Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Ai Đã “Bỏ Bùa” Để Mục Sư Quách Tâm Đi Theo “Giáo Lý ISIS”?




Ai Đã “Bỏ Bùa” Để Mục Sư Quách Tâm Đi Theo “Giáo Lý ISIS”?


Nếu Cơ-đốc-nhân bị mất sự cứu rỗi thì Chúa Giê-su không phải là của lễ đời đời đã được dâng cho Đức Chúa Trời vì cớ tội lỗi của con người? Hê-bơ-rơ 9: 28 ‘…cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài’.” (Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi thì….- Mục sư Quách Tâm)



Trên đây là một câu trong số 12 câu hỏi đặc ngược lại với những ai có quan điểm “Cơ-đốc-nhân có thể mất sự cứu rỗi” trong bài Nếu Cơ đốc nhân có thể bị mất sự cứu rỗi thì….” của Mục sư Quách Tâm. (Ms QT)
Điều này có nghĩa là Ms QT – một người ủng hộ giáo lý “Ân điển Trọn vẹn” của Ms Joshep Prince… chấp nhận quan điểm “Cơ-đốc-nhân không mất sự cứu rỗi dù họ có phạm tội cở nào…” và cho rằng đây là điều Kinh thánh dạy?
Điều gì xảy ra nếu một người tin rằng sau khi mình đã là Cơ-đốc-nhân rồi thì mình có làm gì cũng không mất sự cứu rỗi? Giả sử người đó đem lựu đạn, bom… ném vào nhà người khác như hành động của Hồi giáo ISIS thì họ vẫn cứ ung dung thoải mái vì “tin rằng dẫu có làm gì mình cũng được lên Thiên đàng”? Tôi tự hỏi làm sao mục sư Quách Tâm- một người có nhiều năm theo Chúa với đức tin của “Tin lành chánh thống” lại có thể tin vào một giáo lý “khủng bố” đến như vậy?
Xin được trình bày phần phản biện câu hỏi của Ms QT như sau:
Nếu Cơ-đốc-nhân bị mất sự cứu rỗi thì Chúa Giê-su không phải là của lễ đời đời đã được dâng cho Đức Chúa Trời vì cớ tội lỗi của con người? - Hê-bơ-rơ 9:28 ‘…cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI; Ngài lại sẽ hiện ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ chờ đợi Ngài’.”
1. Đấng Christ đã “dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI – Ngài không dâng mình để cứu TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Chữ “nhiều người” không phải là “tất cả” mọi người.
2. “Ngài lại sẽ hiện ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ chờ đợi Ngài.” – Chữ “lần thứ hai” đây chỉ về sự Tái lâm. (Ok?) Ngài sẽ hiện ra lần thứ hai, tức Tái lâm để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ tin và chờ đợi Ngài. Như vậy, một ý nghĩa khác trong câu này là “chỉ sau Tái lâm con người mới được ban cho sự CỨU RỖI chắc chắn”, hay còn gọi đó là “sự công chính vĩnh cửu” như câu Kinh thánh trong Đa-ni-ên 9: 24 nói rằng sẽ đem “sự công chính vĩnh cửu” cho dân Ngài… mà Joshep Prince đã lấy ra khỏi mạch văn để “gài bẫy” rằng Cơ-đốc-nhân đã có “sự công chính vĩnh cửu” sao còn cứ phải xưng tội!  

Ý nghĩa thật của cụm từ “sự công chính vĩnh cửu”:
"Bảy mươi tuần đã được ấn định cho dân và thành thánh của ngươi, để chấm dứt gian tà, xoá sạch tội ác, đền xong lỗi lầm, để đem lại sự công chính vĩnh cửu, để thị kiến và lời ngôn sứ được ứng nghiệm, và để xức dầu Nơi Cực Thánh." (Đa-ni-ên 9: 24)
Nếu đọc thượng hạ văn của khúc Kinh thánh này, chúng ta sẽ hiểu “sự công chính vĩnh cửu” mà khúc Kinh thánh này nói, đó là sự công chính mà mỗi con dân được cứu chuộc sẽ có SAU THỜI KỲ TÁI LÂM của Đấng Christ! Tức “sau 70 mươi tuần lễ” mà tiên tri Đa-ni-ên đã nói trong câu Kinh thánh này: "Bảy mươi tuần đã được ấn định cho dân và thành thánh… để đem lại sự công chính vĩnh cửu, để thị kiến và lời ngôn sứ được ứng nghiệm, ..." (Đa-ni-ên 9: 24) (Câu Kinh thánh này thường cũng được các nhà giải kinh đem ra giảng về sự Tái lâm) - Nói cách khác là chỉ sau biến cố Tái lâm của Đấng Christ thì mỗi một con dân Chúa mới thật sự mặc lấy “sự công chính vĩnh cửu”. Nghĩa là từ biến cố Tái lâm trở đi, con dân Chúa, những người được cất lên mới có được “sự công chính vĩnh cửu” và họ mới chắc chắn “không bị hư mất”. Và chỉ từ đây họ mới không mất sự cứu rỗi, vì họ không còn có khả năng phạm tội trong thời kỳ này! Thời kỳ từ Christ Phục sinh cho tới Tái lâm, mỗi Cơ-đốc-nhân vẫn có khả năng phạm tội như Gia-cơ 3: 2 có nói, do đó họ cần phải ăn năn xưng tội với Chúa theo I Giăng 1: 9. Sự công chính vĩnh cửu mà tiên tri Đa-ni-ên đã nói, là sự công chính mà con dân được cứu có được SAU THỜI KỲ TÁI LÂM của Đấng Cứu Chuộc!
Hê-bơ-rơ 9: 28 ‘…cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI; Ngài lại sẽ hiện ra LẦN THỨ HAI, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ chờ đợi Ngài’.” Câu Kinh thánh này được Ms QT trích dẫn để “ủng hộ” cho quan điểm “Cơ-đốc-nhân không mất sự cứu rỗi”… Tuy nhiên, cũng chính câu Kinh thánh này sẽ chỉ ra:
 
1. ‘Đấng Christ đã dâng mình chỉ MỘT LẦN đặng cất tội lỗi của NHIỀU NGƯỜI”… chứ không phải cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI! (những ai xưng mình là Cơ-đốc-nhân mà sống đời phạm tội) Điều này cũng mang ý nghĩa rằng “sẽ không có tế lễ chuộc tội lần thứ 2 cho một người cố tình phạm tội khi đã “nếm đạo lành, kinh nghiệm ơn cứu rỗi, dày đạp huyết giao ước và sỉ nhục Con Đức Chúa Trời tỏ tường…” như trong Hê-bơ-rơ 6: 4-6 có nói.
2. “Sự công chính vĩnh cửu” sẽ được ban cho Cơ-đốc-nhân khi “Ngài hiện ra lần thứ hai”, tức Tái lâm, để “BAN SỰ CỨU RỖI cho kẻ tin và chờ đợi Ngài”. Sự cứu rỗi này mới chính là “sự công chính vĩnh cửu” mà tiên tri Đa-ni-ên đã nói!
Chúa Jesus là “của lễ đời đời” cho những ai được mặc lấy “sự công chính đời đời”, trong suốt… “cõi đời đời”!
Trong đời này, nếu một Cơ-đốc-nhân sống tiếp tục phạm tội mà không ăn năn thì người đó có thể bị mất cứu rỗi, bị xóa tên khỏi danh sách sự sống. (Khải huyền 3: 5)

Về mục sư Quách Tâm:
Anh em chạy giỏi; ai đã ngăn trở anh em đặng không cho vâng phục lẽ thật? Sự xui giục đó không phải đến từ Đấng gọi anh em. Một ít men làm cho dậy cả đống bột. Trong Chúa, tôi đối với anh em có lòng tin cậy nầy, là anh em chắc không có ý khác; nhưng kẻ làm rối trí anh em, bất luận người nào, sẽ chịu hình phạt về điều đó…” (Ga-la-ti 5: 7-10)
- Kẻ làm rối trí anh em (bằng tà thuyết “Ân điển trọn vẹn”) dẫu là ai (Mục sư Joshep Prince) cũng sẽ bị hình phạt.

 
Những ai đi theo giáo lý này?
Trước đây nhiều người đã lên án “mục sư Quách Tâm đi theo tà giáo”, tức họ lên án vì mục sư Quách Tâm đã đi theo, ủng hộ cũng như giảng dạy cho nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” với những giáo lý của nhóm này. Mục sư Quách Tâm đã phản bác với đại ý rằng: “giáo lý ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE làm sao mà TÀ GIÁO được? Vì trước khi tôi – mục sư Quách Tâm giảng dạy thì mục sư Phạm Đình Nhẫn cũng đã tiếp nhận nhóm và giáo lý này. Ms PĐN đã mở cửa cho nhóm “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE” giảng dạy vài năm trước khi Ms QT giảng dạy… thì làm sao mà nhóm này TÀ GIÁO cho được”?  
- Vì mục sư Quách Tâm bị một số mục sư, trong đó có các mục sư trong VEF lên án là “đi theo tà giáo”, nên Ms QT muốn nói “nếu các ông muốn nói tôi tà giáo thì trước hết hãy lên án ông Nhẫn- người thường xuyên là chủ tịch Hiệp hội thông công Tin lành VN của các ông – là người đã làm điều đó trước tôi!”



Kết quả hình ảnh cho mục sư quách tâm
(Ms Quách Tâm- người từng giảng dạy cho tà thuyết “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”...)

Kết quả hình ảnh cho mục sư phạm đình nhẫn
(Ms Phạm Đình Nhẫn- bên trái- người mở cửa đón nhận và giảng dạy 
cho tà thuyết “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”)


Những ngày sắp tới, nếu Chúa cho phép và ban ơn thì LHS sẽ tiếp tục mổ xẻ những giáo lý sai lầm của tà thuyết “ÂN ĐIỂN TRỌN VẸN của JOSHEPH PRINCE”.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, nhiều con cái và tôi tớ Chúa sẽ thức tỉnh mà “gỡ mình khỏi lưới của ma quỷ”! (II Ti-mô-thê 2: 26)


Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải


LHS- 9/6/2015

2 nhận xét:

Unknown nói...

https://docs.google.com/file/d/0B8HA9E79il7IN0F5NVZtNUZHZGM/edit?

Độc Giả LHS Thường Xuyên nói...

SAU KHI NGHIÊN CỨU CÁC BÀI VIẾT THỜI SỰ GIÁO LÝ TIN LÀNH VỀ ...
Tình trạng về Mục sư với “Giáo Lý ISIS”? Xin được 'nhận trước' rồi 'xét sau'.
Trong Kinh thánh cũng đã có một vài lần 'LÊN ÁN':
* Kẻ đầu sẽ trở nên rốt ...
* Kẻ rốt sẽ trở nên đầu ...
Vậy thì cũng đã rõ, làm mục sư mà 'GIẢNG TẦM BẬY' ra 'TẦM BẠ' thì chắc chắn rằng là: Kẻ đầu sẽ trở nên rốt thôi.
Vậy còn gì để bàn nữa ???
Chân thành cám ơn mọi người.
* Độc Giả LHS Thường Xuyên.