Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện Của Con Dân Ngài: VN Sẽ THAY ĐỔI Theo Một Chiều Hướng Tích Cực Và… Ôn Hòa!


Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện Của Con Dân Ngài: VN Sẽ THAY ĐỔI Theo Một Chiều Hướng Tích Cực Và… Ôn Hòa!
- VN nhận giúp đỡ của HK để chống lại… hàng xóm!
- Washington sẽ trang bị vũ khí cho Hà nội chống lại Bắc kinh!

Kết quả hình ảnh cho Bang giao Việt - Mỹ
***

Tt Obama tuyên bố: TỪ ĐÂY!
Kết thúc bài diễn văn rất sâu sắc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Tổng thống Obama phát biểu:
SAU NÀY khi người Mỹ và Việt Nam học cùng nhau, cùng phối hợp sáng tạo với nhau thì các bạn hãy nhớ khoảnh khắc tôi đứng ở đây trước các bạn như Nguyễn Du đã nói
“Rằng: Trăm năm cũng TỪ ĐÂY…”
Và ông cũng trích một phần câu hát trong bài “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao: “TỪ ĐÂY người biết thương người…”
Khác với “Từ Đấy” trong thơ Tố Hữu… “Từ Đây” mà Tt Obama trích từ Nguyễn Du, Văn Cao là “Từ Đây” bắt đầu từ “mùa Xuân” (tươi đẹp)! – Nàng Kiều của Nguyễn Du gặp Kim Trọng trong một chuyến du Xuân! - “Rằng: Trăm năm cũng TỪ ĐÂY…”! Văn Cao hát trong “Mùa Xuân đầu tiên”: “Từ Đây người biết thương người”! Còn “Từ Đấy” của Tố Hữu bắt đầu từ “mùa hạ” (nắng cháy) – “Từ đấy trong tôi bừng nắng Hạ…” (Tố Hữu)
Cái nắng Hạ của Tố Hữu có lẽ đã thiêu cháy cả dân tộc trong một giai đoạn lịch sử… mà kết quả của nó thật thê thảm như hiện nay. Hy vọng rằng với “Từ đây” trong “mùa Xuân” của Nguyễn Du và Văn Cao mà Tt Obama đã trích… “Rằng: Trăm năm cũng TỪ ĐÂY…” sẽ đưa dân tộc VN bước vào mùa xuân thật sự!
VN về mặt địa chiến lược, địa chính trị quan trọng đối với HK trong việc bảo vệ lợi ích cốt lõi của Hoa Kỳ ở Biển Đông.
“Rằng: Trăm năm cũng TỪ ĐÂY
CỦA TIN gọi một chút này làm ghi”
“Của tin” mà Tt Obama gửi cho VN sau chuyến thăm là gì? Phải chăng đó chính là “18 tàu tuần tra”? - Mỹ dự kiến cung cấp cho Việt Nam 18 tàu tuần tra Metal Shark, đồng thời hỗ trợ công tác huấn luyện và trang thiết bị thực thi pháp luật trên biển cho lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam. Hải quân hai nước đang hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn để đảm bảo an ninh và an toàn hàng hải, thông cáo nhấn mạnh.” (Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Việt Nam - VnExpress)

Bỏ lệnh cấm vận... là viện trợ vũ khí?
Trước khi kết thúc chuyến thăm VN, Tt Obama đã tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho VN…! Với tuyên bố này dư luận đặt ra câu hỏi: phải chăng chính phủ Hoa kỳ sẽ “viện trợ vũ khí cho VN chống lại sự bành trướng của Bắc kinh trên… Biển đông”?

Mục tiêu của HK hiện nay là bao vây và triệt hạ TQ- quốc gia CS…
HK tháo dỡ lệnh cấm vận vũ khí… có nghĩa là họ sẽ bán cho VN, đồng thời cho phép các nước trong liên minh với HK bán vũ khí cho VN… VN chỉ cần ký giấy “mua mà chưa trả tiền”… sau đó HK sẽ đem vũ khí sang VN trên danh nghĩa là “bán thiếu nợ”! (trả sau). Như vậy VN trước mắt không cần bỏ tiền, mà vẫn có vũ khí công nghệ cao để bảo vệ… Biển đông! (Phần lãnh hải của mình) Điều này lẽ đương nhiên làm cho phía TQ… không vui!
Sau chuyến thăm VN của Tt Obama thì báo chí VN có phần lên tiếng mạnh những vấn đề về Biển đông, cũng như tuyên bố Công hành 1958 của ông Phạm Văn Đồng “công nhận Hoàng- Trường sa là của TQ”… là không có giá trị... v.v… Đó là những dấu hiệu cho thấy VN đã từ từ ngã theo HK để bảo vệ… Biển đông và tổ quốc!
VN trong tư thế và hoàn cảnh của mình như hiện nay, đương nhiên phải chọn lựa nhận sự giúp đỡ của HK, mặc dù trong quá khứ VN xem HK là “kẻ thù”! HK giúp đỡ VN “chống kẻ thù chung của nhân loại”- bảo vệ trật tự và an ninh Biển đông! Hội nghị Thượng đỉnh G7 cũng như đa số các nước phương Tây đã thống nhất quan điểm “giải quyết tranh chấp Biển đông bằng luật pháp quốc tế”- TQ hiện nay là quốc gia bị thế giới lên án là kẻ ngang ngược, coi luật pháp quốc tế không ra gì…!

“Chia tay láng giềng”…!
VN ngữa tay nhận sự giúp đỡ của HK lần này là có thể coi như “chia tay láng giềng tốt”! Sự chia tay lần này theo dự đoán là có thể sẽ khó hàn gắn, nếu không muốn nói là “chia tay vĩnh viễn” anh bạn hàng xóm “tốt bụng”, từng giúp đỡ để VN đánh chiếm… đồng minh của HK- VNCH! Trước đây VN nhận sự giúp đỡ của anh hàng xóm đánh chiếm đồng minh của HK… Nay VN nhận giúp đỡ của HK để đánh lại… hàng xóm! Tuy chưa đánh, nhưng nếu có đánh thì cũng phải thôi! Vì anh hàng xóm này thật sự chỉ tốt ngoài miệng, nói theo dân gian thì anh ta chỉ là một kẻ “khẩu phật tâm xà”!
Một khi VN đã tiếp nhận của giúp đỡ cũng như hợp tác quân sự với HK là coi như “tuyên chiến với hàng xóm”! HK giúp cho VN vừa để tự vệ, vừa để trở thành “người bạn đồng minh, hợp sức nhau bao vây, tiêu diệt tên lưu manh quốc tế”! (một vị tướng trong quân đội HK gần đây đã nói “TQ hành xử như một gã lưu manh quốc tế” – Báo Thanh niên). VN bây giờ đang từng bước “xíc lại gần hơn với HK” và đương nhiên phải coi anh bạn hàng xóm lâu nay không còn là “láng giềng tốt” nữa! Mỗi ngày sẽ gần hơn phía bên này mà xa dần, rồi “cách hẳn” với phía bên kia!

Nhà nước CS-TQ sẽ sụp đổ, vấn đề chỉ còn là thời gian:
Hiện nay kinh tế TQ đang trên đà suy thoái… Chủ tịch nhà nước TQ- ông Tập… mới đây tuyên bố cắt giảm chi phí cho quân đội 30%... Kế hoạch “quân sự hóa Biển đông” đã đưa TQ vào chỗ sa lầy, nếu không muốn nói là “mắc bẫy của HK”…!? TQ hiện đang “tiến thoái lưỡng nan” trong vấn đề Biển đông! Với vòng vây – liên mình quân sự của HK và các nước đồng minh của HK hiện nay… nhà nước CS-TQ sẽ “khó tồn tại” chỉ trong vòng… thời gian tới! Đứng chung chiến tuyến với TQ trong lúc này là chọn lựa “chết chung chiến hào” mà chẳng có chính nghĩa gì! Do đó, “nhận súng đạn của HK để chống lại kẻ thù chung nhân loại” đôi khi còn có chút ý nghĩa. Điều quan trọn là để “tự vệ” trong lúc này vẫn là chọn lựa khôn ngoan và… bắt buộc! Nói cách khác đó là “Mệnh lệnh của lịch sử”!

Không chơi với TQ thì “trả cờ” lại cho TQ!
Liên minh với HK thì từng bước xây dựng đất nước theo kiểu của HK: Tự do, dân chủ, đa nguyên, …
Hỡi con gái Si-ôn, hãy hát! Hỡi Y-sơ-ra-ên, … hãy hết lòng MỪNG RỠ và VUI THÍCH! Đức Giê-hô-va đã trừ bỏ sự phán xét ngươi, khiến kẻ thù nghịch cách xa ngươi; … ngươi sẽ KHÔNG GẶP TAI VẠ nữa. … Hỡi Si-ôn! Chớ sợ… Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi; Ngài là Đấng quyền năng sẽ GIẢI CỨU ngươi: ...” (Sô-phô-ni 3: 14-17)
Với những diễn biến thời sự, chính trị quốc nội, quốc tế hiện nay… cho phép chúng ta những người Cơ-đốc đã từng cầu nguyện và cưu mang cho đất nước, dân tộc… chúng ta có quyền tin rằng: VN sẽ THAY ĐỔI theo một chiều hướng tích cực và… ôn hòa!
Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện của con dân và tôi tớ Ngài! A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 31/5/2016

5 nhận xét:

Giang Minh Hải Do Dự MINJ HAI Cà Mâu nói...

Tôi Tin Rằng Đức Chúa Trời Hằng Sống Sẽ Làm Mọi Việc Để Dân Tộc Việt Nam Nhiều Người Được Cứu ..m
Nhưng., Một thực tế đáng buồn là. Các mục sư trong cái tổ chức Tổng Liên Hội httlvn.org có
TÍCH CỰC LÀM PHẦN VIỆC CỦA MÌNH ...
Là bằng lòng "TRẢ GIÁ" để cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời "day động - dời đổi" một cách nhanh chóng không.
Hiện nay mọi người ai cũng biết thì rằng là năm 2017 sẽ diễn ra hội đồng lần thứ 47 TLH d8e63 bầu cử lại BTS.TLH (?!) Thế mà ngài Nguyễn hửu bình về trên vùng cao tặng quà - vận động cho chiếc ghế tân hội trưởng 2017 - 2Xxx ...
Mấy hôm rày mổ sẻ thấu tận xương tủy nguyễn hửu bình về dạy với giảng như thế nầy mà nếu ngài chểm chệ trên ghế hội trưởng thì thử hỏi httlvn.org sẽ ra cái gì nào ?
Vậy., Ai xứng đáng làm hội trưởng ? A xứng đáng hầu việc Chúa ?
Câu trả lời. Ai Dám Vì Chúa Vì Hội Thánh Vì Dân Tộc Việt Nam Mà
XÉ LÒNG TRƯỚC CHÚA VÀ HỘI CHÚNG THẤY ĐƯỢC ??!!
Người viết thành thật xin lỗi các ngài mang danh mục sư mà không rõ SỰ KÊU GỌI LÀM MỤC SƯ LÀ ĐỂ MẦN CÁI GÌ ...?
* CTV GIANG MINH HẢI Cà mau Bạc liêu .

trưởng lão Phan Do Dự Minh Hải CÀ MAU nói...

Ngày Nay Mục Sư Làm Ăn Được Nên Tình Hình Nầy Vẫn Tốt Hơn ...
Theo một tham khảo "bỏ túi" vừa thực hiện sau chuyến Tổng Thống Mỹ Obama thăm và làm việc tại Vietnam thì với 100 mục sư nhà thờ khi hỏi.
XIN CHO BIẾT TÌNH HÌNH NHƯ THẾ NẦY MS DỂ LÀM ĂN HAY THAY ĐỔI SẼ DỒ MÁNH NHIỀU HƠN?
Thì cho kết quả như sau :
1.- 75 - 80 % Thì cho rằng thà tình hình như thế nầy "kiếm dollar" dễ hơn. Lý do bên ngoài giúp đở nhiều hơn vì bên trong ($) đói. Vì bị kềm kẹp .
2.- 80 - 95 % Thì cho rằng giảng Tin lành dễ mà kiếm tiền lại khó (vận động tiền bạc có yếu tố nước ngoài như USD . AUD . EURO VÀNG) lý do người nước ngoài sẽ giúp những nơi khó khăn. Như hiện nay tiền bạc rót về vùng cao (dân miền núi tây nguyên) cũng như về miền Bắc (north VN).
3.- Còn lại 5% thì cho rằng. Tin lành tại Việt Nam bây giờ ý Chúa sao chứ không có ý kiến....!!!!
Vào bài... sở dỉ có cuộc thăm dò nầy vì hiện tình việc mần ăn của các sư biến chất đổ bể tùm lum. Thay vì con sâu làm rầu nồi canh thì ngày nay
SÂU TRONG GIÁO HỘI NHIỀU HƠN RAU ...
Lạy Chúa tôi .. ôi .. ôi ..!
Phan Do Dự năm dự Minh hải Cà Mau

Cao Thần Minh Tạp Vụ Phòng Một Cờ MA nói...

Ngày Nay Hội Thánh Trông Chờ Gì ?
Trong đời Ê Li suốt ba năm sáu tháng hạn hán khốn khổ cho người và bầy súc vật
Thực trạng nầy ngày nay y chang như vậy. Tiền vàng thì giáo hội có dư dật trong túi trong tủ thậm chí gởi ngân hàng cái nhà nước giử dùm nữa là đàng khác
Nhưng đời sống tâm linh người Con Chúa thì đói khát
Còn các tôi tớ Chúa suốt đời hầu việc Chúa giờ hưu hạ hai vợ chồng già 1.800 triệu VNĐ / tháng nếu không sống nổi đi bớt người thì còn 1.200 triệu VNĐ / tháng . Nhưng 3 tháng mới rót xuống nuôi "tương chao" mấy lão sư ĂN MẶN chịu nỗi không ?
Chuyện nầy dài dòng nhưng phải nói để minh chứng một sự thật
BÀN THỜ ĐỨC CHÚA TRỜI BỊ PHÁ HỦY
Vào bài. Chúng ta thấy đừng nhìn bên ngoài để được chuyển biến. Nhưng mà các Ê Li ngày nay có chịu
SỬA LẠI BÀN THỜ BỊ PHÁ HỦY KHÔNG ?
Đức Chúa Trời muốn thấy cái tích cực nầy ngay từ trong nhà thờ kìa. Vì các con rất tự hào 105 năm tin lành đến Vietnam hay là Theo đúng mục đích Thiên Thượng nhưng thực tế "CHỦ TRƯƠNG" đề ra thì có mà "CHUYẾN BIẾN" thì đâu cũng vẫn "NẰM CHẾT" một chổ ...!
* Cao Thần Minh Phòng Một tống liên hồi Cờ MA saigon

Tín Đồ Mới Rửa Tội Hôm Phục Sinh 2016 nói...

Ngày nay còn những việc chưa biết hết
Trang báo loihangsong nầy chỉ nói một phần nổi của tảng băng chìm mà thôi
Thật sự những gì loihangsong nói là có chứ không oan ức gì đâu. Có mới nói, không có ai nói.
Thường thì loihangsong tập chú vào thành phần lảnh đạo cao cấp nhưng biến chất., có nghĩa là mục sư phải là đúng chất mục sư. Mục sư không thể thua tín đồ và ngay cả dân ngoại ngoại đôi khi họ còn tốt hơn các mục sư biến chất !!!
Tỉ như khi loihangsong nhận xét về chử THAM thôi thì có thể hiểu ngay THAM QUYỀN CỐ VỊ
Cho dù hiến chương có nội qui giáo luật có nhưng mà tại sao phải ra các QUI CHẾ tự soạn nội bộ (lưu hành) rồi đem ra áp dụng nội bộ. Thành ra thượng tắc trách hạ tất loạn vậy
Trước đây ông thái phước trường đi dạy đạo chổ nầy chổ kia thì ông ta hay dùng
Muốn lảnh đạo thì phải CHÍNH TÂM. muốn CHÍNH TÂM thì phải biết TU THÂN có tu thân thì mới TỀ GIA có tề gia thì mới cai trị BÌNH THIÊN HẠ được.
Giảng với dạy thì hay lắm nhưng thực tế ông trường làm cho mình CHÍNH TÂM được chưa? ông ta càng nổ lực để CHÍNH TÂM thì càng làm cho mọi người thấy ông ấy rất dở hơi chuyện dể ợt vậy mà suốt thời gian dài mần dở ẹt ...
tín đồ mới rửa tội hôm lễ phục sinh 2016

Dủ Trường Sinh 633 NTP phòng nhì Cờ MA nói...

Thấy Và Nghe Mục Sư Giảng Sống Đâu Là Quan Trọng ?
Nếu hỏi một người bạn thân.
- Bạn muốn nghe tôi nói hay Bạn muốn thấy tôi SỐNG ...?
Nếu ông mục sư nhà thờ httlvn.org hỏi chấp sự hay tín đồ câu hỏi như trên
Thì người tín đồ trả
- TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG một thấy ...!
Cái lầm to của tổ chức tin lành nhà thờ là nói cho TO TÁT nhưng mà thật sự SỐNG đạo không có bao nhiêu.
Sau hội đồng 44 tưởng chuyển biến giúp đở các mục sư trí sự. Quả phụ sau khi suột cuộc đời hầu việc Chúa giờ hưu hạ bị tổ chức
- Vắt chang bỏ vỏ
Tệ hại hơn nữa phụ cấp một quí 3 tháng không thể sống đủ 1 tháng cho hai vợ chồng già.
Nếu nguồn quỹ khó khăn đã đành
Còn đàng nầy dư dật gởi ngân hàng chờ ngày Chúa đến
DÀNH CHO LỬA MÀ THÔI
Vào bài. Nghe nhớ ơn TIỀN NHÂN mà thống khổ quá
KẺ CÒN SỐNG ĐÂY
Chưa có một sự tích cực yên ủi họ cho ra trò vậy mà tiền nhân nhớ ơn trên đầu môi chót lưỡi mà thôi
Đừng giảng TO MỒM nhưng hãy sống như Chúa Jesus đi ...!?
* Dủ Trường Sinh Phòng nhì Cờ MA 633 / 3 tháng 2