Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Diễn Biến Hội Nghị Shangri- La: Ngày Tàn Của Kẻ Ác Đã Đến Gần!


Diễn Biến Hội Nghị Shangri- La: Ngày Tàn Của Kẻ Ác Đã Đến Gần!


Chúa cười kẻ ác
Vì Ngài thấy ngày tàn nó đã đến gần
.”
(Thi thiên 37: 13 - BDM)

 Kết quả hình ảnh cho Jesus là vua
***
Ai lường được Thần của Đức Chúa Trời, và làm mưu sĩ Ngài, đặng dạy Ngài điều gì? Nào Ngài đã bàn luận với ai? Ai đã dạy khôn cho Ngài và dạy Ngài đường công nghĩa? … Kìa, các dân tộc khác nào một giọt nước nhỏ trong thùng, và kể như là một mảy bụi rơi trên cân; nầy Mọi dân tộc ở trước mặt Đức Giê-hô-va thảy đều như không, Ngài xem như trống không và hư vô vậy”. (Ê-sai 40: 13-17)
Đức Chúa Trời đã dùng Đức Thánh Linh để bày tỏ những sự đó cho chúng ta, vì Đức Thánh Linh dò xét mọi sự,  Vả, nếu không phải là thần linh trong lòng người, thì ai biết sự trong lòng người? Cũng một lẽ ấy, nếu không phải là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì chẳng ai biết sự trong Đức Chúa Trời.
Về phần chúng ta, chúng ta chẳng nhận lấy thần thế gian, nhưng đã nhận lấy Thánh Linh từ Đức Chúa Trời đến, hầu được hiểu biết những ơn mà chúng ta nhận lãnh bởi Đức Chúa Trời… Vả, người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự rồ dại, và không có thể hiểu được, vì phải xem xét cách thiêng liêng… Vì ai đã biết ý Chúa, đặng dạy dỗ Ngài? Nhưng phần chúng ta, thì có ý của Đấng Christ.” (I Cô-rinh-tô 2: 10-16)
***
Lịch sử thế giới trong tầm tay Thiên Chúa! Dòng chảy của nó được chảy theo sự biết trước của Đức Chúa Trời, mọi diễn biến như đã được bày tỏ cho tiên tri Đa-ni-ên qua sách tiên tri của ông. 

Kết quả hình ảnh cho Diễn Biến Hội Nghị Shangri- La 
(Thủ tướng Nhật tại hội nghị Shangri- La)

Thế giới như đang bị thu hút vào diễn đàn Shangri- La ở Singapore – một diễn đàn về an ninh quốc phòng giữa các nước trong khu vực và thế giới diễn ra hằng năm…
Thế giới dường như đang có vẻ lo lắng, không biết điều gì sẽ xảy ra, nhất là tình hình Biển đông đang “nóng” lên từng ngày với những diễn biến đầy tính quân sự, nhưng lại được che lấp bằng “ngôn ngữ dân sự”… hoặc vì “mục đích hòa bình”…
Thế giới đang lo lắng không biết việc gì sẽ xảy ra, nhưng về phần Cơ-đốc-nhân, con dân Chúa thì chẳng có việc gì “cao xa quá đến nổi chúng ta không biết”! Người dân có thể không biết nhiều vấn đề… bởi họ có thể bị sống dưới quyền lực của một chính phủ “chuyên nói dối” để đạt mục đích… (lừa mị nhân dân) Không ít những quan chức cấp cao của nhà nước cũng bị chính phủ của họ lừa và đã “tin tưởng tuyệt đối” vào những gì chính phủ của họ nói, nên lao mình vào cuộc chiến như con thiêu thân, cho đến khi biết thì đã muộn… Tuy nhiên, như Kinh thánh có chép:
Chúa trên trời sẽ chê cười chúng nó,
Vì thấy ngày phạt chúng nó hầu đến
.” (Thi thiên 37: 13)
Chúa cười kẻ ác
Vì Ngài thấy ngày tàn nó đã đến gần
.” (BDM)
Với những gì đang diễn ra ở Biển đông và hội nghị quốc phòng Shangri- La… LHS hôm qua có bài “LHS Nói Trước- Phát Ngôn Viên TQ Nói Sau?”… nêu lên một vấn đề mà trước đó LHS đã nói, và phát ngôn viên của Chính phủ TQ sau đó đã phát biểu tương tự… Điều mà “mắt chưa thấy, tai chưa nghe, lòng người chưa nghĩ đến thì Thánh Linh đã bày tỏ cho tôi tớ Ngài…” theo tinh thần I Cô-rinh-tô 2: 9-16.
Trung Quốc ngang ngược nói có quyền thiết lập ADIZ trên Biển Đông - ảnh 1
(TQ xây đường băng trên đảo Trường sa của VN)
Liên quan bài viết, hôm qua sau khi đăng bài một mục sư lãnh đạo giáo hội Mennonite gọi điện “than phiền”: “Tại sao tiên tri lại đi so sánh mình với con mụ đàn bà không ra chi đó”? “Đó là một hành vi hạ cấp, những tin tức người ta nêu là tịt vịt, tin vĩa hè, thuộc cấp phường xã, huyện… không đáng quan tâm… tiên tri lại cho đó là quan trọng…”!
Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, không biết vô tình hay có ý, một người đàn ông “lộn số” đã gọi vào máy của tiên tri, sau đó xổ một tràng tiếng Tàu… Sau khi được hỏi “anh là ai”? thì người kia trả lời giọng lơ lớ “xin loi, lon so” (Xin lỗi, lộn số) rồi cúp máy… (Số máy đó là 090 876 7745).
Buổi tối có một mục sư khác đề nghị đổi lại tựa bài, vì “KHÔNG ỔN- SỐC QUÁ”… Có thể đụng tới “mẫu quốc bên kia” và “tình báo Hoa Nam đang hỏi thăm tiên tri” chăng!? Mục sư kia nói rằng “LHS bây giờ xuyên (tới)… Lục địa rồi”…!
 Một sử gia Cơ-đốc có viết “Đằng sau mỗi một biến cố là sự thi hành MỤC ĐÍCH THIÊN THƯỢNG”!
 Đàng sau mỗi một diễn biến chính trị, quân sự thế giới đều là sự thi hành mục đích thiên thượng. Chúa sẽ tỏ cho tôi tớ Ngài, đặc biệt là “các đấng tiên tri” được biết những gì sắp và nó đang diễn ra và kết cục ra sao… như hai phân đoạn Kinh thánh được trích dẫn trên đây- Ê-sai 40: 13-17 và I Cô-rinh-tô 2: 9-16.
Về phần chúng ta, chúng ta chẳng nhận lấy thần thế gian, nhưng đã nhận lấy Thánh Linh từ Đức Chúa Trời đến, hầu được hiểu biết những ơn mà chúng ta nhận lãnh bởi Đức Chúa Trời… Vả, người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự rồ dại, và không có thể hiểu được, vì phải xem xét cách thiêng liêng… Vì ai đã biết ý Chúa, đặng dạy dỗ Ngài? Nhưng phần chúng ta, thì có ý của Đấng Christ.” (I Cô-rinh-tô 2: 12-16)
Chúng ta không mặc lấy “thần của thế gian” nên không biết điều gì sắp xảy ra!
Người có tánh xác thịt thì không nhận biết sự việc theo “chiều kích thiêng liêng” và họ coi những sự đó là “xác thịt, không thiêng liêng”… (như một mục sư lãnh đạo Mennonite đã phản ảnh)
Nhưng người trưởng thành thuộc linh thì “có ý của Đấng Christ”!  
Ý của Đấng Christ là bao hàm cả những vấn đề về chính trị, quân sự đang diễn ra trên thế giới như Kinh thánh đã cho ta biết trước. Vương quốc nào tồn tại, vương quốc nào sẽ sụp đổ, chế độ nào sẽ được thăng lên và nhà nước nào sẽ sụp đổ… Đấng Christ sẽ bày tỏ cho các tôi tớ Ngài, đặc biệt là “các đấng tiên tri”! Nhưng… “thiên cơ bất khả lậu”- “Chúa đang cười kẻ ác, vì thấy ngày tàn của chúng nó hầu gần”! (Thi thiên 37: 13)
Cũng vậy, Chúa Giê-hô-va chẳng có làm một việc gì mà Ngài chưa tỏ sự kín nhiệm Ngài ra trước cho tôi tớ Ngài, là các đấng tiên tri.” (A-mốt 3: 7)
LHS- Chúa nhật 31/5/2015

0 nhận xét: