Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

'Liên Đoàn Truyền Giáo' Của Ms Trần M: Minh Bạch Cở Nào?


'Liên Đoàn Truyền Giáo' Của Ms Trần M: Minh Bạch Cở Nào?

Kết quả hình ảnh cho liên đoàn truyền giáo phúc âm 
 
Chiếc máy photocopy chưa được mua và tiền về đâu?
Vào khoảng thời gian đầu mới thành lập (1989-1993)… Liên đoàn truyền giáo (LĐTG) của Ms Trần M có nhờ chị B (Taylor)- vốn là “ân nhân” của Ms TM và LĐTG- là một Việt kiều Mỹ… Ms TM và tổ chức LĐTG nhờ chị B về Mỹ vận động giúp cho một cái máy photocopy. Mục đích để in bài học, tài liệu mỗi khi có lớp học, huấn luyện… Chị B về Mỹ vận động được một số ân nhân, tổ chức đã giúp được cho đủ số tiền để mua máy… Chị đem tiền về VN thì LĐTG gặp “nan đề”: máy photocopy sẽ để đâu (nhà ai)? Vì thời điểm đó máy photocopy phải đăng ký mới được sử dụng và nan đề là máy mua không biết sẽ để đâu (máy không đăng ký mà sử dụng sẽ bị tịch thu và người giữ máy sẽ đi tù)… Do đó, LĐTG đã không mua máy như dự định lúc đầu khi nhờ chị B vận động. Theo lời chị B là chị có đề nghị gửi lại số tiền đó để chị đem về Mỹ hoàn lại cho những người đã giúp. Vì theo chị B, người Mỹ họ rất rõ ràng: khi đã giúp thì một lúc nào đó họ sẽ qua VN để xem số tiền họ giúp có sử dụng đúng mục đích không? Nếu họ qua mà không thấy máy photocopy… thì hóa ra chị là người nói dối! Điều này ảnh hưởng đến uy tín cá nhân chị… Thế nhưng, Ms Trần M và LĐTG đã không đồng ý gửi lại tiền. Ms TM đã nói với chị B đại ý là “Tiền đã đem về VN thì không mắc mớ gì phải mang ngược lại Mỹ… không dùng việc này thì dùng việc khác… Hội thánh Chúa ở VN còn nghèo…”. - Và số tiền để mua máy đã không mua như dự định ban đầu và không sử dụng đúng mục đích vận động.

“Ân nhân không có quyền xem sổ sách” của LĐTG!?
Trong một dịp khác, chị B đề nghị được xem sổ sách, chi tiêu của LĐTG… Ms TM đã không đồng ý. Theo lời chị B thì Ms TM nói rằng “chị B không có quyền hạn, tư cách gì để kiểm tra sổ sách của LĐTG… chị không phải là tôi tớ Chúa cũng không phải là thành viên của ban lãnh đạo…” nên chị không có quyền yêu cầu đó!
Cũng xin được nói rằng: Chị B là một trong số nhiều người đã vận động tài chánh giúp đỡ cho Ms TM và LĐTG nhiều nhất. Thế nhưng, theo Ms TM thì chị “không đủ tư cách cũng như quyền hạn để xem sổ sách chi tiêu của LĐTG”, mặc dù chỉ là để “xem qua cho biết”!
Chị B là một con cái rất yêu mến Chúa. Chị cũng là một trong số nhiều người ra khỏi LĐTG sớm nhất, với tấm lòng thất vọng, cay đắng nhất… Mặc dù sau đó chị đã cậy ơn Chúa mà tha thứ. Chị B nói rằng: “Nếu nói tôi không cay đắng là không đúng, nhưng tôi đã cậy ơn Chúa mà tha thứ cho ông M rồi”!
Một ân nhân như chị B, một người đã vận động tài chánh cho Ms TM và LĐTG của ông từ lúc ban đầu, nguồn tài chánh, các mối quan hệ với các tổ chức, các giáo sĩ nước ngoài mà chị đã giới thiệu cho Ms TM… không phải là ít… Có thể nói: chị B là “đại ân nhân” cho LĐTG lúc ban đầu…! Tuy nhiên, chị “không được phép xem sổ sách chi tiêu của LĐTG”… Điều này nói lên điều gì?

“Người phàm không được xem sổ của các thánh”?
Số tiền dự định mua máy photocopy ban đầu đã không mua (thời điểm đó số tiền để mua chiếc máy đó là không ít)… và sau đó số tiền này đã làm gì? Tại sao Ms TM đã không cho chị B xem sổ sách chi tiêu? Chị không xứng đáng để được xem qua số sách của tổ chức… mà chị đã rất nhiệt tình ủng hộ hay sao? Chiếc máy photocopy phải chăng là một trong hàng chục, thậm chí là hàng trăm trường hợp “máy photocopy tương tự” (hoặc một số dự án, phương tiện khác) mà cuối cùng tiền bạc đã không được sử dụng đúng mục đích vận động… và những người vận động cho những dự án mà Ms TM “vì công việc Chúa” đã đưa ra… những ân nhân khác giống như chị B đã không được xem qua về sổ sách chi tiêu, với lý do “không phải tôi tớ Chúa” nên không có quyền kiểm tra “sổ chi tiêu thánh” của các “đầy tớ thánh như Ms TM”…? Câu chuyện “chiếc máy photocopy không được mua” chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, là một trong rất nhiều “dự án, máy móc, phương tiện cần dùng cho công việc Chúa” khác… mà kết cục là ông bà Ms TM đã có quá nhiều tài sản (bất động sản), tiền bạc gửi trong ngân hàng… mà ông bà sẽ nói là “của Chúa ban cho”!

Kết quả hình ảnh cho liên đoàn truyền giáo phúc âm
(Ms Trần Mai)

Học trò học gương của ai?
Trong một số “Bạch Thư” trước đây… Ms TM có lần đã kể rằng: Lê Minh Đ - người mà ông gọi là “học trò” của ông (sau này ông gọi là tướng cướp)… đã “nhiều lần, vận động cùng lúc nhiều ân nhân giúp đỡ cho chỉ một chỗ, gọi là trang trại chăn nuôi ở Bình Phước”… mà sau này chính ông, Ms TM đã phát hiện ra! Nghĩa là chỉ có một “trang trại trại nhỏ” ở Bình phước, với danh nghĩa là dùng để giúp đỡ các mục sư người sắc tộc… nhưng LMĐ đã dùng trang trại này đi vận động sự dâng hiến, giúp đỡ tài chánh từ nhiều ân nhân… Sau này, theo lời Ms TM là “phát hiện ra chỉ có vài con gà, vài con bò…” nhưng LMĐ đã đi vận động rất nhiều nơi giúp đỡ, mà bản thân Ms TM lúc đầu không biết (số tiền vượt hẳn với thực tế của trang trại) và sau này Ms TM mới phát hiện ra... Vấn đề là “tướng cướp LMĐ” đã “học bài này từ ai”? Ms TM đã nhiều lần nói rằng chính ông đã đào tạo ra LMĐ và LMĐ là học trò của ông! Những gì LMĐ làm phải chăng chỉ là “rút tỉa kinh nghiệm từ ông thầy vĩ đại… TM” của mình, từ chuyện “chiếc máy photocopy” và nhiều dự án khác của ông thầy “vẽ ra để kiếm tiền”… chứ chẳng phải từ đâu khác!?

“Đốt hồ sơ, chứng từ” – Cô Th bị ông M “đốt ngược”!
Cũng trong một số “Bạch Thư” của Ms TM, ông nhiều lần “tố cáo cô Dương Thị Th – thủ quỹ - là âm mưu đốt hồ sơ, sổ sách, chứng từ…”! Vì theo Ms TM thì cô DTT có lần đề nghị Ms TM nên đốt hết hồ sơ, chứng từ (gồm mấy bao tải)… Cô DTT và LMĐ, Võ Văn H… những người mà ông gọi là “băng nhóm cướp giật”… đã có thời gian dài chi tiêu tiền bạc của LĐTG một cách vô tội vạ…! Vấn đề là họ “học từ ai”? Ai đã làm gương trước để bây giờ họ làm theo? (Vấn đề là lúc cô DDT đề nghị đốt hồ sơ là lúc cô còn làm việc rất thân cận với Ms TM. Việc đề nghị này là cô “rất hiểu thầy M” và những gì trong đoàn… chứ không phải vì cá nhân cô lèm tèm… mặc dù không phải cô sạch… Nhưng Ms TM đã dùng điều này để “tố ngược lại cô DTT” sau này trong Bạch Thư, là cô đã cố tình… Cô DTT là thủ quỹ, sao lại không biết tiền bạc đi đâu, về đâu? Nếu cô tố ông M thì cô cũng liên đới trách nhiệm) Và điều quan trọng hơn: Phải chăng Ms TM đưa ra điều này để đổ hết trách nhiệm: rằng tài sản của LĐTG đã thất thoát hết sạch là do băng nhóm này… còn ông và vợ ông là bà Ms Trương Thị L… là hoàn toàn trong sạch về tài chánh? Phải chăng ông muốn đổ hết trách nhiệm cho “băng nhóm của tướng cướp” để cho nhân sự còn lại của tổ chức và những ai không biết nghĩ rằng ông là… “nạn nhân” (như lâu nay ông vẫn thể hiện trong các Bạch Thư)… Ông đã tinh vi làm cho mọi người hiểu rằng: Tài sản đã lọt hết vào tay của “băng nhóm tướng cướp”, còn ông và gia đình ông thì “vô tội”!? (??) Thật ra, những người từng cộng tác với Ms TM thừa biết (nhưng họ không nói vì nhiều lý do): “Tài sản chìm của ông bà TM còn gấp ba, bốn lần những gì LMĐ chiếm hữu”!

“Lời khuyên của học trò chí cốt”!
Ms Nguyễn Hồng Q – một người xưng là học trò của Ms TM – trước đây không ít lần đã nói với nhiều người nghe (các mục sư). Ms NHQ nói: “ông M nên tìm về một nơi xa nào đó, không ai biết, mua một mãnh đất, cất một căn nhà, kiếm vài em chân dài, chân ngắn… gì đó, mà… HƯỞNG THỤ TUỔI GIÀ… giảng dạy gì nữa!”
NguyenHongQuang150.jpg
(Ms Nguyễn Hồng Quang)
Thiết nghĩ rằng: Ms TM nên làm theo lời đề nghị của “học trò NHQ” là phải nhất! Vì bao lâu ông còn đứng trên bục giảng để làm người “giảng đạo” thì bấy lâu, điều đó là niềm xấu hổ, là “sỉ nhục cho đạo Tin lành”!
Cũng xin được nhắc lại là trước đây, trong lúc ông “biển thủ tài sản chung, biến nó thành riêng”, phỉnh gạt các ân nhân, giáo sĩ để tranh thủ nguồn tài trợ… trong lúc ông “bắt chước các con trai thầy tế lễ Hê-li mà… này nọ với các người nữ phục vụ trong đền thờ” (… các nữ sinh viên) – đang trong lúc như vậy ông vẫn tỉnh bơ lên bục giảng với những “sứ điệp đốt cháy tòa giảng”…! (đốt bằng “lửa lạ”?)
Ms TM còn đứng trên bục giảng bao lâu thì còn “sỉ nhục cho đạo Tin lành bấy lâu”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 9/6/2016

9 nhận xét:

nhóm nghiên cứu tội phạm trong tin lành TTSTT nói...

Theo một kênh thông tin thì
Đức Giê Hô Va Chẵng Xem Điều Gì Loài Người Xem Loài Người Xen Bề Ngoài . Nhưng Đức Giê Hô Va Nhìn Thấy Trong Lòng ...
Vào Bài. Thử hỏi loài ngưòi XEM BỀ NGOÀI mà nó lở loái nát bét như vậy thì Chúa NHÌN THẤY BỀ TRONG thì nó cở nào
Kết luận : Hết thuốc chửa chôn thôi.
* nghiên cứu tội phạm núp trong tin lành TTSTT

Nặc danh nói...

Trần Mai là con cáo già... Tình cũng LẦY, tiền cũng LẦY... mà lên bục giảng bốc phét!

Nặc danh nói...

... NHỮNG THẰNG DỐT????

DỐT THẦN HỌC..LẠI DẠY THẦN HỌC.
DỐT THUỘC LINH... GIẢNG KINH THÁNH.

Đó là mấy thằng khi lên ghế tổng...

Nghe chúng giảng mà thấy Chán!!!

một độc giả loihangsong nào giờ nói...

Nếu Được Hỏi Chắc Có Câu Trả Lời Không
Hình như ms Trần Mai gì đó tu học tại Thần Học Viện Nha Trang. Bởi vì cái tuổi của ms Trần Mai gì đó bây giờ cũng trên 60 tuổi thì phải.
Xin hỏi., Mấy cái ông ms biến chất lừa đảo dối gạt tham lam học cái trường nào dạy KHÔN QUỶ thế.
Trường dạy thần học kinh thánh (THẦN - KINH) dău6 có dạy cái trò mánh mung của chung giáo hội thành của riêng cá nhân tư túi ?
Theo nghĩ thì có một dạo trần mai với phú trường rất là "gương mặt thân quen" rồi copy sách cờ gian bạc lận của cụ cố Ngô An Cư cà mâu chăng ?
Cái chuyện gì không thể cũng thành có thể. Ms phạm tội cùng một gốc một lò từ một thầy ma ra thôi.
Xin các quý Mục Sư Cao Minh Sạch Sẽ trả lời giúp nhé ...
Độc giả lời hằng sống từ nào giờ .

Tín đồ mới ăn lễ phục sinh hôm rửa tội 2016 nói...

Nghe Lời Hằng Sống Nói Mắc Cười Thiệt
Hồi nào giờ có ai chịu thiệt thòi thua thiệt đâu ?
Mục sư Kỷ sư Giáo sư hay cái gì có dính với SƯ cũng là cái nghề cái nghiệp mà thôi.
MÀ NGHỀ NGHIỆP NÀO KHÔNG MONG ĐƯỢC GIÀU CÓ !!!???
Nghe lời hằng sống nói mắc cười thiệt đó
Tín đồ mới rửa tội hôm ăn lễ phục sinh 2016

Dủ Trường Sinh nhà giảng Nguyễn ngọc Dũng SG nói...

... NHỮNG THẰNG DỐT????
DỐT THẦN HỌC..LẠI DẠY THẦN HỌC.
DỐT THUỘC LINH... GIẢNG KINH THÁNH.
Đó là mấy thằng khi lên ghế tổng...
Nghe chúng giảng mà thấy Chán!!!
Trả lời.
Thật lòng mà nói suốt một tuần lễ con dân Chúa sống bên ngoài xã hội đớn đau nhiều lắm rồi. Sáng chủ nhật đến được nhà thờ cho cái "tâm được tịnh" nhưng mà nào có được đâu. Nghe nào toàn là ba cái chuyện cu64 biết hết rồi. Ra về thấy tâm nặng hơn lúc bước vào nhà thờ.
Ngày nay., sao nghe chuyện nghèo vì chưa được Chúa ban phước. Bệnh tật là do tội lỗi mà ra.
Tín đồ ngồi dưới nầy dính hết trơn. Mình cày chết mẹ đầu đội trời chơn đạp đất. Có tiền dâng Chúa nuôi đắm mục sư nầy no cơm rửng mở rút cuộc chỉ để nghe chúng nó rủa sả - chửi mình trên cung thánh.
Tín đồ ngày nay thưa dần trong các hàng ghế. Nhà thờ thì quá to. Tín đồ ngồi nhóm nấu nồi canh chua không ngọt.
Ai có ý kiến gì không : Yes hay No ?
* Dủ Trường Sinh Nhà giảng Nguyentriphuong 3/2 SG.

Nặc danh nói...

Dủ Trường Sinh Nhà giảng ...
Nghe ông nói mà cảm động quá!
Xin Chúa yên ủi con dân Ngài!

Khách quen!

Nặc danh nói...


Học trò ngoan của Thầy Mai.

Thằng Q nổ, ngày nay thiên hạ gọi là “thằng chó”, nó đang chơi chiêu bài“cầu nguyện”, và viết bức tâm thư gởi tùm lum để đánh tiếng là ta đây thuộc linh lắm? Q nổ ơi là Q nổ, trò nầy cũ rích rồi, nó ra vẻ như là quan tâm đến tình hình, thực trạng…??? Nó đang muốn liếm láp gì nữa đây! Ở đâu đó đang cần người liếm…nó biết trước nên bày trò. Nó cũng là một tay kiếm ăn không thua gì thầy nó đâu, Nhìn bề ngoài của nó người ta lầm hết…
Ai muốn biết về tình hình, thực trạng của nó như thế nào thì mọi người cứ tìm Cao Trần Tuấn Anh (cựu tổng thư ký), Thành Tâm (cựu tổng thư ký), …hỏi sẽ rõ về hắn. Vợ hắn Dung Lê, và các con hắn cũng bó tay với hắn vì họ biết rằng người ta gọi là Q nổ quả đúng. Hắn xạo cách trắng trợn trước mọi người, nhưng lạ thay chẳng một ai dám nói gì cả. Khi hỏi tại sao vậy, người ta nói: quen như vậy rồi và ghiền luôn cái cả cái nổ của nó rồi??? Cả GH cũng ghiền nữa mới hay chứ! Nghe hắn nổ ai nấy ngồi nhìn nhau mà cười khay khảy…
Nều hắn thật sự quan tâm người khác , đất nước, dân tộc, và anh em đúng như tinh thần cầu nguyện mà bức tâm thư thì hắn phải trả lại những số tiền mà hắn mượn của anh em, của GH.đi chứ, tại sao im lặng?
Mấy cha kia bị hắn lừa gạt hoài mà cũng tin. Hãy nghe Kinh thánh phán: “Muốn dâng cho Chúa” Nếu có mích lòng anh em thì hãy để của lễ tại đó mà đi giải hòa trước rồi trở lại dâng.” Hắn muốn dâng lời cầu nguyện mà không chịu giải quyết những mối bất hòa mà hắn gây ra, hắn không chịu trả tiền mà hắn từng mở miệng hỏi mượn. Chẳng những hắn như vậy mà cả vợ hắn (biết nhưng im lặng), con hắn…Ôi sao cầu với nguyện được? Nội nhà hắn có mấy người, sao không ai đồng tình mà ngồi lại cầu nguyện với hắn không?
Lạy Chúa sao Ngài để thằng Q nổ trở thành tướng cướp nữa vậy ?

MẮC CỠ GHÊ – DIÊN.

Dủ Thiên Thành cầu Gành Hào TP Cà Mau nói...

Nặc danh16:48 Ngày 09 tháng 06 năm 2016
Dủ Trường Sinh Nhà giảng ...
Nghe ông nói mà cảm động quá!
Xin Chúa yên ủi con dân Ngài!
Khách quen!
TRẢ LỜI KHÁCH QUEN
Xin Chúa Ban Phước Cho Khách quen Và Gia Đình của KHÁCH QUEN.
Nhơn đây cũng xin nói thêm. Bây giờ nhà thờ tổ chức Lễ Cảm Tạ nhiều quá. Giống như hội chứng "ghẻ ngứa" vậy .
Chổ thì 20. 30. 50. 90 năm .... hồi đó cũng Cảm Tạ Chúa bằng việc gì đó chứ đâu rình rang ( Hình Thức ) như bây giờ. Tốn kém tiền bạc tín đồ.
Cảm Tạ Chúa hãy bằng một đời sống cho Danh Chúa được vinh hiển kìa. Chứ sống một đời sống Tham lam Tội lỗi Ghét bỏ Anh Chị Em cùng một Đức Tin cho rằng "chánh giáo TÀ GIÁO nhà thờ truyền thống TƯ GIA" phân biệt như Giu Đa Samari (Giăng 4:)
Thì thử hỏi Cảm Tạ Chúa như dâng của tế lễ Chúa có nhận không ?
Hỏi tức là trả lời. NO KHÔNG ...!
Một lần nữa cám ơn khách quen thêm lời Yên ủi tín đồ nghèo chúng tôi.
Nhóm CTV từ Cà Mau Minh Hải .