Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Vì Sao Cơ-Đốc-Nhân Phải Tham Gia Chính Trị?


Vì Sao Cơ-Đốc-Nhân Phải Tham Gia Chính Trị?
Hoàng hậu Ê-xơ-tê thưa lại rằng: Ôi vua! Nếu tôi được ơn trước mặt vua, và nếu vua vừa ý, xin vua hãy nhậm lời cầu khẩn tôi mà ban mạng sống cho tôi, và theo sự nài xin tôi mà ban cho tôi dân tộc tôi.” (Ê-xơ-tê 7: 3)
Vì tôi và DÂN TỘC TÔI đã bị bán để HỦY DIỆT, GIẾT CHẾT, VÀ LÀM CHO HƯ MẤT đi. Vả, nếu chúng tôi bị bán để làm nô lệ, tất tôi đã nín lặng, mặc dầu kẻ thù nghịch chẳng bồi thường sự thiệt hại cho vua lại được…” (Ê-xơ-tê 7: 4)
Vì nỡ nào tôi thấy được TAI NẠN XẢY ĐẾN CHO DÂN TỘC TÔI, và lòng nào nỡ xem được sự HỦY DIỆT DÒNG DÕI tôi?” (8: 6)
Kết quả hình ảnh cho Thời sự chính trị
("Xin hãy ban cho tôi DÂN TỘC tôi" - Minh họa)
***
Lời cầu xin của hoàng hậu Ê-xơ-tê được trình lên vua là “Xin hãy ban cho tôi DÂN TỘC TÔI”!
Lời cầu xin này, nếu bà Ê-xơ-tê sống vào thời đại của chúng ta hôm này, nhiều Cơ-đốc-nhân VN chắc sẽ nói “bà Ê-xơ-tê là tín đồ xác thịt, con cái Chúa mà THAM GIA CHÍNH TRỊ”!
Lời đề nghị cũng như sự liều lĩnh xông pha, cá cược cả tính mạng để “giải cứu dân tộc mình khỏi một âm mưu thâm độc” (của Ha-man) này của bà Ê-xơ-tê… là một lời thỉnh cầu, một “ĐỀ NGHỊ CHÍNH TRỊ”, một “hoạt động chính trị”… để cứu dân tộc mình trước ÂM MƯU thâm độc của kẻ thù…
Bà Ê-xơ-tê đã nói:
Vì tôi và DÂN TỘC TÔI đã bị bán để HỦY DIỆT, GIẾT CHẾT, VÀ LÀM CHO HƯ MẤT đi. Vả, nếu chúng tôi bị bán để làm nô lệ, tất tôi đã nín lặng, mặc dầu kẻ thù nghịch chẳng bồi thường sự thiệt hại cho vua lại được…” (E-xơ-tê 7: 4)
Vì nỡ nào tôi thấy được TAI NẠN XẢY ĐẾN CHO DÂN TỘC TÔI, và lòng nào nỡ xem được sự HỦY DIỆT DÒNG DÕI tôi?” (8: 6)
Dân tộc VN đã trải qua quá nhiều khổ đau, bị lừa gạt bởi kẻ thù và những chủ thuyết “man dại” (mà người ta cho là “đỉnh cao trí tuệ”)… Hiện nay đang đứng trước họa diệt vong, mất nước, nô lệ một lần nữa bởi “kẻ thù truyền kiếp của dân tộc”, kẻ đã từng đô hộ dân mình 1000 năm… Thế nhưng, đa số các Cơ-đốc-nhân, hể ai nói đến tình hình đất nước, tương lai dân tộc thì họ đều có một quan điểm là “đừng bàn chính trị”, hoặc “đó là việc thế gian”… Trong khi đó hể ai trong số họ được đi định cư ở quốc gia Tự do phương Tây (đa số là các quốc gia Cơ-đốc-giáo) thì họ “lớn tiếng tạ ơn Chúa”…!
Có thể nói không một Cơ-đốc-nhân nào muốn sống trong một quốc gia được cai trị bởi chế độ Cộng sản cả! Thế nhưng khi có người trong vòng Cơ-đốc-nhân nói về tình hình xã hội, thực trạng quốc gia, đất nước, dân tộc… thì họ nói “đó là chuyện chính trị… đừng quan tâm và… đó là chuyện của thế gian, để thế gian lo”!
Sau khi sống lại từ cõi chết, trước khi thăng thiên về trời… Chúa Jesus đã phán với các môn đồ rằng “Hết thảy quyền phép trên trời dưới đất đã giao cho ta…” và Ngài cũng phán với các môn đồ rằng “Này ta ban QUYỀN cho các ngươi…” Và Ngài cũng phán rằng Ngài “giao chìa khóa…” cho các môn đồ…!
Chúa là Đấng cầm “chìa khóa của Đa-vít, đóng thì không ai mở được, mở thì không ai đóng được”…
Cơ-đốc-nhân là người có “chìa khóa của Đa-vít”, là người được giao thẩm quyền chính trị và nhiều thẩm quyền khác trên thế giới cũng như trên quốc gia, dân tộc họ sống… Thế nhưng, trên một đất nước mà đa số Cơ-đốc-nhân đều nói “con cái Chúa không tham gia hoặc không nên quan tâm chính trị”… thì cũng đừng trách tại sao đất nước của họ bị cai trị bởi những kẻ vô đạo, tàn ác, phi nhân…!
Ê-xơ-tê có thể “làm thinh, im lặng trước hoàn cảnh của dân tộc”… và bà vẫn là hoàng hậu trong cung vua với cuộc sống giàu sang, nhung lụa… Thế nhưng bà đã phải chọn con đường nguy hiểm, dấn thân vào những hoạt động chính trị để cứu dân tộc bà khỏi họa diệt vong bởi kẻ thù… Thế thì xin những ai xưng mình là “con cái Chúa” nhưng “tránh né chính trị” hoặc lên án những ai là Cơ-đốc-nhân tham gia chính trị… hãy đọc lại Kinh thánh và xem lại “tư cách, bổn phận công dân dưới đất” của mình và tấm lòng mình đối với dân tộc mình như thế nào!
Hơn lúc nào hết, trước tình hình đất nước hôm nay, Cơ-đốc-nhân cần phải quan tâm nhiều hơn đến CHÍNH TRỊ, nếu họ không muốn số phận dân tộc mình đã đen tối lại càng đen tối hơn!
Thân kính.

Ms Tt Huỳnh Thúc Khải
LHS 15/1/2016

4 nhận xét:

Cai Thần Minh Khối Cờ MA SG nói...

Ngày Nay Tham Gia Hay Không Tham Gia...
Thì việc đấy là thứ yếu.,
Việc chính yếu là gì?
- Trong sạch hóa hàng ngũ lảnh đạo.
- Trong sạch giới chức việc.
- Đương nhiên tín đồ sẽ theo sau.
Người tín đồ kẻ chức việc người chức sắc cần làm gì với người thì Kinh thánh có dạy rồi.
Quan niệm làm hay không làm nó cũng giống như kẻ khoe mình về "Ân Tứ" Tôi có Anh không.
Ngày xưa tại trường án Phi Lát tại sao Phê rô chối Chúa 3 lần. Chắc mọi người cũng đã rỏ !!!
Trở lại. Nên tập chú vào việc Ưu tiên 1 hơn là những gì khác.
Đây là chổ các Sư mục quên thánh chức mà chạy theo KIM TIỀN rút cuộc thế nào cũng đã rỏ trên trang loihangsong nầy không cần nói gì thêm.
* Cao Thần Minh phòng 1 Cờ MA.

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI từ haloi nói...

Ngày Nay Tham Gia Và Không ... Thỉ ...
Thật sự lả không rõ ràng.
Nếu tỉ lệ 50/50 chưa hẵn là Đúng. Tại sao?
1/- Vì nếu Tham gia nhỉnh hơn (khoản 65-70/100 thì thành phần nầy cho rằng (thiễu số phải phục tùng ĐA SỐ).
2/- Bẳng ngược lại Không tham gia nhỉnh hơn (khoản 65-70/100 cũng có nghĩa là tham gia chính trị bị cho là "không được" ĐÚNG.
Vậy người viết đưa ra nhận xét.
- Tại sao TT Giô na khi Chúa sai ông đến Ninive thì Giô na cưỡng lại mà qua Tarêsi. Câu trả lời vì Giô na "ái quốc" và ông muốn kẻ thù dân tộc ông phải bị Chúa tiệt diệt. Hỏi có phải Giô na vừa làm TT cũng tham gia?
Trên lĩnh vực không tham gia như Cờ MA tuyên bố vì ...
LỢI ÍCH NHÓM trong chuyện làm ăn của họ thế thôi ai cũng biết cái ruột mấy khúc ... giấu khỉ gì, lòi chèn ráo trọi từ khuya rồi bà con theo đạo tin lành ơi.
Thôi xin chi người viết dừng tại đây nói ít hiểu nhiều vậy. Sợ lằm chuyện "Vách có Tai - khỉ dòm nhà".
* THẬP TỰ SINH TỒN TẠI.

Tập Đoàn Thông Tín Viên Cộng Tác Viên Blog LHS South Vietnamese nói...

Ngày Nay Tin Lành Nhà Thờ Có Thông Công Tin Lành Tư Gia Theo Lời Chúa Không ?
C. SỰ THÔNG CÔNG TRONG HỘI THÁNH CÓ NGHĨA LÀ...
1. Chia Sẻ Mọi Điều
Trong Cong 4:32 có ba bước phát triển trong mối thông công của Hội thánh đầu tiên. Trước hết, họ có cùng một lòng (tâm linh), kế đến là cùng một ý (linh hồn) và rồi kế đến là sự bày tỏ bên ngoài, họ xem mọi sự là của chung.
Phàm những người tin Chúa đều hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung. Bán hết gia tài điền sản mình mà phân phát cho nhau, tùy sự cần dùng của từng người ( 2:44, 45).
2. Từ Bỏ Sự Sống Của Họ
“Hãy chào Bêritsin và Aquila, kẻ cùng làm việc với tôi trong Đức Chúa Giêxu Christ, là hai người liều chết để cứu sống tôi; ấy chẳng phải một mình tôi tạ ơn hai người, nhưng cả hội thánh của dân ngoại nữa (Ro 4:1-25)
3. Tận Tụy Phục Vụ Anh Em
Anh em biết rằng nhà Sêphana là trái đầu mùa của xứ Achai, và biết rằng nhà ấy hết lòng hầu việc các thánh đồ (ICo 16:15).
4. Là Ống Dẫn Cho Việc Cung Ứng Nhu Cầu Của Người Khác
Theo cảnh bây giờ, anh em có dư thì bù cho họ lúc túng thiếu, hầu cho họ có dư cũng bù lại lúc túng thiếu cho anh em, như vậy là bằng nhau (ICo 8:14).Cũng xem 16:17.
5. San Sẻ Trong Đau Khổ
Nhưng anh em giúp tôi cơn hoạn nạn thì đã làm điều thiện ( Phi 4:14)
6. Ban Cho Với Tinh Thần Hi Sinh
Đang khi họ chịu nhiều hoạn nạn thử thách, thì lòng quá vui mừng, và cơn rất nghèo khó của họ đã rãi rộng ra sự dư dật của lòng rộng rãi mình. Vì tôi làm chứng cho họ rằng họ đã tự ý quyên tiền theo sức mình, hoặc cũng quá sức nữa (IICo 8:2, 3).
7. Ân Cần Tiếp Khách
“Hỡi kẻ rất yêu dấu, anh em ăn ở trung tín trong mọi điều làm cho các anh em, và cũng cho các anh em ở trọ nữa (IIIGi 1:5)Cũng xem Hêb.
8. Xây Dựng Và Khích Lệ Người Khác
Vậy, vì lòng rất yêu thương của chúng tôi đối với anh em, nên ước ao ban cho anh em, không những Tin Lành Đức Chúa Trời thôi đâu, song cả đến sự sống chúng tôi nữa, bởi anh em đã trở nên thiết nghĩa với chúng tôi là bao (ITe 2:8).Cũng xem IITi 3:10-14.
D. KẾT QUẢ CỦA SỰ THÔNG CÔNG
Kết quả của sự thông công trong Hội Thánh đầu tiên là:
* Một sự kính sợ Đức Chúa Trời (Cong 2:43)
* Sự vui mừng (2:46)
* Làm đẹp lòng mọi người (2:47)
* Thêm người mới (2:47)
* Mọi nhu cầu được cung ứng (Phi 4:19)
* Dấy lên người lãnh đạo (ICo 16:15, 16)
TÁI HỨA NGUYỆN VỚI CHÚA:
Qua bài học này, hôm nay con hiểu được tầm quan trọng của sự thông công liên tục với những Cơ Đốc Nhân khác. Hôm nay, con xin tự kết ước để làm một phần tử của một nhóm tín hữu mà con sẽ trung thành, yêu thương và phục vụ. A Men.-
* THẬP TỰ SINH TỒN TẠI.

Nặc danh nói...

https://www.ttxva.net/ai-se-la-tbt-dcsvn-khoa-12-nguyen-tan-dung-co-tro-thanh-tong-thong/