Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Đại Hội 12 Kết Thúc: Đầy Tớ Chúa Còn “Giàn Xếp Tỷ Số” Nói Chi Ai?


Đại Hội 12 Kết Thúc: Đầy Tớ Chúa Còn “Giàn Xếp Tỷ Số” Nói Chi Ai?
- Thời Tổng thống Ngô Đình Diệm (1901-1963) người hết lòng lo cho dân, cho nước thì người ta bảo ông là “tham nhủng, độc tài, gia đình trị”… Người ta đấu tranh, phản đối, đòi lật đổ và đã giết ông… - Thời của chế độ Cộng sản XHCN… thì người ta cũng tiếp tục than vản, sên siết… nhiều người bỏ nước ra đi… đòi thay đổi chế độ…! - Nhưng khi có một “Chính phủ QGVN Lâm thời” nào đó đứng lên, kêu gọi mọi người chung nhau lo việc nước… thì người ta, không ít người bảo đó là “gánh hát, tuồng chèo” chính trị… - Dân tộc này: “Nắng không ưa, mưa không chịu, ghét gió, kỵ mù sương…”…?
Ta sẽ sánh dòng dõi nầy với ai? Dòng dõi nầy giống như con trẻ ngồi giữa chợ, kêu la cùng bạn mình, mà rằng: Ta đã thổi sáo, mà bây không nhảy múa; ta đã than vãn, mà bây không khóc.  Vì Giăng đã đến, không ăn, không uống, người ta nói rằng: Giăng bị quỉ ám. Con người đến, hay ăn hay uống, thì họ nói rằng: Kìa, là người ham ăn mê uống, bạn bè với người thâu thuế cùng kẻ xấu nết. Song le, sự khôn ngoan được xưng là phải, bởi những việc làm của sự ấy.” (Ma-thi-ơ 11: 16-19)
bế mạc đại hội đồng lần 46 hội thánh tin lành việt nam
(Ms Trí sự Đinh Thống: "Cả gan" cầu nguyện "chúc phước" cho "kết quả cuộc giàn xép tỷ số" đại hội 46 HTTLVN.MN- 2013)
bế mạc đại hội đồng lần 46 hội thánh tin lành việt nam
(Đại hội đồng HTTLVN.MN- "kết quả giàn xếp tỷ số")
***
Không thỏa lòng trong mọi thời thế:
Lịch sử VN: thời Tổng thống Diệm (Tt Ngô Đình Diệm 1901-1963) người hết lòng lo cho dân, cho nước thì người ta bảo ông là “tham nhủng, độc tài, gia đình trị”… Người ta đấu tranh, phản đối, đòi lật đổ và đã giết ông…
Sang thời của chế độ Cộng sản XHCN… thì người ta cũng tiếp tục than vản, sên siết… nhiều người bỏ nước ra đi!
Nhưng khi có một “Chính phủ QGVN Lâm thời” nào đó đứng lên, kêu gọi mọi người chung nhau lo việc nước… thì người ta, không ít người bảo đó là “gánh hát, tuồng chèo” chính trị…
Chúa Jesus phán về dân Y-sơ-ra-ên lúc đương thời rằng: “Ta sẽ sánh dòng dõi nầy với ai? Dòng dõi nầy giống như con trẻ ngồi giữa chợ, kêu la cùng bạn mình, mà rằng: Ta đã thổi sáo, mà bây không nhảy múa; ta đã than vãn, mà bây không khóc.  Vì Giăng đã đến, không ăn, không uống, người ta nói rằng: Giăng bị quỉ ám. Con người đến, hay ăn hay uống, thì họ nói rằng: Kìa, là người ham ăn mê uống, bạn bè với người thâu thuế cùng kẻ xấu nết. Song le, sự khôn ngoan được xưng là phải, bởi những việc làm của sự ấy.” (Ma-thi-ơ 11: 16-19)
Điều Chúa phán trên đây có ý nghĩa giống như một câu trong dân gian: “Nắng không ưa, mưa không chịu, ghét gió, kỵ mù sương…” – Nghĩa là không bằng lòng với bất kỳ hoàn cảnh (hoặc thời tiết, thời thế hay thể chế chính trị) nào!
Khi Giăng vào tù, ông sai môn đồ đến hỏi Chúa: “Thầy có phải là Đấng phải đến, hay là chúng tôi còn phải đợi đấng khác?” (Ma-thi-ơ 11: 3) - Có nghĩa là Giăng đã hoài nghi Chúa có phải là Đấng Cứu thế- Đấng phải đến hay là “chưa phải”?! Mặc dù trước đó ông đã khẳng định Chúa chính là “Chiên Con Đức Chúa Trời, Đấng cất tội lỗi thế gian đi”!
Nhân việc này, Chúa đã giảng dạy công khai về Giăng cho đoàn dân đông rằng: “Giăng là cây sậy bị gió rung”? (c. 7) Mặc dù Ngài khẳng định “Giăng còn hơn cả một đấng tiên tri”. (c. 9) - Dẫu là một đấng tiên tri, Giăng có lúc cũng đã “thất vọng” vì những gì mình thấy… (ông nghĩ rằng khi Chúa đến thì mọi sự sẽ thay đổi hoàn toàn, nhưng mọi sự đã không như ông nghĩ… chính ông đang phải ngồi tù và nhiều nhà lãnh đạo trong Y-sơ-ra-ên “vẫn như cũ”… thậm chí còn cứng lòng hơn…!)

Ê-li: Đấng phải đến:
Nếu các ngươi muốn hiểu biết, thì ấy là Ê-li, là đấng phải đến.” (Ma-thi-ơ 11: 14)
Chúa khẳng định “Giăng chính là hình ảnh của Ê-li, Đấng phải đến”! (Kinh thánh đã nói tiên tri về sự xuất hiện của Giăng như một “đấng tiên tri Ê-li” để dọn đường cho chức vụ của Chúa Cứu thế - Ma-thi-ơ 11: 10)
Lịch sử Cựu ước: tiên tri Ê-li đã thực hiện một cuộc “phục hưng: long trời lở đất” tại đỉnh Cạt-mên… (I Các vua 18) Ông nghĩ rằng sau cuộc đối đầu “nảy lửa” với đám tiên tri của Ba-anh (cầu nguyện lửa giáng từ trời) dân sự sẽ quay về với Đức Chúa Trời của họ… Nhưng mọi việc đã không như ông nghĩ…! Dân sự chẳng những không ăn năn, quay về… mà họ còn đòi “cất mạng sống của ông”! Ê-li đã thất vọng và “hoài nghi”! Ông hờn trách Chúa và xin Ngài “cất mạng sống ông đi”! Chúa không cất mạng sống ông đi, nhưng “cất ông LÊN” bằng xe lửa, ngựa lửa…! Những biến cố về kinh tế, chính trị, quân sự… xảy ra cho đất nước Y-sơ-ra-ên sau đó… và cuối cùng là họ phải bị lưu đày “70 năm” để học biết về Đức Chúa Trời của họ…
Cả Giăng lẫn Ê-li đều là những “tiên tri nảy lửa”… nhưng họ cũng đều là những “cây sậy bị gió lay”! Tức họ cũng là những con người (tạo vật) yếu đuối và giới hạn… Họ thi hành chức vụ Thiên sai, nhưng họ cũng thất vọng, hoài nghi… khi mọi việc đã không như họ nghĩ… Lịch sử diễn ra theo ý muốn Đức Chúa Trời, theo chương trình mà Ngài hoạch định… chứ không theo ý của ai cả.
Cuộc bầu cử - Đại hội đảng CSVN (ĐH 12) diễn ra trong thời gian vừa qua, những diễn biến “thăng trầm” trong đại hội đã làm không ít người “hồi hộp, mong đợi”… và cái kết thúc của nó với những tin tức được đưa ra đã làm không ít người thất vọng…! Trước khi Đại hội kết thúc, LHS cũng đã có bài “Thủ Tướng NTD ‘Thắng Thế Trong Đại Hội 12’… Là Một ‘Tin Mừng’, Một Dấu Hiệu ‘Tốt Lành’ Cho Vận Mệnh Đất Nước…!”… Tuy nhiên, kết thúc của Đại hội thì Tt NTD đã chính thức “giả từ sân khấu chính trị”, chứ không phải như “hy vọng của không ít người”… rằng ông sẽ đạt vị trí lãnh đạo… để có thể tạo ra những bước thay đổi cho đất nước…!

Chúng ta nghĩ gì về tình trạng “hy vọng rồi thất vọng” này…?
Nếu quay lại với “Đại hội của các đầy tớ Chúa- Tin lành Việt nam” (HTTLVN.MN) năm 2013 để bầu lãnh đạo… thì có lẽ sẽ hiểu vì sao “Đại hội đảng CS- 12” làm cho không ít người “hy vọng rồi thất vọng”!
- “Đại hội của các đầy tớ Chúa- Tin lành Việt nam” (HTTLVN.MN) năm 2013… “TẤT CẢ LÀ MỘT SỰ GIÀN XẾP” để ai đó làm “hội trưởng, phó 1, phó 2… phó… ban Cáo phó”! Trước khi Đại hội- bầu cử diễn ra người ta (con cái Chúa ở tận bên Úc) đã biết “ông Phan Vĩnh Cự là Hội trưởng, ông Thái Phước Trường là… ông Nguyễn Hữu Bình là…”… mặc dù trước đó ông (Cự) “giả bệnh”, và làm ra vẻ “có khả năng không tham dự Đại hội”… để rồi sau đó ông “đạt số phiếu cao nhất” (thể hiện uy tín đầy mình và được… “Chúa chọn”)… và còn nhiều “trò khỉ” khác diễn ra trong cái gọi là “Đại hội của các tôi tớ Chúa” như là “cúp điện, không có (thậm chí thiếu) quạt trước giờ bầu cử”, người đi dự đại hội “bị hành xác cho nhừ…” trong suốt mấy ngày đại hội, không còn tinh thần, tâm trí để dự đại hội, mà chủ yếu “dự hội cho đại” rồi về…!)
Thử hỏi trong một nơi gọi là “Đại hội của các thánh” mà còn “lưu manh như thế” thì trách chi “đại hội của thế gian”. Người ta không “giàn xếp tỷ số”, “diễn kịch”… mới là chuyện lạ!
Trước đây Ms Đinh Thiên Tứ - giáo hội trưởng “thiên thu vạn tuế” của giáo hội Liên Hữu Cơ-đốc, thường giảng: “Thế gian là gian như thế”…
Nhưng bây giờ nhìn lại thì không những Mục sư Tứ mà hầu như trên 90% các “tôi tớ Chúa” lãnh đạo các giáo hội từ nhà thờ tới tư gia… còn “gian hơn thế” thì mong gì xã hội này, những kẻ “ở trong thế gian” đổi thay “theo chiều hướng tích cực”!?
Ai cũng mong cho đất nước thay đổi, đồng bào ai nấy đều được tự do, ấm no, hạnh phúc… Thế nhưng chính các “đầy tớ thánh” của Chúa còn không thay đổi, trái lại họ càng ngày càng “gian hiểm” hơn… thì mong gì “lãnh đạo trong thế gian vốn gian như thế”, thay đổi!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 28/1/2016
(Hôm nay chính thức bế mạc Đại hội đảng CS- 12)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dòng dõi Ms Đinh Thống sẽ bị rủa sả, mất phước... :

"Ai xưng kẻ ác là công bình, và kẻ nào lên án cho người công bình,
Cả hai đều lấy làm gớm ghiếc cho Đức Giê-hô-va." (Châm ngôn 17: 15)

Biết rõ kết quả bầu cử là "giàn xếp tỷ số" mà vẫn đưa tay cầu nguyện chúc phước là ...

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI HALOI North Vietnamese nói...

Ngày Nay Mọi Chuyện Đều Là Thủ Tục Mà Thôi
Thủ Tục Trong Thờ Phượng
Thủ Tục Trong Giảng Dạy
Thủ Tục Trong Bầu Bán
Thủ Tục Trong Việc Nộp Tiền Cho Quan (Tổng Thủ Quỹ).
..... vv & vân vân ....
Trong các kỳ đại hội từ 43-46 của khối PALH Cờ MA chắc các chức sắc chức việc đều biết rất rõ muốn nói cái gì phải (xin phép) đăng ký trước từ địa phương lên tới trung ương cho mới được nói...
Kỳ đại hội giáo phẩm tại Nha trang một mục sư trí sự bị buộc phải "đóng phí" ông ta phân bua rốt cuộc cũng phải "đóng" THỦ TỤC ĐẦU TIÊN. Hỏi Ms Võ minh Tâm (Bàn Cờ) thì biết.
Trở lại việc thủ tục trong cái gọi là của đạo thì y chang đời mà thôi. Hỏi làm sao SỐNG ĐẠO GIỮA ĐỜI đây? Cái chủ trương nó là vậy tốt đẹp lắm qui vinh hiển Danh Chúa lắm nhưng mà khi thực hiện là không thễ được. Nếu không nói là ngày nay tin lành mở cửa địa ngục rộng lắm rồi BIẾT MỚI SỢ.
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnamese.