Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

LHS Nói Trước- Phát Ngôn Viên TQ Nói Sau?


LHS Nói Trước- Phát Ngôn Viên TQ Nói Sau?
“… Việc căng thẳng trên Biển đông hoặc ai biết được rằng Mỹ có thêm “mục đích, lợi ích kép” là kéo VN thành đồng minh!” (LHS- VN Không Thể Không Trở Thành Đồng Minh Của Hoa Kỳ “Lần Thứ II”? – Bài viết đăng ngày 23/5/2015)
“…Ngày 28/5, tại Bắc Kinh, người phát ngôn Trung Quốc Hoa Xuân Oánh chỉ trích Mỹ: “Mỹ đã quen giở mánh khóe tiêu chuẩn kép, nếu không là Mỹ có dụng tâm riêng," bà Hoa nói.” (BBC- TQ 'cần tôn trọng chủ quyền VN'  - Ngày 28/5/2015)
- Ngày 23/5 LHS nói: “…Mỹ có thêm “mục đích, lợi ích kép” trong vấn đề căng thẳng Biển đông”… trong bài viết “VN Không Thể Không Trở Thành Đồng Minh Của Hoa Kỳ ‘Lần Thứ II’?” – (Bài viết đăng ngày 23/5/2015)
- Ngày 28/5 tại Bắc Kinh, người phát ngôn Trung Quốc bà Hoa Xuân Oánh chỉ trích Mỹ: Mỹ đã quen giở mánh khóe tiêu chuẩn kép” (BBC- TQ 'cần tôn trọng chủ quyền VN'  - Ngày 28/5/2015)

Kết quả hình ảnh cho Phát Ngôn Viên TQ
 (Phát ngôn viên TQ: Hoa Xuân Oánh)
***
Bà Hoa Xuân Oánh phát biểu sau khi LHS đã nhận định trước đó 5 ngày… về tình hình Biển đông.
- “Mục đích kép” hay “tiêu chuẩn kép…” là gì?
Chữ “kép” có nghĩa là “song song”, hoặc là “cặp đôi”…
Thí dụ: Một công ty ngoại quốc mở công ty làm ăn tại một nước, nhưng không ít trường hợp công ty đó hoạt động tình báo, gián điệp trong công ty của mình tại một quốc gia khác… Đó là “hoạt động kép”…
Chữ “kép” hiểu một cách nôm na, bình dân là “một công đôi việc” hoặc là “nhất cử lưỡng tiện”… (một việc làm đạt hai mục đích) theo cách nói của các cụ Nho xưa…
Phát ngôn viên Trung Quốc bà Hoa Xuân Oánh (HXO) nói ngày 28/5/2015 với giọng chỉ trích: “Mỹ đã quen giở mánh khóe tiêu chuẩn kép…”
Vậy tiêu chuẩn kép mà bà HXO muốn nói là gì? Phải chăng bà HXO muốn nói đến việc Mỹ muốn kéo VN vào khối đồng minh trong số các nước đồng minh trong khu vực của Mỹ như Thái Lan, Philipin…?
Mục đích chính của Mỹ trong “kịch bản căng thẳng Biển đông” là “xoay trục” về Châu Á- Thái Bình Dương… Vậy mục đích kép (phụ, đi kèm trong việc này) của Mỹ là gì? Trong lúc tình hình Biển đông đang “nóng” thì Bộ trưởng quốc phòng và các phái đoàn quân sự Mỹ liên tục ghé thăm VN, họ không chỉ nói mà có những hổ trợ, giúp đỡ cụ thể... (Năm ngoái, Mỹ giúp VN ngân sách và tàu tuần dương biển) Rõ ràng là Mỹ muốn kéo VN thành đồng minh- đó chính là điều mà bà HXO đã nói: “Mỹ đã quen giở mánh khóe tiêu chuẩn kép…”!
Người ta nói “đế quốc Mỹ xâm lược”, nhưng trên thực tế những nước đồng minh của Mỹ “không mất một tấc đất nào” vào tay ngoại bang, hay “rơi vào tay Mỹ”… Việt Nam Cộng Hòa trước đây bị người ta “mắng” là “ăn bơ thừa, sữa cặn của Mỹ”… nhưng VNCH đã mạnh tay dạy cho hải quân Trung cộng một bài học về trận hải chiến Hoàng sa (1974)… Dù lực bất tòng tâm do hoàn cảnh chính trị quốc tế lúc bấy giờ, nhưng VNCH ít ra cũng thể hiện được hào khí của Dân tộc - “giặc tới nhà đàn bà cũng đánh”- Hai Bà Trưng, Bà Triệu… đã thay cho dân tộc VN dạy cho TQ nhiều bài học trong lịch sử… Ngày nay, có những nhà nước không biết họ “ăn gì” (không phải bơ, sữa của Mỹ), mà thậm chí gửi đơn lên tòa án quốc tế để kiện cũng không dám… khi ngoại bang xâm chiếm hải đảo, lãnh thổ của mình, ngang nhiên xây căn cứ quân sự của họ…?

Biển đông và “đường lưỡi bò”:
Tình hình Biển đông đang là câu chuyện thời sự “nóng” trên nghị trường quốc tế. Lý do TQ xây căn cứ quân sự trên hai quần đảo Hoàng- Trường sa của VN… TQ gần đây cũng đã ngang nhiên tuyến bố “đường lưỡi bò” là lãnh hải của họ trên Biển đông.
Nhìn lên bản đồ Biển đông, đường “lưỡi bò” mà TQ vẽ và tuyên bố là “lãnh hải của họ” chiếm gần hết Biển đông, trong đó hai quần đảo Hoàng- Trường sa của VN nằm “trung tâm Biển đông”!
Nếu TQ không cưỡng chiếm hai quần đảo này và không có “Công Hàm 1958 của Tt Phạm Văn Đồng” thừa nhận… thì TQ cũng khó có căn cứ để tuyên bố “đường lưỡi bò trên Biển đông” là lãnh hải, lãnh thổ của họ! (TQ tuyên bố lãnh hải “đường lưỡi bò” dựa trên cơ sở “Hoàng- Trường sa là của họ”)

Kết quả hình ảnh cho đường lưỡi bò
 (Đường "lưỡi bò" trên Biển đông...)

Bà HXO - phát ngôn viên TQ đã nói: “Mỹ đã quen giở mánh khóe tiêu chuẩn kép…”! Bà Oánh đã nói điều này sau khi LHS đã nói trước đó 5 ngày.
Thi thiên 103: 7 chép:
Ngài bày tỏ cho Môi-se đường lối Ngài.
Và cho Y-sơ-ra-ên biết các công việc Ngài
.”

Đức Chúa Trời đã tỏ cho tôi tớ Chúa biết “công việc và đường lối Ngài” trước khi nó xảy ra.
Chúa đả tỏ cho các tiên tri của Ngài những điều sẽ xảy ra trước khi nó xảy ra. (A-mốt 1: 1)
… Khi Chúa Giê-hô-va đã phán dạy, thì ai mà chẳng nói tiên tri?” (A-mốt: 3: 8)
“Các nước hãy nhóm lại, các dân tộc hãy hiệp lại! Trong vòng họ ai có thể rao truyền sự nầy, và tỏ cho chúng ta những sự từ trước?” (Ê-sai 43: 9)
Chúa phán cùng Giê-rê-mi:
“…Trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước.” (Giê-rê-mi 1: 5)
Cái gì LHS nói “Hồi Sinh”… thì nó sẽ… hồi sinh!

LHS- 30/5/2015

0 nhận xét: