Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Vì Sao Nhóm LMĐ Phủ Nhận Vai Trò “Sáng Lập Viên” Của Ms Trần Mai…?


Vì Sao Nhóm LMĐ Phủ Nhận Vai Trò “Sáng Lập Viên” Của Ms Trần Mai…?

Các ngươi chớ phạm sự bất nghĩa trong việc xét đoán, chớ thiên vị người nghèo, chớ nể kẻ quyền thế; hãy cứ theo công bình mà xét đoán kẻ lân cận ngươi.” (Lê-vi ký 19: 15)
Trong việc xét đoán, các ngươi chớ tư vị ai; hãy nghe người hèn như nghe người sang, đừng có sợ ai, vì sự xét đoán thuộc về Đức Chúa Trời. Phàm việc nào lấy làm rất khó cho các ngươi, hãy đem đến trước mặt ta thì ta sẽ nghe cho…” (Phục. 1: 17)
…Hãy cẩn thận việc các người làm; vì chẳng phải vì loài người mà các ngươi xét đoán đâu, bèn là vì Đức Giê-hô-va; Ngài sẽ ở cùng các ngươi trong việc xét đoán…” (II Sử. 19: 6)

Kết quả hình ảnh cho tuyên án

***
Trong Bạch thư 59 của Mục sư Trần Mai (Ms TM) có trích một đoạn trong thư của nhóm Lê Minh Đức (LMĐ), trong đó nội dung trích đoạn này phủ nhận vai trò “sáng lập viên” của Ms TM.
Trích Bạch thư 59 của Ms TM: “Chính xác là MS TM ‘có công’ trong việc ‘đặt tên’ Giáo hội LĐTGPÂ (mà thật ra, tên LĐTGPÂ - IEM đến từ MS WCH). Vì đã hơn một lần, BTQN đã đặt vấn đề chất vấn với MS TM ‘Nếu MS nói mình là người sáng lập LĐTGPÂ, thì xin ông làm ơn chỉ ra một vài HT (trong số hàng trăm HT thuộc LĐTGPÂ) ??!!’. MS TM đã không trả lời được !! Một ‘Tổng Quản Nhiệm’ chưa từng mở HT mới, thì sao gọi là ‘nhà sáng lập’ được. Và chính MS TM cũng thừa nhận ‘tôi không có khả năng để mở mang HT mới(trích trong lá thư của nhóm cướp tài sản giáo hội LDTGPA/IEM của cái gọi là Ban thường Vụ- băng cướp Lê Minh Đức- Võ văn Hải- Lê thị Hường- Dương thị Thảo- Phạm Viết Tuấn Anh ngày 09/07/2012)” (Bạch thư 59: "Thư gởi đến băng cướp…”)
Nhóm LMĐ chỉ công nhận Ms TM “có công trong việc đặt tên” cho LĐTGPA… thôi! Theo nhóm này, tên của LĐTGPA thậm chí do một người nào đó gọi là “Ms WCH”…
Việc phủ nhận vai trò sáng lập viên của Ms TM đối với tổ chức- mà nhóm LMĐ cũng đang cố muốn nhận là mình “chính danh”, “đường hoàng” lãnh đạo… tức LĐTGPA- không được thuyết phục như đã được Ms TM (nạn nhân) đã phản bác bằng những câu hỏi ngược lại trong Bạch thư 59… (Bạch thư 59: "Thư gởi đến băng cướp…)
Vấn đề đặt ra là tại sao nhóm LMĐ không phủ nhận vai trò lãnh đạo, mà cố tình phủ nhận “lấy được” vai trò sáng lập viên của Ms TM?
Vấn đề không giải thích có lẽ nhiều người cũng hiểu: “Tài sản”. Nếu không vì tài sản thì vấn đề “ai sáng lập cũng chẳng liên quan”…
Nếu LĐTGPA không do Ms TM sáng lập thì tổ chức (và tài sản thuộc tổ chức) đó “không là của ai” cả! Nó là “của chung”… Mà của chung thì không ai có quyền “độc quyền sử hữu” quyền lãnh đạo tổ chức (luôn quản lý tài sản)…
Có lẽ để “đánh gục” Ms TM để “tạo” hoặc “lấy lại tính chính danh” cho mình thì nhóm LMĐ phải “đánh vào điểm yết hầu”, tức đánh vào chỗ “Ms TM không phải là sáng lập viên”.
- Ai đứng phía sau làm “quân sư quạt mo” cho LMĐ từ ngày “đão chánh” cho đến khi đưa ra lập luận “Ms TM không là sáng lập viên”? (Chưa nói ai đã chỉ đạo cho VEF “kết nạp cấp tốc LMĐ làm mục sư” và phải nhanh chóng, vội vàng đưa LMĐ vào chức Tổng thủ quỹ của VEF, để tạo cho LMĐ một “thế đứng vững vàng” trên “chính trường Tin lành thời… bác nháo”!) Chắc chắn có một con “Rồng đỏ” nào đó đang đeo bám LMĐ, như nó từng đeo bám mục sư Hồ Tấn Kh trong nhiều năm qua…
Chính xác là MS TM “có công” trong việc “đặt tên” Giáo hội LĐTGPÂ (mà thật ra, tên LĐTGPÂ - IEM đến từ MS WCH)” (trích thư của nhóm LMĐ)
- Như vậy Ms WCH là ai? Quá trình hình thành và lịch sử của ngày “đặt tên” đó có sự hiện diện của Ms WCH, cùng với những ai và sau đó diễn biến ra làm sao, tại sao nhóm LMĐ không đưa ra cụ thể để Ms TM “ngọng họng”? Một luận chứng mơ hồ đánh lừa công luận? Việc đặt tên có thể đến từ một gợi ý của một “ai đó”, nhưng người gợi ý đặt tên không hẳn là nhà sáng lập.
Vì đã hơn một lần, BTQN (Ban Tổng Quản Nhiệm) đã đặt vấn đề chất vấn với MS TM “Nếu MS nói mình là người sáng lập LĐTGPÂ, thì xin ông làm ơn chỉ ra một vài HT (trong số hàng trăm HT thuộc LĐTGPÂ)??!!”. Ms TM đã không trả lời được!!” (trích thư của nhóm LMĐ)
- Được biết từ trước cho đến khi “đão chánh”, LĐTGPA chưa có cái gọi là “Ban TQN”. Việc nhóm LMĐ đưa ra cái gọi là “Ban TQN” là một hình thức “đánh tráo dư luận”, đưa ra cái chưa hề có, để làm cho dư luận hiểu ngầm là nó đã có từ lâu...
- Trong thời gian chưa có chuyện “cơm không lành canh không ngọt” thì không bao giờ có chuyện “có một Ban TQN nào đó” nói chuyện với Ms TM là người lãnh đạo, bằng những câu chất vấn “hỗn hào”, “láo xược”… kiểu như nhóm LMĐ đã nói trong thư… Vì trước đó, tất cả những chức vụ trong LĐTGPA đều do Ms TM chỉ định. Đồng ý rằng Ms TM có thể không trực tiếp đi ra mở những Hội thánh các vùng sâu xa, hoặc trong thành phố… nhưng nếu nói rằng “vì không mở Hội thánh nên không thể gọi là nhà sáng lập” là một kiểu nói “lấy được” của những kẻ… “hỗn hào”, “được chim quên ná, được cá quên nôm”… muốn phủ nhận vai trò sáng lập của Ms TM để “hợp thức hóa vai trò lãnh đạo của mình” trên một nhóm người “ăn theo” (hoặc chạy theo LMĐ vì không có đủ thông tin, hoặc chỉ nhìn thấy một khía cạnh tiêu cực, sai lầm của Ms TM lúc bấy giờ)
- Phải thừa nhận rằng trong thời điểm từ sau năm 1989, VN có một phong trào “phấn hưng”, hay còn gọi là phong trào HT Tư gia, hoặc phong trào Ân tứ… Ms TM lúc đó “có công quy tụ một số anh chị em trong tầm ảnh hưởng, hoặc những người ngưỡng mộ sự giảng dạy của Ms…” để lập nên tổ chức gọi là LĐTGPA… (cũng như các mục sư Đinh Thiên Tứ, Võ Văn Lạc, Trần Đình Ái… là những người có công “quy tụ anh em lại để lập tổ chức và đặt cho một cái tên”) Nhưng xét về mặt “sanh đẻ” ra tổ chức thì không thể phủ nhận Ms TM là “sáng lập viên” của LĐTGPA… (Cũng như không ai phủ nhận là ông Đinh Thiên Tứ là người có công “quy tụ anh em nhân sự Tin lành CMA lại, để lập tổ chức và đặt cho cái tên là ‘Giáo hội Liên Hữu Cơ-đốc VN’…”, hoặc như Ms Trần Đình Ái là người cũng có công quy tụ, lập tổ chức rồi đặt tên “Phúc Âm Ngũ Tuần” để sau này “Dương Thành Lâm CƯỚP”… hay như Ms Võ Văn Lạc cũng thế…)
- Có đúng là “Hơn một lần Ban TQN đặt câu hỏi” và Ms TM đã “không trả lời được”… không? (Trước khi chia rẽ không hề có cái Ban này) Đặt câu hỏi này trong thời điểm nào và khi đó ai là người đại diện của “Ban TQN” để đặt câu hỏi với Ms TM? Tất cả mọi chức vụ trong tổ chức, trước đó đều do Ms TM chỉ định thì ai “đủ gan” để đại diện “Ban TQN” (nào) mà đặt câu hỏi với Ms Tổng quản nhiệm là TM? Nhóm LMĐ đã “đem chuyện KHÔNG để nói thành CÓ”! “Chuyện có nói không” (phủ nhận vai trò sáng lập viên của Ms TM)- “chuyện không nói thành có” (Ban TQN chất vấn Ms TM)… Như vậy LMĐ có xứng đáng và đủ tư cách để làm mục sư giảng dạy Lời Chúa hay không? Những người trong nhóm này có đủ tư cách để gọi là “hầu việc Chúa” như họ nói hay không?
Như đã nói: cho dù Ms TM không trực tiếp mở một Hội thánh từ gia nào chăng nữa thì vai trò sáng lập tổ chức LĐTGPA của ông cũng không thể “phủi” đi cách dễ dàng, như nhóm LMĐ đã “nói lấy được”. Nói cách khác là nếu Ms TM không đứng ra thành lập LĐTGPA thì LMĐ, Dương Thị Thảo, Võ Văn Hải hay thầy Phạm Viết Tuấn Anh, cùng một số người khác… bất quá cũng “chạy qua chạy lại” hoặc chui vào các nhóm khác: không nhóm ông Lạc thì nhóm ông Tứ, không nhóm ông Tứ thì nhóm ông Ái… Nếu không có tổ chức LĐTGPA thì cũng không có tài sản (không ai cho cá nhân Ms TM nhiều tài sản đến như vậy) và KHÔNG CÓ TÀI SẢN thì cũng không lấy đâu để mà ngày nay “thầy trò chửi bới, dắt nhau ra tòa”… xấu hổ danh Chúa! Cả thế gian đều biết!
Nếu nói “Ms TM chỉ có công trong việc đặt tên” cho tổ chức… Vậy lớp hậu duệ sau này sẽ gọi LMĐ là “có công gì” đối với cái “ngụy LĐTGPA” mà LMĐ đang cố tình nắm giữ?

Tóm lại:
- Cái sai của Ms TM là: Không thể không thành lập tổ chức, nhưng mượn tổ chức thay vì “truyền giáo” thì “vận động tài chính cho truyền giáo quá mức”, hoặc mượn danh nghĩa “truyền giáo” để vận động tài chính mà không tập trung việc truyên giáo… là điều Chúa không đẹp lòng… nên mới xảy ra hậu quả…!? (Có ai thấy tiền mà không tham?) Bà Ng, chị bà Thảo, tức vợ ông Phạm Đình Nh khi còn là thông dịch viên cho Ms Đinh Thiên Tứ, thấy ông Tứ nhận tiền từ giáo sĩ quá nhiều mà anh em nhân sự đi làm công việc Chúa chẳng được bao nhiêu (trong đó có vợ chồng bà) nên cũng “động lòng thương xót”, hai vợ chồng nhảy ra lập giáo hội khác để … “giúp đỡ anh em”… nên mới xảy ra vụ “đão chánh trong giáo hội ông Tứ”! (Ông Đinh Thiên Tứ thì “Liên Hữu Cơ-đốc”, nhưng ông có coi anh em Cơ-đốc là “bằng hữu” đâu? Ông cho ông là “mục sư Thái Thượng Hoàng” như ông từng tuyên bố trước ban Thường vụ của ông… thì anh em trong tổ chức đối với ông hoặc là “bầy tôi trung thành” hoặc là “phản thần”, “nghịch tặc”, “bè lũ tạo phản” như ông thường nói, nhờ học trong sách Tàu… chứ có ai ông xem là “Bằng Hữu” trong Chúa đâu? Đối với tiên tri của Chúa ông còn “hỗn hào” gọi bằng “thằng này”, “thằng nọ”… thì ai là “bằng hữu” của ông?! Chủ tịch nước - Cộng sản Trương Tấn Sang… chắc!?)
- Đối với LMĐ: LMĐ chẳng qua là “ngựa non háu đá”, cọng với việc được “Rồng đỏ truyền máu- thổi lỗ tai” nên tưởng mình là bậc “anh hùng cái thế”… Nhơn cơ hội Ms TM “sập bẫy Rồng đỏ”, nhảy ra phất cờ tuyên hùng, xưng bá… giẫm đạp lên cả thầy của mình một cách vô đạo… tưởng rằng sẽ “thiết lập gian sang vững bền”, “vinh quang muôn năm”… Nhưng ở đời, phàm “xây nhà trên cát” thì làm sao vững bền? Nền móng của sự nghiệp chỉ là DỐI TRÁ thì làm sao có thể không “sụp đổ một ngày”…?
Câu chuyện của Ms TM và “trò LMĐ” là câu chuyện của cả HT Tư gia VN chứ không của riêng ai. Đó là một bài học “đổ vỡ” mà không biết hậu duệ trong tương lai có rút ra được bài học gì cho mình trong thời “đất nước không còn Rồng đỏ nữa” hay không?

LHS- 15/4/2015

0 nhận xét: