Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Vụ Việc Ms Trần Thanh Dũng: Liệu Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự Và Ban Trị Sự TLH… Có Vào Được Thiên Đàng?


Vụ Việc Ms Trần Thanh Dũng: Liệu Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự Và Ban Trị Sự TLH… Có Vào Được Thiên Đàng?

Vì ta phán cho các ngươi rằng, nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20)

- Vợ mục sư mà đi sửa nhan sắc đã là một điều không phải là gương tốt. Mục sư lợi dụng lòng tin của tín đồ, vận động tiền cho vợ mổ tim… nhưng lại dùng tiền đó để đi sửa nhan sắc thì tệ hơn nhiều…

Kết quả hình ảnh cho phu nhân mục sư hội trưởng
(Bà hội trưởng Phan Vĩnh Cự)
***
Kinh thánh dạy về giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ tin kính: “Chớ tìm kiếm sự trang sức bề ngoài, như gióc tóc, đeo đồ vàng, mặc áo quần lòe loẹt; nhưng hãy tìm kiếm sự trang sức bề trong giấu ở trong lòng, tức là sự tinh sạch chẳng hư nát của tâm thần dịu dàng im lặng, ấy là giá quí trước mặt Đức Chúa Trời. Vì các bà thánh xưa kia, … đều trau giồi mình dường ấy; như Sa-ra …” (I Phi. 3: 3-6)
Làm vợ mục sư thì càng phải giản dị bề ngoài, nhưng có một đời sống tin kính, tỏa sáng về nội tâm bên trong… đó là giá trị của một người phụ nữ Cơ-đốc, nhất là vợ mục sư thì càng phải làm gương. Thực trạng của các bà “thánh”- “phu nhân của các ông mục… nát sư” trong các giáo hội ngày nay (nhất là HTTLVN.MN) thì càng phải đáng báo động. Đây là một đề tài mà lẽ ra các bà có “chức sắc trong giáo hội” như bà góa phụ mục sư Phạm Xuân Thiều, nữ truyền đạo Trần Thị Liễu, nữ truyền đạo Tăng Nguyên Tiên… cần phải nắm lấy mọi cơ hội mà giảng dạy cho các bà “phu nhân”, các chị em phụ nữ Cơ-đốc… Những điều đáng dạy như vầy các bà, các cô không dạy, khi có cơ hội lên tòa giảng thì toàn là NÓI TÀO LAO… chẳng ăn nhập vào đâu cả! Mỗi khi có cơ hội “các bà” lên diễn đàn, hay có mặt trong các dịp đông đúc thì web của TLH tâng bốc “phu nhân này, phu nhân nọ”… mà đời sống thì thua xa người ngoại trong nếp sống đạo hạnh… Nhất là các bà ngày nay ưa trang sức bề ngoài, chưng diện, má phấn môi son, trét hai ba lớp lên mặt ra vẻ ta đây “phu nhân hội trưởng”, “vợ mục sư”… mà có ai hỏi tới Lời Chúa thì… “dốt khỏi nói”!
Vợ mục sư không có Lời Chúa, không có nếp sống đạo hạnh, không biết những giá trị thuộc linh… chắc chắn sẽ là những “quả bom nổ chậm” cho chức vụ các ông. Bởi khi không nhận thức ra những giá trị đó thì các bà chỉ tổ xúi chồng “leo cao để có lương cao”, chứ ngoài ra không giúp chồng được gì trong công việc Chúa đúng nghĩa!
Vụ việc mục sư Trần Thanh Dũng đặt điều xin tiền cho vợ mổ tim, nhưng sau đó “không có tim để mổ”, trái lại dùng tiền quyên góp của tín đồ để đi sửa nhan sắc, chẳng những đó là một hành vi lừa đảo của mục sư, mà nó còn nói lên một tệ trạng “se sua” của bà vợ. Đang khi nhiều tín hữu, con cái Chúa còn khó khăn, công việc Chúa khắp nơi các ông lên bục giảng “than khó than khổ”… mà vợ một mục sư lại dùng tiền của bá tánh để đi sửa nhan sắc là một điều phí phạm, nếu không muốn nói là chẳng có đạo đức…
Chắc chắn trong vụ việc này có bàn tay đạo diễn của “bà Giê-sa-bên - phu nhân mục sư Trần Thanh Dũng” đứng phía sau. Mục tiêu của chiến dịch- kịch bản “mổ tim cho vợ mục sư” - là chiếc ghế Ủy viên TLH. Bên cạnh đó, sau khi kiếm được khá tiền thì “ông mục sư” phải ngắt ra tí đỉnh cho “bà mục sư” đi sửa nhan sắc… Vì sắp tới khi ông đã lọt vào hàng “Tổng” thì bà không còn là “phu nhân mục sư thường” nữa… mà là “phu nhân mục sư Ủy viên TLH”, sánh vai cùng các bà, nhất là bà “phu nhân Hội trưởng Phan… mắt xanh mỏ đỏ”… nên “mắt, mày, mũi, miệng… của mình cũng phải không thua ai”! Do biết chắc chồng mình với số tiền kha khá kiếm được sau vụ “mổ tim”, thế nào cũng lọt vào ghế “Tổng”, nên bà vợ mục sư TTD lo tranh thủ “ngắt bớt tiền” đi sửa nhan sắc. Đẹp đâu không thấy, nhưng sau vụ đổ bể này chắc vợ chồng ông bà mục sư TTD… ngại nhìn người khác… Nhất là khi ai cũng biết hai vợ chồng này sự thật là… lừa đảo!
Vụ việc này nếu Tổng liên hội cho chìm xuồng (không kỷ luật ông TTD) thì chắc chắc “chiếc xuồng TLH” đang chở Hội trưởng Phan Vĩnh Cự và Ban trị sự TLH… chắc chắn cũng chìm xuống hỏa ngục sau khi họ đã “hưởng đủ” mọi… vinh hoa chốn hồng trần!
Kinh thánh chép:
… Nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20)
Một tín đồ yêu mến Chúa nhưng còn yếu đuối, chưa bỏ được điếu thuốc… các ông nghiêm khắc kỷ luật, thậm chí không cho giữ xe cho Hội thánh trong ngày Chúa nhật. Các ông “thánh” tới mức độ đó… Để xem vụ việc mục sư Ủy viên TLH lừa đảo tín đồ, dùng tiền cho vợ đi sửa nhan sắc… các ông Tổng liên hội xử sao?
Nếu sự công bình của các ông Tổng liên hội không trổi hơn sự công bình của thầy thông giáo và người Pha-ri-si thì các ông cũng chắc cũng “KHÔNG VÀO ĐƯỢC THIÊN ĐÀNG”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 14/6/2015

10 nhận xét:

Tín hữu cao niên CHÂU VĂN HUẤN Nhà Giảng (Tân An - Tỉnh LONG AN) nói...

Sáng Nay Sau Giờ Thờ Phượng Vào Xem Con Đường Các Mục Sư ...
Mấy Ông Tổng liên Hội (PÂLH - C&MA).
Kinh thánh chép:
“… Nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 5: 20)
Một tín đồ yêu mến Chúa nhưng còn yếu đuối, chưa bỏ được điếu thuốc… các ông nghiêm khắc kỷ luật, thậm chí không cho giữ xe cho Hội thánh trong ngày Chúa nhật. Các ông “thánh” tới mức độ đó… Để xem vụ việc mục sư Ủy viên TLH lừa đảo tín đồ, dùng tiền cho vợ đi sửa nhan sắc… các ông Tổng liên hội xử sao?
Nếu sự công bình của các ông Tổng liên hội không trổi hơn sự công bình của thầy thông giáo và người Pha-ri-si thì các ông cũng chắc cũng “KHÔNG VÀO ĐƯỢC THIÊN ĐÀNG”!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 14/6/2015.
Mọi người cần biết Ông Trần Thanh Dũng kẻ "NỐI GIÁO" cho giặc Tổng liên hội 46 (2013-2017) hạ độc Mục sư Nguyễn thái Bình tại Nhà giảng tin lành Mỏ cày nam vào ngày Chúa nhật ... về điều đấy cũng không cần 'giết' (VIẾT) thêm về vụ việc nầy nữa.
Tuy nhiên, cũng cần nói rỏ về cái 'tâm tình hầu việc' Chúa của ông nát sư - bể sư nầy.
* Một là., Quản nhiệm httlvn.org tại An Bình - Cao Lảnh (Đồng tháp). Mục sư Lê thanh Bạch là phụ tá, người hầu việc Chúa với ông Dũng cũng đầy nước mắt với ông quản nhiệm (Dũng Gô Li Át) phóng lao (đồng lao) là Ms Lê thanh B... (0122 326 0895).
* Hai là., Về Mỹ an cũng cần nói rỏ về cái dã tâm hầu việc Chúa của ông nát sư - bể sư nầy. Đối với cố Mục sư Lê văn Tính (bào huynh mục sư NT Thông) 0703 859 815. về vấn đề 'linh tinh' của vị tiền nhiệm (Ms LV Tính) khiến lão sư cũng điêu đứng trong thời gian dài không tìm được 'Ổ' chổ. cũng vì việc nầy mà cố mục sư Lê văn Tính bị 'TÂM BỆNH' cho đến ngày 'qua đời'. Không biết Ông Trần thanh D... có ăn năn với Chúa và bạn 'phóng lao' (đồng lao) là cố Ms LV Tính hay Ms Lê thanh Bạch chưa?..
* Ba là., Về nhà giảng Tân an (Long an) mọi việc đổ bể tùm lum - từa lưa hột dưa như ..... ) 'rứa'!!!
Chắc chắn trong vụ những vụ việc kể trên sao lại không có bàn tay đạo diễn của “bà Giê-sa-bên - phu nhân mục sư Trần Thanh Dũng” đứng phía sau. Mục tiêu của chiến dịch- kịch bản “mổ tim cho vợ mục sư” - là chiếc ghế Ủy viên TLH. Bên cạnh đó, sau khi kiếm được khá tiền thì “ông mục sư” phải ngắt ra tí đỉnh cho “bà mục sư” đi sửa nhan sắc… Vì sắp tới khi ông đã lọt vào hàng “Tổng” thì bà không còn là “phu nhân mục sư thường” nữa… mà là “phu nhân mục sư Ủy viên TLH”, sánh vai cùng các bà, nhất là bà “phu nhân Hội trưởng Phan… mắt xanh mỏ đỏ”… nên “mắt, mày, mũi, miệng… của mình cũng phải không thua ai”! Do biết chắc chồng mình với số tiền kha khá kiếm được sau vụ “mổ tim”, thế nào cũng lọt vào ghế “Tổng”, nên bà vợ mục sư TTD lo tranh thủ “ngắt bớt tiền” đi sửa nhan sắc. Đẹp đâu không thấy, nhưng sau vụ đổ bể này chắc vợ chồng ông bà mục sư TTD… ngại nhìn người khác… Nhất là khi ai cũng biết hai vợ chồng này sự thật là… lừa đảo!
Vụ việc này nếu Tổng liên hội cho chìm xuồng (không kỷ luật ông Trần thanh D...) thì chắc chắc “chiếc xuồng Tông liên hồi Cờ MA” đang chở Hội trưởng Phan Vĩnh Cự và Ban trị sự khoá 46 (con số bù) chắc chắn cũng chìm xuống hỏa ngục sau khi họ đã “hưởng đủ” mọi… vinh hoa chốn hồng trần!
Tạ ơn Chúa, ngày thánh Tiên tri Mục sư Huỳnh Thúc Khải bổ một thang thuốc thuộc linh "RẤT ĐẮNG" nhưng cho "ĐẢ TẬT" bọn chúng vậy !!!
* Tín hữu cao niên CHÂU VĂN HUẤN Nhà Giảng (Tân An - Tỉnh LONG AN) .

Nặc danh nói...

... xỬ CÁI GÌ MÀ XỬ???
- khi tốt nghiệp ĐH muốn vào làm việc phải Đút lót( phong bì) qui luật của đời là Đúng.
- khi tốt nghiệp VTH muốn vào HT lớn cũng phải có phong bì?? thử hỏi. thằng ms nào cũng biết Kinh Thánh, miệng biết nói Chúa, mà bản thân CÁI THẰNG CẦM PHONG BÌ VÀ CÁI THẰNG NHẬN PHONG BÌ, để được LỢI DƠ BẨN..thế thì con người còn thua con Cờ Hó..vì nếu thằng chấp sự có thể đưa " rồng đỏ" phong bì, mà ms không biết, cái này còn có thể chấp nhận..Chứ thằng MSQN mà đưa phòng bì cho mấy thằng TT TLH hay UV TLH..chúng nó thằng này bợ thằng kia..THẾ THÌ XỬ CÁI GÌ??
- Còn nói về mấy Bà Ms ngày nay. nếu vào Nhà thờ để hỏi: " AI MUỐN LÀM VỢ MUC SƯ" thì có mà đầy bàn tay dơ lên..MẤY BÀ CHỈ BIẾT LÀM VỢ MUC SƯ ĐỂ DC CÁI MÁC. CÁI MÁC CHO CHÍNH MÌNH VÀ CÁI MÁC CHO GIA ĐÌNH, CHỨ MẤY BÀ BIẾT CÁI GÌ VỀ SỰ DÂNG MÌNH HVC TRỌN THỜI GIAN( PHẦN LỚN).. CHO NÊN RA HỘI THÁNH, NHÌN BÀ NÀY, NHÌN BÀ NỌ..MÌNH THUA KÉM..THỬ HỎI LÀM SAO MÀ CÓ NGƯỜI NỮ TÀI ĐỨC... MỤC SƯ CÒN CHƯA CÓ TƯ CÁCH, HUỐNG GÌ MẤY BÀ???/
....................................................
...Thật ra cũng thông cảm cho mấy bà.. CÓ ĐIỀU KIỆN MÀ!!!!

Nặc danh nói...

Hai tui xin hỏi ?

Bà Sư Trưởng Phan Vĩnh Cự mà MẮT XANH, MỎ ĐỎ thì thử hỏi bà có sữa nhan sắc không ? Có nghĩa là có TÔ, TRÉT phụ phẩm không !? hay là Chúa dựng nên bà như vậy ? Nếu Thiên Chúa dựng nên Bà không như vậy mà bà tu chỉnh ra như vậy thì là BÀ ĐÃ KHINH THƯỜNG THIÊN CHÚA, vì cho rằng Ngài tạo nên bà chưa hoàn hảo !!???? Bà Hội Trưởng mà ra khỏi nhà phải TÔ,PHẢI TRÉT thì làm gương gì cho các bà sư dưới trướng ? bà Hội Trưởng mà như vậy thì các bà sư khác làm sao mà không đi tu sữa nhan sắc !?
Ông Phan Vĩnh Cự nên dạy vợ mình trước khi có ý kiến về Mục Sư Trần Thanh Dũng & vợ ! Phan Hội Trưởng " KHÔNG TỀ GIA ĐƯỢC THÌ LÀM SAO MÀ TRỊ QUỐC ". Chỉ có một con đường cho Phan Vĩnh Cự là hãy mau mau chui vào ống cống như Gadafi để tránh mặt bàn dân thiên hạ cho bớt nhục !

Tư Xe Ôm nói...

Phụ nữ ngày nay ra đường "phớt nhẹ" một chút cho lịch sự, dễ coi cũng chẳng phải là quá đáng... nhưng hình ảnh của các bà ngày nay xuất hiện trước công chúng và web ... thật không còn thể hiện phụ nữ tin kính Cơ-đốc gì cả...
Các bà ngày nay lo o bế chồng vì là "nồi cơm, tương lai của gia đình và con cái"... mà bản thân chẳng biết làm gì cho xứng hiệp...
Tìm một người nữ tài đức trong HTTLVN.MN ngày nay còn khó hơn tìm kim đáy biển. Các ông TT TLH toàn là THẤT ĐỨC thì lấy đâu các bà có TÀI ĐỨC!

Phan Vĩnh Cự tề gia con khỉ mốc gì? Con cái hư hỏng bét...!


Tư Xe Ôm

DỦ TRƯỜNG SINH phòng nhì Tống Liên Hồi Cờ MA - 633 Đường 3 tháng 2 Hochiminh City nói...

Giải Pháp Nào Cho Ông Trần Thanh Dũng (mục sư - Cần Giuộc LONG AN)...
Thưa các quý ACE.,
Giải Pháp Nào Cho Ông Trần Thanh Dũng (mục sư - Cần Giuộc LONG AN)?
Rất tiếc là mọi việc bây giờ nó đổ nùi ra rồi (trận đồ bát quái) trong BTS-TLH 46.
Giờ biết phải làm sao đây? Xin được hiến kế cho Ông Dũng để cứu nguy cho tin lành miền nam Việt nam trong lúc nầy. Khi mà nhiệm kỳ 4 năm (2013-2017) nay chỉ mới có 2 năm (2013-2015). Vậy phải làm sao để cứu lấy chính mình trước - rồi sau đó cứu BTS-TLH, chưa có thể nói cứu httlvn.org (HTTLVN.MN).
- Ông Trần thanh Dũng phải làm một việc trước tiên là "BIẾT ĂN NĂN" thật lòng mình với Chúa.
- Ông, phải làm đơn xin rời khỏi chức vụ trong BTS-TLH 46 và uỷ viên Ban trị sự tống liên hồi Cờ MA, uỷ viên mục vụ được phân công các khu vực ông trách nhiệm.
- Theo gương Cha Ông cố Mục sư Nguyễn văn Xuyến, đã ra đứng trước Đại hội tổng liên hội hồi đó tổ chức tại Nhà thờ Thánh Kinh Thần Học Viện Nha Trang, vào một buổi chiều oi bức, nghe theo lời khuyên cố Ms NV Xuyến ra trước Hội đồng đấy mà bày tỏ "LÒNG MÌNH" ......
Nay, bằng cách cho đăng Thư Xin Lỗi Hội Thánh Chúa trên trang (httlvn.org) ...
- Sau cùng, Ông và Bà Trần thanh Dũng (mục sư) quản nhiệm nhà thờ tin lành Cần Giuộc - LONG AN, hãy làm như Ông XA CHÊ.
Bnằg lòng hoàn trả lại 'tiền bạc' mà Ông và Bà Trần thanh Dũng đã luờng gạt tín hữu về việc "Dựng Chuyện". Mổ tim, nhưng "KHÔNG CÓ TIM" để mổ.
Rất tiếc là mọi việc bây giờ nó đổ nùi ra rồi (trận đồ bát quái) trong BTS-TLH 46. Nên cộng đồng tin lành (httlvn.org). Rất mong Ông và Bà Trần thanh Dũng một lần trong cuộc dời, theo gương Cụ cố Mục sư Nguyễn văn Xuyến vậy.
Trọng Kính Các Quý ACM.,
* DỦ TRƯỜNG SINH phòng nhì Tống Liên Hồi Cờ MA - 633 Đường 3 tháng 2 Hochiminh City.

Hà Sĩ Phu nói...

Còn cái phong bì đặc biệt ông Trần Thanh Dũng gửi cho "đặc phái viên của TLH" để nhờ lót đường tiến vô cái ghế "Ủy viên TLH" thì sao đây?

Bắt thang lên hỏi ông Trời,
Tiền lo chạy ghế có đòi được không?
Trời rằng khéo hỏi lông bông...
Tiền đưa chạy ghế có còn không mà đòi?

Tiền chạy ghế không đòi được thì làm sao mà xử lý ông Trần Thanh Dũng đây?
Chắc là chìm xuồng thôi!

Hà Sĩ Phu

Nặc danh nói...

Lời Chúa phán.

"Vì dân các thành ( Lãnh đạo các Hội Thánh Tin Lành )mà Đức Chúa Giê Xu đã làm rất nhiều phép lạ rồi (Chúa đã dùng Tiên Tri răn bảo nhiều lần ) không ăn năn, nên Ngài quỡ trách: Khốn nạn cho mầy,thành Côraxin ! ( Tin Lành Việt Nam MN )Khốn nạn cho mầy thành Bếtsaiđa ( Tin lành các hệ phái ) Vì nếu các phép lạ ( Lời cảnh cáo của TT Huỳnh Thúc Khải ) đã làm ra giữa bay, đem làm ( Giảng ) trong thành Tyrơ và Siđôn, thì hai thành đó thật ĐÃ MẶC ÁO GAI, ĐỘI TRO ĂN NĂN TỪ LÂU RỒI . Vậy nên ta phán bảo bay, đến ngày phán xét, thành Tyrơ và thành Siđôn sẽ chịu đoán phạt nhẹ hơn bay ( HTTLVN/MN ). Còn mầy, Cabênaum (HTTLMN ), là thành ( Giáo hội ) đã được cao tới trời ( giáu có đời nầy ), sẽ hạ xuống tới âm phủ ! Vì nếu phép lạ làm giữa mầy (HTTLVN/MN )( Lời răn của TT.HTK ), đem làm ( Giảng ) trong thành Sô Đôm, thì thành ấy còn lại đến ngày nay.Vậy nên ta ( Chúa ) bảo rằng, đến ngày phán xét, xứ Sô Đôm sẽ chịu đoán phạt nhẹ hơn mầy ". Là lãnh đạo Hội Thánh tin Lành Việt Nam Miền nam !!! ( Mathiơ 11:20-24).

Nặc danh nói...

Thật quả đúng vậy, bà TTD đã đến CG thay gì giúp tín đồ trau dồi kinh sử, bà lại giúp cho các bà các cô CG tập trang sức "..cài tóc, xâu chuổi, áo quần mode...", nói chung tập ăn diện bên ngoài cho...ra vẽ...nữ giới thời thượng..cổ... Có lẽ tính nào tật nấy, bà TTD luôn tìm cách nhờ tín đồ..nữ..mua vật chất nào bà cần, dĩ nhiên là mua..dùm..trước, nhưng không bao giờ trả tiền lại và khi nhận hàng cứ nói...(không tốn tiền)... "ý không đem tiền theo" thế là..huề..(ai biểu tài lanh mua dùm) coi như làm từ thiện cho bà. Bà cũng mở lời là "bà sắp mổ...tim.." bà đã đăng ký không biết lúc nào..năm nào..bác sĩ kêu tên thì mổ, còn không kêu thì..chờ.., bà rất mệt mỏi vì rất bận rộn..phải về quê lo việc nhà..đi chia sẻ TP..đi tu ngiệp nước ngoài.v.v
Một tín hữu..khá trung tín CG.

Nặc danh nói...

Lời Chúa dạy .

Sứ Đồ Phao Lô viết trong thư Rô Ma 12:2 rằng :" ĐỪNG LÀM THEO ĐỜI NẦY ", nhưng khi thấy chân dung bà Phan vĩnh cự, MẮT XANH, MỎ ĐỎ thì con dân Chúa nói sao đây !? Ông Phan Vĩnh Cự xúi vợ mình làm Y CHANG ĐỜI NẦY , mà lại dạy con dân Chúa đừng làm theo đời nầy là sao nhỉ ? Thấy ảnh tôi chợt nghĩ :"ĐÂY LÀ BÀ GIÊ SA BÊN THỜI ĐẠI !", chứ hội trưởng cái nỗi gì !
Ông Phan Vĩnh Cự không dạy vợ mình làm theo lời Chúa thì nên từ chức tốt hơn ! Hay Ông Bà Cự đã đốt kinh Thánh rồi !

Hai Phước,Trà ôn

Nặc danh nói...

Dạy dâng hiến đúng theo lẽ thật Kinh thánh (Rom 12:1; He 13:15-16) thì Cha con mấy sư đâu còn cơ hội gần tiền, thấy tiền, tham tiền, mê tiền, thờ tiền ... nữa đâu mà vò vĩnh tín hữu. Dạy ngu cho tín hữu đem nộp cho nhà thờ thay vì dùng tiền đó do chính mình sử dụng theo ý muốn của Thánh Linh để nói lên kẻ được ban cho trở thành quản lý các thứ ơn của Đức Chúa Trời (IPhi 4:10) "Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời".