Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Sự Phán Xét Được Giảng Ra…

Sự Phán Xét Được Giảng Ra…

Phải làm theo luật pháp họ dạy cho, và sự phán xét họ GIẢNG RA, chớ xây về bên hữu hay bên tả mà bỏ các điều giảng của họ.” (Phục truyền. 17: 11)

 Kết quả hình ảnh cho kinh thánh
***
Có người lập luận rằng: Tiên tri hay chức vụ tiên tri là đi đến gặp từng cá nhân người nào “phạm lỗi gì” mà nói với họ, mà không phải là nói rộng cho tất cả mọi người biết… v. v… (Như tiên tri Na-than đã làm với Đa-vít)
Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của chức vụ tiên tri theo như Kinh thánh dạy.
Phục truyền 17: 11 chép rằng Phải làm theo luật pháp họ dạy cho, và sự phán xét họ GIẢNG RA, chớ xây về bên hữu hay bên tả mà bỏ các điều giảng của họ.”
Trong Y-sơ-ra-ên, luật Cựu ước: khi một người phạm tội đáng chết và khi đã được hội đồng thầy tế lễ, dân sự xác nhận… thì cả cộng đồng phải “ném đá” người ấy cho đến chết. Việc ném đá này cũng để thông báo cho cộng đồng biết việc người kia đã làm là “tội lỗi” và cả Y-sơ-ra-ên phải tránh né việc tội lỗi đó!
Chữ “GIẢNG RA” trong câu Kinh thánh trên: Có nghĩa là làm cho mọi người biết và hiểu rõ sự việc (theo sự phán xét của Chúa)…
Phải làm theo luật pháp họ dạy cho, và sự phán xét họ GIẢNG RA, chớ xây về bên hữu hay bên tả mà bỏ các điều giảng của họ…”
Lời Chúa truyền cho Môi-se rằng cả dân sự phải nghe theo “sự phán xét mà các thầy tế lễ cùng các quan xét GIẢNG RA”… Như vậy, sự phán xét tội lỗi của một ai đó không phải chỉ là “gặp gỡ nói riêng”, mà cần phải “GIẢNG RA” cho cộng đồng, dân sự Chúa biết nữa!
Tội lỗi của Đa-vít đã được ghi trong Kinh thánh để cho cả nhân loại đời sau biết nữa, chứ không chỉ là “đến gặp nói riêng” với Đa-vít rồi thôi!
Tội của Giu-đa đã CHÉP bằng bút sắt, bằng dùi kim cương; đã CHẠM trên bảng trong lòng chúng nó, và trên sừng những bàn thờ các ngươi.” (Giê-rê-mi 17: 1)
Trong bảy bức thư gửi cho Hội thánh tại Tiểu Á, sứ đồ Giăng cũng nói rõ “tội lỗi của từng Hội thánh” ở đó, chứ đâu chỉ là những lời khen! (Khải huyền 2-3) Như vậy, việc chỉ ra tội lỗi trong từng cộng đồng, hay từng “đối tượng”… khi được nói ra trong từng bức thư và gửi cho “các Hội thánh” thì đâu còn là chuyện “đến gặp nói riêng” nữa!

Một số câu Kinh thánh liên quan đến từ ngữ “giảng ra”:
Cho nên lời ta phán cùng các ngươi trong nơi tối tăm, hãy nói ra nơi sáng láng; và lời các ngươi nghe kề lỗ tai, hãy GIẢNG RA trên mái nhà.” (Ma-thi-ơ 10: 27)
Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được GIẢNG RA khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.” (Ma-thi-ơ 24: 14)
- “GIẢNG RA” là công bố, làm cho mọi người được hiểu và biết…
Việc đã bắt đầu từ xứ Ga-li-lê rồi tràn ra trong cả xứ Giu-đê, kế sau Giăng đã GIẢNG RA…” (Công vụ. 10: 37)
Con Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Jêsus Christ, mà chúng tôi… đã GIẢNG RA trong anh em…” (II Cô-rinh-tô 1: 19)
Mọi người đều cho sự mầu nhiệm của sự tin kính là lớn lắm:
Đấng đã được tỏ ra trong xác thịt,
Thì đã được Đức Thánh Linh xưng là công bình,
Được thiên sứ trông thấy,
Được GIẢNG RA cho dân ngoại,…”
(I Ti-mô-thê 3: 16)
Vì ấy bởi điều đó mà Tin lành cũng đã GIẢNG RA cho kẻ chết…” (I Phi. 4: 6)

Phải làm theo luật pháp họ dạy cho, và sự phán xét họ GIẢNG RA, chớ xây về bên hữu hay bên tả mà bỏ các điều giảng của họ.” (Phục truyền. 17: 11)

LHS- 26/11/2015

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

... Giảng?????

- ngày nay nghe 100 ms giảng, mai ra được 2-3 ông nghe tạm được.
+ cha thì kiến thức kinh thánh CÓ. nhưng THUẬT lại không...rồi cha nói con ngủ..cụ thể là mấy tên được vài năm nghề.
+ còn mấy cha lão luyện NGHỀ MS ( THV NHA TRANG) hay là mấy cha TLH/UV TLH..mấy cha lên xong CẦM CUỐN SỔ MÀ ĐỌC, ĐỌC XONG CÚI ĐẦU CẮM CỔ MÀ ĐỌC. NẾU ĐI NHÀ THỜ MÀ NHẮM MẮT, GẮN TAI NGHE..MAI RA CÒN NGHE VÀI CHỬ.. CHỨ MẤY CHA ĐỌC, NGHE MÀ CHÁN...thật ra đến tuổi làm cha, làm thầy..THÌ AI ĐÃ TỪNG SOẠN BÀI GIẢNG( CHÍNH LÀ BÀI GIẢNG CỦA MINH) KHÔNG CẦN NHÌN QUÁ 10 LẦN/45P..CŨNG GIẢNG OKI( THUẬT)...MẤY CHA RÀNH NGHỀ NÊN RẤT LƯỜI BIẾNG..CỤ THỂ LÀ MẤY CHA TT TLH VÀ UV TLH( PHẦN LỚN)..
+ ngày nay. đại đa số lên bục đứng..việc đầu tiển là mấy cha PHỦ ĐẦU TÍN ĐỒ bằng việc đưa ra những bằng chứng THỜI KÌ CUỐI CÙNG( thuật hù/dụ tín đồ)
EX: MỘT MS KHI GIẢNG DẠY LỜI CHÚA.. NÊN GIẢNG VỀ NƯỚC THIÊN ĐÀNG..CHO TÍN ĐỒ THẤY ĐƯỢC RẰNG, DẦU CHÚA CÓ TRỞ LẠI, TÍN ĐỒ SẼ KHÔNG PHẢI Ở TRONG 7 NĂM ĐẠI NẠN.... MÀ CHO TÍN HỮU THẤY 1000 NĂM BÌNH AN.....VÀ GIẢNG VỀ NƯỚC THIÊN ĐÀNG....TOÀN LÀ HÙ VỚI DỤ CHO TÍN ĐỒ RUN SỢ.....thật ra có ơn đâu mà giảng..


Chức vụ tiên tri ngày nay là gì??? theo tôi.

MS Khải có kiến thức kinh thánh RẤT RỘNG mà ngày nay MS DỐT KINH THÁNH THÌ RẤT NHIỀU, NÓI BẬY CŨNG NHIỀU, GIẢNG BẬY CŨNG BAO LA..VẬY MÀ HỌ QUẢN NHIỆM HT LỚN, CÓ QUYỀN LỰC LỚN..POTAY???

Vì vậy chức vụ Tiên tri ngày nay..là THÔNG GIẢI KINH THÁNH, THÔNG GIẢI LỜI CHÚA..

THỬ HỎI NGÀY NAY MS DỐT KINH THÁNH QUÁ NHIỀU, MS THIẾU ƠN CŨNG QUÁ NHIỀU..VÀO VTK BNH THÌ THÁI LƯU MANH CHÌ DẠY CHO CÁCH SOẠN BÀI GIẢNG..NHƯNG THỬ HỎI LỜI CHÚA KHÔNG CÓ, ƠN CHÚA KHÔNG CÓ......LẤY GÌ MÀ GIẢNG...

Ms Khải nên THÔNG GIẢI KINH THÁNH..NHẰM MỘT PHẦN NÀO ĐÓ..DẠY CHO BỌN MS DỐT NGÀY NAY!!!!

Nặc danh nói...

GIẢNG ?!!!!!!!!

Giảng LỜI CHÚA như Tiên Tri thì BỌN TĂNG LỮ Tin Lành ngày nay nó đâu chịu nghe ! Ông Bà ta nói :" Lời thật thì mất lòng !", còn giảng LẼ THẬT thì bọn chúng ghét, mà ghét mới DỌA TIÊN TRI !

Làm nghề Mục sư thùi phải GIẢNG, nhưng nội dung giảng có CHÂN LÝ hay không là một việc khác ! Các ông Sư đứng trên Toà Giảng dường như 98,9% đều là ĐE NẸT TÍN ĐỒ hơn là rao ra lời Chúa !!

Chúa nhựt ngày 22/11/2015 tại nhà thờ Tin Lành Rạch sỏi, Kiên Giang ông Sư Toàn giảng cho HỘI ĐỒNG BẤT THƯỜNG BẦU ỨNG CỮ VIÊN BCS/HT nhiệm kỳ 2016-2017 nội dung như sau :
-Làm Chấp sự phải có tư cách, khôngthể giống mấy thằng chăn gà, chăn vịt, chăn trâu ! ?
-làm chấp sự cũng không phải là BÍ THƯ CHO QUẢN NHIỆM !? Bí thư thì ở ngoài đời chứ HT không cần Bí thư !
-Làm Chấp sự cũng không phải là Xã Hội Đen ! Ông bà nào làm Chấp sự mà giống XHĐ thì CÔNG AN CỒNG ĐẦU CẢ LỦ !?
-Chấp sự là người hầu việc dưới sự lãnh đạo của Quản nhịệm ! Các ông Bà nên nhớ !!!!
Ông Sư do Thái Phước Trường đào tạo giảng như thế thì Hội Thánh có còn tồn tại không ?! hãy đợi đấy để thấy kết quả !

Tín hữu nhà thờ Rạch sỏi -Cháu ông Tám Giúp.