Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Đáng Lẽ Đã Làm Thầy Từ Lâu, Nay Còn Đi Học “Thánh Kinh Căn Bản” Từ Những Người “Mất Căn Bản Thánh Kinh”!


Đáng Lẽ Đã Làm Thầy Từ Lâu, Nay Còn Đi Học “Thánh Kinh Căn Bản” Từ Những Người “Mất Căn Bản Thánh Kinh”!
HTTLVN.org - “Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 80 khóa sinh, chứng chỉ tốt nghiệp cho 10 khóa sinh và phát thưởng. Chương trình Lễ Bế giảng kết thúc lúc 16 giờ sau khi Mục sư Phan Ân cầu nguyện chúc phước. Các khóa sinh chia tay ra về trong sự ngậm ngùi, luyến tiếc hẹn năm sau gặp lại. - TTV. Mục sư Nguyễn Ngọc Bình”. Trích (Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản 2015 Tại Tỉnh Bình Định)
 
(Ms Phan Ân giảng dạy Lời Chúa trong chương trình bế giảng)
***
Đọc bản tin trên đây tôi bồi hồi vừa thương vừa buồn cho anh em, nhất là khi tôi thấy hình ảnh một chị em rất quen thuộc, người vừa được khen là “thủ khoa khóa học Thánh kinh Căn Bản 2015 tại tỉnh Bình Định” – Chị “Hồ Phan Thanh Nga – thủ khoa khóa học – phát biểu cảm tưởng”…
    
(Cô Hồ Phan Thanh Nga – thủ khoa khóa học – phát biểu cảm tưởng) 
 
Nếu tôi không lầm thì chị Hồ Phan Thanh Nga (HPTN) là một chị em trong gia đình tin Chúa từ trước năm 1975, sống tại Tp Quy nhơn- Bình định. Tôi còn nhớ một kỷ niệm về chị năm 1989, khi tôi bắt đầu có chương trình vô Sài gòn để học Lời Chúa… thì chị là người đã giúp cho tôi một ít tiền để “làm quà lộ phí”… Dù chỉ là một món quà nhỏ, không là bao, nhưng nó chứa đựng nhiều tình cảm, yêu thương trong Chúa của một người chị trong Chúa! (So với đồng lương, thu nhập của chị và hoàn cảnh kinh tế thời đó là không nhỏ)
Hôm nay khi thấy chị được phong danh hiệu “Học viên Thủ khoa” của khóa “Thánh kinh Căn bản”… tôi lấy làm bồi hồi vừa thương, vừa tiếc… cho chị!
Không đạt “Thủ khoa” sao được khi chị là lớp “tin Chúa trước 75”…! Chị đã trải qua bao nhiêu khóa học, lớp học, bài giảng, bài học về Kinh thánh, về Lời Chúa…? Những người cùng lớp, cùng thời với chị có người nay đã là mục sư, người lãnh đạo, chăn bầy… (như anh Hồ Xuân V, chị Quách Thị Th… và nhiều người khác) hoặc thậm chí có người tin Chúa sau chị, như chị Nguyễn Thị Đ. ở Tây sơn, cũng đã thành mục sư chăn bầy trong Hội thánh Phúc Âm Toàn vẹn ít nhất cũng vài chục năm nay… Hay như “cu Bình”, con mục sư Nguyễn Ngọc Thuận ngày xưa quản nhiệm nhà thờ Trung Ái nay cũng là mục sư Nguyễn Ngọc Bình, “làm thầy dạy chị”! (Nếu tôi không lầm, thời chị HPTN làm giáo viên thì Nguyễn Ngọc Bình con mục sư Thuận còn là “thiếu nhi nhà thờ” Trung Ái, gọi là “cu Bình”…)
Hình ảnh trước mắt là Nguyễn Ngọc Bình (“cu Bình” con mục sư Thuận ngày ấy) nay ngồi ở hàng “giáo phẩm” và là người trong “ban giáo sư- giảng huấn”… còn chị thì được “vinh danh là học viên Thủ khoa”!
Nếu ai không biết, khi nhìn thấy một chị em cũng khá có tuổi mà đạt danh hiệu “Thủ khoa” khóa học… thì chắc là “được khích lệ lắm”! Tuy nhiên, nếu biết chị là người tin Chúa khi nào và thuộc thế hệ nào, cùng lớp bạn với chị là những ai, nay họ đã làm được những gì… thì chẳng những không được khích lệ, mà còn “buồn” nữa là khác! (Dẫu sao cũng được khích lệ là chị chưa bỏ Chúa để “quay lại thế gian”)
Vì sao một người đạt danh hiệu “Thủ khoa khóa học Thánh kinh…” không vui mà lại buồn?
Kinh thánh chép rằng “Đáng lẽ anh em đã làm thầy từ lâu rồi, nay còn cần người ta lấy những điều sơ học của lời Đức Chúa Trời mà dạy anh em; anh em cần ăn sữa thay vì đồ ăn đặc.” (Hê-bơ-rơ 5: 12)
Một người như chị HPTN lẽ ra chị đã “làm thầy từ lâu”, tức chị đã trở nên người ra đi làm thầy dạy nhiều người khác về Phúc âm, Kinh thánh… nhưng nay chị còn ngồi để “học những điều căn bản của Thánh kinh” từ những người “Mất căn bản về Kinh thánh”!
Tại sao tôi dám khẳng định các mục sư Tin lành CMA là “mất căn bản Kinh thánh”?
Bởi gần đây khi xem xét các bài giảng của một số vị gọi là “giáo sư của Viện Thánh kinh Thần học” của HTTLVN.MN, đa số họ đều giảng sai Kinh thánh như tôi đã chứng minh qua một số bài viết trước đây. Giáo sư- mục sư Nguyễn Ngọc Thuận giảng sai và sai trầm trọng Kinh thánh như tôi có trình bày trong một bài viết gần đây… thì làm sao mấy ông “mục sư cắc ké” của HTTLVN.MN “biết gì mà không GIẢNG BẬY”? Giáo sư chính thức của “Viện Thánh kinh Thần học” (Thái Phước Trường, Nguyễn Ngọc Thuận…) mà còn “mất căn bản Kinh thánh” thì lấy đâu mấy ông khác “có căn bản thánh kinh”, mà dạy “Thánh kinh căn bản”?
Mấy ông trong “ban giảng huấn” của chương trình “Thánh Kinh căn bản tại Bình Định” này, chắc chắc lên bục giảng cầm cua bài (tài liệu) “nói dóc”… chứ chưa chắc đã nói đúng! (TLH dư tiền đi làm chuyện tào lao)
Chị HPTN, chắc chắn chị đã làm thầy từ lâu nếu chị bước đi theo Thánh Linh cùng các anh chị em ngày ấy trong phong trào Hội thánh Tư gia… Chị trung thành với giáo hội thì cũng tốt… Nhưng chỉ tiếc một điều là “chị vẫn còn là con đỏ” dù đã mấy chục năm tin Chúa, nay còn ngồi học dưới chân những “giáo sư mất căn bản Kinh thánh” và được người ta khen là “Thủ khoa”!
 
“Chú em sinh hoạt chung ban TN, Hội thánh Quy nhơn ngày ấy với chị”:
 
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 5/8/2015
__________
Một số hình ảnh:
 
 
(Ban giảng huấn và lớp học)
 
 (-Mấy ông trong “ban giảng huấn” của chương trình “Thánh Kinh căn bản tại Bình Định” này, chắc chắc lên bục giảng cầm cua bài (tài liệu) “nói dóc”… chứ chưa chắc đã nói đúng! - Ông "giáo sư đang... Phê" này nếu có ghi âm, không biết có giảng đúng không?)
(Đây là "Thánh kinh căn bản", nhưng CĂN BẢN là các mục sư TLH chúng tôi không cần làm theo Thánh kinh?)
...

2 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại viết từ Haloi North Vietnamese nói...

PHẢI TRỊ TẬN GỐC CĂN BỆNH "QUỈ ÁM, TLH CMA"
Đây là lúc các nhà thần học tin lành tại Vietnamese cần có cái nhìn nghiêm túc và khách quan về thực trạng quỉ ám trong tổ chức tin lành TLH – C&MA Việt nam miền nam..
Còn nhớ, trong chủ đề “Nhắm tới Mục đích Thiên thượng” cáo bạch về tình hình hoạt động của hội đồng giáo phẩm, cho thấy các đầy tớ Chúa thật phấn khởi hồ hởi, nhưng nay còn đâu.
Trong khi đó, thông tin từ tổng liên hội từ 2013 – 2015 cho rằng thời điểm HĐGP đến nay, các tôi tớ Chúa thật sự họ đã che giấu ít nhất 50% tình trạng xấu về thuộc linh, chỉ công bố một nửa so với thực tế về sự xuống dốc xấu của C&MA Việt nam miền nam (httlvn.org – HTTLVN-MN). Tại sao có tình trạng giấu tình trạng thuộc xấu, khoe những con số “khống’ thật khủng khiếp trên httlvn.org? Đằng sau việc này là gì?.
PHẢI TRỊ TẬN GỐC CĂN BỆNH "QUỈ ÁM, TLH CMA"
Những thông tin liên quan đến hiệu quả hoạt động của hệ thống tin lành C&MA miền nam Việt Nam đang khiến dư luận trong quần chúng tín đồ theo đạo tin lành rất băn khoăn. Đặc biệt, khi mấy ông quan tin lành khó 46 (2013-2017) cho biết, tỷ lệ xấu toàn hệ thống tin lành chỉ là 8,6% tổng số tiền gởi các tài khoản trong các ngân hàng là hàng trăm thậm chí hàng ngàn tỉ đồng.
Điều đáng nói là con số này cách khá xa con số do các con số do các nhà thờ gởi về và công bố. Điều này có nghĩa là, từ lâu các tôi tớ Chúa trên Tổng liên hội đã che giấu thực trạng tin lánh là quá xấu, chỉ làm đẹp bảng cách báo các công bố sai sự thật.
VẬY PHẢI TRỊ TẬN GỐC CĂN BỆNH "QUỈ ÁM, TLH CMA"
Theo các chuyên gia về tin lành trong nước và trên thế giới, việc làm này có nhiều cái lợi:
Thứ nhất, họ sẽ giảm được tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro nếu như tỷ lệ xấu nằm trong phạm vi cho phép của cá nhà thờ không gởi về dâng 1/10 hằng tháng. Thậm chí ngay cả việc điều chỉnh tiêu chí đánh giá nếu xấu đi về việc tin lành thống nhất (TLVN) như trước đây có kế hoạch, để làm giảm uy tín tin lành miền nam coi là rất khó có khả năng đạt được rủi ro nầy.
Thứ hai, khi đưa ra trang httlvn.org những khoản xấu mất tín nhiệm của tín đồ, tức là những khoản khó thu hồi nhà thờ đã tách riêng ra với tổ chức TLH-HTTLVN MN. Do vậy, hiệu quả kinh doanh của tổng liên hội là không cao. Điều này có thể được ví như hành động "đào hầm dưới cột nhà", hay hành động "tự ăn vào thịt mình".
Phải chữa tận gốc: CĂN BỆNH "QUỈ ÁM, TLH CMA"
Hành vi của tổng liên hội hiện nay, có nguyên nhân từ chính cơ chế quản lý vĩ mô đối với hoạt động các nhà thờ mà họ quản lý bằng những “QUY CHẾ”. Vì thế, dù có đang tích tụ những quả bom nổ chậm, thì họ vẫn mong đợi một cách duy ý chí rằng nó sẽ không nổ khi họ còn đang cầm chịch; Từ đây đến 2017 man nhiệm kỳ khó 46.
Đây chính là những nguyên nhân tổng liên hội bị quỉ ám.
Vì thế, muốn chữa bệnh tận gốc, cần tập trung mọi nỗ lực xử lý bài toán mục sư tin lành bị quỉ ám một cách có hiệu quả.
Thử hỏi, ai là người dám Nhơn Danh Chú Giê Xu Krít Nazarét. Mà đuổi quỉ ám trong tổ tổng liên hội đây. Một thách thức cho các nhà thần học tin lành tại Vietnamese cần có cái nhìn nghiêm túc và khách quan về thực trạng quỉ ám trong tổ chức tin lành TLH – C&MA Việt nam miền nam..
* Thập Tự Sinh Tồn Tại, viết từ Haloi North Vietnamese.

Nặc danh nói...

...LỪA TÍN ĐỒ..VÌ TÍN ĐỒ " NGU " NGU VÌ HỌ CHO LÀ NHỮNG CON NGƯỜI ẤY LÀ NGƯỜI CỦA CHÚA!!!
- có câu: " không thầy, không tày học bạn" cho nên lừa lọc ở đây là học bạn. bạn làm thầy???
- Ở các trường Đại học. họ có đội ngũ tiến sỉ không những học vị cao, HỌ CÒN CÓ CHUYÊN MÔN SƯ PHẠM.
- thái lưu manh là một tên kêu ngạo, khi hắn ngồi ghế VT VTH, GS dạy tuyên đạo. THÌ HẮN CHO LÀ GIÁO SƯ DẠY Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở NGOÀI LÀ QUÁ DỄ..1+1=2. VÀ NĂM NÀY QUA THÁNG NỌ VẪN THẾ, RẤT DỄ...VV HẮN CHO LÀ VẬY. ĐÚNG LÀ THẰNG NGU..NGTA HỌC VỊ NHƯ THẾ NÀO NGTA MỚI GIẢNG DẠY Ở CÁC TRƯỜNG ĐH..DỐT MÀ KHÔNG BIẾT DỐT??? DỐT ĐẾN NỖI CON TẮC KÈ KHÔNG THAY ĐỔI MÀU DA..VÀ HÔ HÀO CHO 100 SV TRẮC NGHIỆM..ĐÚNG DỐT MÀ KHÔNG BIẾT MÌNH DỐT..KHỐN NẠN CHO MỘT TÊN DỐT LÀM HỘI TRƯỞNG VÀ VIỆN TRƯỞNG??? MÀ NHỮNG SINH VIÊN NGỒI DƯỚI HƠN 1/2 TỐT NGHIỆP ĐH
- thái lưu manh dạy tuyên đạo , thế thi giáo trình từ đâu??? và nếu thái lưu manh dạy tuyên đạo được, thì sinh viên khi tốt nghiệp lấy giáo trình ấy dạy cho tín đồ..CŨNG ĐƯỢC THÔI??
- CHO NÊN LỪA TÍN ĐỒ. HỌ CỨ NGHĨ ẤY LÀ THIÊN SỨ, LÀ THÁNH LINH..NÊN HỌ HỌC..CHỨ THẬT RA KHI BƯỚC VÀO NGHỀ MS THÌ ..CHIÊN...XÀO...NẤU..VVV TÍN ĐỒ ĂN XONG CÓ BIẾT GÌ ĐÂU???
.................................................

- Tín đồ không học VTH thì không biết NGHỀ MS LÀ GÌ: NGU.
- thái lưu manh không học đại học, và cho rắng giáo sư bên ngoài dạy là quá dễ.. ngu mà có bằng tiến sỉ danh dự..CÁI NÀY KHÔN NHA.
- TÍN ĐỒ NGU VÌ BỊ MẤY THẰNG MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI LỪA..
....HAHAHA...........