Hiệp Một và Hiệp Thông…
Theo “HTTLVN.ORG - Vào lúc 13 ngày 12/4/2015,
Ban Trung niên HT Bình Minh – tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức chương trình bồi linh,
thông công trung niên với các Hội Thánh Long Phú (Vĩnh Long) và Đông Phú (Hậu
Giang) thật vui vẻ và tràn đầy ơn phước Chúa… MS Thái Phước Trường - Phó Hội
trưởng I HTTLVN (MN) - giảng luận Lời Chúa qua chủ đề: “Sống Hiệp Một”,
Kinh Thánh nền tảng trong I Cô-rinh-tô 1:1-16…” (Bồi Linh, Thông
Công Trung Niên Tại Hội Thánh Bình Minh )
(Ms Thái Phước Trường giảng "Sống Hiệp Một" tại Bình Minh...)
***
Kinh thánh I Cô-rinh-tô 1: 1-16:
“Phao-lô, theo ý Đức Chúa Trời, được gọi làm
sứ đồ của Đức Chúa Jêsus Christ, … gởi cho Hội thánh Đức Chúa Trời tại thành
Cô-rinh-tô, tức là cho những người đã được nên thánh trong Đức Chúa Jêsus Christ,
được gọi làm thánh đồ, lại cho mọi người bất
luận ở nơi nào, cầu khẩn danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Chúa của những người ấy và của chúng ta: Nguyền xin anh em
được ân điển và sự bình an ban cho bởi Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, và bởi Đức
Chúa Jêsus Christ!
…Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã
gọi anh em được thông công với Con
Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta.
…Hỡi anh em, tôi nhân danh Đức Chúa
Jêsus Christ chúng ta, khuyên anh em thảy đều phải đồng một tiếng nói với nhau,
chớ phân rẽ nhau ra, nhưng phải hiệp một ý một lòng cùng nhau”.
***
I. Giải luận Kinh thánh:
Khởi đầu bức
thư của Phao-lô gửi cho Hội thánh tại Cô-rinh-tô, hai ý chính mà chúng ta có thể
tìm thấy đó là: Hiệp Một và Hiệp Thông.
1. Hiệp Một: Phao-lô kêu gọi Hội thánh tại Cô-rinh-tô
“hiệp một ý một lòng, một tiếng nói” với nhau… Vì Hội thánh tại Cô-rinh-tô có sự
phân rẽ (bè phái), lý do vì có sự “kiêu ngạo thuộc linh” (tranh cạnh). Người
thì nói “tôi là môn đồ của Phao-lô”, kẻ thì khoe “tôi học từ nơi Sê-pha”, kẻ
khác nữa “tôi thuộc về Đấng Christ”… (c. 12-13)
2. Hiệp Thông: Trước khi đi vào vấn đề “Hiệp một”-
như ngay từ đầu bức thư Phao-lô đã đề cập… Tác giả bức thư – Phao-lô đã đề cập
đến sự “Hiệp thông” trước đó rồi. Ngay từ khi nhập đề, Phao-lô đã đề cập đến
hai vấn đề: Hiệp một và
Hiệp thông. Trước khi nói về Hiệp một, tác giả đã đề cập đến Hiệp thông. Nói
cách khác “Hiệp thông (với Đấng Christ) là nền tảng của Hiệp một” trong Chúa.
- Hiệp
thông: “Phao-lô, theo ý Đức Chúa Trời, … gởi
cho Hội thánh Đức Chúa Trời tại thành Cô-rinh-tô, tức là cho những người đã được
nên thánh trong Đức Chúa Jêsus Christ…, lại cho mọi người bất luận ở nơi nào, cầu khẩn danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta,
là Chúa của những người ấy và của chúng ta:… Đức
Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với
Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ,
Chúa chúng ta.”
- Hội
thánh: Theo Phao-lô là những người “bất luận ở nơi nào, được gọi đến để HIỆP
THÔNG (Thông công) cùng Con Đức Chúa Trời, tức là Đức Chúa Jesus-Christ”. Hội
thánh không chỉ là “những người tin Chúa, được nên thánh, được gọi là thánh đồ”…
ở tại Cô-rinh-tô. Những người ở tại thành Cô-rinh-tô (độc giả của bức thư) trước
hết họ được gọi đến để tin Chúa Jesus - “như
lời chứng về Đấng Christ đã được vững bền ở giữa anh em” (c. 6) - rồi từ đó
trở nên “Hội thánh của Đức Chúa Trời”… Như vậy, Hội thánh của Đức Chúa Trời không
chỉ những người “tin Chúa, được nên thánh” tại Cô-rinh-tô, mà Hội thánh là bao
gồm “những người tin Chúa Jesus, được nên
thánh… bất luận ở nơi nào”… Hội thánh trước hết là những ai được gọi đến
“HIỆP THÔNG” cùng Con Đức Chúa Trời… Trên tinh thần Hiệp thông ấy, chúng ta- Hội
thánh bất luận ở nơi đâu XÂY DỰNG SỰ HIỆP MỘT. Nếu không ý thức sự hiệp thông ấy,
sẽ rất khó để xây dựng tinh thần hoặc đời sống hiệp một… (như ông TPT giảng)
trong Hội thánh.
Hội thánh của
Chúa rộng lớn và bao hàm, do đó, từng mỗi địa phương (HT tại Cô-rinh-tô) phải
xây dựng sự hiệp một dựa trên nền tảng: Tất cả chúng ta trước hết được kêu gọi
đến sự Hiệp thông cùng Con Đức Chúa Trời.
Nếu muốn
xây dựng “đời sống Hiệp một” trước hết chúng ta phải hiểu “tinh thần Hiệp thông
trong Đấng Christ”… Nó là nền tảng để xây dựng đời sống hiệp một trong Chúa. Nếu
không ý thức tinh thần hiệp thông trong Đấng Christ thì lời kêu gọi “xây dựng sự
hiệp một” chỉ là “xây dựng tinh thần bè đảng trong thân thể Chúa” mà thôi. Nói
cách khác, nếu không ý thức Hội thánh bao hàm những ai được gọi đến “hiệp thông
cùng Đấng Christ” thì lời kêu gọi hoặc nổ lực xây dựng “sự hiệp một” (trong một
giáo hội) chỉ là “kêu gọi xây dựng phe phái, bè đảng trong tổ chức tôn giáo”,
chứ không phải gây dựng thân thể Chúa! Nếu xem “chỉ giáo hội mình mới là Hội
thánh” thì sự kêu gọi “Hiệp một” đó chỉ là “lời kêu gọi của trẻ con, kêu gọi những
đứa trẻ khác để củng cố bè đảng trong tôn giáo” vì quyền lợi của người kêu gọi…
chứ chưa hẳn là “xây dựng sự hiệp một trong thân thể Chúa”!
Trước khi
kêu gọi hiệp một thì Phao-lô đã đề cập trước sự Hiệp thông với Đấng Christ.
Cá nhân người nào không “hiệp thông với Đấng Christ” (không có mối liên hệ cá
nhân với Đấng Christ), mà đứng lên kêu gọi Hội thánh hiệp một là “thuộc linh giả”,
“đạo đức giả”, “giáo sư giả”, “tôi tớ giả”… như Kinh thánh có nói là “tôi tớ của Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng”…
(II Cô-rinh-tô 11: 14)
Nhận xét:
Bản thân
ông Thái Phước Trường có ý thức mình đã có sự hiệp thông với Đấng Christ chưa?
Hay ông chỉ là người đi làm công tác tôn giáo? Sống bằng những kiến thức tôn
giáo trong Tin lành, mà bản thân chưa hề kinh nghiệm sự TÁI SANH là gì?
Nếu ông TPT
thật sự có sự “hiệp thông với Đấng Christ” thì chắc chắn, như trước đây trong
cương vị Hội trưởng của một giáo hội, ông không tuyên bố các giáo hội “ngoài
CMA” là Tà giáo! Các giáo hội ngoài CMA như Báp-tít, Trưởng lão, Ngũ tuần… là
những giáo hội từng “Hiệp một với nhau để truyền giáo cho VN và đã đẻ ra giáo hội
CMA” mà ông TPT làm hội trưởng… Nhưng ông đã tuyên bố các giáo hội đó, tức “tổ
tiên” của mình là tà giáo! Điều đó cho thấy ông TPT chưa bao giờ kinh nghiệm “sự
hiệp thông cá nhân với Đấng Christ” (kinh nghiệm Tái sinh) là gì cả! Vì không
kinh nghiệm đời sống Tái sinh nên ông TPT mới cả gan tổ chức gian lận bầu cử
trong giáo hội, là một “tội rất nặng trước mặt Chúa”… mà ông vẫn dám làm!
Việc ông
TPT giảng dạy sự Hiệp một, cũng giống như “những đứa trẻ con trong xóm, đi ra
kéo mấy đứa trẻ khác, nói rằng ‘tụi mình chơi với nhau, đừng chơi với mấy đứa nọ,
đứa kia’…” chứ chẳng có giá trị gì trong việc gây dựng Hội thánh, là thân thể của
Chúa cả!
Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 16/4/2015
3 nhận xét:
.. Phải hiệp Một..nhưng hiệp một với thái lưu manh, chứ không hiệp một với Chúa..nên nhớ là như vậy.
.. thái lưu manh.. đúng giỏi..khi vth 2003-nay.. thì ông gieo vào SVTH cái gọi là..AI LÀ NGƯỜI THUỘC TA LÀ NGƯỜI CỦA CHÚA, AI BỊ BÕ RA NGOÀI LÀ MA QUI. HAY MA QUỈ DÙNG..VÀ GIÁO PHÁI LÀ TÀ GIÁO LÀ RÁC RƯỞI..
.. ngày nay nó đã có tác dụng rất hữu hiệu. tín đồ bình thường cũng biết khinh giáo phái, nếu ai có nói đến giáo phái thì chúng cho là maqui. ở HCM nếu ai đi lễ 2 là con cái Chúa, còn lể 1 và 3 là giáo phái trà trộn hay là maqui...
.. hay..thái lưu manh.. đúng giỏi..
HIỆP MỘT VỚI THÁI LƯU MANH CHẮC CHẮN CON ĐƯỜNG NGHỀ NGHIỆP MS SẼ VINH HOA PHƯỚC TRƯỜNG...NHƯNG NÊN NHỚ NHA. TRONG TAY TPT CÓ RỒNG ĐỎ.. NẾU RỒNG ĐỎ MÀ BUÔNG TAY THÁI LƯU MANH LÀ CHẾT CHÙM ĐÓ..ĐỒNG BỌN THÁI LƯU MANH NÊN NHỚ NHA..
Hiệp một của Thái Phước Trường !
Sư Thái giảng Bồi Linh cho một HT ở Miền Tây, khi tín hữu nói HT phải HIỆP MỘT , Thái trả lời : Hiệp một trong Chúa là HT vô hình, còn HT hữu hình là tổ chức, mà tổ chức hiệp 1 giải quyết không xong thì đến hiệp hai, hiệp hai bất phân thắng bại thì còn hiệp phụ ! mà hiệp phụ là hiệp mà Thái, Cự, Bình nhờ NHÀ CẦM QUYỀN tiếp sức !! Nếu hiệp phụ mà không hạ được đối phương thì BẮN PHÁO, đá 11 M.
Không biết lần nầy Cự xúi Bình xuống Sóc Trăng làm ác vụ thì là hiệp mấy ?
nguoitrongcuoc đã nghỉ !
Bình HÓI coi vậy mà cũng dễ sai...
Chắc là tranh thủ kiếm ghế nhiệm kỳ tới!
Đăng nhận xét