Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

“...NGUY HIỂM Trong Sự Giảng Dạy Của Joshep Prince…”


"Ân Điển Trọn Vẹn": 
“...NGUY HIỂM Trong Sự Giảng Dạy Của Joshep Prince…”

- Ân Điển Là Cái Chúng Ta Cần, Không Phải Tất Cả Những Gì Ta Muốn!
- Cái NGUY HIỂM trong sự giảng dạy của Joshep Prince (JP) là “kích động lòng ham muốn của người ta để đạt đến tất cả những gì mà một con người xác thịt có thể HAM MUỐN” trong đời này, trong cái gọi là “Ân điển Trọn vẹn”… chứ không phải là điều mà Kinh thánh dạy về ân điển của Ngài!
Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.” (II Cô-rinh-tô 12: 9)
“Nhưng Chúa trả lời: Con chỉ cần Ta ở với con là đủ. Càng biết mình yếu đuối, con càng kinh nghiệm quyền năng Ta đến mức hoàn toàn.’ Vậy tôi rất vui mừng nhìn nhận mình yếu đuối để quyền năng Chúa Cứu Thế cứ tác động trong tôi.” (Bản dịch HĐ)

***
Chúa Jesus dùng câu chuyện “Người trai trẻ giàu có” trong Mác 10:17-22 để dạy chính anh và tất cả mọi người, chúng ta rằng “luật pháp không đem người ta đến sự cứu rỗi được” mà phải nhờ đến ân điển. Không ai có thể cậy luật pháp mà đạt đến sự cứu rỗi, như Phi-e-rơ có hỏi Chúa sau đó “vậy thì ai được cứu”? Và Chúa trả lời “điều đó loài người không làm được nhưng Đức Chúa Trời làm mọi việc đều được”! Con người được cứu là bởi ân điển và chỉ bởi ân điển mà thôi, không bởi điều gì khác. Tuy nhiên, không có nghĩa là Cơ-đốc-nhân sẽ bỏ cả luật pháp sau khi tin Chúa để sống một đời sống vô luật pháp, rồi vẫn tin rằng mình vẫn được cứu như giáo lý “Ân điển Trọn vẹn” của Joshep Prince dạy. (Giáo lý này dạy khi đã thành Cơ-đốc-nhân thì không bao giờ mất sự cứu rỗi)
Trong bài giảng “Khoe Mình Trong ÂnĐiển Của Chúa Dành Cho Bạn” (http://vrf-gdphanhung.blogspot.com/2012/08/khoe-minh-trong-ien-cua-chua-danh-cho.html) JP dạy rằng “Vậy nên, đừng khoe khoan hay tự hào về những gì chúng ta đã làm hay chúng ta có khả năng làm nhưng hãy khoe về ân điển của Chúa dành cho chúng ta - rằng Ngài là sức mạnh, là năng lực, là ân huệ, là sự thịnh vượng, là sự khôn ngoan, là hy vọng, là sự cứu rỗi và là vinh hiển của chúng ta. Đó là cách để chúng ta kinh nghiệm một đời sống sung mãn.” (Trích bài trên đây của JP)
Trong bài giảng này, cách lập luận và giảng giải có vẻ như chẳng có gì sai. Tuy nhiên, “cái đích” mà JP hướng tới không phải là đúng hoàn toàn, nếu không muốn nói là “dùng những sự dạy dỗ thiêng liêng” (sự cứu rỗi) để hướng người ta tới “mục đích đời này”! (Đây là cách của ma quỷ khi nó nói với Chúa Jesus “hãy khiến đá nên bánh mà ăn, nếu ngươi là Con Đức Chúa Trời”)  
Luật pháp là để người ta biết tội và ân điển là “ân huệ của Đức Chúa Trời để cứu – giải phóng con người bất lực trong tội để được cứu khi cố gắng làm trọn luật pháp”… chứ “ân điển không phải là tất cả những gì chúng ta ham muốn có được trong đời này”, mặc dù tất cả những gì chúng ta có được, về mặc tích cực như “sức mạnh, năng lực, ân huệ, sự thịnh vượng, sự khôn ngoan, hy vọng…” đều là “sự ban cho của ân điển” sau khi chúng ta đã là con cái Đức Chúa Trời. Một kẻ nô lệ sau khi đã được nhà vua mua chuộc để anh được tự do, đó là “ân điển”. Nhưng sau khi được giải phóng, được tự do… anh ta đòi vua phải ban cho anh tất cả những gì nhà vua có, ngoài trừ “chiếc ngai” của nhà vua…! Sự đòi hỏi đó có phải là thái độ của kẻ biết ơn không? Có làm cho anh trở nên “xứng đáng” hơn không? Sự đòi hỏi đó là cái anh cần hay cái anh “tham” muốn!?
Cách dạy dỗ - giáo lý, sự giảng thuyết của JP có vẻ như “không có gì sai” khi ông luôn nhấn ạnh “ân điển” và “Ân điển trọn vẹn”… Tuy nhiên, nó giống như câu chuyện anh nô lệ được giải cứu, sau đó đòi hỏi tất cả những gì vua và người nhà của vua có được! (Về mặt lý luận: chúng ta là con cái, chúng ta có quyền đòi hỏi quyền thừa kế tất cả những gì có trong nhà Cha… nhưng đó không phải là “ân điển” theo cách mà Kinh thánh dạy! Sa-tan là tạo vật đòi luôn cả “chiếc ngai” của Đức Chúa Trời! Đó cũng là “ân điển” và là “ân điển trọn vẹn” sao?)
Chúa phán với Phao-lô khi ông cầu xin Chúa “cất cái dằm” ra khỏi ông: “Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối”, hoặc “Con chỉ cần Ta ở với con là đủ. Càng biết mình yếu đuối, con càng kinh nghiệm quyền năng Ta đến mức hoàn toàn” – Theo cách giảng dạy của Joshep Prince trong “Ân điển Trọn vẹn” thì Cơ-đốc-nhân không cần phải “trả giá” hay “vác thập tự giá”… Thế thì “cái dằm” trong cuộc đời của Phao-lô, mà dẫu ông xin, Chúa cũng không cất đi thì JP giải thích sao?
Câu Kinh thánh “Ân điển ta đủ cho ngươi rồi” trong một bản dịch tiếng Anh (bản phổ thông) thì được dịch là “Ân điển ta là tất cả những gì con CẦN” (My grace is all you ever need) như bản dịch HĐ thì “Con chỉ cần Ta ở với con là đủ…” - lý do vì “Càng biết mình yếu đuối, con càng kinh nghiệm quyền năng Ta đến mức hoàn toàn”. (Trong Cựu ước Chúa phán với Môi-se: “Ta là Đấng Ta là…” (“I am Who I am”- Bản Việt ngữ “Đấng tự hữu- Hằng hữu”- Xuất E-díp-tô-ký 3: 14) nghĩa là “Ta là Đấng mà… Ta sẽ là…”: Khi các người bệnh thì “Ta là Đấng Chữa lành”. Khi ngươi thiếu thốn thì “Ta là Đấng Chu cấp”. Hoặc khi ngươi ra trận thì “Ta là Đấng Chiến cự- Cờ-xí… của ngươi”… v. v… và v. v…)
Chúng ta cần phân biệt “cái chúng ta CẦN” và “cái chúng ta MUỐN”!
Cách giảng dạy của JP trong “Ân điển Trọn vẹn” là đưa người ta đến để đạt “tất cả những gì con người ta MUỐN” có được trong đời này, chứ không phải “cái người ta CẦN”!
Cái chúng ta CẦN là “ân điển cứu chuộc”. Còn cái chúng ta MUỐN có thể là “sức mạnh, năng lực, ân huệ, sự thịnh vượng, sự khôn ngoan, hy vọng…
Tất cả những cái nêu trên khi chúng ta cần thì Chúa sẽ ban cho chúng ta cái đó, nhưng nếu chúng ta “ham muốn có được TẤT CẢ những cái đó” (theo như cách dạy của JP là Cơ-đốc-nhân phải có tất cả những thứ đó và đó là “đời sống sung mãn” trong “ân điển trọn vẹn” của JP) thì đó là “sự tham lam” chứ không phải là “Ân điển trọn vẹn” như Joshep Prince dạy!
Hội thánh là sự “ĐẦY ĐỦ của Đấng gồm tóm mọi sự, trong mọi loài…” (Ê-phê-sô 1: 23) Chúa không ban cho một người nào đó “tất cả mọi ân tứ”, nhưng Ngài ban cho “người này làm sứ đồ, kẻ kia làm tiên tri, kẻ khác làm mục sư, giáo sư”… để (Hội thánh) các thánh đồ được trọn vẹn! Chúa cũng ban cho người này có ơn “ban phát” (ban cho rộng rãi vì giàu có) người kia có ơn đuổi quỷ, hoặc chữa bệnh… Không ai có tất cả mọi “ân tứ”. Đó là điều Kinh thánh dạy. Cách giảng dạy của JP là “bạn phải có tất cả những gì bạn MUỐN trong đời này”… vì bạn là người được chuộc, bạn đang có “ân điển trọn vẹn” của Chúa! Kinh thánh không có dạy như vậy!
Trong bài được trích trên đây của JP: khởi đầu là “luật pháp hay ân điển dẫn bạn đến sự sống đời đời”? (trong câu chuyện người trai trẻ giàu có) Nhưng kết thúc thì ông nhấn mạnh đến việc bạn phải có (sự khoe mình về) “những thứ tốt đẹp trong đời này” như “sức mạnh, năng lực, ân huệ, sự thịnh vượng, sự khôn ngoan, hy vọng…
Cái NGUY HIỂM trong sự giảng dạy của Joshep Prince là “kích động lòng ham muốn của người ta để đạt đến tất cả những gì mà một con người xác thịt có thể HAM MUỐN” trong đời này, trong cái gọi là “Ân điển trọn vẹn”… chứ không phải là điều mà Kinh thánh dạy về ân điển của Ngài!

Tt- Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 7/6/2015

2 nhận xét:

Nặc danh nói...


Phản ảnh.

Gần đây trên trang "bờ lốc" loihangsong có viết một số bài tấng công các mục sư rao giảng Phúc Âm, đặc biệt là bôi nhọ mục sư Joseph Prince với hình ảnh phản cảm với cơ-đốc-nhân. Thiên Ái có điều tra và biết được 4 người tác giả đứng sau lưng bà viết và ảnh này anh chị thấy sao?

Facebook Thiên Aí.

Nặc danh nói...

Thiên Ái là "rồng đỏ" nằm vùng (Thành Cận) lập Facebook tên con gái để dễ bề núp lén và phỉnh dụ, lung lạc tín đồ nhẹ dạ...
TC là một tên nằm vùng lợi hại... các Cơ-đốc-nhân cần thận trọng...
Hãy phản biện những bài phản biện của LHS, không cần biết nó là của ai ...
Những bài vạch mặt giáo sư giả của LHS đối với Joshep Prince là ĐÁNG HOAN NGHÊNH... Thử hỏi trong giới mục sư từ nhà thờ đến tư gia ngày nay ai làm nổi việc này ngoại trừ TT HTK và LHS? Các mục sư ngày nay đa số chỉ giỏi đi phỉnh dụ giáo sĩ, tín đồ để kiếm tiền... còn đối mắt vớ tà giáo thì họ ... BÓ TAY!

Ai cũng biết LHS là trang "bờ lốc" của tiên tri HTK độc lập tác chiến với hàng ngũ mục sư sa ngã từ nhà thờ tới tư gia và mạnh mẽ tuyên chiến với TÀ GIÁO "Duy ân điển" của Joshep Prince... hiện nay.

Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho tôi tớ Ngài, vì trong thời điểm đen tối này vẫn còn một tiên tri đơn độc và đơn phương chống lại BÓNG TỐI...

HÒA ÁI- RFI