Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Vài Mẫu Chuyện Vui Đầu Năm…!

Vài Mẫu Chuyện Vui Đầu Năm…!

Kết quả hình ảnh cho Chuyện Vui Đầu Năm…! 

Sáng nay qua Gò vấp tìm mua một chiếc xe đạp nhỏ (xe cũ) cho con gái 5 tuổi…
Phía sau Sân vận động Quân khu 7 (đường Phổ quang- quận Tân bình, SG) có một ông bác lớn tuổi… Như mọi ngày ông bày bán những thứ đồ cũ (đồ lạc xoong): đồng hồ, dao, điện thoại cũ… Bên cạnh đồ ông bán có một bình nước trà ông mang theo để uống (bình i-nốc có nắp đậy kín để giữ nhiệt…). Một ông khách cũng lớn tuổi, tóc bạc (trông có vẻ là cán bộ về hưu) tưởng bình trà kia là đồ bày ra bán, nên cầm lên ngắm nghía định mua… Ông bác bán đồ bảo: “Không không, nước tôi mang theo để uống, không bán”!
Khách đứng mua vui miệng nói: “Bán đồ lạc xoong sống qua ngày… không BÁN NƯỚC”! (vừa nói vừa cười)… Nhiều người đứng xem đồ để mua cũng cười…! Bổng nhiên ông già mua hàng kia đứng dậy, trông có vẻ bẻn lẻn dắt xe đạp bỏ đi, với nét mặt không vui, nếu không muốn nói là có chút gì đó “hổ ngươi thầm”! (Có vẻ như ông ta là cán bộ về hưu!)
Trước khi rời, khách mua hàng gọi ông bác bán đồ cũ lại và nói: Mai mốt đi bán, bác cứ mang theo một bình nước để đó… Có ai hỏi mua thì bác cứ lớn tiếng: Tôi không BÁN NƯỚC…! Tôi bán đồ lạc xoong sống qua ngày, nhất định KHÔNG BÁN NƯỚC! Ông cụ cười, đưa tay vuốt vai người khách mua hàng như một cách cảm thông, đưa tiễn… mà không nói gì!

Trên đường Nguyễn Kiệm, gần ngã 5 Gò vấp, khu bán đồ cũ… Gặp vợ chồng một anh em hầu việc Chúa. (Anh chị LVT)
T hỏi: Năm nay anh chị ăn Tết có lớn không?
- Cũng bình thường!
T: Dạo này em không vào được trang của anh!?
- Dạo này anh cũng không viết gì nhiều ngoài một vài bài có tính gây dựng…!
T: Em nghĩ anh nên tập trung vào Hội thánh… tránh các đề tài chính trị… Không phải là em khuyên anh không làm chính trị, vì nhiều nhân vật trong Kinh thánh làm chính trị mà…! (Đa-ni-ên…) Nhưng em quan tâm đến sự an ninh của gia đình anh…!
- Vâng! Hội thánh tối hù thì làm sao xã hội sáng được?! Vấn đề xã hội mình chỉ lên tiếng một vài vấn đề thôi! Không thể mong xã hội tốt khi Hội thánh- các “tôi tớ Chúa còn lấy vải thưa che mắt thánh” thì làm sao trách “đầy tớ nhân dân”!? Hôm trước Tết, trước ngày “Đại hội đảng 12” diễn ra… một sĩ quan Công an đến nhà gặp anh… - Anh ấy nói: Cấp trên chỉ đạo em đến gặp anh, “khuyên” anh, đại ý rằng: “sắp đến đại hội đảng, anh không nên viết bài ảnh hưởng đại hội đảng và ảnh hưởng chế độ”…
- Hơn nữa, trong năm nay, anh cũng cậy ơn Chúa và ước ao viết những bài có tính gây dựng và “chữa lành” Hội thánh… vì Hội thánh thời gian qua đã bị tổn thương quá nhiều… Anh ước ao vậy mà không biết có thực hiện được không!?
T: Vợ chồng em phải đi làm báp-tem cho một tín hữu…! Hẹn anh hôm nào sẽ ghé thăm…!
- Tạm biệt!

Ông cụ lớn tuổi đứng dậy bỏ đi khi nghe một người nói nửa vui nửa thật: “KHÔNG BÁN NƯỚC…” làm người viết nhớ đến câu chuyện trong Phúc âm: Khi Chúa Jesus hỏi đoàn dân tố tội người phụ nữ bị bắt về tội tà dâm “Ai trong các ngươi vô tội, trước hết hãy ném đá người phụ nữ này…” Lập tức những người LỚN TUỔI bỏ đi trước!
Ông cụ lớn tuổi có vẻ là một cán bộ về hưu tỏ vẻ “nhột”, khi nghe người khác nói đến từ “BÁN NƯỚC”!
...

Sáng nay không mua được xe đạp cũ... trên đường về có người "bán" cho chiếc xe đạp còn mới mà... không lấy tiền!
 
Vài mẫu chuyện vui chia sẻ đầu năm!

LHS- 16/2/2016

1 nhận xét:

DỦ THIÊN THANH PHÚC ÂM ĐƯỜNG NT SAIGON nói...

Trước hết cảm tạ Chúa
Tiếp đến chung lòng mừng vui với Tiên tri Ms Huỳnh Thúc Khải về sự tiếp trợ của Đức giê hô va Dirê
Chuyện vui của "người nầy" lại là chuyện buồn bả của những "người khác, người kia, người nọ" chức cao chức thấp.
Chuyện vui lại có trong Cờ MA
Lúc nầy mấy chú msnc ra lò từ viện thần kinh bát nháo "chế" hơi bị nhiều từ "giảng với dạy" ngay cả lời CẦU NGUYỆN CHÚC PHƯỚC cũng "chế" luôn
Tín đồ lâu năm ngồi dưới nầy thì thấy ráo trọi nhưng mấy ông trời mục sư giáo sư tiến sỉ có chức trên ấy có nghe có thấy và biết mới ghê !!! ???
Thôi thì nói cho biết không phải "Cự" cãi gì ( ms phan vĩnh CỰ) đễ tới đây cấm phòng HĐGP mà có chuyện để lên sóng Giảng Dạy ..
* Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường Nguyentrai hcm city.