Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Tt. Nguyễn Tấn Dũng Và... “Giô-Sép, Người A-Ri-Ma-Thê”…!


Tt. Nguyễn Tấn Dũng Và... “Giô-Sép, Người A-Ri-Ma-Thê”…!

Có người đặt vấn đề: Thủ tướng Ng. Tấn Dũng vẫn được giới thiệu vào danh sách ứng viên BCH và sẽ trúng cử Tổng bí thư và sẽ là Tổng thống tương lai phải không tiên tri? Xin ông cho nhận định!”
- Xin thưa, không ai biết trước được điều gì… Nhưng mỗi người sinh ra thì đã được “tiền định” của Chúa trong một công việc nào đó!
Bài học về Giô-sép người A-ri-ma-thê phần nào giải thích câu hỏi trên:
Có một người, tên là Giô-sép, làm nghị viên tòa công luận, là người chánh trực công bình, không đồng ý và cũng không dự việc các người kia đã làm. Người ở A-ri-ma-thê, là thành thuộc về xứ Giu-đê, vẫn trông đợi nước Đức Chúa Trời. Người bèn đi đến Phi-lát mà xin xác Đức Chúa Jêsus. Khi đã đem xác Ngài xuống khỏi cây thập tự, người lấy vải liệm mà bọc, rồi chôn trong huyệt đã đục nơi hòn đá, là huyệt chưa chôn ai hết.” (Lu-ca 23: 50-53)
Những đặc điểm của Giô-sép người A-ri-ma-thê:
- Nghị viên tòa công luận.
- Người chánh trực công bình.
- Không đồng tình cũng không can dự với Tòa công luận trong việc giết Chúa Jesus.
- Trông đợi Nước Đức Chúa Trời.
- Đến gặp Phi-lát xin xác Chúa và
- Chôn cất tử tế trong ngôi mộ mới… 

Kết quả hình ảnh cho tt nguyễn tấn dũng
***
1. Nghị viên tòa công luận: Có thể nói Giô-sép lúc bấy giờ giống như “thành viên Bộ chính trị” ngày nay. Tòa công luận thời Chúa Jesus là một cơ quan quyền lực tương đương với Bộ chính trị (VN) ngày nay. Là nơi có quyền quyết định mọi vấn đề lớn trên đất nước Do thái thời bấy giờ. Toà công luận (Bộ Chính trị) chỉ ở dưới quyền của đế quốc La-mã... (Một đế quốc rộng lớn đang cai trị Do thái- giống như Trung quốc bên cạnh VN ngày nay…)
- Giô-sép người A-ri-ma-thê là “thành viên Bộ chính trị”…

2. Người chánh trực công bình: Mặc dù là thành viên Tòa công luận (Ủy viên Bộ chính trị) lúc bấy giờ, nhưng Giô-sép là người “chánh trực, công bình”…
Trong bối cảnh chính trị- xã hội của Do thái lúc bấy giờ, Tòa Công luận là “Cơ quan quyền lực tay sai cho ngoại bang” (La-ma) để cai trị đất nước, dân tộc Do thái. Nó là nơi tập trung những con người “gian ác và quỷ quyệt”, “bán nước cầu vinh” (theo cái nhìn của người dân Do thái)… Nhưng Kinh thánh ghi rõ Giô-sép người A-ri-ma-thê mặc dù là thành viên- “Ủy viên Bộ chính trị” nhưng ông là người hoàn toàn khác với những người kia (toàn bộ Tòa công luận- Bộ chính trị của Do thái)… Ông là người sống tử tế, “chánh trực, công bình”…

3. Không đồng tình, không can dự với việc làm gian ác của “Bộ chính trị”: Mặc dù là “Ủy viên Bộ chính trị” nhưng Giô-sép không đồng tình và không can dự với Tòa công luận trong việc kết án và xử tử Chúa Jesus. Mặc dù là thành viên trong một tổ chức (chính trị) gian ác, nhưng Giô-sép vẫn có “sự sáng riêng trong lòng mình”… Ông không toa rập, đồng tình hoàn toàn với việc làm gian ác, bất nhân, vô đạo của “đảng cầm quyền- Tòa công luận” lúc bấy giờ! Ông có… “KẾ HOẠCH RIÊNG”!

4. Trông đợi Nước Đức Chúa Trời: Mặc dù là thành viên của một tổ chức cầm quyền gian ác, nhưng Giô-sép vẫn “trông đợi nước Đức Chúa Trời”. Ông phục vụ cho “chính quyền dưới đất” nhưng đặt hy vọng, niềm tin nơi “Chính quyền Đời đời”, tức hy vọng vào Nước hầu đến của Đức Chúa Trời.
- Giô-sép vẫn có trong lòng một “lý tưởng cao vời” hơn những thành viên khác của “Bộ chính trị” (Do thái)… Nói cách khác ông không “hoàn toàn xôi thịt”, vì những tham vọng ích kỷ, thấp hèn cho bản thân, trong đời này… thôi. Ông hy vọng một điều gì đó TỐT ĐẸP hơn cho quê hương, dân tộc Do thái của ông. Ông không ra khỏi “Bộ chính trị”, nhưng vẫn ở đó “trông đợi điều tốt hơn”!

5. Đến gặp Phi-lát xin xác Chúa: Trong bối cảnh lúc bấy giờ, ai có đủ tư cách đến gặp quan tổng đốc Phi-lát để “xin xác Chúa” - Một xác chết của một tử tội do “chính Bộ chính trị ký quyết định”… tử hình? Các môn đồ của Chúa dù yêu Chúa tới cở nào cũng không đủ “gan” để làm và hoàn thành việc này(?). Nếu không có Giô-sép thì xác Chúa sẽ để đâu trong hoàn cảnh lúc bấy giờ…? Nếu như Giô-sép cũng có tư tưởng như nhiều “tín đồ, mục sư Tin lành” ngày nay rằng “người tin kính Chúa không tham gia chính trị”… thì chắc xác Chúa sẽ… “phơi mãi trên thập tự giá chăng”? Không Giô-sép “tham gia chính trị” thì ai làm việc này?

6. Chôn cất Chúa tử tế trong ngôi mộ mới: Mặc dù cái chết của Chúa là một cái chết nhục nhả, kinh hoàng nhất trong lịch sử… nhưng, có lời tiên tri trong Kinh thánh rằng “khi chết, người được chôn với kẻ giàu”! (Ê-sai 53: 9) Giô-sép là người được “tiền định” để làm ứng nghiệm lời tiên tri trong Kinh thánh về việc “chôn Chúa trong mộ mới của người giàu”! Giô-sép là người được “tiền định” để thực thi ý muốn Đức Chúa Trời.
Có người đặt vấn đề: “Thủ tướng Ng. Tấn Dũng vẫn được giới thiệu vào danh sách ứng viên BCH và sẽ trúng cử Tổng bí thư và sẽ là Tổng thống tương lai phải không tiên tri? Xin ông cho nhận định!”
- Xin thưa, không ai biết trước được điều gì. Nhưng mỗi người sinh ra thì đã được “tiền định” của Chúa trong một công việc nào đó!
Không ai hoàn toàn tốt mà cũng không ai hoàn toàn xấu! Trong một tập thể (tổ chức) xấu thì vẫn có người “âm thầm nuôi mộng tốt”! Cái tốt này đôi khi vì hoàn cảnh bắt buộc. Nói cách khác là “Thời thế tạo anh hùng”!
Những đặc điểm (ưu điểm) của Giô-sép người A-ri-ma-thê có phần nào đó giống “thủ tướng Ng. Tần Dũng” ngày nay!
Đức Chúa Trời tiền định những công cụ để làm nên ý muốn của Ngài! Ngài đã chuẩn bị Si-ru để làm vua một đế quốc trong một thời kỳ, trước khi Si-ru được sinh ra! (Ê-sai 45: 5)

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 23/1/2016

2 nhận xét:

DỦ THIÊN THANH Phúc Âm Đường Nguyễn Trải HCM nói...

Sau Khi Nghiên Cứu Bài Viết ...
Xin được nhận xét về nội dung tí thôi.
Thật là mừng vì Tiên tri được soi sáng cho rồi trình bày bằng văn tự đễ mọi người có thể "ĐỌC" Lời Chúa được rao giảng cho người nghe để tiếp nhận.
Riêng về ngài NTD thì ông ấy cũng nắm bắt được cơ hội
- Thiên thời
- Địa lợi
- Nhơn hòa
Trong nhà lảnh đạo tin lành Pâlh Cờ MA thì có mục sư cơ hội hơi bị nhiều đứng đầu sổ là TPT chứ ai.
Hai nhân vật nầy NTD - TPT sáp vào thì có thái hòa hay "núi lửa" phun .... chắc mọi người nhắm mắt ắt cũng thấy.
Người viết chỉ bàn cạn cạn thôi nói sâu quá cái miệng kiện cái thân.
Kính ái ACE.
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyễn Trải.

Thái Hải Đăng Bạch Đằng Trà Men Sóc Trăng nói...

Ngày Nay Phải Biết Chuyện Mần Ăn
Sinh ra đời thì
Đã trót sinh ra trong trời đất,
Phải có danh gì với núi sông.
Thành ra các "nhân vật" Từ vua quan dân đều tạo cho mình cái DANH.
Bây giờ hiếm thấy có cái chuyện Hứa Do chẵng màng danh lợi xuống ao Vĩnh Thủy làng Bảy Trạch rửa tai khi nghe Vua Nghêu cho làm quan to.
Chuyện xưa chuyện nay hoàn toàn trái ngược nói sao cho mà hết.
* Thái hải Đăng Bạch Đằng Trà men Sóc trăng.