Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Vụ Việc Phú Phong: Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự: “Ngu, Lì… Lại Tỏ Ra Nguy Hiểm”?


Vụ Việc Phú Phong: Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự: “Ngu, Lì… Lại Tỏ Ra Nguy Hiểm”?

 

***
Hôm qua lúc 10 giờ ngày 19/4/2016 TLH-HTTLVN.MN tiếp tục ra thông báo kêu gọi “Tiếp tục cầu nguyện khẩn thiết cho HT Phú Phong” (BTS TLH: Kêu Gọi Tiếp Tục Cầu Nguyện Khẩn Thiết Cho HT Phú Phong)
Việc TLH ra thông báo này với sự xác nhận của hội trưởng Phan Vĩnh Cự (PVC) thể hiện một tính chất, mà theo dân gian thường gọi là “ngu mà lì” hay “đã ngu mà tỏ ra nguy hiểm”?
“Ngu, lì… lại tỏ ra nguy hiểm”: Việc đòi đất của Hội thánh Tin lành Phú Phong (HTPP) là “vừa đúng lại vừa sai”. Đúng là mình có quyền lên tiếng yêu cầu phía chính quyền giải quyết dừng thi công, trả đất lại cho giáo hội… nhưng sai: Về nguyên tắc pháp lý, hành chánh, chi hội PP không có quyền hạn cũng như tư cách để đòi. Đất của giáo hội, quyền sở hữu pháp lý là Tổng liên hội (TLH). Chính TLH phải có những văn bản đề nghị, kiến nghị gửi lên chính phủ dựa trên những nghị định, chỉ thị hoặc văn bản đã đưa ra từ phía chính phủ… TLH không làm (hoặc làm không đúng vì không hiểu hành chánh và pháp lý) Tín hữu và chức sắc PP hành động như thế là sai về mặt pháp lý và cũng sai cả về mặt “tư cách Cơ-đốc-nhân, ý muốn Chúa” trong lúc này. (Xem Lu-ca 6: 29; Hê-bơ-rơ 10: 34) TLH “ngu” là vì việc này họ không hiểu về nguyên tắc hành chánh cũng như pháp lý. Việc này lẽ ra TLH phải làm từ lâu, phải trực tiếp làm, thuê luật sư tư vấn pháp lý… Đàng này THL không làm, lại đi xúi giục cấp dưới là “HTPP và Ban đại diện tỉnh Bình định” đi làm! “Cấp dưới nói chuyện với cấp dưới” (chi hội khiếu nại lên tỉnh) thì làm sao giải quyết được việc mà lẽ ra hai cấp ở trên mới giải quyết được (TLH và chính phủ). Trích Thông báo của TLH có chữ ký của hội trưởng Phan Vĩnh Cự: “Sự kiện chiếm dụng… đất của chi hội Tin lành PP để xây dựng vườn hoa là bất chấp pháp lý, kiến nghị, khiếu nại của HTTLPP và Ban Đại diện tỉnh… đã gửi đến chính quyền các cấp… theo tinh thần chỉ thị 1940 của Thủ tướng chính phủ”… (Hết trích - “BTS TLH: Kêu Gọi Tiếp Tục Cầu Nguyện Khẩn Thiết Cho HT Phú Phong”) – Cái này gọi là “đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm”: 1. Đối tượng kiến nghị có đúng trình tự pháp lý không? 2. Đối tượng kiến nghị và cơ quan nhận kiến nghị có đúng về mặt pháp lý lẫn hành chánh không? Trong khi dư luận đã lên tiếng là chi hội PP không đủ tư cách pháp lý để lên tiếng việc này và lại cơ quan cấp tỉnh làm sao giải quyết chuyện mà lẽ ra thuộc cấp Trung ương?... Thì lẽ ra TLH đặc biệt là “ngài hội trưởng Phan Vĩnh Cự” phải hiểu mà rút kinh nghiệm, dừng lại mọi việc chờ giải quyết cách khác… Trái lại, TLH ra tiếp văn bản như trên và ông Cự đã ký vào… rõ ràng là “đã ngu, lì… lại còn tỏ ra nguy hiểm”… không đúng sao!?

“Kích động quần chúng chống lại nhà cầm quyền”!
Đang khi sự việc xảy ra, lẽ ra TLH nên gọi điện cho quản nhiệm HTPP đề nghị tín hữu “bình tỉnh, việc đâu còn có đó” để vãn hồi trật tự… từ từ giải quyết vấn đề…! - HTPP cũng biểu tình ôn hòa chứ cũng không có gì to lớn… Tuy nhiên, việc TLH cử đại diện, Hội đồng giáo phẩm đi ra để “thăm viếng, cầu nguyện, chia xẻ Lời Chúa khích lệ”… là sai. Tại sao Hội đồng giáo phẩm lại đi làm chuyện “ruồi bu” này? Chức năng của Hội đồng giáo phẩm là gì? (Thái Phước Tr phá banh giáo hội… Hội đồng giáo phẩm ngồi ngó… đi họp lãnh lương…?) Mặc dù trên danh nghĩa là đi “thăm viếng, an ủi, khích lệ”… nhưng về mặt bản chất, căn nguyên sự việc rõ ràng là đi “khích động quần chúng chống lại bậc cầm quyền” trong danh nghĩa, ngôn từ của tôn giáo. (Mặc dù nhà nước có chiếm dụng đất của tôn giáo, nhưng cách làm đó của TLH là sai) Một vài ngày trước, khi sự việc đang diễn ra, một người có tên là Huỳnh Văn Lãm (HVL - tín hữu Tin lành sống ở Úc) mở Facebook “kêu gọi tôi con Chúa khắp nơi trong, ngoài nước góp tiền giúp đỡ HTPP và chức sắc Tin lành tại Bình định”… Việc làm này có sự đồng thuận của Hội trưởng Phan Vĩnh Cự, Tổng thủ quỷ Phan Văn Cử… Vì nếu không đồng ý, hai vị này đã chính thức lên tiếng phản đối và phủ nhận việc làm của “tín hữu HVL” (Lưu ý: Huỳnh Văn Lãm có “mục vụ Lời Chúa mỗi ngày”, có mối liên hệ rộng với mục sư, tín hữu trong ngoài nước). Tuy nhiên, TLH mà đặc biệt là hai vị vừa kể đã đồng ý với việc làm quyên tiền đó! Như vậy, trách nhiệm chính của TLH là đứng ra làm việc với Chính phủ… các ông không làm. Nhưng tiền thì các ông nhận. Sự thật là Huỳnh Văn Lãm và các ông Cự, Cử đã nhận bao nhiêu tiền có ai biết? Nếu không có sự thông đồng thì HVL dám “mượn danh TLH” để làm không? Tại sao HVL gần đây đã vội vàng “xóa facebook”?
Các ông Phan Vĩnh Cự, Phan Văn Cử có biết tội “nhận tiền nước ngoài để hoạt động chống phá chính quyền”, hoặc dùng tiền nước ngoài để “kích động quần chúng chống lại chủ trương, đường lối của nhà cầm quyền”… tội đó đối với luật pháp hiện hành, người vi phạm (ông Cự, ông Cử) phải bị xử như thế nào… các ông có biết không?
Thông tin về việc làm của các ông đã được lưu trên Google với con số “tính đến sáng ngày 19/4/2016 đã là 476.807 lược người đọc” theo như HTTLVN.org – Bản Thông báo của các ông đưa tin! Như thế, mặc dù facebook Huynh Van Lam đã xóa (??) nhưng chắc chắc là các ông không “chối tội” được đâu! Chuyện các ông “tham nhủng, bỏ túi riêng lợi dụng danh nghĩa quyền tiền cho con cái Chúa ở HTPP”… là tội với Chúa… nhưng “dùng tiền nước ngoài sách động quần chúng tôn giáo chống lại nhà cầm quyền” thì chắc chắn là các ông “phạm với nhà nước”!
Các ông tưởng rằng với lượng người đọc tin về HTPP trên Google như thế là “nhà cầm quyền họ sợ các ông” chắc!? Các ông đã “NGU đến mức độ không biết rằng mình đã phơi cái ngu của mình ra cho chừng đó người trên thế giới biết!” – “Ngu, lì mà lại tỏ ra mình nguy hiểm” là như vậy đấy các ông ạ!

“Nổi nhục của Tin lành”:
Nói những điều này ra rõ ràng là “nổi nhục của Tin lành”… nhưng không thể không nói!
Vì sự thực, thế hệ của mấy ông TLH ngày nay, thời chui vào Thần học viện Nha trang chủ yếu là các ông đi trốn lính… Việc học hành các ông không quan tâm. Khi ra trường các ông “trốn vào tư thất nhà thờ làm phụ tá hoặc làm mục sư” để có nhà mà ở, có lương mà sống…! Thời khó khăn các ông “bám tư thất nhà thờ để có nhà mà ở” vẫn sướng hơn tín hữu, dân thường ở ngoài… Khi thời khó khăn đã qua thì các ông tranh thủ “mánh mung, phe nhóm để trèo lên cao” chiếm hoặc giành ghế trong Thường trực TLH… Các ông có chú tâm học hành, nghiên cứu Lời Chúa làm gì!? Về Lời Chúa, Kinh thánh thì các ông giảng bậy, về hành chánh, pháp luật các ông không biết ngõ mò, nhưng bảo thủ…! Đã ngu, lì mà tỏ ra nguy hiểm là mấy ông TLH-HTTLVN.MN ngày nay.
Đây là nổi nhục của Tin lành nhưng không thể không nói!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/4/2016

3 nhận xét:

Cao Thần Minh Phòng 1 tống liên hồi Cờ MA nói...

Mục Sư Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự Bị Gài Bẩy ...
Trước sau thì mục sư Phan Vĩnh Cự buộc lòng phải ký 2 bảng thông báo về việc ngà thờ phú phong BÌNH ĐỊNH bị thu hồi đất (sở hửu nhà nước).
Việc nầy nếu mục sư Phan vĩnh Cự bị gài bẩy thì phải chịu thôi. Một mình thì sao chống lại maphia trong tổ chức tin lành thường áp dụng "chiến thuật" gài bẩy.
Đâu phải biết ký tên mà thôi. Vì sau đó anh còn pgai3 biết trách nhiệm nữa chứ.
Mục sư hội trưởng Phan vĩnh Cự khởi mòi sa bại cho nhiệm kỳ 47 (2017) hơi bị sớm.
* Cao Thần Minh phòng một tống liên hồi Cờ MA.

người ra bộ đề thi cho thí sinh nói...

Diển Biến Phú Phong Và Sự Quan Tâm Của Xã Hội Giáo Hội Ra Sao ?
Theo tầm nhìn chung., khi trưng ra tấm giấy hồi xửa hồi xưa chứng tỏ giấy đỏ giấy hồng là chưa được xét cấp vì thế phần 1.000m2 nầy coi như diện nhà nước quản lý chưa cấp quyền sử dụng đất cho nhà thờ tin lành Phú phong.
Thế thì., nói như thái phước trường không thể mặc nhiên kể như 1.000m2 đất nầy là thuộc sử dụng của nhà thờ tin lành phú phong. Vì đất đai là do nhà nước quản lý. Giao cho tổ chức hay dân sử dụng .
Vào bài: Vậy diển biến đất đai tại Phú phong và mối quan tâm của xã hội và giáo hội là như thế nào? Nếu biết về luật đất đai thì cho rằng là ông 2N đúng. Còn bằng xã hội hay giáo hội không sống theo hiên pháp và pháp luật thì sai trái hoàn toàn.
Gút lại: Lúc nào ông 2N cũng cầm dao đàng cán. Thua trắng là cầm chắc. Chủ quan là vậy. Đúng sai phân minh - SAI thành ĐÚNG.
người ra đề thi cho thí sinh.

chuyện buồn đêm muộn tối thứ tư nói...

Tin Lành Ngày Trước Được Nhận Xét Là TÔN GIÁO VĂN MINH Ngày Nay Thì Sao ?
Chuyện buồn đêm muộn sau một thời gian gát bút nay xin được trở lại hầu chuyện cùng các quý Anh chị em độc giả của tờ báo loihangsong.
Vấn đề chuyện buồn đêm muộn muốn nói ở đây là tin lành được đánh giá là một tôn giáo của văn minh (Tin Lành không phải là tôn giáo).
Người ta có quyền nói. đánh giá tin lành tôn giáo văn minh. Nhưng tin lành không phải là tôn giáo ... chỉ nói cách chung vậy thôi. Chuyện nầy dài dòng lắm.
Tuy nhiên, ngày nay tin lành tự thân giới lảnh đạo làm cho nó (Tin Lành) không còn là TÔN GIÁO VĂN MINH nữa. Tãi sao
- Văn minh kiểu gì mà giành ăn
- Văn minh gì mà thù vặt (gìa không bỏ - nhỏ không tha)
- Văn minh cái nỗi gì tham quyền cố vị (thái phước trường).
- Văn minh sao nỗi khi Kinh thánh giảng với dạy nhưng không SỐNG ĐẠO ???
Người ta nói tin lành tôn giáo văn minh. Nhưng chính mấy anh mấy chị lảnh đạo có những hành động bát nháo vô văn hóa thành ra tự mknh2 hạ thấp lấy mình mà thôi kẻ thù không tốn lấy chỉ một viên đạn .
Câu chuyện buồn đêm muộn có đáng phải để suy nghĩ tối nay đêm đã khuya rồi hãy thức dậy mà lột bỏ thoát lốt người củ là vừa rồi đó còn chờ gì nữa ?