Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

“Lấn Chân Để Giành Mục Vụ”… Bàn Về Sứ Điệp Của Mục Sư Phó 2 Nguyễn Hữu Bình


“Lấn Chân Để Giành Mục Vụ”… Bàn Về Sứ Điệp Của Mục Sư Phó 2 Nguyễn Hữu Bình
Theo HTTLVN.ORG – “Chương trình hiệp nguyện, bồi linh quý I/2015 khu vực Tp. Hồ Chí Minh được diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 20/03/2015 tại nhà thờ Tin Lành Thủ Đức.
Tham dự chương trình có:
- Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II HTTLVN;
- Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng, MSNC Nguyễn Ngọc Tốt: Ban Đại diện Tin Lành T.p HCM; cùng các Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo và Chấp sự thuộc các Hội Thánh trong khu vực.
Dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong Giô-suê 14:6-14, và câu gốc Lu-ca 9:23, với chủ đề “Dấn thân phục vụ”, Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II – đã giảng luận Lời Chúa. Mục sư Cao Nguyễn Duy Thức cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa trong tinh thần thuận phục...” (Trích Hiệp Nguyện, Bồi Linh Khu Vực Tp. Hồ Chí Minh..)
 (Ms Nguyễn Hữu Bình)
***
Trong bài viết này, chúng tôi muốn bàn về bài giảng của Ms Nguyễn Hữu Bình (Ms NHB)…
Trước hết “Dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong Giô-suê 14: 6-14, và câu gốc Lu-ca 9: 23, mục sư Nguyễn Hữu Bình đã giảng cho Hội đồng bồi linh- hiệp nguyện các mục sư với chủ đề ‘Dấn thân phục vụ’”…
Kinh thánh: Giô-suê 14: 6-14
Câu giốc: Lu-ca 9: 23
Chủ đề: “Dấn Thân Phục Vụ”.
Diễn giả: Ms Nguyễn Hữu Bình.

1. Giô-suê 14: 6-14 nói gì?

Sau 45 năm kể từ ngày đi do thám xứ, bây giờ Ca-lép đã 85 tuổi, ông đến xin với Giô-suê cho ông tiếp tục được đi chinh phục vùng núi A-na-kim là vùng đất khó khăn, hiểm trở, có thành bền vững và các giống dân giềnh giàng ở đó… Đây là vùng đất đã được chia cho chi phái của ông. Cuộc chinh phục Xứ hứa đã bị ngưng, vì có những thám tử về báo cáo với những tư tưởng tiêu cực, “làm cho bá tánh sờn lòng” và Chúa phải cho phép cuộc chinh phục xứ hứa ngưng lại, dân Y-sơ-ra-ên phải lang thang trong sa mạc 40 năm cho đến khi thế hệ những người “chủ bại” kia, ngã chết trong đồng vắng và lớp con cháu họ sẽ tiếp tục chính phục xứ hứa.

- Ý nghĩa chính của phân đoạn này: Ca-lép là người (1) “Trung thành với đức tin”, (2) “Trung thành với khải tượng”, (3) “Không bỏ cuộc”… dù đã sau 45 năm và tuổi ông bây giờ đã là 85 tuổi… Phân đoạn Kinh thánh này sẽ phù hợp để giảng ít nhất cho ba đề tài như đã trình bày. Đặc biệt, nó không có ý nghĩa liên quan đến “Dấn thân” hay là “Phục vụ” như chủ đề mà mục sư NHB đã giảng. 


2. Lu-ca 9: 23 nói gì?

Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta.” (Lu-ca 9: 23)

Câu Kinh thánh này có lẽ không ai là không biết ý nghĩa của nó: Nếu ai muốn theo Chúa phải tự bỏ chính mình… và vác thập giá mình… mỗi ngày…! Đó là ý nghĩa của câu Kinh thánh Lu-ca 9: 23.

Với câu Kinh thánh Lu-ca 9: 23 có thể giảng cho đề tài “Dấn thân Phục vụ”… nhưng với Giô-suê 14: 6-14 mà giảng cho đề tài trên là “không phù hợp” với nội dung chính – “thông điệp”- mà khúc Kinh thánh đã ký thuật. Như đã nói, Giô-suê 14: 6-14 “thông điệp chính” mà phần Kinh thánh đó ký thuật, muốn gửi gắm lại cho thế hệ sau là: Ca-lép là người:

(1) “Trung thành với đức tin”,

(2) “Trung thành với khải tượng”,

(3) “Không bỏ cuộc”… dù đã sau 45 năm và tuổi ông bây giờ đã là 85 tuổi…

Nếu dùng phân đoạn này cho đề tài “Dấn thân Phục vụ” là không phù hợp, nếu không muốn nói là “không chuẩn”, hoặc là người giảng (Ms NHB) đã không hiểu đúng ý nghĩa của phân đoạn Kinh thánh! Đó là chưa nói người giảng – ban phát sứ điệp- là người của Chúa phải được sự soi sáng của Thánh Linh, mà Thánh Linh thì không bao giờ “soi sáng cách khập khiểng” như vậy! (giảng theo ý mình định sẵn, không phải theo ý Chúa)


 (Quang cảnh Hội đồng bồi linh)


3. Người giảng phải biết “cảnh trạng bầy chiên”:

Hãy ráng biết cảnh trạng bầy chiên con…” (Châm ngôn 27: 23)

Với thực trạng của hàng giáo phẩm và tình trạng thuộc linh của giáo hội nói chung, có lẽ Ms NHB không lạ gì. Có thể vì vấn đề tế nhị, không thể đề cập thẳng thắn một ai, hay vấn đề gì chính, cụ thể có thể làm “mất lòng cử tọa” là các mục sư, hàng giáo phẩm khu vực thành phố… Tuy nhiên, người giảng có thể cầu nguyện xin Chúa soi sáng, hướng dẫn cho mình một ý chính và phân đoạn Kinh thánh có ý nghĩa, nội dung phù hợp để giảng đúng thực trạng của hàng giáo phẩm… Nghĩa là phải chẩn đoán đúng bệnh và “bốc thuốc đúng”… Khi giảng khúc Kinh thánh có nội dung và sứ điệp phù hợp với “cảnh trạng bầy chiên” (thực trạng của những người chăn- tôi tớ Chúa đang ngồi ở dưới) thì Đức Thánh Linh sẽ dùng những ý nghĩa liên quan trong Kinh thánh để cáo trách, nhắc nhở “các tôi tớ Chúa”, nếu họ còn là “tôi tớ thật”! Biết cộng đồng đang mắc “dịch tiêu chảy”, mà ban phát (sứ điệp) “thuốc nhức đầu” cho họ, là thầy thuốc không có lương tâm, trách nhiệm… Với thực trạng của hàng giáo phẩm HTTLVN.MN hiện nay, thiết tưởng không cần phải giảng “Dấn thân phục vụ”… Vì không cần bảo họ “Dấn” thì lâu nay họ vẫn cứ “dấn”, vì quyền lợi trong chức vụ quá nhiều… (ít mật nhiều ong, nói theo dân gian hiện nay “ghế thì ít mà đít thì nhiều”) Thậm chí họ còn lập bè, lập đảng với nhau trong giáo hội để “dấn thân” lên chỗ cao hơn và “đạp” người khác ra khỏi chức vụ… Sinh viên thần học tốt nghiệp ra trường còn phải “biết chạy bằng phong bì” thì may ra mới có chỗ để “Dấn thân”… thì cần gì ông NHB phải giảng “Dấn thân Phục vụ”…? “Dấn thân phục vụ”- sự thật trong ý nghĩa của nó là “kêu gọi người ta chấp nhận bước vào chỗ hy sinh, gian khổ để phục vụ”… thì sứ điệp đó mới có ý nghĩa… Còn với các ông bầy giờ, (xin lỗi) “Hội thánh, Ban trị sự vác chổi đuổi còn không chịu đi”, “có nơi ông quản nhiệm cũ vừa qua đời thì ông khác lật đật dọn vào, đuổi bà quả phụ quản nhiệm cũ không kịp dọn nhà” (Ms Nguyễn Ngọc Th, đuổi bà quả phụ Ms Đặng Đình Ph. ở Quy nhơn), “mãn nhiệm kỳ không chịu xuống” (Hội trưởng), “kéo rê thời gian tổ chức Hội đồng để hưởng lương”, “nhà không trả, xe không giao”, “lương tháng Hội thánh trả thiếu là lên bục giảng nói xiên nói xỏ” rồi… thì “Dấn thân phục vụ” cái nổi gì? Không trực tiếp nghe ông NHB giảng, nhưng xem đề tài- sứ điệp “Dấn thân phục vụ” của ông, cứ tưởng như là hàng giáo phẩm, mục sư truyền đạo HTTLVN.MN bây giờ “khổ lắm”… cho nên ông mục sư “hội trưởng phó 2” phải giảng để “khích lệ các mục sư bền đổ trong chức vụ”, “hy sinh hơn nữa”…! Té ra cũng chỉ là một cách “vuốt lưng con mèo” cho nó ngủ… “ngoan hơn” thôi!

4. Vài lời cho Ms NHB:

Nếu mục sư NHB là người còn có ý thức trách nhiệm với Hội thánh và với Chúa trong tư cách là một tôi tớ Chúa thật, thì ông cần phải biết điều mà Phao-lô nói sau đây:

Còn bây giờ, có phải tôi mong người ta ưng chịu tôi hay là Đức Chúa Trời? Hay là tôi muốn đẹp lòng loài người chăng? Ví bằng tôi còn làm cho đẹp lòng người, thì tôi chẳng phải là tôi tớ của Đấng Christ.” (Ga-la-ti 1: 10)

Với thực trạng của hàng giáo phẩm hiện nay, lẽ ra Ms NHB phải có những sứ điệp gì mang tính cáo tránh, nhắc nhở để Hội thánh và hàng giáo phẩm, những người được con cái Chúa gọi là “tôi tớ Chúa” trong HTTLVN.MN phải tỉnh thức và ăn năn… Đó là người hầu việc Chúa có lương tâm và trách nhiệm thật trước mặt Chúa! Với một Hội đồng mục sư như vậy, là cơ hội để Ms NHB giảng “đúng ý Chúa”, để điều đó ít ra cũng lan tỏa và làm thức tỉnh nhiều người…! Tuy nhiên, Ms NHB đã làm một việc không hơn gì “ru ngủ hàng giáo phẩm” và “tự thương hại phe mình”! Các ông chẳng có “dấn” (thân) gì cả, các ông chỉ có “Lấn Chân Để Giành Chức Vụ” với nhau thì có! Đề tài “Dấn Thân Phục Vụ” của ông Ms NHB có lẽ nên đổi lại là “Lấn Chân Để Giành Mục Vụ”… thì đúng hơn cho thực trạng của HTTLVN.MN hiện nay!

Ước mong lần sau sẽ không nghe ông Ms NHB giảng “ru ngủ hàng giáo phẩm” nữa!



Ms- TT Huỳnh Thúc Khải

LHS- 26/3/2015

4 nhận xét:

Quách Như Ý tín đồ nhà giảng Phan đăng Lưu nói...

Mục Sư Nguyễn Hữu Bình “Lấn Chân Để Giành Mục Vụ” Hay ....
Chiếc vé mục sư hội trưởng 2017 là :
- TRONG TẦM TAY ???
Dàn tổng liên hội hiện nay từ thường trực cho đến tập thể ủy viên, không ai sáng giá (sáng chói) uy danh như mục sư Nguyển hữu Bình hiện là phó hai (2013-2017).
- Phan vĩnh Cự ...
- Thái phước Trường ,,,
Uy tín ngày càng xuống thấp, vì lý do:
- THAM THÌ THÂM.
Rất mong quý tôi con Chúa hãy chờ đợi sau cơn mưa trời lại sáng.
Tuy nhiên 'Giảng với Dạy' thế nầy thì không biết ông tân hội trưởng 2017 sẽ:
- ĐI VỀ ĐÂU ??!!
Quách Như Ý tín đồ nhà giảng Phan đăng Lưu.

Nặc danh nói...

... Ai lấn chân được Thái phước trường?
... phước trường. hưởng phước phải dài vô tận??
- Người M. trung với câu cửa miệng người đời thường nói: THƯỢNG ĐỘI, HẠ ĐẠP, NGANG ZỰT TRỎ.. VẬY MÀ 1 ĐÁM TLH 99% LÀ m.TRUNG MÀ CHỈ 1 THẰNG CA2MAU. NẮM ĐẦU RẤT DÀI..VỚI CHIÊU DUNG HÒA GIỮA ĐỜI VÀ ĐẠO!!
- ng huu bình không là gì của TPT?? hãy nhìn xem TPT sẽ trở lại với: HT, VT VTH..kể cả 2 miền NAM Bắc...có con nào khôn hơn con rắn..TPT đã thật sự là Rắn hóa Rồng đỏ...chỉ có Chúa mới hủy diệt được..
...................................
Sự trở lại của TPT là HT, VT VTH.. và Thống nhất 2 miền...sẽ được TPT tung hoành..nếu không vậy thì không là phước trường.
...................................
Chúa sắp trở lại maqui nó tấn công cả HT. MS QN.. tất cả người lãnh đạo..vì vậy CDN thật mới được sàn lọc.

Dủ Thiên Thanh Cầu Gành Hào Thành Phố Cà Mau nói...

Tuy nhiên 'Giảng với Dạy' thế nầy thì không biết ông tân hội trưởng 2017 sẽ:
- ĐI VỀ ĐÂU ??!!
Chuyện không có lớn, chuyện lớn cũng là chuyện nhỏ thôi.
Tính ra ngần ấy cũng năm năm rồi (2010-2015):
Người ta nói ông Phan vĩnh Cự là qnht khánh hội còn đỡ bị quê hơn là khi người ta biết ông pvc là Hội Trưởng quyền cao chức trọng như vậy, mà bị tín hữu đón tiếp bằng ăn trứng thúi thì còn mặt mũi nào mà nhìn ai nửa.
Không phải 1 mình ông pvc ăn trứng thúi đâu mà còn có ông Ngọc tt tlh thủ quỹ 2, ms kha kế sách nữa , 3 vị nầy được tiếp đón bằng trứng thúi 1 cách đặc biệt nhất.(Đoàn TLH đến ST đông lắm họ thuê cả vệ sĩ ngày chúa nhật 10/10/2010) hình ảnh - âm thanh - ánh sáng còn đầy đủ tại cơ quan chức năng st đó là sự thật 101%.
Đã vậy TLH còn chưa biết nhục còn ngoan cố sau đó kéo quân vào HT PTH để ăn tiếp mắm tôm trưởng đoàn là "Bửu Già". Hình như tlh họ thích ăn và ngửi những thứ đó thì phải.
Tôi nghe được là tín hữu ST nói là TLH có ngon thì xuống ST 1 lần nửa thì họ sẽ đãi món khác đặc biệt hơn đó .Mà người họ đang đợi là TPT và LHP đó .
Ông Cự ăn trứng ung khôn phải tại ổng mà tại đám tuỳ tùng của ổng mà ra cớ sự .
Hôm này 10. 10. 10. tại HT ST tôi có nghe ông Cự nói là người ta không tiếp thì mình về , nhưng ông Ngọc , Kha , Hoà VC bày ra trò lập BB và phát loa phóng thanh ngoài đường nhục mạ QN của họ nên mới có cảnh ăn trứng thúi đó.
Ông Ngọc , Kha đâu biết làm như vậy là vi phạm pháp luật , nên ngày 28, 10 vừa rồi chính quyền đã mời ông Hoà Vc và ông Kha lên để dạy cho họ 1 bài hoc về vi phạm pháp luật , và sắp tới mấy ông TLH cũng được họ mời đến để làm việc tiếp không biết mấy ông TLH có dám đến không đây.
Thật là nhục cho cấp lãnh đạo như TPT và mấy ông THL.
Có những câu hỏi rất thực tế, và thú vị, trong các vụ việc ghi vào lịch sữ giáo hội:
- Chúa có dạy qúy vị chửi tục không ?
- Ông Cự, ông Ngọc sẽ biết, họ là MS/TLH mà đoàn của họ hai lần chửi tục, họ không can ngăn nên mới bị phản ứng của dân chúng ngoại đạo tại st thì thật đáng đời tôi tớ Chúa mất "NĂNG QUYỀN" từ thiên thượng.
- Ông Bữu quăn, Cự, Ngọc xem ngày chúa nhựt họ không lo giảng dạy lời Chúa mà lại đi làm gì ??
- Vì rỗi công nên mới di hành ngày thánh nhật 10-10-2010.
- Các ông tlh/sg nên nhớ ngày nghỉ là ngày thánh. Còn hành chánh biết bao ngày khác để làm chuyện tầm bậy tầm bạ 'cung' được.
-TLH : Ông Cự , Ngọc, không chỉ được cái sai của ht tl tại Sóc Trăng, còn dùng vũ lực, bạo hành, dùng vệ sĩ người ngoại đạo, trong đoàn lại chửi tục hai lần, Ông Cự, Ngọc vẫn không can ngăn ! Thật hết ý với TLH !!!!!
- Rất đúng, vì đoàn của Ông Cự, Ngọc chửi tục đã bày tỏ bản chất thật của các Ông ấy chứ gì !!!Ông TLH ơi!! sao nông nỗi thế ???
Lời khuyên: Hãy chuyên tâm hầu việc Chúa đừng kéo nhau đi phá Hội Thánh nữa!!! TLH, Ông Cự, Ông Ngọc, Ông Bữu hãy suy nghĩ kỷ câu nầy và trả lời cho HT biết việc làm mất ơn của mục sư 'biến chất'.
Hồ sơ "lưu" tập đoàn tống liên hồi Cờ MA ngày dó và bây giờ.
# Dủ Thiên Thanh Cầu Gành Hào Thành Phố Cà Mau.

Người giúp việc trong văn phòng TLH nói...

Sau lưng ông TPT có "lá bùa của Rồng đỏ" (CS)
Từ ngày ký dâng Chẩn y Viện Tin lành (Phú lâm) cho CS, ông TPT đã bắt đầu có mối liên hệ "sâu kín" với Rồng đỏ ... Nếu không có bàn tay phù phép của Rồng đỏ, ông TPT không đủ gan để gian lận bầu cử và Hội trưởng "Cự hột vịt thúi" hiện nay cũng thế... Ai muốn ngồi vào "ghế nóng" của HTTLVN.MN đều do Rồng đỏ quyết định, bầu cử chỉ là trò hề cho vui thôi!

Người giúp việc trong văn phòng TLH