Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

HTTL Phú Phong: “Chào Mừng Kẻ CƯỚP”… Nhưng Xua Đuổi “Sứ Giả Của Chúa”!


HTTL Phú Phong: “Chào Mừng Kẻ CƯỚP”… Nhưng Xua Đuổi “Sứ Giả Của Chúa”!

Vì anh em đã… vui lòng chịu của cải mình bị CƯỚP…” (Hê-bơ-rơ 10: 34)

4
Nếu Tin lành của chúng tôi còn che khuất, là chỉ che khuất cho những kẻ hư mất, cho những kẻ chẳng tin mà chúa đời nầy đã làm mù lòng họ, hầu cho họ không trông thấy sự vinh hiển chói lói của Tin lành Đấng Christ,... ” (II Cô-rinh-tô 4: 3)

***
- Tin lành VN là “tin lành giả mạo”… khác với Tin lành Đấng Christ?
- Tin lành VN không biết lúc mình được thăm viếng…?
- Thấy gì qua vụ việc “đòi đất” ở HT Phú Phong trong tuần qua…?
***
Tin lành VN có phải là Tin lành của Đấng Christ?
Các giáo sĩ của Hội Phước Âm liên hiệp (CMA) khi truyền Phúc âm sang VN năm 1911, sau khi thành lập được Hội thánh, họ đặt tên cho giáo hội là “Hội thánh Phước Âm Liên Hiệp” và sau này khi chuyển giao cho các mục sư người VN trách nhiệm và lãnh đạo thì được gọi tên là “Hội thánh Tin lành VN” và thường được gọi vắn tắt là “Tin lành Việt nam”.
Trên thế giới có rất nhiều hệ phái Tin lành, được ra từ phong trào Cải chánh của nhà Cải chánh Martin Luther thế kỷ 16… Phúc âm (Tin lành) được truyền đến VN bởi các giáo sĩ của nhiều hệ phái Tin lành và họ thành lập một tổ chức Liên hiệp để truyền giáo cho VN. Cái tên “tin lành” có lẽ để phân biệt với giáo hội Công giáo có mặt ở VN từ trước đó. Và Tin lành VN nó cũng mang một màu sắc riêng biệt của VN và có lẽ từ đây, nó còn mang thêm tính chất “độc quyền” về rao giảng Tin lành chăng?
Cái tên ‘Tin lành VN’ cũng dễ gây cho người ta sự ngộ nhận: Trên thế giới không đó “đạo Tin lành” mà chỉ có các hệ phái Tin lành của Cơ-đốc giáo…
Trong Kinh thánh chỉ có “Tin lành của Đấng Christ” hoặc là “tin lành khác” (một thứ tin lành giả mạo tin lành của Chúa) mà không hề có “tin lành VN” hay “tin lành Mỹ”, “tin lành Pháp”…v.v … (Ga-la-ti 1: 6-7)
“Tin lành VN” khác với “Tin lành Đấng Christ” như thế nào?
VN không hề có “Tin lành”, mà nó chỉ là tên gọi một tổ chức tôn giáo Tin lành. Đặc biệt, HTTLVN không mang khuynh hướng, tín lý hay một nền tảng thần học căn bản nào cả. Trên thế giới, mỗi một hệ phái (giáo hội Cơ-đốc) họ đều có một khuynh hướng, tín lý, thần học riêng… Riêng đối với HTTLVN thì hầu như không. Bởi vì có thể nói họ được sinh ra từ “năm cha bảy mẹ”, tức họ là sản phẩm truyền giáo (kết quả) của nhiều hệ phái Tin lành trên thế giới!
HTTLVN.MN hiện nay là hậu sinh của HTTLVN trước đây… đôi khi họ tự đồng nhất quan điểm rằng họ “sở hữu Tin lành Đấng Christ”… nhưng sự thật, HTTLVN hiện nay, về quan điểm, lối sống, niềm tin… họ hoàn toàn khác với Tin lành Đấng Christ… rất nhiều, nếu không muốn nói họ chẳng phải là “Tin lành của Đấng Christ” gì cả!

Hội thánh thật của Đấng Christ và HTTLVN.MN ngày nay:
Hội thánh thật của Chúa, tức Hội thánh của Đấng Christ ngày xưa: “Vì anh em đã thương xót kẻ bị tù, và vui lòng chịu của cải mình bị CƯỚP, bởi biết mình có của cải quí hơn hằng còn luôn…” (Hê-bơ-rơ 10: 34)
Hội thánh thật của Chúa, tức Hội thánh của Đấng Christ ngày xưa: “…chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.” (II Cô-rinh-tô 4: 18)
Trái lại, HTTLVN.MN ngày nay thì “chăm những sự thuộc về đất, mà nói chuyện (giảng đạo) trên trời”…
Thật vậy, HTTLVN.MN ngày nay rất coi trọng “đất đai, tài sản, nhà thờ, cơ sở tôn giáo…” mà rất mù mờ về Kinh thánh, những lẽ đạo căn bản, chân lý mà Chúa đã dạy… Có thể nói “giảng BẬY” trên bục giảng là “nghề” của mấy ông mục sư “lão làng”, cũng như sinh viên mới ra trường trong HTTLVN.MN ngày nay “từ Trung ương tới địa phương”! (Từ TLH cho đến các mục sư quản nhiệm, không quản nhiệm…) Nhưng nếu nói về tài sản giáo hội, đối với mấy ông thì đó là sự… “quan tâm số một”!
Hội thánh thật của Chúa ngày xưa (Tin lành của Đấng Christ) họ “vui lòng chịu của cải mình bị CƯỚP, bởi biết mình có của cải quí hơn hằng còn luôn…” ở trên trời. (Hê-bơ-rơ 10: 34)
Hội thánh thật của Chúa, tức Hội thánh của Đấng Christ (Tin lành của Đấng Christ) ngày xưa thì “…chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được”, bởi họ biết rõ và tin rằng “những sự thấy được (bây giờ) chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được (cơ nghiệp của các thánh đồ, những người được chuộc) là đời đời không cùng...” (II Cô-rinh-tô 4: 18)
HTTLVN ngày nay thì… “chăm những sự thuộc về ĐẤT”!

HTTLVN không biết giờ mình được THĂM VIẾNG:
Họ sẽ hủy hết thảy, mầy và con cái ở giữa mầy nữa. Không để cho mầy hòn đá nầy trên hòn đá kia, vì MẦY KHÔNG BIẾT LÚC MÌNH ĐÃ ĐƯỢC THĂM VIẾNG.” (Lu-ca 19: 44)
“…chúng sẽ phá đổ ngươi và con cái trong thành ngươi ra bình địa, chúng sẽ không để tảng đá nào chồng lên tảng đá nào, vì ngươi đã KHÔNG NHẬN BIẾT THỜI ĐIỂM NGƯƠI ĐƯỢC THĂM VIẾNG…” (BDM)
Lời nguyền rủa trên đây Chúa phán về thành Giê-ru-sa-lem, vì họ không biết thời điểm mình được thăm viếng…! Đó là thời điểm mà Chúa Jesus có mặt tại Giê-ru-sa-lem. Điều này ứng nghiệm lời tiên tri trong Ma-la-chi 3: 1 - “Chúa mà các ngươi tìm kiếm sẽ thình lình vào trong đền thờ Ngài, tức là thiên sứ của sự giao ước mà các ngươi trông mong.”
Hội thánh Tin lành Phú Phong nói riêng và HTTLVN nói chung… không biết thời điểm mình được thăm viếng!
Khoảng năm 1987 (hoặc 1988…?) đó là thời điểm chưa có Hội thánh tư gia tại VN. Và đó cũng là thời điểm mà anh em trong các chi hội của HTTLVN khắp nơi được Chúa bắt đầu thăm viếng. Riêng tại tỉnh Bình định, tinh thần học hỏi lời Chúa, cầu nguyện tìm kiếm Chúa rất mạnh mẻ… Các buổi nhóm học Kinh thánh, cầu nguyện “thêm” tại các gia đình con cái Chúa ngoài phạm vi nhà thờ được mở rộng, nhân thêm… Anh em vẫn tiếp tục duy trì các buổi nhóm chính thức ở nhà thờ…! Vẫn quý trọng các đầy tớ Chúa dù là mục sư hay truyền đạo, thậm chí là truyền đạo sinh…! Tại Hội thánh Quy nhơn (số 71 đường Hai Hà Trưng) lúc ấy do cố mục sư Đặng Đình Phúc chủ tọa… Ban thanh niên tại đây đã viết thư mời anh Bùi Trọng Tín (BTT), một “tướng cướp trở lại tin Chúa” ở Hội thánh Trần Cao Vân (Ms Hồ Hiếu Hạ - thập niên 80), sau sinh hoạt Hội thánh Trương Minh Giảng (quận 3- Sài gòn)… Thời điểm này Chúa dùng anh BTT có những lời làm chứng rất được khích lệ… Có thể nói anh đi tới đâu là đem “lửa phấn hưng” đến đó…! Anh được mời ra Hội thánh Quy nhơn để làm chứng về đời sống quá khứ và kinh nghiệm gặp Chúa, chia xẻ Lời Chúa mấy ngày cho cả Hội thánh lẫn cho riêng thanh niên, các nhân sự, không phân biệt…! Những ngày anh BTT ở Quy nhơn thật là phước hạnh và hữu ích cho Hội thánh cũng như cho các thân hữu (mới tin hoặc đang tìm hiểu về Chúa…) Tuy nhiên, trong tinh thần “mang lửa” đến cho các Hội thánh… Anh BTT đã có ý đi lên Hội thánh Trung Ái và Phú Phong (cách trung tâm Tp Quy nhơn từ 30-40 cây số trên quốc lộ 19) Anh BTT đã quyết định bỏ ra hai ngày “tạm biệt Quy nhơn” để đến với hai Hội thánh nói trên: Trung Ái và phú Phong…! Thế nhưng, không phải nơi nào đầy tớ hoặc con cái Chúa cũng “đói khát và mong đợi sứ giả của Chúa” như ở Quy nhơn… lúc đó. Sự tiếp đón của hai tôi tớ Chúa: TĐ Nguyễn Ngọc Thuận (Trung Ái) và TĐ Đặng Thái Ninh (Phú Phong) đã tỏ ra RẤT LẠNH NHẠT khi anh BTT (và người viết bài này có cùng đi với anh BTT) đến thăm Hội thánh, có mặt…! Giả từ Hội thánh Trung Ái, nơi TĐ Nguyễn Ngọc Thuận (bây giờ là mục sư, UV thường trực TLH) đã “cực chẳng đả” tiếp chúng tôi… Chúng tôi đón xe đi lên Hội thánh Phú Phong… Tại đây, TĐ Đặng Thái Ninh (nay là mục sư, quản nhiệm nhà thờ Nhơn thành) cũng đã tiếp đón chúng tôi “đàng hoàng”… Tuy nhiên, sau khi tiếp chúng tôi và nghe trình bày mục đích cũng như ao ước được gặp gỡ Hội thánh để chia xẻ, cầu nguyện… thì Tđ ĐTN đã đi ra ngoài… lo… quét vôi nhà thờ. Lúc đó Tđ ĐTN nói rằng ông có chương trình quét vôi nhà thờ… Hai chúng tôi lên nhà thờ quỳ gối cầu nguyện phía sau bục giảng (Xin Chúa thăm viếng thầy truyền đạo và Hội thánh tại đây)… Gần đến trưa, chúng tôi thấy không khí tẻ nhạt, không thấy ai tham gia cầu nguyện, Truyền đạo chủ tọa ĐTN thì đi ra, đi vào mà cũng không tham gia cầu nguyện… Hai chúng tôi bàn với nhau: không ở lại Phú Phong mà trở về Quy nhơn… nơi anh em đang khao khát mà mình đã bỏ đi… phí thì giờ hai ngày qua…! 
Kết quả hình ảnh cho nhà thờ Tin lành quy nhơn
Khi chúng tôi đến từ giả Tđ chủ tọa thì Tđ ĐTN, lúc bấy giờ “ra vẻ hối tiếc” hỏi rằng sao vội về! “Tôi đang cho đi mời anh em”…! Tuy nhiên, chúng tôi thấy đó chỉ là lời “khách sáo”, lịch sự… chứ không thực sự mong chúng tôi ở lại! (bằng cớ là cả buổi hai chúng tôi cầu nguyện, ông chẳng tham gia) Chúng tôi chia tay, giả từ Hội thánh Phú Phong từ đó… đến nay!
Tấm bảng “Chào đó chính quyền” đến thăm Hội thánh Phú Phong:
Mới đây, trong vụ việc HT Phú Phong bị “CƯỚP đất”… Theo dõi thời sự chúng tô thấy: HT Phú Phong đã trương bảng “Chào Mừng BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ Đến Thăm Và LÀM VIỆC HTTL Phú Phong”! (Ngày 16/4/2016)
Khi nhìn tấm bảng, người viết chợt nhớ đến “một ngày cách nay 28 năm” (1988-2016) “tôi tớ Chúa tại đây đã xua đuổi sứ giả của Chúa” bằng thái độ lạnh nhạt… người đã mang lửa phấn hưng, mang lời Chúa đến cho họ…! Nay, cũng Hội thánh này, họ trương bảng chào mừng “kẻ vô đạo, kẻ phỉ báng Đức Chúa Trời và là kẻ CƯỚP GIỮA BAN NGÀY” tài sản của giáo hội… ngay trước mặt họ! Người viết chợt liên tưởng đến việc Chúa Jesus vào thành Giê-ru-sa-lem… Chúa đã nguyền rủa thành Giê-ru-sa-lem: - “Họ sẽ hủy hết thảy, mầy và con cái ở giữa mầy nữa,… vì MẦY KHÔNG BIẾT LÚC MÌNH ĐÃ ĐƯỢC THĂM VIẾNG.” (Lu-ca 19: 44)
Hội thánh Tin lành Phú Phong bị CƯỚP ĐẤT là hình ảnh đại diện cho cả HTTLVN.MN bị CƯỚP ĐẤT!
Thái độ của HTTL Phú Phong đối với “sứ giả của Chúa” cũng là thái độ của cả HTTLVN.MN (hàng giáo phẩm) đối với hầu hết những ai từng được ơn trong HTTLVN và đã xua đuổi họ khỏi giáo hội (xem anh em tư gia là tà giáo)
Chúa đã nguyền rủa thành Giê-ru-sa-lem vì họ không biết KỲ MÌNH ĐƯỢC THĂM VIẾNG thể nào thì ngày nay có lẽ Ngài cũng giáng sự rủa sả trên HTTLVN.MN thể ấy, bởi họ KHÔNG BIẾT KỲ MÌNH ĐƯỢC THĂM VIẾNG và họ cũng từng XUA ĐUỔI SỨ GIẢ của Chúa như ngày xưa thành Giê-ru-sa-lem từng xua đuổi Chúa Jesus- Con một Đức Chúa Trời - ứng nghiệm lời tiên tri trong Ma-la-chi 3: 1 - “Chúa mà các ngươi tìm kiếm sẽ thình lình vào trong đền thờ Ngài, tức là thiên sứ của sự giao ước mà các ngươi trông mong.”

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 17/4/2016

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sự Tiếp Nhận…Đầy Khó Khăn
Sự kiện Phú Phong, nhưng Café và nhóm xe ôm lại xôn xao chuyện chỗ khác. Thật hết nói “ tám quá”
Dàn lãnh đạo mới của Giáo Hội M. VN. (thật ra không có ai là mới cả) và họ đã tiếp nhận “Di Sản - Họ Nguyễn” đầy khó khăn từ sự thăm niên của nhà đại gia độc tài trong nhiệm kỳ trước để lại. Cho nên, việc trở thành sếp lớn trên một cộng đồng nầy xem chừng rất dễ, nhưng lại rất khó. Do đó, thế cờ triệt buộc nữ mục sư họ “Nguyễn” không thể từ chối mà vui lòng tiếp quản “Một di sản thật vô sản?!”
Ban bệ, bưng bê khối di sản vô sản nầy đang đứng trước một tình huống rất khó khăn về con người (nhân sự), về tài chánh, và họ đang rối ben lên vì chiến lược “kinh tế hóa” để có thể thay đổi bộ mặt hàng ngũ mục sư, nhân sự, và tín hữu sáng sủa hơn. Thật ra, khó thay đổi được tình trạng đó. Bởi vì việc chung thì ai cũng nghèo, ai cũng khó khăn! Từng nhà riêng của họ ai ai cũng kha khá; nhưng thậm chí một cái ghế để ngồi nhóm thờ phượng thì không có “chờ đợi ý Chúa, hãy cùng cầu nguyện” Hô to: xóa đói - diệt nghèo - nuôi bệnh –dưỡng già! Đây là chủ lực để hành sự.
Trong khi, các hệ phái chung quanh cứ phát triển, bành trướng qua nhiều cách, thì ngày nay Ban bệ M dậm chân, tập thể dục ai nấy toát mồ hôi. Di sản vô sản tưởng chừng không có gì; nhưng sau khi bắt lấy cơ hội làm sếp lớn thì họ bắt đầu hiểu ra: tài sản chung thì đã mọc cánh bay cao xa như chim ưng, nó chạy với vận tốc siêu tốc thì ai mà biết được mà đuổi theo? và phép màu của vị tiền nhiệm đã hô biến nó rồi. Ngoài ra, nội bộ thì rất lu bu, lộn xộn như một đống bùi nhùi…quan, tướng cùng binh sĩ ngồi học cùng một lớp? Vua chúa thì bị khinh khi là kẻ “bất tài” và “không có chó bắt mèo.”
Người viết nghĩ họ đang trong mong ngọn đèn ở cuối con đường sẽ sáng lên để họ có thể vựợt qua những trở ngại trong con đường hầm u tối nầy, bởi có cải thiện nhưng không đâu vào đâu. Cả cộng đồng nhiều người đang chịu khô hạn El Nino, nhưng M Ninai chỉ có vài giọt nước thì làm sao? Qủa là sự tiếp nhận nầy đầy khó khăn.
Café và băng xe ôm thành thật chia buồn, nếu vui bạn thì hưởng một một đi.
Hẹn Kỳ Duyên.

tín đồ buôn chuyến ngả năm long mỹ Hậu giang nói...

Có Thể Nghĩ Chuyện Tái Chế Tại Sao Không ?
1/.- Cái vườn bông trên phần đất nhà giảng tin lành Phú phong trực thuộc httlvn.org Cờ MA.
2/- Còn cái chuyện tài sản Mennonite là thuộc về tài sản giáo hội Mennonite bi giờ thuộc tài sản hoang tàn chi địa (nguyễn hồng hoang) tức là Quang vô quan tài (chết chưa chôn).
Vào bài. Xin mọi người hãy nghĩ chuyện tái chế ngày nay hơi bị nhiều. Thành ra vườn hoa hay tài sản của QUAN thì chuyện tái chế cũng y chang như thế mà thôi có khác gì đâu mà chả bàn ra với tán vào chỉ tốn thêm giấy mực..
Có chuyện mới về Cờ MA sẽ kể cho mà nghe thúi bum phòng một và phòng hai nè.
Xin đừng chuyển kênh nház. Sẽ trở lại sau ít phút quảng cáo "í lộn" nghỉ trưa ...
* tín đồ buôn chuyến ngả năm long mỹ hậu giang.

Nặc danh nói...

Đem lửa phấn hưng đến là trực tiếp đạp đổ chén cơm của mấy ông Ms bụng bự từ trên xuống dưới. Bị từ chối là phải rồi. Phục hưng là Tín đồ quay về với lẽ thật là Lời Chúa là Kinh thánh, mà quay về với Kinh thánh là trực tiếp nói với giáo phái CMA rằng họ làm sai Kinh thánh từ mấy trăm năm nay.

Rồi Ms thất nghiệp bởi Tín đồ bỏ nhà thờ ra đi hết, mà thất nghiệp là đói, đói sao chịu được, lâu nay ngồi trên, ăn xướng, sống như một ông hoàng bởi tiền dâng hiến của Tin đồ quen rồi.

Bời dậy, hai ông bị từ chối hong tiếp rước thì đừng hỏi tại sao!

Nặc danh nói...

Câu chuyện nay vẫn còn xảy ra ở Hoa Kỳ, hội thánh CMA. Gia đình tôi đi tin Chúa đi nhà thờ hơn 20 năm mà mới tháng 9, 2015 mới biết Chúa Thánh Linh thăm viếng mình, mừng quá vui quá nói cho Ms và vợ ms nghe, họ nói mình tà giáo và nói mấy người ân tứ nóng máu và bốc đồng phải cẩn thận. Ms gạt ngang, cảnh cáo, canh me, rồi mọi người xa lánh gia đình tôi công khai. Thấy lạc lõng lắm. Đấu tranh dữ dội lắm. Chịu hết nỗi sau 3 tháng phải đi ra khỏi nhà thờ còn bị nói xấu mình phá hội thánh và theo sự tối tăm. Cuộc sống gia đình tôi thay đổi sống theo lời Chúa lẽ thật hoàn toàn và vui thỏa với DTL. CMA họ sợ giảng trong Công Vụ các sứ đồ lắm, hay những bài về ân tứ, họ sợ làm loạn.