“Về năm vua Ô-xia
băng, tôi thấy Chúa ngồi trên ngôi cao sang, vạt áo của
Ngài đầy dẫy đền thờ.” (Ê-sai 6: 1)
“Thiên sứ bèn phán rằng:
Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn
dân…” (Lu-ca 2: 10)

***
Nổi thất vọng của
tiên tri Ê-sai:
Trước khi được kêu gọi để chính thức bước vào chức vụ, tiên
tri Ê-sai thất vọng hai điều:
1. Một người tốt như vua Ô-xia vẫn không làm thay đổi được
tình hình đất nước- dân sự vẫn đi con đường phạm tội… “Nước mắt tội, dân mang lỗi nặng nề, tông giống độc dữ, con cái làm bậy
bạ…” (Ê-sai 1: 4)
2. Đền thờ Giê-ru-sa-lem cũng chỉ là “trung tâm tôn giáo
hình thức”- thờ phượng giả dối… - “dân nầy
chỉ lấy miệng tới gần ta, lấy môi miếng tôn ta, mà lòng
chúng nó thì cách xa ta lắm…” (Ê-sai 29: 13)
Vì vậy Chúa cho ông thấy khải tượng để xóa tan đi thất vọng
trước khi kêu gọi ông bước vào chức vụ làm tiên tri. Chúa cho ông thấy:
1. Chúa là Vua đang ngồi trên ngôi cao sang. – Đấng cầm quyền
tuyệt đối trên vũ trụ để làm thành ý muốn và mục đích của Ngài.
2. Vạt áo Ngài đầy dẫy đền thờ- muôn dân sẽ thờ phượng Chúa
chứ không chỉ dân Do thái và đền thờ ở Giê-ru-sa-lem (hình thức tôn giáo thuần
túy… mà Ê-sai thất vọng)
Thông điệp của thiên
sứ trong đêm Chúa Jesus giáng sinh là “tin mừng cho muôn dân”:
“Thiên sứ bèn phán rằng:
Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân…” (Lu-ca 2: 10)
Muôn dân, muôn nước sẽ đến thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời của
họ qua Tin lành Cứu rỗi mà Đức Chúa Jesus và các môn đệ của Ngài sẽ mang đến
cho họ. Đó là chương trình của Đức Chúa Trời khi Ngài bày tỏ cho tiên tri Ê-sai
khi Chúa cho ông thấy “Chúa ngồi trên ngôi cao sang” và “vạt áo Ngài đầy dẫy đền
thờ”! – Chúa vẫn cầm quyền tuyệt đối dù lịch sử có biến thiên, Sa-tan có đưa ra
những tôn giáo, học thuyết, chủ nghĩa phi nhân muôn hình vạn trạng… thì mục
đích cứu rỗi muôn dân của Chúa vẫn luôn thành tựu… Cho dù Sa-tan và các thế lực
tăm tối (các chính phủ vô đạo, nhà cầm quyền vô thần, nhà nước phi nhân, chính
quyền cầm thú…) có làm gì đi chăng nữa… Ý muốn Chúa luôn được thành!
Trong cái nhìn hữu hạn của Ê-sai, ông chỉ thấy “vua Ô-xia là
vị vua nhân đức, có thể thay đổi vận mệnh đất nước”… “đền thờ Giê-ru-sa-lem là
nơi duy nhất để được gọi là đền thờ” (Giăng 4: 20) thì nơi ấy cũng chỉ là “hình
thức tôn giáo”, chứ không phải là sự thờ phượng thật như ý muốn Chúa! Nhưng
Chúa cho ông thấy “không phải chỉ có ở Giê-ru-sa-lem mới có đền thờ, nơi để người
ta thờ phượng Chúa”… mà “muôn dân sẽ đến nơi bệ chơn Chúa để thờ lạy- thờ phượng,
suy tôn Ngài…”!
Điều này cho thấy: không phải duy nhất một giáo hội, giáo
phái hay tổ chức tôn giáo nào là “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, cho dù người ta
có đặt tên giáo hội hay nhóm sinh hoạt tín ngưỡng, đức tin của mình là “Hội
thánh của Đức Chúa Trời”…!
Chủ đề Giáng sinh năm
nay của HTTLVN.MN:
Hội thánh Tin lành VN (miền Nam) (CMA) năm nay lấy chủ đề
Giáng sinh “Tin lành cho muôn dân”…
Thế nhưng họ có bao giờ chịu nhìn nhận “Tin lành của Chúa là
cho muôn dân” đâu? Với họ, ai tin Chúa và ở trong tổ chức giáo hội của họ thì mới
được gọi là con cái Chúa… Ai được đi học ở “viện tâm thần” (Viện thần kinh bác
nháo học của họ…) được họ tấn phong mục sư hay thầy truyền đạo… thì mới được gọi
là “tôi tớ Chúa”… Còn ngoài ra thì họ xem như “dân ngoại”!
Năm nay HTTLVN.MN lấy chủ đề cho lễ Giáng sinh là “Tin lành
cho muôn dân”… Nhưng cho đến lúc này, dẫu họ đã “hơn 100 tuổi” (chính xác là
104 tuổi tính theo “Giấy khai sanh”) mà vẫn chưa thật sự hiểu thế nào là “Tin
lành cho muôn dân”! Bởi vậy họ mới huy động tiền bạc của con cái Chúa mà xây dựng
nên cái “Bệnh viện tâm thần - Thần kinh bác nháo học” mà họ gọi là “Viện thánh
kinh thần học” ở quận 9. Những người bình thường khi vào học trường này, sau
khi tốt nghiệp chắc chắn sẽ thành “người tâm thần ưu tú”! Bởi họ sẽ tiếp tục
rao giảng “Tin lành cho muôn dân”, nhưng chẳng bao giờ chịu nhìn nhận những ai
ngoài giáo hội của họ là con dân hay tôi tớ Chúa, khi những người đó tiếp nhận
và phục vụ Tin lành của Đấng Christ qua những hệ phái khác… cả! Họ được gọi là
những người “tâm thần ưu tú”, vì những người bị bệnh tâm thần theo nghĩa đen
không bao giờ biết giảng Tin lành!
LHS- 10/12/2015
4 nhận xét:
.. HAY!!!! bài viết rất hay.
Tôi rất thích hình ảnh Tiên tri Ê-sai sống vào thời vua ô-xia và khi vua ô xia băng thì Tiên tri Ê-sai nhìn thấy Chúa...
Nhưng ngày nay CMA thằng nào ra VTK BNH mà không có 1 " vua ô-xia" cho mình thì đố thằng đó có "cơm chúa mà ăn" . phải ăn cơm nhà???
CON SỐ???
Tin lành Cho Muôn Dân!!
Đúng vậy! cái tin lành của CMA có nghĩa là con số.. năm trước 20000 thì năm sau phải 40-60ngan... rồi sau kì lễ thì cái Tin lành cho muôn dân ấy đi về đâu thì mặc kệ!!!!
Sự thật Tin lành là gì??? Đời sống từ Hội trưởng cho đến Tín đồ sống tại TP lớn họ biết 2 chử TIn lành qua đời sống tín đồ hết rồi..KHÔNG CẦN PHẢI NÓI..Họ đến nghe tin lành.
- lời mời của bạn bè.
- nghe ca sĩ hát.
- truyền giảng giống RẠP HÁT CỦA ĐỜI. VẬY MÀ BẢN THÔNG BÁO TRUYỀN THỐNG?
- ĐẶC BIỆT LÀ NHẬN QUÀ. CÁI NÀY LÀ CHÍNH NHA.
.... và thủ thuật trong truyền giảng CMA vài chục năm nay vẫn thế..khi được vài trăm người lên đứng thì MS đứng giữa CHỤP HÌNH và những tấm hình ấy..ĐI ĐÂU??????? THỦ THUẬT LÀ THỦ THUẬT...
MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI..
cái nhìn của Ms Khải Đúng Quá!!!
Tôi đang thắc mắc một người ở trong một giáo hội chỉ biết "Mình" nhưng tại sao AI ông cũng biết và BIẾT TRÚNG PHÓC VẬY????
-
Tôi đang thắc mắc một người ở trong một giáo hội chỉ biết "Mình" nhưng tại sao AI ông cũng biết và BIẾT TRÚNG PHÓC VẬY????
- Thế mới gọi là tiên tri...
Mặc dù tôi không đồng ý với một vài từ ngữ được dùng, nhưng tôi đồng ý người viết những lời này nói đúng và đáng khen
Các mục sư thường giảng phải tôn trongk người khác nhưng chính các vị ấy không làm như vậy. Một người mục sư của Hội cma không nhiều kiến thức Kinh thánh hơn, không nhiều kinh nghiệm hơn, không tận hiến cho Chúa hơn. Nhưng họ chỉ gọi những người được họ tấn phong là mục sư. Thật vô lý.
Đăng nhận xét