Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Thủ Tướng NTD “Thắng Thế Trong Đại Hội 12…” Là Một “Tin Mừng”, Một Dấu Hiệu “Tốt Lành” Cho Vận Mệnh Đất Nước…!


Thủ Tướng NTD “Thắng Thế Trong Đại Hội 12…” Là Một “Tin Mừng”, Một Dấu Hiệu “Tốt Lành” Cho Vận Mệnh Đất Nước…!
Hôm nay 25/1/2016 (16/Chạp Âm lịch), tức chỉ còn hai tuần nữa là dân VN chúng ta đón Tết Nguyên đán…
Tin tức sáng nay: Thủ tướng NTD “thắng thế trong Đại hội 12, đảng CSVN”… là một “tin mừng”, là một dấu hiệu “tốt lành” cho vận mệnh đất nước! (Thủ tướng Dũng 'được đề cử nhiều nhất' – BBC - http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/01/160124_pm_nguyentandung_nominated)

Đại hội 12 
(Ảnh BBC)
***
Trên dư luận, một số ý kiến cho rằng “dù ông Trọng hay ông Dũng thắng thì dân VN vẫn khổ vì cũng là đảng CS độc tài cai trị…”
Tuy nhiên, theo nhận định của tiến sĩ Nguyễn Quang A phát biểu trên BBC thì “Nếu mà ông Nguyễn Tấn Dũng tận dụng được cơ hội mong manh này để trụ lại..., thì ông sẽ có một QUYỀN LỰC RẤT LỚN.”
Và điều đó chứng tỏ rằng tất cả những tính toán để loại ông ấy ra là thất bại và trong mọi trường hợp, nó sẽ là một sự cố đánh dấu một sự THAY ĐỔI chưa từng có trong lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.”

"Và như thế thì thực sự nó sẽ dẫn đến những bước phát triển mới của tình hình CHÍNH TRỊ Việt Nam.
"Tôi nghĩ rằng bất luận là ông Dũng hay là ông Trọng thắng trong cuộc này, thì Đảng Cộng sản Việt Nam sau Đại hội này cũng sẽ KHÔNG CÒN LÀ CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN trước Đại hội…". Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói với BBC. (Thủ tướng Tấn Dũng sẽ thắng 'áp đảo'? – BBC- http://www.bbc.com/vietnamese/multimedia/2016/01/160124_nguyenquanga_pmdung_congress12)
Dư luận bấy lâu nay hy vọng Tt NTD sẽ “xóa đảng” và “thay đổi chế độ” để trở thành Tổng thống… Đất nước sẽ có dân chủ, đa nguyên để có điều kiện phát triển… v.v…
Dư luận chỉ là dư luận… Chuyện tương lai khó cho ai có thể khẳng định. Tuy nhiên, …
- Điều gì khiến Tt Dũng “thắng thế” trong kỳ đại hội này, mặc dù có dư luận cho rằng ông bị “trù dập”…?
Trong chính trị, khó ai có thể đoán một lời phát biểu của một lãnh đạo có mục đích gì… Tuy nhiên, có thể nói, điều khiến Tt NTD “thắng thế” trong đại hội này, ít ra nhờ câu phát biểu của ông trước đây. Tt NTD trước đây từng phát biểu trước một Hội nghị quốc tế trong khu vực: “Không đổi chủ quyền đất nước để lấy hữu nghị viễn vông…”…! Chưa biết lời tuyên bố này “thật giả tới cở nào” (trong những toan tính chính trị) nhưng ít ra, trong cương vị của ông, câu nói đó nó cũng “rửa mặt phần nào những người đang nắm vai trò lãnh đạo đất nước”, trước hoàn cảnh ngoại bang đang lấn hiếp, chiếm đóng hải đảo biên cương tổ quốc… (TQ kéo giàn khoan vào vùng biển VN năm 2014, cùng nhiều vấn đề khác liên quan chủ quyền đất nước, dân tộc…) Ngược lại, ông Nguyễn Phú Trọng với vai trò Tổng bí thư đảng cầm quyền, đặc biệt trong tình hình đất nước hiện nay, giữa lúc đại hội 12 của đảng cầm quyền đang diễn ra thì ông bị “tố cáo” là “phản quốc”! (Thư Ông Nguyễn Khắc Mai Kiến Nghị Bắt Giam Ông Nguyễn Phú Trọng)
Quan sát tình hình trong đảng đương quyền hiện nay, dư luận cho rằng đang có hai khuynh hướng: Cải cách (thay đổi) và Bảo thủ. Nói cách khác là “xóa đảng” để đi theo khuynh hướng chung của thế giới và “tiếp tục duy trì quyền lực độc tôn của đảng”. Có thể nói Tt NTD đang đi theo khuynh hưởng đổi mới, còn Tbt NPT thì đại diện cho phe “bảo thủ”!
Nếu, theo như nhận định của tiến sĩ Nguyễn Quang A (Tt NTD đắc cử):
1. Tt NTD sẽ có “QUYỀN LỰC RẤT LỚN”.
2. “Đánh dấu một sự THAY ĐỔI CHƯA TỪNG CÓ trong lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.”
3. “Dẫn đến những bước PHÁT TRIỂN MỚI của tình hình CHÍNH TRỊ Việt Nam.”
4. “Đảng Cộng sản Việt Nam sau Đại hội… cũng sẽ KHÔNG CÒN LÀ CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN trước Đại hội”…
Thì:
Việc Thủ tướng NTD “thắng thế trong Đại hội 12, đảng CSVN”… là một “tin mừng”, là một dấu hiệu “tốt lành” cho vận mệnh đất nước!
Vì sao?
- Trong thâm tâm mỗi một người VN không ai muốn làm “nô lệ cho Tàu” cả! (ngoài trừ một số người vì quyền lợi cá nhân)
- Sự thay đổi về CHÍNH TRỊ là một cánh cửa mở ra cho dân tộc từng bước thoát khỏi độc tài! Vì độc tài là nguyên nhân “cơ bản” làm cho đất nước “thảm bại” như ngày nay!
Như vậy việc Thủ tướng NTD “thắng thế trong Đại hội 12, đảng CSVN”… là một “tin mừng”, là một dấu hiệu “tốt lành” cho VẬN MỆNH đất nước!
Năm nay, tuy kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng hy vọng với tin tức này, người dân VN nói chung nên “ĂN TẾT TRONG NIỀM VUI VÀ HỒ HỞI…”!

Kinh thánh- Lời Đức Chúa Trời nói về “chu kỳ chính trị” của một triều đại, thể chế… mà Đức Chúa Trời cho phép:
Giô-ách bị ẩn giấu với họ trong SÁU NĂM tại đền thờ của Đức Chúa Trời; còn A-tha-li CAI TRỊ trên xứ. Năm thứ BẢY…” (II Sử ký 22: 12- 23: 1)
Trong SÁU cơn hoạn nạn, Ngài sẽ GIẢI CỨU cho,
Qua cơn thứ BẢY, tai hại cũng sẽ không đụng đến
…” (Gióp 5: 19)
Trong lúc đó, thành Ty-rơ sẽ bị người ta quên đi trong BẢY MƯƠI năm, BẰNG MỘT ĐỜI VUA. Mãn bảy mươi năm rồi, Ty-rơ sẽ giống như bài ca của kỵ nữ hátMãn bảy mươi năm rồi, Đức Giê-hô-va sẽ THĂM VIẾNG thành Ty-rơ, nó sẽ lại được lợi…” (Ê-sai 23: 15; 17)
Cả đất nầy sẽ trở nên hoang vu gở lạ, các nước nầy sẽ phục sự vua Ba-by-lôn trong BẢY MƯƠI NĂM. Đức Giê-hô-va phán: Khi bảy mươi năm ấy sẽ mãn, ta sẽ PHẠT vua Ba-by-lôn và dân người, VÌ CỚ TỘI ÁC CHÚNG NÓ. Ta sẽ PHẠT xứ người Canh-đê và biến thành một nơi hoang vu đời đời.” (Giê-rê-mi 25: 11-12)
Vả, Đức Giê-hô-va phán như vầy: Khi bảy mươi năm sẽ mãn cho Ba-by-lôn, ta sẽ THĂM VIẾNG các ngươi, sẽ làm trọn lời tốt lành cho các ngươi, khiến các ngươi trở về đất nầy.” (Giê-rê-mi 29: 10)
Sự TẠ ƠN và tiếng của kẻ REO VUI sẽ ra từ chúng nó. Ta sẽ làm cho số chúng nó thêm nhiều ra, và chúng nó sẽ không kém đi; ta cũng sẽ làm cho chúng nó VINH HIỂN, chẳng còn là thấp hèn.” (Giê-rê-mi 30: 19)
Hy vọng sau Đại hội 12 của đảng CSVN (2016) VN sẽ bắt đầu thấy nhiều điều TỐT LÀNH hơn!
- Người Việt sẽ hồi hương…
- Người dân VN sẽ bắt đầu “có quyền” làm chủ đất nước mình thật sự!
 Kết quả hình ảnh cho hoa mai vàng
Tt Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/1/2016

0 nhận xét: