Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

TLH: Giảng “Hiệp Một”, Giải Quyết Công Việc Giáo Hội Bằng “Hiệp… Phụ - Pê-Nan-Ti”


TLH: Giảng “Hiệp Một”, Giải Quyết Công Việc Giáo Hội Bằng “Hiệp… Phụ - Pê-Nan-Ti”
- Ngày 12/4/2015 tại chi hội Bình Minh- Vĩnh Long, ông Thái Phước Trường (TPT) – Phó Hội trưởng I giảng cho Trung Niên với đề tài “Sống Hiệp Một”…

- Ngày 17/4/2015 - Đại diện cho Thường Trực TLH, hai ông Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Văn Ngọc đến gặp chính quyền Sóc Trăng để nhờ hổ trợ giải quyết công việc tại chi hội Sóc Trăng…

 Kết quả hình ảnh cho Đá phạt đền
***

Muốn Hiệp một cần phải có Đối thoại:
Nếu muốn nói đến “Hiệp một” trong Hội thánh thì vấn đề trước tiên là phải có “đối thoại” theo như tinh thần Chúa dạy trong Ma-thi-ơ 18: 15-18:
Nếu anh em ngươi phạm tội cùng ngươi, thì hãy trách người khi chỉ có ngươi với một mình người; như người nghe lời, thì ngươi được anh em lại. Ví bằng không nghe, hãy mời một hai người đi với ngươi, hầu cứ lời hai ba người làm chứng mà mọi việc được chắc chắn. Nếu người không chịu nghe các người đó, thì hãy cáo cùng Hội thánh, lại nếu người không chịu nghe Hội thánh, thì hãy coi người như kẻ ngoại và kẻ thâu thuế vậy. Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ điều gì mà các ngươi buộc ở dưới đất thì cũng sẽ buộc ở trên trời, và điều gì mà các ngươi mở ở dưới đất thì cũng sẽ mở ở trên trời.” (Ma-thi-ơ 18: 15-18)
Trong việc giải quyết vấn đề công việc giáo hội tại chi hội Sóc Trăng, Tổng liên hội (TLH) đã không dùng cách đối thoại như Kinh thánh dạy, nhưng lại dùng cách “đá phạt đền” (penanty)… Nghĩa là TLH phối hợp với chính quyền để “sút bóng”, còn Ms LVH chỉ là người thủ môn, mà mục đích chính của TLH là “sút Ms LVH”- quản nhiệm chi hội Sóc Trăng ra khỏi nhà thờ. Do đó, không hề có đối thoại với Ms LVH cũng như với Ban trị sự chi hội Sóc Trăng.

Kết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn hữu bìnhKết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn hữu bình 
(Hai mục sư đại diện TLH đi "đá phạt đền" ở Sóc Trăng)

Tại sao TLH không chọn phương pháp đối thoại trước?
Tại sao trước hết TLH không lấy tình anh em trong Chúa đến giải giải quyết nội bộ trước, ngồi lại tâm tình với nhau, có tình có lý để giải quyết công việc cho êm thấm… theo tinh thần “anh em một nhà đóng cửa dạy nhau”…? Tại sao TLH không căn cứ trên điều lệ, Hiến chương của giáo hội mà giải quyết công việc cho thuyết phục?
Ai cũng biết, ngay từ đầu TLH (trong sự khống chế, thao túng của ông TPT) đã giải quyết công việc tại Sóc Trăng bằng “thủ đoạn”, mà không phải bằng nội quy, giáo luật… Việc làm đó đã làm cho tín đồ và Ban trị sự tại Sóc Trăng không phục… Tiếp theo, sau khi giải quyết công việc bằng thủ đoạn không xong, TLH đã dùng đến “vũ lực”- ngày 10/10/2010 TLH dùng hai xe chở theo “vệ sĩ được thuê”… đến để chiếm lại nhà thờ… Việc này cũng bất thành (ông Phan Vĩnh Cự bị tín đồ ném trứng thúi vào mặt), nên có lẽ từ đó, TLH không thể “đối thoại” với mục sư quản nhiệm LVH và BTS Hội thánh.
Nếu TLH và ông TPT là những người đàng hoàng, được Chúa chọn để làm người lãnh đạo giáo hội… thì họ sẽ có uy quyền từ Chúa ban, đồng thời không cần phải dùng thủ đoạn để giải quyết công việc Hội thánh (Họ đã quen dùng thủ đoạn để treo lên cao trong giáo hội, nên họ cũng dùng thủ đoạn để triệt hạ người ở dưới). Họ cứ làm đúng như tinh thần Ma-thi-ơ 18: 15-18 và theo như Nội quy, Giáo luật, Hiến chương của giáo hội… thì bất cứ ai, mục sư nào không thi hành sẽ bị Chúa sửa phạt và “lịch sử sẽ phán xét”… TLH cứ tạm thời “xem mục sư đó như kẻ ngoại và người thâu thuế”… TLH sẽ đi lo công việc khác, không thiếu gì việc để giáo hội phải lo trong lúc này… Thế nhưng TLH (theo sự chỉ đạo, lèo lái của ông TPT trước đây cũng như bây giờ) đã không lãnh đạo Hội thánh theo tinh thần Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 18: 15-18 và cũng “ngồi xổm trên Hiến chương” để lãnh đạo giáo hội… Do đó dẫn đến việc nhiều mục sư quản nhiệm và BTS HT địa phương đã không phục. (Ông TPT đã dùng BTS-TLH như một “cổ máy chém” để “giải quyết người khác do tư thù cá nhân”, nhỏ mọn…)
Ông TPT vừa giảng tại Bình Minh ngày 12/4 với đề tài “Sống Hiệp Một” thì ngày 17/4 (cách sau 5 ngày), Đại diện BTS-TLH là ông Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Văn Ngọc đến Sóc Trăng, thay vì đến gặp Ban TS Hội thánh và mục sư quản nhiệm để đối thoại theo như Kinh thánh dạy, họ đã đến gặp chính quyền để nhờ can thiệp giải quyết việc “tống khứ Ms LVH” ra khỏi nhà thờ Sóc Trăng… (Ban TS-TLH đã coi “chính quyền là anh em”, còn Mục sư quản nhiệm và BTS-HT Sóc Trăng là… “dân ngoại”, nên không tiếp xúc…) Việc làm này chẳng thể hiện một chút nào “tinh thần Sống Hiệp Một” như ông TPT đã giảng, trái lại, nó là “Hiệp Phụ”- đá luân lưu theo kiểu “TLH được quyền sút bóng, còn Ms LVH chỉ được bắt bóng” mà không được “sút bóng lại” theo luật đá luân lưu… trong bóng đá.
 
(Ông TPT giảng "Sống Hiệp Một
- Bồi Linh, Thông Công Trung Niên Tại Hội Thánh Bình Minh  Ngày 12/4/2015)

Cậy thế hiếp người cũng là một TỘI trước mặt Chúa!
Một số dư luận trong Hội thánh (giáo hội CMA) cho rằng “mục sư nào không còn ở trong giáo hội thì phải trả nhà thờ và giáo hữu lại cho giáo hội”… Tuy nhiên, các mục sư “chiếm giữ nhà thờ” (Phạm thế Hiển, Sóc Trăng, Đạ-ròn…) có ai muốn ra khỏi giáo hội của họ đâu? Chỉ vì ông TPT và TLH đã “cậy thế lấn hiếp họ một cách sai trái với Kinh thánh lẫn Hiến chương”, rồi tìm cách tống khứ họ ra khỏi nhà thờ như một hành động trả thù… thì làm sao họ phục được? TLH dùng thế mạnh ở trên để “tuyên truyền” rằng: “những người này chống lại giáo hội”! Sự thực ra TLH phải coi lại là mình đã sống đúng với Lời Chúa và tôn trọng Hiến chương chưa?
Ông TPT vừa giảng “Hiệp Một” xong thì BTS-TLH cho người đi “đá Hiệp Phụ”… Thử hỏi lời giảng, bài giảng của các ông lãnh đạo TLH bây giờ có giá trị gì không?

LHS- 21/4/2015

4 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI từ haloi north Vietnamese nói...

Thái phước Trường Thì Giảng “Hiệp Một”, Giải Quyết Công Việc Giáo Hội Bằng “Hiệp… Phụ - Pê-Nan-Ti”. Nhưng Kết Quả Thì Sao?
Nếu Chánh quyền Sóc Trăng và Thành phố Hochiminh thương lượng được thì cũng “BÁN ĐỘ LUÔN”.
Cái nào ăn được thì ăn, không ăn được thì đành cúng (BÁN ĐỘ) vậy.
Thưa các ACE.,
Chúng ta đang bàn về ‘POOT BALL’ (hiệp chánh- hiệp phụ) nên xin ‘có í liến’ ở đây thì rằng là việc “BÁN ĐỘ” tại sao không?
Chính miệng ông Trường, khi thống nhất cũng đã treo giá “có tiền là được”, được thống nhất – được làm hội trưởng mãn đời (A tăng Kỳ kiếp). Thì dù phải bỏ ra bao nhiêu tiền của “CON CÁI CHÚA” chớ đâu phải tiền của ông ta (TPT) đâu mà xót cái con mắt bên trái – chảy máu cái con mắt bên phải thì mần gì sợ
Trở lại chuyện Sóc trăng và Thành phố Hochiminh (tranh chấp).
Nếu Chánh quyền Sóc Trăng và Thành phố Hochiminh thương lượng được thì cũng “BÁN ĐỘ LUÔN” tại sao không?
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnamese.

Nặc danh nói...

.. thái lưu manh khi bị chưởi như một con cờ hó. vậy mà vẫn ở hậu trường chỉ đạo cho đàn em hành sự. HAY-GIỎi!!!!
.. nếu hỏi lịch sử HT TLVN Ms hôi trưởng nào bị chưởi nhất. đáp án A. thái lưu manh..là đáp án chính xác. và câu hỏi có ai muốn giống thái lưu manh không??? câu trả lời là...?? Hahaha.

Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Cờ MA South Vietnamese từ Haloi North Vietnamese nói...

P.4 Của Tống Liên Hồi Cờ MA… “Trại Cải Tạo” Của Tổng Liên Hội P.1
Bao lâu thì Mục sư – Giáo sư LVT mới được ra khỏi “trại cải tạo” của Tổng Liên Hội TLVN.MN?
“Vì tại đó, người… dụ tôi phạm tội, hầu cho chúng nó có cớ đồn tiếng xấu xa, và làm sỉ nhục tôi.” (Nê-hê-mi 6: 13)
“Điều đâu bay buộc ai làm,
Nào ai đang giậm, giật giàm bổng dưng?” – Nguyễn Du (Truyện Kiều)
“Giậm” là một dụng cụ được đang bằng tre dùng để bắt cá.
“Giật giàm”: Một hành động giật lưới, đánh rập (giật bẩy) để bắt chim.
______
Trong giáo hội Tin Lành Việt Nam (TLVN) thời điểm hiện nay, xét về mặt học vị, học hàm và luôn cả thực tài, có lẽ không ai ngang bằng với mục sư - giáo sư Lê Văn Thiện (ms-gs LVT). Nhưng vì sao mục sư giáo sư LVT bị “loại khỏi vòng chiến” và “vĩnh viễn” không còn được có cơ hội “tham gia chính trường” trong TT/TLH/TLVN.MN nữa?
Trong bài này chúng tôi muốn đưa ra một trong những mánh khóe, sự dã man hay có thể gọi là những cái “bẩy giò” mà các vị “tôi tớ đáng kính” ở 155 THĐ đã thực hiện để “thanh trừng” lẫn nhau.
Làm người thì không ai toàn vẹn, như Không Tử đã từng nói: “Nhân vô thập toàn.” Tác giả sách Truyền đạo trong Kinh thánh thì chép rằng: “Thật, chẳng có một người công bình trên đất, làm điều thiện mà KHÔNG HỀ PHẠM TỘI.” (Truyền đạo 7: 20)
Chuyện “gài bẩy” để loại trừ nhau trong giới chức sắc TLVN không còn là chuyện “hiếm hoi”, mà nó từ lâu đã trở thành “chuyện thường ngày ở… 155 THĐ.”
Chuyện là thế này…
Trước Đại Hội đồng năm 2009, mục sư giáo sư LVT có gửi lên TT/TLH một thư giải trình, nội dung yêu cầu “xét lại” và làm rõ việc ông đã bị BTS/TLH nhiệm kỳ 2005-2009 kỷ luật, ngưng chức, mà theo thư giải trình của ms-gs LVT là BTS này “đã có những biểu quyết vi phạm Hiến Chương của HTTLVN.MN” (Trích “Thư giải trình” của ms-gs LVT). Nội dung thư giải trình theo tác giả bài này thì có nhiều điểm khá thuyết phục, với hy vọng qua thư giải trình này, ban trị sự TLH đương nhiệm sẽ xem xét lại và phục chức cho ông trước kỳ Đại Hội đồng.
Thế nhưng, trước kỳ Đại hội đồng năm đó, ông TPT và BTS/TLH (“ê-kíp” của ông) đã xoa dịu bằng cách nói với ms LVT rằng: “Việc này cứ để Đại Hội đồng xong rồi anh em cùng tính. Đừng đưa ra lúc này sẽ phát sinh nhiều rối rắm, nhất là đang chuẩn bị Đại hội đồng… Có gì ‘anh em mình’ đóng cửa dạy nhau…” đại để là như thế. Nhưng thật ra theo một số ý kiến, đây là một chiêu thức nhằm “loại hẳn” và “loại vĩnh viễn” ms-gs LVT ra khỏi “cái mâm” ở 155 THĐ để “các bác” với nhau tha hồ mà thao túng. Vì nếu họ đưa vấn đề ms LVT ra lúc đó, có khả năng ms LVT sẽ được phục chức (hơn nữa nếu chiếu theo “Thư giải trình” của ms LVT cùng với thời gian “thụ án” của ông, cũng đủ để ông được phục chức.) và rồi ông sẽ có tiếng nói hoặc trở thành “ứng cử viên” sáng giá trong cuộc Đại Hội đồng năm đó và nhất là “cái ghế” Viện Trưởng Viện TKTH có thể không có chỗ cho “cụ trưởng” sau này. Còn nếu không giải quyết cho ms-gs LVT được phục chức lúc đó thì cũng khó (vì không có lý do gì để không phục chức cho ông chăng?) và đồng thời e rằng ms LVT sẽ “quậy cho đục nước” hoặc “đã thúi rồi cho thúi luôn”… bởi cớ ms LVT không phải là không “nắm tẩy” các vị đang chuẩn bị “tranh cử” và như vậy “ê-kíp” của ms TPT sẽ gặp rắc rối và khó có thể đạt được “ý nguyện” trong kỳ Hội đồng năm đó…
* Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Cờ MA South Vietnamese từ Haloi North Vietnamese.

Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Cờ MA South Vietnamese từ Haloi North Vietnamese nói...

P.4 Của Tống Liên Hồi Cờ MA… “Trại Cải Tạo” Của Tổng Liên Hội P.2
Sau khi đã cho ms LVT “cục kẹo” - “im đi để rồi tính” - để được “qua ải”… nghĩa là để cho kỳ Hội đồng năm đó êm xuôi “đầu chui, đuôi lọt” đâu vào đó đã… Nhưng khi đã “vào mâm vào bát” xong rồi thì việc của ms LVT coi như cũng trôi theo dòng nước của thời gian. (Bây giờ ông T. có “quậy” cũng chẳng ai nghe, mà quyền lực thì đã vào tay “cụ trưởng” rồi!)
Mới đây, trong kỳ Đại Hội đồng Giáo phẩm hôm tháng 11 năm rồi, ms LVT đã đạt được một số phiếu khá cao trong Hội đồng bầu cử. Thế nhưng, sau khi kiểm phiếu và con số phiếu bầu đã được công bố thì ông hội trưởng TPT đã tuyên bố rằng dù ông LVT có số phiếu cao, nhưng ông vẫn còn ở trong thời kỳ “kỷ luật”… Thế là bao nhiêu “niềm hy vọng”, sự tín nhiệm của những “nhà dân chủ” trong cuộc bầu cử Đại Hội đồng Giáo phẩm vừa qua coi như là… “hư không theo luồng gió thổi…” vậy!
Một số ý kiến trong vòng con dân Chúa cho rằng: Nếu ông ms LVT còn ở trong thời kỳ “kỷ luật” thì đưa ông vào danh sách bầu cử để làm gì? (Có phải là muốn trêu cho ông “tức ói máu mà chết” không?) Và tại sao đối với TLH, ms LVT là thành phần còn ở trong “trại cải tạo” của TLH, nhưng khi đưa ra Đại Hội đồng “bầu… thử” thì lại đạt số phiếu tín nhiệm không phải là thấp? Và bao giờ thì ms-gs LVT mới hết thời hạn bị “kỷ luật” và được ra khỏi “trại cải tạo” của TLH, để trở về làm “công dân” bình thường, được quyền ứng cử và bầu cử? Hay là ms LVT và một số mục sư khác còn nằm trong diện “chưa ra khỏi trại” với ông, còn phải chờ Nước Thiên đàng mở chương trình “H.O Thiên Quốc” rồi rủ nhau “về Trển” định cư luôn??
Ai mà không có những thiếu sót, sai lầm? – “Xin Chúa tha các lỗi tôi không biết.” Tác giả Thi-thiên. – Thế nhưng, tại sao TLH lại bắt các tôi tớ Chúa “quỳ lâu” đến thế? Trong khi giáo hội thì thiếu nhân tài, mà bản thân các ông ở “tổng hành dinh” - TLH có tốt lành gì đâu? Nếu người ta có phạm tội thì phạm tội với Chúa, TLH là ai mà bắt các tôi tớ Chúa phải đến “quỳ dưới chân mình, van xin lạy lục” mà vẫn chưa “tha” cho người ta? Ông TPT tốt lắm sao? “23 cái đầu… sỏ” ở 155 THĐ tốt lắm sao… mà có quyền “cải tạo” người ta lâu thế?
Có ý kiến cho rằng: Sở dĩ TLH đưa ms LVT vào diện “cải tạo vình viễn” là vì nếu “thả” ông ra thì “cái ghế” Viện trưởng VTKTH lẽ đương nhiên có thể sẽ về ông. Vì ông dù gì đi nữa cũng là người có học vị rõ ràng, chứ không phải là “cấp hai trường làng” như ông TPT mà cũng giành cái ghế “Viện trưởng”, làm hổ thẹn bao thế hệ sinh viên thần học Tin lành VN. Và điều quan trọng hơn không phải chỉ là “cái ghế”, mà là “số phiếu bầu” trong các kỳ Đại hội đồng. Tất nhiên, sinh viên và “các thầy, các cô” Truyền đạo từng là học trò… “dưới chân giáo sư LVT” sẽ đổ dồn lá phiếu cho ms-gs LVT. Khi đó chức vụ “Hội trưởng kiêm Viện Trưởng” sẽ từ từ chuyển về con người đã từng bị “cải tạo” này. Và như vậy, lúc bấy giờ cả đám “cha con thầy chú” ở 155 THĐ hiện nay, sẽ sao đây, khi mà “thằng tù Giô-ép” ngày xưa, bây giờ đã ngồi vào cái ghế “tể tướng”??
Tôi không binh ms LVT, nhưng làm người không ai là không có lúc lỗi lầm, sai sót?! Nhiều vị trong TLH vẫn thường nói “nhân vô thập toàn” kia mà? Trong khi Hội thánh “nghèo mạt” nhân tài, thì chúng ta lại đi “phí phạm nhân tài” đến như vậy? Bao lâu thì ms-gs LVT mới được ra khỏi “trại cải tạo” của TLH/TLVN.MN?
* Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Cờ MA South Vietnamese từ Haloi North Vietnamese.