Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Hai chiếc máy bay tiêm kích của “hãng nước mắm Chin S-su” bị “súng Lạ” bắn…



Hai chiếc máy bay tiêm kích của “hãng nước mắm Chin S-su” bị “súng Lạ” bắn…

Su1-4818-1429257161.jpg
(Đồ... minh họa)
Tin tức mấy ngày qua cho hay có hai chiếc máy bay tiêm kích của “hãng nước mắm Chin S-su” bị gặp nạn, rơi gần đảo PQ…
Một số “chiên da” giải thích rằng hai chiếc bay đụng nhau… Tuy nhiên, có hẳn là “đụng nhau” hay bị “hỏa tiễn của Tàu… lạ”… “phụp”, khi vừa cất cánh bay vào gần vùng đảo Trường sa của VN, nơi “Tàu quen” (Trung quốc) đang xây dựng “không giấy phép” các căn cứ của họ…?
1. “Theo Trung tướng T, năm ngày qua, lực lượng tìm kiếm huy động nhiều thiết bị hiện đại, phát hiện các mảnh vỡ của 2 tiêm kích (“Chin S-su” gặp nạn)... Trong đó có rất nhiều mảnh vỡ có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định nguyên nhân và số phận hai phi công.” - "Khi tìm thấy ghế dù, qua phân tích cho thấy bộ phận này rớt xuống nước mới vỡ chứ không phải bắn ghế ra. Vì vậy chuyện phi công nhảy dù trước khi máy bay rơi là không có", ông T nói. (Trích một nguồn tin trên Internet)
2. “Trung tá phi công Lê Văn N – một trong hai phi công gặp nạn- đang giữ chức vụ Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn …, sư đoàn …, là người đạt trình độ phi công cấp 1 với hơn 1.000 giờ bay. Một số đồng đội cho biết, không chỉ là sĩ quan chỉ huy, anh còn là thầy dạy của nhiều thế hệ phi công trẻ… của Trung đoàn.” (Trích nguồn tin Internet)

Với hai lý do trên đây (được tìm thấy và trích dẫn từ các báo điện tử “có giấy phép”) cho thấy khó có chuyện hai chiếc “đụng nhau” (nhất là không có ai thấy hai chiếc đụng nhau, chỉ có một số ngư dân phát hiện máy bay rơi mà không thấy phi công bung dù) nhưng có dấu hiệu cho thấy “máy bay đã bị hỏa tiễn của Tàu lạ”… “phụp”…! Nhất là có một ông Trung tướng trong quân đội phát biểu: “lực lượng tìm kiếm… phát hiện các mảnh vỡ của 2 tiêm kích “Chin S-su” gặp nạn. Trong đó có rất nhiều mảnh vỡ có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định nguyên nhân và số phận hai phi công.” Nguyên nhân của vụ rơi máy bay này chắc là phải được giấu kín… (vì chưa được tuyên bố) nhưng tin tức thì cứ việc loan truyền là “đụng nhau” trên bầu trời nên bị rơi. Nếu đã gọi là “đụng nhau” thì còn “điều tra nguyên nhân gì nữa”? Cũng theo ông tướng này: “không có chuyện phi công bung dù”… (đạn trúng ngay buồng lái, phi công không kịp trở tay)
Với lý do thứ hai, một trong hai phi công tử nạn là sĩ quan không quân và là bậc thầy huấn luyện bay… thì không có chuyện bậc thầy huấn luyện bay cho phép “bay gần đến độ đụng nhau”… (Mà đã xác định “đụng nhau” thì sao cứ phải “điều tra cho biết nguyên nhân”?)
Trong năm vừa qua, vụ ông Nguyễn Bá “Hốt” ở Đà Nẵng- “trưởng ban chính trị nội địa”- “chết bất đắc kỳ tử”… Báo chí có giấy phép thì đưa tin một đường, nhằm mục đích “định hướng dư luận”… trong khi dư luận trên các diễn đàn xã hội tự do thì đưa tin, bàn luận một nẻo… mà người ta lại quan tâm và tin những gì dân nói hơn là tin vào “định hướng dư luận của báo chí có giấy phép”.

Hai chiếc tiêm kích của “hãng nước mắm Chin S-su” vừa rồi bị rớt, rõ ràng là “bị hỏa tiễn của Tàu lạ” bắn… Thế nhưng cũng giống như vụ “trưởng ban chính trị nội địa”- Nguyễn Bá “Hốt” “chết bất đắc kỳ tử”… Báo chí chỉ được “đưa tin theo chỉ đạo”, nhằm “định hướng dư luận”… Còn sự thật sau khi điều tra, các tướng lãnh quân sự có đủ bằng chứng thì… cho vào tủ hồ sơ mật về “tội ác của bọn Tàu… lạ”!

Xin chia buồn cùng “hãng nước mắm Chin S-sù sù”…!!

Tư Bình Loạn

2 nhận xét:

BTV Giang Minh Hải Camau City nói...

Mời “Cà-phê” Đãi “Thịt Chó” <1/2>
Thời Sự: "Tôn Giáo" sưu tầm
Hôm Thứ Sáu xx/x/20xx, một người anh em hầu việc Chúa được một “sếp” là “Chủ tịc…” vừa tiếp tục đắc cử sau kỳ “Đại Hội đồng” ở Đà lạt trong tháng 1 vừa qua, của “Hiệp Hội Thông công… hạng II” mời đi uống cà phê và ăn sáng tại một nhà hàng sang trọng: Cỗ Ngư.
Khi mời thì “sếp” này chỉ nói là: mời đi “ăn sáng uống cà phê”. Nghĩa là lời mời giống như chỉ có tính cách cá nhân. Thế nên người được mời không có đóng “comle xã hội… đen”, mà chỉ là trang phục “phình phường” trong những ngày “thoải mái”! Khi đến nơi thì người anh em này mới biết là mình không phải được mời cá nhân, mà đây là một cuộc “tiếp đón đại trà” của những “đại ca” thứ thiệt! Nhìn qua nhìn lại anh thấy toàn là những “đàn anh, đàn chị” thuộc dạng “tai to mặt lớn”, có tên tuổi trên “giang hồ”… Thế nhưng, vì đã “lỡ bước sang ngang” nên không thể nào từ trung tâm thành phố mà chạy về nhà mãi tận… “lò thiêu” Bình Hưng Hòa… nên đành ăn mặc theo kiểu “áo dũ cơ hàn” mà nhập cuộc cùng các “đại sư huynh” trong giới “gian hồ kiếm khách”!
“Thực đơn chính” trong buổi “cà phê” hôm đó là bài giảng của ông Benjamin – người Ấn độ da đen mà có lẽ trong giới “giang hồ - tôn giáo” ai cũng biết – người này trước đây là nhà tài trợ cho “sếp F2” tiền để mua đất ở Bến cát – Bình dương, từ đó dẫn đến việc “sếp F2” đòi “đào mồ cuốc mã vợ người ta lên…” gây đầy tiếng tăm mà vụ việc lộn xộn, cay cú đó cho đến nay vẫn chưa được giải quyết ngã ngũ. - Kế đến là “thông điệp” của một số vị “sứ giả hạng ngoại”.
Những việc như trên cũng không có gì là đáng nói nếu không có những việc như sau:
- Trong khi chờ phục vụ của nhà hàng bưng lên những món ăn, đồ uống… nhà hàng hôm đó có lẽ vì giới “gian hồ” tập trung về quá đông và hơi đột ngột, nên có sự trục trặc, trở ngại trong phục vụ: Người tới sau thì có trước, người đến trước, đúng giờ, ngồi chờ mãi mà chưa có đồ ăn, thức uống… nhiều vị trước đó được giới thiệu là “mục sư lãnh đạo đáng kính”, nhưng vì chờ lâu nên mất hết “nhịn nhục” đã buông ra những lời lẽ đúng kiểu “giang hồ” thứ thiệt luôn! Mục sư “Môi-se P” đã đưa nguyên nắm đấm ra trước mặt của một nhân viên phục vụ, tay kia ông chỉ về phía “sứ giả hạng ngoại” đang ngồi gần và nói: Tại sao đến bây giờ vị này vẫn chưa có? Một số “sư tỷ” ngồi gần thấy vậy, tỏ ra hơi ngạc nhiên – “tôi tớ Chúa” sao làm vậy? – Mục sư “Môi-se P” như biết điều, nói như để chống chế: “Phải làm vậy nó mới chịu bưng lên!”
* BTV Giang Minh Hải Camau City.

BTV Giang Minh Hải Camau City nói...

Mời “Cà-phê” Đãi “Thịt Chó” <2/2>
Thời Sự: "Tôn Giáo" sưu tầm
- “Sếp F2” khi mời người ta sao không nói rõ? Có điều gì “úp mở” ở đây? Sợ “thông tin rò rỉ” rồi dư luận “ì xèo” mà làm “ô danh” cái đám “anh hùng Lương Sơn Bạt” của mình, hay là “dự án bỏ túi”, làm vội kiếm ít đồng, tập hợp vội vàng một số “anh em” để “sếp ngoại” chụp ít tấm hình, còn mình cũng “ké” được vài tấm… lại được tiếng là “tiếp đãi anh em”, một công đôi ba việc… nên mới có tình trạng “ăn xổi ở thì” kiểu như vậy?
- Chiêu này cũng không có gì mới: Trước đây có một vị “anh hùng Lương Sơn Bạt” cũng trong giới “giang hồ” ai cũng biết tiếng, mà ngày nay nghe nói cuộc đời đã “tan tác, tơi tả, tàn tạ, tiêu tùng, thảm thương, thiếu tiền tiêu…” không còn gì để nói… đã “chơi” rồi. Vị này sau khi có cơ hội đi Mỹ về, ông ta tập hợp “anh em” lại, với lời mời là “sinh nhật con gái tôi”. Ông mời tất cả các vị “tai to mặt bự” trong “giới giang hồ” có mặt đầy đủ. Đồng thời ông cũng có hẹn với vài “sếp ngoại” trước đó đang ở khách sạn. Sau khi các “sếp ngoại” đến, ông giới thiệu bằng tiếng Anh, rằng: Đây là những vị lãnh đạo đang làm việc dưới sự lãnh đạo của tôi!? (Bó tay). Cả đám “giang hồ” bị chơi đểu… sượng trân cả mặt.
Qua câu chuyện trên đây, lưu ý các anh em, nếu có ai mời đi “ăn nhậu” ở đâu, thì cũng hỏi cho rõ người mời là mời cá nhân, hay là đi “làm kiểng” để mấy “sếp” chụp ảnh… để còn “comle xã hội… đen” hay là “áo nâu sồng kín cỗ”? Chứ cái kiểu “mời cà phê đãi thịt chó” như vừa rồi là sẽ bị “kẹt”, vì giữa đám “xã hội đen… sì” mình chơi “xã hội đời thường” thì coi như bị “lạc rơ”… chẳng giống ai!
Cũng xin được nhắc nhở thêm: Các “sếp” bây giờ chủ yếu sống bằng những “dự án” từ bên ngoài. Đôi khi lâu quá “không có dự án”, nên đành phải chơi kiểu “lấy ngắn nuôi dài”. Lâu lâu phải tìm cách “nuôi quân để chờ dự án”. Vì nếu đột xuất có “dự án lớn” mà không “tập hợp được anh em” thì lấy người đâu mà “thực hiện dự án”? Thông cảm cho mấy “sếp”, nhưng cái gì thì cũng phải cho “gõ gàng”, không “gõ gàng” thì không “chơi”! Vì chơi như vậy “mang tiếng” lắm. Người ta được nhiều, mình chỉ được có “ly cà phê – tô hủ tiếu” lại còn bị ăn mặc xề xòa giữa “ba quân thiên hạ” thì “tầm thường” lắm!
Nhớ nhé! “tiên sinh”
* BTV Giang Minh Hải Camau City.