Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Lãnh Đạo Các Hệ Phái Tin Lành VN… Nghe Đây!


Lãnh Đạo Các Hệ Phái Tin Lành VN… Nghe Đây!

Sứ Điệp Ngày Chúa Nhật 11/10/2015

Tiên tri là người “ở một mình trong núi Cạt-mên”- tức ở trong sự cô đơn của chức vụ… đối đầu với CHÍNH QUYỀN và GIÁO QUYỀN sa ngã… là người chăn dân sự Chúa trong thời kỳ bội đạo bằng những “sứ điệp của cây gậy”… đập vỡ tất cả mà không phải là những lời an ủi, diệu dàng…?
_________
Hãy dùng gậy chăn dân ngươi, tức là bầy của sản nghiệp ngươi, ở một mình trong rừng giữa Cạt-mên; hãy cho nó ăn cỏ trong Ba-san và Ga-la-át, như trong những ngày xưa. Ta sẽ tỏ ra cho chúng nó những sự lạ, như trong những ngày mà ngươi ra khỏi đất Ê-díp-tô. Các nước thấy sự đó, sẽ bị xấu hổ về cả sức mạnh mình…” (Mi-chê 7: 14-16)
 Người tin kính đã mất đi khỏi đất; không còn có kẻ ngay thẳng trong loài người. Chúng nó thảy đều rình rập để làm đổ máu; ai nấy đều lấy lưới săn anh em mình. Tay chúng nó chăm làm sự dữ. Quan trưởng thì ĐÒI CỦA, quan xét thì tham hối lộ, còn người lớn thì nói sự ưa muốn dữ của lòng mình; vậy thì cùng nhau đan dệt. Người lành hơn hết trong chúng nó giống như chà chuôm, còn kẻ rất ngay thẳng lại xấu hơn hàng rào gai gốc…” (2-4)

Kết quả hình ảnh cho người chăn bầy
***
Sứ điệp của Mi-chê 7 khởi đầu bằng một bức tranh tuyệt vọng về dân sự của Đức Chúa Trời: “Người tin kính đã mất đi khỏi đất; không còn có kẻ ngay thẳng trong loài người. Chúng nó thảy đều rình rập để làm đổ máu; ai nấy đều lấy lưới săn anh em mình. Tay chúng nó chăm làm sự dữ. Quan trưởng thì ĐÒI CỦA”…
Tình trạng này giống như hình ảnh của Hội thánh Chúa tại VN nói chung từ nhà thờ cho tới Tư gia… (các hệ phái ngoài CMA)
Nếu muốn tóm tắt tình trạng thuộc linh của Hội thánh Chúa tại VN lúc này thì Mi-chê 7: 2-4 là một tóm tắt, đúc kết cô đọng và chính xác…

Lời Chúa phán cho tiên tri (Mi-chê):
Hãy dùng gậy chăn dân ngươi, tức là bầy của sản nghiệp ngươi, ở một mình trong rừng giữa Cạt-mên; hãy cho nó ăn cỏ trong Ba-san và Ga-la-át, như trong những ngày xưa…” (7: 14)
Trong một hoàn cảnh tuyệt vọng về tình trạng thuộc linh và đạo đức suy đồi của dân sự Chúa… Đức Chúa Trời phán với tiên tri Mi-chê: “Hãy dùng gậy mà chăn dân ngươi”.
Dân sự Chúa đâu phải là bầy chiên theo nghĩa đen mà Chúa bảo dùng “gậy” để chăn, như người chăn lùa bầy chiên?
“Gậy” là phương tiện của người chăn chiên, đôi khi nó cũng mang ý nghĩa của sự trừng phạt: “cây gậy của kẻ hà hiếp” (Ê-sai 9: 3) – Phải chăng Chúa muốn phán với tiên tri hãy dùng “sứ điệp mạnh”, những lời lẽ nặng nề, đinh tai nhức óc… mà phán truyền với dân sự (không phải là lời mềm mại, an ủi)?

Chăn dân sự giữa rừng Cạt-mên:Hãy dùng gậy chăn dân ngươi, tức là bầy của sản nghiệp ngươi, ở một mình trong rừng giữa Cạt-mên”… (Mi-chê 7: 14)
Đối với tiên tri, bầy chiên mà Chúa giao cho ông là “toàn thể dân sự không phân biệt chi phái- hệ phái nào”! Dân sự Chúa là “cơ nghiệp của các thánh” trong đó có tiên tri.
“Ở một mình trong rừng Cạt-mên”: Phải chăng hình ảnh gợi ý tiên tri Ê-li trong những ngày ông chạy trốn quyền lực của vua A-háp và tình trạng sa ngã của dân sự khi họ đi theo các tiên tri Ba-anh, là những tiên tri ở dưới sự điều hành, sai khiến của hoàng hậu Giê-sa-bên?
Tiên tri là người “ở một mình trong núi Cạt-mên”- tức ở trong sự cô đơn của chức vụ… đối đầu với CHÍNH QUYỀN và GIÁO QUYỀN sa ngã… là người chăn dân sự Chúa trong thời kỳ bội đạo bằng những “sứ điệp của cây gậy”… đập vỡ tất cả mà không phải là những lời an ủi, diệu dàng…?

Hy vọng cho dân Chúa (Hội thánh):
Ta sẽ tỏ ra cho chúng nó những sự lạ, như trong những ngày mà ngươi ra khỏi đất Ê-díp-tô. Các nước thấy sự đó, sẽ bị xấu hổ về cả sức mạnh mình…” (Mi-chê 7: 16)
Mặc dù dân sự Chúa sa ngã, bội đạo… quan trưởng suốt ngày lo ĐÒI CỦA (Ms Trần M suốt ngày lo ĐÒI CỦA với “Bạch thư, Hồng thư, Hắc thư…”) Tham nhủng hối lộ đầy dẫy trong hệ thống CHÍNH QUYỀN lẫn GIÁO QUYỀN… (Tổng liên hội HTTLVN- CMA: không có “bao thư”, không “chạy cửa sau” thì không có ghế quản nhiệm hay được vào Ủy viên TLH) Tình trạng dân sự Chúa là như thế, Chúa bảo tiên tri dùng “gậy mà đập cho tan nát” hết những luận điệu dối trá, tô phết, đạo đức giả, thuộc linh suy đồi của dân sự lẫn chức sắc, “quan chức giáo hội”… Nhưng Chúa cũng ban cho tiên tri sứ điệp hy vọng cho dân sự Ngài: “Ta sẽ tỏ ra cho chúng nó những sự lạ, như trong những ngày mà ngươi ra khỏi đất Ê-díp-tô. Các nước thấy sự đó, sẽ bị xấu hổ về cả sức mạnh mình…” (Mi-chê 7: 16)
Chúa sẽ còn làm những “phép lạ” và “những sự lạ” trong dân sự Chúa như những ngày họ ra khỏi xứ Ê-díp-tô, tức là Chúa không bỏ Hội thánh và dân sự của Ngài. Ngài sẽ còn làm những điều kỳ lạ để giải cứu họ… Hội thánh và dân sự của Chúa sẽ cứ trường tồn và được ban cho những “cơn mưa phước lành” (Phục hưng) chứ không phải như “các đế quốc dấy lên rồi sụp xuống”… “…Các nước thấy sự đó, sẽ bị xấu hổ về cả sức mạnh mình…”. (Mi-chê 7: 16)
Tóm tắt:
- Bầy của Chúa là Hội thánh không phân biệt hệ phái, giáo phái… là BẦY mà Chúa giao cho tiên tri. Chức vụ của tiên tri là chăn dắt “cả bầy của Đức Chúa Trời” là Hội thánh mà Ngài mua bằng huyết.
- Dù dân sự sa ngã nhưng Chúa không bỏ Hội thánh của Ngài. Sẽ có những “cơn mưa phước lành” trên Hội thánh khi Ngài thăm viếng… Ngài sẽ còn làm những phép lạ, sự lạ để phục hưng dân sự của Ngài (trong các hệ phái), Ngài sẽ còn làm “…những sự lạ, như trong những ngày mà ngươi ra khỏi đất Ê-díp-tô”…
Xin Chúa ban phước trên Hội thánh và trên dân tộc VN…
Chúc mọi người một ngày Chúa nhật an lành!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 11/10/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

lÃNH ĐẠO LÀ NHỮNG TÊN..KÊU NGẠO..COI MÌNH LÀ CHÚA??

- Ở VN có thái lưu manh. khi lên ghế Ht thì dùng những ví dụ về nước thiêng đàng, giống như ta đây là thánh lên trời xuống đất. rồi dùng ví dụ toàn chuyện huyễn chyện xạo trên trời... vậy mà vài trăm người nghe... chắc mấy cha ngồi trên đỉnh thiên hạ..rồi bô lô ba loa..XẠO

Tội cho tín đồ: cúi đầu mà nghe.

- Ở Mỹ thêm một thằng Xạo> trần trọng nha...

" một anh thanh niên cầu nguyện xin Chúa cứu vào nước thiêng đàng..vì nước ngập..
- chiếc ca nô chạy qua..anh nói không.tôi chờ Chúa.
- chiếc máy bay, bay qua..anh nói không. tôi chờ Chúa.
... thế là nước ngập....anh ta chết...
- khi vào nước thiên đàng anh ta kiện Chúa..tại sao không cứu anh ta?
..Chúa bão 9h ngươi cầu nguyện.. 9h15 ta sai ca nô đến, rồi ta sai máy bay đến..ngươi không đi..
Rồi Chúa bảo anh ta..NGU!!!

Chúa nào mà bảo con người bằng từ NGU?????

Ở VN có một tên kêu ngạo là thái lưu manh, không ngờ ỡ Mỹ lại có một tên là trần trọng nha!!!

...BIẾT BAO NHIÊU GIÁO LÍ THẦN HỌC VỀ SỰ TÁI LÂM. VẬY MÀ MƯỢN TÒA GIẢNG KỂ CHUYỆN XẠO.. MUỐN NÓI GÌ THÌ NÓI...COI CHÚA KHÔNG RA GÌ...

NHỮNG TÊN NHƯ THẾ THỜI KỲ CUỐI CHÚNG ĐƯỢC LÃNH ĐẠO GIÁO HỘI, CHÚNG ĐÀO TẠO MỤC SƯ, MƯỢN TÒA GIẢNG ĐỂ NÓI....XẠO... NGHE MÀ ỨC CHẾ.