Hãy Cẩn Thận Với Tà Giáo “Duy Ân Điển”
“Hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em đã được biết
trước, vậy hãy
giữ cho cẩn thận, e anh em cũng bị sự mê hoặc của những người ác ấy
dẫn dụ, mất sự vững vàng của mình chăng.” (II Phi-e-rơ 3: 17)

“Đến tháng bảy, ngày mười bảy, chiếc tàu tấp trên núi A-ra-rát.” (Sáng
8: 4)
…
Trong tiếng Hê bơ rơ, từ “A-ra-rát”
có nghĩa là “ngược lại sự rủa sả”. Nước của sự đoán phạt đã rút xuống, khiến
cho con tàu tấp lên núi A ra rát, trên một nền tảng mới là nơi trái ngược với sự
rủa sả. Điều đó xảy ra vào ngày mười bảy tháng bảy vào ngày lễ dâng hoa quả đầu
mùa – chính xác ngày mà Chúa Giê Xu sống lại từ trong kẻ chết bốn ngàn năm sau!
Khi Đấng Christ sống lại từ trong kẻ
chết, chúng ta cùng sống lại với Ngài (Cô lô se 2:12). Chúng ta ở trong Đấng
Christ con tàu thật của chúng ta dựa vào nền tảng sống lại nơi mà sự rủa sả đã được
đảo ngược lại (Ga la ti 3:13), nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất bại không
có quyền hành động!
…
Bạn
thân mến, là Cơ đốc nhân,
bạn đang ở trên nền tảng không có sự rủa sả.
Bạn đứng trong nơi phước hạnh nơi mà rất dễ để những phước hạnh của Đức Chúa Trời
tuôn đỗ trên tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống bạn!
"Chúng ta đang ở
trên nền tảng không có sự
rủa sả là nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất bại không có quyền hành động!"
– NCC
(Trích “Đứng Trên Nền Tảng Không Có Sự Rủa Sả”)
***
Trên đây là một đoạn trích từ một bài chia xẻ của nhóm “Duy Ân Điển” hay còn gọi là “Ân điển
trọn vẹn”… do một mục sư người Singapore – Ms Joshep Prince chủ xướng. Nhóm này chủ trương rằng khi đã được cứu –
trở thành Cơ-đốc-nhân thì “không bao giờ mất sự cứu rỗi”, vì theo họ
Cơ-đốc-nhân đã “được cứu bởi ân điển”… chứ không bởi “việc làm theo luật pháp”…
mà đã là “ân điển” thì có phạm tội thế nào cũng được cứu… Nhóm này (Ms Joshep Prince) đã
bị nhiều mục sư thuộc các giáo hội chánh giáo, chánh thống trên thế giới lên án
là tà giáo. (Hãy vào Yutobe đánh chữ Joshep Prince để nghe, xem các bài giảng
chỉ ra tà giáo của các mục sư… chỉ ra sự tà giáo của JP) Dầu vậy nó cũng đã
được Ms Phạm Đình Nhẫn và một số mục sư trẻ ở VN tiếp nhận và hợp tác để truyền
bá giáo lý của họ vào trong hàng ngũ Cơ-đốc-nhân VN.
Trong bài viết trên đây nhóm “Duy Ân
điển” lập luận rằng: từ “A-ra-rát” trong
tiếng Hê-bơ-rơ có nghĩa là “ngược lại sự rủa sả”. Và khi một người ở
trong Đấng Christ thì người đó đang ở trong con tàu cứu rỗi thật và ở đó không
còn có sự rủa sả… Đặc biệt họ lập luận và khẳng định rằng đó là “nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất bại không có quyền
hành động!”
Thiết tưởng rằng, là Cơ-đốc-nhân
chúng ta có quyền và có cơ sở để hy vọng như thế- là trong Đấng Christ chúng ta
không còn ở dưới sự rủa sả và những điều do tội lỗi đem lại.- Nhưng đó không
phải là một “định luật chắc chắn” hay là một chân lý tuyệt đối như cách lập
luận của nhóm Duy Ân điển khi họ nói “Bạn
thân mến, là Cơ đốc nhân, bạn đang ở trên nền
tảng không có sự rủa sả” và “Chúng ta
đang ở trên nền tảng không có sự rủa sả
là nơi mà bệnh tật, sự nghèo thiếu và thất
bại không có quyền hành động!” (Trích “Đứng Trên Nền Tảng Không Có Sự Rủa Sả”)
- Ga-la-ti 3: 13 “Đấng
Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi
Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta…” (Trong bài của nhóm này có trích)
- “Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp…” chứ không phải Ngài chuộc chúng
ta KHỎI TẤT CẢ mọi sự rủa sả khi ta phạm tội. Nhóm Duy Ân điển giải thích Kinh
thánh một cách lập lờ và “cọng một chút thuộc linh” bằng những dẫn chứng Cựu ước
nghe có vẻ “chân lý” (như: Trong tiếng Hê-bơ-rơ, từ “A-ra-rát”
có nghĩa là “ngược lại sự rủa sả”…)
Nhưng thực ra họ đã lấy “một nửa chân lý” để thuyết phục
người khác tin vào một điều trái với
chân lý. Đây là một đặc điểm chung của các nhóm TÀ GIÁO. Mục đích của các nhóm tà giáo là đưa
người ta đến chỗ tin vào những điều không phải là chân lý. - Các bạn Cơ-đốc-nhân
hãy chú ý điều đó. Họ không lấy triết lý trần gian để phỉnh dụ hay lường gạt
các bạn… nhưng họ dùng ngay Kinh thánh để đánh lạc hướng và làm cho các bạn tin
vào điều không phải là chân lý của Kinh thánh.
-
Một nửa chân lý ở đây là – họ lấy trong Ga-la-ti 3: 13 “Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật
pháp…”
-
Cái không phải là chân lý của nhóm tà giáo Duy Ân điển ở đây là “…Là Cơ-đốc-nhân… Chúng ta đang ở trên nền
tảng không có sự rủa sả là nơi mà bệnh
tật, sự nghèo thiếu và thất bại KHÔNG CÓ QUYỀN hành động!”
Thế
nhóm Duy Ân điển giải thích thế nào về những lời cảnh báo của Kinh thánh, như:
“Rốt lại, hãy nói với A-chíp rằng: Hãy cẩn thận về chức vụ mà ngươi đã nhân danh Chúa
nhận lãnh, để làm cho thật trọn vẹn.” (Cô-lô-se 4: 17)
-
Nếu như A-chíp không đối diện với một điều sai lầm trong chức vụ, hoặc ông đang
đi theo một tà thuyết nào đó, hoặc ông đang lợi dụng chức vụ để sống theo xác
thịt, bản ngã… và sự sai lầm của chức vụ ông có thể sẽ dẫn đến một hậu quả cho bản thân ông và Hội thánh…
thì Phao-lô bảo A-chíp hãy cẩn thận làm gì? Nếu sự thất bại “KHÔNG CÓ QUYỀN
hành động” trên A-chíp như nhóm Duy Ân điển nói thì Phao-lô cảnh báo ông hãy cẩn
thận làm gì?
“Đức Chúa Jêsus phán cùng môn đồ rằng: Hãy giữ
mình cẩn thận về men của người Pha-ri-si và Sa-đu-sê.”
(Ma-thi-ơ 16: 6)
-
Nếu tinh thần của đảng Pha-ri-si và Sa-đu-sê không có khả năng ảnh hưởng xấu
trên các môn đồ thì Chúa cảnh báo họ “hãy cẩn thận” để làm gì? (Các môn đồ có
khả năng thất bại trong chức vụ nếu họ để cho tinh thần của người Pha-ri-si và
Sa-đu-sê ảnh hưởng)
“Ngài lại phán rằng: Hãy cẩn
thận về điều mình nghe…” (Mác 4: 24) – Đây cũng là lời cảnh báo cho
các tín đồ- Cơ-đốc-nhân ngày nay hãy cẩn thận đối với những giáo lý của các
nhóm tà giáo. Không phải những gì họ “trưng dẫn Kinh thánh” là chân lý đâu. Người
tin theo tà thuyết (tà giáo) có thể mất sự cứu rỗi. (II Phi. 2: 1; 3: 16)
“Theo ơn Đức Chúa Trời ban cho tôi, tôi đã lập
nền như một tay thợ khéo, mà có kẻ khác cất lên trên; nhưng ai nấy phải CẨN THẬN về sự mình
xây trên nền đó.” (I Cô-rinh-tô 3: 10) – Nếu tất cả những người đi “rao giảng
phúc âm” hoặc “xây dựng Hội thánh” đều thành công, “sự thất bại KHÔNG CÓ QUYỀN hành động” trên Cơ-đốc-nhân như nhóm Duy
Ân điển nói thì sự “cẩn thận” mà Phao-lô nói ở đây có nghĩa gì?
“Hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em đã được biết
trước, vậy hãy
giữ cho cẩn thận, e anh em cũng bị sự mê hoặc của những người ác ấy
dẫn dụ, mất sự vững vàng của mình chăng.” (II Phi-e-rơ 3: 17) – Có phải đây
là lời cảnh báo các thánh đồ phải cẩn thận đối với tà giáo không? Sứ đồ
Phi-e-rơ khuyến cáo các thánh đồ hãy cẩn thận đối với “sự mê hoặc của những người ác…dẫn
dụ, mất sự vững vàng của mình chăng” và những người ác ấy chính là “những kẻ dốt nát và tin không quyết đem giải sai ý
nghĩa, cũng như họ giải sai về các phần Kinh thánh khác, chuốc lấy sự hư mất riêng về mình.” (II Phi. 3: 16) Nếu “sự thất bại KHÔNG CÓ QUYỀN hành động”
trên Cơ-đốc-nhân, nếu các thánh đồ không có khả năng thất bại trong chức vụ và
đánh mất sự cứu rỗi như nhóm Duy Ân điển nói thì sự “cẩn thận” ở đây có nghĩa
gì?
Nhóm
Duy Ân điển dạy rằng: Khi bạn đã thành Cơ-đốc-nhân là bạn chắc chắn cầm trong
tay chiếc vé đi Thiên đàng, bạn không cần phải lo lắng gì. Trong khi Kinh thánh
cũng chép rằng “hãy… lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình.” (Phil. 2: 12) Những gì
nhóm Duy Ân điển dạy là trái với những gì chân lý Kinh thánh dạy. Những ai đi
theo giáo lý hoặc nhóm của Joshep Prince hãy CẨN THẬN!
Nhóm Duy Ân điển dạy rằng Cơ-đốc-nhân
không còn bị phán xét:
Nhóm
Duy Ân điển dạy rằng: “…Là Cơ-đốc-nhân… Chúng ta đang ở trên nền
tảng không có sự rủa sả là nơi mà bệnh
tật, sự nghèo thiếu và thất bại KHÔNG CÓ QUYỀN hành động!”
Nhóm này chủ trương rằng là Cơ-đốc-nhân
thì KHÔNG CÒN BỊ PHÁN XÉT hay bị rủa sả.
Kinh thánh không dạy như vậy. Ngoại
trừ “tòa án của Đấng Christ” là nơi sẽ dành xét xử chỉ trong vòng Cơ-đốc-nhân –
không có “dân ngoại”… Kinh thánh còn nói đến những sự phán xét, rủa sả khi một Cơ-đốc-nhân
phạm tội:
-
“Cho nên ai chống cự quyền phép, tức là đối
địch với mạng lịnh Đức Chúa Trời đã lập; và những kẻ đối địch thì chuốc lấy sự phán xét vào mình.” (Rô-ma 13:
2) – Câu Kinh thánh này nói rằng những Cơ-đốc-nhân “chống lại quyền bính Chúa
đã lập” (Chính phủ, bậc cầm quyền) thì “chuốc lấy sự
phán xét”… Câu Kinh thánh này Phao-lô đang nói cho các Cơ-đốc-nhân tại
thành Rô-ma.
- “Ví bằng có ai đói, hãy ăn tại nhà mình, hầu
cho anh em không nhóm lại để mà chuốc lấy sự đoán xét.”
(I Cô-rinh-tô 11: 34) – Câu Kinh thánh này nói rằng “những kẻ ăn uống hổn hào,
bất kính trong Tiệc Thánh” sẽ bị đoán xét! (bị rủa sả) Câu Kinh thánh này nói
cho những Cơ-đốc-nhân tại Hội thánh Cô-rinh-tô.
- “…Bội lời thệ ước ban đầu mà chuốc
lấy điều quở trách vào mình.”
(I Ti-mô-thê 5: 12) - Câu này nói những góa phụ Cơ-đốc-nhân nào “bội lời thệ ước
trong Hôn nhân trước mặt Chúa” sẽ bị QUỞ TRÁCH. – Nhóm Duy Ân điển dạy rằng khi
đã thành Cơ-đốc-nhân thì bạn không còn ở dưới sự rủa sả hay quở trách… Nếu có
ai đó (mục sư) giảng dạy quở trách thì “mục sư đó quở trách bạn chứ Đức Chúa Trời
KHÔNG quở trách bạn”! Kinh thánh không dạy như nhóm Duy Ân điển dạy.
-
“Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi
điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo,
chuốc lấy nhiều điều đau đớn.” (I Ti-mô-thê 6:
10) - Câu Kinh thánh này dạy rằng một Cơ-đốc-nhân (dẫu là mục sư hay Hội trưởng)
mà THAM TIỀN và đeo đuổi nó thì sẽ có ngày “bội đạo, chuốc lấy
nhiều điều đau đớn”. Những
chữ “bội
đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn” này, có phải
là THẤT BẠI và BỊ RỦA SẢ không? Bội đạo thì có được lên Thiên đàng
không? Thế nhưng nhóm Duy Ân điển dạy rằng:
“…Là Cơ-đốc-nhân… Chúng ta đang ở trên nền
tảng không có sự rủa sả là nơi mà bệnh
tật, sự nghèo thiếu và thất bại KHÔNG CÓ QUYỀN hành động!”
– Sự giảng dạy này có phải là TÀ GIÁO không? Có đi ngược lại với chân lý của
Kinh thánh không?
…
Tôi nhân danh Chúa kêu gọi những ai
từng theo, ủng hộ tiếp tay giảng dạy, phổ biến giáo lý của nhóm này (“Duy Ân
điền của Joshep Prince) hãy ăn năn! Còn nếu không thì quý vị có thể phản biện
những điều tôi trình bày trong các bài viết “chống lại tà giáo Duy Ân điển” của
Joshep Prince một cách có ăn học!
(Ô.B Ms Phạm Đình Nhẫn-
người mở cửa tiếp nhận "Tà giáo Duy Ân Điển")
Riêng đối với Ms Phạm Đình Nhẫn, tôi
kêu gọi ông hãy công khai ăn năn và giải tán ngay tức khắc “trường học của nhóm
Duy Ân điển” do Joshep Prince tài trợ và được dạy dỗ trong nhà của ông (Ms
Nhẫn). Cho dẫu rằng việc cho thuê nhà để làm trường của nhóm Joshep Prince tài
trợ, có đem lại cho ông và gia đình ông một khoảng lợi nào đó… Nhưng tiền bạc
mà ông kiếm được qua các nhóm TÀ GIÁO này không mua lại được linh hồn của ông
và những Cơ-đốc-nhân VN rơi xuống hỏa ngục khi họ đã bị nhiễm tà giáo này! Vì
vậy, tôi thiết tưởng nếu ông còn nghĩ mình là một mục sư chính đáng thì hay MAU
MAU LÀM VIỆC NÀY như tôi kêu gọi!
Nguyện sự thương xót của Đức Chúa
Trời ở cùng Hội thánh VN và cứu Hội thánh VN khỏi sự băng hoại, hư nát và có
khả năng hư mất trong thời kỳ cuối rốt này! A-men.
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 16/6/2015
5 nhận xét:
.. BIẾT CHÚA, CÓ CHÚA, NẮM LẤY CHÚA..GIỮ ĐỨC TIN CHO ĐẾN NGÀY GẶP CHÚA...
- Chứ ngày nay vì Polyme, USD, EURO.. 100 thằng mucsu sẳn sàng bán chúa của mình không giá thấp thì giá cao??? MIỂN LÀ CÓ NGƯỜI MUA... CÓ NGƯỜI MUA LÀ MAI CHO THẰNG MS ĐÓ..
- Ms bước vào nhà thờ thì mai ra còn có 1 số người tôn trọng, chứ bước ra xã hội không dám nói là muc su.. vì nếu nói ra họ cười.. HỌ CHO LÀ NHỮNG HẠNG NGƯỜI MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI, BUÔN THẦN BÁN THÁNH.. Thật ra phần lớn hay quá lớn họ nói đúng mà..
- Còn về hệ phái. nếu sinh ra và lớn lên trên 1 giáo hội..thì có thể biết Chúa trên giáo hội đó.. chứ bên này nhãy qua bên kia..thì tất cả CHỈ LÀ MỘT MỚ HỖN ĐỘN, CON NGƯỜI HỖN ĐỘN VÀ GIÁO HỘI HỖN ĐỘN..
..........................................................
- AI CÒN CÓ CHÚA, NẮM LẤY CHÚA, NHÌN CHÚA MÀ BƯỚC ĐI, BẰNG ĐỨC TIN CƠ ĐỐC... CHỨ NHÌN VÀO GIÁO HỘI HAY NHÌN VÀO MẤY THẰNG LẢNH ĐẠO..CHẮC CHẮN CỬA ĐỊA NGỤC RỘNG MỞ.... ĐƯỢC ĐỜI NÀY, MẤT ĐỜI SAU!!!
Tiến Trình Đấng Krit Tái Lâm Bị Chậm Lại.
Trong Câu Kinh Thánh Nầy: Chúa không muốn mọi người bị chết mất, song muốn cho mọi người ăn năn hầu được cứu rỗi linh hồn. (Thư tín Phierơ).
Nhưng, thử hỏi : Tiến Trình Đấng Krit Tái Lâm Bị Chậm Lại là do đâu?
* Về phương diện: GIỚI LÃNH ĐẠO tin lành, họ chạy theo "DANH - LỢI - QUYỀN - TIỀN CỦA - NHÀ - XE". Giới nầy họ chỉ có "MIỆNG TÀI - NƯỚC BỌT" hô hào to lắm 'hảy đi khắp thế gian giảng tin lành cho mọi người',
Hay là Ông Trần Truồng Thanh Dũng, quản nhiệm nhà giảng Cần giuộc (LONG AN). vừa rồi vi hành về nhà giảng Phước lợi ( Gò Đen - LONG AN) hô hào quần chúng tín đồ theo đạo tin lành trong tỉnh LONG AN:
---___ "Khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi" (A Mốt 4.12).
Ông Dũng 'nhướng' Dũng 'hí' Dũng 'gô li át' Ông sửa với soạn như thế nào ồi mà lên lớp cho tín đồ chúng tôi???
* Và về phương diện người ngoại giáo (chưa tin đạo)... Họ "THẤY tin lành" chán tận tớ cổ rồi. Bây giờ họ "NGHE tin lành" tréo nghoe cẳng ngổng thì "BIẾT TIN" làm sao đây.
* Cuối cùng, không thể thiếu thì rằng là VỀ PHƯƠNG DIỆN bà con tín đồ tin theo đạo tin lành....
Họ biết mình bị lợi dụng, làm chiếc máy in tiền, dưới nầy bắt buộc phải gởi về trển 1/10.
Nhưng, thử hỏi mấy ông trên trển như: Cự - Trường - Bình - Thiệu - Thuận - Cử - Ngọc, làm ơn mấy ông nội thường trực đại diện cho ban trì sự tổng liên hội 46 (XUẤT TRÌNH) cái biên lai dâng 1/10 của mấy cha trước rồi hảy 'kêu gọi tín đồ' !!!
Tiến Trình Đấng Krit Tái Lâm Bị Chậm Lại Về Phương Diện "TÀ GIÁO" Chỉ Là Nhỏ Thôi !!.
Thôi, có sao, biết sao, nói toẹt móng heo mọi người biết .... mong mọi người thông cảm - mà bỏ qua .
Lễ phép kính chào đoàn kết diệt gian trừ ác trong tổ chức 'các' tin lành.
* Chấp sự Cao niên CHÂU VĂN SẢNH nhà giảng Chánh hưng Q. 8 - Hochiminh City.
Hiểm họa của Tin Lành !
Tả giáo đã có trong Tin Lành từ ngàn xưa và còn tồn tại đến hôm nay và sẽ còn cho đến ngày của Chúa ! Điều nguy hiểm ngày nay không những tà giáo mà còn có nhiều thứ TÀ ẨN NÚP TRONG TIN LÀNH vô cùng nguy hiểm !
1-Đảng phái giáo. Đảng phái giáo hiện nay là gì ? là phe nhóm LỢI ÍCH lập đảng để vơ vét tài sản giáo hội và tín hữu ngoan đạo ! Tổng hành dinh của Đảng nầy tồn tại từ lầu tại 155 THĐ, Sài gòn. Đảng trưởng gian manh xão quyệt là nhà Thái. Đảng nầy đã trãm nhiều tôi trung của Chúa chỉ vì tội :" DÁM NÓI, DÁM PHẢN ĐỐI VIỆC LÀM BẦT CHÁNH CỦA ĐẢNG, NGHIÊM TRỌNG NHẤT LÀ ĐỖ MÂM CỦA HỌ ".
2-Tiền giáo : Mục đích tiếp theo của Đảng là TIỀN...TIỀN VÀ TIỀN ! Túi tham không đáy nên không thể dừng lại ! Tiền tham bất chánh mà Phierơ nói là :" LỢI DƠ BẨN " trên nào cũng nghĩ cách vơ vét ! Các khoản chui vào túi họ là : TIỀN CHẠY !" (1) Chạy chổ, sau khi học xong ở Viện Thần Thầt Kinh Học của Viện Trưởng DỐT muốn có chổ dung thân thì phải ĐÚT LÓT cho bề trên, gọi là chạy chổ ! Sư ở nhà thờ nhỏ muốn có nhà thờ to thì cũng phải có tiền chạy cho cấp trên ! (2) Chạy chức: Truyền Đạo nạp tiền để được lên MSNC, MSNC chạy lên Mục sư thực thụ, Mục sư thực thụ thì chạy lên TBĐD, TBĐD thì chạy lên UVTLH, sau đ1 thì chạy vào ghế TT chóp bu !
(3) Tình giáo: Có chổ tốt, có chút danh, có rủng rỉnh tiền thì sinh ra TÌNH. Cái nầy khỏi phải bàn vì 155 THĐ là cái Ổ ĐIẾM . Điển hình Sư Nguyễn văn To lập thành tích HIẾP DÂM con bé vị thành niên được TLH cho lên TP. Phan Thiết Trụ trì, Sư Khoa Tràng Tân An,Long An lừa tình, dâm loạn với nhiều thiếu nữ tại Tân An, sau khi bị lộ tẩy Tràng bỏ của chạy lấy người ! Vậy mà Thái Phước Trường vẫn đem về Bình Dương nuôi dỗ béo để truyền cái nghề ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ CHO HÀNG GIÁO PHẨM của họ. Đây là chuyện lạ ở trần thế ! Sư Bửu, Sư Hy, Sư Kỷ, Sư Ngọc tín đồ TinLành gọi là NHỮNG CON MA DÂM đều được TLH nuôi hết !
(4)Sau những cái giáo bậy bạ nói trên lan tràn trong Tin Lành thì TÀ GIÁO làm sao mà không phát triễn ?!
Tà giáo làm cho Tin Hữu bị suy yếu đức tin, chết dần thuộc linh, nhưng họ vẫn đáng thương vì thiếu hiểu biết nên bị dẫn dụ lầm lạc !
Còn ĐẢNG PHÁI GIÁO, TIỀN GIÁO, TÌNH GIÁO trong Tin Lành đã bán CHÚA, BÁN GIÁO HỘI rẽ hơn Giu Đa Ích Ca Ri Ốt ngày xưa ! Ngày nay người ta nói nghe TIN LÀNH THẤY NGÁN TẬN CỔ RỒI ! mấy cha ở trễn chỉ nói đạo chứ có cha nào sống đạo đâu !
Ngày Chúa Tái Lâm gần kề, hãy đợi đấy ! Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu nhé !
Tư Cà Phê, Sài Gòn
Quen Sống Trong Tội
“Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được. Vậy ta sẽ làm cho các ngươi tan lạc như rơm rác bị gió nơi đồng vắng đùa đi. Đức Giê-hô-va phán: Đó là phần ngươi, phần ta lường cho ngươi, vì ngươi đã quên ta và trông cậy sự giả dối. Ta cũng sẽ tốc vạt áo ngươi lêntrên mặt ngươi, thì sự xấu hổ ngươi sẽ bày tỏ.Những sự gớm ghiếc, tức là sự dâm dục, và tiếng hí ngươi, tội ác tà dâm ngươi trên các gò đồng ruộng, thì ta đã thấy hết. Hỡi Giê-ru-sa-lem, khốn thay cho ngươi! Ngươi chẳng khứng làm sạch mình cho đến chừng nào?”(Giê-rê-mi 13: 23-27)
Sứ điệp trên đây dành cho dân cư thành Giê-ru-sa-lem được rao ra bởi chính tiên tri Giê-rê-mi.
1. Quen sống trong điều dữ: “Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được.” (c. 23)
Sứ điệp của Giê-rê-mi cho dân thành Giê-ru-sa-lem mang một nỗi niềm tuyệt vọng. Dân cư Giê-ru-sa-lem không thể thay đổi được lối sống và những việc làm ác của mình, chẳng khác gì như con beo không thay đổi được vằn đốm trên da nó, hay chẳng khác nào như người Ê-thi-ô-bi (Phi châu) không thay đổi được màu da của họ.
Tại sao Chúa là Đấng biến đổi con người mà Ngài không thay đổi được dân sự của Ngài? (ít ra là trong lúc này)
Câu trả lời: Bởi vì chính họ không muốn thay đổi.
Họ không muốn thay đổi thì làm sao Chúa thay đổi họ được?
2. Tản lạc: “Vậy ta sẽ làm cho các ngươi tan lạc như rơm rác bị gió nơi đồng vắng đùa đi.” (c. 24)
Vì họ quá cứng cổ, cứng lòng, không biết ăn năn, không chịu thay đổi, không chịu suy xét, không chịu nhìn lại… nên Chúa đành phải “chọn cho họ một giải pháp”. Đó là họ sẽ bị quân thù xâm chiếm và họ sẽ bị tản lạc, không còn là một nước, một dân tộc có chủ quyền trên quê cha, đất tổ của mình nữa. Và Chúa phán: Đó là số phận dành cho họ.
“Đức Giê-hô-va phán: Đó là phần ngươi, phần ta lường cho ngươi, vì ngươi đã…”
3. Quên Chúa: “…Vì ngươi đã quên ta và trông cậy sự giả dối.”
Dân thành Giê-ru-sa-lem đã quên Chúa, và chính vì đời sống quên Chúa mà họ đã có một lối sống xây lưng lại với Ngài. Họ đã sống một đời sống tội lỗi, mặc dầu họ không bao giờ nói rằng họ “không theo Ngài nữa,” hay là “chúng tôi đã từ bỏ Ngài…” bao giờ.
Họ đã quên Chúa và đã để lòng trông cậy, nương dựa vào những điều không phải là Chúa: Các nước lân ban, cùng với sự trù phú về kinh tế của những nước ấy.
4. Sự xấu hổ bị phơi bày: “Ta cũng sẽ tốc vạt áo ngươi lên trên mặt ngươi, thì sự xấu hổ ngươi sẽ bày tỏ” (c. 26)
“Chính Ta sẽ lột tung váy ngươi ra, phủ lên mặt ngươi,
Và phơi trần sự lõa lồ ngươi.” (Bản dịch mới 2002)
Tại sao Chúa lại làm như vậy đối với dân của Ngài?
Câu trả lời: Bởi vì Ngài vẫn còn yêu họ.
Dân sự của Chúa trong thời điểm này, trước mặt Chúa không hơn gì một người vợ phản bội, lăng loàng… họ thậm chí như một con ngựa cái tới mùa động đực, cất tiếng “hí” vang khắp trên các ngọn đồi, đồng cỏ để tìm… bạn tình. Dân Giê-ru-sa-lem ngày xưa một mặt nào đó, họ đã không chờ đợi “Ngày Cưới” của “Vua Vinh Hiển”, là “Tân Lang” của mình để đón nhận một Tình Yêu và Hạnh Phúc cao đẹp, tuyệt vời… nhưng họ đã vội đi tìm những “bạn tình”, để thỏa mãn những dục vọng thấp hèn, và họ - thế hệ đó – đã sớm trở thành một “con điếm thuộc linh”. Một số giáo hội ngày nay có nhiều điểm giống như Giê-ru-sa-lem ngày xưa vậy.
“Những sự gớm ghiếc, tức là sự dâm dục, và tiếng hí ngươi, tội ác tà dâm ngươi trên các gò đồng ruộng, thì ta đã thấy hết.” (c. 27)
Chính sự lăng loàng đó đã làm cho Chúa không chịu được, và Ngài đã “nỗi lòng ghen”, “lột truồng thân thể” họ ra để cho họ biết thế nào là xấu hổ.
Những sự thờ lạy tà thần trong dân Y-sơ-ra-ên trên các gò nổng, đồng hoang… nơi các đình miếu… trước mặt Chúa là sự “tà dâm”, là “ngoại tình thuộc linh”.
* Xin Đừng Chuyển Kênh (còn 1 kỳ).
“Ta đã nhìn thấyviệc làm gớm ghiếc của ngươi:
Ngươi ngoại tình, sàm sỡ như ngựa hí khi động dục,
Bán dâm bừa bãi
Trên các đồi, nơi đồng nội.” (Bản dịch mới 2002)
Chúa gọi dân cư thành Giê-ru-sa-lem, từ vua quan cho đến thầy tế lễ, dân sự… là một lũ “bán dâm bừa bãi”. Điều đó có nghĩa là dân sự Chúa: bề ngoài thì vẫn “thờ phượng Chúa”, “hầu việc Chúa”… nhưng trong lòng thì không có chỗ cho Chúa. Họ chạy theo “tình nhân” của họ là những điều mà bản năng hư hoại của con người ưu thích: Tiền tài, danh, lợi, quyền… và nhiều điều khác, mặc dù trên danh nghĩa họ là Vợ Sắp Cưới của Đấng Thánh Chí Cao.
Tất cả những điều đó, Chúa phán: Ta đã thấy hết. (c. 27)
5. Không chịu thanh tẩy: “Hỡi Giê-ru-sa-lem, khốn thay cho ngươi! Ngươi chẳng khứng làm sạch mình cho đến chừng nào?”
“Khốn cho ngươi, hỡi Giê-ru-sa-lem,
Ngươi không chịu tẩy sạch cho đến khi nào?” (Bản dịch mới 2002)
Khi nào một người thấy mình dơ, thì mới chịu thanh tẩy – tức là tắm rửa. Hay là một người “văn mình”, sống trong sạch sẻ quen rồi, nên mỗi ngày đều tắm rửa. Nhưng đối với một người đã quen sống trong ô dơ, hôi hám… thì họ không thấy tắm rửa là một nhu cầu cần thiết. Một người mất trí, điên khùng, bị tà linh ám muội, khống chế… suốt ngày đi ngoài đường, nhặt những thứ vớ vẫn mang lên người, cái gì người ta vứt đi thì nhặt ăn… sống đầu đường xó chợ… những người như vậy không bao giờ thích, hay chịu thanh tẩy – tắm rửa.
Dân Giê-ru-sa-lem được ví sánh gần như một người “điên”, sống trong ô dơ tội lỗi trước mặt Chúa nhưng không bao giờ chịu thanh tẩy – làm sạch mình trước mặt Chúa. Đối với những người “mất trí”, chúng ta xem họ là “mất trí”, nhưng với họ thì không nghĩ là mình bị mất trí. Bởi nếu họ biết mình đã “không còn là mình” nữa, thì họ chắc đã ăn năn và kêu khóc về số phận của mình rồi.
Hội Thánh Chúa ngày nay, từ Tư Gia cho đến Truyền Thống, không hơn gì Giê-ru-sa-lem ngày xưa: Nhưng không bao giờ chịu thấy mình “ô dơ”, không bao giờ chịu thấy mình đã “không còn trinh trắng như ngày xưa”, để hạ mình thổn thức, ăn năn, tan vỡ trước mặt Chúa, hầu được Ngài thăm viếng và “thanh tẩy”.
Nhiều tôi tớ Chúa ngày nay - trên góc độ thuộc linh – đôi khi chúng ta thấy họ cũng không hơn gì một gã “mất trí” lang thang ngoài đường: nhặt những thứ vớ vẫn mang trên người (danh xưng, chức tước, giáo hệ, giáo phái… trước mặt Chúa có khác gì là những thứ vớ vẫn), rồi hoang tưởng mình là “ông này”, “ông nọ”… cũng oai lắm. Nhưng nếu như một ngày nào đó họ được Chúa Thánh Linh thăm viếng, họ sẽ thấy: ngày đó mình là một “thằng điên”.
Chỉ có những kẻ điên mới không bao giờ chịu tắm rửa, chịu thanh tẩy… để thân thể mình được sạch.
Cầu xin Chúa mở mắt để nhiều tôi tớ và Hội Thánh Chúa ngày nay thấy được chính mình mà mau tan vỡ, ăn năn!
“Hỡi kẻ có tội, hãy lau tay mình, có ai hai lòng, hãy làm sạch lòng đi; hãy cảm biết sự khốn nạn mình, hãy đau thương khóc lóc; hãy đổi cười ra khóc, đổi vui ra buồn. Hãy hạ mình xuống trước mặt Chúa, thì Ngài sẽ nhắc anh em lên.” (Gia-cơ 4: 8-10).
Thay Lời Kết: Rất mong thay, câu trả lời cho thực trạng trong httlvn.org được thoả đáp cùng bà con theo đạo tin lành PÂLH Cờ Ma South Vietnamese.
* THẬP TỰ SINH TỒN Tại viết từ Haloi North Vietnamese.
Đăng nhận xét