Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Ông Lớn Chiếm Nhà Thờ Lớn, Ông Nhỏ Chiếm Nhà Thờ Nhỏ, Ông “Lỏ Xỏ” Chạy Ra Tư Gia…


Ông Lớn Chiếm Nhà Thờ Lớn, Ông Nhỏ Chiếm Nhà Thờ Nhỏ, Ông “Lỏ Xỏ” Chạy Ra Tư Gia…

Toàn cảnh Nhà Thờ Tin Lành Phú Phong và khu công trình ngay sát bên hông nhìn từ trên cao.
 
Tỉnh Bình định có một số các nhà thờ Tin lành: Quy nhơn (71 Hai bà trưng), Khu Sáu (16 Biên Cương), Trung Ái, Phú Phong, Nhơn Thành, Đập đá (bị xóa sổ, do bị ném bom năm 1974 và nhà nước chiếm dụng sau năm 1975), Bồng sơn… và một số nhà thờ khác ở Quy nhơn, Phù mỹ… cũng đã bị xóa sổ sau năm 1975… vì một số lý do… 
Sau năm 1975, nhà thờ lớn nhất tỉnh Bình định nằm tại Thị xã Quy nhơn (nay là thành phố) thì người chủ tọa là Mục sư Đặng Đình Phúc (Ms ĐĐP). Người duy nhất trong tỉnh là mục sư còn lại trước 1975… Còn lại là Truyền đạo như Nguyễn Văn Thể (chủ tọa HT Nhơn Thành- An Nhơn), TĐ Đặng Thái Ninh (ĐTN- Phú phong), TĐ Nguyễn Ngọc Thuận (NNT- Trung Ái)… và Truyền đạo sinh thì có Nguyễn Thành Danh (Bồng sơn), Nguyễn Văn Thiết (Trung ái, phụ tá cho Tđ Nguyễn Ngọc Thuận)…

Bản đồ của nhà thờ tin lành Quy nhơn

Thời kỳ khó khăn (1975-1985) thì hầu như ai đã ở đâu thì cứ ở đó (không thuyên chuyển, chuyển đổi)… Đến năm 1988-1989 thì tình hình có vẻ “dễ thở” hơn… Lúc này thì cố mục sư Đặng Đình Phúc cũng lâm trong bệnh rồi qua đời. Sau khi Ms Đặng Đình Phúc qua đời thì “diễn biến đầu tiên” – theo một số tôi tớ, con cái Chúa ở Quy nhơn, Bình định- là  TĐ Nguyễn Ngọc Thuận từ Trung ái chạy xuống Quy nhơn “chiếm nhà thờ lớn” (Trung tâm Thị xã), giành quyền quản nhiệm khi Ms ĐĐP vừa qua đời… Thời điểm đó ngoài Ms ĐĐP ra chỉ có hai ông là Truyền đạo chính thức còn lại từ trước 1975, đó là Tđ Đặng Thái Ninh và Tđ Nguyễn Ngọc Thuận. Tđ ĐTN thì lớn tuổi hơn, nhưng ông “khả năng yếu hơn” (ông không thể giảng dạy cho một Hội thánh lớn ở trung tâm thị xã như Quy nhơn được, nếu không muốn nói là ông “không biết giảng dạy”…). Chính vì vậy mà Tđ NNT (thời điểm đó có lẽ đã là mục sư do quyết định tấn phong đại trà của cố Mục sư Phạm Xuân Thiều…) mặc nhiên coi như ngoài ông ra, không còn ai đủ “tư cách, khả năng, và xứng đáng” để quản nhiệm, chủ tọa Hội thánh Quy nhơn. Ms NNT bỏ Trung ái, chạy xuống “chiếm nhà thờ lớn Quy nhơn”! 

Kết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn ngọc thuận
(Ms Nguyễn Ngọc Thuận)
 
Thiết tưởng cũng xin được nói thêm (nhắc lại), con trai Tđ NNT (bây giờ là Mục sư) là Nguyễn Ngọc Bình… Sau khi ổn định, yên vị được cái ghế quản nhiệm nhà thờ lớn Quy nhơn, Ms NNT sắp xếp thế nào đó để con trai ông là Nguyễn Ngọc Bình được về làm quản nhiệm nhà thờ Khu Sáu (16 Biên Cương) trong cương vị “mục sư quản nhiệm”… (NNB chỉ là lớp “con cháu, hậu sinh khả… ố”!) Trong khi đó các Truyền đạo, Truyền đạo sinh trước 1975 còn lại (thời điểm hiện tại đã là mục sư), những người từng chịu khổ, “nếm mật nằm gai” trong những năm tháng khó khăn để giữ gìn bầy chiên, hội thánh… nay đã là mục sư cả rồi… thì “không có cửa để về quản nhiệm nhà thờ Khu Sáu- Quy nhơn”… mà đa số vẫn “chạy qua chạy lại mấy nhà thờ nhỏ ở vùng quê xa xôi”… trong tỉnh. Hoặc một số khác cũng từng học ở Thần học viện Nha trang trước 1975, cho đến thời điểm nói trên thì những vị này vẫn… “không có nhiệm sở”! Như vậy có phải ông Thuận (Ms NNT) “…ỉ lớn chiếm nhà thờ lớn, sắp xếp cho con mình tuy nhỏ, cũng có được nhà thờ nhỏ”… không? 

Kết quả hình ảnh cho mục sư nguyễn ngọc bình
(Ms Nguyễn Ngọc Bình)

 
Tại tỉnh Bình định, từ sau năm 1975 tới 1989… (thời điểm Hội thánh tư gia bùng nổ) trong vòng Hội thánh Chúa tại tỉnh… không ít anh chị em rất có khả năng, có lòng yêu Chúa, nhiệt thành rao giảng Tin lành cứu người (tội nhân)… Tuy nhiên, những anh chị em có khả năng đó… không bao giờ có cửa để tham gia giảng dạy chính thức hoặc gây dựng Hội thánh… Với tinh thần “con vua mới đặng làm vua, con sãi ở chùa chỉ quét lá đa” vẫn còn ăn sâu trong giới mục sư tin lành ở Bình định nói riêng và trên cả miền Nam này nói chung… vẫn tồn tại mãi cho tới ngày nay…! Do đó, khoảng năm 1988-1989 trở đi… tinh thần “phát triển Hội thánh tư gia bùng nổ”!
Ông lớn chiếm nhà thờ lớn, ông nhỏ chiếm nhà thờ nhỏ, ông “lỏ xỏ” chạy ra tư gia… là vậy. (ông “lỏ xỏ” tạm thời hiểu là những người không có thân thế trong hệ thống giáo quyền, không phải con ông cháu cha trong hàng giáo phẩm)
Trở lại vấn đề thời sự Hội thánh Phú phong đấu tranh giành lại đất của giáo hội…
Vấn đề đặt ra là các mục sư trong CMA hiện nay họ yêu giáo hội hay “yêu… tài sản, cơ sở, bất động sản của giáo hội”?
Hầu hết những anh chị em trước đây từng ở trong giáo hội, cũng từng cống hiến hết sức mình cho giáo hội, luôn cả tài sản, trí tuệ, công sức… từng yêu giáo hội như “quê hương, tổ quốc” của mình… nhưng nếu không phải là “con ông cháu cha” hay có thân thế trong hệ thống giáo phẩm thì trước sau cũng phải “xách gói ra đi”… theo hoặc lập hệ phái khác (nếu có khả năng thật sự thì càng bị đi sớm, vì ở đó sẽ làm “mất mặt mục sư”…) hay nói cách khác là chỉ con cháu, giòng họ thân quyến trong gia đình các mục sư Tin lành (CMA) có thân thế một chút, mới có cơ may “hưởng tài sản giáo hội”!
Do đó, những tín hữu Tin lành tại Phú phong đang đấu tranh giành lại đất… chẳng qua quý vị là những “con chó bị xíc vô gai” (mà chủ săn là Tổng liên hội) để đòi tài sản cho con cháu, gia đình các mục sư có thân thế trong giáo hội hưởng... sau này mà thôi!
Tôi đố quý vị là những tín đồ yêu mến Chúa thật sự tại Hội thánh Phú phong hiện nay, nếu quý vị có con cái yêu Chúa thật, vào học trường Kinh thánh của giáo hội, tốt nghiệp xong mà được trở về quản nhiệm Hội thánh Phú phong, nơi mà hôm nay quý vị “đưa đầu máu” ra đòi đất… thì tôi chắc, đất nước này sẽ phục hưng chứ không cần gì phải CẦU NGUYỆN…!
Câu ca dao muôn đời có lẽ nên được đổi lại cho hợp bối cảnh nhà thờ:
Con sư mới đặng làm sư,
Con sãi, con sừ… cuốn gói ra tư gia!
Chừng nào Cứu Chúa hiện ra,
Con sư lộ mặt… hóa ra con… của rồng”! (*)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 15/4/2016
(Người từ lúc mới tin Chúa đã coi giáo hội là “Tổ quốc”)
(*) “con rồng, tức là con rắn đời xưa, là ma quỉ, là Sa-tan...” (Khải huyền 20: 2)

5 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI chuyên gia nghiên cứu khối Cờ MA từ haloi nói...

Mục Sư Nguyễn Ngọc Thuận Lọt Vào Tống Liên Hội ...
Kể ra nguyễn ngọc thuận thành đạt về một phương diện 'vượt lên chính mình' đó đấy chứ.
Chẵng những lọt vào nhà thờ lớn rồi con đẻ ra cũng được vào cái nhà thờ mà các mục sư khác nằm mơ cũng chả thấy "chiêm bao" nói chi thực tế. Thành ra nguyễn ngọc quá giỏi liền được cơ cấu vào tổ chức LỢI ÍCH NHÓM có tên là tống liên hồi Cờ MA (httlvn.org).
Nguyễn ngọc Thuận cũng có thêm ĐẦU LƯƠNG bên viện thần kinh bát nháo học.. thế thì mỗi tháng các khoản thu...
1. Phó ký
2. Phó viện thần kinh
3. Chạy sô "tụng mướn"
Thu ngập tầm 20 - 30 chịu ...
Tài sản giáo hội phải yêu chớ. Nhưng lại là
SỰ KÍNH MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI CHẴNG Ở TRONG NGƯỜI ẤY. Thành ra họ ...
CỘI RỂ MỌI ĐIỀU ÁC (Bà quả phụ cố ms Đặng Đình Phúc) phải dọn ra đường cho NNT dọn vào qui nhơn nữa kìa. Ôi Lạy Chúa ông Thường Trực tống lên hồi Cờ MA có số má phó ký ....
Ai dám nói thêm hoặc bớt tội ác tày trời fua3 dàn mục sư cấp 5 sao đây ?
* Thập Tự Sinh Tồn Tại từ haloi north vietnamese.

Cao Thần Minh phòng Một tống liên hồi Cờ MA nói...

Tại Sao Phần Đất 1000 mét Vuông Bị Tước Đoạt?
Hỏi tức là phải có câu trả lời chính xác.
Đất của hội tin lành chi hội Phú phong Tam kỳ Bình định điều đấy không ai chối cải. Nhưng để tước đoạt phần đất nầy thì câu
BIẾT NGƯỜI BIẾT TA
Trăm Trận Trăm Thắng - Là Đúng.
Bà con theo đạo tin lành tại Phú phong và các 34 tỉnh thành phía Nam (miền nam) cần phải biết như "NGƯỜI" biết "TA" vậy.
1.- Người biết Ta ... Họ biết cái gì? Họ biết mục sư càng làm lớn thì TỘI CÀNG TO CÀNG LỚN VỚI CHÚA MÀ HỌ KHÔNG SỢ NHƯ TÍN ĐỒ SỢ.
Thế thì người biết ta phạm tội thì CHÚA TỪ BỎ tha hồ mà dày xéo nó. Chúa nào bênh vực TỘI NHÂN KHÔNG ĂN NĂN BIẾT TỘI MÀ VẪN LỘI LĂN NGỤO trong đó.
2.- Hai là người biết ta đang đấu đá dành ghế dành quyền DÀNH LỢI LỚN. Vì thế có thằng mục sư nào nói thằng nào nghe và phục tùng đâu bất quá bằng mặt chứ không bằng lòng.
Vụ việc 1000 mét vuông đất tại Phú phong coi như tập đoàn lợi ích nhóm thua trắng còn người ta không tốn một viên đạn.
Nên nhớ, khi mất uy quyền từ trên cao rồi càng làm to lớn bự cũng chỉ là THẰNG HỀ trên sân khấu tôn giáo cho thiên hạ cười thúi đầu. Còn Chúa thì che mắt Thánh Nhan Ngài thôi.
Đố ông trời mục sư nào dám nhìn biết sự thật nầy.
* Cao Thần Minh Chuyên Gia Khối Tin Lành Cờ MA.

Người thích viết ngăn ngắn nhưng chính chắn nói...

Tin Lành Nhà Thờ Lẫn Tư Gia Ngày Nay Ví Như
Ánh Sáng trở nên tối tăm Sự chết.
Muối của đời nhưng đã mất chất Mặn.
Nói như thế có QUÀ ĐÁNG lắm không ?
* người thích viết ngăn ngắn nửa đêm.

câu chuyện ngày thứ bảy cuối tuần nầy nói...

Chuyện Ngày Thứ Bảy Cuối Tuần Nầy
Chuyện về cái vườn bông tại phú phong Bình định trong 4 ngày qua
Tống liên hồi một lủ khôn nhà dại chợ. Chúng chỉ biết thủ lợi cho chính bản thân mình thôi theo như câu sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi.
Trước đây qui định tất cả nhà giảng nhà thờ thì phải nộp sổ đỏ sổ hồng về trên quản lý.
Dưới nầy biết mấy cha thủ lợi nên có ai nộp sổ đỏ sổ hồng về trên đâu.
Cái gì không phải của mình thì chớ dại dột mà đặt tay vào nhé mấy ông nội tổng liên hội tống liên hồi Cờ MA.
* người theo dòng lịch sử của giáo hội từ 1911-2016

Dủ Trường Sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA nói...

Ông Lớn Ông Nhỏ Ông Lỏ Xỏ Gặp Nhau Ở Đâu?
Khi bài nghiên cứu Ông Lớn Ông Nhỏ Ông Lỏ Xỏ nầy được đưa lên mặt báo thì người viết thấy cần phải nói một cái gì đó "GÓP VUI" cho cộng đồng tin lành nhà thờ.
Trưa nay 01H 18PM bèn bắn ra trong trí
- Ông Lớn
- Ông Nhỏ
- Ông Lỏ Xỏ
Họ sẽ gặp nhau ở đâu?
Mọi người cứ nghĩ họ gặp nhau ở đâu.....
Cố nhớ xem họ gặp nhau ở đâu thì được Chúa soi sáng chắc chắn không lầm đường lạc bước.
Xin trả lời họ gặp nhau lúc chủ đề
- Noi Theo Dấu Chân Chúa và
- Nhắm Tới Mục Đích Thiên Thượng
Không biết Noi Theo Dấu Chân Chúa nào mà ông lớn ông nhỏ ông lỏ xỏ ......? Hay là
Không biết Mục Đích Thiên Thượng của Chúa nào mà ông lớn ông nhỏ ông Lỏ xỏ ....? Tìm cái gì đó cho riêng mình.
Như vậy cũng đã rỏ. Tín đồ nghe giảng để SỐNG ĐẠO. Còn mục sư Sóng Vang lời giảng sau đó thì SÁNG VONG mất tiêu để Ông Lớn Ông Nhỏ Ông Lỏ Xó đứng ở ngã ba đường để theo Chúa và cứ TÌM DANH LỢI QUYỀN cho riêng mình. Tất Lễ ...
* Dủ Trường Sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA.