Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Ai Là Kẻ Dại?


Ai Là Kẻ Dại?
“Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy những của cải ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai? Hễ ai thâu trữ của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.” (Lu-ca 12: 20-21)


 (Ban Trị sự TLH)


***
Trong câu chuyện về người nhà giàu trong Lu-ca 12, Chúa Jesus kết luận những ai thâu trữ cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời là kẻ dại.

1. Ai là kẻ dại?
Trong Hội thánh – các giáo hội ngày nay: Ai là người lo thâu trữ cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời? Câu trả lời không ai khác hơn chính là những mục sư- những người lãnh đạo trong các giáo hội.
Kinh thánh không nói “ai lo thâu trữ cho mình” là dại, nhưng Kinh thánh nói “ai lo thâu trữ cho mình mà KHÔNG GIÀU CÓ NƠI ĐỨC CHÚA TRỜI” thì đó mới là người DẠI.
- “Giàu có nơi Đức Chúa Trời” là người “ngó như nghèo ngặt, mà thật làm cho nhiều người được giàu có; ngó như không có gì cả, mà có đủ mọi sự!” (II Cô-rinh-tô 6: 10) - vì người đó đã hết lòng sống cho Đức Chúa Trời, không kể những gì mình có trên đời này là quý, “miễn cho xong cuộc chạy”! - “Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình làm quí, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Jêsus, để mà làm chứng về Tin lành của ơn Đức Chúa Trời.” (Công vụ. 20: 24)
Với các mục sư lãnh đạo trong các giáo hội ngày nay, họ không những chỉ lo thâu trữ cho mình (bản thân họ không hề dâng hiến, mặc dù rất giàu) nhưng cái mà họ thâu trữ đó là “mồ hôi nươc mắt của tín đồ”, là “của thánh đã dâng cho Chúa” để lo công việc Chúa. Họ đã gian manh, léo lận, lừa gạt cộng đồng để biến tài sản công (giáo hội) thành tài sản của cá nhân họ. Hoặc lợi dụng lòng nhân ái của người khác (Cơ-đốc-nhân) để làm giàu cho bản thân. Họ là những tên trộm “khoác áo thầy tế lễ”, “mục sư”… mà Kinh thánh có nói đến trong Ma-la-chi 3: 8 - “Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? Mà các ngươi ăn trộm ta. Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các phần mười và trong các của dâng.” – Sách Ma-la-chi không giảng cho tín đồ mà giảng cho hàng “thầy tế lễ”- lãnh đạo tôn giáo.
Các đầy tớ Chúa (mục sư lãnh đạo) ngày nay họ không những là kẻ DẠI vì lo thâu trữ cho mình mà “nghèo mạt nơi Đức Chúa Trời”, trái lại, họ còn là kẻ DẠI vì đã dám “ăn trộm của thánh trong kho của Đức Chúa Trời”. Những gì con cái Chúa dâng cho Đức Chúa Trời là của Đức Chúa Trời. Ngày nay “của sê-sa trả lại cho sê-sa”, nhưng “của Đức Chúa Trời thì lại vào túi của… tôi tớ Đức Chúa Trời”? Cho nên người ta mới đua nhau chạy chọt, phe cánh để vào các ghế lãnh đạo các giáo hội!?
- “Ngài phán cùng họ rằng: Có lời chép: Nhà ta sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho nhà ấy thành ra trộm cướp.” (Ma-thi-ơ 21: 13)
Không trộm cướp thì ở đâu ra- khi các ông là những người “lo giảng đạo” lại trở nên giàu có? Hơn thua nhau cái sự giàu ở đời!? Lại còn “đổ tội cho Chúa” là được “Chúa ban phước”?

2. Tại sao Đức Chúa Trời để cho những “tôi tớ Ngài” trở nên là những kẻ DẠI dột?
Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ sa vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình… Tại họ không lo nhìn biết Đức Chúa Trời, nên Đức Chúa Trời đã phó họ theo lòng hư xấu, đặng phạm những sự chẳng xứng đáng.” (Rô-ma 1: 24; 28)
- Tại sao Đức Chúa Trời để cho Ba-la-am đi theo sự cám dỗ tiền bạc, danh vọng của Ba-lác? (Dân số ký 22)
- Tại sao Đức Chúa Trời không cứu các con trai Hê-li khỏi những tội lỗi mà họ đã phạm trong nơi thánh- đền thờ giữa thanh thiên bạch nhựt? (I Sa-mu-ên 2: 12-30)
Câu trả lời: Đức Chúa Trời PHÓ họ cho tội lỗi vì họ “muốn như vậy” và vì họ không có lòng kính sợ Ngài!  
Đức Chúa Trời đã nhiều lần, dùng nhiều cách để ngăn cản Ba-la-am không được đi chung, nghe lời cám dỗ của Ba-lác… nhưng Ba-la-am không vâng lời, cứ muốn đi “theo lòng ham muốn của riêng mình”, nên Ngài để ông được “tự do”!
Đức Chúa Trời nhiều lần cũng dùng những người trong dân sự đến để nói cho Hê-li biết về những sự bậy bạ của các con trai ông, nhưng chúng nó không nghe ông vì… “Đức Giê-hô-va toan giết chúng nó”.
Vả, Hê-li tuổi đã rất cao, được hay mọi điều hai con trai mình làm cho cả Y-sơ-ra-ên, và thế nào họ nằm cùng các người nữ hầu việc tại cửa hội mạc. Người nói cùng chúng nó rằng: Sao chúng bay làm như vậy? Vì ta đã nghe cả dân sự nói về các việc xấu của chúng bay. Chẳng khá làm như vậy, hỡi con; điều ta nghe về việc bay vốn không tốt lành; bay khiến dân sự của Đức Giê-hô-va phạm tội. Nếu người nầy phạm tội cùng người khác, Đức Chúa Trời sẽ đoán xét nó; nhược bằng người phạm tội cùng Đức Giê-hô-va, ai sẽ cầu thay cho? Song chúng nó không nghe theo lời của cha mình, vì Đức Giê-hô-va toan giết chúng nó.” (I Sa-mu-ên 2: 22-25)

3. Cả dân sự đều nghe nói về “việc xấu của chúng bay”:
Hê-li nói với các con trai của mình rằng “Ngày nay, cả dân sự đều nghe nói về việc xấu của chúng bay”.
Ngày nay nếu lấy câu nói của Hê-li đã nói với các con trai mình mà nói với mấy ông lãnh đạo Tổng liên hội (HTTLVN.MN) từ ông Thái Phước Trường đến Phan Vĩnh Cự đến từng thành viên Ban TS, Thường trực TLH… thì thiết tưởng không có gì sai cả: “Ngày nay, cả dân sự đều nghe nói về việc xấu của chúng bay”.
Có phải “ngày nay, cả dân sự đều nghe nói về việc xấu của các ông”- là những lãnh đạo trong TLH/HTTLVN.MN từ Hội trưởng, Phó Hội trưởng 1, 2… cho đến từng thành viên Thường Trực TLH?

4. Tại sao Đức Chúa Trời không cứu các “tôi tớ Ngài” ở TLH, mà để họ “trược dài trên con đường phạm tội”?
Giống như Ba-la-am và các con trai thầy tế lễ Hê-li, Đức Chúa Trời cũng đã nhiều lần cảnh báo, dạy dỗ, nhắc nhở họ… nhưng họ “thích đi con đường riêng của mình”, coi thường lời cảnh cáo của Chúa… nên Đức Chúa Trời đành để họ “tự do” và rồi họ cũng sẽ gánh lấy hậu quả của tội lỗi. Ngày nay trong vòng Cơ-đốc-nhân người VN (cũng như “dân ngoại”), không ai còn xa lạ gì với “Lời Hằng Sống”… thế nhưng với các “tôi tớ thánh” ở 155 THĐ- Quận 1- SG thì họ hầu như “không nghe, không thấy, không biết”… Thậm chí là họ bỏ ngoài tai những gì LHS nói! Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu!
- “Ai là mù, há chẳng phải đầy tớ ta sao? Ai là điếc như sứ giả mà ta đã sai đi? …” (Ê-sai 42: 19)
Bài học về Ba-la-am và các con trai thầy tế lễ Hê-li vẫn còn đó!
Vì sao Chúa cảnh báo, dạy dỗ về “đầy tớ dữ và biếng nhác”, “đầy tớ dữ và bất trung”… Chắc chắn phải có trong vòng các “tôi tớ Chúa” là những người sẽ khoác áo mục sư, lãnh đạo… nên Chúa mới dạy!
“Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy những của cải ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai? Hễ ai thâu trữ của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.” (Lu-ca 12: 20-21)
Hỡi những ông mục sư, lãnh đạo giáo hội… những ai đã “ăn trộm của Đức Chúa Trời”, những ai là tôi tớ Chúa lo “thâu trữ của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời”… nếu đêm nay hoặc đêm mai linh hồn các ông bị đòi lại thì những của cải các ông tích lũy đó sẽ thuộc về ai? Các ông giảng dạy cho người ta sao DẠI DỘT làm điều Chúa bảo mình không nên làm? 
Xin Chúa ban cho các ông lòng ăn năn và giải cứu các ông!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 31/7/2015

7 nhận xét:

Máu - Nước Mắt Và Mồ Hôi Tín Đồ Đất Phương Nam nói...

Từ Các Giáo Hội Tin Lành Ăn Cắp Xã Hội Hoá Theo Vậy …
Khi đọc bản tin hai du khách người Việt bị bắt vì ăn cắp ở mấy đôi kính mát ở Zurich, Thụy Sĩ tôi rất buồn. Ðã đi tính ăn cắp tại sao hai cháu không làm ăn “quy mô lớn xã hội chủ nghĩa” mà lại đi ăn cắp vặt như vậy? Về Hà Nội, “phấn đấu vào đoàn,” rồi “phấn đấu vào đảng” để làm những vố lớn có hơn không? Nếu sau này không được như mấy ông cốm, thì ít nhất cũng theo gót được NX Sơn chứ?
Sau Nhật Bản, Thái Lan, Ðài Loan, từ nay lại thêm Thụy Sĩ là nơi người ta phải cảnh giác khi thấy du khách người Việt Nam. Sỉ nhục cho cả dân tộc! Nhưng nghĩ cho cùng, không phải mấy cá nhân phạm pháp gây ra mối nhục này; họ cũng là nạn nhân. Chính phạm là một chế độ ăn cắp từ trên xuống dưới, lớn ăn cắp lớn, nhỏ ăn cắp nhỏ!
Khi trở về Hà Nội, chắc hai cháu đã nghe tin NX Sơn. Mấy bữa trước còn chễm trệ trên ghế chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PetroVietnam), giờ Sơn đang bị truy tố về tội “làm mất” 800 tỷ đồng (tương đương 36 triệu Mỹ kim) của công ty dầu khí, khi còn làm tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ðại Dương (OceanBank).
Ông ta đã làm trong ngành dầu khí từ 30 năm. Ông trở thành tổng giám đốc OceanBank sau khi PetroVietnam góp số vốn lớn vào ngân hàng này, có lúc chiếm hai phần ba vốn góp. Một công ty dầu khí lại đi khai thác ngân hàng, cũng như một công ty hàng hải Vinashin đi làm khách sạn, mua địa ốc, vân vân. Ðó là chính sách kinh tế quốc doanh của mấy ông cốm:
Chúng mày làm cái gì ra tiền thì cứ làm! Trong một năm từ 2008 khi NX Sơn nhậm chức, số nợ xấu của OceanBank tăng gấp 9 lần, lên hơn 100 tỷ đồng! Ðến năm 2012 thì vọt thành 700 tỷ. Nợ xấu là những món tiền ngân hàng cho vay nhưng khó đòi lại được, để lâu “cứt trâu hóa bùn.”
Thế thì 100 tỷ đồng năm trước, 700 tỷ đồng bạc năm sau, chúng chạy đi đâu cả? Chắc chắn nó vào túi những thằng đứng vay cũng như những thằng cho vay! Cái đứa chấp thuận cho vay còn phải “đóng hụi chết” cho những đứa ngồi trên đầu nó nữa, chứ không ai cho ngồi vào những cái ghế béo bở!
Nhưng mà các đồng tiền ấy nguyên thủy chúng ở đâu mà ra? Như trong vụ này, họ lấy tiền của PetroVietnam đưa qua cho OceanBank. Mà PetroVietnam kiếm được tiền nhờ bán dầu của nước Việt Nam, của dân Việt Nam. Ðồng tiền của dân chạy sang một ngân hàng của nhà nước, rồi từ đó chạy qua túi những đứa đứng vay tiền và cho vay tiền! Những người “phấn đấu vào đảng” nới có cơ hội hóa phép cho các đồng tiền chạy lòng vòng, cuối cùng biến chúng lọt vô túi mình một cách dễ dàng như vậy! Ngân hàng chỉ là cái dây chuyền đem tiền của dân vào túi bọn tham nhũng! Hàng ngàn tỷ đồng tiền mất tích! Mà 90 triệu người Việt Nam không ai thấy gì cả, cho tới khi chúng nó đánh lẫn nhau! Ðó là phép lạ kinh tế thị trường theo định hướng ăn cắp!
--- Còn Một Kỳ …

Máu - Nước Mắt Và Mồ Hôi Tín Đồ Đất Phương Nam nói...

Từ Các Giáo Hội Tin Lành Ăn Cắp Xã Hội Hoá Theo Vậy …
Khi NX Sơn đã trở về PetroVietnam khi nợ xấu mới lên tới 700 tỷ, rồi leo lên đến chức chủ tịch, chứng tỏ cán bộ tài chánh này đã được cấp trên tán thưởng và tin cậy. Nhưng với những món nợ không đòi lại được cao ngất nghểu thì tất nhiên sau khi Sơn chạy rồi, OceanBank chỉ còn đường xuống dốc. Từ cuối năm ngoái, những người kế nghiệp ông ta ở ngân hàng là Hà Văn Thắm và NM Thu đã bị bắt, bị truy tố. Mới đây, ngân hàng trung ương gọi là Ngân hàng Nhà nước báo tin đã mua lại tất cả vốn và nợ của OceanBank với giá 0, số không, zero đồng! Tức là tất cả số vốn do PetroVietnam góp vô đó tan thành mưa bụi, thành mây khói. Ðây không phải là lần đầu có chuyện này mây mưa như vậy. Năm tháng trước, Ngân hàng Nhà nước mới “mua lại” Ngân hàng Xây dựng với giá cũng zero đồng - chủ tịch cũ PC Danh với tổng giám đốc PT Mai đã bị bắt vào năm 2014!
Ðọc những tin tức trên, chúng tôi tội nghiệp hai cô chú bị bắt ở Zurich, hay những người ăn trộm chó bị bắt ở Ðài Loan, những cô tiếp viên phi hành xinh đẹp bị cùm ở Nhật Bản! Toàn là những món trộm cắp lặt vặt, không bao giờ tiến lên chủ nghĩa xã hội được! Mà bọn họ tất cả đều là nạn nhân, vì họ chỉ nhiễm độc thói sống bằng cách ăn cắp, thăng quan tiến chức nhờ ăn cắp, trong một xã hội mà bọn cầm đầu từ trên xuống dưới đứa nào cũng phải ăn cắp!
Nhắc lại: Phải ăn cắp! Vì không ăn cắp thì không sống được trong hệ thống “đạo kiếp trị” (kleptocracy) đó. Một người cháu sống ở Hà Nội đã giải thích cho tôi tại sao đường sá ở Việt Nam mới làm năm trước năm sau đã hư: “Khổ lắm bác ơi; nước mình nó khác nước Mỹ! Nếu bác làm đường mà cả mười năm không chỗ nào hư hỏng thì chúng nó làm thế nào kiếm ăn được? Không đứa nào nó cho bác trúng thầu đâu! Mỗi năm chúng nó phải kiếm một món về đường sá, một món về trường học, một món nhờ chỗ này, nhờ chỗ khác chớ?”
Ai cũng biết tác giả câu:
“Bách niên chi kế mạc như thụ nhân.”
Nhưng chế độ ngày nay do ai lập ra ở …. Các giáo hội tin lành tự nhiên đã đẻ thêm được một kế mới, Quản Trọng đời xưa không thể nào bịa ra được:
- “Niên niên chi kế mạc như tu lộ!”
Thế là “Người người ăn cắp, ngành ngành ăn cắp,...đạo đạo ăn cắp” Nền văn hóa ăn cắp xã hội – tôn giáo cơ đốc được xây dựng trên cơ bản này: Nhìn lên trên thấy đứa nào cũng ăn cắp, những người lương thiện tự hỏi: Tại sao mình “ngu” mãi để cho cái chúng nó thèm thuồng? Thèm từ đôi kính mát Gu gu Chi chi chi đó!
Nên Kết Luận : Từ Các Giáo Hội Tin Lành Ăn Cắp Xã Hội Hoá Theo Vậy …
… Máu - Nước Mắt Và Mồ Hôi Tín Đồ Đất Phương Nam.

Liên Đoàn Mục Sư Trí Sự Tin Lành PÂLH CMA Việt Nam Miền Nam nói...

Tổng Liên Hội Nếu Có Tai Mà Nghe Tiếng Chúa Thánh Thần Phán ...
“Song Đức Chúa Trời phán cùng Tổng liên hội rằng: Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn mấy anh mấy chị sẽ bị đòi lại; vậy những của cải các ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai? Hễ ai thâu trữ của cho ngươi và nhà ngươi mà không giàu có bằng những linh hồn hư mất cho Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.” (Lu-ca 12: 20-21).
“Đức Chúa Giê-xu thấy người nầy nằm đó và biết bị bệnh đã lâu, nên hỏi: ‘Ngươi có muốn được lành không?” Giăng 5: câu 6). Khi Chúa hỏi “Ngươi có muốn được lành không?” có thể diễn ý là: “Anh hay chị mong chờ điều gì?” Đây là câu hỏi chúng ta đặt ra khi có người nào phải đối diện với một tình huống bất mãn. Mong chờ đây, nếu theo sự hướng dẫn của Thánh Linh, có thể đưa đến lời cầu nguyện hiệu nghiệm.
Câu chuyện về người bại liệt nằm bên ao Bê-tết-đa 38 năm, được Chúa chữa lành, có nhiều điểm cho ta suy nghĩ. Chúa hỏi người ấy muốn gì? Trường hợp của người bệnh này là nằm bên ao chờ một thiên sứ giáng xuống ao, gây nước động, và cố lăn xuống ao khi nước động để được chữa lành. Nhưng bại liệt thì làm sao lăn xuống ao cho kịp được?Chúa biết nỗi tuyệt vọng của người ấy, nhưng vẫn hỏi xem người ấy còn hi vọng nào hay không? Có muốn xuống ao lúc ao động nữa không? Có còn mong được lành bệnh không? Có muốn được cứu không?
Chúa có khả năng cứu chữa! Nhưng chúng ta có tin Chúa làm được hay không? Thiếu sự trông mong như thế có thể cản trở những phép lạ Chúa thực hiện trong mọi giai đoạn của cuộc đời theo Chúa của chúng ta. Không tin, tuyệt vọng, mất cảm ứng có thể làm nỗi trông mong và hi vọng của chúng ta không sắc bén nữa. Có khi chúng ta chỉ hơi trông mong, rồi khi việc xảy ra không mấy ấn tượng, chúng ta cũng chẳng ngạc nhiên cho lắm!
Chúa đã cho chúng ta đồng công với Ngài trong việc can thiệp vào định luật thiên nhiên tầm thưòng bằngđịnh luật thương yêu rất cao. Khi người bại liệt được lành, Chúa gặp lại anh ta và bảo: “Nầy, ngươi đã được lành bệnh rồi, đừng phạm tội nữa, e có điều càng tệ hơn xẩy đến cho ngươi chăng.”Câu nói này cho người bại liệt biết rằng anh ta được Chúa tha tội và lành bệnh, phải biết ai đã làm hai điều này cho mình.
Hôm nay Chúa đang các quý ông quý cô TLH: Con đang trông mong gì đây? Con trả lời ra sao? Xin Chúa giúp các con biết Chúa là Đấng giải cứu ccác con khỏi tội và những gì do tội gây ra. Muốn thật hết lòng - A Men.
* Liên Đoàn Mục Sư Trí Sự Tin Lành PÂLH CMA Việt Nam - Miền Nam.-

Nặc danh nói...

TẠI SAO ?

Tại sao Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự cùng bè lũ nó không chịu nghe lời của Đức Chúa Trời, không nghe lời Tiên Tri cảnh cáo ?
-Thần đời nầy làm MÙ LÒNG HỌ, nên họ trỡ nên kẻ BÉO LÒNG (ăn mập), NẶNG TAI ! Tai họ chỉ nghe lời ru của satan chứ làm sao nghe được Lời Chúa ! Lời Chúa mà chúng nó chẳng chịu nghe thì làm sao nó nghe lời dạy của Tiên Tri !
-Lòng nó chai lì, không muốn ăn năn, tâm trí nó thì hướng về trần thế ô dơ thật đáng gớm ghiếc .
-Nếu Chúa Giê Xu hiện ra hỏi nó :" NGƯƠI CÓ MUỐN ĐƯỢC CHỮA LÀNH CHĂNG ? ". Nó cũng sẽ đáp : Không và không bao giờ tôi chịu mất danh,lợi, quyền trần thế ! Thà chết chứ không chịu mất nên Thái Phước Trường mới phán :" Đúng sai không quan trọng, điều quan trọng là được " ! mà được gì của nó thì mọi người đã biết quá rồi !

Tư Hoa, Ba Càng Vĩnh Long.

Nặc danh nói...

AI LÀ KẺ DẠI ?

Theo Lời Chúa thì kẻ dại là kẻ LO TÍCH TRỮ MỌI THỨ TRẦN GIAN mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời. Còn TLH Tin Lành Việt Nam thì kẻ dại là kẻ không có nhiều của cải trần gian !!!!!!!!! Mục sư Trần Công Chánh đã nói :" Mục sư thì thiếu gì cơ hội làm ra tiền, mình chỉ KINH DOANH MIỆNG mà không biết làm là DẠI !". Cái miệng Chúa ban cho để nói Lời Chúa, rao giảng Tin Lành, ngươc lại đám thm lam TLH dùng môi miệng mình cách dối trá , gạt tín hữu để trục lợi thế tục có còn xứng đáng là ĐẦY TỚ CHÚA KHÔNG NHỈ ? Cùng cái lưỡi Trần Công Chánh đi làm cái gọi là HUẤN LUYỆN tín đồ, cũng cái lưỡi đó đi dối gạt tín đồ thì quả là tội lỗi ( Gia cơ 3 ).

Tín đồ Gò Vấp

Mã Khánh Lương Kế Sách Sóc Trăng nói...

Không Biết Sao - Ngồi Gần Phan Cự Vẫn Còn Th, úi?
Thứ năm ngày 30/07/2015. Phan Cự tiếp tục thua 3 - 0 trên sân khách sóc trăng.
Số là ngày 10/10/2010 Phan Cự cùng bai binh thái phước trường thua keo đầu 1 - 0.
Song le, chưa dừng lại, sau đấy Sau Lơ đi cầu bà bóng 'Ên đô rơ' tiếp tục thua keo 2 với tỉ số 2 - 0.
Chưa dừng lại, Thứ năm ngày 30/07/2015. Phan Cự tiếp tục thua 3 - 0. với chử ký giả không được thừa nhận.
Không biết sao, ngồi gần ông Cự hội trưởng (2013-2017) phảng phất mùi hăn hắt kỳ lạ.
* Tín Đồ Kế Sách Sóc Trăng.

Nặc danh nói...

Chữ ký giả!
Có hay không vụ chữ ký giả?
Xin quý vị biết chuyện tường trình rõ hơn cho cộng đồng biết mặt bọn TPT...!