Ai Đã “Bỏ Bùa” Để Mục Sư Quách Tâm Đi
Theo “Giáo Lý ISIS”?
“Nếu Cơ-đốc-nhân bị mất sự cứu rỗi thì Chúa
Giê-su không phải là của lễ đời đời đã được dâng cho Đức Chúa Trời vì cớ tội lỗi
của con người? Hê-bơ-rơ 9: 28 ‘…cũng vậy, Đấng
Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; ngài lại sẽ
hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho
kẻ chờ đợi Ngài’.” (Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi thì….- Mục sư Quách Tâm)
Trên đây là một câu trong số
12 câu hỏi đặc ngược lại với những ai có quan điểm “Cơ-đốc-nhân có thể mất sự cứu
rỗi” trong bài “Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi thì….”
của Mục sư Quách Tâm. (Ms QT)
Điều này có
nghĩa là Ms QT – một người ủng hộ giáo lý “Ân điển Trọn vẹn” của Ms Joshep
Prince… chấp nhận quan điểm “Cơ-đốc-nhân không mất sự cứu rỗi dù họ có phạm tội
cở nào…” và cho rằng đây là điều Kinh thánh dạy?
Điều gì xảy ra
nếu một người tin rằng sau khi mình đã là Cơ-đốc-nhân rồi thì mình có làm gì
cũng không mất sự cứu rỗi? Giả sử người đó đem lựu đạn, bom… ném vào nhà người
khác như hành động của Hồi giáo ISIS thì họ vẫn cứ ung dung thoải mái vì “tin rằng
dẫu có làm gì mình cũng được lên Thiên đàng”? Tôi tự hỏi làm sao mục sư Quách
Tâm- một người có nhiều năm theo Chúa với đức tin của “Tin lành chánh thống” lại
có thể tin vào một giáo lý “khủng bố” đến như vậy?
Xin được trình
bày phần phản biện câu hỏi của Ms QT như sau:
“Nếu Cơ-đốc-nhân bị
mất sự cứu rỗi thì Chúa Giê-su không phải là của lễ đời đời đã được dâng cho Đức
Chúa Trời vì cớ tội lỗi của con người? - Hê-bơ-rơ 9:28 ‘…cũng
vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI;
Ngài lại sẽ hiện ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN
SỰ CỨU RỖI cho kẻ chờ đợi Ngài’.”
1. Đấng Christ
đã “dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội
lỗi của NHIỀU NGƯỜI” – Ngài không
dâng mình để cứu TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Chữ “nhiều người” không phải là “tất cả” mọi
người.
2. “Ngài lại sẽ hiện
ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ
chờ đợi Ngài.” – Chữ “lần thứ hai” đây chỉ về sự Tái lâm. (Ok?) Ngài sẽ hiện ra lần thứ
hai, tức Tái lâm để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ tin và chờ đợi Ngài. Như vậy, một ý
nghĩa khác trong câu này là “chỉ sau Tái lâm con người mới được ban cho sự CỨU
RỖI chắc chắn”, hay còn gọi đó là “sự công chính vĩnh cửu” như câu Kinh thánh
trong Đa-ni-ên 9: 24 nói rằng sẽ đem “sự công chính vĩnh cửu” cho dân Ngài… mà
Joshep Prince đã lấy ra khỏi mạch văn để “gài bẫy” rằng Cơ-đốc-nhân đã có “sự
công chính vĩnh cửu” sao còn cứ phải xưng tội!
Ý
nghĩa thật của cụm từ “sự công chính vĩnh cửu”:
"Bảy mươi tuần đã được ấn định cho dân và thành thánh
của ngươi, để chấm dứt gian tà, xoá sạch tội ác, đền xong lỗi lầm, để đem
lại sự công chính vĩnh cửu, để thị kiến và lời ngôn sứ được ứng nghiệm, và
để xức dầu Nơi Cực Thánh." (Đa-ni-ên 9: 24)
Nếu đọc thượng
hạ văn của khúc Kinh thánh này, chúng ta sẽ hiểu “sự công chính vĩnh cửu” mà
khúc Kinh thánh này nói, đó là sự công chính mà mỗi con dân được cứu chuộc sẽ
có SAU THỜI KỲ TÁI LÂM của Đấng Christ! Tức “sau 70 mươi tuần lễ” mà tiên tri
Đa-ni-ên đã nói trong câu Kinh thánh này: "Bảy
mươi tuần đã được ấn định cho dân và thành thánh… để đem lại sự
công chính vĩnh cửu, để thị kiến và lời ngôn sứ được ứng nghiệm, ..."
(Đa-ni-ên 9: 24) (Câu Kinh thánh này thường cũng được các nhà giải kinh đem ra
giảng về sự Tái lâm) - Nói cách khác là chỉ sau biến cố Tái lâm của Đấng Christ
thì mỗi một con dân Chúa mới thật sự mặc lấy “sự công chính vĩnh cửu”. Nghĩa là
từ biến cố Tái lâm trở đi, con dân Chúa, những người được cất lên mới có được “sự
công chính vĩnh cửu” và họ mới chắc chắn “không bị hư mất”. Và chỉ từ đây họ mới
không mất sự cứu rỗi, vì họ không còn có khả năng phạm tội trong thời kỳ này!
Thời kỳ từ Christ Phục sinh cho tới Tái lâm, mỗi Cơ-đốc-nhân vẫn có khả năng phạm
tội như Gia-cơ 3: 2 có nói, do đó họ cần phải ăn năn xưng tội với Chúa theo I
Giăng 1: 9. Sự công chính vĩnh cửu mà tiên tri Đa-ni-ên đã nói, là sự công
chính mà con dân được cứu có được SAU THỜI KỲ TÁI LÂM của Đấng Cứu Chuộc!
Hê-bơ-rơ 9: 28 ‘…cũng vậy, Đấng
Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI; Ngài lại sẽ
hiện ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN SỰ CỨU RỖI cho
kẻ chờ đợi Ngài’.” Câu Kinh thánh này được Ms QT trích dẫn để “ủng hộ” cho quan điểm “Cơ-đốc-nhân
không mất sự cứu rỗi”… Tuy nhiên, cũng chính câu Kinh thánh này sẽ chỉ ra:
1. ‘Đấng Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất
tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI”… chứ không phải cho
TẤT CẢ MỌI NGƯỜI! (những ai xưng mình là Cơ-đốc-nhân mà sống đời phạm tội) Điều
này cũng mang ý nghĩa rằng “sẽ không có tế lễ chuộc tội lần thứ 2 cho một người
cố tình phạm tội khi đã “nếm đạo lành,
kinh nghiệm ơn cứu rỗi, dày đạp huyết giao ước và sỉ nhục Con Đức Chúa Trời tỏ
tường…” như trong Hê-bơ-rơ 6: 4-6 có nói.
2. “Sự công chính vĩnh cửu” sẽ được ban cho Cơ-đốc-nhân
khi “Ngài hiện ra lần thứ hai”, tức Tái lâm, để “BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ tin và
chờ đợi Ngài”. Sự cứu rỗi này mới chính là “sự công chính vĩnh cửu” mà tiên tri
Đa-ni-ên đã nói!
Chúa Jesus là “của lễ đời đời” cho những ai
được mặc lấy “sự công chính đời đời”, trong suốt… “cõi đời đời”!
Trong đời này, nếu một Cơ-đốc-nhân sống tiếp
tục phạm tội mà không ăn năn thì người đó có thể bị mất cứu rỗi, bị xóa tên khỏi
danh sách sự sống. (Khải huyền 3: 5)
Về mục sư Quách
Tâm:
“Anh em chạy giỏi; ai đã ngăn trở anh em đặng
không cho vâng phục lẽ thật? Sự xui
giục đó không phải đến từ Đấng gọi anh em. Một ít men làm cho dậy cả đống bột. Trong
Chúa, tôi đối với anh em có lòng tin cậy nầy, là anh em chắc không có ý khác;
nhưng kẻ làm rối trí anh em, bất luận
người nào, sẽ chịu hình phạt về điều đó…” (Ga-la-ti 5: 7-10)
- Kẻ
làm rối trí anh em (bằng tà thuyết “Ân điển trọn vẹn”) dẫu là ai (Mục sư Joshep
Prince) cũng sẽ bị hình phạt.
Những ai đi theo giáo lý này?
Trước đây nhiều người đã lên án “mục
sư Quách Tâm đi theo tà giáo”, tức họ lên án vì mục sư Quách Tâm đã đi theo,
ủng hộ cũng như giảng dạy cho nhóm “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” với
những giáo lý của nhóm này. Mục sư Quách Tâm đã phản bác với đại ý rằng: “giáo lý ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE
làm sao mà TÀ GIÁO được? Vì trước khi tôi – mục sư Quách Tâm giảng dạy thì mục
sư Phạm Đình Nhẫn cũng đã tiếp nhận nhóm và giáo lý này. Ms PĐN đã mở cửa cho
nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” giảng dạy vài năm trước khi
Ms QT giảng dạy… thì làm sao mà nhóm này TÀ GIÁO cho được”?
- Vì mục sư Quách Tâm bị một số mục sư, trong đó có các mục sư trong VEF lên án là “đi theo tà giáo”, nên Ms QT muốn nói “nếu các ông muốn nói tôi tà giáo thì trước hết hãy lên án ông Nhẫn- người thường xuyên là chủ tịch Hiệp hội thông công Tin lành VN của các ông – là người đã làm điều đó trước tôi!”
(Ms Quách Tâm- người từng giảng dạy cho tà thuyết “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”...)
(Ms Phạm Đình Nhẫn- bên trái- người mở cửa đón nhận và giảng dạy
cho tà thuyết “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”)
Những ngày sắp tới, nếu Chúa cho
phép và ban ơn thì LHS sẽ tiếp tục mổ xẻ những giáo lý sai lầm của tà thuyết “ÂN
ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”.
Hy vọng qua bài chia sẻ này, nhiều
con cái và tôi tớ Chúa sẽ thức tỉnh mà “gỡ mình khỏi lưới của ma quỷ”!
(II Ti-mô-thê 2: 26)
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 9/6/2015
2 nhận xét:
https://docs.google.com/file/d/0B8HA9E79il7IN0F5NVZtNUZHZGM/edit?
SAU KHI NGHIÊN CỨU CÁC BÀI VIẾT THỜI SỰ GIÁO LÝ TIN LÀNH VỀ ...
Tình trạng về Mục sư với “Giáo Lý ISIS”? Xin được 'nhận trước' rồi 'xét sau'.
Trong Kinh thánh cũng đã có một vài lần 'LÊN ÁN':
* Kẻ đầu sẽ trở nên rốt ...
* Kẻ rốt sẽ trở nên đầu ...
Vậy thì cũng đã rõ, làm mục sư mà 'GIẢNG TẦM BẬY' ra 'TẦM BẠ' thì chắc chắn rằng là: Kẻ đầu sẽ trở nên rốt thôi.
Vậy còn gì để bàn nữa ???
Chân thành cám ơn mọi người.
* Độc Giả LHS Thường Xuyên.
Đăng nhận xét