Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cơn Mưa Cuối Mùa… !

Cơn Mưa Cuối Mùa… !
 Kết quả hình ảnh cho Mưa… !
Hãy cầu mưa nơi Đức Giê-hô-va trong KỲ MƯA CUỐI MÙA, thì Đức Giê-hô-va sẽ làm chớp và ban mưa xuống dồi dào, cho ai nấy được rau cỏ ngoài đồng. Vì các thần tượng nói sự hư không, các thầy bói thấy sự dối trá; chúng nó rao chiêm bao phỉnh dối, và ban sự yên ủi luống nhưng. Vậy nên dân tan đi như những con chiên, vì không có người chăn thì bị khốn nạn.
Cơn giận ta đã hừng lên nghịch cùng những kẻ chăn, ta sẽ phạt những dê đực; vì Đức Giê-hô-va vạn quân đã thăm viếng bầy chiên Ngài, tức là nhà Giu-đa; và sẽ dàn chúng nó ra trận như ngựa danh tiếng. Đá góc sẽ ra từ nó, đinh ra từ nó, cung chiến trận ra từ nó; và hết thảy các quan cai trị cũng ra từ nó. Nhưng chúng nó sẽ như những người mạnh dạn giày đạp bùn trên đường trong cơn chiến trận; chúng nó sẽ đánh; vì Đức Giê-hô-va ở cùng chúng nó, thì những người cỡi ngựa sẽ bị xấu hổ.
Ta sẽ làm cho nhà Giu-đa nên mạnh, và cứu nhà Giô-sép. Ta sẽ đem chúng nó trở về, vì thương xót chúng nó, và chúng nó sẽ như là chưa từng bị ta chê bỏ, vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng nó, ta sẽ nhậm lời chúng nó.
Người Ép-ra-im sẽ như kẻ mạnh dạn, lòng chúng nó sẽ vui vẻ như bởi rượu; con cái nó sẽ thấy và vui mừng, lòng chúng nó được vui thích trong Đức Giê-hô-va. Ta sẽ huýt gọi và nhóm hiệp chúng nó, vì ta đã chuộc chúng nó lại; chúng nó sẽ thêm nhiều ra cũng như đã thêm ngày xưa.  Ta sẽ gieo chúng nó ra giữa các dân, chúng nó ở các nước xa sẽ nhớ lại ta; chúng nó sẽ sống với con cái mình và trở về. Như vậy ta sẽ đem chúng nó về từ đất Ê-díp-tô, nhóm chúng nó lại từ A-si-ri, đem chúng nó vào đất Ga-la-át và Li-ban, và chúng nó sẽ không có đủ chỗ ở. Nó sẽ vượt qua biển khổ, xông đánh sóng biển; hết thảy những nơi sâu của sông Ni-lơ sẽ cạn khô, sự kiêu ngạo của A-si-ri sẽ bị đánh đổ, và cây trượng của Ê-díp-tô sẽ mất đi. Ta sẽ làm cho chúng nó nên mạnh trong Đức Giê-hô-va, và chúng nó sẽ qua lại trong danh Ngài, Đức Giê-hô-va phán vậy.
” (Xa-cha ri 10)

Kết quả hình ảnh cho Cơn Mưa Cuối Mùa… !
***
- Bối cảnh: Phân đoạn KT trên được viết trong hoàn cảnh dân Chúa đang bị lưu đày.
- Lời hứa: Lời hứa ở đây là sự phục hồi và trở về của dân thánh.
1. Hãy cầu mưa nơi Đức Giê-hô-va:
Hãy cầu mưa nơi Đức Giê-hô-va trong KỲ MƯA CUỐI MÙA, thì Đức Giê-hô-va sẽ làm chớp và ban mưa xuống dồi dào, cho ai nấy được rau cỏ ngoài đồng”… (c. 1)
Đây là lời hứa và khích lệ trong cơn hạn hán và tuyệt vọng về tinh thần trước tình trạng mất nước, lưu đày của Y-sơ-ra-ên – dân Chúa! Lời hứa khích lệ rằng việc trở về, phục hồi lại dân Chúa như một cơn mưa - Cơn mưa cuối mùa! Dân Chúa sẽ không bị tuyệt diệt, mặc dù họ phải “trải qua biển khổ” (c. 11)

2. Chúa sẽ thăm viếng dân sự- bầy chiên, nhưng Ngài sẽ phạt những kẻ chăn và dê đực:
Cơn giận ta đã hừng lên nghịch cùng những kẻ chăn, ta sẽ phạt những dê đực; vì Đức Giê-hô-va vạn quân đã thăm viếng bầy chiên Ngài, tức là nhà Giu-đa; và sẽ dàn chúng nó ra trận như ngựa danh tiếng.” (c. 3)
- Cơn giận Chúa nổi lên nghịch cùng “kẻ chăn” và “dê đực”… nhưng Ngài thăm viếng BẦY CHIÊN.
“Kẻ chăn” là ai? “Dê đực” là ai? Phải chăng đó là những người lãnh đạo dân Chúa về tôn giáo (tiên tri, thầy tế lễ…) và xã hội dân sự (các quan trưởng, vua…)?
Chúa gọi dân Chúa là “bầy chiên” và những người lãnh đạo thuộc linh- chức sắc tôn giáo là “người chăn” hay “kẻ chăn”… Các “dê đực” trong bầy chiên phải chăng là những kẻ mạnh bạo, có quyền lực trên cả người lãnh đạo thuộc linh lẫn dân sự? (vua, quan trưởng, những người có chức quyền trong cộng đồng… Hội trưởng, phó hội trưởng, Tổng quản nhiệm, Giáo hội trưởng…)
Cơn giận ta đã hừng lên nghịch cùng những kẻ chăn, ta sẽ phạt những dê đực; vì Đức Giê-hô-va vạn quân đã thăm viếng bầy chiên Ngài, tức là nhà Giu-đa; và sẽ dàn chúng nó ra trận như ngựa danh tiếng.” (c. 3)
Chúa phạt và nghịch cùng các kẻ chăn, dê đực… nhưng Ngài sẽ thăm viếng dân sự là bầy chiên (Hội thánh) của Chúa… Sẽ dấy họ lên và dàn họ ra như chiến mã danh tiếng trong ngày ra trận (phục hưng Hội thánh)
Tại sao Chúa phạt và nghịch cùng người lãnh đạo nhưng lại thăm viếng dân sự? - Ấy vì người lãnh đạo là những kẻ dắt dẫn, làm hư đường lối, làm lầm lạc dân Chúa vì mục tiêu, lợi ích, tham vọng ích kỷ cá nhân, lợi ích nhóm của những người có quyền lực trong dân sự Chúa (các giáo hội).
Dân ta bị con nít hà hiếp, và đàn bà cai trị nó. Hỡi dân ta, kẻ dẫn ngươi làm cho ngươi sai lạc, và họ phá hoại đường lối ngươi.” (Ê-sai 3: 12)
Chúa phạt người lãnh đạo, nhưng Ngài phục hưng dân sự cách này hay cách khác. Trong các cơn phục hưng của Hội thánh, Chúa thường dùng người bình thường mà không dùng hàng ngũ chức sắc, lãnh đạo… (Chúa không dùng thầy thông giáo, người Pha-ri-si… mà Ngài tuyển dùng Phi-e-rơ, Gia-cơ… là những ngư phủ tầm thường)
Hội thánh VN ngày nay đang đứng trước cơn hạn hán thuộc linh… Hãy cầu mưa nơi Chúa, Ngài sẽ ban cho một cơn mưa cuối mùa, cơn mưa phước lành trên Hội thánh và trên đất nước VN.
Ta sẽ làm cho nhà Giu-đa nên mạnh, và cứu nhà Giô-sép. Ta sẽ đem chúng nó trở về, vì thương xót chúng nó, và chúng nó sẽ như là chưa từng bị ta chê bỏ, vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng nó, ta sẽ nhậm lời chúng nó. Người Ép-ra-im sẽ như kẻ mạnh dạn, lòng chúng nó sẽ vui vẻ như bởi rượu; con cái nó sẽ thấy và vui mừng, lòng chúng nó được vui thích trong Đức Giê-hô-va. Ta sẽ huýt gọi và nhóm hiệp chúng nó, vì ta đã chuộc chúng nó lại; chúng nó sẽ thêm nhiều ra cũng như đã thêm ngày xưa… Nó sẽ vượt qua biển khổ,… Ta sẽ làm cho chúng nó nên mạnh trong Đức Giê-hô-va, và chúng nó sẽ qua lại trong danh Ngài, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Xa-cha ri 10: 6-12)
Những gì Chúa hứa cho dân sự ngày xưa, Ngài cũng hứa cho dân Chúa là Hội thánh hôm nay.
Trong năm mới này, nguyện Chúa làm cho chúng ta là Hội thánh của Chúa, đặt niềm tin và hy vọng nơi Ngài: Một cơn mưa cuối mùa, cơn mưa phước lành trên Hội thánh, đất nước và dân tộc. A-men!

LHS- 18/2/2016

2 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI Từ Haloi North VN nói...

Thật Sự Mà Nói Ngày Nay Các Lảnh Đạo Giáo Hội Tin Lành Cờ MA Lẫn Tư Gia Họ Muốn Cái Gì ?
Có hai việc là mưa với lợi lộc từ trong cái mâm mà họ tạo ra (msts Quý) nói "mâm".
Trên thực tế mưa là họ "không muốn" rồi. Cái nầy là chắc cú luôn. Tại sao? Mưa là phấn hưng là được Chúa thăm viếng, nhưng khi Chúa Thánh Linh cáo trách thì họ phải "thú tội" ra thì xấu hổ quá.
- Mục sư có tham tiền không? Yes
- Mục sư có tham ghế hội tưng tửng (trưởng) không (TPT: OK)
- Mục sư có "rửa tiền" không? Cái nầy ông nào dính xây dựng thì sạch mới biết sợ àh.
- Mục sư có "bất bình bè đảng gây gổ ...." msts NVB suốt thời gian "trú trong hang" nói có trời mà biết.
Mưa thì thằng nào hỏng ướt mà ướt thì phải "lộ da lộ thịt" còn gì sỉ diện lảnh đạo
NHÀ THỜ với cái TƯ GIA "thúi quắc thui bum" cả lủ.
Túm Lại. Chủ trương là cầu nguyện cho Phấn hưng mưa Thánh linh đốt cháy., nhưng mà khỗ nỗi CHÁY NHÀ LÒI RA MẶT CHUỘT".
Người viết xin lỗi mấy ông mụt không SẠCH SẼ.
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ Haloi North Vietnaese.

Đoàn MUC SƯ TRÍ SỰ Hochiminh City .. nói...

Tại Sao Việt Nam Chưa Phấn Hưng ?
Câu trả lời cho câu hỏi nầy là không khó.
Trăm dâu đổ đầu tằm vậy .
Đáng trách thay cho các lảnh đạo ngày nay họ ...
Nói Mà Không Làm vì chỉ biết hô khẩu hiệu mà thôi.
Mấy ngày về quê vui xuân ăn tết thì mới được biết tuyệt đại ĐA SỐ giới lảnh đạo ngày nay "nói trỏng" không hà. Căn bệnh nầy như "giời" ăn lang. Người nầy đi trước rước kẻ khác theo sau.
Phục hưng là niềm mong muốn của con dân Chúa nhưng bị ách lại vì ...
GIỚI LẢNH ĐẠO HỌ CÒN CỨNG LÒNG QUÁ ẮT CHÚA CŨNG BÓ TAY SAO HỠI NGÀI ...
* Mục sư trí sự đoàn Tp Hochiminh .