Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Tang Lễ Cố Mục Sư Dương Thạnh: PVC ‘Nẹt-Bô’ Còn Hơn Cả… “Bô-A-Nẹt”!

Tang Lễ Cố Mục Sư Dương Thạnh: PVC ‘Nẹt-Bô’ Còn Hơn Cả… “Bô-A-Nẹt”!

Kết quả hình ảnh cho mục sư phan vĩnh cự
(Ms Hội trưởng Phan Vĩnh Cự)

Tang lễ cố Ms Ts Dương Thạnh, diễn giả Ms Hội trưởng Phan Vĩnh Cự đã giảng tại buổi lễ với những lời được trích như sau:
Đừng lỗi nhịp với trái tim Chúa… Giăng Bô-a-nẹt xin Chúa giáng lửa thiêu đốt thành này… Họ xua đuổi đoàn truyền giáo của Chúa…”
Nhịp đập trái tim của Giăng Bô-a-nẹt không cùng nhịp đập với trái tim của Chúa”…
Xin Chúa cho các tôi tớ Chúa có tâm tình như vậy, tấm lòng như vậy…”
Tâm tình và nếp sống của người HVC quan trọng lắm!”
Khi chúng ta ra đi, lời nói, bài giảng sẽ bị quên nhưng tâm tình, đời sống, hành xử… sẽ đọng lại”…
***
1. Giảng như “vẹt nói” mà chẳng hiểu gì:
Trong tang lễ của cố Ms Dương Thạnh, diễn giả Mục sư Phan Vĩnh Cự có sứ điệp “Đừng lỗi nhịp với trái tim của Chúa”… nghe mùi mẫn và tha thiết, nhưng sự thật thì sao?
Ông PVC giảng: “Đừng lỗi nhịp với trái tim Chúa… Giăng Bô-a-nẹt xin Chúa giáng lửa thiêu đốt thành này… Họ xua đuổi đoàn truyền giáo của Chúa
Dân tại thành mà đoàn truyền giáo của Chúa đến, họ xua đuổi đoàn truyền giáo của Chúa… Giăng Bô-a-nẹt xin Chúa giáng lửa đốt thành…:
Khi gần đến kỳ Đức Chúa Jêsus được đem lên khỏi thế gian, Ngài quyết định đi thành Giê-ru-sa-lem. Ngài sai kẻ đem tin đi trước mình. Họ ra đi, vào một làng của người Sa-ma-ri để sửa soạn nhà trọ cho Ngài;  song người Sa-ma-ri không tiếp rước Ngài, vì Ngài đi thẳng lên thành Giê-ru-sa-lem. Gia-cơ và Giăng là môn đồ Ngài, thấy vậy, nói rằng: Thưa Chúa, Chúa có muốn chúng tôi khiến lửa từ trên trời xuống thiêu họ chăng? Nhưng Đức Chúa Jêsus xây lại quở hai người, mà rằng: 'Các ngươi không biết tâm thần nào xui giục mình’. Rồi Ngài cùng môn đồ đi qua làng khác.” (Lu-ca 9: 51-56)
Phân đoạn Kinh thánh trên cho thấy:
- Chuyến đi lần này của Chúa và đoàn môn đệ không phải để truyền giáo, mà là “lên Giê-ru-sa-lem để chịu khổ nạn”.
- Đoàn của Chúa vào Sa-ma-ri là để trọ qua đêm để tiếp tục lên Giê-ru-sa-lem chứ không phải để truyền giáo. Mục đích là hướng về Giê-ru-sa-lem.
- Dân Sa-ma-ri lần này không tiếp Chúa là vì ít nhất họ không đồng tình việc Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem để chịu khổ nạn. (câu 53) Có vẻ như họ muốn Chúa “cứ ở với họ và tránh xa Giê-ru-sa-lem”… Chứ không phải vì họ không muốn tiếp nhận đạo hay vì Chúa đến truyền giáo cho họ.
Với ba ý trên đây cho thấy: Đoàn của Chúa trong bối cảnh câu chuyện không phải đi truyền giáo và dân thành Sa-ma-ri không tiếp Chúa lần này không phải vì lý do Chúa đến truyền giáo… Do đó, diễn giả nói rằng “Đừng lỗi nhịp với trái tim Chúa… Họ xua đuổi đoàn truyền giáo của Chúa…” là hoàn toàn không hiểu bối cảnh câu chuyện và gán ghép ý nghĩa cho Kinh thánh rồi “giảng lung tung”… Về căn bản đã sai với ý nghĩa Kinh thánh rồi, mà “nói thao thao bất tuyệt” là “nói nhảm”, chứ Kinh thánh không có ý đó!
Diễn giả PVC còn nói “dân thành Sa-ma-ri sau này đã tiếp nhận Chúa” (ông có ý nói đến câu chuyện dân Sa-ma-ri đã tiếp nhận Chúa qua lời làm chứng của người đàn bà nơi giếng Si-kha trong Giăng 4) - Sự kiện dân thành Sa-ma-ri tiếp nhận sứ điệp của Chúa ở giếng Si-kha là trước khi Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem và xin được vào trọ, nghỉ đêm nơi thành Sa-ma-ri… - Dân thành Sa-ma-ri họ tin Chúa trước đó (sự kiện tại giếng Si-kha, Giăng 4), nhưng có vẻ họ không tiếp Chúa lần này là vì họ không đồng tình việc Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem. Lý do có lẽ vì dân Sa-ma-ri không ưa Giê-ru-sa-lem, họ kỳ thị, không muốn thờ phượng ở Giê-ru-sa-lem, hoặc họ cũng bị dân Giu-đa ở Giê-ru-sa-lem kỳ thị, họ nói họ thờ phượng Đức Chúa Trời “ở hòn núi này”… còn dân Giu-đa thì bảo phải thờ phượng ở Giê-ru-sa-lem. - Giăng 4: 19-20. Có lẽ đó là lý do họ chống Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem. Họ làm áp lực: hoặc Chúa ở với họ thì từ bỏ ý định đi lên Giê-ru-sa-lem, hoặc Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem thì đừng vào ở nơi họ. Đoàn của Chúa lần này không phải đi truyền giáo và dân thành Sa-ma-ri không xua đuổi Chúa vì Chúa truyền giáo. - Sự ứng dụng trong bài giảng của diễn giả PVC là “lộn tùng phèo” nhưng diễn giả thì nói say mê “như thật”!
Trình độ “Hội trưởng” mà giảng dạy như vậy đấy!
- Không nghiên cứu Kinh thánh, tìm hiểu bối cảnh và sự thật câu chuyện để rút ra cho mình bài học trước, chỉ nghe ai đó giảng dạy rồi “nhập tâm”, rồi nói như con vẹt nói mà chẳng hiểu gì!

2. Ai xua đuổi đoàn truyền giáo?
Trước đây khi ông Tôn Thất Bình chưa có sự hợp tác “100%” với HTTLVN.MN thì chính ông PVC đã ký văn bản, đóng dấu gửi qua chính quyền rằng “ông TTB truyền đạo trái phép” và đề nghị phía cơ quan chức năng “không cho ông TTB nhập cảnh VN”! (Nay thì đã khác) Ai mới là người xua đuổi đoàn truyền giáo đây!?
Truyền giáo mà không thông qua hoặc hợp tác với CMA (HTTLVN.MN) là “truyền đạo trái phép” sao?

3. Trái tim nào lỗi nhịp?
Diễn giả PVC giảng “Nhịp đập trái tim của Giăng Bô-a-nẹt không cùng nhịp đập với trái tim của Chúa”…
Xin hỏi diễn giả rằng: Trước đây và cả bây giờ, khi ông xin chính quyền HƯỚNG Ý để ông tiến hành “trù dập Ban trị sự Hội thánh Sóc Trăng và mục sư quản nhiệm ở đây tới bến”… thì nhịp đập của ông có cùng nhịp đập với trái tim của Chúa không? Chúa có bảo ông đi “xin chính quyền HƯỚNG Ý” để trù dập chi thể của Ngài một cách tàn nhẫn, giả man không? Bất chấp việc làm xấu hổ cho đạo Tin lành, hổ danh Chúa, gây vấp phạm cho tín đồ, sự khinh chê nơi người ngoại… các ông dùng mọi thủ đoạn “xác thịt, hạ cấp” nhất để giành lại cho bằng được nhà thờ Sóc Trăng… việc làm đó của ông PVC và nhân sự có “cùng nhịp đập với trái tim Chúa không”? Các ông ôm hàng ngàn tín đồ, hàng trăm nhà thờ… mà vẫn đi “cướp giành” bằng mọi giá để lấy lại một nhà thờ (Sóc Trăng) một cách sai trái, vô luật, vô nhân đạo, vô nhân tính… thì “trái tim của ông PVC có cùng nhịp đập với trái tim của Chúa không”?
Giới mục sư TL (nhà thờ) bây giờ có cơ hội lên bục giảng là “tha hồ múa mép” (‘nẹt bô’) mà “không biết ngượng mồm” hoặc thậm chí cũng không biết mình đang nói chi!
Rõ ràng tại tang lễ cố mục sư Dương Thạnh: Mục sư hội trưởng PVC giảng ‘nẹt-bô’ còn hơn cả… “Bô-a-nẹt”!

LHS- 26/8/2015

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

TRÁI TIM NÀO ĐÃ LỖI NHỊP ?

Khi trái TIM LỖI NHỊP thì người đó đã TRỠ THÀNH BỆNH NHÂN RỒI ! Khi tim đập nhanh quá thì người cũng mệt, mà đập chậm quá thì người cũng gần tàn ! Khi đọc bài của TIÊN TRI tôi không biết trái tim nào đã lỗi nhịp theo cách trình bày của PHAN VĨNH CỰ trong SỨ ĐIỆP QUAN TRỌNG là LỄ TANG CỤ NGUYÊN Q. HỘI TRƯỞNG HTTLVNMN !

Phần kết luận chúng ta thấy TRÁI TIM CỦA PHAN VĨNH CỰ ĐÃ LỖI NHỊP ! Trái tim của Chúa là TRÁI TIM YÊU THƯƠNG, còn trái tim của Phan Vĩnh Cự là thù hằn, ganh ghét, TÀN NHẪN trong vụ việc Hội Thánh Sóc Trăng năm 2010 mà đến nay nó đã trỡ nên trầm trọng hết thuốc chữa ! Khi trái tim của Phan Vĩnh Cự đã lỗi nhịp với trái tim Chúa lúc ấy bây giờ nó lây lan và tái phát nặng hơn, có lẽ nó đã gần tắt hẳn ! Co vi rút bệnh tim của Phan Vĩnh Cự nó lậy cho Giang Hồ Kha như lời Kha tuyên bố; Phan vĩnh Cự giao trọn quyền hành xữ Hội Thánh Sóc Trăng và ông Hòa cho Hồ nguyên Kha quyết định ! Ngày 07/8/2015 Giang Hồ Kha nhờ chính quyền tiếp tục truy sát MS Hòa và HT Sóc Trăng , nhưng một lần nữa đã thãm bại vì :" CHÚA KHÔNG CHO PHÉP " !

Với cách trình bày của Phan Vĩnh Cự rỏ ràng ông ĐÃ DỐT KINH THÁNH, DỐT LỊCH SỮ KINH THÁNH nên không rỏ thứ tự thời gian sự kiện khi trình bày. Cự tưởng rằng với cái chức danh Hội Trưởng :" NÓI BẬY NÓI BẠ CHÚNG NGHE RẦM RẦM ", nên ổ không ngượng miệng !

Cái vụ : XUA ĐUỔI ĐOÀN TRUYỀN GIÁO CỦA TÔN THẤT BÌNH NGÀY ẤY TÔI CÓ GIỮ VĂN BẢN ĐÂY ! Lời phát ngôn của Cự tại BTG TP. Hồ Chí Minh tôi còn lưu đây !

Hội Trưởng mà còn giảng vậy thì các sư dưới trường giảng thể nào ?!
Tôi đề nghị TLH nên mời Mục sư Tiên Tri Huỳnh Thúc Khải làm Viện Trưởng Viện Thần Học Tin Lành Miền Nam để giúp các sinh viên hiểu đúng Thần Học, đúng Kinh Thánh để Hội Thánh tương lai khỏi sa vào tà giáo ! Còn học Thần Học kiểu hiện tại của MS Tiến sĩ DÕM thì tương lai Hội Thánh không khỏi sa vào thời kỳ ám thế !

Nguyễn Thanh Liêm, Đạui Ngãi

Nặc danh nói...

Hoan nghênh ý kiến đề nghị TLH nên mời Mục sư Tiên Tri Huỳnh Thúc Khải làm Viện Trưởng Viện Thần Học Tin Lành Miền Nam...
Nếu được thì khóa đầu tiên nên dành riêng cho các mục sư CMA lão thành cách mạng trước, rồi đến các mục sư trẻ sau...

Mục sư trí sự Cà mau

Nặc danh nói...

..CÁI BÓNG!!!
Chứ ngày nay mấy thằng THV Nha Trang mà giảng cái gì??
- khi còn là HT thái lưu manh dùng cái bóng phía sau là hội trưởng để TO MỒM, dùng THUẬT để kể về công việc TLH VTK TH và kể chuyện XẠO, CHUYỆN HUYỄN..
- khi còn là QN HT khánh hội. phan vĩnh cự khi giảng truyển giảng cũng nói xấu đạo khác. nào là ngta thờ bộ phận sinh dục, thờ cục đá..vv..sau đó ông nói ĐẠO TÔI LÀ TỐT..THEO TÔI.. " Đạo gói Đạo" như vậy là sai. khi ấy tôi là 1 thanh niên, nghe thấy còn ức chế.
.. mấy thằng THV Nha Trang là thế???
Ex: Ngày nay tại TP HCM mấy thằng THV Nha Trang. mà cụ thể là mấy thằng RÀNH NGHỀ MỤC SƯ VÀI CHỤC NĂM TRONG NGHỀ, thái lưu manh biết chúng nó CÙI MÍA. nên cho chúng làm quản nhiệm và phụ tá là mấy thắng TẠM ĐƯỢC.. Quản nhiệm thì MỜI GIẢNG XOAY VÒNG " anh mời tôi và tôi mời lại" XONG khi lên đứng giảng là biết RÀNH NGHỀ NÊN LÀM BIẾN. kinh thánh thì nói LU BU nhớ cái nào TÁN CÁI ĐÓ. SOẠN BÀI GIẢNG THÌ KHÔNG CÓ HỆ THỐNG. thật ra mấy thằng truyền đạo. Tuy là nó mới ra trường, ít kinh nghiệm, ít ơn tứ.. NHƯNG KHI GIẢNG XONG CŨNG THẤY TRONG CON NGƯỜI NÓ SỰ TÌM TÒI, SỰ CỐ GẮNG..DẦU LÀ RẤT NON...
mấy thằng THV Nha trang KHÔNG BIẾT LÀM GÌ CHÚNG NÓ TỰ HÀO LẮM. Khi giảng chúng nó: " Tôi học THV Nha Trang"..chắc chúng nó biết THV ngày nay như thế nào, nên chúng so sánh chúng tốt hơn..dầu là CHÚNG TRỐN LÍNH, GÁN ÉP LÀM MUC SƯ..DẦU SAO CŨNG TỐT HƠN BÂY GIỜ????

..Ôi! thẳng nào có quyển mà không TO MỒM??? cái bóng là HT phía saU thì nói gì mà ai không nghe..dầu không nghe nhưng trước mặt cũng DẠ DẠ, VÂNG VÂNG.
..Tín đồ thì HỌ NGHE CỤ HỘI TRƯỞNG GIẢNG CHỨ BIẾT GÌ LỜI CHÚA MÀ " SOI" CÒN VỀ HÀNG GIÁO PHẨM HỌ NGHE, HỌ BIẾT, HỌ CŨNG IM IM IM..HÉ RĂN KHÔNG CHẾT MỚI LẠ!!!

... KHÔNG HIỂU SAO MẤY THẰNG U50 U60 THV Nha Trang ngày nay chúng tự hào. LÀ CHÚNG GIỎI????


Thập Tự Sinh Tồn Tại viết từ haloi city north Vietnamese nói...

Căn Bệnh Trầm Kha Của Mực Sư Tin Lành Về Giảng Là Gì?
Trong tổng liên hội lúc nầy rộ lên việc vừa giảng vừa tranh thủ cổ động cho kỳ bầu cử vào cái ghế hụi tưng tửng (hội trưởng - NV) năm 2017 tới đây.
- Khi thì Phan vĩnh Cự,
- Lúc thì Nguyễn hữu Bình,
- Thỉnh thoảng thì Thái phước Trường (hi vọng mong manh - NV).
Thế thì việc, Phan vĩnh Cự mượn cớ giảng cho lễ tang ngài Dương Thạnh cũng là lý do để nói (vận động tranh cử - NV) với phước Trường và hữu Bình vậy.
Vào bài: Căn Bệnh Trầm Kha Của Mực Sư Tin Lành Về Giảng Là Gì? Hỏi tức là trả lời.
Nếu quý khán thỉnh giả lưu tâm để ý một chút xíu thì dễ dàng nhận chân được.
- Ông nầy MUỐN gì?
- Ông nầy CHỨNG TỎ 'tôi - tôi' là người 'hơn' những người khác như thế nào?
- Ông nầy tập chú vào những chuyện tầm thường mà mọi người vốn biết, ngày nay tín đồ được nghe giảng rất là nhiều, đôi khi nghe mấy ông trời (pvc-tpt-nhb) quậy tới bến ở trên ấy họ biết mực sư nói bậy, nói sai, nói chuyện bịa bà già đễ gạt con nít.
Căn Bệnh Trầm Kha Của Mực Sư Tin Lành Về Giảng Là Như Thế Đó, nên người viết xin được kết luận túm lại theo như Phan vĩnh Cự giảng cho tang lễ Ngài Dương Thạnh.
Chẵng những, PVC ‘Nẹt-Bô’ Còn Hơn Cả… “Bô-A-Nẹt”! giảng như tẹt ga xe giáo hội bóc đầu, bà con ngồi dưới kẻ sống người chết (ms DT) không biết cái giáo hội "trăm linh tư" năm nầy, rồi sẽ trôi về đâu. Khi mà thuyền giáo hội Cờ MA ( xi mê - NV) chưa kịp vá...
* Thập Tự Sinh Tồn Tại.

Nặc danh nói...

Khi Mục Sư NẸT BÔ !

Lời Chúa dạy :" Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh, hoặc vì hư vinh, nhưng phải khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình. Mỗi một người trong anh em chớ chăm về lợi riêng mình, nhưng phải chăm về lợi kẻ khác nữa " ( Philíp 2 :3 - 4 ).

Tay đua xe thằng nào mà không " Nẹt bô ", không nẹt bô thì làm sao mà tăng tốc, không tăng tốc thÌ làm sao thắng, mà không thắng thì đồng nghĩa với MẤT LỢI ! ( Phần thưởng đời nầy !). Thế là TAY ĐUA NÀO CŨNG PHẢI nẹt bô ! Ngày nay trong giới Tin Lành ông Sư nào mà không chạy đua ? Vì đua nên phải NẸT BÔ chứ không riêng gì Phan Vĩnh Cự ! Khi họ nẹt bô trên khán đài Tôn Giáo là vì tham vọng QUYÊN và LỢI của đời nầy ! Nẹt Pô tăng tốc đến CHỔ - tìm GHẾ - sau đó thì TIỀN - NHÀ - XE và còn nhiều thư hấp dẫn khác ....TÌNH !!! Hiện nay 155 THĐ,Q1, TP.HCM là cái ổ ĐIẾM !

Lời Chúa dạy : (1)" Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh ". Đám Mục sư ngày nay chẳng những TRANH CẠNH mà còn nhẩn tâm giết chốc lẫn nhau đễ giành thị phần trong chính trường Tôn Giáo ! Không tranh cạnh làm sao ngồi lên đầu thiên hạ được ! Muốn làm Hội Trưởng phải triệt tiêu mấy ông Sư có đẳng cấp bằng những thủ thuật đê hèn hoặc gian lận bầu cử ! Muốn làm viện trưởng thì trước nhất phải CHƯỞNG mấy anh có học vị cho tiêu đời để thằng dốt mới chiếm vị độc tôn như ông bà ta nói:" Dân tộc mù thì kẻ một mắt sẽ làm vua ". Thái Phước Trường là ví dụ điển hình ! (2) " Hoặc vì hư vinh ", Đám tăng lữ Tin Lành ngày nay nó làm vì cái gì ? Có thằng nào vì mục đích trong cỏi đời đời đâu ! có thằng nào lo xây dựng vương quốc thuộc linh đâu ! có thằng nào vì cơ nghiệp không hư đi, không ô uế, không suy tàn đâu ? ( I Phi 1:4 ). Nó không có mục đích vĩnh cữu thì không vì HƯ VINH LÀ CÁI GÌ !? (3)" Nhưng hãy khiêm nhường ", ông sư nào mà thiếu sự kiêu ngạo ? Bước lên khán đài thì TA...TA...TA, y như Lesiphe trong Êsai 14. Sự khiêm nhường của hàng Mục sư ngày nay đã bị cọp tha mất hết rồi ! (4) " Coi người khác như tôn trọng hơn mình ". Từ Sư Tổng Liên Hội cho đến đám lốc cốc len ken ở dưới đều XẤC XƯỢC thậm chí dám gọi mấy ông già cao tuổi là ĐÁM CHÓ !!! (5)" Mỗi người trong anh em chớ chăm về lợi riêng mình, nhưng phải chăm về lợi kẻ khác nữa ". Còn lâu các sư trụ trì Tin Lành mời chăm về lợi kẻ khác ( a ) Lợi đời nầy ! Hễ bước lên khán đài là tìm cách tuyên truyền để mọi người tận hiến cho mình hưởng, nó nghèo mạc xác mặc nó, tiền ta đấy túi, vàng ta đầy két là đủ rồi ! ( b )_Lợi thuộc linh. Dẫn người ta đến với Chúa, gây dựng anh em mạnh mẽ trong đức tin để được cứu và được phước. Tụi Mục sư Tin Lành là " KẺ BÁN LINH HỒN NGƯỜI TA " để dược vinh thân đời nầy thì chổ nào mà nó vì lợi kẻ khác !?

Bỡi tham vọng trần tục nên các ông Sư Tin Lành từ lớn đến nhỏ, từ cao xuống thấp đều NẸT PÔ ĐỂ TĂNG TỐC hầu đạt mục đích thế tục.

nguoitrongcuoc, đã nghĩ