Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Năm Mới: Tâm Trí Các Mục Sư… Có Gì Mới?


Năm Mới: Tâm Trí Các Mục Sư… Có Gì Mới?

Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5: 17)

 Kết quả hình ảnh cho Năm mới có gì mới?
***
Hằng năm, cứ mỗi dịp đầu năm hoặc trong dịp Tết, các nhà thờ thường trích dẫn câu Kinh thánh trên để giảng.
Điểm mà người ta thường nhấn mạnh để đi đến chữ “mới” là “trong Đấng Christ”. Người ta nhấn mạnh rằng “trong Đấng Christ” thì “MỌI SỰ đều TRỞ NÊN MỚI”… (Điều kiện để được nên mới là “trong Đấng Christ”)
Thế nhưng, thế nào là “trong Đấng Christ” là một việc mà không phải mục sư nhà thờ nào cũng có kinh nghiệm. Đa số người ta cứ nghĩ, hoặc được giảng rằng “trong Đấng Christ” là “trong nhà thờ” hoặc “trong giáo hội”, hoặc “trong đạo Tin lành”… hoặc là những ai theo đạo Tin lành, dù đó chỉ là theo tôn giáo Tin lành… và rồi mặc dù người ta giảng “mọi sự trở nên mới”, nhưng thực ra chẳng có gì mới, đặc biệt là trong các nhà thờ Tin lành ngày nay và điều tệ hại hơn, chính các mục sư Tin lành (nhà thờ CMA) chẳng có người nào “nên mới trong tâm chí mình”, hoặc “đổi mới tâm thần mình” như Kinh thánh dạy, trái lại, tất cả đều “cũ mèm” trong lối mòn suy nghĩ và đời sống theo Chúa của họ! Ngay cả việc họ giảng câu Kinh thánh này cũng không có ý gì mới, ngoài những ý tưởng “copy” trong sách vở hoặc từ các “cụ” đi trước từ đời nào, cứ như thế xào lại, đem ra giảng rồi gọi là… “mới”! Đang khi các mục sư giảng về đề tài “MỚI” thì chính họ và giáo hội của họ “cũ mèm” như… chiếc áo từ năm nào. Chỉ may ra “cái ghế quản nhiệm” hoặc “cái nhà thờ” của họ là “mới” nhờ sơn phết và trang trí…!

Chữ “mới” trong câu Kinh thánh này thật sự nói gì?
Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5: 17)
Chữ “mới” trong câu KT này trước hết nói đến “sự nhận biết Đấng Christ theo cách MỚI”!
Liên hệ thượng hạ văn chúng ta thấy: Phao-lô từng nhận biết Đấng Christ trong xác thịt! - “dẫu chúng tôi từng theo xác thịt mà nhận biết Đấng Christ, song cũng chẳng còn nhận biết Ngài cách ấy đâu”. (câu 16)
Nhận biết Đấng Christ theo xác thịt là cách hiểu về Đấng Christ (Đấng Mê-si-a của người Do thái) theo cách lâu nay của người Do thái… - Người Do thái từ trước vốn hiểu Đấng Mê-si-a của họ như một nhà lãnh đạo chính trị, hơn là một Đấng hy sinh trên thập tự giá. - Phao-lô từng bắt bớ những người “nhận biết Đấng Christ theo cách mới của Thánh Linh”, tức là ông đã từng bắt bớ các sứ đồ, Hội thánh đầu tiên vì cớ họ xưng Đức Chúa Jesus, một người chịu đóng đinh trên thập tự giá là “Đấng Christ”. Phao-lô trước đó cũng như quan điểm của người Do thái là “Đấng Christ không thể nào là người bị treo trên cây gỗ- thập-tự-giá” được! Cho đến khi được Chúa mở mắt trên đường Đa-mách thì ông mới hiểu rằng “Đấng Christ phải chết vì mọi người”…! như ông đã trình bày trong phân khúc Kinh thánh mà chúng ta đang nghiên cứu. Đó là cách Phao-lô đã nhận biết Đấng Christ, mà ông gọi là “theo cách MỚI”.
Dấu hiệu để nhận biết một người có sự “đổi mới trong Christ”, là người đó có sự “nhận biết Đấng Christ theo cách mới”. Dấu hiệu nhận biết một người “nhận biết Christ theo cách mới” là người đó được “đổi mới tâm trí”, mà hành động thể hiện bên ngoài đó là người đó “sống cho đấng đã chết và sống lại cho mình”, tức là “sống cho Đấng Christ”… như ông đã nói trong câu 14-15: “Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi, và chúng tôi tưởng rằng nếu có một người chết vì mọi người, thì mọi người đều chết, lại Ngài đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình.

Vì sao có “ý tưởng mới” này trong thư tín Cô-rinh-tô?
Đức Chúa Trời biết chúng tôi, và tôi mong anh em cũng biết chúng tôi trong lương tâm mình. Chúng tôi chẳng lại phô mình cùng anh em, nhưng muốn trao cho anh em cái dịp khoe mình về chúng tôi, đặng anh em có thể đối đáp lại cùng những kẻ chỉ khoe mình về bề ngoài, mà không về sự trong lòng.” (câu 11-12)
Nan đề mà Phao-lô và những tín hữu Hội thánh Cô-rinh-tô gặp phải lúc đó, là có một số người trong Hội thánh lúc đó “khoe khoang” họ “nhận biết Đấng Christ”, họ là “sứ đồ”, là “tôi tớ Chúa thật”… còn Phao-lô là “tôi tớ giả”, “sứ đồ giả”…! Phao-lô viết thư này nói rằng “Đức Chúa Trời biết chúng tôi, và tôi mong anh em cũng biết chúng tôi trong lương tâm mình”… Phao-lô phải lên tiếng và giải thích về điều này không phải để “khoe mình”, song như ông nói là để cho anh em trong Hội thánh “có thể đối đáp lại cùng những kẻ chỉ khoe mình về bề ngoài, mà không về sự trong lòng”. Trong Hội thánh Cô-rinh-tô lúc đó có những kẻ “tôi tớ xác thịt” nhưng lại khoe mình là “đầy tớ thuộc linh”! Dấu hiệu để nhận biết một người là thuộc linh hay xác thịt mà Phao-lô đưa ra, đó là người đó “sống cho Đấng Christ” hay họ đang sống cho chính bản thân, gia đình, vợ con họ…? (những kẻ chỉ khoe mình bề ngoài) Từ đó Phao-lô mới đưa ra ý tưởng nhằm nhắc nhở anh em trong Hội thánh, ý tưởng đó là “vì Đấng Christ đã chết cho mọi người, nên mọi người hãy sống cho Ngài”...! (Những kẻ chỉ khoe mình bề ngoài họ không bao giờ thật sự sống cho Đấng Christ) Và vì thế, những ai đang mượn Hội thánh để sống cho bản thân thì đừng khoe khoang rằng “tôi có sự đổi MỚI trong Đấng Christ”!
Phao-lô đưa ra câu Kinh thánh II Cô-rinh-tô 5: 17 là để “thú nhận trong quá khứ mình có sai lầm” trong sự nhận biết Đấng Christ, và nay với ông “những sự cũ đã qua đi, này mọi sự trở nên mới” khi ông hoàn toàn sống và chết cho Đấng đã chết cho mình!
Dấu hiệu để nhận biết một người là thuộc linh hay xác thịt đó là người đó “sống cho Đấng Christ” hay họ đang sống cho chính bản thân, gia đình họ…? Những ai đang mượn Hội thánh để sống cho bản thân thì đừng khoe khoang rằng “tôi có sự đổi MỚI trong Đấng Christ”!
Hội thánh ngày nay, hàng ngũ lãnh đạo các giáo hội hầu như ai cũng tranh thủ, cũng cố, thâu tóm cho bản thân, gia đình… nhưng hể năm mới Tết đến thì người ta lại giảng “sự đổi mới trong Đấng Christ”!
Trong những ngày Tết vừa qua, tại Gò vấp- Tp HCM một số tín đồ than phiền về một ông mục sư “Chủ tịch hiệp hội thông công”… Hội thánh nơi ông quản trị hầu hết giới trẻ, thanh niên đều bỏ đi, còn lại chỉ một số người già, lớn tuổi… Ban lãnh đạo “giáo hội” của ông là… người trong gia đình của ông (vợ và em gái). Hơn mười năm qua, căn nhà riêng của ông, ông cho Hội thánh mướn phải trả tiền hằng tháng, nhưng cô em gái của ông thì được ở trong căn nhà đó không phải tốn tiền. Gia đình ông thì đi thuê một căn nhà khác lớn hơn và tiện nghi hơn để ở… Hội thánh thì èo ọp, nhân sự bất mãn bỏ đi… nhưng ông và gia đình ông thì sống như ông hoàng ở một nơi tiện nghi, mọi chi phí được “nước ngoài chu cấp”… Thế nhưng trong ngày đầu năm ông cũng lên bục giảng, giảng bài “Sống cho Đấng Christ”!

Ms. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/2/2015
(Mùng 7 Tết- Ất Mùi)

3 nhận xét:

Liên Đòn Hội Đồng Giáo Phẩm Phía Nam (quan sát). nói...

Lời Đề Nghị Năm Mới Con Dê 2015 ...
Các vị hảy LÀM đi rồi Giảng dạy sau cho con dân Chúa nhờ :
Bài thứ 1: Tân sinh
Bài thứ 2: Lạc đường
Bài thứ 3: Tốt hơn hay xấu hơn?
Bài thứ 4: Giá trị của một con người
Bài thứ 5: Chúa là một Đấng Thực hữu
Bài thứ 6: Tự Do Lựa Chọn
Bài thứ 7: Hiệu năng của lời cầu nguyện
Bài thứ 8: Cơn giông của cuộc đời
Bài thứ 9: Thiên sứ của Đức Giê-hô-va
Bài thứ 10: Cách xử lý nan đề
Bài thứ 11: Sa lầy
Bài thứ 12: Niềm vui
Bài thứ 13: Thành Kiến
Bài thứ 14: An ninh
Bài thứ 15: Thời gian và vĩnh hằng
Bài thứ 16: Thanh khiết
Bài thứ 17: Nghịch cảnh
Bài thứ 18: Ân Huệ một đời
Bài thứ 19: Chúa là tình thương, nhưng...
Bài thứ 20: Đức tin là gì?
Bài thứ 21: Vui Trong Thử Thách
Bài thứ 22: Đắc Thắng Thảm Kịch
Bài thứ 23: Chúa Có Mặt
Bài thứ 24: Đau Khổ Và Hi Vọng
Bài thứ 25: Bí Quyết Của Niềm Vui Trong Chúa
Bài thứ 26: Nguồn Sống
Bài thứ 27: Vâng phục – bí quyết của sự cầu nguyện hữu hiệu
Bài thứ 28: Mười Điều Răn cho Gia Đình
Bài thứ 29: Nguồn cứu giúp
Bài thứ 30: Trắng hơn tuyết
Bài thứ 31: Giải đáp cho lo lắng
Bài thứ 32: Mạnh và yếu
Bài thứ 33: Chiến thắng
Bài thứ 34: Mong đợi Chúa
Bài thứ 35: Phục hưng
Bài thứ 36: Chúa phán
Bài thứ 37: Công chính
Bài thứ 38: Giải đáp cho lo lắng
Bài thứ 39: Nản lòng
Bài thứ 40: Từ ban đầu
Bài thứ 41: Đời đời
Bài thứ 42: Chúng ta sẽ đi về một nơi chốn
Bài thứ 43: Thỏa mãn lòng khao khát
Bài thứ 44: Tìm kiếm
Bài thứ 45: Mạc khải trong Kinh Thánh
Bài thứ 46: Trên núi
Bài thứ 47: Tết Ất Mùi - Thực sự biết Chúa
Bài thứ 48: Học phân biện tiếng Chúa
Bài thứ 49: Công việc của Thánh Linh
Bài thứ 50: Thay đổi thái độ
Bài thứ 51: Khi Chúa dường như im lặng
Bài thứ 52: Đối diện với sợ hãi
Bài thứ 53: Tình thương kiềm chế
Bài thứ 54: Cho
Làm tới đâu cho mọi người Thấy, rồi hãy GIẢNG DẠY kẻ khác.
Đây là tượng trưng cho những điều GIẢNG suôn nhưng chưa SỐNG được của bộ tin lành (httlvn TLH) C&MA từ đầu năm cho đến nay.
* Liên đòn hội đồng giáo phẩm phía nam (quan sát).

Do Cao Thần Minh Phòng Một tống liên hồi Cờ MA Hochiminh City nói...

Mời Mấy Anh Tổng Liên Hội Tiếp Tục Học Lời Chúa Trong Tuần Nầy...
Có hai bài cần học, thực hành trước rồi mai Chúa nhật 01/03/2015 leo lên giảng.
* Bài thứ 55: Thánh khiết !
* Bài thứ 56: An nghỉ
1.- Một là: Trong bài "Thánh khiết" cần lưu ý:
Nhưng Đức Chúa Trời truyền lệnh cho mỗi chúng ta phải nên thánh. Làm sao chúng ta nên thánh được?
Đúng, Làm sao chúng ta nên thánh được?
Nếu biết chưa nên thánh được thì : CŨNG ĐỪNG LEO LÊN GIẢNG DẠY KẺ KHÁC !!!!
2.- Hai là: Trong bài "An nghỉ" cần lưu ý:
Chúa của mùa gặt dường như bảo với những người thợ gặt lúa rằng: “Các con đã trung tín trong nhiệm vụ, hãy dừng tay vào nghỉ trong nhà Ta – hãy vào vui hưởng phước hạnh với Chúa của các con.”
Có thật mấy anh Tổng liên hội là những : NGƯỜI THỢ GẶT LÚA ???
Họ đang thâu tóm quyền lực, sống vì cái bụng mình làm Chúa mình.
Ông Trường, Ông Cự làm "GƯƠNG XẤU" cho cả bầy "RẮN" lục tại hang 155 Trần hưng Đạo và 633 Đường 3 tháng hai Thành phố Hochiminh.
Túm lại: Câu chuyện thứ bảy ngày cuối tuần ... nầy, chẵng có một mục sư nào sống vì Danh, vì Lợi, vì Quyền khi còn trong chức vụ như "mấy anh" httlvn tống liên hồi Cờ MA đủ tiêu chuẩn mà leo lên giảng.
* Cao Thần Minh Phòng một Tống liên Hồi Cờ MA.

BTV Hùng Dũng Quận Hai TP Hochiminh nói...

Thường Trực Tổng Liên Hội Liên Kết Viện Thần Học ...
Ngày lành tháng tốt chúng tôi đã làm Lễ Khai Giảng Niên Học 2015 Viện Thánh Kinh Thần Học.
Trước hết, chúng tôi chọn ngày lành tháng tốt:
.... Vào lúc 9 giờ ngày 05/03/2015, tại Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH) – quận 2, Tp. HCM đã diễn ra Lễ Khai giảng niên học 2015 (ngày 15 tháng giêng) rầm lớn trong năm con dê (Ất Mùi 2015).
Thế thì ai chọn ngày lành tháng tốt đễ làm lễ nầy? câu trả lời, Thái phước Trường chớ ai.
Thấy gì qua chương trình nầy?
Cả một tập đoàn thường trực chiếm lĩnh Viện Thần Kinh Tổng Hợp (VTK-TH).
- Viện trưởng là là Phó hội trưởng Thái phước Trường.
- Ban điều hành:
* Phó viện trưởng là Tổng thư ký (mắc dái quá) Phan quang Thiệu.
* Giám học là Phó tổng thư ký Nguyễn ngọc thuận Trề.
* Ủy viên tiền bạc là Phó thủ quỹ Nguyển văn Ngọc.
Tội nghiệp hội trưởng Phan vĩnh Cự vì ăn học không tới nơi đến chốn, nên không "có chức" viện trưởng từ tay Thái phước Trường.
Chả nhẻ hết người rồi sao mà mấy anh tống liên hồi Cờ MA (TLH-C&MA) ôm đồm thêm cái viện tọa thị tài Quận hai. rút cuộc không cái nào ra cái nào cả.
NGày lành tháng tốt Lễ Khai Giảng Niên Học 2015 Viện Thánh Kinh Thần Học sdao không thấy khách mời:
Viện Thần Học Việt Nam Tại Hoa Kỳ - Viện Thần Học Miền Bắc về dự (dấu hỏi lớn).
# HÙNG DŨNG (tổng hợp) tin trong ngày rằm tháng giêng con dê 2015.