Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Mennonite “Còn Chúa” Không?


Mennonite “Còn Chúa” Không?
"Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta." (Khải huyền 3: 20)

 Kết quả hình ảnh cho Ngoài cửa mà gõ
***

Tại VN hiện nay có hai giáo hội Mennonite: Một của Ms Nguyễn Thanh Tr và một, trước đây do Ms Nguyễn Hồng Quang quản nhiệm.
Bài viết này nói về Mennonite của Ms NHQ, hiện nay do Ms Nguyễn Thị H quản nhiệm…
Trước hết, Ms NHQ gửi Email khắp nơi nhờ chuyển “tin vui”:
Nhân kỳ dưỡng linh Mennonite từ 26-28/1/2016.Tại HT Baptist ân điển quận 12. 
Đây là một sự kiện lịch sử của giáo hội Mennonite trong thời điểm nhạy cảm nhất  của lịch sử VN sau 40 năm chiến tranh chấm dứt  trùng với  thời điểm nhạy cảm của đại hội đảng CSVN lần thứ 12 rất khác biệt trong các đại hội trước đó ? 
Tôi cảm tạ Chúa và gửi đến một thông tin y học là niềm vui chung của nhân loại kèm theo với niềm vui Mennonite  đã  vượt qua  một đoạn đường dài khó khăn nhất của mình, Halelugia.
Mong phổ biến tin vui nầy.
MS. Nguyễn Hồng Quang
(Đã ủy quyền cho ban điều hành mới 14 mục sư vào ngày 10/10/2015)
- Ms NHQ nhờ chuyển “tin vui” này kèm theo một thông tin y học: “Y THUẬT MỚI: Trị ung thư dễ dàng như trị cảm”.
(Email gửi 8: 26 ngày 26/1/2016)
***
Sau khi nhận được thông tin- Email này, có người phản hồi như sau:
- "Đại hội" thì của Mennonite...
Nhóm họp thì mượn địa điểm của Baptit...
Đại hội (dưỡng linh) Mennonite thì liên quan gì tới "đại hội đảng 12"...?
Rồi giới thiệu "phát minh y học"...? (kèm theo “tin vui” của giáo hội)
Sao giống Gánh hát - tuồng hổ lốn...!?
Mennonite có "còn Chúa" để "hầu" không vậy! ??”
Một phản hồi khác sau khi nhận phản hồi trên về “tình trạng Mennonite của Ms NHQ”:
- “Mục sư… thân mến!
Trước hết tôi xin MS và Ông MS Lê H thông cảm. Lâu quá rồi không gặp. Cầu nguyện để hội ngộ buổi cho vui…
- Sau là chuyện ‘hết Chúa rồi’:
+ Ông Q. thì như thế, cứ chuyện bao nung (bao lung).                              
+ Cả giáo hội đàn ông chết hết rồi còn ai nữa.
+ Bây giờ còn đàn bà con nít, MS hiểu chứ. (?)
Thêm chút cho vui : Ông Quang bây giờ Chúa một chút -  xã hội dân sự một chút - chính trị một chút - y khoa một chút… Tôi không còn thấy ông MS Quang của 5 năm về trước nữa, cầu nguyện cho ông ấy. Cứ đà này thì không biết thêm ít tuổi nữa Ông ấy ra sao.”

Nhận xét:

1. Ông Quang lo chuyện bao lung: Ông NHQ từ trước tới giờ như thế: không có tư cách làm mục sư. Mỗi khi “giảng” ông không giảng Kinh thánh đúng nghĩa mà chỉ “nói chuyện bao lung”: Chính trị, xã hội, y khoa, dân oan, “trên trời, dưới đất”… mà không giảng Kinh thánh, không gây dựng Hội thánh thật sự.
2. “Cả giáo hội đàn ông chết hết rồi”: Khi đi tù vì đấu tranh đất đai, xã hội dân sự… Ông Quang giao cho vợ là cô Dung, một nhân sự chuyên lo thiếu nhi (chuyện con nít) làm “hội trưởng” Mennonite, cùng Đoàn đình Hùng làm hội phó (Đoàn Đình Hùng, nếu trong nhà thờ không đủ năng lực làm một chấp sự hoặc trưởng ban thanh tráng…) Nay ông Quang giao lại cho Ms Nguyễn Thị H làm hội trưởng… (đàn ông chết hết rồi)
3. Mennonite “Bây giờ còn đàn bà con nít”: Vì sao gần đây nhiều người trong Mennonite là “đàn ông” (lãnh đạo), đã rời bỏ giáo hội Mennonite của NHQ để gia nhập hoặc hợp tác làm việc với giáo hội khác?

4. Ông Quang bây giờ “mỗi thứ một chút”:Ông Quang bây giờ Chúa một chút -  xã hội dân sự một chút - chính trị một chút - y khoa một chút…
Vấn đề là Chúa, không biết có còn “một chút” nào trong đời ông nữa không!?

 Tổng hợp

2 nhận xét:

DỦ THIÊN THANH PHÚC ÂM ĐƯỜNG ngyyen trai nói...

Tín Đồ Ngày Nay Họ Rất Biết
CÓ CHÚA Hay MẤT TIÊU Rồi
Vừa qua tại Nhà giảng Nguyễn Tri Phương có Ông Ms Việt Kiều từ Australia Về "Ăn Tết".
Ông diễn giả nầy nói Muốn Kết Quả Phải ĐỔI MỚI.
Rồi Ông Trình Bày
1.- Mục sư tín đồ phải chăm sóc cái BỘ RỄ.
2.- Muc sư tín đồ phải trừ bỏ TÀ GIÁO (?).
3.- Muc sư tín đồ phải để Chúa TỈA SỬA (!).
Người viết xin lỗi Ông diễn giả và bà con tín đồ THEO ĐẠO tin lành là có nêm mắm giậm muối thêm MỤC SƯ cho nó ĐẬM ĐÀ chứ thật sự Ông diễn giả "TRÁNH NÉ" như tránh THIÊN LÔI (TLH httlvn.org) tin lành Cờ MA.
* Dủ Thiên Thanh PHÚC ÂM ĐƯỜNG Nguyễn Trải.

Nặc danh nói...

Sự thật buổi họp mặt MENNONITE...

“Nhân kỳ dưỡng linh Mennonite từ 26-28/1/2016.Tại HT Baptist ân điển quận 12.
Đây là một sự kiện lịch sử của giáo hội Mennonite trong thời điểm nhạy cảm nhất của lịch sử VN sau 40 năm chiến tranh chấm dứt trùng với thời điểm nhạy cảm của đại hội đảng CSVN lần thứ 12 rất khác biệt trong các đại hội trước đó ?
Tôi cảm tạ Chúa và gửi đến một thông tin y học là niềm vui chung của nhân loại kèm theo với niềm vui Mennonite đã vượt qua một đoạn đường dài khó khăn nhất của mình, Halelugia.
Mong phổ biến tin vui nầy.
MS. Nguyễn Hồng Quang
(Đã ủy quyền cho ban điều hành mới 14 mục sư vào ngày 10/10/2015)”

- Sự thật buổi họp mặt này không thành công vì CA, chính quyền yêu cầu giải tán… Nơi Mennonite mượn nhóm là quận 12- Ms Lê Văn Ng (Baptist Ân điển)
- Sự thật: người được gọi là ‘mục sư Nguyễn Hồng Quang’ đã làm bất mãn và gây mất lòng tin nơi hầu hết các nhân sự của Mennonite… Tất cả họ đều muốn ông “đi chỗ khác chơi” để anh em làm việc…!
- Sau khi đọc bức thư trên đây có người nhận xét: “Bệnh té giếng của ông Quang trở nặng”… (Trước đây trong VEF các mục sư thường nói: Thông cảm cho ông Quang, hồi nhỏ ông bị “té giếng”… không bình thường!)
- Người lãnh đạo Mennonite hiện nay là một “nữ mục sư”…
- Phát biểu của mục sư Dương Kim Kh (người mới ra tù): - Ông Q. thì như thế, cứ chuyện bao nung (bao lung). + Cả giáo hội đàn ông chết hết rồi còn ai nữa… + Bây giờ còn đàn bà con nít, MS hiểu chứ … Ông Quang bây giờ Chúa một chút - xã hội dân sự một chút - chính trị một chút - y khoa một chút… Tôi không còn thấy ông MS Quang của 5 năm về trước nữa, cầu nguyện cho ông ấy. Cứ đà này thì không biết thêm ít tuổi nữa Ông ấy ra sao.”

Sau bài viết này, Nguyễn Hồng Quang dùng Email nặc danh chửi bới chủ bút LHS...