Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

TQ Hùng Hổ Trên Biển Đông Là “Trúng Kế” Của Mỹ?


TQ Hùng Hổ Trên Biển Đông Là “Trúng Kế” Của Mỹ?
Bởi vậy, các bên liên quan trong đó có Việt Nam cần tỉnh táo theo dõi các diễn biến tiếp theo trên Biển Đông trước, trong và sau chuyến thăm Mỹ của Tập Cận Bình để có đối sách phù hợp, tránh trở thành quân cờ trong bàn tay nước lớn khi họ đổi chác các lợi ích chiến lược ở Biển Đông.(Ts Trần Công Trục: Liệu có khả năng Trung Quốc và Mỹ "đi đêm" ...)

Kết quả hình ảnh cho Quan hệ Trung- Mỹ
(Quan hệ Trung- Mỹ)
***
Trên đây là nhận định của Tiến sĩ Trần Công Trục- Trưởng Ban Biên giới Chính phủ, VN- nhận định về mối quan hệ TQ- Mỹ trong vấn đề Biển đông…
Chuyện “tỉnh táo” trước những âm mưu thâm độc của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc… có lẽ đã muộn rồi. Nhưng dẫu sao biết còn hơn không.
Sách lược của TQ là “đưa người đi trước, đất- nước chiếm sau”… (Cài người cho nằm vùng trong hàng ngũ lãnh đạo, hoặc mua chuộc, khống chế… đưa tàu đánh cá- “dân quân trá hình” vào Biển đông…) Đặt đối phương vào “chuyện đã rồi”… thì TQ đã đạt mục đích. Khi biết ra sự thật thì dân tộc đó (nạn nhân) cũng đã “tàn cuộc đời”… Muốn làm lại từ đầu không phải dễ… (TQ đã thành công trong việc khiến cho nước chư hầu phải “ướp xác, thờ một tên gián điệp” của TQ)
Sau khi Khối Cộng sản Liên xô- Đông âu tan rã năm 1989-1990, với Mỹ, Cộng sản không còn là mối đe dọa nữa, do đó, Mỹ xem TQ là “địa bàn làm ăn”, còn việc TQ theo chủ nghĩa nào đối với Mỹ không quan trọng nữa, nói theo ngôn ngữ bình dân là “mày theo chủ thuyết nào kệ cha mày, tao làm ăn”! Do đó, việc “đi đêm” giữa Mỹ và TQ nếu có cũng là chuyện bình thường. Mỹ cần kinh tế, còn TQ muốn gì thì… “Mỹ chiều”! Đôi bên cùng có lợi (nhưng Mỹ luôn là người kiểm soát). Thế giới này, việc gì Mỹ phải đi “gánh nặng cho nước khác”? Mỹ bảo vệ đồng minh khi nào đồng minh đó còn có lợi cho Mỹ (về mặt an ninh, chiến lược toàn cầu- Miền Nam VN trước đây...) còn để đạt mục đích lớn hơn thì Mỹ sẵn sàng bán đứng đàn em- đồng minh… chuyện đó có gì đâu là lạ! (Thế giới này, thần thánh người ta còn buôn bán… việc bán đứng đàn em có gì là lớn!)
Nhưng cho dù TQ có chiếm trọn Biển đông thì TQ cũng đang “sụp đổ từ bên trong”… Có lẽ biết rõ như vậy nên Mỹ “tương kế tựu kế” để cho TQ “hoạnh họe”, làm “ông kẹ” thêm thời gian nữa, rồi TQ chết cũng chẳng sao, nhưng Mỹ sẽ đạt mục tiêu khác của mình! Nói cách khác đây là kế “dụ rắn ra khỏi hang”, “dụ địch ra khỏi thành”… để rồi sau đó thành cháy từ bên trong thì TQ có “lập quốc trên Biển đông” được không? (dụ địch ra khỏi thành rồi đốt thành từ bên trong… địch không có đường rút) – Bao nhiều nguồn lực quốc gia TQ đổ hết để đầu tư cho quốc phòng, hiện đại hóa quân sự, tập trung ưu tiên cho việc “cướp biển đông”… bên trong thì “nội loạn”, tài chính, chứng khoáng sụp đổ, phe phái trong nội bộ đang kình địch, gài bẫy hại nhau… (Tập Cận Bình- Giang Trạch Dân… hai con hổ đang kình nhau) Biển đông có vài chục hòn đảo, cho dù TQ có chiếm hết cũng có đủ cho dân TQ ra đó “lập quốc gia Cộng sản”, như Tưởng Giới Thạch lập nước Đài Loan tư bản sau khi sụp đổ, thất bại từ bên trong đại lục không? Phải chăng TQ hùng hổ trên Biển đông là “trúng kế của Mỹ”?
Cũng như Liên xô trước đây, tuy trong khối “Cộng sản anh em”, nhưng các nước trong khối toàn chỉ bị Nga ăn hiếp và thôn tính kiểu CS… Khi họ nhận ra vấn đề thì Liên xô cũng tiêu tùng…! Trung hoa Cộng sản hiện nay cũng chơi một bài hệt như Liên xô trước đây, họ đối xử với đàn em CS theo kiểu là “đàn em”, nhưng sự thật là thôn tính! Liên xô trước đây tan vỡ thế nào thì TQ rồi đây cũng sẽ đổ vỡ “mối quan hệ với các nước đàn em trong khối CS còn sót lại thể ấy”! TQ hay Liên xô- các nước đàn anh khối CS- là thứ “đại ca đểu”… (CS không đểu mới lạ) Mỹ thì làm đàn anh theo kiểu “cao bồi Taxas”…! Đại ca đểu thì không bao giờ tồn tại lâu!

Kinh thánh chép rằng:
Trong lòng loài người có nhiều mưu kế;
Song ý chỉ của Đức Giê-hô-va sẽ thành được
.” (Châm ngôn 19: 21)
Người tính không bằng Trời tính!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 3/9/2015

0 nhận xét: