Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Tư Tưởng “Phép Lạ” Của Dương Thành L



Tư Tưởng “Phép Lạ” Của Dương Thành L


 
Khi tôi theo Chúa, Chúa là Đấng làm những việc không ra có” 
(Mục sư Dương Thành Lâm - YouTupe - “Tư tưởng của Phép Lạ”- 28: 52)
***
Cuộc đời của Dương Thành L (DTL) từ một người “không có chức”, nhờ cuộc đảo chánh của Bùi Thanh S, Võ Văn L, Phạm Phú A, Lý Xuân H… DTL trở thành “có chức” (được Ms Trần Đình A phong chức mục sư “bất đắc dĩ”… do ông bị đảo chánh) Rồi sau đó vài năm, nhờ biết “o bế Bác Hai Cao” (Ms Cao Tấn Ph- Ngũ tuần AG- Mỹ) và tiếp nhận “tư tưởng phép lạ gian lận bầu cử” từ phía những nhà “tài trợ” (AOG- Mỹ)… mà DTL đã thành công trong việc “hất ghế hội trưởng của Ms Trần Đình A”… và từ đó trở thành hội trưởng Ngũ tuần AOG-VN. Cuộc đời DTL “từ không thành có” là nhờ những “tư tưởng của những phép lạ”… kiểu như vậy?

Được một chị em giới thiệu về “bài giảng của DTL về phép lạ” trên Youtupe, chị này nói rằng “DTL bây giờ giảng bậy quá… L giảng vầy mà nghe được không?... L giảng: Lúc Áp-ra-ham lấy bà Sa-ra thì bà rất đẹp, nhưng mười, mười lăm năm sau thì bà già và xấu, răng rụng, má cóp… nhưng Áp-ra-ham vẫn yêu…”! Chị này nói tiếp “Dường như DTL không chịu đọc Kinh thánh hay sao? Lúc Áp-ra-ham và Sa-ra lấy nhau họ bao nhiêu tuổi…? Khi ra khỏi xứ U-rơ, Áp-ra-ham đã 75 tuổi và bà Sa-ra cũng chỉ thua ông vài tuổi… Nhưng khi đi tị nạn ở Ai cập, các triều thần và chính Pha-ra-ôn mê nhan sắc của Sa-ra đến độ phải ép cướp bà về làm vợ… Thế mà dám bảo bà Sa-ra già và xấu… là thế nào?” (Sáng thế ký 12) 

- “Khi hầu vào đất Ê-díp-tô, Áp-ram bèn nói cùng Sa-rai, vợ mình, rằng: Nầy, ta biết ngươi là một người đàn bà đẹp… Áp-ram vừa đến xứ Ê-díp-tô, dân Ê-díp-tô nhìn thấy người đàn bà đó đẹp lắm.” (Sáng thế ký 12: 11; 14)


Cũng trong Yutube “tư tưởng của phép lạ” trên, DTL nói “Chúa đãi chúng ta theo điều chúng ta nói”… - Đúng, vì Kinh thánh có nói như vậy. Tuy nhiên, một trong những lý do khiến Hội thánh Tư gia ngày nay nói chung và giáo hội Ngũ tuần AOG-VN nói riêng thất bại, đó là “tư tưởng chiếm đoạt của người khác qua lời công bố”! (Luật pháp Chúa cấm chúng ta “trộm cắp, lừa đảo”… Lê-vi ký 19: 11) Câu Kinh thánh trên nếu lấy ra khỏi mạnh văn mà diễn đạt, rất dễ làm người khác hiểu sai. Nhất là hể thích cái gì của người khác thì mình cứ việc “công bố”… Giả sử có một người nào đó “công bố” rằng “cái ghế hội trưởng Ngũ tuần AOG năm tới sẽ là của tôi”… và nếu như nhiều người trong AOG đều công bố như vậy thì sẽ ra sao? Có ứng nghiệm hết thảy không?
Giảng dạy cho tín đồ “tuyên bố, công bố những điều tích cực, to lớn…” là điều… “tích cực”. Tuy nhiên, phải có nền tảng và “đạo đức chuẩn mực” chứ không phải “chỉ công bố là được”. Sự thật là giáo hội AOG-VN ngày nay thảm bại về thuộc linh cùng cực… Nhiều anh chị em từng đi theo “giáo lý của Ngũ tuần AOG”, ngày nay phải “sống dỡ, chết dỡ”… vì “hầu việc Chúa” thì không được gì, thiếu thốn, khó khăn, bị chèn ép bởi những người có chức có quyền trong giáo hội… mà ra đời thì làm ăn không dễ trong lúc này… Chỉ có một vài thành viên trong ban lãnh đạo, hội trưởng như DTL thì “luôn đạt được những điều tích cực”!
Các giáo phái Ngũ tuần ngày nay thường xuyên đề cập, nhấn mạnh, đề cao “phép lạ”… nhưng sự thật thì trong họ có phép lạ gì đâu, ngoại trừ những “phép lạ về sự gian lận” để có chức quyền trong giáo hội? Những phép lạ “biến tiền công quỹ của giáo hội thành tài sản riêng của ông hội trưởng và những người trong ban lãnh đạo” mà không bị ai “sờ gáy”!? Điều đó phải chăng cũng là “phép lạ” và là “tư tưởng của phép lạ”?
Giảng dạy theo cảm xúc, cường điệu, tùy hứng… mà rất thiếu nền tảng lẽ thật là “bản chất chung của các mục sư Ngũ tuần”… Kéo người ta vào một “cảm xúc tích cực” để “mơ ước viễn vông” mà không được gây dựng trên nền tảng lẽ thật. Sau khi người ta (tín đồ) chạy theo cảm xúc một thời gian, không được gì, cuối cùng là sụp đổ đời sống về niềm tin… Lúc đó các mục sư sẽ đổ cho họ là “bị rủa sả vì không vâng lời Chúa” là xong, còn các mục sư, nhất là những hội trưởng và những người trong ban lãnh đạo thì tiếp tục “công bố điều tích cực”, vì họ là những người “độc quyền sở hữu những quyền lợi tích cực”!?

Vả, đương khi người Giu-đa đòi phép lạ, người Gờ-réc tìm sự khôn ngoan, thì chúng ta giảng Đấng Christ bị đóng đinh trên cây thập tự, là sự người Giu-đa lấy làm gương xấu, dân ngoại cho là rồ dại; song le, về những người được gọi, bất luận người Giu-đa hay người Gờ-réc, thì Đấng Christ là quyền phép của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời.” (I Cô-rinh-tô 1: 22-24)

LHS- 10/2/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mot so cac MS An Tu thuong hay mac benh chu quan va kieu ngao.

Bai giang cua ho "cu nghi la duoc DTL dan dat" nen cu dung tren buc giang noi theo cam xuc. Ho ko giong nhu cac MS duoc dao tao bai ban trong TK THV luc truoc la phai nghien cuu ky doan KT chuan bi giang ,xem doan KT do co phu hop voi tinh hinh va nhu cau cua HT hien nay hay khong, (thi du trong XH va HT dang co dien bien chinh tri ve tinh hinh Bien Dong ma lai cu rao giang "Tinh Yeu Thuong" vao thi xem ra khong up date duoc nhu cau cua tin do can biet gi, phai lam gi), khi chuan bi bai giang can phai "biet rieng song voi Chua, cau nguyen va het tam y " vao su diep se duoc ban ra. Can than so sanh trong tam cua bai giang voi cac chu de tuong tu xem minh co vap pham gi khong, Tham chi phai cung "ban luan voi DTL" ve su diep do nua.

Hau het bai giang cua ho theo "cam xuc" va thieu 1 nen Than Hoc can ban, di nhien ko phai MS An Tu nao cung vay (chi noi "hau het " co o cac MS "tu phong,tu suong").

TT nhan xet dung lam!