Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Nước Mỹ Quyết Tâm Thay Đổi VN Bằng “Chiến Lược Mềm”!?

Nước Mỹ Quyết Tâm Thay Đổi VN Bằng “Chiến Lược Mềm”!?

- Obama và Tập Cận Bình: Ai sẽ thắng tại VN ?
- Ai nắm được lòng dân, người đó sẽ chiến thắng.


Sự phản nghịch trở nên mạnh, và đoàn dân đi theo Áp-sa-lôm càng ngày càng đông.
Có người đến báo tin cho Đa-vít rằng: Lòng của dân Y-sơ-ra-ên nghiêng về Áp-sa-lôm
…” (II Sa-mu-ên 15: 12-13)
Khi cả Y-sơ-ra-ên thấy vua không khứng nghe lời họ, bèn đáp cùng người rằng: Chúng ta có phần gì cùng Đa-vít? Chúng ta chẳng có cơ-nghiệp chi với con trai Y-sai. ... Ớ Đa-vít! Từ rày ngươi khá coi chừng nhà của ngươi.” (I Các vua 12: 16)
Bấy giờ, Giê-rô-bô-am nói thầm rằng: Hoặc nước sẽ trở về nhà Đa-vít chăng. Nếu dân-sự nầy đi lên Giê-ru-sa-lem đặng tế-lễ tại trong đền của Đức Giê-hô-va, thì lòng họ chắc sẽ trở về chúa của họ, là Rô-bô-am, vua Giu-đa; người ta sẽ giết ta đi và trở về với Rô-bô-am, vua Giu-đa. Vậy, vua bàn-định, rồi truyền làm hai con bò con bằng vàng, và nói với dân-sự rằng: Các ngươi đi lên Giê-ru-sa-lem thật khó thay!” (I Các vua 12: 26-28)
***
Chuyến thăm của Tổng thống Hoa kỳ, ông Obama tại VN mấy ngày qua cho thấy một điều: Lòng dân VN hầu như hoàn toàn hướng về nước Mỹ. Có thể nói họ gần như xem nước Mỹ, mà đại diện là ngài Tt. Obama như “cứu tinh” của họ.
Những động thái ngoại giao gần đây giữa hai nước cũng như bài phát biểu của Tt Obama vừa qua tại Hà nội như nói lên một điều: “Nước Mỹ sẽ làm tất cả để thay đổi VN”… Nước Mỹ cần sự hợp tác của chính phủ và nhân dân VN… Tất nhiên, sự thay đổi của VN theo “hướng có lợi cho Mỹ”, nhất là trong tình hình căng thẳng Biển đông và đối thủ mà Hoa kỳ muốn tiêu diệt cuối cùng là “nhà nước CS Trung quốc”! (Diễn biến Hòa bình)
Hiện nay, cả phía Bắc kinh lẫn Hoa thịnh đốn đều đánh giá VN là về mặt địa chính trị là điểm “đòn bẩy” trong chiến lược và kế hoạch xoay trục Châu á- TBD của Hoa kỳ, đặc biệt là trong kế hoạch bao vây, triệt hạ TQ! Do đó HK làm tất cả để thay đổi VN là vì lợi ích của họ trước hết. Cách để HK làm thay đổi VN là “chiến lược mềm”!

1. Ai nắm được lòng dân, người đó sẽ chiến thắng:
…Sự phản nghịch trở nên mạnh, và đoàn dân đi theo Áp-sa-lôm càng ngày càng đông.
Có người đến báo tin cho Đa-vít rằng: Lòng của dân Y-sơ-ra-ên nghiêng về Áp-sa-lôm
…” (II Sa-mu-ên 15: 12-13)
Mặc dù động cơ chiếm quyền, cướp ngôi của Áp-sa-lôm, con trai Đa-vít là bất chính… nhưng cách thức của ông từ khi nào đó đã là “lừa phỉnh nhân dân”… Dầu vậy, ông đã chiếm được lòng dân trong một giai đoạn. Cho nên cuộc “cách mạng” do Áp-sa-lôm lãnh đạo đã có thành công nhất định. (II Sa-mu-ên 15)
Ai nắm được lòng dân, người đó sẽ chiến thắng (Áp-sa-lôm thắng Đa-vít một lúc): Chuyến viếng thăm của Tổng thống HK ông Obama vừa qua đã cho thấy: người dân VN từ Nam chí Bắc đều hướng về đất nước và chính phủ HK. Họ ngưỡng mộ, yêu mến, và… trông cậy… nước Mỹ, mà đại diện là Tt. Obama… với hy vọng sẽ giúp họ “thoát cơn lầm than”- kinh tế suy sụp, họa mất nước…! Nó khác với những lần viếng thăm trước đây của lãnh đạo chính phủ TQ – Tập Cận Bình sang VN…! Điểu đó cho thấy nhân dân VN hiện nay đang chọn Obama hay Tập Cận Bình!
Obama hay Tập Cận Bình? Ai sẽ thắng tại VN, điều đó hãy nhìn qua thước đo của lòng dân!
Cuộc cách mạng của Áp-sa-lôm thắng được chỉ tạm trong một lúc, như Kinh thánh có nói:
Hãy biết rõ rằng, từ đời xưa,
Từ khi loài người được đặt nơi thế gian
,
Thì sự thắng hơn của kẻ ác không có lâu,
Và sự vui mừng của kẻ vô đạo chỉ một lúc mà thôi
.” (Gióp 20: 4, 5)

2. Một triều đại công chính nhưng KHÔNG THUẬN LÒNG DÂN là nguy cơ sụp đổ:
Khi cả Y-sơ-ra-ên thấy vua không khứng nghe lời họ, bèn đáp cùng người rằng: Chúng ta có phần gì cùng Đa-vít? Chúng ta chẳng có cơ-nghiệp chi với con trai Y-sai. ... Ớ Đa-vít! Từ rày ngươi khá coi chừng nhà của ngươi…” (I Các vua 12: 16)
Triều đại Đa-vít được lập lên cách chánh trực, công bình… Tuy nhiên, con cháu Đa-vít, đến đời của Rô-bô-am (cháu nội Đa-vít) thì đã KHÔNG THUẬN LÒNG DÂN!
Khi mới lên ngôi, Rô-bô-am đã “khinh dân”, coi lời đề nghị, yêu sách của dân không ra gì… và kết quả là dân của 10 chi phái phía Bắc Y-sơ-ra-ên nổi lên chống lại và thành lập quốc gia riêng- vương quốc phía Bắc – Y-sơ-ra-ên, họ chọn Giê-rô-bô-am làm vua của họ và lấy Sa-ma-ri làm kinh đô. (II Các vua 12)
Một triều đại công chính nhưng không được lòng dân, còn có nguy cơ sụp đổ, chia cắt… huống chi một chế độ ĐỘC TÀI, BẤT CHÍNH lại KHÔNG THEO LÒNG DÂN! Nó sẽ sụp đổ nay mai là điều tất yếu!

3. Ngăn chặn lòng dân bằng sự lừa dối là không bền!
Bấy giờ, Giê-rô-bô-am nói thầm rằng: Hoặc nước sẽ trở về nhà Đa-vít chăng. Nếu dân-sự nầy đi lên Giê-ru-sa-lem đặng tế-lễ tại trong đền của Đức Giê-hô-va, thì lòng họ chắc sẽ trở về chúa của họ, là Rô-bô-am, vua Giu-đa; người ta sẽ giết ta đi và trở về với Rô-bô-am, vua Giu-đa. Vậy, vua bàn-định, rồi truyền làm hai con bò con bằng vàng, và nói với dân-sự rằng: Các ngươi đi lên Giê-ru-sa-lem thật khó thay!” (I Các vua 12: 26-28)
Sau khi đã lên ngôi và ổn định đất nước xong, vua Giê-rô-bô-am cảm thấy không an tâm khi dân sự vẫn còn hàng năm đi lên Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời – thực thi tín ngưỡng truyền thống của họ. Ông lo ngại việc này sẽ khiến lòng họ một lúc nào đó sẽ khiến họ quay về với “vua của họ” là gia tộc, dòng dõi Đa-vít…! Vua Giê-rô-bô-am đã cho “lập ra tôn giáo quốc doanh, lừa dối” để mị dân! Ông cho lập hai tượng bò con vàng và tuyên truyền rằng “đây là thần của các ngươi”!
Vua Giê-rô-bô-am đã dùng Tôn giáo (quốc doanh) và Truyền thông (nhà nước) để tuyên truyền MỊ DÂN… Mục đích của ông là để giữ gìn chế độ và giữ được lòng dân! Tuy nhiên, cách ông làm là LỪA PHỈNH và coi thường dân! Kết cục là ông chỉ cai trị được 40 năm…!
Liên hệ thực tế: Bao nhiêu năm ngành truyền thông VN “lên án đế quốc Mỹ”, nhưng cho đến nay, người dân VN, khi có cơ hội được chào đón Tổng thống Mỹ, họ vẫn túa ra đường, vẫy chào, tung hô… vẫn coi Tổng thống, người đại diện nước Mỹ “như cha, anh của họ”! Điều đó cho thấy sự tuyên truyền của bộ máy truyền thông nhà nước là vô tác dụng, thậm chí là tác dụng ngược!

Tóm lại:
Những diễn biến gần đây tại VN, có thể nói đó là “cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng, thắng lợi giữa Hoa thịnh đốn và Bắc kinh”…! Ai sẽ giành phần thắng đây?
Muốn biết ai sẽ giành phần thắng, hãy nhìn cách người dân đón tiếp ông Obama và Tập Cận Bình!
Nguyên tắc muôn đời: “Ai nắm được lòng dân, người đó sẽ chiến thắng”!
Chế độ nào không nắm lòng dân, nhưng lo nắm quyền lực… Chế độ đó đang tự đào hố chôn mình!
Nước Mỹ đang thay đổi VN bằng “chiến lược mềm”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/5/2016

1 nhận xét:

Cao Thần Minh Phòng Một tống liên hồi Cờ MA nói...

Bài Viết Rất Tốt Tuy Nhiên Chúng Ta Có Thể Thấy Việc Ông Obama vào chùa thì không hơp vậy ...
Nếu Hỏi Các Mục Sư Làm Gì Khi Thấy Ngài Ô Bà Má
Không đến thăm một nhà thờ nào mà lại đến thăm một ngôi chùa nhỏ tại Thành phố hochiminh.
Có hai sự kiện về Obama. Là cho phép đồng tính homosexual và vào chùa thắp hương cúng thần tương.
Sự kiện thứ nhất Kinh thánh có nói Đức Chúa Trời gớm ghiếc tội lỡi nầy.
Còn việc một Cơ đốc nhân (Obama) vào chùa thắp hương cúng bái thì phạm điều răn của Chúa rồi. Đâu còn gì để mà bàn về Ông Obama nầy., À thì ra có chứ
Nắng Bề Nào Che Bề Đó Vậy ...!
* Cao Thần Minh Phòng một tống liên hồi Cờ Ma Saigon.