Chúa Không Chia Sản Nghiệp Cho Người Lê-Vi: Mục sư Giàu Có Là Những TÊN TRỘM...?
“Vả lại, khi dân
Y-sơ-ra-ên lầm lạc, thì những người
Lê-vi đã đi cách xa ta, bỏ ta đặng hầu việc thần tượng nó, sẽ mang tội lỗi mình… Nhưng mà ta
sẽ lập chúng nó lên đặng coi giữ nhà, đặng làm trọn chức vụ và mọi công việc cần trong đó… Còn như gia tài để dành cho chúng nó, thì chính ta là gia tài của
chúng nó đây. Các ngươi chớ cho chúng nó sản nghiệp gì trong
Y-sơ-ra-ên; chính ta là sản nghiệp chúng nó.
Chúng nó sẽ nuôi mình bằng những của lễ chay, của lễ chuộc sự mắc lỗi, và của lễ
chuộc tội; lại hễ vật chi khấn dâng bởi trong dân Y-sơ-ra-ên thì sẽ thuộc về chúng nó. Các
hoa quả đầu mùa của mọi thứ sản vật, cùng hết thảy của lễ chay mà các ngươi
dâng, đều sẽ thuộc về thầy tế lễ. Các
ngươi cũng sẽ cho các thầy tế lễ bột nhồi đầu mùa của mình, hầu làm cho sự chúc phước yên nghỉ nơi nhà
các ngươi.” (Ê-xê-chi-ên 44: 10; 14; 28)
“Người Lê-vi sẽ giữ chức phận của người và chức phận của
cả hội chúng về trước hội mạc mà làm những công việc của đền tạm.” (Dân số
ký 3: 7)
***
Tại sao Chúa không
chia sản nghiệp cho người Lê-vi?
Trong mười hai chi phái Y-sơ-ra-ên, chi phái Lê-vi được biệt
riêng để lo công việc thánh.
Sau khi chiếm lấy Đất hứa thì Chúa ra lệnh cho Môi-se chia đất,
sản nghiệp cho 11 chi phái, riêng chi phái Lê-vi thì không được chia sản nghiệp
về đất… Lý do được giải thích trong Ê-xê-chi-ên 44: 10-28.
Chi phái Lê-vi chuyên lo công việc thánh, phần nuôi mình của
họ là các của dâng trong nơi thánh. Điều quan trọng hơn: Chính Chúa là cơ nghiệp,
gia tài của họ.
Qua thời Tân ước thì hết thảy Cơ-đốc-nhân đều là “thầy tế lễ,
người Lê-vi thuộc linh”! (I Phi-e-rơ 2: 9) Tuy nhiên, một số người được kêu gọi
bước vào chức vụ thánh mà chính Đức Chúa Trời sẽ kêu gọi và thiết lập. (Mác 3:
16; I Cô-rinh-tô 12: 28)
Người được Chúa kêu gọi bước vào chức vụ: tiên tri, sứ đồ, mục sư, thầy giảng... cũng giống như người
Lê-vi thời Cựu ước: Chúa là cơ nghiệp, là sản nghiệp, là gia tài của họ trong đời
này lẫn đời sau. Họ sống và nuôi mình bằng sự thành tín của Chúa. (Thi thiên 37: 3; I Cô- 9: 7; 14) Và đương
nhiên, Chúa nuôi họ bằng nhiều cách hoặc thông qua “trách nhiệm, bổn phận thuộc
linh của người tín đồ” đối với người hầu việc Chúa. (Ga-la-ti 6: 6) - “Các ngươi cũng sẽ cho các thầy tế lễ bột nhồi đầu mùa của mình, hầu làm
cho sự chúc phước yên nghỉ
nơi nhà các ngươi.” (Ê-xê-chi-ên 44: 28)
Nguyên tắc chính yếu mà Đức Chúa Trời thiết lập trong vòng
dân sự của Ngài (Y-sơ-ra-ên ngày xưa và Hội thánh ngày nay) đó là người Lê-vi,
người được Chúa kêu gọi chỉ “chuyên lo công việc thánh”, chứ không phải “lo làm
giàu dưới đất”! Những người thánh thật sự của Chúa từ Cựu ước đến Tân ước không
có một người nào giàu có dưới đất. Những người giàu có trong Kinh thánh họ
không phải là người Lê-vi hoặc là những người ở trong chức vụ thánh. (Áp-ra-ham,
Đa-vít, Sa-lô-môn… không phải là những người thuộc dòng dõi Lê-vi hay ở trong
chức vụ thánh). Ngay cả sứ đồ Giăng khi viết III Giăng 2 – câu Kinh thánh “nền
tảng cho trường phái thần học thịnh vượng”- chính ông cũng không phải là người giàu
có gì, mặc dù ông nói “tôi cầu nguyện cho
anh được THỊNH VƯỢNG trong mọi sự” (III Giăng 2). Người của Đức Chúa Trời có
thể cầu nguyện cho người khác thịnh vượng, còn chính họ thì đã “ở trong Đấng Thịnh
vượng” rồi! Dẫu khi Phao-lô nói “tôi đang
được dư dật” (Phi-líp 4: 18) thì sự dư dật đó cũng không phải là giàu có gì
theo cách nhìn của đời này. Vì sự thịnh vượng thật của tôi tớ Chúa là “ở trong
Đấng Thịnh vượng” chứ không phải giàu có theo cách nhìn của con người. Sự thịnh vượng thật ở trong Chúa là “ngó như nghèo ngặt, mà thật làm cho nhiều người được
giàu có; ngó như không
có gì cả, mà có đủ mọi sự!” (II Cô-rinh-tô 6: 10) Nói cách khác: một
người mang trên tay vàng vòng, nhẫn quý, ăn mặc, đi đứng sang trọng… chưa chắc
đã là người giàu! Có những người trông bộ dạng như nghèo, nhưng họ thật sự là
người giàu có: Các sứ đồ và… Đức Chúa Jesus-Christ.
Những ai cho rằng “đầy tớ Chúa thì phải giàu có” mới chứng tỏ
mình được phước… những người đó cần phải coi lại đời sống và ơn gọi của mình… nếu
không muốn nói là họ không có Thánh Linh và không hiểu biết Lời Chúa!
Những mục sư giàu có dưới đất này, rất có thể họ là nhũng TÊN TRỘM được nói đến trong Ma-la-chi 3: 8:
- "Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? Mà các ngươi ăn trộm ta. Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các phần mười và trong các của dâng."
Tt. Ms HTK
LHS- 21/6/2016
- "Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? Mà các ngươi ăn trộm ta. Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các phần mười và trong các của dâng."
Tt. Ms HTK
LHS- 21/6/2016
2 nhận xét:
Mục Sư Ông Hãy Chọn "GÍA ĐÚNG" ...
Hoàn toàn Ok với Tiên tri những gì mục sư đã soi đường chỉ lối cho các mục sư :
LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI
vì ... ma đưa lối quỉ đưa đường họ ...!
Cha không làm thầy mà con đốt sách đó mới là chuyên lọa chỉ có trong mục sư "biến thái" từ trong nhà thờ cho đến nhà lồng chợ (TƯ GIA NHÀ RIÊNG).
Vào bài : Hoàn toàn Ok với Tiên tri. Quá ngặt ...Những mục sư giàu có dưới đất này, rất có thể họ là nhũng TÊN TRỘM được nói đến trong Ma-la-chi 3: 8:
- "Người ta có thể ăn trộm Đức Chúa Trời sao? Mà các ngươi ăn trộm ta. Các ngươi nói rằng; Chúng tôi ăn trộm Chúa ở đâu? Các ngươi đã ăn trộm trong các phần mười và trong các của dâng."
người muốn vạch cho mọi ngưòi xem soi chút
Tại Vì Thiên Luật Nên Phải Có Nhân Luật ...
Loài người có tổ phụ là Ông A Đam và Bà Ê Va hai ông bà bất tuân mạng lệnh của Chúa thành ra phát sinh cái chuyện đổ thừa đổ lỗi cho nhau.
1.- Một là ông A Đam đổ cho Chúa và Bà Ê Va là người nử mà Chúa đặt bên cạnh để "gíúp đở". Theo A Đam nếu không có Ê Va thì ông không có tội "TÌNH" gì ráo trọi.
2.- Hai là xoay qua Bà Ê Va Bà đổ thừa cho con Rắn. Tại con Rắn., nếu không có con Rắn thì chắc sẽ khác hơn rồi.
Bây giờ xin công bố : Nếu Chúa hỏi :
Chúa Không Chia Sản Nghiệp Cho Người Lê-Vi: Mục sư Giàu Có Là Những TÊN TRỘM...? Thì chắc chắn họ trả lời :
- CÓ THỰC MỚI VỰC ĐƯỢC ĐẠO CHÚA ƠI !!!
Thái phước trường biết. Nếu Chúa cứ để tôi ở phú lâm làm ông quản nhiệm quèn thôi thì tui dău6 có phạm tội "đủ thứ" như ngày nay.
Phan vĩnh cự nói lộn lại. Nếu Chúa đừng cho tôi làm rể mục sư Phan văn Xuyến. Đừng cho tôi như ngày nay có nhà riêng tại trần đình xu. Đừng cho tôi .... thì tôi đâu có hư như bây giờ ...
Dốt mà làm hội trưởng không lấy được cái ghế viện trưởng.
Chắc không còn gì nói đến Lê Vi ngày nay nữa.
Xin kiếu !
Bình luận Giang minh hải từ Phú quốc Cà Mau.
Đăng nhận xét