Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

‘Tướng Cướp Lê Minh Đức’ Và Tội Bất Nghĩa… - Vì Sao VEF Bị Rủa Sả?


‘Tướng Cướp Lê Minh Đức’ Và Tội Bất Nghĩa… - Vì Sao VEF Bị Rủa Sả?

Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào.” (Ê-sai 55: 7)
Vì ai ăn ở bất nghĩa, sẽ lại chịu lấy sự bất nghĩa của mình: không tây vị ai hết.” (Cô-lô-se 3: 25)

Kết quả hình ảnh cho mục sư lê minh đức
 (Lê Minh Đức- mục sư hay tướng cướp?)

***
Bất nghĩa là gì? - Tội bất nghĩa:
Bất nghĩa là có lời nói, việc làm trái với luân thường đạo lý, đạo đức con người…
Trong sự kêu gọi ăn năn, Kinh thánh kêu gọi tội nhân “người bất nghĩa khá bỏ mọi ý tưởng”…
Ăn ở bất nghĩa là một tội lỗi mà chính người ăn ở bất nghĩa sẽ gặt lại hậu quả theo luật quả báo- gieo gặt… như Kinh thánh có nói. - “Vì ai ăn ở bất nghĩa, sẽ lại chịu lấy sự bất nghĩa của mình: không tây vị ai hết.” (Cô-lô-se 3: 25) Phao-lô đang nói cho những Cơ-đốc-nhân trong thời Tân ước.
Cựu ước: Thầy tế lễ được khuyến cáo không được “phạm sự bất nghĩa trong việc xét đoán” hoặc trong sự “cân, đo hay lường”…
Các ngươi chớ phạm sự bất nghĩa trong việc xét đoán, chớ thiên vị người nghèo, chớ nể kẻ quyền thế… Các ngươi chớ phạm sự bất nghĩa trong việc xét đoán, hoặc sự đo, sự cân, hay là sự lường…” (Lê-vi ký 19: 15; 35)
Đức Chúa Trời xem tội bất nghĩa là một tội đáng gớm ghiếc - “Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi lấy làm gớm ghiếc người … phạm sự bất nghĩa.” (Phục truyền. 25: 16)

Lợi bất nghĩa:
Kinh thánh cũng dạy người ta tránh xa “lợi bất nghĩa”:
Đó là đường của những kẻ tham lợi bất nghĩa;
Lợi như thể đoạt lấy mạng sống của kẻ được nó
.” (Châm ngôn 1: 19)

“Thà ít của mà có sự công bình,
Hơn là nhiều hoa lợi với sự bất nghĩa cặp theo
.” (Châm ngôn 16: 8)

Vì chạy theo lợi bất nghĩa mà xã hội sinh ra bao nhiêu tội ác: trộm cướp, giết người, lừa đảo…

Ăn năn là từ bỏ tội bất nghĩa:
Muốn có phục hưng phải ăn năn tội lỗi. Ăn năn là từ bỏ những ý tưởng bất nghĩa. Tiên tri Ê-sai kêu gọi dân sự Chúa, những người “ăn ở bất nghĩa” hãy trở lại cùng Chúa, từ bỏ các ý tưởng gian ác, xấu xa có trong lòng mình:
Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào.” (Ê-sai 55: 7)

Chúa ghét tội trộm cướp và bất nghĩa:
Vì ta, Đức Giê-hô-va, ưa sự chánh trực, ghét sự trộm cướp và sự bất nghĩa. Ta sẽ lấy điều thành tín báo trả lại, và lập giao ước với chúng nó đời đời. (Ê-sai 61: 8)
Chúa không chỉ thành tín trong lời hứa với dân sự, nhưng Ngài cũng “thành tín báo trả” những việc ác, trộm cướp, bất nghĩa… Kẻ gieo sự bất nghĩa sẽ gặt sự bất nghĩa…
Lời Chúa rao sự rủa sả, đoán phạt cho những ai “dùng lợi bất nghĩa mà xây nhà”- xây dựng cơ đồ, sự nghiệp, tổ chức, giáo hội… bằng tội bất nghĩa… (VEF xây dựng tổ chức trong sự bất nghĩa, chấp chứa kẻ cướp, người bất nghĩa trong tổ chức… Giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần VN xây dựng tổ chức và quyền hành trong sự bất nghĩa… rồi dùng việc “nói tiếng lạ” để phô trương thuộc linh… “lấy nước mắt che lấp bàn thờ”…) - “Khốn thay cho kẻ xây nhà trái lẽ công bình, làm phòng bởi sự bất nghĩa; dùng kẻ lân cận mình làm việc vô lương, và chẳng trả tiền công…” (Giê-rê-mi 22: 13)
Tội bất nghĩa trong Tân ước:
Trong Tân ước, Chúa Jesus xếp hạng những “tôi tớ bất trung” cũng giống như “quản gia bất nghĩa” và nó được xếp ngang hàng với “con cái đời này”!
Chủ bèn khen quản gia bất nghĩa ấy về việc người đã làm khôn khéo như vậy. Vì con đời nầy trong việc thông công với người đồng đời mình thì khôn khéo hơn con sáng láng.” (Lu-ca 18: 10)
Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín trong việc lớn; ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất nghĩa trong việc lớn.” (Lu-ca 16: 10)
Người Pha-ri-si cũng ý thức rất rõ, tội bất nghĩa là một tội trọng trước mặt Đức Chúa Trời như trong Lu-ca 18: 11  - “Người Pha-ri-si đứng cầu nguyện thầm như vầy: Lạy Đức Chúa Trời, tôi tạ ơn Ngài, vì tôi không phải như người khác, tham lam, bất nghĩa, gian dâm, cũng không phải như người thâu thuế nầy…”

Tóm lại: Tội bất nghĩa là một tội trọng mà Kinh thánh Cựu ước nêu lên, đề cập rất nhiều. Trong Tân ước không phải vì là “thời ân điển” mà con người ta cứ sống như “con cái đời này”, “phạm sự bất nghĩa”… dẫu là mục sư, lãnh đạo giáo hội… mà không cho rằng đó là tội… Kinh thánh không phân biệt Tân ước hay Cựu ước: tội là tội, nhất là tội BẤT NGHĨA. Cả Kinh thánh Tân- Cựu ước đều lên án tội BẤT NGHĨA.
Cựu ước gọi BẤT HIẾU là tội thì Tân ước cũng không phải vì là “thời ân điển” mà gọi đó là gì khác… Trái lại, Tân ước kêu gọi “con cái phải vâng phục cha mẹ mình và báo hiếu cho cha mẹ” để được phước và sống lâu trên đất như Cựu ước đã dạy.
Cựu ước gọi BẤT NGHĨA là một tội đáng gớm ghiếc thì Tân ước cũng đâu có nói “BẤT NGHĨA là phẩm chất của tôi tớ Chúa” đâu? Trái lại, Chúa Jesus gọi “tôi tớ bất trung” giống như “kẻ ăn ở BẤT NGHĨA” cả hai hạng ấy đều là “con cái đời này”! (Chữ “con cái đời này” ám chỉ là con cái ma quỷ và hàm ý không được cứu) - Phao-lô dạy rõ trong Tân ước: “Vì ai ăn ở bất nghĩa, sẽ lại chịu lấy sự bất nghĩa của mình: không tây vị ai hết.” (Cô-lô-se 3: 25)
Điển hình trong giới “mục sư bất nghĩa” ngày nay phải chăng là “tướng cướp Lê Minh Đức”?
Những gì LMĐ làm đối với tổ chức LĐTGPA và Ms TM có ai gọi đó là “không BẤT NGHĨA”?
Nếu như thế giới Cơ-đốc ngày nay cho việc làm của LMĐ đối với tổ chức LĐTGPA mà y đã từ đó lớn lên là “bình thường”, mà không thấy đó là tội BẤT NGHĨA thì thiết tưởng những ai có quan niệm như vậy cũng không nên giảng Tin lành làm gì! Bất cứ tôn giáo nào, dù nhân danh bất cứ điều gì để chấp nhận tội BẤT NGHĨA như là việc bình thường thì tôn giáo đó đáng bị rủa sả!
Vì sao tổ chức VEF – Hiệp hội thông công Tin lành VN ngày nay bị rủa sả? Phải chăng vì họ đã “phong chức mục sư cho một tên tướng cướp”? - Một kẻ BẤT NGHĨA được VEF đem vào “hội những người Công nghĩa” và “làm lễ phong thánh cho tướng cướp”? (Kẻ nào đứng sau, tư vấn cho LMĐ để phá LĐTGPA cũng sẽ bị rủa sả… dẫu rằng động cơ làm việc là vì… “bà chị vợ” của mình…)
Tất cả những ai tham gia vào tổ chức VEF sẽ bị Đức Chúa Trời rủa sả. Gia đình và chức vụ họ sẽ lần lược bị Đức Chúa Trời rủa sả (nếu họ không ăn năn), cho dù sắp tới đây “mỗi một người trong họ sẽ lần lược lãnh bằng tiến sĩ của ông Doctor Ku”!

LHS- 19/5/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...


THẦY TRÒ GIỐNG NHAU MÀ!

Nếu chúng ta quan sát thì sẽ thầy. Thầy và trò của LDĐ rất giống nhau. Nhất là khi xem hai gương mặt trên hình chụp của LMD và TM rất giống.

Gieo giống chi gặt giống ấy...