Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Ms Trần Mai: “Vô Ơn Với Nước Mỹ” Nhưng… “Tôn Trọng Lãnh Đạo... Thành Ủy”…?


Ms Trần Mai: “Vô Ơn Với Nước Mỹ” Nhưng… 
“Tôn Trọng Lãnh Đạo... Thành Ủy”…?
Sứ Điệp : TỔNG THỐNG HAY CHÚA GIÊ-XU?
Diễn giả: Mục Sư Trần Mai
Ngày : 29 | 05 | 2016 
Mục sư Trần Mai (Ms TM) nói rằng: “Obama có đến giáo dục được những thành phần bất hảo trong xã hội và thay được tấm lòng tối tăm của những tay giang hồ đang nằm trong nhà tù chờ đợi án tử hình không? Ông có ngăn được nạn trộm cướp hoành hành khắp nơi mà Vị Thành ủy TP.HCM đang lo lắng không? Chắc là không!
 Vậy thì Obama làm gì cho đất nước nầy mà sao mọi người nô nức hân hoan đón chào như một vị cứu tinh vậy?
 Chúng ta mở mắt để chiêm ngưỡng vị Tổng Thống một cường quốc chẳng làm ích chi cho mình nhưng lại nhắm mặt lại chẳng nhìn xem việc Ngài đã làm cho chúng ta.…” (Xem bài Một Mục Sư Bày Tỏ Thất Vọng Khi Người Dân Chào Đón Tổng Thống Obama!”)

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai)
***
Xin được trả lời những câu hỏi của Ms TM:
- Obama không giáo dục được những thành phần bất hảo… nhưng sự viếng thăm của ông có thể đem đến, “làm thay đổi nền giáo dục VN hiện nay” về sau này, trong một tương lai gần…! (khi đất nước thay đổi)
- Obama không thay đổi được “tấm lòng của những tay giang hồ đang nằm trong tù”… nhưng sự viếng thăm của ông có thể làm “giảm đi thành phần này trong các nhà tù VN trong một tương lai gần”… nhờ sự thay đổi nền giáo dục và chế độ…! (khi đất nước thay đổi)
- Obama không thay đổi được nạn trộm cướp đang hoành hành hiện nay, nhưng sự viếng thăm của ông có thể làm thay đổi tình trạng này trong một tương lai gần, nhờ thay đổi nền giáo dục và chế độ (hệ thống pháp luật- một chế độ xã hội tam quyền phân lập)
- Tình trạng trộm cướp hoành hành xã hội hiện nay, không có “vị nào” trong cái gọi là “Thành ủy…” lo lắng đâu! Hầu hết người dân ngày nay không ai tin rằng “các vị” trong cái gọi là “Thành ủy…” kia thật sự “quan tâm và lo lắng…” như Ms Trần Mai nói đâu! Vì chính họ đôi khi là những con “sâu dân mọt nước” mà chủ tịch nước TTS trước đây từng nói “cả nước là một bầy sâu”! (Ms TM khen kiểu đó người ta gọi là “nịnh”… không đúng chỗ) Cũng không ai thật sự kính trọng những người đó để có thể dùng từ “các vị” cách tôn trọng… như Ms Trần Mai đã gọi! (Ms TM tôn trọng “các vị” trong “Thành ủy…” còn đối với Tt Obama thì ông có vẻ… miệt thị? Những người trong cái gọi là “Thành ủy…” đáng tôn trọng hơn Tt Obama lắm sao? Hay đây là sự GIẢ HÌNH…?)
- Obama có thể chưa làm gì, nhưng chuyến thăm của ông có thể đem lại nhiều điều tích cực cho đất nước trong tương lai gần. Trước mắt, Tt Obama đã bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho VN và tặng 18 tàu tuần dương… Như vậy sao bảo là Obama không làm gì cho đất nước chúng ta? Khi bạn đang đau ốm bệnh tật, có ai đó cho bạn thuốc men… bạn có cảm ơn Chúa và cảm ơn người đó không? Đất nước VN hiện nay có cần trang bị quân sự để tự vệ trước kẻ thù không? Ms Trần Mai vui khi Trung quốc “thôn tính VN” hay vui khi VN là bạn bè với một quốc gia văn minh Cơ-đốc-giáo như Hoa kỳ?
- Chúng ta không “nhắm mắt với Chúa” nhưng chúng ta cũng phải vui và biết ơn khi Chúa sai một nguyên thủ một cường quốc như Hoa kỳ (Cơ-đốc-giáo) đến thăm… và nó đánh dấu một sự thay đổi tích cực cho tình trạng đất nước…! Ms Trần Mai có vui khi “giáo sĩ Mỹ sắp hàng đến thăm Liên đoàn truyền giáo” của ông trước đây và hổ trợ tài chánh (để ông có nhà cửa, tài sản, của ăn của để, của nổi của chìm… như hiện nay)…? Hay ông chỉ vui khi “giáo sĩ người Trung quốc ghé thăm”, mà ông và tổ chức ông “không tiếp những giáo sĩ người Mỹ”?

Sứ Điệp: TỔNG THỐNG HAY CHÚA GIÊ-XU?



Diễn giả: Mục Sư Trần Mai
Chúa nhật ngày : 29 | 05 | 2016 
Người dân đổ ra đường chào đón Tổng thống HK- Obama… đó là việc của họ…! Trong số những người hân hoan chào đón này, không mấy ai là Cơ-đốc-nhân đâu! Thật ra Cơ-đốc-nhân không mấy ai “rảnh” để đi chào đón Tổng thống mặc dù họ không phải là không vui hay “không thích” việc viếng thăm của Tổng thống! Việc Ms Trần Mai đem sứ điệp “TỔNG THỐNG HAY CHÚA GIÊ-XU?” lên tòa giảng, ông có ý cho rằng “Cơ-đốc-nhân chào đón, thần tượng Tổng thống… mà quên bỏ Chúa Jesus”! Điều nay không đúng sự thật. Nhưng có lẽ ông có ý bênh vực và biện hộ cho điều ông nói đã “bị hố”… (Trước đó ba ngày, ngày 26/5 LHS có bài “Một Mục Sư Bày Tỏ Thất Vọng Khi Người Dân Chào Đón Tổng Thống Obama!” – bài này chỉ ra sự GIẢ HÌNH của ông - thì Chúa nhật 29/5 ông đem sứ điệp “TỔNG THỐNG HAY CHÚA GIÊ-XU?” lên tòa giảng…)
- Obama không hoàn hảo, như tất cả chúng ta không hoàn hảo… Nhưng ông đại diện cho một cường quốc văn minh Cơ-đốc-giáo đến thăm đất nước chúng ta. Dẫu sao đó cũng là một tín hiệu đáng mừng! Dù ông chưa cho gì (thực tế là có: 18 chiếc tàu tuần dương và xóa bỏ lệnh cấm vận vũ khí…) nhưng người dân có cơ hội chào đó ông trong vui mừng, hạnh phúc… thì điều đó có gì xấu xa mà Ms Trần Mai phải “chê trách”!? (Nên nhớ điều này chỉ xảy trong “dân ngoại” đa số, chứ không xảy ra cho Cơ-đốc-nhân… nhưng ông đã đem sứ điệp lên tòa giảng để “giảng cho Cơ-đốc-nhân” là điều không có thật…)

Những mục sư… “ăn cháo đái bát”?
Không ai phủ nhận người Mỹ đã từng giúp đỡ cho miền Nam VN trước năm 1975… để Sài gòn trở thành “Hòn ngọc Viễn đông”… Có thể nói mà không sợ sai là người Mỹ đi đến quốc gia nào là đem “văn minh, tự do, thịnh vượng” đến quốc gia đó! Nói như tổng thống Lý Quang Diệu của Singapor là “chỉ có những kẻ ngu mới chống nước Mỹ”! Sự thật các mục sư Tư gia VN sau 1975 “bổng nhiên giàu có lên bất ngờ” (trong số này Ms Trần Mai đứng nhứt, nhì bảng danh sách so với Ms Đinh Thiên Tứ)… Các mục sư giàu có lên, đa số là nhờ các giáo sĩ và các ân nhân, doanh nhân Cơ-đốc người Mỹ… Đối với Ms TM hiện nay có thể nói: Cái nhà ông đang ở, cái áo ông đang mặc, bát cơm ông đang ăn, các phương tiện kỷ thuật, xe cộ trong nhà ông dùng… dù là cá nhân hay giáo hội… đều có “nguồn gốc từ tiền Mỹ”! (mồ hôi nước mắt của công dân, tín hữu, giáo sĩ người Mỹ đa số) Con gái ông đang sống ở Mỹ, là công dân Mỹ… thậm chí khi có cơ hội đi du lịch thì vợ chồng ông “xách gói sang Mỹ”…! Thế nhưng không hiểu sao ông lại “lấy làm khó chịu” khi người ta chào đón Tổng thống Mỹ?
Ms TM nói rằng “người ta thần tượng Tổng thống Mỹ” mà xây lưng lại với Chúa Jesus! Sự thật là có mấy ai Cơ-đốc-nhân mà “thần tượng tổng thống Mỹ, xây lưng lại với Chúa Jesus” đâu? Người ta là dân ngoại, việc người ta thần tượng ai là việc của họ?

Ms TM làm gì với khải tượng (tổ chức) của mình?
Ms TM nói rằng “người ta thần tượng Tt Obama mà xây lưng lại với Chúa Jesus”…? Nhưng thử hỏi rằng: Ông đã làm gì với cái tổ chức có tên “Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm” mà ông đã lập (để vận động tiền bạc từ các giáo sĩ và ân nhân người Mỹ) trong vòng 10 năm trở lại đây? Tổ chức và bản thân của ông có làm gì để gọi là “truyền giáo” không? Có lẽ ai cũng biết là trong vòng 10 năm trở lại đây, Ms TM chủ yếu “lo tìm cách phục hận Lê Minh Đ” để đòi lại tài sản đã bị mất… một sự đòi hỏi “vô lý trong vô vọng” mà ông đã nổ lực trong mười năm qua (từ biến cố ông đi với nữ tín đồ vào khách sạn năm 2006). Dư luận đặt ra câu hỏi: Nếu ông có khải tượng truyền giáo (cho Chúa Jesus) thì ông hãy “lấy những gì còn lại để tiếp tục truyền giáo” (Lê Minh Đ sẽ chịu trách nhiệm trên tài sản đã lấy)… Tại sao ông không lo truyền giáo như “khải tượng mà ông rêu rao để vận động tài chánh”… mà lo viết… “Bạch thư” để đấu tranh đòi lại tài sản đã mất từ Lê Minh Đ.? Ms TM “yêu Chúa Jesus hay yêu đô-la”? Ms TM “phục vụ Chúa Jesus hay phục vụ… đô-la”? Hiện tại ông có làm gì để gọi là “truyền giáo” không, hay là đem sứ điệp “chống người chào đón Tổng thống Mỹ” lên bục giảng?

Ms TM “thần tượng” ai?
Ms TM “thần tượng” ai? “Các vị… Thành ủy…” là ai mà Ms TM “tỏ lòng trân trọng” còn tổng thống Obama thì ông…?
Trong khi Ms TM có ý “chê trách việc người dân chào đó Tt Obama”… thì ông lại tỏ ra “kính trọng” những người trong “Thành ủy…” khi ông gọi những người đó là “các vị trong Thành ủy…”!
Có lẽ đối với đại đa số người dân VN trong cũng như ngoài nước (cũng như bản thân Ms TM) đều không lạ gì những người trong cái gọi là “Thành ủy…” kia, là những ai? Họ là những thành phần nào trong xã hội trước đây và hiện nay! Họ đã, đang và sẽ còn làm gì cho dân tộc và cái đất nước đầy đau khổ này!? Điều người ta hơi “lấy làm lạ” là sao lúc này Ms TM lại gọi những người trong “Thành ủy…” này là “các vị” (cách gọi tôn trọng)… trong khi ông lại tỏ ra “không thích” khi người dân đón chào Tt Obama…? (có phi lý không? Ông tôn trọng ai là quyền của ông, còn người dân đón TT là quyền của họ?) Tt Obama không phải là một nhà lãnh đạo sao? Nước Mỹ không từng là “ân nhân của người miền Nam VN” trước đây và cả hiện nay sao? Quà tặng 18 tàu tuần dương và bỏ lệnh cấm vận vũ khí để VN có cái mà tự vệ… không phải là ân nhân sao? Họ không xứng đáng để dân chào đón sao? Ít ra thì chính con gái của Ms TM là công dân Hoa kỳ… Tại sao Ms TM không vui khi người ta chào đó Tt Obama, mà tỏ ra “kính trọng những vị trong Thành ủy…”?
Ms TM những gì ông làm tỏ ra hai điều: 1- Hoặc ông là kẻ giả hình. 2- Hoặc ông là kẻ “ăn cháo đái bát”! (vô ơn với nước Mỹ nhưng lại tỏ ra “tôn trọng lãnh đạo… Thành ủy”…)
Có lẽ xin được nhắc lại: Đối với Ms TM hiện nay: “Cái nhà ông đang ở, cái áo ông đang mặc, bát cơm ông đang ăn, các phương tiện kỷ thuật trong nhà, xe cộ ông dùng, tiền của ông gửi trong ngân hàng, nhà cửa ông cho người khác thuê… dù đó là tài sản cá nhân ông hay “của giáo hội”… đều có “nguồn gốc từ tiền Mỹ”- mồ hôi nước mắt của công dân, tín hữu, giáo sĩ người Mỹ! - Con gái ông đang sống ở Mỹ, là công dân được nước Mỹ thừa nhận… thậm chí khi có cơ hội đi du lịch thì vợ chồng ông “xách gói sang Mỹ”…!” (mà không sang Trung quốc) Thế nhưng không hiểu sao ông lại “lấy làm khó chịu” khi người ta chào đón Tổng thống Mỹ? Còn bản thân ông thì tỏ ra “kính trọng những vị trong… Thành ủy…”!
Không biết phải kết luận như thế nào… về một người xưng là “tôi tớ Chúa” như Ms TM hiện nay đây!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 3/6/2016

4 nhận xét:

người thích viết ngắn nhưng chính chắn nói...

Trần Mai Mục Sư Cần Được Cứu
Nhiều người lấy làm lạ tại sao một số nhân vật tôn giáo trong tổ chức tin lành nhà thờ đến tư gia được đưa lên đây.
- nguyễn hữu bình
- trần mai
- phan vĩnh cự
- thái phước trường ...
- vân vân .... v ... v ..
Vào bài. Phàm muốn làm tín đồ phải được cứu.
Phàm làm mục sư phải chắc chắn mình được cứu (chưa nói được kêu gọi vào chức vụ)
Thế thì chưa được cứu sao làm tín đồ (làm tính đồ tính đạt) thì có
Còn mấy ông nội có danh mục sư cần ĐƯỢC CỨU cá đã làm tín đồ trước rồi làm mục sư khi Chúa cho phép.
Hôm nay viết ngắn cũng thành viết dài. Xin một lần thông cảm
Người chỉ viết ngắn nhưng chính xác thực cao

Trưởng Lão Phan Do Dự 5 Dự Minh hải Cà Mâu nói...

Công Tác Mục Sư Về Giảng Kinh Thánh Và Dạy Giáo Lý Là Quan Trọng Nhất ...
Không biết từ khi nào mấy Ông mục sư "quên" đi công tác của mình là giảng dạy là quan trọng bậc nhất trên đời.
Nếu đi tìm đâu là nguyên nhân thì không có khó., Ông nào nhà thờ cho đến Ông nấy tư gia đều có những thứ sa ngã CHUNG
1.- mê tham của MẮT
2.- mê tham của XÁC THỊT
3.- sự KIÊU NGẠO CỦA ĐỜI
Mấy ông không thấy thì loihangsong là khuôn vàng thước ngọc chỉ ra rỏ ràng sao không chịu sửa ?
Ngày nay tín đồ nghe chuyện tào lao bên ngoài nhiều rồi. Khi vào trong nhà thờ ngồi vào các dảy băng không phải chỉ nghe ba cái thứ rẻ tiền ngoài xả hội người ta nói hay hơn mấy Ông nữa là đàng khác
Cuối cùng trân trọng gởi tặng mấy ông vài dòng
ĐỪNG ĐẺ CON DÂN CHÚA ĐI DÔNG ĐI DÀI ĐÓI KHÁT VỀ LỜI CHÚA.
phan do dự Năm Dự Minh hải Cà Mâu

Nặc danh nói...

Một mai Tt Mỹ thiết lập ban giao với VN cách vẹn toàn và một khi VN có tổng thống như thời VNCH… thì chắc chắn Ms TM sẽ “giảng khác”! Lúc đó ông sẽ không còn “nâng bi… Thành ủy” nữa… nhưng sẽ “ca ngợi tổng thống”!
Ra từ Thần học viện Nha trang, Truyền đạo TM giảng dạy cũng “lôm côm bình thường thôi”, nếu không muốn nói là tầm thường! Thập niên 80, ông bắt đầu ra chợ trời lục mua mấy cuốn sách “thuật hùng biện” bán ngoài chợ trời đem về đọc… Từ đây ông bắt đầu “sửa tướng” và sửa cách giảng dạy… Cuối thập niên 80 là lúc phóng trào Hội thánh Tư gia bùng nổ, nhà thờ Tin lành Trương Minh Giảng, nơi Tđ TM quản nhiệm là một trong số nhiều nơi bắt đầu có sự cầu nguyện tìm kiếm Chúa. Việc cầu nguyện này được Chúa dấy lên nhiều nơi và đa số là bắt đầu từ tín hữu, mục sư, truyền đạo lúc đó chỉ vài người tham gia. Nhờ mấy cuốn sách “thuật hùng biện” mua ngoài chợ trời đem về đọc mà Tđ TM lúc đó “đẻ ra” bài giảng “Chúa Tái lâm”… Lúc đó, kết hợp với thời thế tối tăm (sau 1975) mục sư truyền đạo đa số giảng dạy Lời Chúa như bình thường… Tđ TM lúc đó đã biết cách “ghi âm bài giảng để tạo ấn tượng”. Với cách nói năng “hùng biện” (mà Thần học viện Nha trang không có dạy) bài giảng “Chúa Tái lâm” có phần gây ấn tượng cho đa số tín hữu kết hợp với sự cầu nguyện của nhiều con cái Chúa (phong trào ân tứ, HT Tư gia) bài giảng “hùng biện” của Tđ TM có phần đem đến tỉnh thức cho một số con cái Chúa…! (Thời thế tạo anh hùng) Lúc đó, sau khi nghe bài giảng “Chúa Tái lâm” và quan sát một số diễn biến trong Hội thánh, một Truyền đạo có nói: “Thời buổi này có nhiều người muốn làm diễn giả”!
Thời điểm đó Tổng liên hội không chấp nhận phong trào ân tứ- cầu nguyện tiếng lạ- các nhóm tư gia… nên ra thông báo “dứt phép thông công các nhóm ân tứ- cầu nguyện tiếng lạ”! Tđ TM và nhóm tín hữu, nhân sự ở TMG cũng bị dứt phép thông công như nhiều nơi khác… và đương nhiên ông phải dọn nhà ra khỏi Tư thất nhà thờ TMG…!
Vì phong trào Tư gia lúc đó đang mạnh nên sẵn cơ hội ông phất cờ thành lập cái gọi là “Liên đoàn truyền giáo”- với cái “Liên đoàn” này vợ chồng ông đã vận động không ít đô-la từ các giáo sĩ Mỹ… còn có truyền giáo hay không thì nay mọi người đã rõ…
Sở dĩ hôm nay ông “nâng bi… Thành ủy” mà coi khinh tổng thống Mỹ là vì mới đây “thành ủy” trả Hộ chiếu cho gia đình ông đi Mỹ và chắc chắn KHÔNG CÓ CÁI GÌ CHO KHÔNG!

(còn tiếp)

Nặc danh nói...

Nếu như trên, thì Ms TM xài tiền của Mỹ có sao đâu. Có cậu học trò kia còn ghê hơn nữa (trò hơn thầy nhà có phúc). Đã nhận dìm trên trăm triệu của người đàn bà góa, cô đơn không chồng, không còn con trai, không nhà ở... Vậy mà, nhẫn tâm không trao trả số nợ ấy lại cho bà.??? Danh hiệu nhà đâú tranh hay nhà dân chủ cái gì? Chứng khiến cái gì??? Mấy cha hải ngoại có biết chưa, nếu chưa thì hãy xem và đọc những gì trong trang Web này đi. Kinh thánh chép: mấy cha giả hình "nuốt nhà cửa của người đàn bà góa, nhưng lại giả vờ cầu nguyện..."(Ma-thi-ơ 23:14)họ nhả con ruồi nhưng nuốt con lạc đà (Ma-thi-ơ 23:24). Nếu không trả một đồng thì sẽ không ra khỏi tù đâu nhé (Lu-ca 12:59).Hãy mau mau trả tiền mà SẾP đã mượn cho người ta đi cha nội.

MẮC CỠ GHÊ.