Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Nhân Ngày “Quốc… Tận”


Nhân Ngày “Quốc… Tận”
Đừng trách chế độ hay “đảng CS độc ác, đểu cán”… mà hãy xem lại trong giới lãnh đạo các giáo hội (Cơ-đốc, gọi là “hội thánh”…), những người gọi là “đầy tớ Đức Chúa Trời” đang ngồi trên ngai các giáo hội có “độc ác, đểu cán và… hoang tưởng” hơn… “đầy tớ nhân dân” không?
_______
Kinh thánh: Mi-chê 3: 5-12.
Câu gốc: “…Khi còn ban ngày, mặt trời nó đã lặn; nó phải sỉ nhục và hổ thẹn…” (Giê-rê-mi 15: 9)
Kết quả hình ảnh cho Cờ rách
("Cờ rách" trên Trường sa...)
***
1. Nhân ngày “Quốc… Tận”:
Chữ “Khánh” trong Hán-Việt có nghĩa là “mừng”, hay “Chúc mừng”!
Chữ “Quốc” có nghĩa là “Nước”.
Quốc khánh là “mừng ngày lập nước”…!
Đất nước hôm nay và cả cái “ngày ấy” có gì để mừng? Có chăng là sự vui mừng của một lũ ăn cướp! (Cướp chính quyền từ tay những người được nhận lại nó hợp pháp)
Chữ “Tận” thường được hiểu là “cuối cùng”, tận cùng, hết mức…
“Quốc… tận” là ngày hoặc sự tận cùng của một nước.
Đất nước ngày nay nói như một nhà thơ:
Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi…" (Thơ Bùi Minh Quốc)
Đất nước “kể từ ngày ấy” và cho đến hôm nay, những tên lưu manh, đểu cáng, bán nước buôn dân, lừa đảo quốc tế (vô sản) ngồi trên ngôi… và xã hội đầy dẫy bất công, đói nghèo, suy đồi đạo đức… đĩ điếm, cướp giựt nhiều hơn… người trí thức có lương tâm, giáo dục và nhân cách…! Nhân viên công lực đứng đường thì rặc một lũ lưu manh, cướp giật được khoác áo… quan! (sĩ quan)
Nhưng vấn đề là “Tại sao”?

2. Sự phán xét khởi từ nhà Đức Chúa Trời:
… Khi sự phán xét sẽ khởi từ nhà Đức Chúa Trời…” (I Phi-e-rơ 4: 17)
Sự thạnh suy của một quốc gia, dân tộc luôn có nguyên nhân thuộc linh của nó. (II Sử. 7: 14)
Trước hết, một dân tộc chối bỏ ân sủng, thờ ma lạy quỷ (thờ rồng, suy tôn con rồng- biểu tượng của Sa-tan), phỉ báng Thượng đế (Đức Chúa Trời) trong mọi hình thức… thì chính họ sẽ gặt lấy thảm họa trước… Thượng đế rút lại ân sủng thì đất nước, dân tộc đó sẽ tối tăm…
Kế đến, những người gọi là “tôi tớ Đức Chúa Trời” cũng sẽ chịu một phần trách nhiệm hoặc là nguyên nhân dẫn đến “thảm họa” cho dân tộc.
Các ngươi lấy huyết xây thành Si-ôn, và lấy sự gian ác xây thành Giê-ru-sa-lem. Các quan trưởng xét đoán vì của hối lộ, các thầy tế lễ dạy dỗ vì tiền công, còn các kẻ tiên tri nói tiên tri vì bạc; rồi chúng nó nương cậy Đức Giê-hô-va mà rằng: Đức Giê-hô-va há chẳng ở giữa chúng ta sao? Tai vạ sẽ chẳng đến trên chúng ta! Vậy nên, vì cớ các ngươi, Si-ôn sẽ bị cày như ruộng; Giê-ru-sa-lem sẽ trở nên đống đổ nát, và núi của nhà sẽ trở nên như nơi cao trong rừng!” (Mi-chê 3: 10-12)
Hai câu thơ của nhà thơ BMQ nếu đem áp dụng vào trong “hội thánh ngày nay” cũng không có gì khác biệt:
Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi…" (Thơ Bùi Minh Quốc)
Nếu đem các câu Kinh thánh trong Mi-chê 3: 10-12 kết hợp ý nghĩa với hai câu thơ của nhà thơ BMQ thì giới lãnh đạo “tôi tớ Chúa” mới là nguyên nhân đem lại thảm họa cho đất nước, chứ không phải “bọn đầy tớ nhân dân”… đểu cán! (cán bộ đểu)
3. Khi mặt trời đã lặng…
Nầy là lời Đức Giê-hô-va phán ra về các kẻ tiên tri làm lầm lạc dân ta, là kẻ cắn bằng răng mình, và rao rằng: Bình an! Và nếu ai không cho vật gì vào miệng chúng nó thì sửa soạn sự chiến tranh nghịch cùng nó. Vì cớ đó, ban đêm sẽ ở trên các ngươi mà không có sự hiện thấy; các ngươi sẽ ở trong tối tăm mà không nói tiên tri; mặt trời sẽ lặn trên các tiên tri đó, và ban ngày sẽ tối đi chung quanh họ...” (Mi-chê 3: 5-6)
…Khi còn ban ngày, mặt trời nó đã lặn; nó phải sỉ nhục và hổ thẹn…” (Giê-rê-mi 15: 9)
Đối với các tiên tri, tôi tớ Chúa nào sống vì lợi… lừa phỉnh dân Chúa, làm “lầm lạc dân ta” bằng sự rao giảng “hoang tưởng”… thì Chúa phán “mặt trời sẽ lặn trên các tiên tri, tôi tớ ấy”…
Khi “mặt trời đã lặn trên các tiên tri” thì đất nước đó sẽ tối tăm, dù họ đang đi giữa ban ngày! (Như nhà văn Vũ Thư Hiên đã có tác phẩm “Đêm Giữa Ban Ngày”)
Tiên tri Giê-rê-mi viết: “…Khi còn ban ngày, mặt trời nó đã lặn; nó phải sỉ nhục và hổ thẹn…” (Giê-rê-mi 15: 9)
Không biết sự ứng nghiệm và mức độ chính xác tới đâu… nhưng người VN ngày nay bị “khinh bỉ”, bị “xa lánh”, bị “đề phòng kẻ cướp”… trên khắp cộng đồng thế giới…!
Người xưa có nói “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”… (Trước tự trách mình, sau hãy trách người…)
Đừng trách chế độ hay “đảng CS độc ác, đểu cán” (cán bộ đểu)… mà hãy xem lại trong giới lãnh đạo các giáo hội (Cơ-đốc, gọi là “hội thánh”…), những người gọi là “đầy tớ Đức Chúa Trời” đang ngồi trên ngai các giáo hội có “độc ác, đểu cán và… hoang tưởng” hơn… “đầy tớ nhân dân” không?
4. Hãy rao tội lỗi dân ta cho nó…
Nhưng ta, ta được đầy dẫy sức mạnh, sự xét đoán, và lòng bạo dạn bởi Thần của Đức Giê-hô-va, để rao ra cho Gia-cốp về sự phạm pháp nó, cho Y-sơ-ra-ên về tội lỗi nó. Hỡi các trưởng của nhà Gia-cốp, và các ngươi là kẻ cai trị nhà Y-sơ-ra-ên, hãy nghe điều nầy, các ngươi gớm sự chánh trực, và làm bại hoại sự bằng phẳng…” (Mi-chê 3: 8-9)
Mặc dù “mặt trời đã lặng trên các tiên tri”… nhưng Chúa phán bảo Mi-chê hãy “mặc lấy sự bạo dạn bởi Thần Chúa mà rao bảo tội lỗi dân ta cho nó”. Chúa phán bảo Mi-chê hãy rao sự phạm pháp trước hết cho nhà Gia-cốp, là Tuyển dân, Dân thánh của Ngài. Chính những nhà lãnh đạo Y-sơ-ra-ên đã trước hết “gớm sự chánh trực, và làm bại hoại sự bằng phẳng…” (Mi-chê 3: 9) thì đừng mong gì xã hội “sáng sủa hơn”!
Nhân ngày “Quốc… Tận”, xin có đôi lời suy gẫm, gửi đến và kính mong quý “tôi tớ thánh trên các ngai giáo hội” cùng gẫm suy để thấy… vì đâu trong xã hội VN, thời đại chúng ta có “Đêm Giữa Ban Ngày” của nhà văn Vũ Thư Hiên…?

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 2/9/2015

2 nhận xét:

ộc giả nhận xét sau khi đọc LHS- 2/9/2015 nói...

Tiên Tri Nói: Nhân ngày “Quốc… Tận”, xin có đôi lời suy gẫm, gửi đến và kính mong quý “tôi tớ thánh trên các ngai giáo hội” cùng gẫm suy để thấy… vì đâu trong xã hội VN, thời đại chúng ta có “Đêm Giữa Ban Ngày”.......
Tiên Tri Nói cho có nói vậy thôi, chớ tôi tớ thánh của chúa trên các ngai giáo hội, một khi họ chiếm được ngai rồi thì lo mà vơ vét những gì có trong tầm tay. Biết đâu một mai cái ngai không còn nữa thì, còn chút gì đễ hưởng già.
Thằng nào lên được cái ngai cũng thế. Đời sao thì đạo nó cũng vậy, tự nhiên thôi., nói hoài mõi miệng.
* Độc giả nhận xét sau khi đọc LHS- 2/9/2015.

CTV Thật Quỳnh Từ USA Mỷ nói...

Thông Tin Từ Nhà Thờ Cần Thơ Cho Biết...
Một tín hửu tại nhà thờ cụ Mục sư Lê Hoàng Long kiêm chủ tịch HĐGP tin lành phía nam.
Chú Phước người giử xe cho tín hửu tại nhà thờ, đã nhảy cầu Cần thơ "tự vẫn".
Được biết cụ Tư thân sinh chú Phước cũng là người giử xe cho nhà thờ nhiều năm liền, hai cha con trung tín hầu việc Chúa trong ơn tứ Chú cho (giử xe) cho tín hửu trong các buổi nhóm.
Thông tín viên sẽ điều nghiên, và đưa tin chính thức cho quý tôi con Chúa gần xa, trong cũng như ngoài 'tổ quốc'.
Kính viếng và thông tin.
* Thật Quỳnh từ USA Mỷ.