Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Ngỡ Ngàng Sau Cuộc Chiến!


Ngỡ Ngàng Sau Cuộc Chiến!

Sáng nay xem trên FB: Một nhóm ba người lính già của VNCH ngồi “nhậu” và hát bài “Đường xưa lối cũ”…!

Kết quả hình ảnh cho người lính việt nam 

Bài hát nói lên một sự ngỡ ngàng của người lính khi trở về: Người yêu đã sang ngang… và mẹ già đã ra đi “không lời biệt ly trước khi phân kỳ”:
Khi tôi về, bồi hồi trong nắng. Tưởng gặp người em hân hoan đứng đón anh về. Nào ngờ người em sang ngang khi xuân chưa tàn. Con đò nào đây, đưa em tôi vào xa vắng...?! 
Khi tôi về, nghẹn ngào trong nắng. Tưởng gặp mẹ tôi rưng rưng đứng đón con về. Nào ngờ mẹ tôi ra đi bên kia cuộc đời. Không lời biệt ly cuối cùng, trước khi phân kỳ
.
(Lời bài hát) 
 
Kết quả hình ảnh cho lính già VNCH
(Ảnh minh họa)


Tôi tự hỏi tại sao những người lính già này thích hát bày này… và chia sẻ nó lên FB…? Và tôi chợt hiểu: Đó là sự ngỡ ngàng của những người lính trở về sau cuộc chiến! (người yêu sang ngang, mẹ già đã ra đi không lời biệt ly…)
Đâu phải chỉ những lính của VNCH mới ngỡ ngàng trở về sau cuộc chiến? Cả hai bên chiến tuyến của lịch sử cận đại VN, những người lính khi trở về đều ngỡ ngàng… chứ đâu phải chỉ có những người lính của bên thua trận! Cả “bên thắng cuộc” hàng triệu người lính, cán bộ, sĩ quan tham gia cuộc chiến, không nhiều thì ít đều có sự ngỡ ngàng, thất vọng, và… bẻ bàng…! (Bao nhiêu người hy sinh xương máu để nhìn thấy một xã hội đau thương như hiện nay)
Vào những năm 1978-1979… khi tôi còn nhỏ, tôi đã nghe những người anh, người chú lúc đó đi làm hợp tác xã… Cuộc sống lúc đó đầy tối tăm, cơ cực…! Tôi nghe họ nói chuyện với nhau: “Lý tưởng” là cái mà mình “tưởng là có lý”…!
Khi suy nghĩ về nổi đau của những người lính VN cả hai bên chuyến tuyến, tất cả họ đều ngỡ ngàng…! Người ta khoác súng ra đi không phải chỉ để được nhìn thấy một thực tại ê chề! Bản thân họ khối người bị xã hội ngược đãi hoặc lãng quên…! Trong suy nghĩ đó, tôi chợt nghĩ đến những “người lính của Chúa Jesus”- Những người chiến đấu vì “lý tưởng của Đấng Christ”! (II Ti-mô-thê 2: 3)
Phong trào Hội thánh Tư gia của thập niên 80-90 trước đây… nhiều anh em đã dấn thân cho Tin lành… Họ vui mừng sống và hy sinh giảng Tin lành với một lý tưởng cao vời! Họ vui mừng, trông mong có một ngày Hội thánh được phát triển, xã hội thay đổi, văn minh hơn, đồng bào, dân tộc VN được cứu nhiều hơn, danh Chúa được vinh hiển v.v …! Thế nhưng, “ngọn lửa phấn hưng” chỉ bùng lên chớp nhoáng rồi lịm tắt! Nhiều người chợt nhận ra rằng sự hy sinh của mình chỉ để cho một vài “lãnh đạo” làm giàu! Thực trạng Hội thánh hôm nay cũng là một sự ngỡ ngàng cho “những người lính của Đấng Christ” - một số người dân thân trước đây! Những lãnh đạo “giàu to” nhờ phong trào Hội thánh tư gia, nay họ có hàng ngàn lý do để biện hộ cho sự thất bại của phong trào… Họ đổ lỗi cho “tại- bị- bởi- do- nơi…”… còn họ thì “thanh sạch và vô tội”!
Khi suy gẫm về sự bẻ bàng, ngỡ ngàng của những người lính trở về khi “chiến chinh tàn”, cả những người lính của đời này, lẫn cuộc chiến trong Chúa – chiến đấu cho lý tưởng của Đấng Christ… chúng ta rút ra bài học gì?
Cuộc chiến trong thế gian này thì có lúc tàn… sẽ có bên thắng, người thua… Nhưng cuộc chiến của Đấng Christ thì “chỉ tàn khi Đấng Christ Tái lâm”!
Vâng! Cuộc chiến của chúng ta chưa tàn! Do đó chúng ta không có quyền thất vọng hay ngỡ ngàng!
Phao-lô khuyên Ti-mô-thê: “Hãy cùng ta chịu khổ như một người lính giỏi của Đức Chúa Jêsus Christ.” (II Ti-mô-thê 2: 3)
Ông cũng nói với các mục sư ở thành Ê-phê-sô trong một cuộc chia tay, rằng: “…tôi chẳng kể sự sống mình làm quí, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Jêsus, để mà làm chứng về Tin lành của ơn Đức Chúa Trời.” (Công vụ. 20: 24)
Môi-se nói trong Thi thiên 90 rằng: “Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi…. Năm chúng tôi tan mất như hơi thở…” (Thi thiên 90: 10; 9)
Vì đời sống là ngắn ngủi, hãy sống cho một mục đích, lý tưởng đời đời. Tất cả những lý tưởng nơi trần gian này có thể làm chúng ta ngỡ ngàng… nhưng lý tưởng của Đấng Christ thì không bao giờ làm chúng ta thất vọng! Những gì chúng ta thấy hôm nay chỉ là tạm. Bổn phận người lính của chúng ta chỉ kết thúc khi “đậy nắp quan tài” hoặc khi Christ Lai hồi!
Thật hạnh vinh thay cho những ai tiếp tục làm người lính của Đấng Christ cho đến khi gặp Đấng Cứu Chuộc mình!
A-men!
Chúc anh chị em thân yêu trong Đấng Christ một Chúa nhật an lành, hạnh phúc!
Chào quyết thắng!



Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 12/6/2016

5 nhận xét:

Tín đồ buôn chuyến Thị Xã Ngã bảy Hậu Giang nói...

Nghe Bài Hát Đường Xưa Lối Cũ
Đọc Bài Ngỡ Ngàng Sau Cuộc Chiến!
Sáng nay xem trên FB: Một nhóm ba người lính già của VNCH ngồi “nhậu” và hát bài “Đường xưa lối cũ”…!
Của Tiên tri., Nghĩ chuyện buồn cười trong các tổ chức tôn giáo gọi là tin lành...
Không biết ngày xưa các cụ nhà mình có hư không mà bây giờ tính từ 2001 đến nay nạn
CỜ GIAN BẠC LẬN - ĐÁ CÁ LĂN DƯA & ĐÂM HEO THUỐC CHÓ
Sao các Ngụy sư (Ms biến chất) làm ăn rất là bài bản ... bùn ...
* tín đồ buôn chuyến thị xã ngã bảy Hậu Giang.

chuyên gia nghiên cứu về tội phạm trong Tin lành nói...

Một Cái Gọi Nhà Thờ Cái Kia Gọi Tư Gia .
Hai cái nầy chủ trương ở trên đề ra là bấc cứ giá nào các Con cũng phải hiệp một trong Thánh Linh để rao giảng Tin lành cho khắp thế giới rồi Con Người sẽ trở lại đón các Con đi (tái lâm) ...
Tìm hiểu cùng Tin lành sao mà Cái nầy Nhà thờ (nhà giảng) cái kia Tư Gia (báp tít mennonite trưởng lão liên đòn tiền giáo phúc âm toàn vẹn .. v .. v .).
Kết quả cho thấy lí do "chúng không hòa hiệp" như sau :
1.- Cái nầy và cái kia KHÔNG CÓ THÁNH LINH.
Vì nếu có Thánh Linh chắc chắn có kết quả "HIỆP MỘT". Người viết dám thách đố cái nầy với cái kia chứng minh bên mình có THÁNH LINH đi ?!
2.- Nhà thờ nhà giảng là gì ? Cho dù các tầng lớp (cơ đốc giáo dục) đưa ra nhiều bài giảng bài học Kinh thánh chứng minh về HỘI THÁNH. Nhưng thực tế mục sư chấp sự chưa thánh thì làm sao tín đồ nó thánh đây. Nên nhà thờ nhà giảng chỉ có tính cách hội họp ăn uống thăm hỏi nhau (chưa nói giàu chơi giàu - nghèo chơi với nghèo). Như vậy nhà để thờ. Nhà để nghe giảng chỉ có tính cách bề ngoài vì không có THÁNH LINH thì làm sao SỐNG ĐẠO giữa đời thường đây mấy ông nội (2001-2016 ?!).
3.- Nói về TƯ GIA . tẻ tách từ nhà thờ truyền thống (phong trào tư gia trần mai đinh thiên tứ võ văn lạc LỐI VỀ). gọi tư gia là rất Trúng. Vì TƯ GIA là Nhà Riêng.
Nếu các anh chị lập cái mới thì phải làm sao hay ho tốt đep hơn nhà thờ nhà giảng (truyền thống Cờ Mei)
Còn đàng nầy tư gia nhà mình từ TÀI SẢN CỦA GIÁO HỘI. úm ba la ra nhà mình (TƯ GIA).
À. Có tin về nguyễn hồng quang làm việc với Cờ Ei. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
* người theo dòng lịch sữ tin lành tại Việt nam TTSTT.

Nặc danh nói...

Có tin về nguyễn hồng quang làm việc với Cờ Ei. (CMA)
Ai nghe miệng Nguyễn Hồng Quang chuẩn bị bán quần lót mà ăn luôn đi... là vừa!!

Nặc danh nói...

Cờ Ei
LÀ CÔNG AN mời làm việc sáng thứ hai

Dủ Trường Sinh Nguyentriphuong nói...

Bà Con Tín Đồ Tin Lành Và Chuyện Bị Thuốc
LẬP LẠI KỶ CƯƠNG do thái trường THƯỜNG TRÁI hô khẩu hiện banh nhà lồng ...
Muốn tề gia trị quốc bình thiên hạ thì phải Chính Tâm dạo đó thái phước trường rất đắc Show đi diển. Đi đâu trường cũng tu thân chính tâm mới tề gia trị quốc bình thiên hạ.
Đây cũng làm tiền đề cho trường "có chức" tổng thư ký 43 (2001) và tiếm quuyền Phó 1 Cố ms DƯƠNG THẠNH quí mến.
Tại sao Bửu già câm như hến khi biết "ngưa non háu đá".
Theo phân tích Phó 2 Ngô văn Bửu tính chuyện 44 (2005) lấy ghế hội trưởng ngon hơn nên quậy thái trường rất bất lợi...
Vào bài : Thái trường là Thường Trái bấc cứ chuyện gì cũng nói mặt làm trái đổi trắng thay đen. Thành ra chuyện LẬP LẠI KỶ CƯƠNG là như thế nầy đó bà con.
Làm sao có kỷ cương khi mà những con người không Chính Tâm nhởn nhơ hành sự ?
* Dủ Trường Sinh Phòng nhì Cờ MA