Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

VN: “Ánh Sáng Cuối Đường Hầm” Sau Chuyến Thăm Của Tt Obama!


Chuyến Thăm Của Tổng Thống Hoa Kỳ Mang Lại Cho Dân VN ‘Ánh Sáng Cuối Đường Hầm’!

- Chúng ta trông đợi một người lãnh đạo, một thế lực cầm quyền sẽ đem “khoai mì, bo bo và trại cải tạo” đến cho dân mình… hay trông mong một nhà lãnh đạo đại diện cho đất nước chắc chắn sẽ mang lại “Tự do, Hòa Bình, Công lý và Thạnh vượng”?
 Khi Đức Chúa Jêsus gần đến thành, thấy thì khóc về thành, và phán rằng: Ước gì, ít nữa là ngày nay, mầy đã hiểu biết sự làm cho mầy được bình an! Song hiện nay những sự ấy kín giấu nơi mắt mầy. Vì sẽ có ngày xảy đến cho mầy, khi quân nghịch đào hố xung quanh mầy, vây mầy chặt bốn bề. Họ sẽ hủy hết thảy, mầy và con cái ở giữa mầy nữa. Không để cho mầy hòn đá nầy trên hòn đá kia, vì mầy không biết lúc mình đã được thăm viếng.” (Lu-ca 19: 41-43)
Kết quả hình ảnh cho Dân VN chào đó tổng thống hoa kỳ
(Tt Hoa kỳ giả từ VN sau chuyến thăm...)

Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên,
Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy.
Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy cứu;
Đức Giê-hô-va ơi, xin ban cho chúng tôi được thới thạnh.
Đáng ngợi khen đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến!
Từ nơi nhà Đức Giê-hô-va chúng tôi đã chúc tụng người.
Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng
.” (Thi thiên 118)
***
Được viếng thăm mà không biết:
Chúa Jesus viếng thăm thành Giê-ru-sa-lem nhưng dân thành đa số không biết lúc Chúa viếng thăm, cũng không quan tâm Ngài là ai (Chúa của Hòa bình- The Lord of Peace). Một số người hân hoan chào đón, việc này đã làm cho những chức sắc, lãnh đạo trong thành than phiền, trách móc Chúa…!
Chúa quở trách thành Giê-ru-sa-lem là không biết kỳ mình được thăm viếng! Và điều này dẫn đến việc họ bị rủa sả thay vì được ban phước! (Lu-ca 19: 41-43)

“Ngày của Chúa”:
Dân Chúa cầu nguyện và Chúa đáp lời, làm nên “ngày của Chúa”:
Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên,
Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy.
Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy cứu;
Đức Giê-hô-va ơi, xin ban cho chúng tôi được thới thạnh.
Đáng ngợi khen đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến!
Từ nơi nhà Đức Giê-hô-va chúng tôi đã chúc tụng người.
Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng
.” (Thi thiên 118)
- Ngày mà Chúa làm nên là ngày gì? - Ngày gì mà dân Chúa vui mừng? (Tốt hay xấu)
- Ngày “đem đến sự giải cứu” – “Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy cứu” – Dân Chúa trông đợi sự cứu – giải cứu khỏi những điều tối tăm, đau khổ, áp bức…!
- Ngày “đem đến sự thới thạnh” – “Đức Giê-hô-va ơi, xin ban cho chúng tôi được thới thạnh.” – Trước sự thới thạnh là sự gì? Tối tăm, áp bức, bóc lột…?

Kết quả hình ảnh cho Dân VN chào đó tổng thống hoa kỳ
(“Đáng ngợi khen đấng nhân danh Chúa mà đến!”)

“Đấng Nhân danh Chúa mà đến”:
Đáng ngợi khen đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến!
- Ai nhân danh Hòa bình, Tự do, Công lý… mà đến, người đó “nhân danh Chúa”, vì Chúa luôn mang đến cho con người Hòa bình, Tự do, Công lý…!
- Hoa kỳ: một đất nước tôn cao Chúa - “The Nation Under God” – Một quốc gia của Hòa bình, Tự do, Công lý…!
- Tổng thống Hoa kỳ- người đại diện một quốc gia Hòa bình, Tự do, Công lý… - người lãnh đạo thế giới - đã viếng thăm VN…! Đó không phải là “ngày Chúa đã làm nên” sao? Và tại sao chúng ta không “vui mừng về ngày ấy”?
- Chúng ta trông đợi một người lãnh đạo, một thế lực cầm quyền sẽ đem “khoai mì, bo bo và trại cải tạo” đến cho dân mình… hay trông mong một nhà lãnh đạo đại diện cho đất nước chắc chắn sẽ mang lại “Tự do, Hòa Bình, Công lý và Thạnh vượng”?
Này có phải là “Ngày Chúa làm nên” và tại sao chúng ta không được phép “vui mừng về ngày ấy”?

Dân Chúa chúc tụng đấng nhân danh Chúa mà đến:
Từ nơi nhà Chúa chúng tôi đã chúc tụng người.
- Hãy cảm tạ và ngợi khen Chúa vì Ngài đã sai “sứ giả” của Ngài đến! – Tổng thống Hoa kỳ- người đại diện một quốc gia của Hòa bình, Tự do, Công lý và Thạnh vượng đã viếng thăm VN! Hãy chúc tụng những ai thuộc về Chúa, nhân danh một quốc gia thuộc về Chúa… mà đến! (Đừng nguyền rủa họ, e rằng sẽ rơi vào số phận như thành Giê-ru-sa-lem: “Vì sẽ có ngày xảy đến cho mầy, khi quân nghịch đào hố xung quanh mầy, vây mầy chặt bốn bề. Họ sẽ hủy hết thảy, mầy và con cái ở giữa mầy nữa. Không để cho mầy hòn đá nầy trên hòn đá kia, vì mầy không biết lúc mình đã được thăm viếng.” - Lu-ca 19: 41-43)
- Hoặc chúng ta vui mừng, cảm tạ, ngợi khen “đấng nhân danh Chúa mà đến”… hoặc người VN sẽ trở lại “thời kỳ ăn bo bo”, “tìm đường vượt biên”… khi kẻ thù xâm chiếm xứ này… biến thành tỉnh lỵ của họ…!?
- Khốn nạn thay cho dân tộc nào không biết “lúc mình được thăm viếng”!
- Khốn nạn thay cho mục sư, tôi tớ Chúa nào “nhân danh sự cứu rỗi linh hồn người ta để lập hệ thống, tổ chức để kiếm tiền… nhưng khi sứ giả của Chúa viếng thăm đồng bào… thì giở dọng khinh bỉ”!

Đó là ngày mà Chúa đã ban cho dân Ngài ÁNH SÁNG:
Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng…
Chuyến viếng thăm của Tổng thống Hoa kỳ vừa qua, dẫu sao cũng cho dân VN một “chút ánh sáng cuối đường hầm”! (và còn nhiều triển vọng khác) Việc dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương, ít ra cũng giúp cho dân VN “giảm bớt sự bức hiếp của láng giềng”!


Như một con tàu cao tốc chạy ngang qua một ngôi nhà lá ọp ẹp, xiêu vẹo… Sức hút của nó làm ngôi nhà rung chuyển… Các chuyến viếng thăm của những nhà lãnh đạo cường quốc Hoa kỳ đến các quốc gia nghèo, lạc hậu, áp bức… thường để lại những kết quả tích cực!
Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên,
Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy.
Đức Giê-hô-va ôi! Xin hãy cứu;
Đức Giê-hô-va ơi, xin ban cho chúng tôi được thới thạnh.
Đáng ngợi khen đấng nhân danh Đức Giê-hô-va mà đến!
Từ nơi nhà Đức Giê-hô-va chúng tôi đã chúc tụng người.
Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng
.” (Thi thiên 118)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 27/5/2016

1 nhận xét:

Giang Minh Hải CTV Từ Minh Hải Cà Mau nói...

Ngày Nay Tín Đồ Họ Có Tầm Nhìn Đúng Về Mục Sư Hơn Là Về Chức Vụ Của Mục Sư.
Đã đến lúc mọi người cần biết về một sự thật đó là mục sư và gia đình.
Trước đây thì tín đồ không biết về chức vụ mục sư mà cũng nói thật:
MỤC SƯ CÒN CHƯA BIẾT CHỨC VỤ MỤC SƯ THÌ CẦN GÌ PHẢI BÀN TÍN ĐỒ BIẾT.
Mục sư ngày nay phải nói là nhoi nhoi - nhúc nhúc có nghĩa là quá nhiều người có cái "mác"
- Tôi là mục sư đây
Nhưng., họ thật sự không hề biết
MỤC SƯ PHẢI NHƯ THẾ NÀO?
Thế thì mục sư còn chưa biết thì làm sao nói tín đồ biết Chức Vụ Mục Sư...!
Cái điều mà sự thật đáng buồn đó là Tin Đồ chỉ biết nuôi Mục sư và gia đình họ mà thôi., nên dâng Chúa nhưng thực sự là "NUÔI" mục sư vợ và con mục sư.
Trở lại., Mục sư không biết chức vụ của mình làm mục sư phải thế nào vì vậy mà chúng ta thấy những ông mang danh mục sư họ làm đủ thứ mọi chuyện như LỜI HẰNG SỐNG tức là Kinh Thánh dạy không nên làm.
Xin hỏi: Nếu quí vị lên Phi Cơ. Con tàu hay Chiếc xe mà biết : Phi công Thuyền trưởng Tài xế
1.- Không biết lái
2.- Lái thì biết nhưng không biết đi đến đâu
Xin hỏi., Vậy tín đồ có dám để các mục sư thời đại nầy hướng dẫn vào Thiên đàng vinh hiển phước hạnh đời đời ...!
Thôi thì., Mỗi người phải tự cứu lấy mình thôi giống y chang như lệnh thiên sứ Chúa truyền lịnh cho ông bà Lót và hai cô Con gái (ĐỪNG NGÓ LẠI ĐẰNG SAU) nếu mục sư là hình ảnh Vợ Lốt ... thì kệ mẹ nó ... vậy đi .
* BTV GIANG MINH HẢI Cà Mâu Bạc Liêu .