Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

‘Kỳ Phu Tù Của Dân Chúa Sắp Mãn…’?


‘Kỳ Phu Tù Của Dân Chúa Sắp Mãn…’!?

- “À, lúc này thấy mấy ông Mục sư nói chuyện thời sự, tỏ sự hiểu biết rất sâu về chính trị, nghe kỷ thì thấy mấy ổng lấy ý trong bài của anh Khải…”
Kết quả hình ảnh cho Chính trị VN
***
Hôm qua nói chuyện với một anh em là nhân sự trong nhà thờ (HT Sài gòn?)… Vốn là quen biết trước đây. Người anh em này nói: “À, lúc này thấy mấy ông Mục sư nói chuyện thời sự, tỏ sự hiểu biết rất sâu về chính trị, nghe kỷ thì thấy mấy ổng lấy ý trong bài của anh Khải…
Cách đây hơn tuần (2/6) có một mục sư lớn tuổi gọi điện cho tôi (HTK), nhờ in dùm các bài viết của tôi từ đầu tháng 5/2016 đến nay rồi gửi qua bưu điện dùm ông… Đó là những bài tiên đoán, nhận xét, phân tích về tình chính trị, xã hội VN chúng ta hiện nay và hướng tương lai…! (Các bài viết từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 6/2016)
Tôi nói với người anh em kia: đa số họ đọc bài trên LHS… họ thích và được mở mang đầu óc… nhưng họ “ghét” người viết bài…! (??)
Người anh em kia nói rằng: Vâng! Đúng vậy!
Tôi nói với người anh em kia: “Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người, cho ai nấy đều được sự ích chung.” (I Cô-rinh-tô 12: 7) – Thánh Linh bày tỏ cho tôi, tôi viết ra để nhiều người (các mục sư) được hiểu biết!
Ai nói “các mục sư không quan tâm chính trị”?
Nếu nhìn góc độ thế gian: Chính trị rất là phức tạp và nguy hiểm… Nhưng nếu nhìn qua lăng kính Kinh thánh: Chính trị không có gì khó hiểu… nó nằm trong kế hoạch, chương trình và đường lối của Đức Chúa Trời cho mỗi cộng đồng, quốc gia, dân tộc… tùy theo hoàn cảnh lịch sử mà Chúa cho phép “thế lực nào cai trị”! Đơn giản vậy thôi! Tất cả đều không nằm ngoài ý chỉ, chương trình và ý định của Đức Chúa Trời – Đấng cầm quyền đang sống, hằng sống…!
Khi tiên tri Giê-rê-mi làm một cái ách bằng gỗ để lên cổ mình và nói tiên tri về việc “các nước sẽ đặt cổ mình dưới ách cai trị của Ba-bi-lôn”… (Giê-rê-mi 28) thì tiên tri (quốc doanh) Ha-na-nia đến cất lấy cái ách bằng gỗ đó, bẻ đi và nói tiên tri ngược lại. Ông nói “chỉ hai năm nữa thì Y-sơ-ra-ên (cũng như các nước) sẽ thoát khỏi ách cai trị của Ba-bi-lôn…” – Tiên tri Giê-rê-mi nói: Mong là như vậy! Sau khi Ha-na-nia đã bẻ ách gỗ và nói tiên tri.. thì có lời Chúa phán cho tiên tri Giê-rê-mi: “Ngươi khá đi nói với Ha-na-nia rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ngươi đã bẻ ách bằng săng; song làm ách bằng sắt mà thế lại. Vì Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Ta đã để ách bằng sắt trên cổ mọi nước nầy, đặng chúng nó phải làm tôi Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn. Vả, chúng nó phải làm tôi người…” (Giê-rê-mi 28: 13-14)
“Ách sắt”: Khi Chúa quyết định đặt một cái ách cai trị (độc tài, gian ác) trên cổ một dân tộc nào đó thì đừng mong là “đấu tranh” hay “lật đổ”…!? Chúa chưa mở thì không ai mở được! Nếu người ta có “bẻ ách bằng gỗ” thì Chúa cho cái khác “bằng sắt”! Nếu tấm lòng con người ta chưa thay đổi thì dẫu có bẻ được “ách gỗ” thì họ có khi phải gánh cái ách “bằng sắt”! Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta ủng hộ tinh thần thụ động, không đấu tranh! Nếu con người ta không chịu “nhìn lên Đấng đã làm việc đó” thì khi bẻ cái ách này, có khi lại phải mang một cái ách khác còn “đau đớn và khủng khiếp hơn”! (Trong hai chế độ Đệ I- Tt Ngô Đình Diệm; và Đệ II- Tt Nguyễn Văn Thiệu - Cộng hòa… người dân VN- miền Nam đã lên án hai chế độ đó là “độc tài, tham nhủng”… (ách gỗ) thì sau đó họ lại phải mang “ách sắt” của chế độ độc tài, tham nhủng hơn…)
Hỡi cả đất Phi-li-tin, chớ vui mừng bởi cớ roi đánh ngươi đã gãy; vì từ giống rắn sẽ sanh ra thuồng luồng, thuồng luồng sẽ sanh ra rắn lửa bay.” (Ê-sai 14: 29)
Cái roi sau có khi còn đau hơn cái roi trước… Đừng nghĩ rằng bẻ cái ách này thì cái ách sau sẽ dễ chịu hơn! Điều đó chưa ai biết trước!
Khi Chúa đặt một cái “ách sắt” trên cổ một dân tộc nào đó thì chỉ có Chúa mở thôi! Con người đừng mong cố bẻ cái ách đó, mà không chịu nhìn lên “Đấng đã làm nên sự đó”!
Chúa bẻ cái ách sắt bằng cách nào?
Chúa phán với Y-sơ-ra-ên qua các tiên tri rằng Ngài sẽ đặt cái ách đó “70 năm”… nghĩa là cái ách đó có kỳ định cho nó. Mãn bãy mươi năm thì chính Chúa sẽ bẻ, sẽ tháo cái ách đó!
Đức Chúa Trời tể trị trên dòng lịch sử (chính trị, quân sự) của các nước… Ngài khiến vua này đem quân ra nghịch cùng vua khác… và cái ách của một hệ thống chính trị sắc máu nào đó đến lúc hoặc sẽ tháo, hoặc sẽ bị bẻ gãy bởi nhân dân hoặc bởi một thế lực lớn hơn!
Chúng ta- Cơ-đốc-nhân quan tâm đến chính trị để biết hiện tình của đất nước, dân tộc mà cầu nguyện cho phải lẽ. Đa-ni-ên “bởi các sách mà biết rằng kỳ phu tù của dân Chúa sắp mãn”, từ đó ông hạ mình xưng tội và cầu nguyện cho dân tộc… (Đa-ni-ên 9) Sự cầu nguyện “theo ý muốn Đức Chúa Trời” thì hiệu quả tốt đẹp hơn là “theo ý muốn của chúng ta”! (I Giăng 5: 14)
Không quan tâm đến chính trị là chúng ta vô tâm với đồng bào, dân tộc… mà chạy theo chính trị một cách mù quán, đôi khi chúng ta bị “cuốn vào làn sóng tham lam, kiêu ngạo của… xác thịt”! 

Đó là lý do vì sao Cơ-đốc-nhân chúng ta phải quan tâm và am hiểu chính trị qua lăng kính của Lời Đức Chúa Trời! 

Nguyện Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan, thông hiểu… vì chúng ta là con của Đấng “Làm nên muôn sự” và “Cai trị trên muôn loài”!
A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 11/6/2016

0 nhận xét: