Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Cùng Trở Về Thăm Viện Thần Kinh “BÁT NHÁO” Học.


Cùng Trở Về Thăm Viện Thần Kinh “BÁT NHÁO” Học

Kết quả hình ảnh cho viện thánh kinh thần học 
"không có điều gì giấu kín mà sẽ không bị tỏ lộ; chẳng có điều gì giữ bí mật mà sẽ không biết và bị phơi bày." (Lu ca 8: 17)
***
I - Chương Một: Tình trạng xuống cấp trầm trọng của Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH)
Đây là những SỰ THẬT mà chúng tôi không thể che giấu! Xin gửi bức thông điệp này đến toàn thể Quí Tôi con cái Chúa biết rõ về tình trạng xuống cấp trầm trọng của Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH), cũng như tư cách - đạo đức của các vị trong Ban Điều Hành VTKTH.
Là những người hết lòng yêu kính Chúa, đã và đang phục vụ, cưu mang công việc Hội Thánh Chúa, chúng tôi tha thiết kêu gọi quý vị, hãy cầu nguyện thật nhiều cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và VTKTH.
Tháng Tám năm 2008, SV khóa II và III chúng tôi rất bàng hoàng khi nghe biên bản ngưng mục vụ, đồng thời sau đó tiếp tục ngưng chức Giám học của "Ms Giám học bị loại". Thực ra đây chỉ là sự tranh giành quyền lực lẫn nhau vì lòng ganh tị, rồi thanh trừng giữa những người được gọi là bạn cùng làm việc với Đức Chúa Trời. Rất là nực cười, vì sinh viên chúng tôi biết rất rõ bên trong nội bộ của những vị trong Ban Điều Hành viện, lẫn Thường trực Tổng Liên Hội.
Là những lớp người non trẻ, mới chập chửng bước vào công trường thuộc linh, chúng tôi đã phải đối diện với những người gọi là giáo sư khả ái và có nhiều kinh nghiệm trong chức vụ. Thế nhưng chúng tôi cũng vô cùng thất vọng khi tận mắt chứng kiến đời sống và cách lãnh đạo của họ. Đó là những lãnh đạo nói mà không làm, những thầy tế lễ hành chức mà không hề có đạo đức… Những hạng người như vậy lại gánh vác việc đào tạo người phục vụ Chúa !!!
Điển hình là trường hợp Ms. Lê Cao Quý (Ms LCQ). Cứ mỗi lần dạy chúng tôi, Ms luôn lợi dụng cơ hội để nói xấu người khác (chúng tôi có ghi âm đầy đủ). Chúng tôi không hiểu tại sao? Khi học, chúng tôi cứ nghe những lời hù dọa, phủ đầu. Khi Ms giảng thì chúng tôi cũng lại bị nghe những lời chỉ trích hết tín hữu này đến những Ms khác, thậm chí là những lời phao vu, báng bổ người này, người kia... Những điều này có thật sự giảng và dạy chúng tôi để trở thành những người hầu việc Chúa tốt, hay là đang đầu độc tâm trí còn trẻ của chúng tôi?
Trong một đề mục bài giảng của mình vào sáng Thứ Hai ngày 20/7/09 "Trung Thành Với Lẽ Thật," thay vì Ms LCQ dùng lời Chúa (Philíp 2.11) để khích lệ, nhắc nhở chúng tôi về gương khiêm nhượng và vâng phục của Chúa Giêxu, thì ông lại bóp méo, cượng giải Kinh Thánh để cổ súy sự phục tùng con người hơn là vâng phục Chúa. Rõ ràng ông là người đoạn chương thủ nghĩa Kinh Thánh. Cụ thể, khi dựa vào việc Chúa Jesus kêu gọi 12 môn đồ, Ms LCQ giải thích rằng Chúa chỉ kêu gọi những người dốt nát ít học. Phải chăng đó là một sự bào chữa cho việc xuống cấp trầm trọng của Viện Thần Học? Vì như quý vị đã biết, hiện nay Viện Thần Học không đủ giáo sư để dạy cho chúng tôi. Ngoài những giáo sư bị loại, còn một số vì bỏ dạy liên tục; trong khi đó sự khủng hoảng về các môn học, suốt 3 năm học chúng tôi chưa bao giờ được học theo đúng với Quy Chế và Chương Trình học như đã định. Chúng tôi phải thường xuyên ở trong tư thế là nghe những thông báo "Nghỉ Học" vì giáo sư bận, nhưng thực ra họ không đủ khả năng để hoàn tất việc dạy; thậm chí tự ý thay đổi giáo viên (Như Ms Lê Cao Quý mời Đặng Minh Mẫn vào thuyết trình về VietBible thay cho giờ học Thư Rô Ma. Ông nầy trong khi thuyết trình về Vi Tính, lại lên giọng dạy Đạo Đức cho chúng tôi!! Bản thân Ms. LCQ cũng rất coi thường những Gs khác, cách nói của ông trông giống tên ma-cô hơn là Ms). Những thay đổi bất ngờ như vậy gây khó khăn cho chúng tôi rất nhiều trong việc học.
Chính vì vậy, mà những vị như Ms Lê Cao Quý, Ms Nguyễn Lâm Hương luôn miệng nói rằng chúng tôi đào tạo Mục sư chứ không cần học vị (rất nhiều lần như vậy). Vậy là mâu thuẫn với mục tiêu và hướng phát triển của ngành Thần Học Hội Thánh nhà. Chúng tôi thường nói vui với nhau trong sinh viên "VTKTH chúng ta đang thực hiện chính sách ngu dân" (nói nhỏ với nhau thôi chứ đâu công khai, vì sợ chưa đỏ ngực mà đã xanh cỏ).



LỄ KHAI GIẢNG NIÊN HỌC 2015 VIỆN THÁNH KINH THẦN HỌC
(Khai giảng năm 2015)
 
II - Chương Hai: Quy mô của Viện Thần Học là cấp đào tạo…
Nếu quý vị có sự quan tâm, thì hãy tìm đọc cuốn Hướng Dẫn Sinh Viên. Qua đó chúng ta sẽ hiểu quy mô của Viện Thần Học là cấp đào tạo nào. Thế nhưng, trong thực tế, Ban Điều Hành Viện (hầu hết là những vị đều ở trong Thường Trực Tổng Liên Hội) đã không hề làm trọn công tác này. Thực tế có thể gọi là chúng tôi đang học lớp giáo lý căn bản, không hơn không kém. Nếu thực sự đào tạo Mục sư đi nữa, hiện tại Ban giáo sư (BGS) của VTKTH cũng chưa đủ trình độ! (như vậy, từ nay VTH nên dạy theo trình độ của các Giáo viên, đừng cấp học vị vì sẽ lừa phỉnh sinh viên, lừa phỉnh giới trẻ trong toàn Hội Thánh và làm nhục cả HTTLVN).
Từ ngày 10/08/2009 đến ngày 15/8/2009, các vị trong Ban Điều Hành đi Âu Châu, nên không có ai dạy sinh viên (sv), thế nhưng lại được một Kỷ sư thuyết trình đặc biệt về đề tài "Quy Trình xây dựng Nhà thờ," là môn tự chế của Giám học Ms Phan Quang Thiệu. Ngoài ra, sv còn được nhồi nhét thêm những tiết lộ về bên trong nội bộ, do Ms Nguyễn Lâm Hương. Thay vì phải học về thiên sứ và các quỉ (Thần Học Hệ Thống). Hai lần Ms Nguyễn Lâm Hương nhắc đến "Ms Giám học bị loại" và đề cập đến việc "Ms Giám học bị loại" khi còn làm Giám học, đã đưa các môn học vào chương trình đào tạo không hợp lý. Ms Hương đã hỏi SV: Triết Đông, Triết Tây, Các Cuộn Biển Chết có cần học không? Dường như MS Hương muốn nói với SV rằng "Ms Giám học bị loại" quá phô trương về việc dạy của mình (là người có học vị). Chúng tôi thiết nghĩ Ms Hương là một giáo sư của Viện, mà không hề chịu đọc kỹ Quy chế của VTKTH. Không làm và thậm chí là không biết, nhưng lại thích chê người khác hơn mình, rõ ràng Ms Hương đã ganh tị.
Sự thật, sau khi Ms Giám học ra đi khỏi VTKTH, sinh viên chúng tôi rất bức xúc và lấy làm hoang mang. Sự hụt hẫng và xuống cấp của Trường cách trầm trọng, nhiều môn học căn bản mà trước đây chỉ có "Ms Giám học bị loại" đảm trách, thì bây giờ không có người đủ khả năng thay thế. Đây là thực tế rất phủ phàng, đừng ai tưởng rằng VTH là nơi tốt đẹp !!!
Có thể vài SV nào đó đã phàn nàn về tình trạng của Viện với Ms địa phương mình, và vị Ms ấy đã phản ánh với Ban Điều Hành. Những lời phản ánh nầy gồm năm điều:
1/ Việc học ở trường như là bồi linh, giáo sư dạy không có giáo án, không giáo trình hay khoa bảng, (nhưng nếu là Bồi Linh thì cũng chưa đạt … !!!).
2/ Nhiều giờ học bị bỏ trống (nhất là giờ của ông Thái Phước Trường), số môn thiếu học không đủ, thậm chí có vài môn bỏ, hoặc giáo sư tự thay đổi người dạy mà không báo trước cho Giám học.
3/ Giáo sư không tuân theo Kỷ luật và Thời khóa biểu (GS muốn nghỉ thì nghỉ).
4/ Giờ dạy của giáo sư chủ yếu chỉ để kể chuyện, trưng dẫn Kinh Thánh sai, kể cả không chuẩn về căn bản (Trường hợp Ms NLH trưng dẫn Mat 2:11, ông nói 2 chữ "của quí" là sự chơi chữ của nhân viên Dịch Kinh Thánh, họ là người Ngoại Đạo, cho nên Quý Thầy đừng Tin Kinh Thánh 100 %).
5/ Ban Điều Hành thiếu trách nhiệm về nhu cầu An sinh của sinh viên…
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH<< Theo: http://hoithanh.com >>
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH<< Theo: http://hoithanh.com >>


LỄ KHAI GIẢNG NIÊN HỌC 2015 VIỆN THÁNH KINH THẦN HỌC
 (Mục sư Phan Quang Thiệu- Tổng thư ký TLH- Phó Viện trưởng VTKTH)
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH<< Theo: http://hoithanh.com >>
 

Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH<< Theo: http://hoithanh.com )
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH << Theo: http://hoithanh.com >)
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH << Theo: http://hoithanh.com >>
Mục sư Phan Quang Thiệu - Tổng Thư ký TLH, Phó Viện trưởng VTKTH << Theo: http://hoithanh.com >>)
III.- Chương Ba: Có đúng như vậy không?
Khi nghe như vậy, vào 15h 30’ ngày 24/4/09, trong giờ dạy môn Khảo cổ Cựu Ước của mình, Ms Phan Quang Thiệu hỏi các Sv là có đúng như vậy không? Nếu có thì tại sao không có ý kiến với Ban Điều Hành (làm sao chúng tôi có thể ý kiến vì sẽ bị trù dập). Nhưng cũng sau đó Ms Thiệu đã trấn an SV: Nếu có đúng như vậy thì cũng không nên phát biểu về tình trạng của trường cho người khác. Dù đó là xấu đi nữa, cũng phải đậy lại để người ta nghĩ mình là tốt. Nếu không người ngoài biết thì mình sẽ mang tiếng xấu. Ms Thiệu hỏi tiếp đó có phải là ý kiến của tất cả sinh viên, hay chỉ một vài người. Ông tiếp, chắc rồi đây Ms Hội trưởng sẽ xử lý việc nầy (đó là lối vừa xoa dịu, nhưng cũng đồng thời răn đe sinh viên chúng tôi).
Hôm nay, thứ hai ngày 17/8/09, khóa II chúng tôi lại được nghỉ tiếp đến ngày 18/8/09 vì không có môn nào để học. Chúng tôi là những Ti-mô-thê, có chung một ước mơ trở nên người hầu việc Đức Chúa Trời đúng nghĩa. Vì vậy, mà chúng tôi luôn khao khát có một môi trường và điều kiện học tập tốt, ngõ hầu chuẩn bị những gì thật tốt nhất để có thể phục vụ Chúa và Hội Thánh sau này. Trớ trêu thay, những người mà chúng tôi mong đợi nơi họ và tin tưởng hơn bao giờ hết, lại chính là hạng người làm sụp đổ cả một cơ đồ đang có của Hội Thánh. Họ là những người không biết đau xót khi nhìn thấy lớp đàn em, đàn cháu của họ đang mỗi ngày ngã lòng, mất niềm tin và vấp phạm. Chính họ là những người đã đầu độc lớp trẻ của chúng tôi bằng những việc làm và phong cách sống trái với Thánh Kinh.
Niên khóa 2009 - 2010 (Năm Tốt nghệp của Sv khóa II) nầy, lại có thêm Lưu Thiên Thành sv của khóa IV, là tên côn đồ ở HT Nha Trang, ban đầu nó vào Viện dâng cho Viện một chiếc đàn Piano… Theo qui chế của Viện Thần Học, qui định rất rõ ràng về việc lưu trú của sv, nhưng không hiểu vì sao Lưu Thiên Thành lại được ở ngoài cư xá sv (An Đông). Lưu Thiên Thành ở một khách sạn ngay cư xá sv, dẫn gái ngủ tại Khách sạn và được sự bảo kê của sv khóa II là Ông Văn Tín - Trưởng Ban đại diện sv (theo lời của anh em Sv khóa IV, biết rõ thời khóa biểu đi lại của Lưu Thiên Thành. Chỉ riêng LTT là được ưu tiên mỗi thứ bảy cuối tuần được về Nha Trang, mà không cần phải có giấy phép như đã ban hành cho tất cả Sv. Thế nhưng vì được “Bác Hương” cho phép, nên LTT không cần phải viết giấy phép).
Vào dịp sinh nhật của mình, Lưu Thiên Thành cùng vài người bạn là sv cùng khóa, đến một nhà hàng, trong bữa tiệc lại uống bia có cả sv Ông Văn Tín. Anh em sv của chúng tôi rất bức xúc vì biết rõ điều này, tại sao BĐH lại nhận một tên côn đồ vào để làm nhục VTH? Để rồi sau đó lại kỷ luật Lưu Thiên Thành? Có một lần LTT trịch thượng khoe khoan về mối quan hệ gần gũi của mình với Ms. Hương và Ms. LCQ: "nếu muốn thì bất cứ giờ nào LTT cũng có thể gặp hai vị ấy, vì thường hay đi ăn uống với hai vị ấy". Từ ngữ quen thuộc mà LTT sử dụng là "Bác cháu")

LỄ KHAI GIẢNG NIÊN HỌC 2015 VIỆN THÁNH KINH THẦN HỌC
(Ms Thái Phước Trường- Viện trưởng VTKTH)


IV - Chương Bốn: Giống như những người Pha-ri-si giả hình?
Kính thưa quý tôi con Chúa! Với một tình trạng như vậy, làm sao chúng tôi là những người trẻ hiện nay và những thế hệ tiếp theo sẽ hầu việc Chúa một cách tốt? Phải chăng là theo gương của những thầy tế lễ nói mà không làm? Hành lễ mà chẳng bao giờ biết cảm xúc, giống như những Pha-ri-si giả hình?
Ngày 14/9/2009, sáng thứ hai giờ nhóm của sinh viên đầu tuần. Lời mở đầu cho bài giảng của mình, Ms Phan Quang Thiệu phán một câu: "Khi nghe, khi biết về những thiếu sót của tổ chức, hay những khuyết điểm của lãnh đạo giáo hội… là sinh viên của Viện Thần học này, thì cần phải biết im lặng mà học, không được ý kiến, phê phán và chỉ trích lãnh đạo hoặc giáo sư…" Không hiểu lý do nào mà Ms Phan Quang Thiệu lại nói như vậy? Phải chăng lời chụp mũ phủ đầu theo kiểu "Làm Chính Trị" lại là cách của người đầy tớ Đức Chúa Trời ngày nay?
Cũng trong tuần học này (14-18/09/09) chúng tôi được nghỉ và không biết là lần thứ mấy trường Thần Học bị khủng hoảng về người dạy. Bao nhiêu giáo sư có khả năng và tâm huyết hiện nay, đã thất vọng vì cách điều hành không đúng của Ban Điều Hành Viện. Hôm nay tiếp tục bước vào tuần thứ hai, thứ ba của tháng chín, và chúng tôi cũng lại được thông báo với một thời khóa biểu là tiếp tục nghỉ học.
Về vấn đề học trình: Mỗi vị làm mỗi ý, đáng tiếc là chính Ban Điều Hành lại là những người dường như chưa bao giờ đọc đến Bản Hướng dẫn Sinh viên. Thậm chí lịch dạy của mình cũng không hề biết. Nhất là Ms Giám học lại là người không nắm rõ được Giáo trình của sinh viên, càn lúng túng về các môn nhiệm ý.
Hôm nay bước vào đầu tuần thứ 4 của tháng 9 năm 2009, ngày 28/9/09, sinh viên THV tiếp tục nghỉ học, thời khóa biểu được niêm yết, nhưng chỉ là những chỗ trống, vì không có người dạy. Thật là đáng buồn và đáng lo cho số phận của những sinh viên tương lai của Giáo hội Tin Lành. Tâm trạng của Sv chúng tôi vừa buồn và lo, chúng tôi vô cùng thất vọng về những lãnh đạo là những người trực tiếp dạy chúng tôi. Họ không có tâm huyết, Thứ Hai có lịch dạy mà chiều Thứ Bảy vẫn chưa biết mình có giờ dạy! Lẽ ra trong lúc này là giờ cao điểm của VTKTH, vì phải hướng dẫn sv Khóa II làm luận văn tốt nghiệp và chấm bài. Thế nhưng, ngay cả Gs Cố vấn là người cho đề tài của sv cũng chẳng hề quan tâm, họ không thực hiện đúng với vai trò là một cố vấn, ngay cả khi bài luận văn sv nộp để chấm thì họ lại đi Du lịch xứ Thánh (Thiết nghĩ, trình độ của các GS VTH hiện nay chưa chắc đủ sức chấm các Luận Văn Cử Nhân!). Chúng tôi không hiểu tại sao họ có thể còn tinh thần và sức lực để đi trong lúc này (Có lẽ muốn tránh đọc Luận Văn). Một tuần sv hai khóa II và IV nghỉ liên tục, không chỉ khóa II mà ngay cả khóa IV, số môn học thiếu trầm trọng vì không có người dạy (Nếu quí vị từng dự lễ Bế giảng năm 2007, trong phần lược trình của mình Ms. LCQ có đề cập đến số môn bị thiếu của sv khóa II và III; đó là sự khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử của ngành đào tạo thần học tại VN). Như vậy, trong những năm tới, sinh viên sẽ như thế nào nếu tình trạng vô trách nhiệm cứ tiếp tục của các vị trong Ban Điều Hành viện?
("Giáo sư" Nguyễn Lâm Hương)
 
V - Chương Kết: Những điều trên là thực trạng…
Nhưng, những điều trên là thực trạng của sv. Ban Trị Sự TLH cũng không hề quan tâm và kiến nghị về Viện TKTH. Chúng tôi trông đợi Ms TVN là bố của một sv, VTH; Ông là Ủy viên TLH nhưng lại nói rằng: “Ms TPT cấm không cho các UV TLH xen vào việc của VTH.” Vậy thì ông Hội Trưởng kiêm Viện Trưởng nên làm gì? Nếu không đủ thời gian thì Ms HT phải giao việc VTH cho BTS/TLH sắp xếp nên chọn một vị nào đó lên điều hành.
Những giờ học mà Ms HT dạy thì đều đi trễ. "Đi trễ là chứng bệnh trầm kha của ông Hội Trưởng kiêm Viện Trưởng: Thái Phước Trường” (một lần trong giờ dạy của Ms. Hương, thay vì dạy, ông cho sv có thì giờ để hỏi và ông sẽ trả lời bất cứ câu hỏi nào. Một sv đã hỏi ông rằng: "Sinh viên đi trễ 5 phút một đến hai lần sẽ bị kỷ luật, nhưng nếu Gs đi trễ không những 5 mà hàng giờ và thường xuyên trễ thì ai kỷ luật Gs?" Gs trả lời: Ông Trường vì bận sẽ viết Lịch sử của HTTLVN trong dịp Kỷ niệm 100 năm vào tháng Sáu năm 2011.” … Hãy chờ xem ông viết những gì? Nhưng, nếu có một Lịch sử của một người biết kể chuyện thì cũng nên… Nhưng nếu là Hồi Ký chứ không phải là lịch sử… Sinh viên chúng tôi đều biết rõ ông TPT học chỉ mới hết Cấp Một. Ông cũng không biết ngoại ngữ… nhưng lại kiêm Viện Trưởng!!! “Thật tội nghiệp cho Hội Thánh Tin Lành Việt Nam phải miễn cưỡng dùng một Viện Trưởng chưa đủ trình độ…”
Tuy nhiên, chúng tôi muốn nói rõ hơn, Ms. Phan Quang Thiệu thiếu công tâm trong việc xét điểm của Sv, như trường hợp của SV NHB rớt môn Ngũ Kinh nhưng vẫn cho đậu Tốt Nghiệp để nhận bằng Cử Nhân (thiếu 30 điểm - đây là bí mật giờ chót mà chúng tôi biết được từ văn phòng VTH). Riêng Ms LCQ cũng rất thiên vị những sinh viên HT Tân An của Ông; có một điều cũng rất khó hiểu đó là khi giới thiệu Sv Hải Bằng với Hội Thánh Tân An, Ms LCQ luôn miệng rằng sv NHB tốt nghiệp thủ khoa, đó là một sự lừa bịp đối với con cái Chúa tại Tân An hầu có thể về HT Tân An do ông sắp xếp, nhưng thực tế Sv. Hải Bằng chỉ đậu vớt. Trong khi đó, một số SV khác chỉ thiếu vài điểm môn Khảo cổ mà vẫn cứ bị loại.
Trước khi kết thúc trang này, chúng tôi kính gửi đến quí đầy tớ Chúa là những người đang giữ chức vụ trong cấp lãnh đạo giáo hội, quí đầy tớ Chúa các Ban Đại diện, không muốn Cơ quan đào tạo quan tâm đến Ngành đào tạo Thần học của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam. Hết lòng cầu nguyện và lên tiếng, chấn chỉnh lại thực trạng của VTH hiện nay, để không còn tái diễn như Sv khóa II, IV chúng tôi là những nạn nhân của đội ngũ giáo sư không có tâm huyết và đạo đức Cơ Đốc tiếp tục điều hành VTH trong những ngày tới.


Giang Minh Hải Thành Phố Cà Mau

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

HÃY TỈNH THỨC sứ điệp cho TLH - VTK TH Q 2.
Thánh Kinh: Phierơ 5:8 chép " Hãy tiết độ và tỉnh thức; kẻ thù nghịch anh em là ma qủy, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào có có thể nuốt được " Phao lô nói " Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải bởi thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy " ( Êphê 6:12).
Thưa Các Anh Chị.
Chúng ta biết Satan là kẻ thù cực kỳ qủy quyệt và gian trá. Nó làm cho những người được kêu gọi hầu việc Chúa với chức vụ cao qúy, trở nên người làm những việc bình thường và thấp hèn. Kẻ côn đồ thực sự không phải là tội lỗi mà là ma qủy !. Nó làm rạn nứt các mối quan hệ và tình yêu thương Cơ đốc ở giữa chúng ta.
Sự thất bại của nhiều đầy tớ Chúa là " Không phân biệt được sự tấn công của ma qủy " là kẻ thù xảo quyệt và đầy gian trá !
Trước khi sai các môn đệ đi làm chức vụ, Chúa Jêsus dạy họ hãy " Khôn ngoan như rắn, nhưng phải hiền lành như chim bồ câu" ( Ma 10:16). Sự hợp nhất của sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời và sự hiền lành của Đấng Christ là gốc rễ của mọi chiến thắng thuộc linh.
Đầy tớ Chúa phải biết sử dụng " ĐỨC TIN " nhiều hơn lý trí và sự hiểu biết con người. Vì đức tin dẫn đến sự hiểu biết đường lối của Chúa. Môi Se bởi đức tin " Bỏ danh hiệu mình là con trai của Công chúa Pha Ra Ôn, đành cùng dân Đức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là tạm hưởng sự vui sướng của tội lỗi " ( Hê 11:24-25).
Khi bước vào cuộc chiến thuộc linh mà không hiểu biết đường lối của Chúa, dựa trên suy đoán để hành động thì là thãm bại mà thôi ! Các đầy tớ Chúa đừng bao giờ tự hào về chổ đứng của mình trong giáo hội.
“CHỨC VỤ CÀNG CAO THÌ MA QỦY TẤN CÔNG CÀNG NHIỀU”.
A Đam trước khi sa ngã ông đã từng ỡ trong Paradi. Bạn đừng bao giờ quá tự tin về chỗ đứng của mình. Salômôn là vua khôn ngoan ông đã được chiêm ngưỡng sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, thế mà ông đã sa ngã. Bạn cũng đừng quên rằng trong quá khứ Lucifer cũng đã ở tận thiên đàng để ngợi khen, chúc tụng Đức Chúa Trời.
Kẻ thù của chúng ta đã lừa dối nhân loại 6.000 năm qua, kinh nghiệm của chúng ta chỉ là thoáng chốc của thời gian mà thôi, vì thế nên chúng ta phải biết sử dụng uy quyền thuộc linh theo ý Chúa, đừng bao giờ dùng sự suy đoán của lý trí dễ thất bại .
Salômôn đã dạy "Nhờ bàn luận, các mưu kế được định vững vàng, hãy đánh giặc cách khôn khéo " ( Châm 20:18). Có nghĩa là những người thuộc về Chúa hãy hiệp nhau bàn luận, góp ý, đứng trên lời Chúa để chiến đấu thuộc linh.
Phao lô nói "Hãy cầm gươm của Đức Thánh Linh là lời của Đức Chúa Trời để chống lại cùng mưu kế của ma qủy " ( Êphê 6:17). Lời của Đức Thánh Linh được công bố "Có một thành nhỏ kia được một ít dân sự, một vua cường thạnh đến vây hãm nó, đắp những lũy cao lớn cùng nó; vả trong thành ấy có một người nghèo mà KHÔN, dùng sự KHÔN NGOAN mình mà giải cứu thành" ( Truyền 9:14-17). Chúa cũng dạy " Kính sợ ĐGHV là khởi đầu của sự khôn ngoan " vì sự " khôn ngoan hơn sức mạh. Sự khôn ngoan hơn binh khí " ( Truyền 9:16,18).
Thay LỜI KẾT: Vậy hỡi các đầy tớ Chúa được kêu gọi vào chức vụ cao qúy " HÃY TỈNH THỨC ", tìm kiếm sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời bằng lòng kinh sợ và sự cầu nguyện để chiến đấu cùng qủy kế của sa tan trong thời đại của chúng ta. Vì kẻ thù nghịch đang rình mò chung quanh chúng ta - đứng kề bên chúng ta mỗi ngày vậy "HÃY TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN " Để chúng ta chiến thắng TRÊN CHIẾN TRƯỜNG THUỘC LINH.
* Cao Thần Minh Nhà Giảng Sài Gòn.

Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi nói...

Luật – Lệ Và … Giáo Quyền Cờ MA Phương Nam ?
Thưa Quý Độ Giả Blog LHS.,
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) ngày nay không còn LUẬT, mà cái LỆ nó cũng mất luôn từ thuở nào !! Hiến Chương, Nội Quy, Giáo Luật còn đó, nhưng chỉ là giấy lộn !
Sau Hiến Chương thì còn có các QUY CHẾ nhưng " Quy chế không được XA RỜI Hiến Chương ". Thái Phước Trường, TLH sản sinh ra lắm QUY CHẾ, nhằm bóp méo các quy định của Hiến Chương để dễ độc tài và cai trị !! CÁC QUY CHẾ CHẲNG KHÁC NÀO NHỮNG QUÁI THAI trong giáo hội, nên nó không sống được. Nội quy thì nhiệm kỳ Hội Đồng Giáo Phẩm (HĐGP) là 4 năm, Quy chế thì 2 năm, Ban Đại diện Tỉnh Thành lúc thì TLH chỉ định, lúc thì Bầu cữ loạn xà ngầu, không có thể thống gì cả !! HĐGP ngày 4-5/11/2010 cũng chỉ là hình thức để che mắt thế gian mà thôi. Bầu HĐGP để làm con rối cho TPT, CÓ CHỨC MÀ KHÔNG CÓ QUYỀN THÌ LÀM GÌ ĐƯỢC.!?
Luật & Lệ là nền tảng của một tổ chức để hoạt động có nề nếp, theo một khuôn mẫu nhất định. HTTLVN(MN) cũng không thoát khỏi quy luật đó.
Đối với xã hội, LUẬT LỆ: Là pháp luật và những điều đã thành lệ mà mọi người trong xã hội phải tuân theo.
Một dân tộc, Luật được Quốc hội thông qua - ban hành có hiệu lực. Uỷ ban hành pháp các cấp từ Trung ương đến địa phương phải nghiêm chỉnh thi hành đúng luật định. Nếu không chấp hành thì QUAN HAY DÂN đều bị xử lý theo khuôn khổ của Pháp luật hiện hành. Không có trường hợp ngoại lệ.
I- LUẬT PHÁP CỦA HTTLVN(MN) LÀ GÌ ?
Là HIẾN CHƯƠNG, NỘI QUY, GIÁO LUẬT, là những điều quy định riêng cho Giáo hội buộc mọi thành phần trong giáo hội bất cứ là ai đều phải chấp hành, trong mọi tổ chức và sinh hoạt. Nó là văn bản PHÁP QUY được ban hành qua Đại HĐTLH để Giáo hội thi hành.
Trong quá khứ HTTLVN có điều lệ, sau năm 2001 đến nay có Hiến Chương. Để thi hành HC cón có NQ, GL và KL.
Uỷ ban hành pháp của HTTLVN(MN) là TLH và đứng đầu là MS Hội Trưởng đã thi hành luật như thế nào??? Là KHÔNG THẾ NÀO CẢ !!! Tức là không thi hành đúng một điều khỏan nào trong luật về tổ chức và điều hành giáo hội, vì thế nên mới có cảnh THƯỢNG BẤT CHÁNH VÀ HẠ BẤT NGHIÊM.!
Hội Trưởng thì ba không " KHÔNG THẤY, KHÔNG NGHE, KHÔNG BIẾT ", còn lại 22 cái đầu thì a dua, biết mà không nói, mặc kệ HT ổng làm ổng chịu có liên quan gì đến mình ! hoặc không dám nói vì sợ mất: MẤT QUYỀN, MẤT BỖNG LỘC, MẤT CHỨC, thế thì sao cũng được nên TLH làm việc luôn có câu đồng thuận 100%. 22 cái đầu có biết mà không nói là BẤT NGHĨA, nói sợ mất là BẤT NHÂN các vị có thấy không !
Hội trưởng từ BA KHÔNG đến 12 TỘI được HTB công bố công khai, toàn là việc mà người ngoại đạo gọi là VIỆC ĐỘNG TRỜI
Từ cách cai trị độc tài, quan liêu, gian dối, bè phái, thủ đoạn, xảo trá của TPT khiến BTS/TLH trở thành " vô luật pháp ". Từ chổ VÔ LUẬT đưa đến VÔ QUYỀN không còn uy tín để điều hành giáo hội.
Luật của TPT là gì ? là quyền, là lợi cho riêng mình, từ chỗ vì lợi riêng nên bất chấp mọi thủ đoạn. Cụ thể là lạm quyền ký hợp đồng cho thuê cơ sỡ nhà Chúa đường 3 tháng 2, thời gian 50 năm qua hơn 10 nhiệm kỳ Hội Trưởng mà không cần ĐHĐTLH quyết định. ĐIỀU NẦY TỎ RỎ THÁI ĐỘ CỦA THÁI PHƯỚC TRƯỜNG MUỐN LÀM HỘI TRƯỞNG MUÔN NĂM. Hiến chương thống nhất chưa thông qua HĐTLH lại đi trình BTG chính phủ vào ngày 10/11/2010 tới đây. Vì 23 cái đầu là đầu tôm nên mới có chuyện ngược đời như thế !
TPT, TLH có xé đốt HC, NQ, GL thì cũng còn cái " lệ " là điều tốt từ Ông cha truyền lại.
# Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi ..

Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi nói...

Luật – Lệ Và … Giáo Quyền Cờ MA Phương Nam ?
II- Phần Hai: LỆ LÀ GÌ ?
Lệ là điều quy định có từ lâu, đã trở thành nề nếp,mọi người cứ theo đó mà làm - nó trở thành thói quen và trở thành thông lệ.
Lệ là những cái xưa, cái cũ còn tồn tại trong tổ chức. Đối vớ dân tộc là " BẢN SẮC VĂN HÓA " được tôn trọng và gìn giữ, đối với HT là " NỀN NẾP TỐT NÊN ÁP DỤNG ". Cái lệ tốt trong dân gian mà người ta gọi là " CỔ LỆ " từ thời xa xưa của tổ tiên truyền lại.
Nếu TPT,TLH có đốt HC, NQ, GL để bỏ luật thì cũng còn cái lệ tốt để noi theo kia mà.!
Các Hội trưởng tiền nhiệm ngoài cái luật của ĐIỀU LỆ phải thi hành, còn có cái LỆ TRUYỀN THỐNG là tình yêu thương, là trách nhiệm gần dân (HT) tìm hiểu để biết nhu cầu và nguyện vọng của Hội Thánh.
Hội trưởng, MS, TĐ gần nhau, thông công khắng khít trong sự yêu thương, nâng đỡ, nên công việc Chúa giữa các HT đều tốt đẹp và không có việc gì mà không thể giải quyết được.
Hội Trưởng (TPT),TLH ngày nay là kẻ ăn trên, ngồi trước, quan liêu, huởng thụ, chẳng coi ai ra gì. Hễ gặp nhau trong các cuộc họp thì điều TLH quan tâm không phải là nhu cầu của HT bèn là " TIỀN ". Bình (Lợi) đã trách các BĐD là qúy vị không chịu khai thác cho hết " tiềm năng " của HT để có tiền gởi về cho TLH !! Nghe sao mà nó chua chát quá !! Còn TLH qũy dư bạc tỷ nhưng không nhỏ xuống chi hội một giọt mưa móc nào.
Vì không luật, không lệ, không yêu thương chỉ lo hưởng thụ nên mới có cái cảnh bát nháo trong Giáo hội ngày nay.
Qua 12 tội của TPT được công bố đã đủ để TPT - TLH dừng lại, để cứu vãn tình thế nguy ngập của Hội Thánh và TLH cũng sắp sụp đỗ vì " Đương lúc không có vua trong Ysơraên; ai nấy làm theo ý mình lấy làm phải " ( Quan xét 21:25)
# Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi ..

CTV Vũ Thanh Nhoàn Cái Sơn An Giang nói...

Người Trong Bóng Tối Đã Xuất Hiện.
Nguyễn lâm Hương m.ục s.ư chưa xong là g.iáo s.ư viện thánh kinh mà mần chi??
* Ms Nguyễn Lâm Hương luôn miệng nói rằng chúng tôi đào tạo Mục sư chứ không cần học vị (rất nhiều lần như vậy). Vậy là mâu thuẫn với mục tiêu và hướng phát triển của ngành Thần Học Hội Thánh nhà.
* Hai lần Ms Nguyễn Lâm Hương nhắc đến "Ms Giám học bị loại" và đề cập đến việc "Ms Giám học bị loại" khi còn làm Giám học, đã đưa các môn học vào chương trình đào tạo không hợp lý. Ms Hương đã hỏi SV: Triết Đông, Triết Tây, Các Cuộn Biển Chết có cần học không? Dường như MS Hương muốn nói với SV rằng "Ms Giám học bị loại" quá phô trương về việc dạy của mình (là người có học vị).
* Ms Hương là một giáo sư của Viện, mà không hề chịu đọc kỹ Quy chế của VTKTH. Không làm và thậm chí là không biết, nhưng lại thích chê người khác hơn mình, rõ ràng Ms Hương đã ganh tị.
Mục sư 'G.ÍAO S.Ư) gì mà thích có 'e.m n.uôi' bỏ của chạy lấy người từ Long xuyên về tận Nha trang Khánh hòa, tránh chuyện đổ bể tùm lum tại Long xuyên A.G.
* CTV Vũ Thanh Nhoàn Cái Sơn An Giang..

Thập Tự Sinh Tồn Tại từ Haloi - North Vietnamese nói...

Chúa Sắp Tái Lâm!
Sấm Truyền : Lu 6:37 37 « Đừng đoán xét ai, thì các ngươi khỏi bị đoán xét; đừng lên án ai, thì các ngươi khỏi bị lên án; hãy tha thứ, người sẽ tha thứ mình. »
Hội Thánh lộn xộn, những người lãnh đạo Hội Thánh lộn xộn. Dẫn đến xã hội lộn xộn.
Ai là người lên án chúng ta? Con người hay là Chúa? Ai sẽ là người phán xét trung cuộc???
Tác giả một cuốn sách (?) có câu: " Ngày cả Chúa Jesus còn đợi người ta đến khi qua đời rồi mới phán xét". Tại sao chúng ta lại phán xét anh em mình?
Chúa Jesus nói: "ai trong các ngươi là kẻ không có tội thì hãy cầm đá ném vào người"
Vậy ai trong chúng ta là kẻ không có tội???
Há chúng ta có quyền bằng Chúa, để rồi lên án, phán xét anh em mình?
Hội thánh thì thiếu yêu thương, người lãnh đạo Hội Thánh thì tranh giành quyền lực, tước vị. Con dân Chúa ghen ghét, cay đắng nhau... Hỏi lỗi do ai? Có lẽ nào là tại Chúa? Hội Thánh kiểu này, chỉ tổn cho Maquy chế nhạo, danh Chúa bị bôi nhọ.
Thử hỏi câu Kinh Thánh" anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm" ở đâu? Chúng ta chẳng khác hơn gì những đứa con ngu dại, đáng hổ thẹn.
Hãy quay lại và suy gẫm, xem Kinh Thánh Lời Chúa muốn chúng ta làm gì?
Nhưng mọi điều đó xảy đến cho biết rằng, Ngày Chúa Tái Lâm là gần lắm rồi. Ngày đó Chúa sẽ phân rẽ ra, đâu là Chiên, đâu là Dê, đâu là cỏ lùng, đâu là lúa mì, đâu là tiên tri giả và đâu là tiên tri thật.
Khi ấy cũng có nhiều kẻ sẽ sa vào chước cám dỗ, phản nghịch nhau, và ghen ghét nhau. 11 Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên và dỗ dành lắm kẻ. 12 Lại vì cớ tội ác sẽ thêm nhiều, thì lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội lần. 13 Nhưng kẻ nào bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu. 14 Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.
Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ. 45 Ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan, mà người chủ đặt cai trị đầy tớ mình, đặng cho đồ ăn đúng giờ? 46 Phước cho đầy tớ đó, khi chủ đến thấy làm như vậy! 47 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, chủ sẽ đặt kẻ ấy coi sóc cả gia tài mình. 48 Nếu, trái lại, là một đầy tớ xấu, nó nghĩ thầm rằng: Chủ ta đến chậm, 49 bèn đánh kẻ cùng làm việc với mình, và ăn uống với phường say rượu, 50 thì chủ nó sẽ đến trong ngày nó không ngờ và giờ nó không biết. 51 Chủ sẽ đánh xé xương và định phần nó đồng với kẻ giả hình. Đó là nơi sẽ có khóc lóc và nghiến răng.
Hãy biết rằng trong ngày sau rốt, sẽ có những thời kỳ khó khăn. 2 Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bội bạc, không tin kính, 3 vô tình, khó hòa thuận, hay phao vu, không tiết độ, dữ tợn, thù người lành, 4 lường thầy phản bạn, hay nóng giận, lên mình kiêu ngạo, ưa thích sự vui chơi hơn là yêu mến Đức Chúa Trời, 5 bề ngoài giữ điều nhân đức, nhưng chối bỏ quyền phép của nhân đức đó. Những kẻ thể ấy, con hãy lánh xa đi. 6 Trong bọn họ có kẻ lẻn vào các nhà, quyến dụ lòng những người đàn bà mang tội lỗi, bị bao nhiêu tình dục xui khiến; 7 vẫn học luôn mà không hề thông biết lẽ thật được. 8 Xưa kia Gian-nét với Giam-be chống trả Môi-se thể nào, thì những kẻ nầy cũng chống trả lẽ thật thể ấy: lòng họ bại hoại đức tin họ không thể chịu thử thách được. 9 Nhưng họ không làm thêm được nữa, vì sự điên dại của họ sẽ bày tỏ ra cho thiên hạ, cũng như của hai người kia.
Túm Lại: Biết là vậy, nhưng sao các lảnh đạo giáo hội tin lành họ không biết sống để làm gương hơn trăm ngàn bài giảng trên CUNG THÁNH?
* TTSTT chuyên gia mạng khối Phước âm liên hiệp Cờ MA từ haloi North Vietnamese.

Nặc danh nói...

Hỡi người lính canh !

Các Quy Chế của Thái Phước Trường là cái QUÁI THAI , mà quái thai làm sao sống được, nhưng 10 năm qua nó còn sống nên nó thành qủy rồi ! Con qủy đó ( Quy chế ) nó dẫn dụ được Giáo hội dưới trướng Thái Phước Trường chạy theo cách mù quáng nên trong giáo hội ngày nay lộn xà ngầu như nồi cám lợn ! Các quy chế nói đúng ra là :" QỦY KẾ CỦA THÁI PHƯỚC TRƯỜNG " để bán Giáo hội cho Satan nhằm hưởng thụ nguồn lợi trần gian cách bỉ ổi !

nguoitrongcuoc đã nghĩ.

Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi nói...

Hồi Âm nguoitrongcuoc nghĩ.
Thuộc linh mất từ đâu ?
Nhân mùa vọng “THƯƠNG KHÓ PHỤC SINH 2015” hãy nghĩ…
Những nỗi buồn liên tiếp của HTTLVN(MN) đến từ đâu ?
Không cần suy nghĩ chúng ta cũng đã thấy ma qủy đã cướp mất " THUỘC LINH CỦA CHÚNG TA RỒI !". Nếu còn một chút thuộc linh thì làm gì có việc kiện tụng nhau, chửi bới nhau, Cấp trên (TLH) cậy quyền đàn áp cấp dưới, cấp dưới (HT) chống lại cấp trên, đâu còn tôn ti trật tự !! TLH thì nói tín đồ sao hung hản quá, coi TLH chẳng ra gì ! Tín đồ thì nói TLH đã mất Chúa nên mới dùng thủ đoạn, thuê người ngoại đạo tấn công HT !!! Ai đúng , ai sai ?? Đúng thì không ai đúng, mà sai thì tất cả đều sai. Nhưng chúng ta không thể lấy cái sai của tín đồ để che đậy cái sai của TLH được !
Tín đồ mất thuộc linh thì MS, TLH chịu hoàn toàn trách nhiệm. Qúy vị cho họ ăn thức ăn thế nào mà thuộc linh họ không lớn lên. Qúy vị ơi,họ đang đói nhưng không phải đói về bánh, khát không phải khát về nước bèn là đói và khát lởi của Đức Giê Hô Va ( Amốt 8:11). Điều kinh khủng nhất là TLH sống không thuộc linh làm sao chia xẻ thuộc linh cho HT ? Giảng Kinh Thánh chỉ là những lời nói suông không thể hiện qua đời sống làm sao tín đồ noi theo ? Giảng và sống, sống và giảng không thể tách rời nhau được, đó là gương mẫu mà Chúa để lại cho kẻ hầu việc Ngài .
TLH hãy nhớ lại " mình sa sút từ đâu, hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu của mình, nếu không Chúa sẽ cất chơn đèn ngươi (TLH) khỏi chổ nó " ( Khai 2:5).
Có người lên tiếng sao lại " phán xét" anh em mình?
Phán xét và nói thẳng, nói thật nó không giống nhau đâu ?
-Phán xét là : Xem xét và đánh giá , có tính chất quyết định nó phải như thế nào . ( Có tuyên án như một số anh em có nêu lên là.....)
-Nói thẳng: Web LHS hầu hết là nói thẳng. Nói thẳng: Là nói trực tiếp với người mình muốn nói, nói hết những gì mình cần phải nói không giấu diếm gì cả. Nếu biết TLH sai phạm mà không nói thẳng để nói xa, nói gần, nói bóng, nói gió thì có ích lợi gì ?. Nói thẳng, mục đích là cho người ta thấy cái sai mà sữa đỗi. Còn nếu kẻ sai biết mà cố chấp, chống chế bằng cách ngụy biện thì mình cũng bó tay thôi, nhưng phải nói như TT Êxêchiên " Nếu chúng ta không cảnh cáo thì nó chết trong tội lỗi nó, nhưng chúa sẽ đòi máu nó nơi tay chúng ta, trái lại nếu chúng ta cảnh cáo mà nó không nghe thì nó sẽ chết trong tội lỗi nó còn chúng ta thì giải cứu được linh hồn mình " (Êxêchiên 3:16-19).
Trọng Kính nguoitrongcuoc nghĩ sao nói vậy mà TRÚNG (ms TVH Bentre).
# Người LÍNH CANH Trông Đợi Sáng Từ CaLi ..

Nặc danh nói...

..Ai có khả năng đuổi quỷ hãy bắt cóc TPT và đuổi tà linh, trong người hằn là xong..mình chắc chắn là RẮN HỔ...HAHAHA..chứ đề vậy hoài biết chừng nào mới...
..Thật ra chưa hết phim đâu..HT TLVN còn nhiều..khi thái phước trường đưa thái phú quí về..sẽ còn phim coi nữa mà..hahaha..
- thái phú quí: nghĩa là họ thái giàu có, phú quí...hahaha.
- thái phước trường. hưởng phước ở tin lành phải dài vô tận.
- thái phú vĩnh. nghĩa là giàu có vĩnh cữu..
.. Dòng họ thái với ĐỐNG ĐÔLA KẾT XÙ..PHIM SẼ CÒN DÀI...HT TLVN MN SẼ CÒN PHIM COI WAI KHÔNG HẾT,,,HAHAHA.
.... HY VỌNG TỚI ĐỜI THÁI PHÚ QUÍ PHIM HAY HƠN THÁI PHƯỚC TRƯỜNG..HAHAHA

… Ôn Cổ Tri Tân … nói...

Sứ Điệp Nầy Gởi Đến Nhân Mùa Vọng Thương Khó – Phục Sinh 2015.
TÂM TÌNH NHƯ ĐẤNG CHRIST
Sứ đồ Phao LÔ đã viết rằng " HÃY CÓ ĐỒNG MỘT TÂM TÌNH NHƯ ĐẤNG CHRIST ĐÃ CÓ " (Philíp 2:5), Phierơ cũng chép về Chú Jêsus rằng " Ngài chịu khổ vì anh em để lại một gương, hầu cho anh em noi dấu chơn Ngài " (I Phi 2:21). Sứ đồ Giăng thì dạy rằng " CHÚA THỂ NÀO THÌ ANH EM CŨNG PHẢITHỂ ẤY TRONG THẾ GIAN NẦY " (I Giăng 4:17). Là một công dân thiên quốc, đặc biệt là Mục sư thì không thể thiếu Tâm Tình như Chúa Chúng ta đã có.
I- TÂM TÌNH CỦA SỰ YÊU THƯƠNG.
Yêu thương là Bản Chất của Đức Chúa Trời vì " CHÍNH NGÀI LÀ SỰ YÊU THƯƠNG " (I Giăng 4:8)" Lòng Đức Chúa Ttrời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai CON MỘT Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ con được sống " ( I Giăng 4:9), " Không có tình yêu nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình " (Giăng 15:13).
Chính Chúa Jêsus phán dạy các môn đồ Ngài về sự yêu thương như là một điều răn, Ngài phán rằng : " Ta ban cho các ngươi một ĐIỀU RĂN MỚI, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như Ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại đều đó mà thiên hạ nhận biết các ngươi là môn đồ ta " ( Giăng 13:34-35). Chúa yêu anh em thể nào thì anh em cũng phải yêu nhau thể ấy. Đó là bản chất của Cơ đốc, đó là bằng chứng anh em là môn đệ của Chúa. Hơn nữa là Mục sư,là kẻ chăn thì không thể thiếu yêu thương, các vị không thể nói yêu thương, nhưng phải hành động yêu thương. Chúa dạy " Chớ yêu bằng lời nói và lưỡi, nhưng phải bằng việc làm và lẽ thật " ( I Giăng 3:18).
Người đời thường nói " KHẨU PHẬT, TÂM XÀ " hay là " Miệng nói nam mô,bụng lại chứa một bồ dao găm ". Miệng nói nhân từ nhưng lòng thì gian ác. Đây là việc người đời còn ghê tởm huống chi là Con cái Chúa hay Mục sư !! Chúa không đẹp lòng và trách dân sự của Ngài rằng " Vì, dân nầy chỉ lấy miệng tới gần Ta, lấy môi miếng mà tôn Ta, mà lòng chúng nó thì cách xa Ta lắm.....Khốn thay cho kẻ giấu kín mưu mình cách thẳm sâu khỏi Đức Giê Hô Va, làm việc mình trong xó tối, và nói rằng: Ai thấy ta, ai biết ta ?" ( Êsai 29:13,15).
Việc làm của anh em con cái chúa là gì trong những ngày qua ? Một số anh em thì khiêu chiến, số khác thì phản chiến, chửi bới, rủa sả nhau cách thậm tệ. Mỗi người đều muốn giành phần thắng thuộc về mình. Ai đó muốn tạo 1000 cái Nick thì chân tướng cũng bộc lộ thôi, Nick thi khác nhưng cùng một nội dung, một luận điệu, chăm chọc chửi bới, thóa mạ,phía sau đó là " BIỆN MINH CHO THÁI PHƯỚC TRƯỜNG, CHO TLH ". Bởi sự chăm chọc nầy nên sự phản ứng cao hơn để đáp trả kiểu " Phản pháo thời chiến ". Pháo và phản pháo không trúng mục tiêu nào hết,chỉ trúng Huỳnh Thúc Khải phải mệt vì mất nhiều thì giờ kiểm các Comment !!
Việc làm của Mục sư Hội Trưởng , của TLH là gì ? Nều HT và TLH đối với bạn đồng lao còn " MỘT CHÚT YÊU THƯƠNG " thì đâu có cảnh " NỒI DA XAO THỊT" như ngày nay trong hàng Giáo phẩm !! Nếu Ông TPT, TLH lấy sự yêu thương để TÂM TÌNH, KHUYÊN LƠN, SỮA DẠY Giáo phẩm dưới quyền cách ngay thẳng thì làm gì có cảnh " BẤT BÌNH, BẤT MÃN" và cuối cùng là " BẤT PHỤC " Tổng Liên Hội .
TPT miệng thì nói, giảng THIÊNG LIÊNG mà lối sống đầy PHÀM TỤC - Giảng thì YÊU THƯƠNG, sống thì GHEN GHÉT - Dầu TPT biết và biết rất rỏ " Ai ghét anh em mình là kẻ giết người " (I Giăng 3:15). Cụ thể, bởi sự ghen ghét nên TPT gài nhiều BẪY RẬP để giết anh em cách oan uổng. Bằng chứng là ông bảo MS Ngô Thái Bình chịu viết tờ tự kiểm ông và TLH sẽ phục chức. MS Ngô Thái Bình tin lời Hội trưởng viết xong, nộp cho HT và HT xem đó là bản THÚ TỘI, nếu không tội sao lại viết TỰ KIỂM !!! Cũng vì tự kiểm nên bị cách chức !!!!
( Còn Tiếp )
… Ôn Cổ Tri Tân …

Ôn Cổ Tri Tân nói...

Sứ Điệp Nầy Gởi Đến Nhân Mùa Vọng Thương Khó – Phục Sinh 2015.
TÂM TÌNH NHƯ ĐẤNG CHRIST...
MS Huỳnh Thiên Bữu, viết thư GIẢI TRÌNH, Ông TPT gọi đó là thư ăn năn, nếu không tội sao ăn năn –
Vì ăn năn nên bị CÁCH CHỨC. Còn tờ thú tội của Trần Hiếu Nghĩa với Công An v/v vi phạm giáo luật và pháp luật lại được phong chức Mục sư. Ông Nguyễn văn To vì không còn đường chối tội
nên phải tường trình thì HT cho đó là ăn năn, được cất nhắc cho đi TP.Phan thiết !!????? TPT, TLH yêu anh em là thế đó. Đây là tình yêu của các ĐẠI CA dành cho đàn em dưới trướng !!
Bởi không còn tình yêu thương thật ( Rô 12:9) nên TPT mới " Ở trong sự tối tăm, làm những việc tối tăm, và không biết mình đi đâu, vì bóng tối tăm đã làm mù mắt người " (I Giăng 2:11) Tâm tình của TPT là thế, yêu theo kiểu Giu Đa, hôn thầy vì 30 miếng bạc ! TPT yêu anh em, yêu HT vì cái phong bì.
II- TÂM TÌNH PHỤC VỤ:
Chúa Jêsus đã phán " Con người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta " ( Ma 20:28). Chính Ngài phục vụ gương mẫu qua hình ảnh của một đầy tớ. Ngài rữa chơn cho các môn đồ. Ngài phán :" Ta là Chúa là Thầy, mà đã rữa chơn cho các ngươi, thì các ngươi cũng phải rữa chơn lẫn cho nhau " (Giăng 13:14-17)
Ông Hội Trưởng của chúng ta thì sao ? ông quay 180 độ. Cung cách của ông là một ông chủ lớn, tất cả là đầy tớ của ông để ông sai biểu !! Đến văn phòng thì đồ láng cón - xuống xe phải có người mở cửa - vào văn phòng phải có người xách cặp, nhìn ông ta giống y một Đại gia hay một Giám đốc công ty, chẳng chút gì là hình ảnh của một đầy tớ !!!
Chúa thì quan tâm đến những người nghèo khổ " Khi Ngài trông thấy đám đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn và tan lạc như chiên không có người chăn" (Ma 9:36).
Còn TPT khi thấy đám đông, liếc mắt xem coi có được mấy đại gia, mấy tỷ phú để đến tiếp cận kiếm phong bì !! còn đám tín đồ dân đen bao giờ TPT để mắt tới !!!
HT giàu thì nhà họ Thái thường xuyên lui tới, còn HT nghèo có khẩn nài cũng chẳng quan tâm.Chổ nghèo ,phong bì nhẹ thì đâu xứng với HT !! Ngày 11/3/2010 khi đến làm Lễ cung hiến nhà thờ TAH. HT nhà ta thấy cái tư thất nghèo nàn ông đâu thèm ghé !! Dầu người hướng dẫn có mời. Mắt ông chăm vào nhà Ông TKHT, vì nhà mới, sang trọng, ông xách cặp đi thẳng vào chả cần biết đó là nhà của ai !!!
Xong Lễ ra về ông HT chẳng biết chổ ở của ÔB quản nhiệm ra sao !!! Vì ông QN nghèo, tư thất nghèo đâu đáng cho HT ghé !!
TPT không có một chút tâm tình của Đấng christ. Ông đi nói TT vì tiền công, cữ hành nghi thức lễ vì bạc, và xét lẽ công bình vì hối lộ như TT Michê đã nói 3:11.
Hội Trưởng mà mất tình yêu thương cưu mang hận thù và ghen ghét, mất tâm tình phục vụ, thích cai trị quan liêu, ăn trên ngồi trước, Thấy của cải vật chất, danh vọng đời nầy hơn bầy chiên của Chúa. Có còn xứng đáng là một Hội Trưởng nữa không ?? Hội Trưởng chỉ cần tiến và quyền, không cần anh em đồng lao, không quan tâm đến Hội Thánh thì làm Hội Trưởng cái nỗi gì ??? Hội Trưởng mà không có một chút tâm tình của Đấng christ làm sao mà phục vụ và gây dựng Hội Thánh ??
Có Chúa chúng ta được cứu , được phước. Không có Hội Trưởng thì không sao,vì Hội trưởng đâu cứu được ai bao giờ.
Chúng ta hãy nhìn xem cung cách sồng của Hội Trưởng để quyết định bước đi của chúng ta trên đường thuộc linh.
… Ôn Cổ Tri Tân …

Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA nói...

Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
Thánh Kinh: Giê-rê-mi 29: 12- 14 , Ê-sai 26:9 , Ê-sai 26:16 , Ê-sai 31:1 , Ê-sai 55:6
1.- Bấy giờ các ngươi sẽ kêu cầu ta, sẽ đi và cầu nguyện ta, và ta sẽ nhậm lời. Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ cho các ngươi tìm được ta, và sẽ đem những phu tù các ngươi trở về. Đức Giê-hô-va phán:… (Giê-rê-mi 29: 12- 14)
2.- Đương ban đêm, linh hồn tôi đã ao ước Ngài; phải, thần linh trong tôi sẽ thiết tha tìm Ngài; vì khi những sự phán xét Ngài làm ra trên đất, dân cư của thế gian đều học sự công bình. (Ê-sai 26:9)
3.- Hỡi Đức Giê-hô-va, họ đã tìm kiếm Ngài trong lúc ngặt nghèo, kêu cầu Ngài khi Ngài sửa phạt họ. (Ê-sai 26:16 )
4.- Khốn thay cho những kẻ xuống Ê-díp-tô đặng cầu cứu, nhờ những ngựa cậy những xe binh vì nó nhiều, và những lính kỵ vì nó mạnh, mà không ngó về Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên, và chẳng tìm cầu Đức Giê-hô-va! (Ê-sai 31:1)
5.- Hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va đang khi mình gặp được; hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần! (Ê-sai 55:6 ) .
+++++++++++++++++++++
A.- Trinh Bày: Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
Con người thường hay tìm kiếm nhiều điều trong thế gian nhưng không bao giờ cảm thấy thỏa mãn , kẻ tìm danh, người tìm lợi, địa vị hay quyền lực… để cuối cùng cũng nằm xuống dưới ba tấc đất và bỏ lại tất cả mọi thứ cho người khác mà suốt đời mình đã tranh đấu kiếm tìm cho kỳ được bằng mọi phương cách và thủ đoạn mưu mô. Vua Sa-lô-môn đã nói trong sách Truyền đạo là: Hư không của sự hư không! Mặc dù chính ông đã trải nghiệm và thụ hưởng kinh qua tất cả mọi điều mà nhiều người cho rằng nếu được như thế quả đã mãn nguyện trong đời người. Khi chưa nếm trải mọi sự đó, ai cũng cho là lý thú nếu chiếm được chúng; nhưng thực tế ra khi trải nghiệm tất cả mọi thứ rồi, cái cảm tưởng đó sẽ tiêu biến và không còn nữa. Chỉ còn lại cái cảm giác của sự nhàm chán, hư không. Nguyên do vì tất cả những sự kiếm tìm đó chỉ là truy tìm những thực tại của cuộc sống tạm thời, những vui thú xác thịt chóng qua, những giá trị và ảnh hưởng phù phiếm của cuộc sống trần gian tục lụy. Chỉ có nguyên lý sống duy nhất của đời người và mục tiêu duy nhất làm thỏa mãn và thỏa nguyện cho con người, là sự sống của thần linh (sự sống của linh hồn). Muốn có sự sống sung mãn và dư dật này, không đâu có cũng chẳng nơi nào có thể tìm thấy; đó là Thượng đế Toàn năng. Chỉ có Ngài, duy nhất chỉ có Ngài con người mới tìm thấy sự yên nghỉ thực tại vĩnh viễn đời đời và sự thỏa nguyện về tâm linh cùng những sự cần yếu ngay cả trong mọi cảnh trạng của cuộc sống đời thường nữa. (sự sống của cả hai phương diện: phần Linh và phần Thể, sự sống sung mãn không mang ý nghĩa dư dật đầy đủ về vật chất đời thường, nhưng nhằm chỉ về sự sống làm cho an nghỉ và thỏa nguyện trong Đấng Christ). Có nhiều người theo Chúa, nhưng không bao giờ thỏa nguyện vì chưa nhận thức được rõ ý nghĩa của sự tin theo Chúa của mình, theo Chúa nhưng họ vẫn tìm kiếm những gì ngoài Chúa:
1) Người tìm danh vọng, danh tiếng lẫy lừng trong sự hầu việc Chúa.
2) Kẻ tìm quyền lực, quyền hạn hay quyền thế trong phẩm trật giáo quyền.
3) Cũng không thiếu thành phần thờ lạy Ma-môn và tìm kiếm nó trong tôn giáo (tiền bạc).
4) Lắm vị cứ muốn ra vẻ thông thái làm “thầy dạy dỗ” trong vòng các sĩ phu. (Tiền sĩ Thần khoa)
5) Người muốn làm “cha” của cả thiên hạ, cũng lắm kẻ tự nhắc mình lên để làm Vua. (Vua tôn giáo = Giáo Hoàng = Giáo chủ…)
6) Kẻ phải gia nhập đạo vì đã lỡ thương “chàng” hoặc “nàng”.
7) Người tìm chốn nương dựa, đông vui, kẻ tìm một cái mác “dấu ấn” cho mình là người có đạo “đức”.
8) Trăm phương, nghìn cách bươn chải trong dòng đời nhưng thất bại, nên đào bới trong suối đạo (ra ngoài đời thua thiệt chả bằng ai, nhưng vào đạo được gọi thành “Thầy” hay “Pháp sư”. Chớ không phải “Mục”.)
9) Bảo người khác phải làm lụng cực nhọc, phần mình chỉ tay “bảy ngón” và ngồi chơi sơi nước, hưởng lạc.
# Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA.

Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA nói...

B.- Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
10) Đạo Chúa là đạo của sự Yêu thương, mà thực ra họ nào đâu có yêu thương gì kẻ khác. Sống dư thừa trên sự lao động khó nhọc của những kẻ khó nghèo, không chỉ nhận thức ăn đủ dùng cho bữa chánh ngọ, chỉ nhận thức ăn bố thí đủ dùng cho một bữa trưa trong ngày, tức tinh thần khổ hạnh; còn thua xa tinh thần từ bỏ mình của Thái tử Tất-đạt Đa, từ bỏ cả trách nhiệm làm cha và làm vua trong tương lai để đi tìm chân lý (tìm Chúa hay tìm cứu cánh cho chúng sinh thoát khỏi bể khổ lầm than). Đường nào và cách nào để tìm đây, nhưng chưa tìm ra, cuối cùng phải chết gục trong rừng sâu núi thẳm? Còn những kẻ đến sau trộn trà thêm phần rơm rác để kiếm sống thỏa thuê trong sự cúng dường, trái ngược hẳn với tinh thần của Triết học Phật giáo Đông Phương, xứ sở của Thích ca mâu ni. (hãy tự vấn lòng mình, thay vì kết tội người khác đoán xét).
Có hiểu là Hội thánh Chúa là cả một gia đình, có một Cha, một Thầy và một Chúa, mà tất cả đều chỉ là anh em, phải đồng lo tưởng đến cho nhau từng chút một trong cuộc sống đời thường, bởi vì trong tương lai sẽ cùng sống chung dưới một mái nhà vĩnh cửu. (Mat-thi-ơ 23). Nếu không yêu nhau, và không yêu nỗi những kẻ mà mình thấy được trong phần xác thì làm sao có thể nhìn thấy mặt nhau trong nước Thiên Đàng. (I Giăng 4: 20)
Muốn người khác yêu mình, thời mình nên yêu họ trước (Mat 7:2, Lu 6:38 & Mac 4:24 ), nhưng yêu không chỉ có nghĩa là khen tặng, là phải dùng lời tử tế dịu ngọt, vuốt ve để đến với nhau, như Phao-Lô đã nói và như Chúa Giê-su đã làm:
Ngài bện một cái roi bằng dây, bèn đuổi hết thảy khỏi đền thờ, chiên và bò nữa; vãi tiền người đổi bạc và đổ bàn của họ. (Giăng 2:15)
Anh em muốn điều gì hơn: Muốn tôi cầm roi mà đến cùng anh em, hay là lấy tình yêu thương và ý nhu mì? (I Cô-rinh-tô 4:21)
Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu, Hễ ai mà Ngài nhận làm con, thì cho roi cho vọt. (Hê-bê-rơ 12:6 ).
Cá nhân tôi vì ích lợi của toàn thể anh em mà tôi mới nói, và chỉ bày hầu cho anh em được lợi vì tìm trúng mục đích, để hết thảy anh em đều được dự phần yên nghỉ và thỏa nguyện trong ngày Chúa đến và tìm được nhiều phước hạnh. Quỉ Satan nó chỉ muốn làm cho nhiều người lạc hướng, tìm sai mục đích để chuốc lấy đau khổ và u buồn, gây ra sự tàn nát trong nơi Thánh và gây chia rẽ các Cơ- Đốc-nhân. Vì nó biết nếu tất cả những Cơ-Đốc-Nhân biết hợp quần thì sẽ gây nên một sức mạnh mà nó chẳng có thể cự địch nổi, dưới quyền năng của Thánh Chúa. Vì thế chúng phải gieo cỏ lùng vào hội thánh, nhằm gây xáo trộn trong Hội chúng và cám dỗ người khác kiêu ngạo và vì kẻ kiêu ngạo thì coi thường tất cả mọi người khác.
Người biết tìm Chúa và biết lấy Ngài làm cứu cánh, luôn dựa nương nơi Ngài, lấy Ngài làm sức mạnh là cánh tay ắt chẳng bao giờ phải hổ thẹn, cho dù có ở trong bất cứ tình huống nào hay trong cảnh ngộ ra sao; lòng người ấy sẽ vững chãi như bàn thạch (bàn bằng đá) và tâm linh người cứ kiên định khó ai mà có thế chuyển lay.
Đáng rủa sả thay cho…
Đức Giê-hô-va phán như vầy: Đáng rủa thay là kẻ nhờ cậy loài người, lấy loài xác thịt làm cánh tay, lòng lìa khỏi Đức Giê-hô-va. (Giê-rê-mi 17:5 )
Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình. (Giê-rê-mi 17:7)
Đức Giê-hô-va phán: Khốn thay cho con cái bội nghịch, lập mưu chẳng bởi ý ta, kết ước chẳng cậy Thần ta, hầu cho thêm tội trên tội; chúng nó chưa hỏi miệng ta, đã khởi đi xuống Ê-díp-tô, để cậy sức mạnh của Pha-ra-ôn mà thêm sức cho mình, và núp dưới bóng Ê-díp-tô! Cho nên sức mạnh của Pha-ra-ôn sẽ làm sỉ nhục các ngươi, nơi ẩn náu dưới bóng Ê-díp-tô sẽ trở nên sự xấu hổ các ngươi. Các quan trưởng dân nó đã tới Xô-an, sứ giả đã đến Ha-ne; hết thảy sẽ mắc cỡ vì một dân kia chẳng làm ích chi cho mình, chẳng cứu giúp cũng chẳng làm lợi, song làm cho mang hổ mang nhuốc.
# Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA.

Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA nói...

C.- Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
Trong xứ gian nan khốn khổ, tự xứ đó đến những sư tử đực, sư tử cái, rắn lục và rắn lửa bay.( Flying fiery dragons) Chúng nó chở của cải mình trên vai lừa con, vật báu trên gu lạc đà, đặng dâng cho một dân tộc chẳng làm ích gì được hết. Sự cứu giúp của người Ê-díp-tô chẳng qua là hư không vô ích, nên ta đặt tên nó là Ra-háp, ngồi yên chẳng động.
Bây giờ, ngươi hãy đi, chạm lời nầy trên bảng nhỏ ở trước mặt họ, hãy chép vào sách, để truyền lại đời sau, mãi mãi không cùng. Dân nầy là bội nghịch, là con cái nói dối, con cái không muốn nghe luật pháp Đức Giê-hô-va; nói với kẻ tiên kiến rằng: Đừng tiên kiến làm chi! Nói với kẻ tiên tri rằng: Đừng nói tiên tri về lẽ thật! Hãy nói cho chúng tôi những điều vui thú, hãy lấy những sự huyễn hoặc bảo chúng tôi! Hãy lìa khỏi đường, bỏ khỏi lối, cất Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên khỏi mặt chúng tôi!
Vậy nên, Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên phán như vầy: Vì các ngươi khinh bỏ lời nầy, cậy điều bạo ngược và trái nghịch, mà nương nhờ những sự ấy, bởi cớ đó, tội các ngươi như tường nẻ sắp vỡ, lồi ra trên cao, chỉ trong giây phút sẽ thình lình đổ xuống. Ngài sẽ đập bể nó như cái bình thợ gốm bị bể ra, bể ra từng miếng, chẳng tiếc gì; đến nỗi trong những miếng mẻ nó, sẽ chẳng tìm được một mảnh nào để lấy lửa nơi bếp hay là múc nước nơi hồ.4)
Vả, Chúa Giê-hô-va, là Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên, có phán như vầy; Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên nghỉ; các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy. Nhưng các ngươi đã không muốn thế! Các ngươi nói rằng: Không; chúng tôi sẽ cỡi ngựa chạy trốn! Ừ phải, các ngươi sẽ phải chạy trốn. Chúng tôi cỡi ngựa chạy mau! Ừ phải, những kẻ đuổi theo các ngươi cũng sẽ chạy mau! Một người dọa, ngàn người đi trốn; năm người dọa, các ngươi đều đi trốn, cho đến chừng nào các ngươi còn sót lại như cây vọi trên đỉnh núi, như cờ xí trên gò.
Dầu vậy, Đức Giê-hô-va còn chờ đợi để làm ơn cho các ngươi; Ngài sẽ được tôn lên mà thương xót các ngươi; vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời công nghĩa. Phước thay cho mọi kẻ trông đợi Ngài! (Ê-sai 30: 1- 18).
Có hai nguyên tắc về sự trông đợi và sự trông cậy:
1) Trông cậy nơi nơi con người và trông cậy nơi sự giúp đỡ, vùa giúp của con loài người. (mặc dầu Chúa vẫn thường dùng phương cách là sử dụng con người để giúp con người, nhưng để lòng trông đợi và trông cậy nơi con người là điều khác hẳn, đôi khi sẽ bị thất vọng và bị hổ thẹn.) Chú thích: nói như thế không có nghĩa là không cần ai và không nhờ vào ai giúp cả, nhưng có nghĩa là phải luôn ngửa trông Chúa và nếu Ngài dùng ai giúp thì phải nhận ra, cũng coi chừng ma quỉ đưa công cụ của nó đến giúp mình, để trói buộc và làm hại mình. (người Cơ-Đốc trưởng thành phải hiểu và biết thế nào là “lễ độ” và thế nào là “pháp độ”). Ai luôn hướng về con người và để lòng nhờ cậy họ, sẽ có thể bị họ chối từ (hay xin sỏ người khác) và bị hổ thẹn khi bị chối từ. Ai luôn trông đợi Chúa, Ngài sẽ khiến cho nhiều người chạy theo và đòi xin cho được DỰ PHẦN giúp đỡ, như Chúa phán là dân ngoại sẽ chạy theo dân Do-Thái trong ngày sau rốt và đòi xin được giúp họ để được hưởng: “sái”, ăn theo phước hạnh của họ mà họ đã nhận được từ nơi Chúa.
Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Sẽ xảy ra các dân và dân cư nhiều thành đều đến, và dân cư thành nầy đi đến thành khác mà nói rằng: Chúng ta hãy đi mau, đặng nài xin ơn Đức Giê-hô-va, và tìm kiếm Đức Giê-hô-va vạn quân; ta cũng sẽ đi. Như vậy có nhiều dân và nhiều nước mạnh sẽ đến tìm kiếm Đức Giê-hô-va vạn quân tại Giê-ru-sa-lem, và ở đó nài xin ơn Đức Giê-hô-va.
Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Sẽ xảy ra trong những ngày đó, có mười người từ mọi thứ tiếng trong các nước ra, nắm chặt vạt áo của một người Giu-đa, mà nói rằng: Chúng ta sẽ đi cùng các ngươi, vì chúng ta có nghe rằng Đức Giê-hô-va ở cùng các ngươi. (Xa-xha-ri 8: 20- 23).còn ai đuổi theo họ mà tìm cách hại họ thì coi chừng sẽ ăn cán chổi. (Xuất- hành 14:23)
# Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA.

Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA nói...

D.- Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
2) Là luôn luôn nhờ cậy Chúa giúp đỡ trong bất cứ mọi tình huống và cầu hỏi miệng Ngài, xong phải yên tịnh và chờ đợi Chúa can thiệp như thế nào, không như trường hợp những người đã hành động theo phân đoạn Kinh thánh trên (Ê-sai 30: 1-4).
Ex: Giống như một người đem một sấp vải đến nhờ một người thợ may, may cho mình một tấm áo, nhưng sau đó thay vì phải để sấp vải đó ủy thác cho người thợ may và tin cậy ông ta sẽ may cho mình. Thế nhưng khi ông ta chưa kịp may cho mình đã vội lấy sấp vải lại và giao cho người thợ khác khi chưa hết thời hạn. Ai làm như thế rõ ra là xúc phạm đến người thợ may thứ nhất và khiến ông ta phải buồn lòng, khó có lần sau.
Ngày nay nhiều tôi tớ Chúa và nhiều con cái Chúa cũng đã hành động như thế và làm buồn lòng Cha mình và xúc phạm nặng nề đến Ngài. Do đó Ngài để mặc, cho dù có gào la kêu thét, hay dóng chuông gõ mõ “rao truyền Tin lành rình rang” hay cầu nguyện lớn tiếng om sòm, Lửa từ trời cũng chẳng giáng xuống như thời Ê-li. Ê-li thì lại làm điều trái ngược với nhiều kẻ đương làm. Ông kêu nhiều người lấy nước xối vào của lễ cho ướt nhẹp ở tình trạng khó cháy và bốc lửa nhưng Lửa của quyền năng Thánh-Linh giáng xuống thiêu cháy tiêu biến cả của lễ kia; đó mới thực sự là Lửa thiệt từ trời, còn Lửa “la hét” kia chỉ là Lửa của sự gào la, xé áo mình kêu thét, làm cho những kẻ bước lên tin nhận Chúa theo cảm xúc mời gọi và chịu ảnh hưởng của quần chúng số đông, sau đó trở về nhà bị gia đình bắt bớ lại thối lui, từ bỏ niềm tin. Nếu còn ở lại thì cũng vì cái gì đó hoặc vì ai đó cần và muốn theo đuổi. Kết cục sang năm lửa đó lại được tái diễn, thắp lại vào “mùa thi”. Không biết cứ mãi như thế so với đà gia tăng dân số trên thế giới, mà nếu cứ giảng Tin-Lành như thế, tốn không biết bao nhiêu là “mơ ni”= money = tiên công khó nhọc dành dụm của con dân Chúa lao động, hay của nhà tài phiệt nào đó có ý đồ riêng, ẩn dấu dưới chiêu bài Phúc âm, thì không biết đến năm nào Chúa mới tái lâm vì có quá nhiều người thêm lên chưa được cứu, chưa kể những người ban đầu tiếp nhận, nhưng sau từ chối hoặc cứ ở trong đạo mà “địa ngục gấp năm”.
Chú ý: Đây không phải nói để nhiều người yêu mến Chúa, muốn rao truyền đạo pháp phải ngã lòng, nhưng nhằm mục đích cho con dân và các kẻ tự xưng hay vốn dĩ thực là tôi tớ Chúa, phải suy đi nghĩ lại là ta đang thực sự nhờ đến ai: Nhờ tay ta mà làm nên tất cả, hay nhờ ta khôn khéo biết lợi dụng sức mạnh và quyền thế của loài người, cơ hội thuận tiện để truyền giáo. Phỉ thui: thật phỉ thui. (nghĩa là thật quá tệ, quá tệ , đáng bị nguyền rủa, đồng nghĩa với từ a-na-them quá đi thôi. “Phỉ thui” không phải là thứ “tiếng lạ”, mà là từ ngữ của Việt ngữ có họ hàng liên quan với Hán việt, để ám chỉ những gì đáng phải bỏ đi, hay đừng nhắc tới cũng là từ mà dân gian nước Việt cổ xưa thường dùng, khi ai nói hớ ra sự sui xẻo thì bị mắng là: “Phỉ thui cái miệng mày”.
Vì thế ai nhờ ai mới là quan trọng, dạy người khác biết tìm kiếm Chúa là điều quan trọng, bảo người kia nương dựa nơi Chúa luôn luôn là chính đáng, nhờ sức Chúa và quyền năng Ngài mới làm nên mọi sự, chớ còn rêu rao cái sức lực, nỗ lực để rao truyền Tin- lành theo phương cách vừa “đánh trống, vừa la làng” thì chửa chắc sẽ nên cơm cháo gì. Ai làm như thế trước sau cũng sẽ bị hổ thẹn trong ngày Chúa đến, hay trong ngày Chúa thăm viếng, tức là khi “Giờ Cha đã điểm” trên đất nước Việt nam này.
Giới Lảnh Đạo Cần Tìm Kiếm Chúa Để LÀM GƯƠNG !!!
Chào thăm tất cả mọi người “nhờ cậy lộn” hay “nhờ nhầm đối tượng”? HẾT FILM !!!
# Người tìm kiếm Chúa trong giới: LẢNH ĐẠO tin lành Cờ MA.

Sinh Viên Thần Học Khóa 3 nói...

SỰ GHEN TỊ LỚN LAO CỦA THÁI PHƯỚC TRƯỜNG …
Khi đọc Thánh Kinh ta biết rằng Sau Lơ đã ganh tị Đa-vit và đã tìm mưu giết Đa-vít là một vua Tương lai, mà cũng là con Rễ mình.
Viện thánh kinh phải Tập Trung chung với tất cả các Truyền đạo tình nguyện (hơn 300 hiện diện) để nghe Ms hội trưởng kiêm viện trưởng và Ban Thường Trực tống liên hồi (Bộ Nội Vụ) ngăm đe, hù dọa, chụp mủ, thanh trừng ...
Là những sinh viên cũng là những truyền đạo tình nguyện quá đơn sơ, nhưng chúng tôi thừa biết âm mưu của Thái Phước Trường muốn ôm giữ khư khư chiếc ghế Viện Trửng, vì biết mình không có năng lực, nên phải dùng mọi Thủ Đoạn.
1. Quý Vị tinh ý thì biết mấy khóa chiêu sinh trước, Thái Phước Trường ký tên Hội Trưởng Kiêm Viện Trưởng, vì ông thừa biết khả năng của minh là hội trưởng mới được kiêm viện trưởng. Lần chiêu sinh vừa qua, Thư Thông Báo ông ký là Viện Trưởng Thái Phước Trường. Ý ông muốn cho mọi người biết là sau nầy, khi Thống Nhất tin lanh Cờ MA hai miền, dù ông mất chức Hội Trưởng thì cũng còn Viện Trửng...
Thật vậy, chỉ là VIỆN TRỬNG mà thôi !!! đùa giỡn với CHÚA và với tất cả mọi người !!!
2. Vì kiêu căng, hống hách, Thái lưu manh, ghen tị vơi Bạn Đồng Lao... có lẽ vì khi còn nhỏ, là con trong gia đình Nha sĩ giàu (người Hoa), nên bản tính ghen tị, xấu xa đã dần dần được nuông chìu quá mức... tạo nên bản tánh trẻ con dù nay đã 58 tuổi (sinh năm 1953)
3. TPT tập trung tất cả bầy sinh viên ngoan ngoãn và mắng chửi: "Trong kỳ Đại Hội dồng Giáo Phẩm vừa qua" tại sao Quý Thầy lại bỏ phiếu cho người còn trong thời gian bị Kỷ Luật là Lê văn Thiện (Ông nói đích danh)… Rõ ràng bây giờ càng ngày càng lộ ra sự ghen ghét, ganh tị của một vị hội trửng kiêm viện trửng hụt hẫn năng lực. Dù cho ông đã dùng Lê Cao Quý tạo cuộc chơi gian ác, bịa đặt mọi vu khống và đã ban ân huệ cho tên vu không đó làm Quản nhiệm Hội thánh Tân an!!!
Hiện tại thời gian làm Quản nhiệm Hội thánh Tân an, các Chấp sựu hiểu rõ trình độ nên tất cả bất cọng tác và họ rất bức xúc vì Quản nhiệm Hội thánh Tân an đã bị TTK /TLH, mà là vị Nguyên QNHT đánh lừa cả Quản nhiệm Hội thánh Tân an!!
4. Giờ đây, sinh viên chúng tôi chỉ biết câm lặng trước "Miệng Chiên Dạ SÓI" của tên Hội Trưởng Kiêm Viện Trưởng Thái Phước Trường !!!
5. Cả Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đều câm lặng phải không? Cho dù Quý Vị câm lặng ... thì Đá sẽ kêu lên !!!
SỰ GHEN TỊ LỚN LAO CỦA THÁI PHƯỚC TRƯỜNG YES OR NO?