Tt. Nguyễn Tấn
Dũng Và... “Giô-Sép, Người A-Ri-Ma-Thê”…!
Có người đặt vấn đề: “Thủ tướng Ng. Tấn Dũng vẫn được giới thiệu
vào danh sách ứng viên BCH và sẽ trúng cử Tổng bí thư và sẽ là Tổng thống tương
lai phải không tiên tri? Xin ông cho nhận định!”
- Xin thưa, không ai
biết trước được điều gì… Nhưng mỗi người sinh ra thì đã được “tiền định” của
Chúa trong một công việc nào đó!
Bài học về Giô-sép người A-ri-ma-thê phần nào giải thích câu
hỏi trên:
“Có một người, tên là
Giô-sép, làm nghị viên tòa công luận, là người chánh trực công bình, không đồng ý và cũng không dự việc các người
kia đã làm. Người ở A-ri-ma-thê, là thành thuộc về xứ Giu-đê, vẫn trông đợi
nước Đức Chúa Trời. Người bèn đi đến Phi-lát mà xin xác Đức Chúa Jêsus. Khi đã
đem xác Ngài xuống khỏi cây thập tự, người lấy vải liệm mà bọc, rồi chôn trong
huyệt đã đục nơi hòn đá, là huyệt chưa chôn ai hết.” (Lu-ca 23: 50-53)
Những đặc điểm của Giô-sép
người A-ri-ma-thê:
- Nghị viên tòa công luận.
- Người chánh trực công bình.
- Không đồng tình cũng không can dự với Tòa công luận trong
việc giết Chúa Jesus.
- Trông đợi Nước Đức Chúa Trời.
- Đến gặp Phi-lát xin xác Chúa và
- Chôn cất tử tế trong ngôi mộ mới…
***
1. Nghị viên tòa công
luận: Có thể nói Giô-sép lúc bấy giờ giống như “thành viên Bộ chính trị”
ngày nay. Tòa công luận thời Chúa Jesus là một cơ quan quyền lực tương đương với
Bộ chính trị (VN) ngày nay. Là nơi có quyền quyết định mọi vấn đề lớn trên đất
nước Do thái thời bấy giờ. Toà công luận (Bộ Chính trị) chỉ ở dưới quyền của đế
quốc La-mã... (Một đế quốc rộng lớn đang cai trị Do thái- giống như Trung quốc bên
cạnh VN ngày nay…)
- Giô-sép người A-ri-ma-thê là “thành viên Bộ chính trị”…
2. Người chánh trực
công bình: Mặc dù là thành viên Tòa công luận (Ủy viên Bộ chính trị) lúc bấy
giờ, nhưng Giô-sép là người “chánh trực, công bình”…
Trong bối cảnh chính trị- xã hội của Do thái lúc bấy giờ,
Tòa Công luận là “Cơ quan quyền lực tay sai cho ngoại bang” (La-ma) để cai trị
đất nước, dân tộc Do thái. Nó là nơi tập trung những con người “gian ác và quỷ
quyệt”, “bán nước cầu vinh” (theo cái nhìn của người dân Do thái)… Nhưng Kinh
thánh ghi rõ Giô-sép người A-ri-ma-thê mặc dù là thành viên- “Ủy viên Bộ chính
trị” nhưng ông là người hoàn toàn khác với những người kia (toàn bộ Tòa công luận-
Bộ chính trị của Do thái)… Ông là người sống tử tế, “chánh trực, công bình”…
3. Không đồng tình, không
can dự với việc làm gian ác của “Bộ chính trị”: Mặc dù là “Ủy viên Bộ chính
trị” nhưng Giô-sép không đồng tình và không can dự với Tòa công luận trong việc
kết án và xử tử Chúa Jesus. Mặc dù là thành viên trong một tổ chức (chính trị) gian
ác, nhưng Giô-sép vẫn có “sự sáng riêng trong lòng mình”… Ông không toa rập, đồng
tình hoàn toàn với việc làm gian ác, bất nhân, vô đạo của “đảng cầm quyền- Tòa
công luận” lúc bấy giờ! Ông có… “KẾ HOẠCH RIÊNG”!
4. Trông đợi Nước Đức
Chúa Trời: Mặc dù là thành viên của một tổ chức cầm quyền gian ác, nhưng
Giô-sép vẫn “trông đợi nước Đức Chúa Trời”.
Ông phục vụ cho “chính quyền dưới đất” nhưng đặt hy vọng, niềm tin nơi “Chính
quyền Đời đời”, tức hy vọng vào Nước hầu đến của Đức Chúa Trời.
- Giô-sép vẫn có trong lòng một “lý tưởng cao vời” hơn những
thành viên khác của “Bộ chính trị” (Do thái)… Nói cách khác ông không “hoàn
toàn xôi thịt”, vì những tham vọng ích kỷ, thấp hèn cho bản thân, trong đời này…
thôi. Ông hy vọng một điều gì đó TỐT ĐẸP hơn cho quê hương, dân tộc Do thái của
ông. Ông không ra khỏi “Bộ chính trị”, nhưng vẫn ở đó “trông đợi điều tốt hơn”!
5. Đến gặp Phi-lát xin
xác Chúa: Trong bối cảnh lúc bấy giờ, ai có đủ tư cách đến gặp quan tổng đốc
Phi-lát để “xin xác Chúa” - Một xác chết của một tử tội do “chính Bộ chính trị
ký quyết định”… tử hình? Các môn đồ của Chúa dù yêu Chúa tới cở nào cũng không
đủ “gan” để làm và hoàn thành việc này(?). Nếu không có Giô-sép thì xác Chúa sẽ
để đâu trong hoàn cảnh lúc bấy giờ…? Nếu như Giô-sép cũng có tư tưởng như nhiều
“tín đồ, mục sư Tin lành” ngày nay rằng “người tin kính Chúa không tham gia
chính trị”… thì chắc xác Chúa sẽ… “phơi mãi trên thập tự giá chăng”? Không
Giô-sép “tham gia chính trị” thì ai làm việc này?
6. Chôn cất Chúa tử tế
trong ngôi mộ mới: Mặc dù cái chết của Chúa là một cái chết nhục nhả, kinh
hoàng nhất trong lịch sử… nhưng, có lời tiên tri trong Kinh thánh rằng “khi chết, người được chôn với kẻ giàu”! (Ê-sai
53: 9) Giô-sép là người được “tiền định” để làm ứng nghiệm lời tiên tri trong
Kinh thánh về việc “chôn Chúa trong mộ mới của người giàu”! Giô-sép là người được
“tiền định” để thực thi ý muốn Đức Chúa Trời.
Có người đặt vấn đề: “Thủ
tướng Ng. Tấn Dũng vẫn được giới thiệu vào danh sách ứng viên BCH và sẽ trúng cử
Tổng bí thư và sẽ là Tổng thống tương lai phải không tiên tri? Xin ông cho nhận
định!”
- Xin thưa, không ai
biết trước được điều gì. Nhưng mỗi người sinh ra thì đã được “tiền định” của
Chúa trong một công việc nào đó!
Không ai hoàn toàn tốt mà cũng không ai hoàn toàn xấu! Trong
một tập thể (tổ chức) xấu thì vẫn có người “âm thầm nuôi mộng tốt”! Cái tốt này
đôi khi vì hoàn cảnh bắt buộc. Nói cách khác là “Thời thế tạo anh hùng”!
Những đặc điểm (ưu điểm) của Giô-sép người A-ri-ma-thê có phần
nào đó giống “thủ tướng Ng. Tần Dũng” ngày nay!
Đức Chúa Trời tiền định những công cụ để làm nên ý muốn của
Ngài! Ngài đã chuẩn bị Si-ru để làm vua một đế quốc trong một thời kỳ, trước
khi Si-ru được sinh ra! (Ê-sai 45: 5)
Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 23/1/2016
2 nhận xét:
Sau Khi Nghiên Cứu Bài Viết ...
Xin được nhận xét về nội dung tí thôi.
Thật là mừng vì Tiên tri được soi sáng cho rồi trình bày bằng văn tự đễ mọi người có thể "ĐỌC" Lời Chúa được rao giảng cho người nghe để tiếp nhận.
Riêng về ngài NTD thì ông ấy cũng nắm bắt được cơ hội
- Thiên thời
- Địa lợi
- Nhơn hòa
Trong nhà lảnh đạo tin lành Pâlh Cờ MA thì có mục sư cơ hội hơi bị nhiều đứng đầu sổ là TPT chứ ai.
Hai nhân vật nầy NTD - TPT sáp vào thì có thái hòa hay "núi lửa" phun .... chắc mọi người nhắm mắt ắt cũng thấy.
Người viết chỉ bàn cạn cạn thôi nói sâu quá cái miệng kiện cái thân.
Kính ái ACE.
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyễn Trải.
Ngày Nay Phải Biết Chuyện Mần Ăn
Sinh ra đời thì
Đã trót sinh ra trong trời đất,
Phải có danh gì với núi sông.
Thành ra các "nhân vật" Từ vua quan dân đều tạo cho mình cái DANH.
Bây giờ hiếm thấy có cái chuyện Hứa Do chẵng màng danh lợi xuống ao Vĩnh Thủy làng Bảy Trạch rửa tai khi nghe Vua Nghêu cho làm quan to.
Chuyện xưa chuyện nay hoàn toàn trái ngược nói sao cho mà hết.
* Thái hải Đăng Bạch Đằng Trà men Sóc trăng.
Đăng nhận xét