Đòi Đất Ở HT Phú Phong: Lộ Rõ Bộ Mặt Chính Khách Sa-Lông, Ngồi Mát Ăn Bát
Vàng…
- Kẻ chăn thuê “ngồi ghế
sa-lông, phòng máy lạnh cầu nguyện”… còn bầy chiên thì “giập đầu, đổ máu với
muông sói dữ tợn”… dưới cái nắng thiêu đốt của mùa hè miền Trung - Bình định…!
“Kẻ nhạo báng CHÂM
LỬA cho thành thiêu cháy;
Nhưng người khôn ngoan làm nguôi cơn giận…” (Châm ngôn 29: 8)
Nhưng người khôn ngoan làm nguôi cơn giận…” (Châm ngôn 29: 8)
“Kẻ nhạo báng khơi NGỌN
LỬA NÁO LOẠN trong thành lên;
Nhưng người khôn ngoan đẩy lui cơn giận dữ.” (BDM)
Nhưng người khôn ngoan đẩy lui cơn giận dữ.” (BDM)
(Tín hữu và mục sư HT Phú Phong biểu tình trước nhà thờ để đòi đất- ngày 11/4/2016) |
***
“Xíc chó vô gai”!
Trước đây, đầu thập niên 90, lúc phong trào tư gia đang mạnh…
nhiều anh em bị chính quyền bắt bớ vì tội “truyền đạo trái phép” (trong số đó
có người viết bài này)… Có một Truyền đạo ở Bình định (nay là mục sư) đã nói rằng
“các mục sư Tư gia chơi trò xíc chó vô gai”… ý nói rằng: “lãnh đạo tư gia xúi
anh em đi làm chứng đạo để bị bắt bớ, còn các ông lãnh đạo thì được tiếng và…
lãnh tiền”!
“Xíc chó vô gai”
là thành ngữ của giới đi săn (miền Trung có nhiều núi non, thuận tiện cho nghề
đi săn thú rừng trước đây). Người thợ săn khi phát hiện con mồi thì kích động
con chó săn của mình, ra sức tấn công con mồi đang núp trong bụi gai. Con chó
săn phải chịu bao nhiêu là đau đớn vì gai nhọn chích… còn ông chủ nó thì chỉ đứng
ngoài la lối, kích động…! Đó là ý nghĩa của thành ngữ “xíc cho vô gai”!
Không những ông Truyền đạo ở Bình định nói câu này, mà đa số
các mục sư Tin lành nhà thờ trong thời điểm đó đều có suy nghĩ đó! Họ cho rằng
anh em tư gia xông xáo là vì tiền, họ nói vậy để bôi nhọ phong trào và để ngăn
chặn tín hữu “đừng chạy theo tư gia”! (họ mất ảnh hưởng, giảm sút quyền lợi)
Chuyện đòi đất ở nhà
thờ Phú phong- Tây sơn… ai là người “xíc chó vô gai”!?
Chuyện đòi đất của tín hữu ở nhà thờ Phú Phong- Tây sơn-
Bình định đang bị chính quyền cưỡng chế, xây vườn hoa trong mấy ngày qua… ai là
người “xíc chó vô gai”!?
Đất đai, tài sản của giáo hội (CMA) từ sau 1975 bị chính quyền
“mượn tạm” thì nhiều lắm, chứ không chỉ tại Phú phong… Biết bao nhiêu cơ sở… lớp
thì bị chiếm hoàn toàn (Thần học viện Nha trang, Chẩn y viện Phú lâm, một số
nhà thờ như số 7 Trần Cao Vân- Quận I, Sài gòn…)
Tại sao lâu nay không thấy Tổng liên hội (TLH) HTTLVN.MN lên tiếng công khai,
hoặc “kích động tín đồ” đấu tranh đòi lại… mà nay, cơ sở Phú phong chỉ là “móng
của ngón tay út” trên toàn bộ tài sản giáo hội đã bị nhà nước trưng dụng… thì
giáo hội lại “xúi đòi”? Tài sản của giáo hội thì giáo hội có “Ủy ban Tài sản” (Ban
Gia sản) lo việc này, tại sao cơ quan tổ chức này không trực tiếp làm việc với
nhà nước, chính quyền khi chính quyền có những nghị định, nghị quyết mới ra
(1993)… thuận lợi cho việc kiến nghị, đòi hỏi… mà nay lại để cho tín đồ, chấp sự,
quản nhiệm HT Phú phong đứng ra “đấu tranh đòi đất”…? Nên nhớ đây là tài sản của
giáo hội, trực thuộc quyền quản lý và trách nhiệm của “Ban Gia sản” của giáo hội,
chứ không phải của giáo hữu, tín đồ tại Phú phong!
Trước đây (1993) một số nghị định mới của chính phủ đưa ra về
vấn đề đất đai, tài sản các tôn giáo… Tại sao TLH không làm việc lúc đó cho rõ
ràng… để bây giờ “bổng dưng xúi tín đồ đấu tranh đòi đất”? Tại sao không đòi
trên cả miền Nam, những tài sản của giáo hội, mà chỉ “làm rùm beng tại Phú
phong”?
Đang khi tình hình gay cấn ở Phú phong thì… “TLH dừng cuộc họp, vào phòng máy lạnh ngồi
xa-lông cầu nguyện”… (đây mới thực sự là bọn “chính khách sa-lông”) trong
khi con cái Chúa phải đối mặt với “muông sói” hung dữ? Có phải TLH là những kẻ “xíc
cho vô gai” để các ông ngồi phòng máy lạnh, họp hành… đạt được một số điều nào
đó mà các ông đã “thỏa thuận với một số thế lực”? (người viết không có ý nói
tín hữu Phú Phong là “chó”… chỉ mượn thành ngữ mà trước đây các mục sư nhà thờ
từng dùng)
Trước đây một số nhà thờ có mục sư đang quản nhiệm… (Núi Sập-
An Giang, Sóc Trăng, quận 8 Phạm Thế Hiển- Sài gòn…) Vì các mục sư ở đây không
theo ý, theo phe phái với mấy ông (TLH)… các ông đem “côn đồ giả danh vệ sĩ” đến
cưỡng chế, đập phá, chiếm nhà thờ cho bằng được, làm xấu hổ đạo Chúa, ô danh
Chúa… các ông làm được! Còn bây giờ chính quyền cưỡng chế đất, con cái Chúa bị
khủng bố, bách hại… các ông “dừng cuộc họp,
vào ngồi sa-lông phòng máy lạnh mà… cầu nguyện”…? Tại sao trước đây ở các
nhà thờ như nói trên, các ông không “cầu nguyện cho nó lành”, mà thuê vệ sĩ giả
danh côn đồ làm ô danh Chúa…!?
![]() |
(Một nữ tín hữu HT Phú Phong tham gia đấu tranh bị hành hung) |
Trách nhiệm thuộc về
ai?
Vấn đề tài sản giáo hội là vấn đề thuộc trách nhiệm và quyền
hạn của Tổng liên hội… không phải vấn đề của HT Phú phong…! Nếu TLH không trực
tiếp làm việc với chính phủ một cách hợp tình, hợp lý, hợp pháp… thì tín hữu và
quản nhiệm Phú phong là ai mà đứng ra đấu tranh (vô lý và vô ích)! Tài sản của
cha mẹ bị người khác chiếm… cha mẹ còn đó, không trực tiếp làm việc với chính
quyền- người chiếm đoạt - cách hợp tình, hợp lý, hợp pháp lúc điều kiện lịch sử,
pháp lý, hoàn cảnh thuận tiện mở ra…. bây giờ “xúi con cái ra đối đầu với bạo
quyền, kẻ cướp”… là sao? Lý giải vấn đề này có hai giả thuyết: 1/ “TLH quá ngu
về pháp lý và không biết gì về hành chánh”. (Nhưng lại cục bộ, không dám tìm sự
giúp đỡ từ những anh em có chuyên môn pháp luật, sợ sứt mẻ quyền lợi phe nhóm…).
2/ “TLH nhận tiền và làm theo lời xúi dục của một thế lực nào đó để kích động
giáo dân đối đầu với chính quyền”, gây phức tạp thêm xã hội, trong lúc tình
hình đất nước đang có những… chuyển biến… “tích cực”… như hiện nay! Rõ ràng TLH
chỉ là “bọn chính khách sa-lông” ngồi mát ăn bát vàng… “xúi chó vô gai” để mình
hưởng lợi…! Vì nếu đòi là đòi hết, toàn bộ tài sản của giáo hội trên cả miền
Nam, chứ không chỉ Phú phong mà thôi và TLH mới có trách nhiệm trong việc này,
chứ không phải chỉ có tín hữu địa phương! Biết bao nhiêu mục sư, truyền đạo sau
năm 1975 họ đã phải “nếm mật nằm gai” chịu đựng bao nhiêu áp lực, khó khăn từ
kinh tế đến chính trị, từ xã hội đến chính quyền để bảo vệ nhà thờ, bảo vệ bầy
chiên, tài sản của giáo hội (như một số mục sư của các nhà thờ nói trên Nguyễn
Thái B., Huỳnh Thiên B., Lê Văn H,…)… Thế nhưng khi cần là các ông (TLH hiện
nay) đuổi họ ra đường không chốn dung thân! Nhà thờ một số nơi tín hữu địa
phương bỏ tiền bạc công sức ra xây, đến hồi các ông đến tuyên bố là “tài sản
giáo hội”… rồi dùng “côn đồ giả danh vệ sĩ” đến tến công bằng vũ lực, chiếm lại
nhà thờ làm tổn thương danh Chúa, đạo Chúa… (Tín hữu HT Phú Phong đừng có dại)
Bộ mặt bọn chăn thuê:
Chuyện đấu tranh đòi đất đang diễn ra tại Phú phong- Tây sơn…
trước hết, tinh thần đấu tranh của con cái Chúa ở đây là điều đánh phát huy. Ít
ra thì cũng can đảm nói lên sự thật và đòi điều chính đáng, phải lẽ, hợp lý, hợp
tình, hợp BẢN LÃNH NGƯỜI DÂN ĐẤT TÂY SƠN- QUANG TRUNG NGUYỄN HUỆ… Nhưng thiết
tưởng: Quý con cái Chúa tại đây đang làm “những con thiêu thân” cho TLH hưởng
thụ! VÌ TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ TLH MÀ HỌ KHÔNG LÀM… Tại sao quý vị đối đầu với
“muông sói” làm gì? - Kẻ chăn thuê “ngồi ghế sa-lông, phòng máy lạnh cầu nguyện”…
còn bầy chiên thì “giập đầu, đổ máu với
muông sói dữ tợn”… dưới cái nắng thiêu đốt của mùa hè miền Trung - Bình định!
(Tại văn phòng Tổng Liên Hội, "bọn chính khách sa-lông" dừng phiên họp
dành thì giờ "cầu nguyện"... cho HT Phú Phong) |
Chúng ta còn sống trên đất này bao nhiêu năm nữa? Ngày Chúa
Tái lâm đã gần! Tất nhiên việc đòi tài sản hợp pháp của mình không có gì là sai…
Nhưng cái chúng ta thực cần hiện nay không phải là đất đai, tài sản “ở trên đất”…
Cái chúng ta cần hiện nay chính là “phát triền đời sống tâm linh, gây dựng thuộc
linh, làm mạnh mẻ bầy chiên của Chúa trên bình diện thuộc linh ở trên đất”… chứ
không phải đi “giành đất với kẻ… thuộc về đất”! Chúng ta mất nhiều lắm chứ
không chỉ có mất “1000 m vuông” khu đất bên hông nhà thờ Phú Phong đâu!
“Kẻ nhạo báng CHÂM LỬA
cho thành thiêu cháy;
Nhưng người khôn ngoan làm nguôi cơn giận…” (Châm ngôn 29: 8)
Nhưng người khôn ngoan làm nguôi cơn giận…” (Châm ngôn 29: 8)
“Kẻ nhạo báng khơi NGỌN
LỬA NÁO LOẠN trong thành lên;
Nhưng người khôn ngoan đẩy lui cơn giận dữ.” (BDM)
Nhưng người khôn ngoan đẩy lui cơn giận dữ.” (BDM)
Thiết tưởng, kẻ “châm lửa” cho tín đồ Phú Phong “làm náo loạn,
đòi đất” là ai đó (đang ngồi sa-lông máy lạnh để “cầu nguyện”…) chứ bản thân
tín hữu Phú Phong không “tự phát mà đi đòi đất”… mặc dù họ cũng cảm thấy khó chịu,
khi đất của nhà thờ mà chính quyền dùng làm vườn hoa, trong khi họ cũng cần có
để sử dụng việc chung của nhà thờ!
Qua vụ việc ở Phú Phong- Tây Sơn… bộ mặt của bọn “chính
khách sa-lông Tin lành, ngồi mát ăn bát vàng” ở 155 THĐ… lộ rõ thêm nhiều!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 14/4/2016
8 nhận xét:
..NẾU ĐẤNG CHRIST KHÔNG SỐNG LẠI!!
.. sau chúa nhật phục sinh được nghe "ngài" thái phước trường giảng với chủ đề: " NẾU ĐẤNG CHRIST KHÔNG SỐNG LẠI" khi thấy chủ đề là mình ngủ..ngủ mà nghe giảng..1 mắt nhắm một mắt mở mà nghe...nghe cho hết rồi dự tiệc thánh mà về..
- nghe chủ đề mà mắc cười!!!.. Chúa nào mà chết? Chúa là Đấng sống, Ngài hằng có và hằng còn, sự chết của Chúa Giê-Xu là sự chết thay cho tội lỗi con người, Chúa gánh lấy tội lỗi là sự chết để cho chúng ta được sống. sự đau đớn của Chúa Giê-xu ấy là sự đau đớn về tội lỗi con người CỦA CON NGƯỜI. mà Chúa gánh thay..Chứ Chúa nào mà Chết.. còn chủ đề Chúa Không Sống lại.. CHÚA CÓ CHẾT ĐẤU MÀ KHÔNG SỐNG LẠI.
+ Chúa không sống lại thì kẻ thù sẽ..
+ chúa khong song lại thì môn đồ sẽ..
+ Chúa khong song lại thì chúng ta sẽ...
.. thật ra điều ông muốn nói là nếu chúng ta không có Chúa thì chết..hay nói đúng hơn là không có đối tượng bênh vực..
ĐÚNG VẬY!! NẾU ĐẤNG CHIST KHÔNG SỐNG LẠI.. THÌ HỘI THÁNH PHÚ PHONG SẼ...KAKAKA......CHỨ THƯỜNG TRỰC CẦU NGUYỆN LÀM CÁI GÌ??
NÓI VẬY ĐÚNG KHÔNG TA???
Chuyện Hội Đồng Quản Trị Sản Nghiệp
Của tổ chức nhà thờ mà ông phan vĩnh CỰ LỘN là "nghiệp chủ"..
Lúc cố mục sư Lư hồng Sơn còn sanh tiền ông thường nói.
Khi xây nhà thờ thì tổng liên hội chẵng ngó ngàng gì hết nhưng khi xây xong thì có mặt để "tiếp thu" tài sản là nhà thờ xây xong (còn thiếu nợ).
Rồi cố mục sư nói tiếp
Tổng liên hội rất khôn có cha nào nhận luôn số nợ của nhà thờ đâu !! Dưới nầy phải trả chết mẹ tài sản của hội đồng quản trị
Vào bài. Cái chuyện "vườn hoa" tại phú phong. Nhà giảng cạnh vườn hoa đừng dấu tranh làm gì. Nếu mấy cha trong hội đồng bán đứng anh em mình rồi như thái phước trường giao nộp
CHẨN Y VIỆN TIN LÀNH PHÚ LÂM
Để vinh thân phì da no cơm rửng mở như mọi người thấy suốt thập niên qua giàu nhờ làm thư ký hội trưởng phó hội trưởng (2001-2017).
Quả thật quả thật. Chuyện "vườn hoa" rồi cầu nguyện của tổ chức tổng liên hội y chang chuyện trung quốc ăn hiếp việt nam bằng nhiều đường lối
CÓ TRỜI MÀ BIẾT (bửu già) hay nói vậy.
* Dủ Thiên Thanh Phúc âm đường nguyentrai saigon.
Nghe noi tt Khai la nguoi binh dinh, sao ong ko ve binh dinh ma hiep voi nhung tin huu o day de bao ve nha Chua nhi? Co le ong cung dang ngoi may lanh, thay vi cnguyen, ong viet bai nay de xic cho vo gai? Hay ong nghi rang viec doi dat la cua tlh, con ong du la nguoi bd nhung ko lien quan gi?
Nhà Thờ Phú Phong Vườn Hoa Cận Kề
Theo nghĩ nhà thờ có vườn hoa cận kề cũng tốt. Sợ ông nhà nước xây lên cái NHÀ VÔ VĂN HÓA thì mới chết cái nhà giảng bên đây.
- Một bên hát nhạc sống (thánh ca)
- Một bên hát nhạc chết (vô văn hóa) vào sáng Chúa nhật thì
Ai nghe ai đây.
Bên đây Giảng Kinh Thánh, Bên kia hô hào toàn dân THI ĐUA PHONG TRÀO nầy nọ kia.
Đề nghị bên nhà thờ nếu có vườn hoa. Thì bên đây mình dựng mấy câu Kinh Thánh VIỆT HOA ANH PHÁP cho mọi người khi tham quan có thể đọc được biết đâu họ qua nhà thờ TIN CHÚA.
Mọi Sự Hiệp Lại Có Ích Cho Kẻ Yêu Mến Đức Chúa Trời. (Roma 8:28).
* Thái hải Đăng Bạch Đằng Trà men Sóc Trăng
Nghe Nặc Danh Nói Mà Tứt Ứa Máu
Nặc danh13:58 Ngày 14 tháng 04 năm 2016
Nghe noi tt Khai la nguoi binh dinh, sao ong ko ve binh dinh ma hiep voi nhung tin huu o day de bao ve nha Chua nhi? Co le ong cung dang ngoi may lanh, thay vi cnguyen, ong viet bai nay de xic cho vo gai? Hay ong nghi rang viec doi dat la cua tlh, con ong du la nguoi bd nhung ko lien quan gi?
Nặc danh có giỏi thì đi ra đó CÁI MÀ ĐẤU TRANH DÀNH CÁI QUẦN LỢI (quyền lợi)
Tiên Tri Mục Sư Huỳnh Thúc Khải đã dấn thân hvC rồi. Giờ có cách của Chúa dạy dổ Tiên Tri. Đừng dại dột mà thay Chúa bảo Tiên Tri Làm Việc Nọ Việc Kia.
Nghe cái giọng "nặc danh" sặc mùi của quỷ dương tổng liên hội Trần thế gian manh Phước tân phú chứ ai.
* nguyễn hửu lập phú lâm Q.6 hochiminh
Bảo vệ nhà Chúa...?
Nặc danh13:58 Ngày 14 tháng 04 năm 2016
"Nghe noi tt Khai la nguoi binh dinh, sao ong ko ve binh dinh ma hiep voi nhung tin huu o day de bao ve nha Chua nhi?"
- Nghe cái giọng "nặc danh" sặc mùi của quỷ dương tổng liên hội Trần thế gian manh Phước- tân phú chứ ai.
...
Xin thưa!
Hội thánh,
Giáo hội,
Nhà thờ...
Cái nào là nhà Chúa?
Thiết tưởng tài sản là của giáo hội (Ms Nguyễn Xuân Vọng đứng tên mua)
Ai xâm phạm Nhà Chúa thì Chúa sẽ xử họ... Chúng ta là con người, "nhà mình" (thân thể, nhà riêng, tính mạng...) có khi tự mình còn không giữ được, chứ đừng nói là "nhà Chúa"!
Người đời có câu "Của tàu cũng đổ âm ti"... ý nói "tài sản bất chính sẽ mất đi cách này hay cách khác"...!
Xin được đặt câu hỏi: Trước năm 1975, nguồn tiền nào giáo hội (Hội truyền giáo CMA) mua đất đai, tài sản, cất nhà thờ...? Có chắc là tiền dâng hiến của tín đồ và những tài sản đó có phải là "nhu cầu thật sự của giáo hội không"? Thần học viện Nha trang xây lên có sử dụng đúng mục đích của nó theo ý muốn Chúa không? (Hay dùng đào tạo con ông cháu cha trong giáo hội và làm nơi trốn lính cho... con cháu, gia đình mục sư...?)
Các mục sư, tín hữu Tin lành ngày nay yêu giáo hội hay yêu "tài sản của giáo hội?
Tôi không ủng hộ hành động "ăn cướp đất tôn giáo của nhà cầm quyền"... nhưng tôi cũng không đồng ý việc đánh đồng tài sản giáo hội hiện nay với "khí mạnh trong nhà Chúa, tức khí mạnh trong đền thờ Giê-ru-sa-lem" ngày xưa! Một số mục sư cho rằng "bởi sự cầu nguyện sẽ Chúa khiến nhà cầm quyền trả lại tài sản đất đai, cơ sở của giáo hội"... giống như việc Chúa khiến vua Đa-ri-út trả lại khí mạnh trong đền thờ, khi vua Nê-bu-các-nết-sa chiếm lấy! Đó là sự đánh đồng HOANG TƯỞNG! (Nếu không muốn nói là MÙ LÒA!)
Khí mạnh trong đến thờ Chúa ngày xưa là đồ vật Chúa đã biệt riêng ra thánh... để dùng trong việc thờ phượng. Còn tài sản của giáo hội ngay nay... xin lỗi, chắc gì đã thánh!?
Tài sản của một số các giáo hội tư gia hiện nay có chắc là "thánh" không? (Lập dự án ma, báo cáo láo để có tiền xây "nhà thờ", và một số cơ sở "giáo dục" để khuếch trương tổ chức giáo hội...) Một số mục sư lãnh đạo: Sau thời gian "hầu việc Chúa" thì "tài sản trong nhà Đức Giê-hô-va trở thành tài sản của ta hoặc nhà ta"! ... (Mượn cớ xây nhà Chúa để sau đó thành nhà riêng)
Cũng một lẽ ấy: Tài sản của giáo hội (CMA) mà đa số đã được "tậu" trước năm 1975 tại VN... chắc gì đã "thánh"!?
Cho nên đừng đánh đồng "tài sản giáo hội bị nhà nước trưng dụng" hiện nay với các "khí mạnh trong đền thờ Chúa" ngày xưa!
Thiết tưởng: Tội lỗi của hàng giáo phẩm không lo ăn năn... mà ngồi đó "mơ nhà nước trả tài sản"!
Các ông suốt ngày tranh giành nhà thờ, đuổi người này, tống khứ người nọ để lấy nhà thờ "ban phát cho người kia" (kiếm tiền bỏ tui riêng- tôi dám chắc)... thì CÒN LÂU NHÀ NƯỚC MỚI TRẢ TÀI SẢN, CƠ SỞ GIÁO HỘI CHO MẤY ÔNG! Trả lại để mấy ông giành giựt, xâu xé nhau nhiều hơn, giập đầu đổ máu nhiều hơn để danh Chúa, đạo Chúa THÊM XẤU HỔ NHIỀU HƠN trên đất nước này... như các ông đã làm trong thời gian qua... hay sao?
Đừng nói với tôi: Về Bình định để... giữ nhà Chúa!
Tt. Huỳnh Thúc Khải
Nếu họ lấy nhà thờ thì cho họ luôn nói gì miếng đất bên hong. Chúa dạy ai lấy áo ngoài đưa luôn áo trong, ai bắt đi một dặm với họ thì đi luôn hai dặm.
Tinh thần con cái Chúa là không chống đối chính quyền, dù họ sai hay đúng.
Chuyện Bất Bình !!
Ngày 30/04/1975 cộng sản chiếm lấy toàn miền nam. Như vậy họ (CỘNG SẢN) phải biết Ông Trời cho người cộng sản nhiều lắm rồi.
Bây giờ muốn cái gì mà lấy cái thẻo 1000 mét của họ đạo tin lành phú phong nè ?
Cộng Sản họ lọt tròng hết rồi !!
Phương bất Bình New Mexico USA.
Đăng nhận xét