Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Những 'Bí Ẩn’ Trong Bài Giảng Của Phao-Lô!



Những 'Bí Ẩn’ Trong Bài Giảng Của Phao-Lô!

Kinh thánh: Công vụ Các sứ đồ 20: 17-37.

Nên bữa nay tôi nói quyết trước mặt các anh em rằng tôi tinh sạch về huyết anh em hết thảy.” (Công vụ. 20: 26)

Nên hôm nay tôi xác nhận, nếu trong anh em có ai bị hư vong, tôi không còn chịu trách nhiệm nữa.” (HĐ)

Vì thế, hôm nay tôi xin tuyên bố với anh chị em rằng, tôi đã hoàn tất trách nhiệmnt: Tôi hoàn toàn vô tội đối với máu của tất cả anh chị em  đối với huyết của tất cả anh chị em” (ĐNB)
 
(Minh họa)
***
Sau ba năm giảng dạy tại thành Ê-phê-sô, đây là buổi chia tay cuối cùng Phao-lô “vĩnh biệt” chào mọi người- các trưởng lão- mục sư tại thành Ê-phê-sô. Điều mà Phao-lô nói ở đây có nghĩa gì?
Còn tôi biết rằng sau khi tôi đi, sẽ có muông sói dữ tợn xen vào trong vòng anh em, chẳng tiếc bầy đâu; lại giữa anh em cũng sẽ có những người nói lời hung ác dấy lên, ráng sức dỗ môn đồ theo họ…” (Câu 29-30)
Mặc dù đã làm hết sức mình với tất cả khả năng… Phao-lô biết rằng sau khi ông ra đi với một nhiệm vụ mới mà Chúa Thánh Linh giao, Hội thánh tại Ê-phê-sô sẽ có nhiều “muông sói dữ tợn xen vào” cắn phá không tiếc bầy, lại “giữa anh em cũng sẽ có những người nói lời hung ác dấy lên, ráng sức dỗ môn đồ theo họ”…
Vì thế trong cuộc chia tay này, Phao-lô nói trước mặt các trưởng lão- mục sư lãnh đạo tại Ê-phê-sô: “Tôi tinh sạch về huyết anh em hết thảy”. - Bản dịch HĐ thì “nếu trong anh em có ai bị hư vong, tôi không còn chịu trách nhiệm nữa.” (HĐ)
Phao-lô biết trước, dù ông đã làm hết khả năng với “nước mắt ngày và đêm” thì sau khi ông rời khỏi Hội thánh Ê-phê-sô, Hội thánh tại đây cũng sẽ “chia năm xẻ bảy”, hoặc nhiều lãnh đạo sẽ “dấy lên nói lời hung ác” theo sự chỉ đạo của “muông sói dữ tợn xen vào trong vòng anh em, chẳng tiếc bầy”… Điều Phao-lô muốn nói ở đây là “Tất cả lãnh đạo Hội thánh tại thành Ê-phê-sô: Các trưởng lão- mục sư tại đây phải chịu trách nhiệm trước Chúa về sự tồn vong, thành bại, hưng suy của Hội thánh Ê-phê-sô. Phao-lô nói rất mạnh và nghiêm túc rằng “tôi tinh sạch về huyết anh em hết thảy”. Hoặc “nếu trong anh em có ai bị hư vong, tôi không còn chịu trách nhiệm nữa.” (HĐ)
Điều Phao-lô nói ở đây hé mở cho chúng ta một “chân lý”, đó là “không phải hễ mục sư hay lãnh đạo Hội thánh là không hư mất”… như một số quan điểm, giáo lý ngày nay. Điều Phao-lô muốn nói mà chúng ta có thể suy đoán ra được là “nếu anh em có hư mất linh hồn vì ‘cai trị Hội thánh theo ý riêng’, theo ‘chỉ đạo của muông sói dữ tợn’… thì huyết của anh em sẽ đổ lại trên đầu anh em, còn tôi đã làm hết trách nhiệm trước Chúa”! Một thế hệ Hội thánh hư vong, sa bại… Chúa sẽ đòi lại huyết nơi các mục sư- lãnh đạo Hội thánh…?
Tôi chẳng ham bạc, vàng, hay là áo xống của ai hết” (c. 33): Điều mà Phao-lô muốn nói trước mặt các trưởng lão- mục sư lãnh đạo tại Ê-phê-sô, như chúng ta thấy, rằng: Tôi đến tay không và ra đi tay không. Chính tôi và đồng sự của tôi vừa làm vừa sống để hầu việc Chúa giữa vòng anh em…chẳng ham bạc, vàng, hay là áo xống của ai hết… Như vậy phải chăng ông cũng đưa ra thông điệp rằng trong tương lai, tại Ê-phê-sô cũng sẽ có nhiều người lãnh đạo “giành Hội thánh để có nhiều vàng, bạc, áo xống”? (xe hơi, nhà lầu, vàng bạc gửi trong ngân khố…)
Tôi từng bày bảo luôn cho anh em rằng phải chịu khó làm việc như vậy, để giúp đỡ người yếu đuối, và nhớ lại lời chính Đức Chúa Jêsus có phán rằng: Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh.” (c. 35)
Câu này (c. 35) tiếp luôn với ý trên ông nói, là “ban cho thì có phước hơn nhận lãnh”! Câu này là một thông điệp tiếp theo mà Phao-lô gửi đến các lãnh đạo Hội thánh Ê-phê-sô rằng: Hãy ban cho, ban phát ra, chứ đừng chỉ nhận lãnh, tích lũy cho riêng mình! (Phao-lô biết sau khi ông đi sẽ có nhiều lãnh đạo Hội thánh chiếm lĩnh Hội thánh để “nhận lãnh” mà không ban cho…)
Nhớ lại lời chính Đức Chúa Jêsus có phán: Ban cho thì có phước…”: Câu này cho thấy: Khi Chúa Jesus giảng đạo thì Phao-lô có nghe (có tham dự), nhưng lúc đó ông chưa tiếp nhận Chúa cho đến ngày ông được Chúa thăm viếng trên đường Đa-mách. Câu mà Phao-lô nói là ông nghe “chính miệng Chúa phán” thì không thấy được ghi lại trong bốn sách Phúc Âm, ít nhất là nguyên văn hay ý niệm… Vì sứ đồ Giăng nói rằng nếu cứ theo từng lời mà chép thì cả thế gian không có đủ chỗ để chứa đựng “sách viết về Lời Chúa”! Phao-lô làm chứng rằng “câu này ông nghe chính miệng Chúa phán”. Quả thật, Lời Chúa gieo ra không trở về luống nhưng cho những người được chọn, ở đây là Phao-lô.
Bài giảng của Phao-lô cho các lãnh đạo- trưởng lão, mục sư tại thành Ê-phê-sô thật đáng cho chúng ta suy gẫm ngày hôm nay, nhất là trong bối cảnh như Hội thánh tại VN.

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 3/3/2015

6 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại từ Haloi - North Vietnamese nói...

Tại Sao - Vì Sao Các Mục Sư Ngày Nay Họ Sống ...
Thưa các Quý ACE.,
Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao và vì sao các mục sư "tin lành" ngày nay họ Giảng thì hay, nhưng họ sống thì (đáng phài lên án) "DỞ ẸT" thua người chưa "TIN ĐẠO"???
Đi tìm câu trả lời là không khó, bởi họ chưa "am tri - thấu hiểu" Chân lý nầy:
..... 'Bài giảng của Phao-lô cho các lãnh đạo- trưởng lão, mục sư tại thành Ê-phê-sô thật đáng cho chúng ta suy gẫm ngày hôm nay, nhất là trong bối cảnh như Hội thánh tại Vietnamese'.
Phao Lô đã giảng gì? Như Tiên tri Ms đã trình bày: Những 'Bí Ẩn’ Trong Bài Giảng Của Phao-Lô! theo Kinh thánh: Công vụ Các sứ đồ 20: 17-37.
Xin các mục sư "nhà thờ - tư gia" cần HỌC BIẾT để SỐNG và còn phải ĐÁNG SỐNG TRONG CHỨC VỤ 'chủ chăn' mà Đấng chăn chiên lớn "Jêsus KRIT" đã giao phó.
Xin nhắc lại để các quý "ngài" mục sư đừng sống u mê nữa:
....."Điều Phao-lô nói ở đây hé mở cho chúng ta một “chân lý”, đó là “không phải hễ mục sư hay lãnh đạo Hội thánh là không hư mất”… như một số quan điểm, giáo lý ngày nay. Điều Phao-lô muốn nói mà chúng ta có thể suy đoán ra được là “nếu anh em có hư mất linh hồn vì ‘cai trị Hội thánh theo ý riêng’, theo ‘chỉ đạo của muông sói dữ tợn’… thì huyết của anh em sẽ đổ lại trên đầu anh em, còn tôi đã làm hết trách nhiệm trước Chúa”! Một thế hệ Hội thánh hư vong, sa bại… Chúa sẽ đòi lại huyết nơi các mục sư- lãnh đạo Hội thánh…?
“Tôi chẳng ham bạc, vàng, hay là áo xống của ai hết” (c. 33): Điều mà Phao-lô muốn nói trước mặt các trưởng lão- mục sư lãnh đạo tại Ê-phê-sô, như chúng ta thấy, rằng: Tôi đến tay không và ra đi tay không. Chính tôi và đồng sự của tôi vừa làm vừa sống để hầu việc Chúa giữa vòng anh em…chẳng ham bạc, vàng, hay là áo xống của ai hết… Như vậy phải chăng ông cũng đưa ra thông điệp rằng trong tương lai, tại Ê-phê-sô cũng sẽ có nhiều người lãnh đạo “giành Hội thánh để có nhiều vàng, bạc, áo xống”? (xe hơi, nhà lầu, vàng bạc gửi trong ngân khố…)
“Tôi từng bày bảo luôn cho anh em rằng phải chịu khó làm việc như vậy, để giúp đỡ người yếu đuối, và nhớ lại lời chính Đức Chúa Jêsus có phán rằng: Ban cho thì có phước hơn là nhận lãnh.” (c. 35)
Câu này (c. 35) tiếp luôn với ý trên ông nói, là “ban cho thì có phước hơn nhận lãnh”! Câu này là một thông điệp tiếp theo mà Phao-lô gửi đến các lãnh đạo Hội thánh Ê-phê-sô rằng: Hãy ban cho, ban phát ra, chứ đừng chỉ nhận lãnh, tích lũy cho riêng mình! (Phao-lô biết sau khi ông đi sẽ có nhiều lãnh đạo Hội thánh chiếm lĩnh Hội thánh để “nhận lãnh” mà không ban cho…)
Xin Chúa thêm Ơn trên chủ chăn (*) cùng người được chăn (#). Hầu cho Chiên được sự sống và được sự sống sung mãn (Giăng 10.10). A Men.
Trọng kính các quý ACE.
Thập Tự Sinh Tồn Tại.
Chú thích: (*) Tt Mục sư Huỳnh thúc Khải. (#) Mục sư nhà thờ - tư gia.

Nặc danh nói...

Chủ đề: Mục sư ngày nay.. NGU!!!
... nghe thập tự sinh tồn nói.. Muc sư ngày nay giảng hay??? thật ra ông có nghe giảng không mà ông nói mục sư ngày nay giảng hay???
.................................
Ví dú: Một Mục sư X với tuổi nghề 30-40 năm chức vụ, khi lên giảng câu KT: .. hãy ở với nhau cách nhân từ.... tha thứ nhau như DCT đã tha thứ..trong Đấng Christ vậy.
..chủ đề là Sự Tha thứ..OKI.
..Khi Ông giảng, ông chỉ đưa ra Sự tha thứ giữa con người và con người và ông chỉ dừng lại ở đó..CHẤM HẾT..
..TRỌNG TÂM SỰ THA THỨ Ở ĐÂY LÀ SỰ THA THỨ CỦA DCT CHO CON NGƯỜI QUA CHÚA GIE6XU, VA TRONG ĐẤNG CHRIST MỚI CÓ SỰ THA THỨ ẤY, HAY NÓI ĐÚNG HƠN LÀ DUC THANH LINH GIÚP CHÚNG TA TRONG SỰ THA THỨ NÀY..OKI.
- Giao lí cũng không có khi dẫn nhập, và kết thúc bài giảng cũng chẳng có Quyền năng của DTL trong sự tha thứ..
- Sự nhân từ, sự tha thứ, sự nhịn nhục vv.. nếu CDN chỉ trú vào sự cố gắng con người, thì nó không kết quả hay nó chỉ có kết quả phút chóc rồi tan biến.
- SỰ THA THỨ PHẢI DO DTL LÀM, DTL HÀNH ĐỘNG NẾU CON NGƯỜI KHÔNG CHO CHÚA HÀNG ĐỘNG- KHÔNG KẾT QUẢ..
.. với tuổi nghề 30-40 năm. giáo lí không có, trọng tâm cũng không??
.................................
Ví dụ 2:
những sản phẩm TPT hay VTK TH ( 2003-nay) ra lò từ tuyên đạo pháp ( thái phước trường)????
.. thật ra giáo trình của TPT thì cũng tốt, nó có 2 ưu điểm.
a, ví dụ trong ví dụ và ví dụ cho người ta thích, để mục sư gây mê tín đồ tốt hơn, hay thuật kéo ngắn bài giảng khi ý tưởng mình không có( hết bài)
b, Thuật kể chuyện( chuyện huyễn)
=== Một mục sư khôn là biết Học của người khác, Lấy của người khác...thì không sai.. Nhưng phải có CÁI CỦA MÌNH, Có nghĩa là Tuyên Đạo theo cách của mình. QUA NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ NHẬN VÀ BIẾN NÓ THÀNH CỦA MÌNH, CHỨ KHÔNG COPY NGUYÊN BẢN. TRÊN HẾT LÀ ƠN DTL cho để bài giảng tốt hơn
.. ngày nay những Ms già 30-40 tuổi nghề cũng bắt chước PP thái phước trường, chẳng có sự sáng tạo gì cả.???
..................................
Ví dụ 3. TLH hay HTTL VN( MN)
trú trọng số lượng hơn là chất lượng.
. truyền giảng thì muốn số lượng cho nhiều, nhưng sau truyền giảng, hầu như mất hết( cái này ai trong cuộc không biết mới lạ)???
. Phan vĩnh cự đang lên kế hoạch mở nhiểu điểm nhóm( càng nhiểu càng tốt)
..cụ thể TP HCM ông đang lên kế hoạch mở thêm để đạt con số 100 ở HCM.
.............................
Ôi đời và Đạo Y chang????????
.... Thử hỏi MS ngày nay..giảng hay ah???

Tín Đồ Buôn Chuyến Chợ Nổi Phong Điền Cần Thơ nói...

Mục sư Phong điền bị "rạch thẹo" !!!
Trả Lời Nhận Xét Commment 15:58 Ngày 03 tháng 03 năm 2015.
Trước hết. Thập Tự Sinh Tồn Tại không có "ăn nhậu" gì với Thập Tự Sinh (mail: vuongtanduc1951@gmail.com), như đã nhận xét.
Thập Tự Sinh Tồn Tại, nói luôn.
Chúa nhật mùng 4 tết "con dê 2015" Nguyễn ngọc Nhỏ (mụt nát sư) trụ trì tại nhà thờ tin lành phong điền (TP. Cần thơ) đã giảng như trên:
.... Ví dú: Một Mục sư X với tuổi nghề 30-40 năm chức vụ, khi lên giảng câu KT: .. hãy ở với nhau cách nhân từ.... tha thứ nhau như DCT đã tha thứ..trong Đấng Christ vậy.
..chủ đề là Sự Tha thứ..OKI.
..Khi Ông giảng, ông chỉ đưa ra Sự tha thứ giữa con người và con người và ông chỉ dừng lại ở đó..CHẤM HẾT.. (trích commment).
Thập Tự Sinh Tồn Tại, nay xin "phán quyết" ông nát sư nầy mất ơn Chúa từ lâu rồi, nên "Giảng với Dạy" cái nỗi gì mà ngồi đó nghe.
Chuyện nầy có liên quan đến "người hướng dẫn" tại Cần thơ + LỄ CẢM TẠ CHÚA, NHÂN KỶ NIỆM 94 NĂM THÀNH LẬP HTTL CẦN THƠ. do ông "nát sư" nầy hướng dẩn và viết bài trên httlvn.org.
CHẤM HẾT.
* Tín đồ buôn chuyến (chợ nổi) Phong điền TP Cần thơ.

Tín đồ Cao Văn Hoàng Thành phố Long xuyên AN GIANG nói...

Các Mục Sư Diển Giả Rất Coi Thường Người Nghe ...
Thời đại nầy, tín đồ được tiếp cận với nhiều nguồn để được nghe giảng.
Nhưng rất tiếc, cho rằng các mục sư nhà thờ họ rất coi thường tín đồ, giảng sao nghe cũng đươc - Giảng dở nghe hay - Giảng hay nghe dở.
Thế rằng là mấy ông mục sư khi leo lên được trên tòa giảng rồi thì 'lốc cốc - leng keng' cho hết giờ.
Có thứ mục sư, lên đó là bắt đầu nói, tín đồ không biết giảng với dạy Kinh Thánh ở đâu, thậm chí giảng với Đề mục gì - nói chi có ba phần lớn, sáu phần con. Chết tín đồ không?
Phần nhiều tín đồ chúng tôi ngồi dưới nầy, nghe trên trển nói, dưới nầy có ai hiểu chắc : Chết liền.
Tín đồ chúng tôi nhận xét, và rất mong các ngài mục sư với trách nhiệm Chúa đã truyền dạy cho quý vi "HẢY CHO CHIÊN TA ĂN". hãy hết "công suất" của mình trong chức vụ. để không bị một lời nguyền rủa nào cho quý vị...
Trọng kính các quý lảnh đạo các nhà thờ. Chúc chức vụ thành công - kết quả, xứng đáng nhận phần thưởng trong đời nầy và đời đời sau.
* Phan Thanh Danh Long Xuyên AN GIANG.

Thập Tự Sinh Tồn Tại từ Haloi - North Vietnamese nói...

Ông Viện Trưởng BÍ ẨN Giảng Hay Huấn Từ Đặc Biệt Đến Với Các Sinh Viên Ngày 5 Tháng Ba 2015 ?
Năm nào cũng vậy: Dựa trên nền tảng Lời Chúa trong Thi Thiên 119:10 “Tôi hết lòng tìm cầu Chúa, chớ để tôi lạc các điều răn Chúa”.
Ông viện Trưởng năm nay có "huấn từ ĐẶC BIỆT" đến với các sinh viên.
Nghe thì 'Ơn Càng Thêm Ơn', nhưng biết rất rỏ về lối sống của ông viện trưởng thì càng nghe 'ỚN CÀNG THÊM ỚN'.
Dựa trên nền tảng Lời Chúa trong Thi Thiên 119:10 có hai điều ông viện trưởng "khoe mình" (TÔI).
1.- Một là 'tôi (tối-tội-tội)'. Hết lòng tìm cầu Chúa.
2.- Hai là 'tôi (tối-tội-tồi'. LẠC CÁC ĐIỀU RĂN CHÚA.
Đúng là ông viện trưởng đã - đang - sẽ sống để "hết lòng" trả giá để: Được và mất. nên ông giảng hay nhưng sống "DỞ ẸT" là ở cái chổ đấy !!!
Thêm nữa rất rất đúng, vì ông viện trưởng chưa tìm ra được bí quyết thành công cho chức vụ 'mục sư' như đáng phải có, đễ làm gương cho đàn hậu tấn, vì ông "LẠC CÁC ĐIỀU RĂN CHÚA" ???
Không cần nói nhiều, ông viện trưởng thất "đáng kính" ạ. chỉ cần 'SỐNG' cho đúng với lời Chúa thôi. Hơn ngàn lời giảng trên ấy.
Đúng ra là: Đầu năm mới có cái chuyện ở quận hai 'không chó nên bắt mèo hốt c...t' vậy!!
* Thập Tự Sinh Tồn Tại từ thủ đô Haloi North vietnamese.

Nặc danh nói...

NGU hay KHÔN!!!!!!!!!
.. Chức vụ Ms là Chức vụ cao quí.
.. Nghề Ms là nghề ngu nhất trong các nghề, nó thói nát hơn trong các nghề??
- Thái Phước trường nói chi cho mệt cái nét sống đạo TPT và đồng bọn nói chi cho mệt. có nói là nói như thế này:
- Về trình độ để làm giáo sư thần học hay đào tạo hệ cử nhân thì Người đời nhìn vào có nước NHỤC, vì toàn là LŨ DỐT?? thôi thì sản phẩm mình chế ra, mình dùng, chứ có ai dùng đâu mà sợ, sản phẩm ra lò, đứng lên giảng, thì tín đồ nghe là biết??/
Ex: tại sao các chi hội chỉ chọn khóa 1, 2 và 1 phần khóa 3, còn lại thì họ không chọn, vì cái sản phẩm ra lò như thế nào..hahaha???
- Tín đồ thì NGU, ngu vì Ms mình giảng như thế nào mình nghe thế ấy, một MS ngu lấy gì tín đồ khôn?? Hơn nữa tín đồ tôn MSQN của mình là Chúa thế gian rồi,, Chấp nhận NGU.
...........................
...Thái phước trường coi hắn còn chiêu gì để thống trị Giáo hội Tin Lành miền Nam???
a, khi còn là mucsu quản nhiệm tpt có đồng nào đã biết gửi đi chổ khác rồi??
b, nếu con đường tpt qua mỹ thì hết phim.
c. tpt lụm 1 căn 2a lê Duẩn q1. chắc con bai gì đây ở Vn.
d, theo tôi đoán là đào tạo thái phú quí, để tpq ngồi vào ghế vtk th..chỉ có vậy mới thống trị hết các đời dòng họ thái,
Con rắn thái phước trường, bà con tín đồ, và các ms muốn hành nghề lên chốn cao hơn, thì coi mà học??
....Thử hỏi nghề mục sư là nghề NGU nhất đúng không???