Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Đức Chúa Trời Lên Án Tội TRỘM CẮP…


Đức Chúa Trời Lên Án Tội TRỘM CẮP…

 Con cái Chúa… không dâng hiến thì các mục sư giảng là “ăn trộm”, còn các mục sư lãnh đạo ăn trộm …, LHS “giảng” thì các mục sư cho rằng “nói xấu Tin lành”… là sao?” (Trích từ bài “Trộm…”)
 Kết quả hình ảnh cho Đức Chúa Trời Lên Án Tội TRỘM CẮP…
*** 
Hôm qua sau khi đăng bài này, có một mục sư ở Hà nội (Ms NTB) gọi điện trao đổi với LHS, ông nói rằng ông rất tâm đắc với lời trên đây. Ms NTB nói rằng ông trao đổi với nhiều mục sư trong Tin lành từ nhà thờ cho đến tư gia, họ đa số đều có quan điểm “LHS nói xấu Tin lành”… Nhưng hôm nay ông rất tâm đắc với lời mà LHS viết: Tín hữu “ăn trộm” (không dâng phần mười) thì mục sư giảng... còn mục sư ăn trộm, LHS giảng thì các mục sư bảo là “nói xấu”! Tin lành không xấu, chỉ có những kẻ theo đạo Tin lành làm cho “xấu đạo Tin lành” vì những gì họ làm mà thôi! Ms NTB đề nghị LHS tiếp tục khai thác đề tài này và đặt vấn đề với các mục sư: Tại sao quan chức nhà nước phải kê khai tài sản, còn các mục sư lãnh đạo các giáo hội thì không? Ms NTB nói thêm: Trước năm 1975 hầu hết các mục sư Tin lành đều sống phụ thuộc giáo hội, không ai có tài sản lớn… Sau năm 1975, đa số mục sư đều nghèo… chỉ vài năm thôi, các mục sư bổng phất lên thành tỷ phú, nhà cửa, xe cộ, đất đai… các ông không ĂN TRỘM thì ở đâu ra?

1. Đức Chúa Trời lên án tội TRỘM cắp:
Đức Giê-hô-va xét đoán các trưởng lão của dân Ngài với các quan trưởng nó: Ấy chính các ngươi là kẻ đã nuốt vườn nho; của cướp bóc kẻ nghèo đương ở trong nhà các ngươi!” (Ê-sai 3: 14)
Trong nhà kẻ ác há chẳng phải còn có của báu gian áclường non đáng gớm ghiếc sao?” (Mi-chê 6: 19)
Trong hai câu Kinh thánh trên đây, Đức Chúa Trời lên án những “trưởng lão của dân Ngài với các quan trưởng nó”, tức những người lãnh đạo có chức tước, quyền hạn trong dân Chúa. Chúa phán rằng trong nhà của những lãnh đạo có “của cướp từ người nghèo”, có “của báu và lường non đáng gớm”…
- “Lường non”: tức là cân giả, cân không đúng ký quy định… cân bán thì thiếu, cân mua thì dư… đó là cách làm giàu bất chính của những người lãnh đạo trong dân sự… Họ giàu lên nhờ những “cân gian”…
- Lãnh đạo ngày nay cũng lập danh sách láo, vận động tài chính đem về không giúp đỡ anh em hoặc chỉ giúp cho có lệ, tiền còn lại các ông “hợp thức hóa” vào túi riêng! Trong nhà của các ông cũng có “của báu gian áclường non đáng gớm ghiếc” giống như các trưởng lão ngày xưa, mà Đức Chúa Trời lên án!

2. Nơi thiêng liêng thành hang trộm cướp:
Ngài phán cùng họ rằng: Có lời chép: Nhà ta sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho nhà ấy thành ra ổ trộm cướp.” (Ma-thi-ơ 21: 13)
“Hang ổ trộm cướp” có bản dịch là “sào huyệt của quân trộm cướp”, là nơi mà các băng đảng trộm cướp thường hay lui tới, trú ẩn…
Không cần nói đâu xa: Địa chỉ 155 Trần hưng Đạo… Sài gòn là “sào huyệt của quân trộm cướp” (CMA) ngày nay. Ở đó là nơi đi lại, tụ tập, họp hành của một lũ TRỘM cướp trong nhà Đức Chúa Trời. Không một “vị nào” trong số những “tôi tớ thánh” thường lui tới địa chỉ này, mà không phải là những tên TRỘM! Đứng đầu băng đảng này là Thái Phước Tr, nay tới phiên Phan Vĩnh C!

Kết quả hình ảnh cho Đức Chúa Trời Lên Án Tội TRỘM CẮP…

3. Phía sau chiếc áo thánh là… tên trộm:
Nhưng Chúa phán rằng: Hỡi các ngươi là người Pha-ri-si, các ngươi rửa sạch bề ngoài chén và mâm, song bề trong đầy sự trộm cướp và điều dữ.” (Lu-ca 11: 39)
Các mục sư lãnh đạo các giáo hội ngày nay có khác gì: Bề ngoài thì “lịch sự, oai vệ”… nhưng trong lòng thì luôn toan tính những điều dữ (triệt hạ đối phương để giữ ghế) và “những kế hoạch trộm cắp tài sản của giáo hội- ĂN TRỘM của Đức Chúa Trời”.

4. Trộm… “ghế”:
Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào chẳng bởi cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào từ nơi khác, thì người đó là trộm cướp.” (Giăng 10: 1)
Nhũng mục sư gian lận bầu cử là những kẻ “ăn trộm ghế”… Dương Thành Lâm, Thái Phước Trường… và còn ai nữa?

5. Tội trộm cắp không được vào nước Thiên đàng:
Chớ tự dối mình: Phàm những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại tình, kẻ làm giáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc, kẻ trộm cướp, kẻ hà tiện, kẻ say sưa, kẻ chưởi rủa, kẻ chắt bóp, đều chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu.” (I Cô-rinh-tô 6: 10)
Tội trộm cắp, dù là trộm cắp dưới hình thức nào, đều không được vào Thiên đàng, các mục sư hội trưởng “trộm cắp” có biết điều này không?

6. Khổ tâm vì tội… “trộm cắp”:
Trong anh em chớ có ai chịu khổ như kẻ giết người, như kẻ trộm cướp, như kẻ hung ác, như kẻ thày lay việc người khác.” (I Phi-e-rơ 4: 15)
Một số người nói rằng ngày nay những ông như Thái Phước Trường, Đinh Thiên Tứ, Dương Thành Lâm và một số ông khác… họ rất “khổ tâm”…! Không biết những người này có khổ tâm thật không, nhưng Kinh thánh nói “Trong anh em chớ có ai chịu khổ… như kẻ trộm cướp”… Nếu các ông không “trộm cướp” thì việc gì phải khổ tâm!
Sở dĩ các ông “khổ tâm”, không được thanh thản, vấn đề là vì…:

7. Không ăn năn:
Còn những người sót lại… vẫn không ăn năn những công việc bởi tay chúng nó làm, cứ thờ lạy ma quỉ cùng thần tượng bằng vàng, bạc, đồng, đá, và gỗ, … Chúng nó cũng không ăn năn những tội giết người, tà thuật, gian dâm, trộm cướp của mình nữa.” (Khải huyền 9: 20-21)
Thần tượng trong lòng và trong nhà các ông lãnh đạo giáo hội ngày nay có lẽ đó là:
- Không phải “thờ lạy ma quỷ”, mà là… “ma môn” (Tiền tài).
- Không có “hình tượng bằng vàng, bạc, đá, gỗ…” nhưng có “thần tượng vàng, bạc… đá quý…” trong lòng và trong nhà…
- Không có hình tượng bằng gỗ, nhưng có “phương tiện trong nhà là gỗ quý đắt tiền, sang trọng” (những bộ bàn ghế, giường, tủ… bằng gỗ quý đắt tiền trong nhà mục sư hội trưởng Lâm Hữu Đ… cùng những tài sản lớn khác mà ông có, không ĂN TRỘM thì ở đâu ra?)
Còn những người sót lại… vẫn không ăn năn những công việc bởi tay chúng nó làm, cứ thờ lạy ma quỉ cùng thần tượng bằng vàng, bạc, đồng, đá, và gỗ, … Chúng nó cũng không ăn năn những tội … trộm cướp của mình nữa.” (Khải huyền 9: 20-21)

Những "tên trộm" nổi danh trong nhà Đức Chúa Trời:

Kết quả hình ảnh cho mục sư đinh thiên tứ
(Ms Đinh Thiên Tứ)

Kết quả hình ảnh cho mục sư thái phước trường
(Ms Thái Phước Trường)

Kết quả hình ảnh cho mục sư thái phước trường
("Chuyển giao nghề nghiệp"- "Trộm cũ" bàn giao cho "trộm mới"...)

Kết quả hình ảnh cho mục sư dương thành lâm
("Trộm ghế" Ms Dương Thành Lâm)

Kết quả hình ảnh cho mục sư dương thành lâm
(Ms Lâm Hữu Đức)
...

Trước đây một số người cho rằng sự thành công trong chức vụ (mục sư) là “giàu có và danh tiếng”… Không ít người đã gọi các mục sư “có tiếng” trên đây và một số mục sư khác nữa chưa nêu tên là “thành công trong chức vụ”…
Sự giàu có và danh tiếng tự nó không phải là tội lỗi… nhưng nếu làm mục sư mà “ăn trộm” để giàu có và được nổi tiếng và gọi đó là “thành công trong chức vụ” thì Hội thánh (các giáo hội) ngày nay đã đi ngược lại tiêu chuẩn thánh khiết của Ba Ngôi Đức Chúa Trời rồi!

LHS- 26/5/2015

6 nhận xét:

Ôm Cổ Biết Lòng Người nói...

Thua Trắng – Hội Thánh Vẫn Bình Yên
HT PTH – ST (2010 – 2015) vẫn nhóm lại sinh hoạt bình thường, chỉ nhóm sớm hơn mọi ngày: 7: 30 Am bắt đầu thờ phượng Chúa.
Sau khi cầu nguyện và hát thánh ca thờ phượng Chúa xong, Ms HTB có lời kêu gọi HT dâng hiến, và toàn bộ số tiền dâng hiến sáng nay sẽ dành gửi giúp cho đồng bào đang gặp thiên tai – bão lụt ở miền Trung.
Ms Nguyễn Kim Thạch giảng sứ điệp với nội dung: Dân sự bị lừa dối (I Các vua 13)
Câu gốc: Ma-thi-ơ 7: 21 - ” 21 Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi.”
Đến khoảng cuối bài giảng, lúc 8: 15’ Am thì bắt đầu nghe phía trước nhà thờ có nhiều tiếng ồn lạ, một số tín hữu hơi xôn xao, vừa nhóm, vừa ngoái cỗ nhìn ra phía sau, có lẽ do bị phân tâm.
Ms Thạch kết thúc sứ điệp lúc 8: 20’ Am (sứ điệp ngắn cỡ 10’).
Buổi nhóm thờ phượng tất lễ lúc 8: 30, Hội Thánh ra về.
 Ông "đầu hói" trong xe!
Sau khi HT ra về, Ms HTB đã đọc “12 sự thật về ông Thái Phước Trường và 8 sự thật về ông Ngô Văn Bửu” qua loa phát của nhà thờ, hướng về phía những vị khách “không mới mà đến”. Đồng thời Ms HTB đã cho dán phía trước nhà thờ “12+8 sự thật” này, bằng một hình thức giấy khổ lớn (người đang cưỡi ngựa chạy có thể đọc được).
Từ trên lầu của nhà thờ chúng tôi quan sát thấy bên dưới có hai chiếc xe, một chiếc loại 16 chỗ và một chiếc loại 7 chỗ. Ms Trương Văn Ngành cùng một số vị trong đoàn, đang đứng thẩn thờ, không biết phải làm gì, trước cổng nhà thờ phía bên kia đường. Còn Ms Ngô Văn Bửu thì “cố thủ” trong xe, không xuống xe, mà cũng không mở cửa xe cho đến khi về. Khi mọi người quan sát và một số ống kính camera trên lầu nhà thờ hướng về phía Ms Ngành, thì ông cảm thấy hơi “không được tự nhiên cho lắm”, ông ra tay chỉ về chiếc xe nơi có ông Ngô Văn Bửu đang ngồi bên trong, tay kia ông xoa xoa lên đầu ông, ra vẻ như ông muốn nói là “Tôi không phải… mà người có đầu hói đang ngồi trong xe kia kìa!”
 Tình nghĩa hai ta có... thế thôi!
Trước đó, Ms Ngành và một vài vị có đến cổng nhà thờ xin cho đoàn vào, (trong lúc đó ông Ngô Văn Bửu vẫn “cố thủ” trên xe, có lẽ chờ khi nào “cho phép” mới “đủ can đảm” mở cửa xe).
Đại diện của Ban trị sự đã nói với Ms Ngành rằng: Ms Huỳnh Thiên Bửu đã công bố như vậy rồi thì “các ông” nên về đi, chứ ở đây “chúng ta” không còn gì để nói với nhau nữa – (tình nghĩa hai ta có thế thôi!!).
 Đến cổng nhà thờ làm "thơ... thẩn"!
Sau khi không được mở cửa cho vào, Ms Ngành và các vị kia trở qua bên kia đường, phía đối diện nhà thờ tiếp tục “thẩn thơ, thơ thẩn, đi tới, đi lui…”, “chịu khổ” vì những ánh nhìn không mấy là thiện cảm của đa số tín hữu ở đây. Đang khi các vị (không biết là có bị quê lắm không, vì chẳng biết phải làm gì), trong khi phải “gồng mình” chịu đựng những ánh nhìn đầy “đau đớn” từ phía tín hữu, thì một bịch mắm tôm từ đâu phía con hẻm đối diện phía bên trái từ nhà thờ ngó qua, bay vèo tới, rơi “phạch” phía bên tay phải Ms Ngành và “đoàn khách sang trọng không được tiếp đón”. Bịch mắm tôm rơi phạch, vở ra văng tung tóe trên mình các vị một ít… Sau khi bị “dính mắm tôm lần hai” này, các vị cũng “nhẫn nại” đứng đó mà “làm thơ… thẩn”.
Một anh em tín hữu quen biết với Ms Ngành tiến qua bên kia đường, bắt tay Ms Ngành và nói với ông rằng: “Thôi, các ông cũng nên về đi. Ở lại đây cũng đâu giải quyết được việc gì, không khéo lại làm cho thế gian người ta cười!”
Sau đó, đoàn lẵng lặng mở cửa xe, bước lên xe, rồi lẵng lặng ra về “không trống không kèn, không một lời đưa tiển!...”
* Xin Quý Vị Đừng Chuyển Kênh ...

THẬP TỰ XƯA SỪNG SỮNG CAO nói...

 Điểm tâm bằng mắm tôm gần cầu Nguyễn Tri Phương.
Được biết, sáng nay, khi đoàn xe của những vị khách đặc biệt đang trên đường đi đến HT PTH, đến cầu Nguyễn Tri Phương, khi sắp qua cầu Chánh Hưng thì đã “được” một nhóm thanh niên đi xe máy, áp sát, gõ cửa xe “mời đi ăn điểm tâm”. Các vị trong xe không hạ kiếng, nhưng sau đó bị áp sát và buộc phải dừng xe để “nói chuyện”. Xe dừng, cửa kiếng mở ra… thì “mắm tôm thượng hạng” đã được nhóm này tung vào trong xe… “mời các vị ăn sáng!”.
Sau khi đoàn đã được dùng món điểm tâm đặc biệt này rồi, buộc lòng phải kiếm chỗ để “làm vệ sinh” - vì món ăn “đặc sản” này. Xe đã ghé vào HT Chánh Hưng để cho đoàn “làm vệ sinh”, sau đó tiếp tục lên đường, đến nhà thờ PTH. Đó là sự kiện “ăn mắm tôm lần một” của đoàn công tác đặc biệt của TLH sáng nay.
Chiến thuật “mắm tôm lần một” này, đã góp phần làm cho đoàn trở nên chậm trể trước giờ nhóm của HT PTH. HT vẫn bình yên nhóm lại thờ phượng Chúa, mà không bị trở ngại gì nhiều. Khi đoàn “công tác” đến nơi thì HT đã xong việc thờ phượng của mình rồi.
HT sáng nay thưa thớt, có lẽ vì cũng nghe tin có “cái gì đó đặc biệt lắm” trong Chúa nhật này, nên một số tín hữu tạm vắng sáng nay chăng.
Việc truyền hình trực tiếp sáng nay, cũng là một yếu tố góp phần rất mạnh, làm cho “mấy bác nội” chùn tay, không dám có những hành động “thô bạo” vì sợ rằng “hằng trăm con mắt đang theo dõi” những việc làm của TLH.
Thua, và thua... trắng
Nếu ngày 10/10/2010 ở Sóc Trăng là “hiệp một”, thì ngày 24/10/2010 tại HT PTH là “hiệp hai”.
Nếu “hiệp một” các ông TLH đã thua ở Sóc Trăng, thì “hiệp hai” ở HT PTH này mấy ổng lại… thua trắng. HT PTH – ST vẫn bình yên thờ phượng Chúa, mặc cho bên ngoài “sóng lớn đang ập vào”.
Wednesday, May 27, 2015
10:28:18 AM
* THẬP TỰ XƯA SỪNG SỮNG CAO ...

Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Từ Haloi North Vietnamese nói...

Mấy Ông Tống Liên Hồi Cờ MA - Đừng Nói Mà Không Làm !?
Ơn Càng Thêm Ơn - Giăng 1:15-18
“Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn” (Giăng 1:16).
Ông Giăng Báp-tít và Sứ đồ Giăng đã làm chứng thêm những điều gì về Chúa Giê-xu? Sứ đồ Giăng so sánh luật pháp với Chúa Giê-xu như thế nào? “Ơn càng thêm ơn” có nghĩa là gì? Làm thế nào để bạn nhận được “ơn càng thêm ơn” mỗi ngày?
Sứ đồ Giăng đã giới thiệu ông Giăng Báp-tít là người làm chứng về sự sáng (câu 6-9), giờ đây ông tiếp tục ghi lại một lời chứng nữa của ông Giăng Báp-tít về Chúa Giê-xu rằng Ngài là “Đấng đến sau ta trổi hơn ta, vì Ngài vốn trước ta.” Chúa Giê-xu vào đời sau ông Giăng Báp-tít nhưng gốc tích Ngài là từ trước vô cùng, vì Ngài là Đức Chúa Trời. Rồi chính Sứ đồ Giăng cũng làm chứng thêm về Chúa Giê-xu rằng Ngài là Đấng ban phát ân phúc và chân lý cho chúng ta hưởng được ơn càng thêm ơn, và Ngài cũng là Đấng giãi bày Cha cho chúng ta biết vì Ngài là Con Một ở trong lòng Cha.
Sứ đồ Giăng cũng làm sáng tỏ lời chứng của ông bằng cách so sánh luật pháp với Chúa Giê-xu, ông nói luật pháp được Đức Chúa Trời ban cho ông Môi-se qua hai bảng đá để giúp con người biết tội lỗi, vì không ai có thể làm trọn luật pháp. Giờ đây, ân phúc và chân lý được ban qua Chúa Giê-xu, một người bằng xương bằng thịt như chúng ta nhưng Ngài làm trọn luật pháp (Ma-thi-ơ 5:17) để chúng ta được cứu bởi đức tin đặt nơi Ngài, qua đó chúng ta nhận được ơn càng thêm ơn, vì Chúa Giê-xu là nguồn của ơn và chân lý (câu 14).
Ơn càng thêm ơn có nghĩa là hạnh phúc ngày càng dư dật, hết hồng ân này đến hồng ân khác. Điều này cho thấy sự đầy dẫy ân sủng không đến một lần rồi thôi nhưng là một quá trình lâu dài và liên tục qua việc tương giao và học biết về Chúa Giê-xu, vì theo câu 18, chúng ta không thể biết Đức Chúa Trời trực tiếp được bởi “mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” mà chúng ta chỉ có thể biết Ngài qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vì vậy, càng học biết về Chúa Giê-xu chúng ta càng biết Đức Chúa Trời nhiều hơn và càng nhận được ơn càng thêm ơn từng ngày trong cuộc sống.
Học Lời Chúa mỗi ngày, tương giao với Chúa mỗi ngày, làm theo Lời Chúa dạy mỗi ngày là bí quyết để nhận được ơn càng thêm ơn từ Đấng đầy ơn và chân lý. Bạn đã và đang thực hiện những điều này như thế nào?
Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì Ngài đã cứu chuộc con, ban cho con ơn càng thêm ơn mỗi ngày. Xin giúp con cứ sống trong mối tương giao với Chúa, vâng phục sự dạy dỗ của Chúa qua Kinh Thánh để ơn Ngài luôn đến với con không dứt.
Mấy Ông Tống liên hồi Cờ MA Cần Đến Với Thiên Chúa Bằng: HAI ĐẦU GỐI Nha - ha ha ha.
* Chuyên Gia Mạng Khối PÂLH Từ Haloi North Vietnamese.

Nặc danh nói...

... Thế thời, thời phải thế!!!
- khi xưa bộ đội mang balo vào nam, chỉ có tấm giấy lận lưng và lần lượt tiến vào sài gòn..thế là ai cũng có vài căn nhà mặt tiền. Ngày nay chi cần cho thuê sống đến muôn đời.
- mục sư ngày xưa thì HVC vì yêu mến Chúa. cũng có thể nói các cụ ngày xưa CŨNG KHÔNG NHÌN THẤY CÁI GÌ MÀ DÀNH ĂN?? ngày nay thì có quá nhiều cái để dành dựt..nhìn cái bộ mặt thường trực TLH nó nhăn nhăn sao ấy...làm như là làm vì lợi dơ bẩn nên cái mặt nhăn như khỉ, không thấy một nụ cười hay sự rạng rỡ bày tỏ sự vinh hiển hay hình ảnh của Chúa...nó giống như tên trộm cướp trước vành móng ngựa..
- thời nay thằng nào muốn yên thân thì leo lên được vị trí UV TLH thì có thể tạm gọi là không bị Giết. còn nằm ở ghế QN 1 chi hội. thì chỉ cần 1 thư Thưa gửi của tín đồ là chúng nó( thái lưu manh và đồng đảng) sẳn sàng chém giết. Cho nên phải núp một ' Gốc" che thân...rồi đây 1 bầy sẽ giành ăn...Chán cho hình ảnh mục sư dành ăn..nhìn thì thấy chó mới dành ăn..mục sư mà giành ăn sao thấy sao ấy..

LĂNG KÍNH CƠ ĐỐC GIÁO .Tại Vietnamese nói...

Chân Dung Của Hội Thánh Và Giới Lảnh Đạo Ngày Nay Là Đây:
Bảy Hội Thánh trong sách Khải Huyền.
Bảy Hội Thánh trong cõi A-si như được mô tả trong sự hiện thấy của sứ đố Giăng trên đảo Bát-mô, trong Khải-huyền chương 2-3 với một sự khảo sát bằng cách so sánh những sứ điệp và những điển hình sự tiêu biểu cho cùng sự liên hệ của chúng với các giai đoạn lịch sử khác.
Sách Khải-huyền được viết ra trên đảo Bát-mô (Khải-huyền 1:9) một hòn đảo toàn bằng đá và hoang vắng nằm trong biển Acgean. Nó nằm cách bờ biển phía tây của vùng Tiểu Á 24 dặm (36 cây số) và cách thành phố Ê-phê-sô khoảng 70 dặm (100 cây số) về phía tây nam.
1.- Một là Hội thánh Ê-phê-sô là Hội thánh dẫn đầu bảy Hội Thánh và là nơi Phao-lô đã lao tác thành công rực rỡ.
Sáu Hội Thánh kia có thể được xem như sự trãi rộng của công tác của Phao-lô tại Ê-phê-sô, dù rằng chúng ta không thấy ghi chép lại sự viếng thăm của Phao-lô đối với một số nào trong các thành phố nầy.
Truyền thống xác định Ê-phê-sô cũng là trung tâm của chức vụ của sứ đồ Giăng sau nầy và có lẽ ông cũng đã trông coi bảy Hội Thánh nầy.
Hội Thánh Ê-phê-sô
Hội Thánh chánh thống
Khải Huyền 2:1-7
Những đức tính được khen ngợi: Việc lành, lòng kiên nhẫn, đạo lý tốt, Hội Thánh có kỷ luật, ghét điều ác. Khải 2:2,3,6
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Mất lòng yêu mến, thối lui. Khải 2:4-5
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Lương thực của thiên đàng. Khải 2:7
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Gần cuối thời kỳ sứ đồ.
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Các Hội Thánh năng động, quá nhấn mạnh về sự chính thống mà thiếu lòng sốt sắng thuộc linh.
2.- Hai là Hội Thánh Si-miệc-nơ Hội Thánh nghèo mà giàu Khải-huyền 2:8-11
Những đức tính được khen ngợi: Sự chịu đựng bền bỉ thuộc linh, chất chứa của cải ở trên trời, Khải 2:9-10
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Không bị quở trách
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Mão triều thiên của sự sống, Khải 2:10
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Các thế kỷ ban đầu của sự bắt bớ
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Việc truyền giáo và các Hội Thánh khác đang chịu sự bắt bớ.
3.- Ba là Hội Thánh Bẹt-găm Hội Thánh sống trong môi trường xấu Khải-huyền 2:12-17
Những đức tính được khen ngợi: Nhẫn nhục trong môi trường xấu, Khải 2:13
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Dung dưỡng các giáo lý sai lạc và các tà giáo, Khải 2;14-15
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Các phước hạnh thuộc linh ẩn giấu, lương thực tiên thượng một tên mới, Khải 2:17
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Thời kỳ hoàng đế Constantine, thịnh vượng nhất thời.
Xin Quý Vị Đừng Chuyển Kênh.
* LĂNG KÍNH CƠ ĐỐC GIÁO .

LĂNG KÍNH CƠ ĐỐC GIÁO TẠI VIETNAMESE nói...

Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Các Hội Thánh được chính phủ ủng hộ
4.- Bốn là Hội Thánh Thi-a-ti-rơ Hội Thánh có nữ tiên tri ác Khải-huyền 2:18-29
Những đức tính được khen ngợi: Yêu thương, phục vụ thuộc linh, có đức tin và lòng kiên nhẫn, Khải 2:19
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Kỷ luật lỏng lẻo, khoan nhượng cho một nữ tiên tri băng hoại, Khải 2:20-23
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Uy quyền thuộc linh và sự chiếu sáng, Khải 2:26-28
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Thời kỳ bội giáo của các giáo hoàng
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Sự phát triển của vô số sự sùng bái mới
5.- Năm là Hội Thánh Sạt-đe Hội Thánh hấp hối đang chết Khải-huyền 3:1-6
Những đức tính được khen ngợi: không có tính tốt đáng khen nào cho hầu hết các thành viên củ Hội Thánh, Một số người được khen vì sự thanh sạch, Khải 3:4
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Chủ nghĩa hình thức cực đoan, sắp sửa chết phần thuộc linh, không năng động, Khải 3:1
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Áo công nghĩa, được ghi danh ở trên trời và được Chúa nhìn nhận, Khải 3:5
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Thời Trung Cổ
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Những Hội Thánh biểu lộ sự phát triển chủ nghĩa hình thức nhưng suy thoái thuộc linh
6.- Sáu là Hội Thánh Phi-la-đen-phi Hội Thánh yếu đuối nhưng trung thành Khải-huyền 3:7-13
Những đức tính được khen ngợi: Giữ "đạo ta", Khải 3:8
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Không có ghi chép
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Trở thành những trụ cột thuộc linh, được mang sự ghi chép dòng chữ thiên thượng, Khải 3:12
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Thời kỳ cải chánh của Luther
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Tất cả các Hội Thánh sốt sắng thuộc linh
7.- Bảy là Hội Thánh Lao-đi-xê Hội Thánh giàu mà nghèo Khải-huyền 3:14-22
Những đức tính được khen ngợi: Không có ghi chép
Những tội lỗi và sự yếu đuối bị quở trách: Hâm hẩm, tự phụ thuộc linh, không ý thức được nhu cầu, sự nghèo thiếu thuộc linh, sự mù lòa thuộc linh, Khải 3:15-17
Những lời hứa cho kẻ nào thắng: Được sự thông công thiên thượng, được sự cai trị thuộc linh, Khải 3:21
Các điển hình về các thời đại lịch sử: Những ngày sau rốt
Các điển hình về tình trạng của các Hội Thánh hiện đại: Các Hội Thánh phổ thông, chăm chú về trần gian, tự mãn.
TÚM LẠI: Tổ chức tôn giáo tại 155 THĐ - Q1 và 633 3 Tháng 2 Q 10. Thuộc vào chổ nào?
* LĂNG KÍNH CƠ ĐỐC GIÁO TẠI VIETNAMESE .