Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

“Đức Chúa Trời Giết Người”? - Vì Sao Hê-Rô-Đia Muốn Giết Giăng?


“Đức Chúa Trời Giết Người”? - Vì Sao Hê-Rô-Đia Muốn Giết Giăng?

Hê-rô-đia căm giận, muốn giết Giăng trả thù, nhưng không làm gì được.” (Mác 6: 19) [HĐ]
Vì thế Hê-rô-đia căm thù Giăng và muốn giết chết ông, nhưng bà không thể nào làm được.” [ĐNB]
Người thì nói: Ấy là Ê-li; kẻ thì nói: Ấy là đấng tiên tri, như một trong các đấng tiên tri đời xưa, Nhưng Hê-rốt nghe vậy, thì nói rằng: Ấy là Giăng mà ta đã truyền chém, người đã sống lại.
Số là, Hê-rốt đã sai người bắt Giăng, và truyền xiềng lại cầm trong ngục, bởi cớ Hê-rô-đia, vợ Phi-líp em vua, vì vua đã cưới nàng, và Giăng có can vua rằng: Vua không nên lấy vợ em mình. Nhân đó, Hê-rô-đia căm Giăng, muốn giết đi. Nhưng không thể giết, vì Hê-rốt sợ Giăng, biết là một người công bình và thánh. Vua vẫn gìn giữ người
…” (Mác 6: 15-20)

Kết quả hình ảnh cho Sứ đồ Giăng

***
Kinh thánh không nói Phi-líp em vua Hê-rốt đã chết cách nào… nhưng ghi rõ “vua đã cưới Hê-rô-đia là vợ của em mình”!
Rất có thể Hê-rô-đia đã đầu độc và giết chết chồng để sau đó bà quyến dụ vua Hê-rốt say mê nhan sắc của bà và đã cưới bà…! Mục đích của bà là “đứng sau vua để thao túng quyền lực”, hủy hoại dân Chúa và hành hại các tiên tri… giống như hoàng hậu Giê-sa-bên đã làm đối với Y-sơ-ra-ên và các tiên tri dưới thời vua A-háp! (I Các vua, chương 16-21)
Cũng giống như tiên tri Ê-li, Giăng Báp-tít là người biết rõ “động cơ chính trị” của bà Hê-rô-đia… Giăng đã khuyên can vua Hê-rốt không được lấy bà Hê-rô-đia làm vợ… (vì bà sẽ là một “Giê-sa-bên thứ hai” dưới thời của Hê-rốt) Đối với Hê-rô-đia, Giăng là người “đi guốc trong bụng bà”, là “tiên tri Ê-li thứ hai” mà bà là “Giê-sa-bên”… và là người đang “cản trở âm mưu chính trị” của bà. Do đó Hê-rô-đia tìm cách giết Giăng…!
Hê-rốt bắt Giăng giam trong ngục, rất có thể là lời xúi giục của Hê-rô-đia… Hê-rốt không dám giết Giăng vì biết là tiên tri của Chúa, “là người thánh và công bình” (6: 20)! Nhưng với Hê-rô-đia thì khác…
Hê-rô-đia huấn luyện con gái thành một vũ công tuyệt vời… Nhân buổi tiệc sinh nhật của vua Hê-rốt, bà biết lúc nào vua cao hứng (vui trong bữa tiệc) và sĩ diện của vua trước mặt các quan văn, võ… bà Hê-rô-đia đã “gài” vua Hê-rốt vào thế phải hành động vì sĩ diện… bà ta là một người có âm mưu rất cao và tính toán rất kỷ mọi kế hoạch hành động... Vua Hê-rốt phải giết Giăng không phải vì ông muốn, mà vì bà Hê-rô-đia đang thực hiện những âm mưu mà ông không hề biết!
Hê-rô-đia muốn giết Giăng không phải vì Giăng cản bà làm vợ vua Hê-rốt (vì vua đã cưới bà rồi) nhưng vì Giăng là tiên tri của Đức Chúa Trời, người biết rõ động cơ thầm kín của bà… cũng như Ê-li biết rất rõ đường lối, tâm dạ của Giê-sa-bên! Hoàng hậu Giê-sa-bên đã thề giết Ê-li thể nào thì Hê-rô-đia cũng đối với Giăng thể ấy. Đây là cuộc chiến của tôi tớ Sa-tan với tôi tớ Đức Chúa Trời! (Cũng giống như Ca-in từng giết A-bên). Người giết Giăng Báp-tít là Hê-rô-đia chứ không phải vua Hê-rốt!
Tại sao một mục sư giảng dạy nhiều năm, lại là người có “bằng tiến sĩ” lại đi giảng bài “Đức Chúa Trời giết người”?
(- Phút thứ 7: 50 của clip Ms Trần Mai nói: "Người giết người nhiều nhất trong lịch sử nhân loại đó chính là Đức Chúa Trời của chúng ta - Đấng mà các bạn đang tin và thờ phượng..."
Phải chăng “linh” của Giê-sa-bên và “linh” của Hê-rô-đia nay đã nhập vào… và đang hành động, nên một “mục sư tiến sĩ” lại phát ngôn và giảng dạy cách tối tăm và ngu xuẩn như thế?
Quyền lực, giàu sang và “danh dự” đã khiến Hê-rô-đia muốn giết Giăng Báp-tít là tiên tri của Đức Chúa Trời để trả thù…
Nếu Đức Chúa Trời muốn Giăng Báp-tít sống và lên trời bằng xe lửa, ngựa lửa như Ê-li thì điều đó vẫn xảy ra… Sự qua đời của một tiên tri là do Chúa định!

Chỉ tiếc là một “tôi tớ Chúa” lại có ý nghĩ “tăm tối” thì cuộc đời chắc sẽ tăm tối hơn!
Vả, Đấng đã phán rằng: Chớ phạm tội tà dâm, cũng có phán rằng: Chớ giết người.
Ai ghét anh em mình, là kẻ giết người; anh em biết rằng chẳng một kẻ nào giết người có sự sống đời đời ở trong mình.” (I Giăng 3: 15)
Chúng nó cũng KHÔNG ĂN NĂN những tội giết người, tà thuật, gian dâm, trộm cướp của mình nữa…” (Khải huyền 9: 21)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 18/6/2016

2 nhận xét:

người viết ngắn nói...

Mục sư tiến sỉ trần mai bị sao vậy ?
Tại sao một mục sư giảng dạy nhiều năm, lại là người có “bằng tiến sĩ” lại đi giảng bài “Đức Chúa Trời giết người”?
(Bài giảng của mục sư Trần Mai “Ngày 12| 06 |2016 sứ điệp: ĐỨC CHÚA TRỜI GIẾT NGƯỜI | Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm - IEM)
(- Phút thứ 7: 50 của clip Ms Trần Mai nói: "Người giết người nhiều nhất trong lịch sử nhân loại đó chính là Đức Chúa Trời của chúng ta - Đấng mà các bạn đang tin và thờ phượng...")
Phải chăng “linh” của Giê-sa-bên và “linh” của Hê-rô-đia nay đã nhập vào… và đang hành động, nên một “mục sư tiến sĩ” lại phát ngôn và giảng dạy cách tối tăm và ngu xuẩn như thế?
Ý tưởng từ An Ti Christ (kẻ chống nghịch Đấng Christ). Trong ngày sau rốt ...
viết ngắn ngắn thôi

Biên Tập Viên Giang Minh Hải Từ Sài Gòn nói...

Ngày Nay Cần Phải Rạch Ròi Đâu Là Giảng Kinh Thánh
Và đâu là lên đấy nói ba sàm ba láp cho hết giờ như là trả nợ cho quỉ thần vậy.
Trước hết. Mục sư chân chánh.
Rất dễ biết vì lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật.
Mấy ông lòng không ngay thẳng thì lấy gì giảng dạy lời của lẻ thật.
Thành ra tín đồ ngồi dưới nầy cứ nhìn thẳng vào mặt của ông ấy. Nếu thấy biểu hiện họ tránh nhìn vào ánh mắt của tín đồ bằng cách nhìn vào cái bài bày ra trước mắt cắm đầu đọc miết là lòng họ cong cong chứ không ngay thẳng rồi. Lấy gì giảng dạy LỜI của lẻ thật.
Khi đối diện với Lời Chúa đa số mục sư phạm tội họ nói rất hời hợt. Hoặc giả như là nói rất mạnh. Nhưng kỳ thật yếu như cọng bún thiêu hay ngọn đèn trước gió vậy.
Nhờ ơn Chúa tín đồ cứ nghe rồi phán xét mục sư trả bài với mục sư ngay thẳng giảng dạy Lời của Lẻ thật.
* BTV Giang Minh Hải tại Sài Gòn.