Kiến Thức Kinh Thánh Của ‘Mục Sư
Tiến Sĩ Trần M’ Thua Một Thiếu Nhi Trong Nhà Thờ…?
GIÀU & NGHÈO .
Vấn đề Giàu - Nghèo trong Hội Thánh ngày nay không như ngày của Gia cơ nói. Mỗi một con người đều được Chúa quan tâm theo mức độ khác nhau tùy lòng tin kính của họ với Chúa . Ví dụ: Ông Vua Sa Lô Môn giàu nhờ đâu ? Chính Chúa ban cho ông GIÀU CÓ, SỐNG LÂU VÀ CÓ NHIỀU VỢ VÀ HẦU, trước Salômôn chưa có ai sung sướng hơn ông và sau nầy cũng không hề có ! Đâu có chổ nào trong Kinh Thánh nói Salômôn bố thí cho kẻ nghèo, làm việc từ thiện ? Thế đã rỏ Chúa ban cho ai người ấy hưởng vậy thôi. Ông Tiên Tri muốn sang bằng giai cầp xã hội trong hỘi Thánh cái nầy hơi bị khó ! Cái nầy là Chủ Trương của Chủ Nghĩa Xã Hội mà Nhà Nước đang lo, mà có lo nỗi đâu !
Tiên Tri nhắm vào tài sản của các Mục Sư Đại Gia để giải luận theo Gia Cơ thì không ổn rồi ! Ông muốn nhắm vào tài sản của Abên như Ca In phải không ? Tiên Tri cũng thấy đó, có lắm ông Mục Sư suốt cả đời nghèo, nghèo và cứ nghèo, sống bữa đói bữa no là sao ? Là vì lý do đặc biệt mà ta chưa biết, nhưng ta chỉ biết một điều là Chúa không ban cho họ giàu ! Bình đẳng trong cuộc sống thời hiện đại là mơ ! Tôi nghĩ ông TIÊN TRI BỊ BỆNH HOANG TƯỞNG NẶNG RỒI ! Hãy xem lại mình đi ! Không ai chia của cho ông đâu nhé ! Hãy ngữa cổ ngóng trông Chúa ban cho ông ! Chào ông .
nguoitrongcuoc
Ms Trần M
Vấn đề Giàu - Nghèo trong Hội Thánh ngày nay không như ngày của Gia cơ nói. Mỗi một con người đều được Chúa quan tâm theo mức độ khác nhau tùy lòng tin kính của họ với Chúa . Ví dụ: Ông Vua Sa Lô Môn giàu nhờ đâu ? Chính Chúa ban cho ông GIÀU CÓ, SỐNG LÂU VÀ CÓ NHIỀU VỢ VÀ HẦU, trước Salômôn chưa có ai sung sướng hơn ông và sau nầy cũng không hề có ! Đâu có chổ nào trong Kinh Thánh nói Salômôn bố thí cho kẻ nghèo, làm việc từ thiện ? Thế đã rỏ Chúa ban cho ai người ấy hưởng vậy thôi. Ông Tiên Tri muốn sang bằng giai cầp xã hội trong hỘi Thánh cái nầy hơi bị khó ! Cái nầy là Chủ Trương của Chủ Nghĩa Xã Hội mà Nhà Nước đang lo, mà có lo nỗi đâu !
Tiên Tri nhắm vào tài sản của các Mục Sư Đại Gia để giải luận theo Gia Cơ thì không ổn rồi ! Ông muốn nhắm vào tài sản của Abên như Ca In phải không ? Tiên Tri cũng thấy đó, có lắm ông Mục Sư suốt cả đời nghèo, nghèo và cứ nghèo, sống bữa đói bữa no là sao ? Là vì lý do đặc biệt mà ta chưa biết, nhưng ta chỉ biết một điều là Chúa không ban cho họ giàu ! Bình đẳng trong cuộc sống thời hiện đại là mơ ! Tôi nghĩ ông TIÊN TRI BỊ BỆNH HOANG TƯỞNG NẶNG RỒI ! Hãy xem lại mình đi ! Không ai chia của cho ông đâu nhé ! Hãy ngữa cổ ngóng trông Chúa ban cho ông ! Chào ông .
nguoitrongcuoc
Ms Trần M
***
Thưa quý độc giả thân mến!
Vừa qua LHS có bài “Bài Học Sách Gia-cơ: Vấn Đề GIÀU & NGHÈO Trong Hội Thánh… ”. Sau bài viết này có một Comment - ý kiến của một độc giả như trên đây... Sau đây là trả lời của LHS cho Comment trên:
LHS trả lời Ms Trần M:
Vừa qua LHS có bài “Bài Học Sách Gia-cơ: Vấn Đề GIÀU & NGHÈO Trong Hội Thánh… ”. Sau bài viết này có một Comment - ý kiến của một độc giả như trên đây... Sau đây là trả lời của LHS cho Comment trên:
LHS trả lời Ms Trần M:
1. LHS không có ý “san bằng xã hội”
trong Hội thánh:
Xin Ms
Trần M xem lại kỷ và rõ hơn trong toàn bài chia sẻ “Bài Học Sách Gia-cơ: Vấn Đề GIÀU & NGHÈO Trong Hội
Thánh… ”
(bài viết mà Ms Trần M comment phản biện) hoàn toàn không có ý “san bằng xã hội”
trong Hội thánh… mà chỉ là đưa ra sự giảng dạy của Gia-cơ trước vấn nạn giàu
nghèo trong Hội thánh đầu tiên, giúp con cái Chúa có cái nhìn quân bình và lối
sống hài hòa với nhau trong Hội thánh, tránh sự phân biệt quá mức về “giai cấp
giàu nghèo” trong Hội thánh, vì chúng ta là anh em, chi thể trong Thân. Việc
cho rằng LHS có ý “san bằng xã hội” trong Hội thánh là “may mũ chụp lên đầu”
người khác (LHS) mà không xem kỷ bài, hoặc là một lối “tung hỏa mù” để dư luận hiểu
sai. Nếu đây là mục đích “tung hỏa mù” thì Ms Trần M hãy coi lại tư cách “đầy tớ
Chúa” của mình! Đầy tớ Chúa không chơi trò đểu!
Ms Trần
M nói: “Vấn đề Giàu - Nghèo trong Hội Thánh ngày nay không như ngày
của Gia cơ nói”…
Nhưng tôi thiết nghĩ (ngược lại) sự giàu nghèo trong xã hội cũng như Hội thánh
luôn tồn tại. Hội thánh phát triển theo thời gian, những thành phần khác nhau
trong xã hội sẽ bước vào trong Hội thánh thì sự giàu nghèo luôn tồn tại trong Hội
thánh. Vấn đề là chúng ta sống làm sao trước vấn nạn đó. Và tôi nghĩ đó là lý
do Chúa cho phép sứ đồ Gia-cơ viết ra sự dạy dỗ này của ông (thư Gia-cơ) để giúp Hội
thánh có cái nhìn và sống đúng trải qua mọi thời đại! Đây lại một lần nữa chỉ
ra hoặc chứng minh sự DỐT NÁT Kinh thánh của Ms Trần M…?! (Ông đã giải thích
Kinh thánh rất tầm bậy nhiều lần trong cái gọi là “lớp học tiến sĩ” của ông trước
đây)
Ms Trần
M viết: “Vua Sa-lô-môn GIÀU CÓ, SỐNG LÂU,
NHIỀU VỢ… Vua Sa-lô-môn không làm từ thiện”… đó là Chúa ban cho ông, rồi đi
đến “ứng dụng” rằng các tôi tớ Chúa ngày nay… - Xin hỏi Ms Trần M: Chẳng lẽ
ngày hôm nay Cơ-đốc-nhân ai cũng phải NHIỀU VỢ và Cơ-đốc-nhân cũng không làm từ
thiện? Tôi không tìm thấy chỗ nào trong Kinh thánh bảo tín nhân không làm việc
thiện, trái lại, Kinh thánh dạy Cơ-đốc-nhân “chớ quên việc lành và lòng bố thí, vì của tế lễ dường ấy đẹp lòng Đức
Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 13: 16)
2. Tài sản của A-bên:
Ms Trần
M viết: “Tiên Tri nhắm vào tài sản của các Mục Sư Đại Gia để giải luận
theo Gia Cơ thì không ổn rồi ! Ông muốn nhắm
vào tài sản của Abên như Ca In phải không ?”
Thưa Ms
Trần M! Xin Ms cho tôi biết “tài sản của A-bên” lúc đó là gì? Và chỗ nào trong
Kinh thánh nói rằng “Ca-in giết A-bên là vì tranh giành tài sản”? (Người ta nói
ông giảng sai hoặc dốt Kinh thánh không phải là nói oan, hoặc vô căn cứ… và cái
gọi là “lớp tiến sĩ” do ông đào tạo phải chăng là một “trò đùa”?)
Theo chỗ
tôi biết thì A-bên không có tài sản gì, và Ca-in giết em mình là A-bên không phải
vì tranh giành tài sản. Ms Trần M nghĩ sao mà bảo “Ca-in tranh giành tài sản
nên giết em là A-bên”? Nếu đi vào nhà thờ Tin lành hỏi các em thiếu nhi trong Hội
thánh, rằng có phải “Ca-in giết em mình A-bên là vì tranh giành tài sản” không?
Chắc chắn không một em thiếu nhi nào đã qua trường Chúa nhật có thể trả lời giống
như “mục sư- giáo sư- tiến sĩ Trần M” đã viết… như trên.
Ms Trần
M cho rằng “Tiên Tri nhắm vào tài sản của các
Mục Sư Đại Gia để giải luận theo Gia Cơ thì không ổn rồi !” – Theo tôi nghĩ cái “không ổn”
chính là nhận xét của Ms Trần M, vì sự thật của vấn đề theo sách Gia-cơ là như
thế, như tôi đã trích dẫn và trình bày trong bài viết. Chủ đề xuyên suốt sách
Gia-cơ là “giải thích vấn nạn GIÀU- NGHÈO” và khuyên tín hữu giàu cũng như
nghèo sống sao cho phải đạo Chúa! Ms Trần M cho rằng LHS “nhắm
vào tài sản của các Mục Sư Đại Gia để giải luận theo Gia Cơ thì không ổn…”- Theo tôi nghĩ, cái không ổn
chính là nhận xét của Ms Trần M. Ông thử đưa ra một đề tài (hoặc chủ đề) và “ý
xuyên suốt” sách Gia-cơ xem? (Phải chăng Ms Trần M chưa từng đọc hết sách
Gia-cơ?)
3. Chia tài sản:
Ms Trần
M viết: “Tiên Tri cũng thấy đó, có lắm ông Mục Sư suốt cả đời nghèo,
nghèo và cứ nghèo, sống bữa đói bữa no là sao ? Là vì lý do đặc biệt mà ta chưa
biết, nhưng ta chỉ biết một điều là Chúa không ban cho họ giàu ! Bình đẳng trong cuộc sống thời hiện đại là
mơ ! Tôi nghĩ ông TIÊN
TRI BỊ BỆNH HOANG TƯỞNG NẶNG RỒI ! Hãy xem lại mình đi ! Không ai chia của cho ông đâu nhé ! Hãy
ngữa cổ ngóng trông Chúa ban cho ông !”
- Tôi đồng
ý với Ms Trần M là có nhiều tôi tớ Chúa suốt đời sống nghèo, như Phao-lô,
Phi-e-rơ… đó là điều Chúa muốn nơi họ. Nhưng Ms Trần M dựa vào đâu mà bảo là
LHS (Tiên tri) đòi hỏi hay tìm kiếm sự “Bình đẳng trong cuộc sống thời hiện
đại”… rồi ông
cho đó là “Tiên tri nằm mơ”? Ngay cả Hội thánh đầu tiên sứ đồ Gia-cơ cũng không
kêu gọi hay dạy Hội thánh phải “Bình đẳng giai cấp”. Tại sao Ms Trần M cứ đem
suy nghĩ của mình áp đặt lên người khác một cách vô căn cứ như vậy? Phải chăng
ông muốn mọi người hiểu sai vấn đề theo “định hướng” của ông? (một hình thức
tung hỏa mù) Tại sao lúc nào ông cũng nghĩ ai cũng muốn nhảy vào để chia tài sản
của ông?
Từ những
điều áp đặt viễn vông, không có cơ sở… Ms Trần M đi đến kết luận: “Tôi
nghĩ ông TIÊN TRI BỊ BỆNH HOANG TƯỞNG NẶNG RỒI ! Hãy xem lại mình đi ! Không ai chia của cho ông đâu nhé ! Hãy
ngữa cổ ngóng trông Chúa ban cho ông !”-
Lấy những điều không có cơ sở hoặc chưa được xác minh là đúng, đem diễn giải
mông lung rồi đi đến KẾT LUẬN… đó là lối “giải kinh hùng biện” của Ms Trần M
xưa nay… Người ta bị “hút hồn” bới lối ăn nói “hồ đồ” mà đa số tín hữu ít học,
họ cứ tưởng đó là “đầy ơn”, là “hùng biện”, là “được xức dầu”… nhưng thực ra phải
nói khách quan và chính xác đó là “lối giảng dạy hồ đồ” vô căn cứ, hoặc dựa
trên những điều còn mơ hồ để đi đến kết luận! Thậm chí còn nói “Kinh thánh dạy
như vậy”! Với lối giảng dạy như vậy ông chỉ có thể nói với tín đồ ít học của
ông, chứ ông không thể ăn nói với người có ăn học và hiểu biết đàng hoàng!
Là một người
giảng dạy Kinh thánh nhiều năm, lại là người từng “mở lớp dạy tiến sĩ”… Ms Trần
M đã có một ý tưởng mà cả thiếu nhi trong nhà thờ chắc cũng phải kinh ngạc: “Ca-in
giết A-bên vì tranh giành tài sản”!
Ms Trần
M: có lẽ vì ông “GIẬN QUÁ MẤT KHÔN”!
LHS- 8/9/2015
1 nhận xét:
. Sự Khôn Ngoan hay Dại dột!
- khi đọc qua một quyển sách, khi đọc qua một bài viết, khi nghe một bài giảng của một ms, thậm chí khi tiếp xúc với một người đối diện chúng ta cũng có quyền ' Phê bình" người ấy kiến thức ở mức độ nào???
.. Nếu ai đã đọc qua các bài viết của Ms Khải, thì không ai phủ nhận kiến thức mà Ms Khải có, và sự hiểu biết đó qua sự tìm tòi học hỏi và Ơn Chúa cho. Người đọc ai mà không cảm nhận được sự hiểu biết rất rộng.
Ex: một Ms khi giải đáp thắc mắc cũng không dám trã lời trực diện mà phải gửi câu hỏi trước. còn bài viết của Ms khải " mì ăn liền" nhưng người đọc khi đọc xong chắc chắn sẽ nói thầm 1 câu: " Ông này Giỏi".
- gà tức nhau tiếng gáy, người ghét mình là người Thua kém mình??
Ex: thái lưu manh, thái phước trường. tiến sỉ, Hội trưởng, Viện trưởng.. Tuy nhiên đứng trên phương diện tín đồ nghe giảng thì họ nói hay..vì sao hay..KỂ CHUYỆN XẠO, CHUYỆN HUYỄN RẤT HAY.... Ông ví dụ rằng:... khi xưa cha tôi( thái phú vĩnh" ông sơn nhà( sơn nước)..tôi rất thích sơn nhưng còn rất nhỏ, cha tôi không cho sơn vì nếu sơn sẽ bị hư...THẾ LÀ NỮA ĐÊM TÔI LÉN THỨC DẬY RỒI SƠN CHO THỎA THÍCH, ĐẾN SÁNG RA..THÌ THÔI..MỘT TRẬN ĐÒN.....ĐÚNG XẠO..TÌNH HUỐNG NỮA ĐÊM...
...thái lưu manh có thể nói GÀ HÓA VỊT và những thằng nịnh nó Ừ Ừ...đúng KHÔN...nhưng cái khôn này là không ngoan của con người..TRƯỚC MẶT ĐCT THÌ ĐÓ LÀ SỰ DẠI DỘT..
..NGÀY NAY CÓ NHIỀU GIÁO HỘI, CÓ NHIỀU MỤC SƯ, TIẾN SỈ, GIÁO SƯ VÀ CŨNG CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI GIÀU..VV..TUY NHIÊN CON NGƯỜI CŨNG NHÌN THẤY SỰ DẠI DỘT CỦA HỌ CHỨ KHÔNG CẦN ĐẾN CÁI NHÌN QUA LĂNG KÍNH CỦA ĐCT..
Đăng nhận xét