Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lịch Sử Sang Trang Từ “Bữa Ăn Tối” Của TT Obama Ở… Hà Nội!?


Lịch Sử Sang Trang Từ “Bữa Ăn Tối” Của TT Obama Ở… Hà Nội!?

- Tổng thống Barack Obama đã rời Việt Nam, hoàn tất “chuyến thăm lịch sử”!… Nhưng một di sản của ông vẫn còn tồn tại… Vâng, di sản đó là bức ảnh do nhiếp ảnh gia Pete Souza của Tòa Bạch Cung chụp tại Hà Nội vào tối Thứ Hai 23 khi Tổng thống Hoa Kỳ ăn bún chả và uống bia cùng người đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain...

Kết quả hình ảnh cho Tông thống Obama đi ăn tối ở Hà nội
(Tổng thống Obama ăn tối tại một quán bún chả ở Hà nội)
***
Tấm ảnh chụp Tt Obama đi ăn tối tại một tiệm bún chả ở Hà nội tối 23/5/2016 được cho là bức ảnh được dàn dựng từ phía chính phủ Hoa kỳ.
Tất nhiên, chuyến đi của một nguyên thủ quốc gia như Tt Hoa kỳ không thể không có sự bàn bạc và sắp xếp kỷ lưỡng từ chính phủ…! Có thể nói là mỗi bước đi, từng hoạt động, giờ giấc, làm gì của Tổng thống đều có sự tính toán, sắp đặt trước… Nói một cách đơn giản là nó có “kịch bản”! Và Tổng thống cũng như đoàn tùy tùng đi theo chỉ việc “diễn” thôi!
Bức ảnh được cho là có sự “dàn dựng”…! (Ai được phép vào tiệm chụp bức ảnh này nếu không phải là nhân viên của chính phủ Hoa kỳ? – Bức ảnh được cho là của nhiếp ảnh gia Pete Souza của Tòa Bạch Cung)
Tất nhiên rằng đây là cảnh dàn dựng... (Vì các “thực khách” người Việt đều ngồi ăn rất tự nhiên, không ngoái nhìn một người đặc biệt như tổng thống Obama đang ngồi trong quán. Giả sử có một ca sĩ nổi tiếng ngồi ăn trong quán thì mọi người có tò mò nhìn xem thử không? Huống chi là tổng thống Obama?) - Nhưng, chẳng phải “mọi kịch bản luôn có mục đích” đó sao!?
Vậy mục đích của kịch bản này là gì? (để làm gì?)
Vấn đề là phía An ninh VN đã phối hợp để "đóng phim"...!? (Nếu giả định rằng đây là kịch bản- dàn diễn viên phụ- những “thực khách” ngồi xung quanh tổng thống được cho là người của “an ninh”…) – Mục đích của bức ảnh có phải là để “quảng bá hình ảnh một tổng thống Mỹ thân thiện, bình dân"...? Đó là mục đích của chính phủ HK…?

Kết quả hình ảnh cho Tông thống Obama đi ăn tối ở Hà nội

Vấn đề là bộ máy tuyên truyền- truyền thông của nhà nước- chế độ mấy chục năm nay lên án, tuyên truyền nào là "đế quốc Mỹ độc ác", "căm thù đế quốc Mỹ", "thằng Mỹ vừa ác, vừa ngu" v.v... Nay giả định rằng họ- phía VN bằng lòng phối hợp với Mỹ để "đóng phim", quảng bá hình ảnh "người Mỹ- tổng thống Mỹ thân thiện, bình dân"... Vấn đề là hai bên đã bằng lòng ngồi lại với nhau để "đóng phim"!? Đưa ra một hình ảnh trái ngược lại với những gì lâu nay bộ máy truyền thông đã tuyên truyền (“Mỹ ác”, “Mỹ ngu”…)… Như vậy có phải là "Gió đã đổi chiều"? (Tuyên truyền tốt cho kẻ thù)
Những “diễn viên quần chúng” nào được phép vào quán ăn bữa tối hôm đó, khi đã được sắp đặt là tối hôm đó tổng thống Obama sẽ “ăn tối tại quán”… nếu không phải là những người do ngành an ninh đưa tới hoặc cho phép? (Họ “diễn khá sâu”, vì không ai nhìn tổng thống cả…)
Nếu giả sử phía an ninh VN không biết mục đích, mà bị Mỹ "xỏ mũi" trong việc này thì cho rằng họ "mắc bẫy"...!
Trong bối cảnh VN như hiện nay, việc “gió đổi chiều” (hay vô tình mắc bẫy) như vậy là tốt hay xấu? Mừng hay lo?
Thiết tưởng, dẫu là “mắc bẫy” hay “đồng thuận đóng phim” thì trong cả hai trường hợp đều tốt cho VN trong lúc này!
...

Bữa ăn tối và “Giao ước Huyết”:
Cũng một thể ấy, sau khi ĂN BỮA TỐI rồi, Ngài lấy chén và phán rằng: Chén nầy là sự GIAO ƯỚC MỚI trong huyết ta…” (I Cô-rinh-tô 11: 25)
Sau khi dùng bữa tối với các môn đệ, Chúa Jesus thực thi một việc mà Ngài gọi đó là “Giao ước mới”. Giao ước đó được thiết lập trong “huyết Chúa”, nên được gọi là “Giao ước huyết”! (Ngày nay Hội thánh – Cơ-đốc-giáo thực thi trong lễ Tiệc thánh)
Cũng một thể ấy, sau khi ĂN BỮA TỐI rồi, Ngài lấy chén và phán rằng: Chén nầy là sự GIAO ƯỚC MỚI…” (I Cô-rinh-tô 11: 25)
“Bữa ăn tối của Tổng thống Hoa kỳ” tại một quán ăn “bình dân” của người VN… dường như cũng có ý muốn nói lên một ý nghĩa, “một GIAO ƯỚC” (thỏa thuận ngầm) nào đó giữa chính phủ Hoa kỳ và chính phủ VN!? Vì nếu không có sự thỏa thuận (Giao ước) nào đó giữa hai chính phủ thì chắc cũng không có “bữa ăn tối của Tổng thống Obama” và sự phối hợp giữa hai nước để có bức ảnh “Tổng thống bình dị ăn tối” tại… Hà nội! 

Bữa ăn tối và việc "Mở cửa lòng":
Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ĂN BỮA TỐI với người, và người với ta.” (Khải huyền 3: 20)
Chúa Jesus xem việc “ĂN BỮA TỐI với ai đó” là rất quan trọng. Ngài luôn muốn bước vào bên trong cửa (trong nhà) để “ĂN TỐI” với một ai đó! Đó là mối quan hệ thân tình, thân thiết nhất!
Hình ảnh Tổng thống Obama ĂN TỐI tại Hà nội… phải chăng chính phủ Hoa kỳ muốn đưa ra một thông điệp cho thế giới rằng: “Hà nội đã MỞ CỬA (lòng) cho chính phủ Hoa kỳ”!? (không còn coi là thù địch nữa)
Trong bài phát biểu của Tổng thống Obama tại Hà nội… ông trích dẫn thơ Kiều của Nguyễn Du, nói:
Rằng: Trăm năm cũng TỪ ĐÂY,…”
Lịch sử đã bắt đầu sang trang cũng… TỪ ĐÂY!?
...
Từ BỮA ĂN TỐI của Tổng thống Obama tại… Hà nội! 

Tạ ơn Chúa!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 30/5/2016

0 nhận xét: