Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Theo Chúa Để Phục Vụ: “Động Cơ Hai Thì” Trong Mỗi Người Hầu Việc Chúa!


Theo Chúa Để Phục Vụ: “Động Cơ Hai Thì” Trong Mỗi Người Hầu Việc Chúa!
Từ đó đi một đỗi xa xa nữa, Ngài thấy hai anh em khác, là Gia-cơ, con của Xê-bê-đê, với em là Giăng, đang cùng cha mình là Xê-bê-đê vá lưới trong thuyền; Ngài bèn gọi hai người.” (Ma-thi-ơ 4: 21)
Tên mười hai sứ đồ như sau nầy: Sứ đồ thứ nhứt là Si-môn, cũng gọi là Phi-e-rơ, và Anh-rê là em người; Gia-cơ con của Xê-bê-đê, và Giăng là em Gia-cơ…” (Ma-thi-ơ 10: 2)
Bấy giờ, có mẹ của các con trai Xê-bê-đê cùng các con mình đến gần Đức Chúa Jêsus, lạy Ngài đặng hỏi một chuyện. Ngài phán rằng: Ngươi muốn chi? Thưa rằng: Xin cho hai con trai tôi đây ngồi một đứa bên hữu Ngài, một đứa bên tả, ở trong nước Ngài. Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Các ngươi không hiểu điều mình xin. Các ngươi uống được chén mà ta hầu uống không? Hai người thưa rằng: Chúng tôi uống được. Ngài phán rằng: Thật các ngươi sẽ uống chén ta; nhưng mà ngồi bên hữu hay bên tả ta, thì chẳng phải tự ta cho được; ấy là cho những người nào mà Cha ta đã sửa soạn cho.
Mười môn đồ kia nghe sự xin đó, thì giận hai anh em. Nhưng Đức Chúa Jêsus gọi đến mà phán rằng: Các ngươi biết rằng các vua dân ngoại thì ép dân phải phục mình, còn các quan lớn thì lấy quyền
thế mà trị dân. Trong các ngươi thì không như vậy; trái lại, trong các ngươi, kẻ nào muốn làm lớn, thì sẽ làm đầy tớ các ngươi; còn kẻ nào muốn làm đầu, thì sẽ làm tôi mọi các ngươi. Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người.” (Ma-thi-ơ 20: 20-28)
Kết quả hình ảnh cho Động cơ hai thì
***
“Nan đề” trong những người theo và phục vụ Chúa:
Hai con trai Xê-bê-đê tức là Gia-cơ và Giăng. Hai người này được Chúa kêu gọi từ lúc ban đầu và đã trở nên hai trong số mười hai sứ đồ của Chúa. (Ma-thi-ơ 4: 21)
Hoàn cảnh xảy ra câu chuyện trên đây là lúc Chúa chuẩn bị đi lên thành Giê-ru-sa-lem để chịu “cơn khổ nạn cuối cùng”.
Trong suy nghĩ của nhiều người lúc bấy giờ (trong đó có mẹ hai con trai Xê-bê-đê), họ cứ tưởng Chúa đi lên Giê-ru-sa-lem là để “làm vua” và điều đó với họ là “ứng
nghiệm Kinh thánh”. Vì họ tin Đấng Christ là “vua vinh hiển” và Giê-ru-sa-lem là “thành thánh” và lần này họ nghĩ rằng Chúa sẽ ngự vào Giê-ru-sa-lem để làm vua theo cách của một “nhà vua” trên đất… (Thi thiên 24: 7-10)
Sự suy nghĩ trên đã đưa mẹ của Gia-cơ và Giăng dẫn hai con trai mình đến khẩn xin Chúa một điều: Xin cho hai con trai mình, đứa ngồi bên tả, đứa ngồi bên hữu…
Hành động của người mẹ này trông có vẻ đơn sơ, cục mịch và buồn cười… nhưng nó là “ước muốn”, mà hầu hết con người ai cũng có, đó là muốn được “vẻ vang và cao trọng”!
Ước muốn được vẻ vang và cao trọng không có gì là xấu, miễn là xứng đáng. (II Cô-rinh-tô 4: 7; Rô-ma 2: 7)
Ước muốn và hành động của người mẹ trên đây chưa hẳn là xấu: nó vừa thuộc linh mà cũng vừa “xác thịt”… (của người chưa trưởng thành thuộc linh, trong Chúa)
a/ Thuộc linh: Bà mẹ và hai con trai tin Chúa Jesus là Đấng Cứu thế- Con Đức Chúa Trời. (Trong lúc đại đa số hàng giáo phẩm Do thái giáo thì tìm cách diệt Ngài)
b/ Xác thịt: Bà lo dành phần cho hai con trai mình (còn 10 sứ đồ kia thì sao?)
Ước muốn “hai trong một” này (“động cơ hai thì”) nó có trong hầu hết những người từng theo Chúa, phục vụ Chúa trải qua các thời đại.
Trong việc theo Chúa, phục vụ Chúa mỗi con người đều có ước muốn, “động cơ hai trong một” này: Vừa muốn có được sự vẻ vang, cao trọng đời đời là phần thưởng Chúa ban cho người trung tín phục vụ trong tinh thần tôi tớ… vừa muốn “địa vị cao trọng đời này”, tức được ngồi ở một vị trí “có quyền lực” trong một tập thể “con dân Chúa” (địa vị trong tổ chức, giáo hội…)
Mười sứ đồ còn lại họ đã rất bực tức hành động của bà mẹ kia… Mặc dù đã ba năm theo “sát” Chúa (gần Chúa), nhưng các sứ đồ vẫn còn đầy những sự “hỷ, nộ, ái, ố”… Đó là phản ứng thường tình của con người.
Chúa Jesus đã giải quyết vấn đề sao đây?

Chúa giải quyết vấn đề: 
Chúa hỏi họ “các ngươi có uống được chén mà ta uống” chăng? Hai người đáp: Được. Chúa phán: Các ngươi sẽ uống, nhưng ngồi bên tả hay bên hữu là do “Cha quyết định”!
Có lẽ Gia-cơ và Giăng nghĩ rằng “sẽ uống một cái chén” nào đó, rồi sau đó sẽ được như ý mình muốn (họ hiểu cái chén theo nghĩa đen). Cho dù cái chén đó có “cay hoặc đắng” cở nào, họ cũng sẽ cố “bịt mũi mà uống”, để được ngồi bên tả, bên hữu Chúa!
Cái chén mà Chúa muốn nói ở đây là sự “thử thách hoạn nạn”, là “thập tự giá” mà Ngài gánh chịu và về sau này những môn đồ theo Chúa đều phải trải qua… Tuy nhiên, cho dù mỗi môn đồ có thể trải qua “cái chén” hay “thập tự giá” thì sự cao trọng và địa vị trong nước vinh hiển là điều mà Đức Chúa Trời đã định sẵn cho mỗi người, chứ không phải bất cứ ai “cố gắng, bôn ba” mà được. (Rô-ma 9: 16)

Bài học:
- Sự cao trọng đời đời hay một ơn gọi nào đó là điều mà Đức Chúa Trời định sẵn cho một người nào đó. Không phải bất cứ ai nổ lực, bôn ba mà được… (Rô-ma 8: 30)
- Đang khi theo Chúa, phục vụ Chúa vì một ơn gọi nào đó, chúng ta mỗi người cũng dễ lắm bị cám dỗ để “tranh thủ, mánh mung, giành lấy địa vị gần Chúa” là vị trí có “thẩm quyền” theo nghĩa xác thịt… đó là vị trí, địa vị có quyền lực, quyền hạn trong tổ chức, quyền hạn trong giáo hội… Đó là địa vị mà chúng ta ngày nay có thể hay gọi là “đầy tớ thánh”, là “người thay mặt Chúa” để quyết định những vấn đề quan trọng trong giáo hội v.v… (hoặc hưởng đặc quyền, đặc lợi…)
- Việc “tranh thủ, mánh mung, gian lận bầu cử” trong cộng đồng tôn giáo (giáo hội) không mới mẻ gì… Vì việc này đã xảy ra trong thời của các sứ đồ rồi. Gia-cơ và Giăng đã “kéo mẹ mình vào cuộc tranh giành chức vị” trong khi Chúa chuẩn bị lên thập tự giá… Đây là một “cái mánh” (khóe) dùng phụ nữ (mẹ) để “vận động hành lang, lá phiếu” nơi Chúa Jesus để tìm kiếm địa vị… (Một hình thức gian lận bầu cử) Thế nhưng, sự cao trọng thật, sự vẻ vang, vinh hiển đời đời thì không ai có thể dùng “mánh lới” mà đạt được.
- Con người có thể dùng mánh lới, thủ đoạn để đạt được địa vị “cao trọng dưới đất”, nhưng không thể nào dùng cách đó để đạt “sự vinh hiển, cao trọng thật trên Thiên đàng”. Và đương nhiên, người như vậy họ sẽ tự đánh mất sự cao trọng thật trên Thiên đàng. Bởi ngay dưới đất họ còn bị vạch trần và đáng xấu hổ thì làm sao trên Thiên đàng họ nhận lãnh điều xứng đáng? Kẻ nào bị “vạch trần dưới đất” lẽ đương nhiên họ sẽ bị đánh mất sự vẻ vang thật trên Thiên đàng.
- Gia-cơ và Giăng đã bị “vạch trần” một “âm mưu chiếm vị”… Nhưng đó chỉ là sự “yếu đuối nhất thời”… Về sau họ đã cùng đi với Chúa trên con đường thập tự trong những ngày Hội thánh của Chúa bị bách hại… Họ xứng đáng nhận lãnh sự vinh hiển thật nơi Thiên đàng.
- Chúa Jesus đã dạy cho các môn đồ một bài học: Sự cao trọng thật là “phục vụ trong tinh thần tôi tớ”, chứ không phải “hành quyền, cai trị”… đó là nền tảng để một người xứng đáng nhận lãnh sự cao trọng, vẻ vang thật trong Nước đời đời của Cha Vinh hiển.
Mỗi một người theo Chúa, phục vụ Chúa chúng ta luôn luôn bị thúc đẩy bởi “động cơ hai thì” (ước muốn vừa thuộc linh, xen lẫn “xác thịt”… vẻ vang đời này). Chúng ta vừa muốn phần thưởng là sự vẻ vang, vinh hiển đời sau mà cũng vừa muốn được sự vẻ vang, vinh hiển đời này (danh, lợi, quyền… giàu sang, địa vị nơi thế gian, dù là trong giáo hội) Nếu chúng ta để cho “ước muốn xác thịt”, ham muốn đời này lấn áp, chiếm hữu đời sống phục vụ… thì chúng ta đương nhiên, dễ dàng đánh mất phần thưởng là sự vẻ vang, cao trọng thật đời đời ở đời sau trong Nước Cha vinh hiển…

Kết luận:
Hội thánh của Chúa ngày hôm nay “lộn xộn” như cái “chợ trời” (các hệ phái, nơi giành chiên, bán dê, đổi tiền, mua bán nơi cửa đền thờ Giê-ru-sa-lem…) là vì đa số những người hầu việc Chúa ngày hôm nay đã để cho “động cơ xác thịt” lấn áp quá nhiều “động cơ thuộc linh”… Người hầu việc Chúa đã để cho “sự vẻ vang đời này” lấn áp “sự vẻ vang, vinh hiển, cao trọng ở đời sau”…!
Chúa Jesus nhấn mạnh giá trị thuộc linh, sự vinh hiển, cao trọng đời đời qua sự “phục vụ như đầy tớ”.
Nếu chúng ta muốn mình xứng đáng là “tôi tớ Đức Chúa Jesus thì hãy noi theo “DẤU CHƠN NGÀI”!
A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 30/7/2016

11 nhận xét:

Tín Đồ Buôn Chuyến nói...

Các Mục Sư Cao Cấp Ngày Nay Họ Nghĩ Gì
Trước hết chính họ làm cớ vấp phạm cho kẻ khác hửu hiệu nhất.
Ma quỉ sử dụng họ như những công cụ hửu dụng nhất cho nhiều người sa ngã. Có bao giờ tín đồ sa ngã làm cho tín đồ vấp phạm và sa ngã theo. Có nhưng rất ít.
Nhưng một mục sư., lại là mục sư cao cấp (tổng liên hội - hội trưởng - chủ tịch - tổng quản nhiệm - trưởng lão) khi ngã thì nhiều người sẽ ngã rạp.
Nhận thấy, ngày nay đạo Chúa giảng thì có nhiều người chạy lên tin (Thái PT cho rằng như bầy chó hùa) rốt cuộc số hiện diện trong nhà thờ vẫn là "nấu nồi canh chua không có ngọt).
Sáng nay nghe một ủy viên tống liên hồi Cờ MA chửi bọn họ HÃY QUA BỜ BÊN KIA.
Thực tế ngày nay tổ chức tin lành nhà thờ có còn chất lượng hay không ? (Hội thánh của Chúa ngày hôm nay “lộn xộn” như cái “chợ trời” (các hệ phái, nơi giành chiên, bán dê, đổi tiền, mua bán nơi cửa đền thờ Giê-ru-sa-lem…) là vì đa số những người hầu việc Chúa ngày hôm nay đã để cho “động cơ xác thịt” lấn áp quá nhiều “động cơ thuộc linh”… Người hầu việc Chúa đã để cho “sự vẻ vang đời này” lấn áp “sự vẻ vang, vinh hiển, cao trọng ở đời sau”…!) Như Tiên tri LƯỢNG GIÁ quả chẵng sai tí nào.
Chúa bảo hãy qua bờ bên kia là nói cho vui lổ tai thôi chứ mấy cha sư lúc nào chẵng muốn vinh thân phì da no cơm rững mở nhờ cái giáo hội già nua trên trăm tuổi nầy.
tín đồ buôn chuyến ngả bảy phụng hiệp Hậu giang

Khách Coffee không đường Thềm Xưa buổi tối nói...

Hội Thánh Của Đức Chúa Trời Ngày Nay Cần Gì ?
Các mục sư có trách nhiệm có biết Hội Thánh của Đức Chúa Trời ngày nay là chính ngày nay cần gì không?
Hỏi tức là trả lời: Hội Thánh của Chúa đang cần một cơn mưa nhiều nước. Các Ông có biết không.
Hơn bốn mươi năm rồi (1975 - 2016) hạn hán Tâm Linh kéo dài., tình trạng băng hoại ngay trong chính hàng ngũ mục sư cao cấp :
Muốn cho Hội Thánh được phước và tránh khỏi mọi sụp đỗ sự ăn năn phải bắt đầu từ :
- Mục sư Hội trưởng,
- Ban Trị Sự - Tổng Liên Hội - Mục Sư Truyền Đạo, để làm gương rồi sau đó tất cả con dân Chúa phải hạ mình cầu nguyện, tìm kiếm mặt Chúa để được thương xót.
III-HÀNH ĐỘNG CỦA SỰ ĂN NĂN:
- Là quay trở lại - từ bỏ con đường tội lỗi, việc làm tội lỗi, luôn cả tư tưởng tội lỗi.
Bài học của dân Ni Ni Ve qua lời kêu gọi của Vua "
1.- Mọi người khá ra sức kêu cầu cùng Đức Chúa Trời; phải, ai nấy KHÁ BỎ ĐƯỜNG LỐI XẤU MÌNH và VIỆC HUNG DỮ TAY MÌNH " (Giôna 3:8).
2.- Giê rê mi cũng kêu gọi : "Chúng ta hãy xét đường mình và trỡ về cùng Đức Giê Hô Va "(Ca thương 3:40).
- Hội Tưởng Thái Phước Trường, rồi Hội Trưởng Phan Vĩnh Cự cùng Ban Trị Sự - Tổng Liên Hội, các Mục Sư giáo hội Tin lành Truyền thống,
- Mục Sư các hệ phái và tất cả những ai biết mình thuộc về Chúa hãy xét đường mình - trở về cùng Đức Giê Hô Va - hạ mình cầu nguyện tìm kiếm Chúa và ý chỉ của Ngài để có sự vâng phục trọn vẹn, đi trong đường lối Ngài hầu được sự thăm viếng của Chúa.
Chúa phán :
- "Nhược bằng dân sự ta,là dân gọi bằng Danh Ta, hạ mình xuống - cầu nguyện - tìm kiếm mặt Ta - và trở lại - bỏ con đường tà, thì Ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội cho chúng nó và cứu xứ họ khỏi tai vạ "( II Sữ 7:14). Là ban cho Hội Thánh của Chúa một cơn mưa nhiều nước. Quí vị có biết không?
Trên cung thánh tín đồ ngồi dưới nầy nghe quí vị nói rất là mạnh miệng. Nổ rất là giòn., thế rồi từ trên leo xuống đâu cũng vào đó.
Tại sao như vậy? Câu trả lời ở chổ nầy ... trich : "vừa muốn phần thưởng là sự vẻ vang, vinh hiển đời sau mà cũng vừa muốn được sự vẻ vang, vinh hiển đời này (danh, lợi, quyền… giàu sang, địa vị nơi thế gian, dù là trong giáo hội) Nếu chúng ta để cho “ước muốn xác thịt”, ham muốn đời này lấn áp, chiếm hữu đời sống phục vụ… thì chúng ta đương nhiên, dễ dàng đánh mất phần thưởng là sự vẻ vang, cao trọng thật đời đời ở đời sau trong Nước Cha vinh hiển…".
Rất mong cơn mưa nhiều nước từ nơi sự vở đất mới của cấp lảnh đạo trước cái đã .!
Khách coffee Thềm Xưa và Lời hằng Sống .

Nặc danh nói...

AMEN!
Bài học này rất hay, cần được suy gẫm và có ích cho sự dạy dỗ những người dấn thân hầu việc Chúa. Tôi mong rằng Ms. Huỳnh Thúc Khải viết những bài như thế này để mỗi người tự suy gẫm và cầu xin Đức Thánh Linh dạy dỗ chứ không nên chỉ trích cá nhân bất kỳ ai.

Thẩm quyền xét đoán thuộc về Chúa, mỗi người khi suy gẫm lời Chúa sẽ được Đức Thánh Linh dạy dỗ, Chúa sẽ đoán xét trong tâm linh và sửa trị trong việc làm của họ.

Cầu xin Chúa ban ơn trên mỗi chúng ta nhưng theo ý Chúa chứ không theo ý chúng ta.

Thân mến trong Christ.

Khách coffee Thềm xưa và Loihangsong buổi sáng nói...

Động Cơ Phục Vụ Chúa Và Trục Lợi Ích Nhóm
Động cơ hai thì đốn ngã chức vụ mục sư. Nhưng được nhiều hơn trong đời nầy., và mất trắng đời sau.
Trích ...(cho dù mỗi môn đồ có thể trải qua “cái chén” hay “thập tự giá” thì sự cao trọng và địa vị trong nước vinh hiển là điều mà Đức Chúa Trời đã định sẵn cho mỗi người, chứ không phải bất cứ ai “cố gắng, bôn ba” mà được. (Rô-ma 9: 16).
Ngày nay tín đồ chúng tôi thấy rất rỏ. Khi truyền đạo thì tốt hơn mục sư. Khi mục sư trong ban đái giếng hay đại tiểu tiện tỉnh thành tốt hơn vào "TÓP" tổng trung ương. Tại sao thế.
Đi tìm nguyên nhân không khó., chính là chổ nầy:
-
Trong các ngươi thì không như vậy; trái lại, trong các ngươi, kẻ nào muốn làm lớn, thì sẽ làm đầy tớ các ngươi; còn kẻ nào muốn làm đầu, thì sẽ làm tôi mọi các ngươi. Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người.” (Ma-thi-ơ 20: 20-28).
GIẢNG DẠY LỜI CHÚA NHƯNG SỐNG TRÁI VỚI LỜI CHÚA.
Hãy xem mục sư ngày nay họ sống có đúng như Chúa dạy hay không? Họ có sống với những gì họ giảng cho kẻ khác. Chúa truyền hãy làm theo Lời Chúa nhưng thực tế rất đáng buồn ...
Vâng. Đồng ý rằng : Thẩm quyền xét đoán thuộc về Chúa, mỗi người khi suy gẫm lời Chúa sẽ được Đức Thánh Linh dạy dỗ, Chúa sẽ đoán xét trong tâm linh và sửa trị trong việc làm của họ.
Nhưng, phải chỉ ra cách sống hư hoại của ai chức vụ gì ở đâu để mọi người tránh chứ.
Anh nói được. Anh là mục sư thì phải làm trước cho Chúa thấy rồi sau hết con người thấy và :
- HỌC ĐÒI ĐỨC TIN HỌ .
* khách coffee sáng và Lời hằng sống tại Thềm Xưa

Unknown nói...

"GIẢNG DẠY LỜI CHÚA NHƯNG SỐNG TRÁI VỚI LỜI CHÚA.
Hãy xem mục sư ngày nay họ sống có đúng như Chúa dạy hay không? Họ có sống với những gì họ giảng cho kẻ khác. Chúa truyền hãy làm theo Lời Chúa nhưng thực tế rất đáng buồn ..." (Trích comment)

***

- Có ông mục sư tiến sĩ kia lấy câu chuyện "Hai con rai Xê-bê-đê" giảng một bài đưa lên Youtube, ông nói rằng: Vì tôi thấy CHƯA AI GIẢNG BÀI NÀY NÊN TÔI GIẢNG... (Ms Trần M)
Trong bài giảng ông đem chữ "chén đắng" ra mà nói uyên thuyên: nào là ông bị phản bội, nào là người ta cướp tài sản, tổ chức của ông... Khi mới nghe giới thiệu, tưởng ông giảng cái gì mới mẻ, hay ho... té ra ông chỉ nói lên cái "RỄ ĐẮNG" trong lòng ông (Thạch Sùng tiếc của)
Thực trạng của ông Mục sư nói trên chỉ nên giảng "vì ta thấy ngươi ở trong MẬT ĐẮNG và XIỀNG TỘI ÁC" như Phi-e-rơ đã quở trách thuật sĩ Si-môn thì đúng hơn... (Công. 8: 23) Ông mục sư này đã khéo đem chuyện Kinh thánh ra mà "ứng dụng" cho bản thân, hầu LỪA DỐI tín đồ và khán giả thiếu thông tin. Với Chúa, đây là một TỘI. (không giảng dạy lời Chúa cách ngay thẳng, nhưng lợi dụng Lời Chúa để đánh bóng bản thân- người ta chừa lại cho ông chút đỉnh là phước mấy dời nhà ông rồi...)

Câu chuyện "Hai con trai Xê-bê-đê" hé mở cho chúng ta về "động cơ hai thì" (thiêng liêng và xác thịt) để chúng ta hoặc "chọn cái thiêng liêng", hoặc "chọn cái xác thịt" (để được phần thưởng đời này hay đời sau).
Ông mục sư tiến sĩ trên đây đã "sống mãi trong CAY ĐẮNG" vì tiếc của, điều đó cho thấy ông khởi sự hầu việc Chúa với "động cơ" thuộc linh hay xác thịt. Người sống với mục đích thiêng liêng sẽ không ngồi đó mà oán than như "Thạch Sùng tiếc của"! (Gặm nhấm niềm cay đắng một cách hoang tưởng) Người có động cơ xác thịt thì dù đem Kinh thánh ra "la rống trên tòa giảng" thì cũng là "XÁC THỊT núp bóng thiêng liêng"!

Nhân vì ông mục sư tiến sĩ kia khoe là "VÌ CHƯA AI GIẢNG nên TÔI GIẢNG" nên mới có bài "hầu việc Chúa với động cơ hai thì"!
...

LHS

Nặc danh nói...

CN 31/07/2016 8h30'

nghe tiến sỉ dốt thái lưu manh giảng.

mở bài sũa một câu: "HT CHÚA TỪ 1975 ĐẾN NAY DẦU TRÃI QUA BAO SÓNG GIÓ VẪN ĐỨNG VỮNG"

*** XẠO MÀ CÒN TO MỒM???

1. lãnh đạo TT TLH thì thói nát, nó thúi từ trong ra ngoài, cái này thì hàng giáo phầm thằng nào mà không biết. CHỈ CÓ TÀI TO MỒM DỤ TÍN ĐỒ" NGU"??
ex: DÂN SỐ VN THÌ BAO NHIÊU??? VÀ TỪ NĂM 1975 ĐẾN NAY NÓ HƠN ĐƯỢC BAO NHIÊU??/ XẠO MÀ CÒN TO MỒM.
2. lÒ đào tạo nghề mục sư( viện thần kinh bác nháu học) từ năm 2003-nay..có thằng nào đứng lên giảng mà CÓ RA HỒN MỤC SƯ KHÔNG????toàn là lũ cùi pắp..

***MỘT THẰNG KHÔN LÀ CÁI THẰNG NÓ BIẾT MÌNH YẾU ĐUỐI, NÓ BIẾT NÓ CẦN CHÚA, NÓ BIẾT NÓ KHÔNG LÀ GÌ KHI ĐỨNG TRƯỚC CHÚA????

thái lưu manh đúng là thằng ngu.. lúc nào cũng cho mình là giỏi?? cái loại 2 thì( XĂNG PHA NHỚT) như thái lưu manh ĐÚNG LÀ NÓ ĐỨNG VỮNG..ĐỨNG VỮNG CHẲNG QUA LÀ CÓ TẤM LÁ BÀI CỦA RỒNG ĐỎ???

NGU MÀ CÒN TO MỒM!!!

Nặc danh nói...

Người Bến Tre
Góp ý, bình loạn về "Động Cơ Hai Thì" tôi nhận thấy em mạnh mẽ quá, còn đụng đến "Máy Tính Hư" sao các ông im re hết trơn vậy?
Hỏi có nghĩa là trả lời rồi nhé!!

Nặc danh nói...

Thì ra là vậy???

.. 30/07/2016 Ms Khải viết bài..Theo Chúa.
.. sáng 31/07 8h30 thái lưu manh giảng chủ đề Theo Chúa( Colose 2.6-9)
tên này hết phép rồi..giảng nghe chán quá..

THÌ RA HẮN CÓ ĐỌC LOIHANGSONG??

HEHEHE!!

Coffee không đường sáng Khách Thềm Xưa Từ Bình Đại Bến Tre nói...

Nặc danh16:11 Ngày 31 tháng 07 năm 2016
Người Bến Tre .. Hỏi có nghĩa là trả lời rồi nhé!!
Trả lời nặc danh bến tre. Ai là người bến tre khắc biết quê hương đồng khởi từng đội bom đội đạn. Xá gì mấy chuyện lẻ tẻ củ cái giáo hội tin lành.
Vào Bài : việc máy tính Tiên Tri Chúa lo hết rồi. Giờ không có vé cho ai muốn "dự phần" muốn dự phòng thì vé vẫn còn.
Khách coffee không đường Thềm Xưa tại Bình Đại Bến Tre

Unknown nói...

Con Vào Học…


Con vào học lại hối tiền mua sách vở…
Nhà mới xây, còn thiếu nợ tùm lum…
Việc ngổn ngang, “sự ĐỔ NÁT…” còn um sùm…
Con hối thúc: Ba ơi đóng tiền học!

Ngày tháng cứ trôi, tóc trên đầu cứ bạc…
Gặp bạn bè, còn cứ ngỡ mới hôm qua.

Đêm hôm qua, con nghiêng đầu thủ thỉ:
- “Sao Chúa bắt mình đi đường hẹp hả ba”?
- “Ngủ đi con, đừng hỏi nữa, rườm rà…”!


“Ba”
(Huỳnh Thúc Khải)



Thơ... thẩn!

(Tháng 7/2013)

http://loihangsongnet.blogspot.com/2013/07/con-vao-hoc.html

http://loihangsongnet.blogspot.com/2013/07/con-vao-hoc.html

Tin đồ buôn chuyến từ Gành hào CA MAU nói...

Nghe Hai Cha Con Tâm Sự Độc Giả Tôi
Đứt từng đoạn ruột ...
Người ngoại giáo họ tin rằng :
Lạy Chúa Con Là Người Ngoại Đạo ,
Nhưng Tin Có Chúa Ngự Trên Cao .
Chắc chắn rằng Chúa sẽ ban cho Tôi Con Ngài điều tốt nhất . Alelugia A Men .
Mọi người hãy tiếp tục nếm trải cùng kinh nghiệm Tin Lành Mathiơ 6 Chúa chắc không chậm trể.
Tin Cậy Chúa Chắc Không Bị Hổ Thẹn (Thi thiên 37:5 or Châm Ngôn 16:3).
Mọi người nhớ sắc 3 chén còn lại 8 phân uống mỗi đêm trước khi đi ngủ nhé ... (kinh nghiệm của bản thân) ...!
Tín Đồ Buôn Chuyến Từ Gành Hào Cà Mau .