Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

“Thánh Chức Mục Sư”: Sau Lưng Ông TPT Có "Lá Bùa Của Rồng Đỏ"...


“Thánh Chức Mục Sư”: Sau Lưng Ông TPT Có "Lá Bùa Của Rồng Đỏ"...

Kết quả hình ảnh cho ms thái phước trường
(Kẻ "Bán Chúa tỏ tường"?)
***
Phần một: GIAN LẬN BẦU CỬ ĐẠI HỘI ĐỒNG TLH LẦN THỨ 43- Thái Phước Trường là con người chiếm vị:

Vì Người Giúp Việc Phòng Một Cờ MA Đã Nói: Sau lưng ông TPT có "lá bùa của Rồng đỏ" (thế lực CS). Nay xin nói thêm rằng là: GIAN LẬN BẦU CỬ ĐẠI HỘI ĐỒNG TLH LẦN THỨ 43 Thái Phước Trường là con người chiếm vị (đó là tư tưởng của hắn) - Truyền thống của Hội Thánh Tin Lành VN: Biên Bản Hội Đồng từ Tổng Liên Hội, Địa Hạt Liên Hội cho đến Chi Hội đều phải có chữ ký của Chủ Tọa Hội Đồng mới có giá trị pháp lý. - Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 43 họp tại nhà thờ 155 Trần Hưng Đạo, quận I, TP HCM; Biên Bản Hội Đồng do ông Thái Phước Trường đứng đầu, hai ông Lê Văn Thiện và Nguyễn Văn Đại cùng ký và phổ biến (Ban thư ký), Biên Bản không có chữ lý của Mục sư Dương Thạnh, là Chủ tọa Hội Đồng. Thái Phước Trường chiếm quyền chủ tọa. Cũng từ đó nên sau khi MS Hội Trưởng Phạm Xuân Thiều về với Chúa, MS Dương Thạnh Quyền Hội Trưởng, nhưng mọi sự đều do Thái Phước Trường quyết định. Đây là bậc thang đầu tiên để Thái Phước Trường leo lên ghế Hội Trưởng. Biên Bản phổ biến ngay khi Hội Đồng vừa kết thúc (rất khuya). - Về thời gian: Không thể chấp nhận được. Hội Đồng có 472 Đại Biểu. Biên Bản: 472 x 05 trang = 2.360 trang. Dầu máy móc có tối tân đến đâu, kỷ thuật hiện đại đến mức độ nào, cũng không thể in kịp trong vòng 5-10 phút với số lượng 2.360 trang giấy. (Còn thời gian để sắp xếp và để bấm lại, 05 tờ một bộ Biên bản là bao lâu!!! ???) Vậy mà Thái Phước Trường phù phép rất tinh vi, Mục sư Vũ Quang Huyên vừa chúc phước xong thì có sẵn Biên bản để phát cho Đại Biểu??? - Thời gian ghi trong BB là 14 – 20 giờ 30’ bầu cử. 20 giờ 30’ – 21 giờ là Lễ Bế Mạc. Thực tế đêm 09/02/2001: Lễ Bế Mạc Hội Đồng kết thúc lúc sau 22 giờ. Tại sao thời gian ghi trong BB và thời gian thực tế không giống nhau? Câu trả lời: VÌ BIÊN BẢN ĐÃ ĐƯỢC IN TRƯỚC ĐÓ TỪ LÂU!!
• Đêm 09/02/2001: 20 giờ 30’ bắt đầu bỏ phiếu bầu 16 Ủy viên. Thời gian kiểm phiếu các vòng trước kéo dài hơn một tiếng đồng hồ mỗi vòng bầu cử. Vì thế Đại biểu đề nghị cho lấy tiền dâng ngay sau giờ bỏ phiếu để rút ngắn thời gian.
• 21 giờ lấy tiền dâng xong, đem ngay xuống văn phòng để kiểm. Lúc đó Ms Trần Lương Y, TBTT (trưởng ban tổ chức), cùng MS phó ban xuống theo để giám sát kiểm tiền dâng. Gian Lận Bầu Cử Bị Lộ.  
• Khi giám sát kiểm tiền, Samuen cũng có tại đó với trách nhiệm kiểm tiền với anh em. Tôi nhớ rất rõ (vì tính tôi hay tò mò). MS Phó ban thấy anh em Văn Phòng tất bật sắp xếp giấy tờ gì đó, có vẻ khẩn trương lắm, nên cũng tò mò đến xem. Ông cầm một xấp lên xem và nói: Hội Đồng còn nhóm mà biên bản đã in xong từ lúc nào!!? MS Phó ban có hỏi: Anh em làm việc này là sao?? Các anh em trả lời: Chúng tôi làm theo lệnh của Ban Thư Ký Hội Đồng. Ban Thư Ký HĐ bảo chúng tôi làm để phát cho Đại Biểu ngay sau giờ Bế mạc!!! Ms Trần Lương Y nói: Lạ quá, Hội Đồng còn đang kiểm phiếu mà Biên Bản đã in xong, có kết quả rồi?! Mục sư Y nói tiếp: Không được! Tôi đem BB này lên trình Hội Đồng, đề nghị giải tán HĐ. MS Phó ban can: Thôi lỡ rồi, mọi việc để tính sau, bây giờ làm lớn chuyện không hay!! Thế là Ms Y bỏ ra về ngay sau đó! MS Phó ban nói với một anh em đang sắp Biên bản: Ông cũng là một tòng phạm trong vụ này, nhớ đấy nhé! Tại sao Thái Phước Trường dám làm như vậy? Chúa có biết hay không, Ông Hội Trưởng?? Chúa Jesus phán với Na-tha-na-ên “Trước khi Phi-líp gọi ngươi, Ta đã thấy ngươi dưới cây vả” (Giăng 1: 48). 

Kết quả hình ảnh cho ms Nguyễn văn ĐạiKết quả hình ảnh cho mục sư lê văn thiện 
 (Hai tòng phạm trong vụ gian lận bầu cử của "Hội đồng lịch sử": Ms Nguyễn Văn Đại và Ms Lê Văn Thiện)

Phần hai: Lúc TPT rắp tâm làm điều gian dối Chúa có biết, có thấy không?
Vì Người Giúp Việc Phòng Một Cờ MA Đã Nói: Sau lưng ông TPT có "lá bùa của Rồng đỏ"...
Lúc TPT rắp tâm làm điều gian dối Chúa có biết, có thấy không? (Hãy để Ông hội Trưởng Thái Phước Trường trả lời). Biên Bản sai cũng phải thi hành: Đây là chủ trương của Thái Phước Trường đấy. BB HĐ dầu gian lận, không đúng sự thật, nhưng đã phổ biến rồi, thành phần TLH làm sao thay đổi được, phải chấp nhận mà thôi. HĐ kết thúc quá khuya nên Đại Biểu nhận BB xong, vội vàng ai đi đường nấy để về HT nhà. Về xem Biên Bản mới thấy nó sai sự thật và mới phản ảnh. Hội Thánh phản ảnh vì BB không có chữ ký của chủ tọa Hội Đồng. Đại Biểu thì phản ảnh Biên Bản sai sự thật. Nghi thức Bế mạc không đúng với thực tế (BB in trước từ lúc nào làm sao đúng với thực tế cho được). Không đúng về thời gian, không đúng các tiết mục và người tham gia chương trình!! Thái Phước Trường, bấy giờ “ta là Tổng Thư Ký, cho chỉnh sửa phần nghi thức bế mạc, còn kết quả đắc cử 16 Ủy viên cứ để nguyên, ta đã chọn như thế ai dám làm gì ta”. (Đối chiếu hai BB HĐ sẽ rõ). Vì thế Hội Đồng lần này nhiều người gọi là “HỘI ĐỒNG LỊCH SỬ”. Lịch sử là vì:
1) BB được in trong giờ đang bầu cử. Phiếu chưa kiểm xong đã có kết quả thành phần 16 Ủy viên Tổng Liên Hội đưa vào BB.
2) Kết thúc một Hội Đồng lại có hai Biên bản, nội dung không giống nhau. Một BB có Chủ tọa Hội Đồng ký tên, một BB chỉ có Ban Thư ký ký tên. Đứng đầu là Thái Phước Trường. Đây là việc Thái Phước Trường làm. Gian lận bầu cử giữa thanh thiên bạch nhựt, TPT còn giám làm, thì việc gì TPT chẳng dám làm. TPT còn tự hào: hai kẻ đồng lõa với ta, ta đã hạ nốc-ao rồi (ông Lê Văn Thiện và Ông Nguyễn Văn Đại) giờ đây chỉ còn mình ta coi như đại thắng. Giờ đây chúng ta có thể “ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC VỀ NHIỀU CON NGƯỜI” trong tổ chức mà tên 'đầu sỏ' đó chính là Cự Phan hội trưởng 'đương chức' & Thái Phước Trường bị bể độ, ngày đó & bây giờ (2001-2015).

Chuyên gia mạng khối Phước âm liên hiệp Cờ MA
South Vietnamese thường trú tại Haloi- North Vietnamese.

14 nhận xét:

Tư Cầu Cống nói...

Để làm được việc "động trời" này (GIAN LẬN BẦU CỬ) người ta phải tính toán kỷ, phải có một ê-kíp phối hợp với nhau và điều quan trọng là "kịch bản" phải được soạn trước. Ai soạn? Ai là đạo diễn? Mục đích cuối cùng của "thước phim tài liệu kinh dị lịch sử này" là gì? Phải có người (thế lực) đứng phía sau đạo diễn tất cả, mà ông Trường, ông Đại và ông Thiện cũng chỉ là "diễn viên" mà thôi! (Ông TPT là diễn viên chính, hai ông kia phụ diễn)
Ông TPT phải trèo cho được vào ghế Tổng thư ký, đây là bước 1.(Kế hoạch của Rồng đỏ- Ban "TÔN GIÁI" CP). Bước 2 là Hội trưởng cũng do "thế lực đằng sau" hổ trợ, sắp xếp cả! (Để sau này họ nói gì phải nghe nấy- mục sư quốc doanh)

Sau khi "lộ tuồng", ông Đại và ông Thiện "ngậm bồ hòn khen ngọt", dù bị ông Trường chơi cho sát ván cũng không dám hé miệng tố ông Trường gian lận, vì tố ông Trường là "tố luôn cả mình"! "Xấu chị xấu em, xấu lá xấu nem"... Ông Đại quê quá tìm đường ra nước ngoài "lấy bằng tiến sĩ"... Ông Thiện được ông Trường "dũ lòng thương xót vớt cho vào Hội đồng giáo phẩm" đế có "ít đồng lương dưỡng già"!

Còn tự hào "Tin lành truyền thống đàng hoàng nữa không mấy cha"?

Tư Cầu Cống

Tư Xa-lộ Đại Hàn nói...

Nếu biết ngày mai bị RA RÌA,
THIỆN thề sẽ chẳng giúp TRƯỜNG đâu,
Trèo lên yên vị rồi hắn ĐÁ,
Thiện về ngẫm nghĩ:... thế mà ĐAU!

Thói đời gian lận thằng nào tốt?
(Hắn ăn ốc bắt mình đi đổ vỏ...)
Làm ô danh giá "dòng Lê Văn..."
Mai sau xuống dưới gặp "ông Bố":
- "Mày ăn gì dại thế hả con"!

Nếu biết ngày mai bị RA RÌA,
ĐẠI thề sẽ không giúp TRƯỜNG đâu!
Tưởng rằng hắn tưởng "tình đồng chí",
Ai ngờ hắn quả thật... "con SÂU"!

Nếu biết ngày sau bị "BỂ TUỒNG"
TRƯỜNG thề sẽ cứ ở vậy luôn...
Chỉ làm quản nhiệm chi hội nhỏ,
Mai sau thiên hạ khỏi... "nhắc TUỒNG"!

Địa vị giàu sang để làm chi?
Một đời "mang nhục" được ích gì?
Trăm năm "bịa miệng" còn ghi mãi...
Lời Chúa sao không chịu gẫm suy!

Lời Chúa sao không chịu gẫm suy!
Bô bô trên bục giảng làm gì?
Thân mình làm tôi cho "quỷ đỏ"
Lại khoe "tôi tớ Chúa" làm gì?
...

Tư Xa Lộ

Ms Nguyễn Ngọc Hiền- Gò Vấp nói...

Đề nghị các "comment" gọi điện phỏng vấn hai mục sư Lê Văn Thiện và Nguyễn Văn Đại xem hai người trả lời sao về vụ GIAN LẬN bầu cử này. Sau đó ghi lại nguyên văn câu trả lời của hai vị lên LHS cho tiên tri HTK "bình luận" câu trả lời của hai mục sư Thiện và Đại. Kiểm tra mức độ thành thật, xem họ đã ăn năn chưa!

Ms Nguyễn Ngọc Hiền- Gò Vấp

CTV Thật Quỳnh TP Cần Thơ nói...

Chân Dung Quyền Lực Ông Thái Phước Trường …
1. Quyền lực thứ nhất là? Ông Thái phước Trường (TPT) là người lãnh-đạo giáo-hội tai tiếng nhất trong lịch sử 104 năm Tin Lành tại Việt Nam (Quá nhiều đơn, thư, trang web … tố cáo).
2. Quyền lực thứ nhì? Ông TPT đã “không bởi cửa mà vào” chức Hội-trưởng, nhưng “trèo vào từ nơi khác” (Giăng. 10:1). Ông ta lũng-đoạn Ms Dương Thạnh, lợi dụng chức-vụ và quyền hạn Tổng Thư-ký để vận-động, đặc biệt với “người dân tộc thiểu số Tây Nguyên”. Tái đắc cử chức-vụ Hội-trưởng nhờ tiểu-xảo: bầu Hội-trưởng trước, thảo-luận sau. Không ĐHĐ nào thực hiện điều 32 Nội quy: “Kiểm tra việc chấp hành Hiến chương, tra xét việc điều hành, và biên bản của BTS TLH”. Trong ĐHĐ vừa qua, tôi đã đi thẳng lên bàn chủ tọa đoàn, buộc MSHT ít nhất 2 lần thừa nhận đã bất minh trong khi kiểm phiếu
3. Quyền lực thứ ba: Ông TPT trốn lính (chế độ cũ), khai man tuổi khi vào trường Kinh-thánh. Được tấn phong MS “chui”. Bắt đầu chức-vụ đã gian dối, giải thích việc sau đó ông đã tiếp-tục hành xử gian dối.
4. Quyền lực thứ tư? Ông TPT đã làm sai Kinh-thánh, khi “tái Tấn phong Mục-sư” cho các vị đã được thẩm-vấn, đặt tay, và tấn phong. Như: MS Mai Hải, MS Lê Văn Đoàn, Cố MS Trần Xuân Tư. Trong khi chính Ông cũng được tấn phong chui. Cần biết việc nầy không phải do chính quyền buộc. Ông cũng đã chủ trương làm Báp-têm lại cho tín-hữu các giáo phái Tin Lành khác gia nhập HTTLVN (MN).
5. Quyền lực thứ năm? Ông TPT làm sỉ nhục hàng ngũ Mục sư – Khi giảng cho ĐHĐ GP lần 2 tại HT Nguyễn tri Phương là : “giao trứng cho ác là giao trứng cho kẻ ác” (thật ra là chim quạ). – Khi truyền giảng Giáng-sinh tại sân Tao Đàn: “ngũ phúc là Phước Lộc Thọ THÊ TỬ” (thật ra là khương ninh). Khi giảng bồi-linh tại Đà-nẵng: “Chúa đến như kẻ trộm là để lấy của quý” (thật ra là bất ngờ). – Khi giảng cho HT Đà Ròn: “trên có ĐCT, dưới có Hội-trưởng” – Khi chọn câu gốc Phi 2.15b cho ĐHĐ lần 45 với chủ đề SỐNG ĐẠO: ‘giữ lấy đạo sự sống…’, giảng nhiều lần chủ đề nầy, trong khi cụm từ nầy không có trong Kinh thánh (chỉ có trong bản Việt ngữ Phổ thông).
6. Quyền lực thứ sáu? Ông TPT giả hình. Khi buộc hàng giáo phẩm không được liên hệ với các tổ chức chưa được BTS TLH thừa nhận. Còn chính ông đã qua Thái Lan họp và nhận lời làm Giáo-sư của tổ-chức Viện Thần Học Liên Hiệp – là tổ chức chưa được BTS TLH thừa nhận. Và gia nhập tổ chức Hiệp Hội Phúc Âm Liên Hiệp Việt Nam Thế Giới. Cấu kết ‘trưởng lão’ cho thuê cơ sở 633 Nguyễn tri Phương 47 tỉ / 50 năm.
Chúng tôi sẽ trở lại xin các quý độc giả đừng chuyển kênh nhé.
* CTV Thật Quỳnh TP Cần Thơ.

CTV Thật Quỳnh TP Cần Thơ nói...

Chúng Tôi Đã Trở Lại Câu Chuyện Thứ Bảy Ngày Cuối Tuần ... Nầy !!
7. Quyền lực thứ bảy? ÔngTPT nói dối – Khi cách chức MS Nguyễn Quốc Dũng, không có đủ 23 thành viên BTS TLH hiện diện, cũng không có mặt MS Chủ-tịch HĐGP, không phải “tất cả đã thuận ý” như biên-bản đã viết. – Khi cách chức MS Ngô Thái Bình, căn cứ trên tờ tự thú, thật ra là tường trình và không thú nhận tội gì cả. –Trong vụ Sóc Trăng: ngày 11.3.2010 Ông TPT nói “Tôi không biết gì hết về văn bản do MS Phan Vĩnh Cự ký”. (có 2 nhân chứng). Sau đó, ngày 02.7.2010, Ông nói lại “Tôi biết văn bản đó chớ không phải không biết” (cả BTS TLH nghe, và MS Nguyễn Văn Ngọc làm chứng). – Vụ vu-khống MS Huỳnh Thiên Bửu, biên bản viết: “MS HTB đã ăn-năn và thừa nhận lỗi lầm trong thư viết tay ngày 09.01.2009”. Ông TPT không ngờ còn bản sao, trong đó “không hề có từ ăn năn, thừa nhận lỗi lầm, cũng không có ý đó, không nói đến việc ăn năn tội gì, thừa nhận lỗi lầm gì” – Trong văn bản gửi chính quyền Trung ương ngày 14.9.2007, Ô TPT đã lừa dối khi viết: đính kèm chữ ký toàn thể đại biểu ĐHĐ, trong khi chưa có, và sau nầy lấy 819 chữ ký trong khi chỉ có 738 đại biểu hiện diện biểu quyết. Chưa kể có một số chữ ký giả, ký thay, và không ký.
8. Quyền lực thứ tám? ÔngTPT là con người thủ đoạn. Chuyên khai thác chuyện “có ít xích ra to”. Bằng cách đó Ông cách chức Mục-sư nhiều người. – MS Nguyễn Thành Huệ từ câu nói “23 cái đầu tôm”. – TĐTN Lê Văn Tiến từ việc “đập đầu”. MS Nguyễn Quốc Dũng từ vụ “mắc đái”. – MS Ngô Thái Bình từ vụ “con nuôi”_ Ms Hà Wan từ vụ “Đà ròn”- MS Huỳnh Thiên Bửu từ vụ “chữ thập”. – MS Nguyễn Kim Thạch từ vụ “An đông”. – MS Lê Văn Hòa từ vụ “tố giác gian lận phiếu”.
9. Quyền lực thứ chín? Ông TPTbao che cho phe cánh – Người làm dấu giả, biển thủ quỹ HT. – Người hiếp dâm (bất thành), tục tỉu. – Người bị vợ ghen đâm trọng thương. –Người hiếp dâm (bất thành) gái vị thành niên. – Người gian dâm. – Người làm “Ông địa” .Người có vợ ngoại tình với nhiều người.Người nằm chung giường với nữ Chấp sự. Và nhiều trường hợp khác không thể kể hết. Những người nầy chẳng những không bị cách chức, mà còn được lên chức.Tội của họ nặng hơn những người bị cách chức nhiều.
10. Quyền lực thứ mười? Ông TPT lạm quyền: – Khi ký hợp đồng đầu tư với Hàn Quốc 50 năm với giá “bèo”; Gian dối khi đăng ký làm văn phòng 2, thực ra là cho Hàn quốc thuê hầu hết cơ sở. Đây là hợp đồng trái Pháp luật nhằm lấy tiền Hàn Quốc sau đó phủi tay một cách vô trách nhiệm. Thời hạn 50 năm là hơn 12 nhiệm-kỳ Hội-trưởng. Trường-hợp nầy phải có quyết-định của Đại Hội đồng TLH. Cháu chắt chúng ta sẽ phải “lãnh hậu quả” của Ông TPT để lại. – Ông TPT đã đỗi CHẨN Y VIỆN PHÚ LÂM lấy miếng đất nhỏ làm tư thất HT Phú lâm hiện nay. Đó là lý do không có CYV PL trong số 265 cơ sở giáo hội yêu cầu Nhà nước trao trả.
11. Quyền lực thứ mười một? Ông TPT tham-lam. – Đã có công tác phí, Ông vẫn nhận bao thư, kể cả của người dân tộc nghèo khó. – Nếu không đưa, ông nhắc: Như vụ TĐ CVH quên “bao thư” trong ngày phong chức Mục-sư. – Đặc biệt khi Ông nhận tiền mặt của Chính phủ lấy từ quỹ xóa đói giảm nghèo để mua xe BMW đắt tiền, trái với điều 43 Hiến chương (chỉ có 3 nguồn tài chánh nội bộ). Khi bị 5 MS tố giác và yêu cầu hoàn trả, đã chống chế: – đó là xe mua miễn thuế, – nhiều tôn giáo nhận không riêng gì Tin Lành, – xe thanh lý sau hội-nghị APEC. Tất cả luận điệu trên đều không đúng sự thật. Ông TPT mắc thêm tội nói dối.
12. Quyền lực thứ mười hai? Ông TPT phạm tội BẤT PHỤC TÙNG. Ông không phục tùng Hiến-chương, Nội-quy, Giáo-luật, Kỷ-luật ĐHĐ. – Điển hình là không tổ chức ĐHĐGP hằng năm; Tự tu-chính Nội quy, sửa nhiệm-kỳ HĐGP từ 4 năm xuống còn 2 năm, trong khi Nội quy đã được ĐHĐ thông qua.
Chúng tôi xin được kết thúc câu chuyện thứ bảy ngày cuối tuần nầy, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
* CTV Thật Quỳnh TP Cần Thơ.

Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam nói...

“Thánh Chức Mục Sư”: Sau Lưng Ông Thái Phước Trường Có "Lá Bùa Hộ Mạng"...
Mục sư Hội Trưởng của chúng ta đang phải đối mặt với biết bao thử thách, cam go khi nhận trái đắng từ những đồng lao của mình. Xin anh em hãy cầu thay cho thái phước trường.
Nguyện ân điển của Chúa Jesus Christ luôn ở với tâm linh anh em (Phi 4:23).
Từ nhiều ngày qua, một số mục sư đã liên tục công kích TP trường, đổ mọi "tội lỗi" lên đôi vai trách nhiệm vốn đã rất nặng nề của người có "Lá Bùa Hộ Mạng" . Người này đâu biết được những nỗi khổ tâm, dằn vặt của tpt sau những quyết định kỷ luật đồng lao của mình; đâu biết được "Lá Bùa Hộ Mạng" đã phải khổ sở như thế nào khi phải mục vụ giữa "hai làn đạn" BẠN & THÙ.
Hằng ngày Cụ phải đối mặt biết bao áp lực của công việc Hội Thánh, phải chu toàn "trong- ngoài, trên- dưới, trước- sau, phải- quấy…" cho nên rất ít thì giờ Cụ dành cho cá nhân, gia đình. Thậm chí, nhiều khi đầu tắt mặt tối đến nỗi giờ cầu nguyện trước khi đi ngủ và lúc sáng sớm cũng nhờ có Bà MSHT nhắc chừng nhưng nay đã "KHUẤT NÚI".
Tôi có may mắn từng được hầu việc Chúa bên cạnh người có "Lá Bùa Hộ Mạng" từ khi ông mới vừa bước vào 'nhà trắng' giáo hội đất phương nam, nên tôi biết rất rõ về những khó nhọc mà ông cụ đã trãi qua. Lúc còn là thầy ký tự, hình như tất cả công việc của TLH đều do ông Cụ gánh vác. Ông có tên trong tất cả các ban bệ của C&MA, tham gia tất cả các công việc lớn nhỏ của Hội Thánh, thậm chí Ông còn làm thay công việc của cố MSHT PXT (mặc dù đã có MSDT đương nhiên "tạm lo" cho đến khi có ĐHĐ) và làm thay cả công việc của ông PHT bù nhìn và cả BTSTLH. Ngoài ra, MSTPT còn QN, kiêm nhiệm, "tạm lo", cố vấn cho rất nhiều Hội Thánh lớn nhỏ ở Sài Gòn và phụ cận. Rất nhiều văn thư, quyết định, quy định, quy chế được ban bố trong thời kỳ này đều do chính tay MSTPT soạn thảo, khỏi cần các UV khác góp ý mà vẫn được hàng Giáo phẩm thực hiện răm rắp. Có thể nói HTTLVN trong lúc này chỉ do duy nhất MSTPT lãnh đạo.
Tôi thấy rất thương cảm cho MSTPT, nhiều đêm tôi thao thức, cầu nguyện với Chúa, xin Chúa cất nhắc ban Ân điển và xức dầu cho Ông, nhằm đền đắp những nỗ lực và công khó của MSTPT trong suốt thời gian dài, để Ông bớt gánh nặng trên vai. Tôi cũng tích cực tham gia các công việc được MS TTK tin giao, chúng tôi đem hết nỗ lực, ngày đêm vận động để loại trừ các ứng viên khác, thu hút phiếu bầu cho MSTPT. Chúng tôi triệt để thực hiện khẩu dụ của MSTPT: "mục đích biện minh cho phương tiện" cho nên chúng tôi rất thuận lợi trong cuộc "tổng vận động này".
Kết quả như quý vị đã biết, MSTPT đắc cử Hội Trưởng. Những tưởng rằng khi đã được đắc cử HT, MSTPT sẽ được sung sướng hơn. Nhưng không, Cụ phải có mặt ở khắp mọi nơi và hầu như MSHT không được nghỉ ngơi ngày nào. Đau đớn thay, một người có Ơn gọi đặc biệt, đã được Chúa xức dầu, nay phải bại hoại dưới tay những người anh em mình. Sự nhân từ của MSHT bị lạm dụng và phung phí.
Chúng Tôi Tạm Nghỉ Giải Lao, Và Sẽ Trở Lại.
* Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam.

Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam nói...

Chúng Tôi Đã Trở Lại!!! Xin Kính Mời …
“Thánh Chức Mục Sư”: Sau Lưng Ông Thái Phước Trường Có "Lá Bùa Hộ Mạng"...
Đọc các thư từ bài viết vừa qua, chúng ta dễ dàng nhận thấy một điều rằng, Hội Thánh Chúa của chúng ta đã bị phân rẽ, sự hiệp một chỉ còn nằm trong Kinh Thánh và trên chót lưỡi của Tổng Liên Hội. Những "thâm cung bí sử" đã được các vị phơi bày ra trước Con Cái Chúa, do các vị tự "vạch áo của nhau" để đếm "sẹo" nên mới ra nông nỗi này.
Quý vị có biết đâu, sau biến cố vừa qua, MSHT đã lâm trọng bệnh, tiều tụy về thể xác, suy nhược về tinh thần. Có lẽ, MSHT quá lo lắng cho HT ngày nay đã mất đi tình yêu thương, chia sẻ và sự hiệp một của HT hơn là lo cho uy tín, danh dự của cá nhân mình. Mặc dầu những sự kiện, nội dung trong những thư vừa qua là thật, nhưng bất luận mục đích gì thì cách làm như vậy là không tốt, không xứng với Tôi Tớ Chúa.
Tôi đồng ý với quý vị rằng, thời gian qua số QNHT bị cách chức nhiều hơn thời gian trước đây, nhưng theo tôi họ đều xứng đáng bị như thế. Tôi thấy MSHT có phần nào đó nương tay, chứ như những sai phạm của MSNXS hay MSLVT, MSTVH lẽ ra phải bị "trảm" từ lâu. Lý giải cho sự nương tay của MSHT đối với những trường hợp trên, có nhiều xu hướng: người thì cho là các MS trên có quyền "miễn trừ" vì họ là Thành viên, TT BTSTLH, lại là chỗ thông gia với MSHT (MSTVH).
Cũng có MS cho rằng, ba MS này nắm quá nhiều bí mật của TTTLH nên MSHT chưa dám động đến. Bởi vậy nên tại KS Hùng Phong- Đà Lạt hồi tháng 7 năm ngoái, MSLVT đã không tiếc lời với MSHT và tuyên bố "sẽ cho nổ tung TLH" cho "chết cả đám", "thúi cả đám"…nếu dám đụng đến LVT này!
Rồi những sai phạm Hiến Chương (kiêm nhiệm HT) của MSPVC, MSTVH, MSLCQ cũng được cho qua. Đó là một phần sự thật nói lên lòng yêu thương, hiệp một của MSHT lẽ ra Quý Tôi Con Chúa phải noi gương MSHT mà làm.
"Hỡi anh em, trong vòng anh em nếu có ai lầm lạc cách xa lẽ thật mà có người khác làm cho nó trở lại thì phải biết rằng kẻ làm cho người có tội trở lại, bỏ đường lầm lạc, ấy là cứu linh hồn người khỏi sự chết và che đậy vô số tội lỗi." (Gia 5:19-20).
Tôi viết thư này nhằm góp thêm tiếng nói để chúng ta gìn giữ sự hiệp một trong vòng anh em, đừng để Hội Thánh của chúng ta chao đảo bởi những người vì xác thịt, tranh giành chức vụ gây nên.
Nguyện xin ơn của Chúa Jesus- Christ, sự yêu thương của Đức Chúa Trời, và sự giao- thông của Đức Thánh- Linh ở với anh em hết thảy! (II Cô 13:13)
* Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam.

(còn một kỳ) nói...

Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự Chưa Toàn Tâm Toàn Ý Với Vai Trò Lảnh Đạo 2013-2014 Tại Sao?
Có Phải Ông Thái Phước Trường "Khống Chế" Như Ms TS Dương Thạnh?
MỤC SƯ HTTPT ĐÃ PHẠM TỘI GÌ ĐỂ BỊ RỦA SẢ NHƯ VẬY?
Trong thời gian gần đây, nhiều đơn thư được gởi khắp nơi minh danh có, không minh danh cũng có để chỉ trích, nói xấu lãnh đạo Hội thánh. Tôi Tớ Chúa, khiến cho Tôi Con Ngài rất âu lo và hoang mang.
Vị MSHT khả kính của chúng ta bị xúc phạm nặng nề, bị đem ra “đấu tố” một cách tàn tệ, còn hơn người đờn bà tà dâm bị các thầy thông giáo và các người Pha-ri-si bắt và định xử theo luật-pháp Môi-se. Những người có ý định ném đá MSHT chắc chắn sẽ bị ngăn cản bởi Quyền năng của Chúa.
Tuy nhiên, một điều khiến Tôi, Con Chúa thắc mắc là một câu hỏi lớn:
MỤC SƯ HTTPT ĐÃ PHẠM TỘI GÌ ĐỂ BỊ RỦA SẢ NHƯ VẬY?
Tôi và một số con cái Chúa đã cất công tìm đến những Tôi Tớ trung tín, có nhiều công khó cho Hội Thánh (đang thầm lặng vâng phục giáo quyền, nhằm duy trì mục vụ) để tìm hiểu.
Thật bất ngờ, Chúa cho câu trả lời cho câu hỏi lớn đó đã quay lưng với những suy nghĩ ban đầu của tôi, về ông MSHT khả kính. Tôi xin mạn phép nêu ra đây, hầu cùng các Tôi Con Chúa làm thanh sạch “bầu không khí” u buồn của HT bấy lâu nay.
.. Thứ nhất: Về năng lực điều hành và tư duy lãnh đạo, MSTPT kém xa những lãnh đạo tiền nhiệm, nguyên nhân do thiếu học thức, thiếu kinh nghiệm, nhưng thừa dã tâm và hiếu thắng. Nhóm bộ tứ “Cự -Trường Sanh-Quý” (có người nói rằng “Cu Trường Sanh ra Quý”) đã tung hô nhau trước thềm đại hội: MS HT TPT hiện nay không có “đối thủ” và tự xếp ghế cho nhau chức HT, PHT, TTK, TTQ rồi “đi đêm” với Chính quyền để xin hai chữ “bằng lòng”. Bằng chứng là việc nhận 34.000 USD để mua xe BMW dành riêng cho MSHT đi công cán, vụ dâng hiến chuẩn y viện ở Q6 để đổi lấy chức mục sư. Do vậy mà trong đơn kêu cứu chính quyền khẩn trả 265 cơ sở cũ của Hội trưởng, dù kê khai rất tỉ mỉ nhưng “quên mất Chuẩn Y Viện to lớn” mà MS HT đã dâng hiến.
.. Thứ nhì: “3 tê: Tình + Tiền + Tà” (tác giả Hoài Thương đã đề cập trong bài viết trước; tác giả sẽ trưng ra những bằng cớ vào một dịp thuận tiện).
Ở đây có thể nói là MSTPT không có bản lĩnh của một “quân tử”, hay nói khác hơn, Ông là một “Ngụy quân tử”. MSTPT có một chiến lược dài hơi để triệt hạ con cháu các cụ tiền nhiệm; triệt hạ hậu duệ của những dòng họ có bề dày tin Chúa lâu đời; triệt hạ những người không cùng phe cánh, để tôn vinh cá nhân bản thân Thái phước Trường, vì “quyền lực” hiện nay của HT đang nằm trọn trong tay MS HT. Gần đây ngày 6/2/2009, Ông Đoàn Duy Xuân (MS NC) - Bến Tre tổ chức đính hôn lần 2, có mời MS HT làm chủ lễ, dù rất muốn vì khoảng tiền lót tay khổng lồ, nhưng lo sợ điều tai tiếng trước Đại hội, nên đã khéo léo từ chối.
* Có ai hiểu được MS HT cắt đứt quan hệ với MS Nguyễn Anh Tài - Giáo hạt trưởng giáo hạt Tin lành Bắc Mỹ - người đã có công lao đóng góp xây dựng HT quê nhà hơn 30 năm qua. Ngoài lý do quyền lợi (MS Nguyễn Anh Tài không muốn hỗ trợ cho HT quê nhà qua sự giám sát của BTS TLH, nên MSHT không tư lợi riêng được) còn một nguyên nhân sâu xa nữa là MS Nguyễn Anh Tài và MS Phan Chí Tâm có quan hệ thân thiết, mà MS Phan Chí Tâm là đối thủ lớn của MS HT.
* Và cũng chính lý do này mà MS HT đã “nhốt” MS Phan Chí Tâm vào chức Chủ tịch HĐGP để không còn cơ hội tranh chức HT.
.. Thứ ba: MSHT đã đắc tội với nhiều người trong quá trình đấu đá, để tranh đoạt và củng cố quyền lực xác thịt. Việc Ông bị đưa lên mạng chính là sản phẩm “gậy ông đập lưng ông”, bởi nhiều bài viết về MSHT gần đây gửi lên mạng, gợi mở ý tưởng cho những người ấm ức lâu nay, có dịp trần tình, bày tỏ tích cực.
(còn một kỳ)

Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - CMA Đất Phương Nam nói...

Tiếp Kỳ Trước… * Thật tội nghiệp cho MSHT, không biết Ông đã từng “ăn nằm” với LVT bao nhiêu lần, đã “ăn” bao nhiêu “bùa mê thuốc lú” của LVT, nên bây giờ mới trúng kế hiểm này. Khi biết dã tâm của LVT, ông lập tức hạ bệ và bắt tay liên minh ma quỷ với LCQ. Thật là MSHT rất có duyên với dòng họ Lê.
Để rộng đường dư luận, tác giả xin mạn phép giới thiệu bài viết có nhan đề “Nhiệm kỳ Hội trưởng của mục sư Thái Phước Trường” để quý vị tiếp tục cầu nguyện tích cực cho MSHT.
Sau một thời gian gần hai nhiệm kỳ (từ khi Cố MS Hội Trưởng Phạm Xuân Thiều mất cho đến nay) cai trị Hội Thánh, Mục sư Thái Phước Trường trên cương vị đầu tàu đã làm được gì cho Hội Thánh chúng ta? Thử cùng nhau tìm hiểu về thành quả của quá trình đó:
Về thực hiện “10 - 20 cho định hướng mục vụ của BTS/TLH nhiệm kỳ 2005-2009-2009-2013 2013-2017 (!?) và sự yêu thương hiệp một, tăng trưởng Hội Thánh thì thấ nào: BỎ NGỎ !!!
Có thể nói, Muc sư Trường đã dùng một số định hướng mục vụ cho Nhiệm kỳ làm “cây gậy chống”, để “thay mặt Chúa” tể trị trên Hội Thánh chúng ta, làm cho nội bộ Tôi tớ Chúa phân rẽ, kỳ thị nhau. Có thể nói, MSHT đã áp dụng nguyên si cách cai trị giáo hội theo kiểu của một Giáo chủ Công-Giáo La-Mã. Sự độc đoán trong cách cai trị Hội Thánh của MS TPT, hơn mọi sự độc đoán trong lịch sử Hội Thánh Tin Lành từ trước đến nay. Trong suốt nhiệm kỳ, mục sư Trường chỉ nhằm vào mỗi một việc là thể hiện quyền lực của mình và không ngừng cũng cố địa vị độc tôn ấy, kể cả lợi dụng “10 định hướng” để phục vụ tư lợi cá nhân, thoả mãn khát vọng DANH-LỢI-QUYỀN và đắm chìm vào TIỀN-TÀ-TÌNH. MS Trường đã có xe tiền tỷ để đi; con trai là Thái Phú Quý thì “học giỏi” đến khó ngờ, được đi du học bằng tiền của Hội Thánh; con dâu cưng (con gái Rượu của MS Hy) thì du học Hàn Quốc và việc du học này được đổi bằng giá trị cho thuê của “cơ sở 2 TLH - trụ sở Địa hạt Đông Nam Phần”; bản thân của MS Trường thì làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty Rau quả; hưởng nhiều đặc quyền từ các tổ chức Giáo phái (biết điều)… rồi thông qua BTS, đề ra quyết nghị bán HT để xây lại tư thất, trong khi luôn kêu gào không đủ kinh phí để xây dựng Thánh Kinh Thần Học Viện.
Có thể thấy rõ 14 nội dung mà Đại hội lần này dự kiến đưa ra thảo luận, đều vì mục đích củng cố quyền độc tôn, độc tài của Hội trưởng; MS HT chủ trương xoá HĐGP (đã không thực hiện được tà tâm này tại ĐHĐGP ở Nha Trang, vào tháng 9/2008); chủ trương tái lập Giáo hạt, nhưng MSHT thừa biết chính quyền “cấp trên” của ông không đồng ý. Như vậy MS HT bắn một mũi tên trúng hai mục đích (vừa nhổ được cái gai trong mắt là HĐGP, vừa được tiếng là người biết chia sẽ “Danh- Lợi- Quyền”).
Việc chủ trương kéo dài nhiệm kỳ HT cũng đã chứng tỏ MSHT tự cho mình “không có đối thủ”, muốn duy trì quyền lực bản thân vĩnh viễn, rồi tự cho mình cái quyền định đoạt, xử lý, kỷ luật, cách chức hoặc bắt nghỉ hưu bất cứ ai mà không cần đến Hiến chương, Điều lệ. Nếu tất cả điều này được ĐHĐ lần thứ 45 thông qua, thì Tôi Tớ - Con Cái Chúa sẽ chứng kiến những thảm cảnh đau lòng hơn tất cả lịch sử gần 100 năm Tin lành đến Việt Nam. Dù trước đó như MSNC Lê Thy Lam, sau khi qua Hoa Kỳ đã có lời tường trần “Đã sống câm lặng, cực khổ nhẫn nhục… bao nhiêu năm dưới thời kỳ cai trị của MS HT Thái Phước Trường”. Vậy mà đi đâu MS HT và bộ tứ luôn diện mạo với bộ vest bóng bẩy, oai nghiêm, cùng với chiếc xe đời mới BMW như nguyên thủ quốc gia, lời nói thì trau chuốt, luôn vỗ ngực xưng tên với những thành tích gầy dựng HT. Nhưng thử hỏi MS HT có thành tích gì? Cái thành tích mà MS Trường thống kê vừa qua trong Nhiệm kỳ, là để lòe bịp Tôi tớ Chúa, chứ kỳ thực, Hội thánh của chúng ta đã tăng trưởng trong suốt thời kỳ trước đó (1976- 2001). MS Trường chỉ có “công” uốn éo, còn công sức là của các Tôi tớ Chúa trong suốt thời gian dài bất chấp sự bắt bớ, khó khăn từ người ngoại.
* Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam.

Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - CMA Đất Phương Nam nói...

KẾT LUẬN:
** Thành tựu đó là kết quả một cách lâu dài, có sự iểm trợ từ Hội Thánh VN hải ngoại, mà cụ thể là giáo hạt Tin lành Bắc Mỹ, vậy mà khi thấy nguy cơ đang đụng đến “Danh - Lợi - quyền” của cá nhân, MSHT sẵn sàng quay lưng lại với bao nhiêu người đã từng cưu mang HT quê nhà. MS Trường huênh hoang tuyên bố về sự “tăng trưởng” Hội thánh, là hành động cướp công trắng trợn. Chúa sẽ phán xét việc này tại ĐHĐ lần 45 tới đây, MS Trường sẽ phải trả giá. Ông bà ta có câu “gieo gì gặp ấy”
Về quan hệ giữa Hội Thánh TLVN(MN) với các tổ chức, giáo phái Tin Lành trong nước và Hải ngoại: Về lĩnh vực này thì MS Trường và nhóm bộ tứ (Cu- Trường- Sanh- Quỷ) độc chiếm, không ai có thể mon men lại gần được. Thành tích mà MSHT tạo dựng được trong lĩnh vực đối ngoại là: gây hấn, quay lưng với Giáo hạt Bắc Mỹ, chỉ “thông công” được với Giáo sư Trần Trọng Nha (vì “mã tầm mã” mà!) và thỉnh ông này về làm thầy đốc học, giám học gì đó ở Thánh kinh Thần học Viện; Tẩy chay và loại trừ ảnh hưởng của mục sư Tôn Thất Bình và E.E tại Việt Nam, mặc dù họ hết lòng vì sự phát triển của HT; bất hợp tác và loại MS Đặng Ngọc Minh khỏi tổ chức ICM, mặc dù MS Minh là thành viên sáng lập của tổ chức này, chỉ vì Ông Minh không để MS Trường “thò cái lưỡi nhơ nhuốc” của mình vào các dự án xây dựng Nhà thờ do ICM tài trợ; coi thường các Giáo sỹ truyền giáo đến từ các giáo phái ở Hải ngoại, miệt thị các mục sư Tư gia - kể cả các mục sư bậc thầy và là anh vợ của MS HT như MS Đinh Thiên Tứ.
Nói tóm lại, hễ ai không mang lại DANH-LỢI-QUYỀN về cho mình, thì cho dù người đó là ai, đem lại ích lợi cho Hội Thánh Chúa chung lớn lao cách mấy chăng nữa, thì Thái Phước Trường vẫn bất hợp tác và tìm cách loại trừ.
Về quan hệ giữa Hội Thánh với chính quyền: MS HT sử dụng phương cách hai mặt. Một mặt, nhận tiền, trợ cấp, bổng lộc… và những cuộc du hí (…), mặt khác làm bộ “bôi mặt đá nhau” để khỏi bị mang tiếng “quốc doanh”, nhất là mạnh mẽ “kiện tụng” đòi nhà, đất… nhưng thử hỏi hiệu quả mang lại cho Hội Thánh được bao nhiêu?? MS HT yêu cầu QN các HT phải kê khai hết, kê khai kỹ, cụ thể theo phương châm “thà thừa, không để thiếu”, nhưng MS HT quên mất Chuẩn Y Viện to lớn nằm tại Q6- TP.HCM, mà chính tay mình đã ký dâng tặng, để đổi lấy chức mục sư Tổng thư ký và nay là HT. Màn kịch bỉ ổi của Thái Phước Trường đã đến lúc hạ màn.
Thưa quý Tôi Tớ, Con Cái Chúa! Ơn Chúa đã cho Tôi sớm nhìn thấy những sự sâu lắng đầy dã tâm của MSHT, nếu không chính tôi sẽ là người mắc tội, vì đã cầm lá phiếu gửi gấm cả sanh mệnh của HT cho MS HT TPT. Cầu Chúa ban phước soi sáng lên Con Cái Chúa và Tôi Tớ Ngài, để sớm nhận biết và loại trừ những con quỷ Sa Tan từng ngày phá hoại HT của Ngài! A Men!
* Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam.

Tư Cầu Cống nói...

Cảm ơn Mục sư Huỳnh Thiên Bửu, ý quên... "Phòng Lưu Trử Hồ Sơ Tin Lành Khối PÂLH - C&MA Đất Phương Nam" đã đưa ra những thông tin giá trị và bổ ích về TÊN TỘI ĐỒ THÁI PHƯỚC TRƯỜNG, kẻ sẽ không bao giờ có mặt trên Thiên đàng!

Tư Cầu cống

Xin Quý Độc Giả Đừng Chuyển Kênh nói...

Mục Sư Phan Vĩnh Cự Có Tốt Lành Gì Không?
Sao Ông Lại Ôm Bụng Pự Mà Cười Ông Trường Thế?
A.- “Đại Diện Tổng Liên Hội Gặp Gỡ Sở Nội Vụ Tỉnh Sóc Trăng (Phần Một).
HTTLVN.ORG - Lúc 9g30 Ngày 19/11/2010 Đại diện TLH đến gặp gỡ và làm việc, với quý Sở Nội vụ cùng các cấp chính quyền (CQ) tỉnh, thành phố Sóc Trăng nhằm trao đổi về tình hình Hội Thánh Sóc Trăng (ST).
Các cấp CQ tỉnh ST gồm Ông Trần Minh - Phó GĐ Sở Nội vụ tỉnh, đại diện Ban Dân vận, Ủy Ban MTTQ, phòng PA 38 Sở Công an cùng các chuyên viên của Ban Tôn giáo tỉnh đã tiếp đoàn.
Sau những lời giới thiệu thành phần diện hiện trong buổi làm việc và lời chào thăm của đôi bên.
Mục sư Phan Vĩnh Cự - Phó Hội Trưởng 1, đại diện cho đoàn trình bày sự việc và mong CQ có những hướng ý giúp đỡ để tháo gỡ.
Ông Trần Minh đã nhận định: HTTL tại tỉnh ST đã tuân thủ pháp luật tốt, có những họat động, mối liên hệ với các cấp CQ rất hài hòa, CQ cũng đã tạo nhiều thuận lợi cho việc xây dựng, bổ nhiệm, mở điểm nhóm... để Giáo hội sinh họat và phát triển, tuy nhiên sự việc xảy ra tại Hội Thánh ST là điều đáng tiếc.
Một số tình tiết của sự việc đã được đưa ra để mọi người tham dự cuộc họp cùng nhau tìm phương hướng tháo gỡ.
Sau khi một số ý kiến đã đưa ra phân tích và bàn luận, Ông Trần Minh đại diện phía CQ kết luận: Địa phương đã ghi nhận mọi đề nghị từ TLH và hứa bàn bạc, xin ý kiến của lãnh đạo để có cách giải quyết theo chiều hướng tốt nhất hầu HT tại ST sớm đi vào bình ổn.
TTV. HTTLVN.ORG” (hết trích)
* Xin Quý Độc Giả Đừng Chuyển Kênh.

Người Nhận Định Mục Sư Phan Cu 49 Gặp Mục Sư Trường 50 nói...

Mục Sư Phan Vĩnh Cự Có Tốt Lành Gì Không?
Sao Ông Lại Ôm Bụng Pự Mà Cười Ông Trường Thế?
C. Phải nói thẳng ra là TLH rất tốt trong việc này, khi họ “xin sự chỉ đạo của CQ” (chính quyền). (Phần Ba).
Câu nói “bóng gió”: mong CQ có HƯỚNG Ý GIÚP ĐỠ… nhưng ý chính của nó cần phải hiểu là: BÂY GIỜ CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ… thì “các ông” mới chịu giúp đỡ chúng tôi? Câu nói cần phải hiểu một cách “toạt móng heo” ra là vậy đó! Không sao? Làm công dân mà đi xin sự chỉ đạo của chính quyền như vậy là “tốt lắm”! Nhưng, nếu là tôi tớ Chúa mà lại đi xin sự chỉ đạo của chính quyền trong việc “lãnh đạo HT” thì lại là chuyện khác.
Chuyện khác ở đây có nghĩa gì?
Ý nghĩa chuyện này nó nằm ở câu chuyện: Sau-lơ đi cầu Bà Bóng (I Sa-mu-ên 28).
Khi Chúa dùng tiên tri Sa-mu-ên chính thức tuyên bố từ bỏ Sau-lơ, vì ông đã từ bỏ Chúa và không làm theo Lời Ngài trước đó nhiều lần (I Sa-mu-ên 15: 17-23).
Sau khi vâng mạng Chúa tuyên bố từ bỏ Sau-lơ, chính tiên tri Sa-mu-ên cũng lui về ở ẩn cho đến ngày qua đời, mà không gặp mặt Sau-lơ một lần nào nữa.
Từ khi Sa-mu-ên đã lui về ở ẩn và quyết không gặp mặt Sau-lơ, vua Sau-lơ không còn biết cầu hỏi ai mỗi khi có việc hệ trọng. Một lần kia, khi đối đầu với quân Phi-li-tin, vua Sau-lơ đành phải đi cầu hỏi Bà Bóng ở Ên-đô-rơ. Vua Sau-lơ đã nhờ Bà Bóng để cho ông biết “HƯỚNG Ý” trong việc “đối đầu” với quân giặc Phi-li-tin!
Chính quyền tại Sóc Trăng không phải là “Bà Bóng Ên-đô-rơ”, họ là “quan quyền đời này” để “thưởng người làm thiện và phạt kẻ làm ác” (Rô-ma 13).
Là tôi tớ của Chúa, mà lại đi tìm cầu “HƯỚNG Ý” để giải quyết công việc của HT qua những “quan quyền đời này”, (họ không phải là tôi tớ Chúa theo nghĩa là tiên tri hay sứ đồ…), thì có khác gì là đi “cầu Bà Bóng” giống như Sau-lơ đã đi cầu Bà Bóng ở Ên-đô-rơ? Họ làm sao có được “Ý HƯỚNG của Chúa” để mà “chỉ đạo” hay bày tỏ cho tôi tớ Ngài được rõ mà làm theo? Có chăng là “ý của vua cầm quyền chốn không trung” mà thôi!? Điều đó còn tệ hại hơn là “HƯỚNG Ý” mà Bà Bóng ở Ên-đô-rơ đã truyền cho Sau-lơ khi ông đến tìm cầu “HƯỚNG Ý” ở nơi bà!!
Rõ ràng “22+1 cái đầu ưu việt” ở 155 THĐ đã “CHÍNH THỨC ĐI CẦU BÀ BÓNG ÊN-ĐÔ-RƠ” ở… tỉnh ST rồi! Chính website HTTLVN.org của họ đã xác nhận điều đó!
* Người Nhận Định Mục Sư Phan Cu 49 Gặp Mục Sư Trường 50.

"Vâng Lời Đức Chúa Trời Hay Người Ta" Mấy Ông Cờ MA? nói...

Mục Sư Phan Vĩnh Cự Có Tốt Lành Gì Không Sao Ông Lại Ôm Bụng Chà PÁ Mà Cười Ông Trường Thế?
Chào Buổi Sáng Thứ Hai Ngày Đầu Tuần.,
(KT) Xin Chúa Thay Đổi Lòng Các tôi tớ Chúa
B.- Sau đây là ý kiến của chúng tôi (Phần Hai)
I.- Trình bày sự việc:
“Mục sư Phan Vĩnh Cự (2010). - Phó Hội Trưởng (I), đại diện cho đoàn trình bày sự việc…”
Sự việc được Ms Phó HT 1 trình bày ở đây là sự việc đã xảy ra tại HTTL Sóc Trăng ngày 10/10/2010.Vấn đề đặt ra là TLH đã chủ động đi gặp CQ, hay là bị “triệu mời” đến để làm việc?
1. Một là: Nếu TLH chủ động đến gặp CQ để “trình bày sự việc” thì họ không còn là tôi tớ Đức Chúa Trời nữa. Bởi vì một đầy tớ Chúa lại càng không thể đem chuyện của HT, chuyện của anh em mình đi nhờ “các quan quyền đời này” giải quyết. Mà phải giải quyết theo sự dạy dỗ của KT, theo Hiến Chương, Nội Quy, Giáo Luật của giáo hội, và cuối cùng nếu không giải quyết được thì hãy “giao phó người có lỗi” cho Chúa xử đoán họ (Sáng thế ký 16:5). Với tư cách là những người “lãnh đạo tối cao” trong một giáo hội, mà lại đem chuyện của anh em mình, nhờ “quan quyền đời này” giải quyết thì “ơn Chúa” trong các ông ở đâu? Sự “ưu việt của 22+1 cái đầu” kia đi đâu mất rồi?
2. Hai là: Nếu CQ “triệu mời” các ông TLH đến để làm việc thì các ông đã không còn được tôn trọng như các ông đáng phải có nữa rồi! Bởi vấn đề làm việc ở đây là việc “gây rối trật tự công cộng”, mà người gây ra lại là những “vị lãnh đạo giáo hội”, chứ không phải là bàn bạc chuyện chung có liên quan giữa CQ và giáo hội.
Rõ ràng chuyện ở Sóc Trăng đã không còn là chuyện “nội bộ tôn giáo” mà nó đã thành chuyện “hệ trọng của tôn giáo” – Giáo hội TLVN-MN
3. Ba là: Ai là người gây nên chuyện?
Chính bản tin của HTTLVN.org đã thừa nhận kẻ gây ra rắc rối là Tổng Liên Hội TLVN chứ không ai khác. Bản tin viết: “Ông Trần Minh đã nhận định: HTTL tại tỉnh ST đã tuân thủ pháp luật tốt, có những họat động, mối liên hệ với các cấp CQ rất hài hòa, CQ cũng đã tạo nhiều thuận lợi cho việc xây dựng, bổ nhiệm, mở điểm nhóm... để Giáo hội sinh họat và phát triển, tuy nhiên sự việc xảy ra tại Hội Thánh ST là điều đáng tiếc.”
Như vậy, về phía CQ, họ xác nhận HTTL tại Sóc Trăng là TỐT về mọi mặt trước đó. Chỉ bắt đầu “rắc rối” từ khi có sự xuất hiện của những người đại diện cho “22+1 cái đầu ưu việt” kia mà thôi. Rõ ràng chính bản tin của HTTLVN.org (Trang web chính thức của giáo hội TLVN-MN) đã thừa nhận NGƯỜI GÂY NÊN TỘI LÀ “23 cái đầu ưu việt” ở 155 THĐ, chứ không phải là Ms Lê Văn Hòa hay là BTS Hội Thánh Tin Lành ST.
II.- Họ đã chính thức đi “Cầu Bà Bóng”.
Bản tin viết: “Mục sư Phan Vĩnh Cự - Phó Hội Trưởng 1, đại diện cho đoàn trình bày sự việc và mong CQ (chính quyền) có những hướng ý giúp đỡ để tháo gỡ.”
HƯỚNG Ý là cái gì? Phải nói là Ý HƯỚNG thì mới đúng. Nghĩa là TLH có ý nói với CQ rằng: quý ông phải cho chúng tôi biết “Ý”, để chúng tôi có “HƯỚNG” mà đi theo “ý” của các ông! (nói theo cách của người bình dân: “Áo anh si” = Ý anh sao?) Chỉ có vậy thôi, nhưng lại nói “bóng gió, văn chương, lập lờ… mục đích là để cho những người “ngoài cuộc” sẽ bị khó hiểu “… hướng ý giúp đỡ để tháo gỡ.”
* Hội Đồng Nhận Định: "Vâng Lời Đức Chúa Trời Hay Người Ta"? Mấy Ông Cờ MA!!!