Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

“Cụ Rùa” Hồ Gươm Chết: Dấu Và Điềm Trong Kinh Thánh!


“Cụ Rùa” Hồ Gươm Chết: Dấu Và Điềm Trong Kinh Thánh!
- Ghê-đê-ôn nhận biết dấu điềm mà ông nghe thấy được trong trại quân Ma-đi-an thì ông nhận biết là “ngày tàn của quân Ma-đi-an” trên đất nước ông đã điểm! Sự cai trị độc ác của quân Ma-đi-an trên đất nước Y-sơ-ra-ên của ông đã đến hồi kết thúc…
Hãy xin Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi một ĐIỀM, hoặc dưới vực sâu, hoặc trên trời cao…” (Ê-sai 7: 11)
Nầy, tôi đây, với con cái mà Đức Giê-hô-va đã ban cho tôi, là dấu và điềm trong Y-sơ-ra-ên, bởi Đức Giê-hô-va vạn quân ngự trên núi Si-ôn.” (Ê-sai 8: 18) Đức Giê-hô-va bèn phán rằng: Như đầy tớ ta là Ê-sai đã đi trần và chân không trong ba năm, làm DẤU và ĐIỀM chỉ về Ê-díp-tô và Ê-thi-ô-bi thể nào…” (Ê-sai 20: 3) 
Ngài đương ngồi trên núi Ô-li-ve, môn đồ tới riêng cùng Ngài, và nói rằng: Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? Và có ĐIỀM gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế.” (Ma-thi-ơ 24: 3)  
Xin thầy nói cho chúng tôi biết lúc nào các điều đó xảy đến, và có điềm chi cho người ta biết các sự đó sẽ hoàn thành?” (Mác 13: 4) 
“…Sẽ có sự động đất lớn, có đói kém và dịch lệ trong nhiều nơi, có những ĐIỀM LẠ kinh khiếp và DẤU LỚN ở trên trời.” (Lu-ca 21: 11)
(Hồ Gươm những ngày lễ lớn)

***
Trong Kinh thánh, ngày xưa, Đức Chúa Trời thường dùng “dấu” và “điềm” để báo trước một điều gì…
Đức Chúa Trời dùng điềm chiêm bao để báo trước Giô-sép sẽ thành nhà lãnh đạo trong tương lai hay Ngài cũng cho vua Nê-bu-cát-nết-sa thấy các ĐIỀM chiêm bao, để sau đó tiên tri Đa-ni-ên đã giải mộng cho vua và nói trước về lịch sử thế giới trong tương lai qua điềm chiêm bao về “pho tượng” và “cây lớn”…
Trong Tân ước, các môn đồ cũng hỏi Chúa về “điềm” gì để họ biết về ngày Chúa trở lại…
Kinh thánh cũng nói tiên tri trong ngày sau rốt, nhiều “christ giả và tiên tri giả” cũng nổi lên để làm những “dấu giả, điềm giả…” để lừa phỉnh các thánh đồ và những người được chọn… (Ma-thi-ơ 24: 24)
Trong mấy ngày qua, có tin “cụ rùa” (nói theo ngôn ngữ của xã hội, dân gian ngày nay) ở Hồ Gươm- Hà nội đã chết…! Nhiều người cho rằng đây là “dấu, điềm”… báo trước một điều gì… Nhất là trong tình hình đất nước đang có những dấu hiệu chuyển biến về… kinh tế lẫn chính trị… Đại hội đảng CSVN lần thứ 12… v. v…
(Rùa ở Hồ Gươm chết lúc 16: 30, ngày 19/1/2016)
Khi Ghê-đê-ôn nghe lời thuật ĐIỀM chiêm bao nầy và sự bàn điềm đó, thì thờ lạy Đức Chúa Trời; rồi trở về trại quân Y-sơ-ra-ên, mà rằng: Hãy chỗi dậy, vì Đức Giê-hô-va đã phó trại quân Ma-đi-an vào tay các ngươi!” (Các quan xét 7: 15)
Ghê-đê-ôn nhận biết dấu điềm mà ông nghe thấy được trong trại quân Ma-đi-an thì ông nhận biết là “ngày tàn của quân Ma-đi-an” trên đất nước ông đã điểm! Sự cai trị độc ác của quân Ma-đi-an trên đất nước Y-sơ-ra-ên của ông đã đến hồi kết thúc.
Cũng có nguồn tin cho rằng “cụ rùa” chết trong Hồ Gươm là “điềm giả”… bởi rùa trong Hồ Gươm là rùa mai cứng (sừng)… trong khi rùa chết là rùa mai mềm (còn gọi là “con trạnh” hay “ba ba”)… Dường như rùa này không phải là rùa “truyền thống” của Hồ Gươm- Hà nội xưa nay… (Có nguồn tin cho rằng rùa chết ở Hô gươm là do TQ đầu độc để phao tin nhằm gây hoang mang trước Đại hội 12…)
Trong lĩnh vực đức tin và tâm linh, “christ giả và tiên tri giả” cũng dùng “dấu giả và điềm giả” để lừa phỉnh các thánh đồ, người được chọn… thì trong chính trị, người ta cũng lợi dụng “duy tâm” và “tâm linh” để tạo ra những “dấu giả, điềm giả”… (Ma-thi-ơ 24: 24)
Truyền thuyết dân gian kể rằng, ngày xưa, vua Lê Lợi trước khi khởi nghĩa chống ngoại xâm (giặc Tàu) cũng cho người lên núi, dùng đường trộn với mỡ heo, viết lên các lá cây to dọc theo suối, câu “Lê Lợi vi quân, Nguyễn Trãi vi thần” (Lê lợi làm vua, Nguyễn Trãi làm đại thần)… Những lá cây này bị kiến đục ăn phần đường và mỡ, tạo nên một dòng chữ trên từng lá cây “tự nhiên”… Sau đó rụng xuống suối và trôi về đồng bằng… Dân thấy trên lá cây trên trên sông có những câu chữ “tự nhiên” như vậy thì cho rằng đó là một “điềm” Trời báo… và ủng hộ Lê Lợi trong cuộc khởi nghĩa… 

Vụ án “Hồ Con Rùa” ở Sài gòn: 
[Theo lời thuật lại của nhà báo ngành Công an Huỳnh Bá Thành (Ba Trung) trong cuốn sách "Vụ án Hồ Con Rùa" (Nhà xuất bản Tuổi Trẻ 1982) thì có các giai thoại truyền miệng kể là vào năm 1967, khi tướng Nguyễn Văn Thiệu lên làm tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, đã mời một thầy phong thủy người Hoa nổi tiếng đến coi thế đất tại dinh Độc Lập. Người thầy phong thủy này khen vị trí của dinh là vị trí của “long mạch”, trấn yểm vị trí của “đầu rồng”. Cũng theo lời thuật trên thì “con rồng” này đầu tại dinh Độc Lập và đuôi nằm tại vị trí Công trường Chiến sĩ, tuy phát hưng vượng, nhưng do đuôi rồng hay vùng vẫy nên sự nghiệp không bền, vì vậy cần phải cúng yểm bùa bằng cách “đúc một con rùa lớn” để trấn đuôi rồng không vùng vẫy nữa thì mới giữ được ngôi vị tổng thống lâu dài. Cũng vì thế, mà theo một số người thì kiến trúc tháp cao giống như hình một thanh gươm (hoặc cây đinh/kim), đóng xuống hồ nước để giữ chặt đuôi rồng, và khuôn viên hồ nước có hình bát quái, bên giữa có hình âm dương. 
Một số người khác thì lại cho rằng kiến trúc tháp lại giống hình đuôi rồng vươn cao, nhưng có con rùa đè chặt ở phần đầu ngọn. Số khác thì lại cho là nhìn từ trên cao xuống thì toàn thể kiến trúc trông giống như một con rùa. Một số người lại đưa giải thích là sở dĩ làm hình con rùa, vì trong dân gian, con rùa mới đội bia (trên lưng rùa lúc đó -xây dựng khoảng năm 1972- có một bia đá ghi công, và nơi đây được thiết kế như một đài tưởng niệm) và ngụ ý "mang ơn". 
Cũng theo Huỳnh Bá Thành trong cuốn sách nói trên, cũng xuất phát từ quan niệm phong thủy đó, vào năm 1978, một nhóm người phản đối chính quyền Việt Nam thống nhất đã ĐẶT BOM PHÁ HỦY mà theo nhà nước là với mục đích "giải thoát cho đuôi rồng để nó phá chính quyền mới". Tuy nhiên, đã bị lực lượng an ninh Việt Nam bắt giữ và ngăn chặn trong vụ án mang tên "Vụ án Hồ Con Rùa".] (Trích nguồn Hồ Con Rùa – Wikipedia tiếng Việt)

Kết quả hình ảnh cho hồ con rùa
(Bia ghi danh trước đây ở Hồ Con Rùa- Sài gòn)
 
Trong dân gian người ta hay tin vào những “dấu”, “điềm”… Vì thế những người làm chính trị đôi khi người ta cũng tạo ra “dấu” hoặc “điềm” (giả) để nhằm đạt mục đích chính trị… Tuy nhiên, vấn đề là “Ý Trời” như thế nào. Người ta có thể tạo ra những “dấu giả, điềm giả” nhưng điều đó không làm nên ý muốn Đức Chúa Trời… 
[Ngày 05 và 06-11-2015, Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Vệ Viện chính thức đến thăm Hà Nội theo lời mời của Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước csVN Trương Tấn Sang (http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-den-viet-nam-3307345.html).
Theo một nguồn tin từ Hoa Kỳ cho hay, Ông Tập Cận Bình rất tin về phong thủy địa lý nên mang theo trong phái đoàn của ông 2 thầy bùa ngãi và địa lý cao tay ấn nhất của Trung Quốc để xem cách chế tài phong thủy Hà Nội thế nào cho Trung Quốc dễ dàng thôn tính Việt Nam.
Một thương gia cao cấp làm việc cho tình báo Hoa Nam nay đào tẩu qua Mỹ sau khi người anh em bị ông Tập Cận Bình bắt, đã cho một giới chức Mỹ hay rằng phúc trình của 2 nhà Phong thủy Địa lý đi theo phái đoàn của ông Tập Cận Bình đến Hà Nội đã nhận định rằng địa điểm Lăng của ông Hồ Chính Minh đặt giữa trung tâm thủ đô Hà Nội sẽ là ám khí cho đất nước Việt Nam không bao giờ sáng sủa lên được. Ví như một ngôi nhà mà tại phòng khách ai bước vào đều thấy một cổ quan tài nằm chính giữa nhà thì gia đình đó chỉ gặp chuyện buồn, rủi ro, bè phái và dân chúng phải đói khổ. Tuy nhiên một Thầy địa lý khác nhận định rằng Trung Quốc là một đại cường quốc nhưng năm 1979 đã xua hằng chục nghìn quân đánh Việt Nam khắp tuyến biên giới phía bắc mà cuối cùng Trung Quốc thiệt hại nặng nề phải rút quân


...Thầy địa lý Trung Quốc xem thế phong thủy của hồ Gươm và phúc trình rằng hồ Gươm có linh vật mang hùng khí của nhân văn lịch sử và anh linh của nhiều triều đại chống Tàu nên Trung Quốc khó lòng chiếm được thủ đô Hà Nội để nắm quyền đô hộ Việt Nam, ngoại trừ phải có biện pháp GIẾT SINH VẬT THẦN THOẠI LỊCH SỬ ở hồ Gươm, tức là phải xử tử cụ Rùa hồ Gươm! Thầy phong thủy địa lý của Tàu noi theo kiểu Trụ đồng của Mã Viện ghi "Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt" thì nay đề nghị thực hiện gấp kế hoạch "Rùa Thần chết, Việt Nam diệt" (海龟死亡,越南去除)…] (Trích nguồn www.vietpressusa.com/.../cu-rua-ho-hoan-kiem-ha-noi-bi-phe-than.html)



Nếu “cụ rùa” ở Hồ Gươm- Hà nội chết tự nhiên thì đó có thể là “dấu hoặc điềm”… theo cách dân gian… Nhưng nếu có sự sắp xếp và đạo diễn từ ban tay con người hoặc một thế lực nào đó vì mục đích chính trị… thì đó chỉ là “dấu giả, điềm giả”… Cái gì giả thì không thể đạt mục đích như “Ý Trời”! 
Cũng nguồn tin trên cho hay “theo chương trình phiên họp các nhà lãnh đạo ASEAN sắp tới vào ngày 15 và 16-2-2016 (Sau Đại hội 12- LHS) tại Sunnyland, nam California thì tên ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nằm trong lịch trình gặp TT Barack Obama. 

Mọi diễn biến xảy ra trên một đất nước, quốc gia, dân tộc… đều nằm trong ý muốn, mục đích, kế hoạch và chương trình của Đức Chúa Trời. 

Ngựa sắm sửa về ngày tranh chiến;

Nhưng sự thắng trận thuộc về Đức Giê-hô-va.” (Châm ngôn 21: 31)

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS 22/1/2016

8 nhận xét:

Cao Thần Minh P.I Tống Lien Hồi Cờ MA. nói...

Nếu Kinh Thánh Lời Hằng Sống Của Đức Chúa Trời Công Bố Thì Là Đều ĐÁNG TIN.
Tại sao lại như vậy? Câu trả lời có ngay!
Hởi những ai vô tín vô thần có nghĩa là anh không tin Kinh Thánh. Tôi xin anh hãy chỉ ra cho mọi người biết anh tìm ra chổ nào Kinh thánh "Tuyên bố" lại là vô thực không đáng để TIN.
Cám ơn Chúa trong thời đại nầy Chúa có dấy lên một tiên tri Ms Huỳnh thúc Khải. Ông nhắc lại mọi đều cho chúng ta nhớ Lời Đức Chúa Trời hằng sống hôm qua ngày nay cho đến đời đời một chấm một nét không bao giờ qua đi.
Nguyện Chúa ban cho mỗi người biết Kinh thánh là lời của Đức Chúa Trời và tiếp nhận.
Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
* Cao Thần Minh thường trú tại P.I Tống liên hồi Cờ MA.

Q. Duẫn nói...

Hay quá tiên tri ơi.

VẬY VỚI CHIÊU NÀY , NG.TẤN DŨNG VẪN ĐƯỢC GIỚI THIỆU VÀO DANH SÁCH ỨNG VIÊN BCH VÀ SẼ TRÚNG CỬ TỔNG BÍ THƯ VÀ SẼ LÀ TỔNG THỐNG TƯƠNG LAI PHẢI KHÔNG TIIEN TRI?
XIN ÔNG CHO NHẬN ĐỊNH!

Trả lời báo chí bên lề phiên khai mạc Đại hội XII, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Quy chế bầu cử được Đại hội XII thông qua trong phiên họp trù bị quy định, Ủy viên BCH nhiệm kỳ cũ không được BCH nhiệm kỳ cũ giới thiệu thì không được ứng cử, nếu được đại hội đề cử thì phải xin rút. “Nhưng cuối cùng, quyền quyết định cao nhất vẫn là của đại hội. Ví dụ đồng chí A là Ủy viên BCH khóa cũ không được BCH khóa cũ giới thiệu để trình đại hội, tức là không có trong danh sách giới thiệu, mà được đại hội giới thiệu thì đương nhiên đồng chí đó sẽ xin rút vì đồng chí đó là Ủy viên BCH khóa cũ, chắc chắn phải chấp hành nghị quyết, quyết định của BCH khóa cũ và chấp hành Quy chế bầu cử vừa được thông qua. Nhưng rút hay không rút là do đại hội quyết định”, ông Son giải thích.
Trao đổi với các PV, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cũng cho biết, những Ủy viên BCH khóa cũ không được đề cử và ứng cử, không được nhận đề cử nếu BCH khóa cũ không giới thiệu. Điều này là đương nhiên vì đã được nêu trong quy chế. Tuy nhiên, ra đại hội, nếu những đại biểu chính thức của đại hội mà không phải là Ủy viên BCH khóa cũ đề cử những người đó thì đại hội sẽ xem xét bằng cách bỏ phiếu và nếu đồng chí đó xin rút thì đại hội cũng xem xét.

Q.Duẩn

Tư Sài Gòn nói...

TuSaiGon

Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam bước vào ngày thứ hai với nhiều ẩn số và cũng nhiều dự đoán bên ngoài nhưng chắc chắc những dự đoán chỉ là những dự đoán. Cụ rùa hồ Gươm chết nổi lềnh bềnh khiến cả nước xôn xao. Đó là những câu chuyện có thật!
Và cũng đến lúc giở một quẻ xem cái chết của cụ rùa có liên quan gì tới đất nước, vận mệnh dân tộc. Liệu việc xem qủe này có chính đáng? Và giữa cái chết của cụ rùa, với đại hội 12 tốn kém hàng núi tiền cũng như những em bé miền núi phải ăn cơm với muối rang gừng mỗi ngày để cầm hơi mà học có mối liên hệ gì?
Ở vấn đề thứ nhất, có sự trùng lặp khá thú vị, tôi gieo được quẻ Hỏa Thủy Vị Tế. Và lý giải quẻ này theo phương pháp kết hợp giữa Thái Ất Thần Kinh của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm với Kinh Dịch Phan Bội Châu và Trung Thiên Dịch của cụ Trần Cao Vân. Ở ba cụ này có những điểm rất giống nhau, đó là bằng mọi cách, các cụ đã dời bỏ những phương vị gốc của Kinh dịch Trung Hoa để tạo riêng phương vị của các quẻ trong Việt Đồ (về mặt ý niệm).
Và, trở lại vấn đề trùng hợp thú vị, quẻ tôi gieo bằng đồng xu, ra được quẻ Khảm (hạ) và quẻ Li (thượng). Điều này giống y cái chết của cụ rùa, cụ chết nổi trên mặt hồ, nước thuộc Thủy, cung Khảm, cụ rùa đã cao tuổi, thuộc cung Li. Như vậy giữa quẻ gieo và quẻ biểu tượng lại trùng khớp.
Và quẻ Hỏa Thủy Vị Tế nói lên điều gì? Ở đây, có sự gặp nhau giữa nước và lửa. Có một vấn đề ai cũng thấy là nước và lửa không bao giờ hợp nhau, phải có sự “một mất một còn”. Trong trường hợp lửa quá mạnh, nước quá yếu thì nước trở thành nơi cung cấp oxy để lửa cháy mạnh hơn, ngược lại, nước mạnh thì lửa phải rụi.
Nhưng cũng cần đặt ra câu hỏi là cụ rùa có thực sự linh thiêng như người ta vẫn tưởng? Và giải quyết được câu hỏi cụ rùa có linh thiêng hay không thì quẻ Hỏa Thủy Vị Tế mới có giá trị, mới giải quyết được câu hỏi liên quan đến đại hội 12 đảng CSVN.
Trở lại câu chuyện rùa đòi gươm của vua Lê Lợi, thử đặt một giả thuyết: Lúc đó, vua đi dạo cùng cận thần trên thuyền, thấy một con rùa to lớn xuất hiện, với bản năng con nhà võ và có chút võ biền, thích nhậu (như lời kể của Nguyễn Trãi khi gặp Lê Lợi lần đầu trong một đám giỗ, ông nhìn thấy một thanh niên ở trần trùng trục, mồ hôi nhuễ nhại, ngồi trên phảng vừa xắt thịt chó sắp vào lá chuối vừa nhai thịt chó nhoàm nhàm) thì rất có thể nhà vua rút gươm phóng về phía con rùa nhưng không trúng. Rùa là loài háu ăn, thấy gươm rơi xuống nước, tưởng miếng mồi, bơi theo và ngoạm lấy.

Tư Sài Gòn nói...

tiep theo chyuen Cu Rua 2

Vì phải ngậm thanh gươm nặng nề nên lúc bơi rùa gục gật đầu để lấy đà. Đám quan lại, cận thần theo nhà vua biết rằng nếu để lộ chuyện nhà vua dùng kiếm giữ nước để phóng một con rùa mà cũng không trúng là chuyện quá bẽ mặt, ảnh hưởng đến quốc sự. Và hơn nữa có thể ảnh hưởng đến mạng sống của những ai chứng kiến vì không ngoại trừ nhà vua phải giết người bịt tiếng, họ bèn thêu dệt chuyện rùa thần đòi gươm để mọi chuyện trở nên hợp lý và linh thiêng.

Nhưng từ khi câu chuyện rùa đòi gươm được thêu dệt, vấn đề khác lại xuất hiện, đó là mối tương ứng giữa rùa hồ Gươm và điện trường dân tộc. Hơn nữa, vương quyền và thần quyền vốn song hành, thứ gì nhà vua bảo linh thì dân sẽ tin. Một cục đá nếu người ta chiêm bái lâu năm, năng lượng tập trung vào đó, nó sẽ linh thiêng theo kiểu “cục đá linh”. Một con rùa sống lâu năm, được cả dân tộc chiêm bái, kính ngưỡng từ thế kỉ này sang thế kỷ nọ, nhất định nó sẽ nhận được nhiều luồng điện trường của con người và trở nên linh thiêng. Thậm chí mỗi động thái của rùa sẽ mang một thông điệp nào đó về dân tộc, quốc gia đó. Trường hợp rùa hồ Gươm, có thể bản thân con rùa chỉ là con rùa nhưng chính nguồn năng lượng tâm linh của con người, đặc biệt là của số đông người Việt chiêm bái suốt mấy trăm năm nay, nhất định phải bản thân nó phải là một cụ rùa linh thiêng.

Và đó cũng là một hướng lý giải tại sao mỗi khi rùa xuất hiện đều trùng khớp với những sự kiện. Ví dụ như khi lễ hội ngàn năm Thăng Long – Hà Nội, rùa hiện lên với gương mặt buồn bã, u ám; Đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi qua, rùa lại bò lên bờ với vẻ mặt buồn thảm. Và đặc biệt, khi đất nước tràn lan nạn tham nhũng, cửa quyền, đám quan lại dốt nát, tham lam vô độ, rùa hiện lên với toàn thân lở lói, đau đớn… Tất cả đều do tương ứng năng lượng mà có. Khi năng lượng dân tộc thanh thoát, rùa sẽ mạnh khỏe, khi năng lượng đen đúa, rùa bệnh hoạn.

Tư Sài Gòn nói...

Cụ Rùa p.3

Và lần này, cụ rùa hiện lên với tư thế nổi lềnh bềnh, tắt thở vĩnh viễn ngay trước thềm đại hội 12 đảng Cộng sản Việt Nam. Giữa tư thế chết của cụ và môi trường chung quanh cụ lại cho ra quẻ Hỏa Thủy Vị Tế. Đây là quẻ cực xấu và cực tốt. Nó cực xấu với những gì đã ổn định, thành nếp, bởi mọi sự cố định trong quẻ Ký Tế và đảo lộn, thay đổi, cách mạng trong quẻ Vị Tế.

Đây là quẻ báo hiệu sẽ có biến rất lớn nhưng biến trong tịnh chứ không biến trong động. Nghĩa là biến theo đúng qui luật nhằm làm thay đổi, đổi mới mọi sự và cái biến này chưa hiện rõ, chưa gây náo động. Vì cả hai thế lực đều rất mạnh, đều ngang nhau nên vấn đề vẫn cứ giằng co, gườm nhau. Và quẻ cũng cho thấy ngay trong đại hội đảng có chung một thế lực nhưng lại phân hóa thành hai phe nhóm. Và cả hai phe nhóm này đều bị khống chế bởi phương Bắc.

Cụ thể, có thể thấy rằng giữa Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng từng là một phe, từng vẽ nên những kịch bản để cùng tại vị. Tuy nhiên, đến phút chót của hội nghị 14, Trọng giở quẻ, bởi bản thân Trọng có tướng lùn nhưng không ngũ đoản, thùy châu vững, kín tiếng nhưng mắt lại hoang tình, dễ thỏa hiệp và dễ ham hố. Chính điều này khiến cho Trọng rất dễ bị đảng Cộng sản Trung Quốc sai khiến, điều hành. Ngược lại, tướng của Dũng có sinh cốt, trán cao, mắt giàu sinh khí, tuy mũi “huyền đởm tị” – tức mũi túi mật nhưng hơi hốc, lộ rõ lông mũi, điều này khiến cho Dũng khó giữ được tiền mặc dù Dũng nắm tiền trong tay. Và những vụ Vinashine, Vinaline, dầu khí, ngân hàng, chứng khoán… đều mang lại tai tiếng cho Dũng, biến thành những mũi giáo để địch thủ đâm Dũng.

Nhưng có một vấn đề cần phải nhìn thấy là Dũng cứng đầu hơn gấp nhiều lần so với Trọng. Với mối quan hệ Trung Cộng – Việt Cộng, Trọng biết khai thác cái sự lú của ông ta để được việc, Dũng biết khai thác cái sự cứng đầu của ông ta để nắm quyền bính. Và cả hai dù có diễn kịch thân Tây gì đi nữa thì vẫn không thoát khỏi vòng kiếm tỏa của Trung Cộng. Cả Dũng, Trọng và bộ sậu chóp bu Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đều là những con cờ trong ván cờ của Trung Cộng.

Tư Sài Gòn nói...

CỤ RÙA p.5

Nếu như trước hội nghị 14, Trung Cộng quan tâm đến con cờ Nguyễn Phú Trọng nhiều hơn bởi vì sự tuân phục răm rắp của ông ta thì đến những ngày cận kề đại hội 12, Trung Cộng lại chuyển hướng quan tâm Nguyễn Tấn Dũng nhiều hơn. Và cũng rất có thể đây là nước cờ họ đã tính trước rất lâu và mọi sự dzic dzăc đều nằm trong dự tính của họ.

Bởi hội nghị 14 là một phép thử. Và kết quả của phép thử này là Nguyễn Tấn Dũng vẫn nắm được số đông ủng hộ gấp nhiều lần so với Nguyễn Phú Trọng. Và phép thử này cũng cho thấy Nguyễn Phú Trọng độc đoán một cách lú lẫn, không những không lấy được lòng người mà còn để lộ quá rõ ý đồ quyền bính. Nếu lựa chọn giữa Nguyễn Tấn Dũng cứng đầu và Nguyễn Phú Trọng chịu đấm ăn xôi, chắc chắc Trung Cộng sẽ chọn Nguyễn Tấn Dũng.

Bởi chọn một kẻ răm rắp nghe theo mình với chọn một kẻ cứng đầu, khó sai bảo, kẻ cao cờ sẽ chọn kẻ cứng đầu khó sai bảo. Vì chọn kẻ cứng đầu thì sẽ có được cả hai gồm kẻ răm rắp nghe theo và kẻ cứng đầu, ngược lại chọn kẻ răm rắp nghe theo chỉ được mỗi hắn ta và phải luôn đề phòng trở lực từ kẻ cứng đầu. Và bài học thu phục Mạnh Hoạch trong nhiều lần của Gia Cát Lượng không phải là bài học không có giá trị của Trung Quốc.

Nhưng cả Trung Cộng và Việt Cộng đều bị hở sườn trong nước cờ diễu binh đại hội 12. Họ đề phòng nhân dân nổi dậy nhưng họ không đề phòng nhân dân nhìn thấy tử huyệt của họ. Và tử huyệt của chế độ lúc này lại nằm ở chỗ những bữa cơm muối rang gừng của học trò nghèo miền núi, ở những người đói ăn mà truyền thông chế độ đã loan tải. Điều này khiến cho họ nghiễm nhiên trở thành thế lực cướp bóc trong mắt nhân dân phản tỉnh.

Trở lại với quẻ Hỏa Thủy Vị Tế, trong quẻ này, lực âm quá nặng, và khí dương tuy bắt đầu nhen nhóm nhưng lại có trợ lực rất mạnh từ các hào quẻ hạ. Như vậy, khí dương từ nhân dân và sẽ gây tác động không nhỏ lên quẻ thượng, tức nhà cầm quyền. Mặc dầu quẻ thượng vẫn chứa nhiều âm khí nhưng nó được biểu thị bằng cái chết, tượng rùa chết trong lúc khí dương từ nhân dân ngày càng trưởng thành, chi phối và tác động rất mạnh đến khí âm. Điều này sẽ dẫn đến một hiện tượng là có biến, tức có Cách Mạng.

Và lúc này, cho dù Dũng, Trọng, Phúc, Sang, Hùng, và kính thưa các loại đảng viên cao cấp khác có muốn giữ độc tài cũng rất khó. Bởi bản thân của họ dù không muốn cũng phải tự chuyển hóa để khỏi chết chìm trong luồng khí dương mạnh dần lên của nhân dân. Đặc biệt, có một hào động đến từ phía quẻ hạ, trong đó tượng công cụ lao động. Rất có thể người lao động Việt Nam, giới công nhân, nông dân và những nhà tranh đấu bảo vệ lao động Việt sẽ có một tác động đáng kể nào đó trong công cuộc cách mạng Việt Nam kể từ khi TPP có hiệu lực.

Mọi chuyện vẫn đang ở phía trước. Nhưng chắc chắn năm 2016 sẽ có những biến động cực lớn cho dù nó chưa có thành tựu rõ ràng. Nhưng khi khí âm bị triệt dần, chuyện này tương ứng với hệ thống ngân hàng, chứng khoán và xuất khẩu gạo, xuất khẩu dầu thô, xuất khẩu điện, khoán sản bị khủng hoảng trầm trọng. Và nhà nước bắt buộc phải chuyển hóa.

Có thể nói rằng năm Bính Thân là một tấm ván đà cho dân tộc Việt Nam bước vào trang sử mới, thành tựu không nằm trong năm này nhưng đây là năm cực kỳ quan trọng.

luu quang pho nói...


LICH TRÌNH ĐẠI HỘI 12
Ngày 25, quyếtđinh vận mệnh Nguyễn Tấn Dũng

Hôm nay 22.1, đại hội sẽ thảo luận các văn kiện XII và lấy ý kiến đại biểu về dự kiến những vấn đề cần biểu quyết trong các văn kiện Đại hội XII (nếu có).

Chiều 23.1, đại hội nghe báo cáo của BCH T.Ư khóa XI về công tác nhân sự BCH T.Ư khóa XII;
Thảo luận và biểu quyết về số lượng BCH T.Ư khóa XII.

Ngày 24.1, đại hội thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu BCH T.Ư khóa XII. Các đại biểu nghiên cứu danh sách giới thiệu ứng cử, đề cử BCH T.Ư khóa XII do BCH T.Ư khóa XI chuẩn bị.
Đại hội trao đổi trực tiếp về tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử BCH T.Ư khóa XII và nghiên cứu các tài liệu hồ sơ về nhân sự.
Các đại biểu ghi phiếu ứng cử, đề cử vào BCH T.Ư khóa XII.

Ngày 25.1, Đoàn Chủ tịch thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) BCH T.Ư khóa XII đến các đoàn.
Đại biểu ghi phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử BCH T.Ư khóa XII (nếu có).
Sau đó, Đoàn Chủ tịch họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử BCH T.Ư khóa XII...
Đại hội thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử BCH T.Ư khóa XII; bầu Ban Kiểm phiếu.

Ngày 26.1, đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử BCH T.Ư khóa XII; Ban Kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử, công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào BCH T.Ư khóa XII.

Ngày 27.1, BCH T.Ư khóa XII sẽ họp Hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư.

Ngày 28.1, đại hội họp phiên bế mạc tại hội trường.

Nặc danh nói...

NGUYỄN TẤN DŨNG - ANH LÀ AI?

https://anhbasam.wordpress.com/2016/01/22/6661-nguyen-tan-dung-anh-la-ai/

BÀI VIÊT CỤC HAY ...